ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Oct 2010
ตอบ: 2048
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 16, 2018 19:18
ถูกแบนแล้ว
“ธนาธร” โชว์ไอเดียแก้ปัญหาบีทีเอส-การพัฒนาระบบขนส่งทางรางในประเทศ


วันนี้ (15 ก.ค.) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ว่าที่หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ อดีตรองประธานกรรมการ ไทยซัมมิท กรุ๊ป โพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊ก Thanathorn Juangroongruangkit – ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แสดงความเห็นเกี่ยวกับการแก้ปัญหาบีทีเอสรวมถึงการพัฒนาระบบรางของไทย โดยเขียนบทความ

”แก้ปัญหาบีทีเอสและการรถไฟด้วยการปลดปล่อยศักยภาพของราง รางเป็นของรัฐ – ตู้รถเป็นของเอกชน” มีรายละเอียดดังนี้

เดินทางไปญี่ปุ่นรอบนี้ผมใช้บริการรถไฟเยอะมาก ระหว่างทางก็คิดเรื่องระบบรถไฟของไทยไปด้วย ว่าทำไมไทยกับญี่ปุ่นซึ่งเริ่มต้นพัฒนาระบบรางในช่วงเวลาเดียวกัน ถึงได้ผลลัพธ์ที่ต่างกันเหลือเกินในปัจจุบัน และผมก็พบว่าปัญหาระหว่างประสิทธิภาพและการผูกขาดการให้บริการสาธารณะเป็นปัญหาใหญ่ที่การแก้ปัญหาไม่ยากอย่างที่คิด

หากการเป็นเจ้าของสาธารณูปโภคพื้นฐานอยู่ในมือของรัฐ ประสบการณ์จากการรถไฟไทยบอกเราว่าการพัฒนานวัตกรรมจะตามไม่ทันโลก ไม่มีบริการที่ประทับใจลูกค้า และการบริหารงานไม่มีประสิทธิภาพ

แต่หากเรายกการเป็นเจ้าของสาธารณูปโภคพื้นฐานให้เอกชน มีหลักฐานจากหลายประเทศว่าการผูกขาดจะนำมาซึ่งการขึ้นราคา และการไม่ใส่ใจในผู้บริโภค

เราสามารถแก้ไขปัญหาความกำกวมเรื่องการบริหารบริการพื้นฐานซึ่งควรเป็นของรัฐได้ ด้วยการแยกรางรถไฟให้รัฐเป็นเจ้าของ แต่การเดินรถไฟต้องเปิดให้เอกชนแข่งขันกัน

การแข่งขันเช่นนี้จะนำมาซึ่งประสิทธิภาพ แต่ขณะเดียวกันก็สามารถรักษาให้รัฐเป็นเจ้าของสาธารณูปโภคที่ให้บริการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานได้

บีทีเอสและเอ็มอาร์ทีควรเป็นเพียงผู้ให้บริการเดินรถไฟที่ลงทุนในตัวรถไฟ รถไฟของทั้งบีทีเอสและเอ็มอาร์ทีถูกออกแบบให้วิ่งบนรางของอีกฝ่ายได้อยู่แล้ว แก้ไขระบบอาณัติสัญญาณ ทำจุดเชื่อมให้รางรถไฟของทั้งสองบริษัทเป็นเส้นเดียวกัน ดึงรางของทั้งสองบริษัทเป็นของรัฐ เปิดให้เอกชนรายอื่นที่สนใจเดินรถเข้ามาใช้ในเงื่อนไขเดียวกัน กำหนดให้อัตราค่าบริการเท่ากัน เท่านี้เราก็ได้การแข่งขันด้านการคมนาคมที่ไม่สูญเสียความเป็นเจ้าของของรัฐในกรุงเทพฯได้

หลักการเดียวกันต้องประยุกต์ใช้กับการรถไฟแห่งประเทศไทยด้วย กฟท. ต้องกลายเป็นเจ้าของรางรถไฟ และปล่อยให้เอกชนรายอื่นเข้ามาเป็นผู้ให้บริการวิ่งรถไฟ

