[RE: สรุปขวัญหรือบ.กราเนียผิดครับ]
ดีใจจังขนมปังขึ้นรา พิมพ์ว่า:
ผมสรุปให้คร่าวๆระครับ
ขวัญไปซื้อตู้เย็น ซึ่ง บ.นี้ก็ไม่มีตัวนี้ที่ขวัญจะเอา มีแต่ตัวโชว์
บ. ถามว่าจะเอาไหม ใช้ไปก่อน เดี๋ยวตัวใหม่มาจะเอามาเปลี่ยนให้ ขวัญโอเคเซ็นรับ
ตอนติดตั้ง สายไม่ถึง ซึ่งปกติเจ้าของบ้านต้องเป็นคนจัดการ บ. บอกไม่เป็นไรเดินสายให้
ใช้งานไปแล้ว เครื่องมีตำหนิ (ก็ของโชว์นิหว่า) ขวัญร้องเรียน บ. โอเค ยอมคืนเงินให้
แม่ขวัญโวยคืนเงินไม่ครบ เพราะคิดว่าซื้อมาราคานึง แต่จริงๆแล้วเป็นอีกราคาที่ถูกกว่า ซึ่งบ.ก็คืนครบ (แม่ขวัญเงิบ เงียบไป)
หลังจากนั้นหลายวัน ขวัญพึ่งนึกได้ต้องโวยวาย เลยเป็นข่าวแบบที่เห็น ซึ่งบ . ก็ออกมาแถลงกลับทันที
บ.มีหลักฐานถูกต้องทุกอย่างตรวจสอบได้ เพราะขวัญ เซ็นเองกลับมือ
บ. ฟ้องกับขวัญ 10 ล้าน ฐานทำเสียชื่อเสียง เสียลูกค้า ( มีลูกค้ายกเลิกสินค้ามูลค่า กว่า 3 ล้าน จากข่าวที่ขัวญไปโวย)
ประมาณนี้
เสริมนิดนึงครับ
บริษัทบอกให้ขวัญจ่ายเงินมัดจำ เพราะถ้าไม่มัดจำกลัวของจะหมด แต่ขวัญไม่จ่าย มาจ่ายก่อนส่งงาน 1 อาทิตย์
ทางบริษัทบอกแล้วว่าจ่ายเงินช้าเลยทำให้ไม่มีของ บริษัทเลยต้องเอาเครื่องเดโม่ที่ดีที่สุดมาให้ ซึ่งเครื่องไม่ได้พังและไม่เสียหาย แค่มีรอยที่ฝาหนา
ขวัญมีปัญหาไม่พอใจเครื่องเดโม่เลยด่ากลับไปเรื่องนี้ บริษัทบอกให้จะไปเอาเครื่องคืน แต่ขวัญยกไปไว้ที่นิติบุคคล
บริษัทคืนเงินให้ขวัญสี่หมื่นกว่าบาทเป็รค่าตู้เย็น แต่ค่าบิ้วอินไม่ได้คืนให้เพราะงานติดตั้งแล้ว แต่ขวัญเอารูปบิลมาลงแปดหมื่นกว่า เป็นส่วนยอดเงินรวม จงใจให้คนเข้าใจผิดคิดว่าตู้เย็นราคาแปดหมื่น
บริษัทบอกให้ขวัญเดินสายไหมาเพื่อให้อยู่ในจุดที่จะติดตั้งชุดครัว แต่ขวัญไม่ทำ