เปิดรางให้ใครก็ได้ที่พร้อมลงทุน คิดราคาในอัตราที่เท่ากันต่อผู้ประกอบการทุกคน

ผู้ประกอบการเดินรถจะแข่งขันกันเรื่องเวลา นวัตกรรมในตัวรถและในบริการ ความปลอดภัย และในด้านราคา ซึ่งผู้ที่ได้ประโยชน์จากการแข่งขันกันเช่นนี้ก็คือประชาชนผู้บริโภค

เราอาจเห็นผู้ประกอบการรถทัวร์หรือสายการบินเข้ามาลงทุนในการวิ่งรถไฟเพื่อทำให้การซื้อบัตรและการเชื่อมต่อระหว่างรถทัวร์/สายการบินและรถไฟเป็นไปอย่างไร้รอยต่อ

เราอาจเห็นรถไฟตู้นอนกว้างขวางที่ราคาแพงระยับที่มาพร้อมกับอาหารชั้นหรู ความสะดวกสบายครบครัน และการบริการระดับโลก เพื่อเอาใจนักท่องเที่ยวระดับบน

เราอาจเห็นผู้ประกอบการใหม่ๆที่เสนอรถไฟด่วนด้วยการหยุดน้อยสถานี เพื่อเอาใจลูกค้าบางกลุ่ม หรือเสนอบริการเดินรถไฟพร้อมกับบริการเช่าจักรยานไฟฟ้าใต้สถานีโดยคิดค่าบริการรวมกัน

เราอาจเห็น start-up เกิดขึ้นโดยคนรุ่นใหม่ที่เบื่อกับบริษัทเดินรถเดิมๆ ลงทุนเปิดบริษัทเดินรถไฟใหม่ที่ระดมทุนผ่าน crowdfunding หรือ ICO

นอกจากนี้เรายังสามารถบังคับเงื่อนไขการวิ่งรถไฟและการคมนาคมสาธารณะทุกประเภท (เรือ, รถเมล์, เครื่องบิน, รถไฟ, รถไฟฟ้าในกรุงเทพ) ให้ติดจีพีเอสในทุกยานพาหนะ และเปิดให้ทุกคนนำไปใช้ได้อย่างเสรีและไม่มีค่าใช้จ่าย รวมถึงบังคับให้ทุกบริษัทเปิดตารางเที่ยวและราคาของตนเองกับสาธารณะในรูปแบบเดียวกันที่สมองกลอ่านได้ (program-readable)

ถ้าสร้างฐานข้อมูลชุดนี้และเปิดให้สาธารณะใช้ได้ เราอาจเห็นคนรุ่นใหม่ใช้ big data ชุดนี้สร้าง startup คิดค้น app ที่เปรียบเทียบการเดินทางด้วยวิธีต่างๆแล้วเสนอทางเลือกที่ถูก/เร็วที่สุดให้กับประชาชน อันเป็นการส่งเสริมจิตวิญญาณผู้ประกอบการและเตรียมสังคมให้พร้อมสำหรับโลกใบใหม่ที่กำลังจะมาถึง

เหตุผลทางเศรษฐกิจของการให้รัฐเป็นเจ้าของคือ มันไม่สมเหตุสมผลที่จะมีรางรถไฟจากสุขุมวิทไปลาดพร้าวสองราง เราสามารถหารูปแบบการบริหารจัดการสาธารณสมบัติอื่นๆได้ ที่นอกเหนือจากการให้รัฐหรือเอกชนรายใดรายหนึ่งผูกขาดและจับผู้ใช้บริการเป็นตัวประกัน

ปลดปล่อยรางคืนให้กับประชาชน การผูกขาดสร้างมหาเศรษฐีบนความทุกข์ยากของคนจนมามากพอแล้ว พอกันทีกับการผูกขาดในประเทศไทย

 

ที่มา : มติชนออนไลน์

ผ่าน

https://www.prachachat.net/politics/news-190586


โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออนไลน์
ผู้ช่วยแมวมอง
Status: You only Live once
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 26483
ที่อยู่: Spion Kop
โพสเมื่อ: Mon Jul 16, 2018 19:33
[RE: “ธนาธร” โชว์ไอเดียแก้ปัญหาบีทีเอส-การพัฒนาระบบขนส่งทางรางในประเทศ]
ผมจำได้ว่าชอบแนวคิดอ.ชัชชาติมากเลย แต่ลืมๆเรื่องรายละเอียดไปละ

ต้องหยิบมากางเทียบกันดูว่าอันไหนเป็นไปได้มากกว่า
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
I choose to live, not just exist.


ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 412
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 16, 2018 19:42
ถูกแบนแล้ว
[RE: “ธนาธร” โชว์ไอเดียแก้ปัญหาบีทีเอส-การพัฒนาระบบขนส่งทางรางในประเทศ]
ใครก็ได้แต่ขอเลือกเอง ขอเสียงข้างมากเป็นตัวตัดสิน ขอให้ฝ่ายค้านมีสิทธิค้าน สิทธิตรวจสอบความโปร่งใส

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
IU
นักเตะอบจ.
Status: Lee Ji Eun My Love
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 2338
ที่อยู่: dlwlrma
โพสเมื่อ: Mon Jul 16, 2018 19:53
“ธนาธร” โชว์ไอเดียแก้ปัญหาบีทีเอส-การพัฒนาระบบขนส่งทางรางในประเทศ
Edit: เมากาว พิมพ์ไม่รู้เรื่อง
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
แก้ไขล่าสุดโดย ปิ้ว ปิ้ว เมื่อ Tue Jul 17, 2018 02:40, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
(ทัณฑ์บนครั้งที่ 1)

รีไทร์ผู้จัดการ
Status: YNWA : )
: 0 ใบ : 1 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 7993
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 16, 2018 19:56
ถูกแบนแล้ว
[RE: “ธนาธร” โชว์ไอเดียแก้ปัญหาบีทีเอส-การพัฒนาระบบขนส่งทางรางในประเทศ]
JellyJelly พิมพ์ว่า:
ใครก็ได้แต่ขอเลือกเอง ขอเสียงข้างมากเป็นตัวตัดสิน ขอให้ฝ่ายค้านมีสิทธิค้าน สิทธิตรวจสอบความโปร่งใส

 


จริงๆ นี่มาแบบ.....ไม่พอนะใครตรวจสอบได้ เหอๆเช่นพวกรถไฟบลาๆที่อนุมติแต่ละโปรเจก ชัชชาติก็ทำไว้หมดละ.... ปวดหัวชิ้บ ทหารเก่งไม๊เก่งในแบบของเขา....แต่ไม่ใช่การบริหารประเทศ



0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
I'm much more me when I'm with you

YNWA







ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Sep 2009
ตอบ: 5511
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 16, 2018 20:12
[RE: “ธนาธร” โชว์ไอเดียแก้ปัญหาบีทีเอส-การพัฒนาระบบขนส่งทางรางในประเทศ]
เนี่ยคือสิ่งที่เราต้องการ การเสนอแนวคิดหรือไอเดียการแก้ปัญหาจากนักการเมือง

แล้วให้ประชาชนเป็นคนเลือก จะดีจะแย่ทำได้ตามที่โม้ไหมให้ประชาชนเค้าตัดสินเอง

ไม่ใช่อย่างทุกวันนี้ กูดีอยู่ฝั่งเดียว อะไรเลวๆรัฐบาลเก่าทำไว้


1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 4094
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 16, 2018 20:13
[RE: “ธนาธร” โชว์ไอเดียแก้ปัญหาบีทีเอส-การพัฒนาระบบขนส่งทางรางในประเทศ]
เห็นด้วยนะครับที่จะเปิดเสรีเอกชนวิ่งโดยเฉพาะของ รฟท

แต่ขอแก้ข้อมูลที่คุณ ธนาธ รอาจจะคาดเคลื่อนไปนิดหน่อยตรงประโยคนี้นะครับ

"บีทีเอสและเอ็มอาร์ทีควรเป็นเพียงผู้ให้บริการเดินรถไฟที่ลงทุนในตัวรถไฟ รถไฟของทั้งบีทีเอสและเอ็มอาร์ทีถูกออกแบบให้วิ่งบนรางของอีกฝ่ายได้อยู่แล้ว แก้ไขระบบอาณัติสัญญาณ ทำจุดเชื่อมให้รางรถไฟของทั้งสองบริษัทเป็นเส้นเดียวกัน ดึงรางของทั้งสองบริษัทเป็นของรัฐ"

"บีทีเอสและเอ็มอาร์ทีควรเป็นเพียงผู้ให้บริการเดินรถไฟที่ลงทุนในตัวรถไฟ"
ตรงนี้สถานะของ BTS และ BEM(เจ้าของสัมปทาน MRT เส้นสีน้ำเงิน) เป็นเพียงผู้ให้บริการเดินรถอยู่แล้วครับ แต่ด้วยสัมปทานที่เคยได้ใว้ทำให้ BTS และ MRT มีสิทธิ์ตามสัมปทานที่ได้รับ แต่ไม่ใช่ทั้งหมดนะครับ

- สัมปทานของ BTS คือมีสิทธิ์ในตัวสถานีและค่าโดยสารตั้งแต่ หมอชิต-อ่อนนุช เท่านั้น บางจาก-สำโรง เป็นของ กทม. ทั้งหมด และในปี 2572 เมื่อหมดสัมปทาน BTS ต้องส่งมอบสถานีและรางถึงกับ กทม. ทั้งหมด
- สัมปทานของ BEM คือมีสิทธิ์แค่กำหนดค่าโดยสารตั้งแต่ หัวลำโพง-บางซื่อ และจะหมดสัมปทานในปี 2572 เช่นเดียวกัน

หลังจากนั้น 2 บริษัทนี้ก็จะกลายเป็นแค่ผู้เดินรถโดยสมบูรณ์

"ดึงรางของทั้งสองบริษัทเป็นของรัฐ"
ตรงนี้ระบบรางเป็นของรัฐโดยสมบูรณ์อยู่แล้วครับ และโครงการใหม่ๆที่กำลังก่อสร้างอยู่นั้นก็เป็นเช่นเดียวกันครับ โดย รฟม. หรือ กทม. จะเป็นเจ้าสถานี ระบบรางและค่าคิดค่าโดยสารเองทั้งหมด โดยจะเปิดประมูลให้บริษัทต่างๆเป็นผู้เดินรถครับ ยกตัวอย่าง MRT สายเตาปูน-คลองบางไผ่ ตัวสถานี ระบบรางและการคิดค่าโดยสาร รฟม. เป็นผู้กำหนด ส่วน BEM เป็นแค่ผู้เดินรถให้กับ รฟม. อีกที
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะเทศบาล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 2077
ที่อยู่: Kasetsart University
โพสเมื่อ: Mon Jul 16, 2018 20:16
[RE: “ธนาธร” โชว์ไอเดียแก้ปัญหาบีทีเอส-การพัฒนาระบบขนส่งทางรางในประเทศ]
ปิ้ว ปิ้ว พิมพ์ว่า:
พูดในมุมคนภายในนะ ไอ้โครงการที่จะเอาเอกชนมาวิ่งอ่ะ มันมีมานานแล้ว ช้างเอย ซีพีเอย รออยู่ทั้งนั้น แต่ทำไมต้องให้เอกชนมาวิ่ง ในเมื่อรถไฟก็สามารถทำเองได้ รัฐบาลเคยอนุมัติโครงการจากบุคคลภายในหรือไม่ การขอเพิ่มขบวนรถแต่บริษัทรถตู้มาปิดทางรถไฟประท้วง เลยไม่อนุมัติ ไหนจะบริษัททำความสะอาดที่จัดมาอีก ทำให้เป็นที่เลื่องลือตลอด สรุปง่ายๆ รถไฟแม่งรวยที่ดิน ไหนจะขนส่งอีก รถชานเมืองให้ขึ้นฟรียังได้เลย เพราะที่ผ่านมาขึ้นฟรี เก็บตังค์กับรัฐบาล วิ่งฟรีมาแปดปี เพิ่งได้มาเสี้ยวนึง ถ้าให้บริหารแบบเอกเทศ มีรึคนรถไฟจะทำไม่ได้ ไม่ยืนมาอันไม่ประสงค์ดีมายุ่งสิ จะเปลี่ยนเป็นขนส่งทางราง จะทำให้ขึ้นตรงกับรัฐบาลโดยตรง เพื่อ??????? พูดอะไรมากก็ไม่ได้ หงุดหงิด !!!!!!  
ผมว่าผมก็ไม่ได้โง่เรื่องการอ่านนะ แต่ทำไมผมอ่าน ข้อความนี้แล้วผมอ่านไม่แตก
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
อวาตาร์&ลายเซ็นต์ผิดกฏ
Status: Sometimes you have to do the wrong things, for the
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 16494
ที่อยู่: New World
โพสเมื่อ: Mon Jul 16, 2018 20:33
[RE: “ธนาธร” โชว์ไอเดียแก้ปัญหาบีทีเอส-การพัฒนาระบบขนส่งทางรางในประเทศ]
จริงๆ ตอนนี้อยากได้แนวทางแก้ไขระยะสั้นก่อน กว่าจะรอสัมปทานหมด ต้องทนใช้คุณภาพบัดซบราคาพรีเมี่ยมอีกนานโข
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 27217
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 16, 2018 20:38
[RE: “ธนาธร” โชว์ไอเดียแก้ปัญหาบีทีเอส-การพัฒนาระบบขนส่งทางรางในประเทศ]
ผมว่าปัญหาของระบบราชการไทย คือการติดต่อกันแต่ละหน่วยงานมันยากและมันช้า

ดูอย่างปัญหาทำสะพานลอยทับเสาไฟนั่นก็ได้ มันก็คงเกิดจากติดต่อกันไม่ได้นี่แหละ

ถ้าแก้ตรงนี้ได้อะไรๆมันก็คงดีขึ้น
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
สสจ ที่ย่อมาจาก สะใจจัง

ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2018
ตอบ: 13195
ที่อยู่: ห้ามดีใจ FC
โพสเมื่อ: Mon Jul 16, 2018 20:54
[RE: “ธนาธร” โชว์ไอเดียแก้ปัญหาบีทีเอส-การพัฒนาระบบขนส่งทางรางในประเทศ]
Radiant พิมพ์ว่า:
ผมจำได้ว่าชอบแนวคิดอ.ชัชชาติมากเลย แต่ลืมๆเรื่องรายละเอียดไปละ

ต้องหยิบมากางเทียบกันดูว่าอันไหนเป็นไปได้มากกว่า  


เคยดูตอน ชัชชาติ แสดงวิสัยทัศน์ๆแกโหดมาก และมีเหตุผลมารองรับ
แต่คนชอบไปจำภาพตอนแกถือถุงข้าวแกง เอามาล้อขำๆกัน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
"I come from the 1% but i represent the 99%"

Thanathorn J.
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 3566
ที่อยู่: Highbury Stadium
โพสเมื่อ: Mon Jul 16, 2018 21:52
ถูกแบนแล้ว
[RE: “ธนาธร” โชว์ไอเดียแก้ปัญหาบีทีเอส-การพัฒนาระบบขนส่งทางรางในประเทศ]
thonges1234 พิมพ์ว่า:
ปิ้ว ปิ้ว พิมพ์ว่า:
พูดในมุมคนภายในนะ ไอ้โครงการที่จะเอาเอกชนมาวิ่งอ่ะ มันมีมานานแล้ว ช้างเอย ซีพีเอย รออยู่ทั้งนั้น แต่ทำไมต้องให้เอกชนมาวิ่ง ในเมื่อรถไฟก็สามารถทำเองได้ รัฐบาลเคยอนุมัติโครงการจากบุคคลภายในหรือไม่ การขอเพิ่มขบวนรถแต่บริษัทรถตู้มาปิดทางรถไฟประท้วง เลยไม่อนุมัติ ไหนจะบริษัททำความสะอาดที่จัดมาอีก ทำให้เป็นที่เลื่องลือตลอด สรุปง่ายๆ รถไฟแม่งรวยที่ดิน ไหนจะขนส่งอีก รถชานเมืองให้ขึ้นฟรียังได้เลย เพราะที่ผ่านมาขึ้นฟรี เก็บตังค์กับรัฐบาล วิ่งฟรีมาแปดปี เพิ่งได้มาเสี้ยวนึง ถ้าให้บริหารแบบเอกเทศ มีรึคนรถไฟจะทำไม่ได้ ไม่ยืนมาอันไม่ประสงค์ดีมายุ่งสิ จะเปลี่ยนเป็นขนส่งทางราง จะทำให้ขึ้นตรงกับรัฐบาลโดยตรง เพื่อ??????? พูดอะไรมากก็ไม่ได้ หงุดหงิด !!!!!!  
ผมว่าผมก็ไม่ได้โง่เรื่องการอ่านนะ แต่ทำไมผมอ่าน ข้อความนี้แล้วผมอ่านไม่แตก  


อ่านจบก็งงเหมือนกัน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Jan 2014
ตอบ: 8878
ที่อยู่: Anfield
โพสเมื่อ: Mon Jul 16, 2018 22:41
[RE: “ธนาธร” โชว์ไอเดียแก้ปัญหาบีทีเอส-การพัฒนาระบบขนส่งทางรางในประเทศ]
thonges1234 พิมพ์ว่า:
ปิ้ว ปิ้ว พิมพ์ว่า:
พูดในมุมคนภายในนะ ไอ้โครงการที่จะเอาเอกชนมาวิ่งอ่ะ มันมีมานานแล้ว ช้างเอย ซีพีเอย รออยู่ทั้งนั้น แต่ทำไมต้องให้เอกชนมาวิ่ง ในเมื่อรถไฟก็สามารถทำเองได้ รัฐบาลเคยอนุมัติโครงการจากบุคคลภายในหรือไม่ การขอเพิ่มขบวนรถแต่บริษัทรถตู้มาปิดทางรถไฟประท้วง เลยไม่อนุมัติ ไหนจะบริษัททำความสะอาดที่จัดมาอีก ทำให้เป็นที่เลื่องลือตลอด สรุปง่ายๆ รถไฟแม่งรวยที่ดิน ไหนจะขนส่งอีก รถชานเมืองให้ขึ้นฟรียังได้เลย เพราะที่ผ่านมาขึ้นฟรี เก็บตังค์กับรัฐบาล วิ่งฟรีมาแปดปี เพิ่งได้มาเสี้ยวนึง ถ้าให้บริหารแบบเอกเทศ มีรึคนรถไฟจะทำไม่ได้ ไม่ยืนมาอันไม่ประสงค์ดีมายุ่งสิ จะเปลี่ยนเป็นขนส่งทางราง จะทำให้ขึ้นตรงกับรัฐบาลโดยตรง เพื่อ??????? พูดอะไรมากก็ไม่ได้ หงุดหงิด !!!!!!  
ผมว่าผมก็ไม่ได้โง่เรื่องการอ่านนะ แต่ทำไมผมอ่าน ข้อความนี้แล้วผมอ่านไม่แตก  

นึกว่าผมเป็นคนเดียว 55555
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 1 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 5124
ที่อยู่: Owari
โพสเมื่อ: Mon Jul 16, 2018 22:47
ถูกแบนแล้ว
[RE: “ธนาธร” โชว์ไอเดียแก้ปัญหาบีทีเอส-การพัฒนาระบบขนส่งทางรางในประเทศ]
blackhunter พิมพ์ว่า:
ผมว่าปัญหาของระบบราชการไทย คือการติดต่อกันแต่ละหน่วยงานมันยากและมันช้า

ดูอย่างปัญหาทำสะพานลอยทับเสาไฟนั่นก็ได้ มันก็คงเกิดจากติดต่อกันไม่ได้นี่แหละ

ถ้าแก้ตรงนี้ได้อะไรๆมันก็คงดีขึ้น  
ส่วนหนึ่งเลยก็เกิดจากการจัดตั้งหน่วยงานกันอย่างไม่มีระบบเนี่ยแหละครับ แต่ละหน่วยงานนี่คือ ทำงานคาบเกี่ยว แบ่งส่วนไม่ชัดเจน ชื่อองค์กรไม่บ่งบอกหน้าที่ ถ้าไปดูโครงสร้างของต่างประเทศนี่เค้าจัดตั้งกันง่ายมาก แต่ชัดเจน ของเรานี่ โยงกันให้วุ่น จะทำไรที ขั้นตอนมันก็เลยเยอะ ถ้ารัฐบาลนี้บอกจะปฏิรูป อยากให้ปฏิรูปโครงสร้างหน่วยงานราชการนี่แหละ อย่างมั่วตอนนี้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Toshi
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 13536
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 16, 2018 23:38
[RE: “ธนาธร” โชว์ไอเดียแก้ปัญหาบีทีเอส-การพัฒนาระบบขนส่งทางรางในประเทศ]
ให้รัฐบริหาร ก็ดูรถไฟไทยทุกวันนี้สิครับ

ให้เอกชนบริหาร ก็ดู BTS ทุกวันนี้สิครับ

ไม่รู้จะไปทางไหนเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel