14 May 2018 12:00 PM by แร๊ปเตอร์
เก็บตก 5 ประเด็นร้อน ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 15


ฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2018 เดินทางมาเกือบจะถึงครึ่งทางของการแข่งขันแล้ว ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาเหตุการณ์มากมายเกิดขึ้น เสียงเชียร์อันเร้าใจของแฟนบอลจากขอบสนามยังกึกก้องปลุกเร้าให้นักเตะลงไปสู้เพื่อคว้าชัย แน่นอนว่าลูกหนังลูกกลมๆ มันช่วยสร้างความสุข บางครั้งมันก็ทำให้รู้สึกขมขืน นี่คือเสน่ห์ ของมัน และนี่คือ 5 เหตการณ์ทุกรสชาติที่ทีมงาน SSBallthai รวบรวมมาฝากแฟนบอล




#กิเลนคว้าชัยในรอบ 6 เกม


ไม่น่าเชื่อว่า “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่อุดมไปด้วยนักเตะดีกรีทีมชาติไทย และแข้งต่างชาติฝีเท้าจัดจ้านจะไม่สามารถเก็บชัยชนะในไทยลีกได้เลยตลอด 5 นัดหลังสุด ก่อนจะมาพังสถิติด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ “นกใหญ่พิฆาต” ชัยนาท ฮอร์นบิล ที่ไร้พ่ายมา 5 เกมติดต่อกัน จากการเหมาคนเดียว 2 ประตูของ “สุดหล่อ” ชาริล ชัปปุยส์ ซึ่งชัยชนะดังกล่าวยังเป็นชัยชนะนัดแรกของกุนซือ “ราโดวาน เคอร์ซิซ” อีกด้วย



#ขุนแผนชวดทำสถิติไร้พ่าย11นัดติด

เป็นอีกหนึ่งทีมที่ค่อยๆ เก็บเล็กผสมน้อยจนคะแนนขยับไปอยู่กลุ่มนำของตารางคะแนน ปีนี้ “ช้างศึกยุทธหัตถี” เป็นทีมที่ยากที่จะเอาชนะ เมื่อไม่แพ้ใครมา 10 เกมติดต่อกัน หากไม่แพ้ใคร พวกเขาจะสร้างสถิติใหม่ให้สโมสรด้วยไร้พ่าย 11 นัดติดต่อกัน

แต่ล่าสุดพวกเขาต้องเสียสถิติดังกล่าว เมื่อเจอทีเด็ดของเด็กเก่าอย่าง “ดราแกน บอสโควิช” เหมาสองประตู พา การท่าเรือ เอฟซี บุกมาหักงาถึงถิ่น 2-0 ซึ่งนั่นทำให้ “สิงห์เจ้าท่า” กลับมามีลุ้นแชมป์ไทยลีกอีกครั้ง และที่สำคัญ การที่พวกเขาได้ เซร์คิโอ ซัวเรส กลับมา มันมำให้เกมรุกของขุนศึกจากคลองเตยดุดันขึ้นอีกด้วย



#ค้างคาวปีกหักนัดแรกในรัง


“ค้างคาวไฟ” เริ่มเก็บชัยชนะได้ยากขึ้น และไม่ชนะใครมาหลายนัด แต่ยังดีที่ฟอร์มในรังทุ่งทะเลหลวง พวกเขายังไว้ใจได้ แต่ไม่ใช่เกมล่าสุด

การรับมือ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่สัญญาณกำลังแรงนั้นมันยากที่ทัพ “ค้างคาวไฟ” จะรับไหว ต้องพ่ายไป 1-4 และเป็นการพ่ายแพ้ในรังเป็นเกมแรกในซีซั่นนี้ ส่วน “แข้งเทพ” คว้าชัย 7 นัดต่อต่อกัน รั้งรองจ่าฝูงตามหลังจ่าฝูง บุรีรัมย์ 2 แต้มเท่าเดิม



#จอมโขกที่ชื่อคาร์โดโซ่

“สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด” ทุ่มเงินซื้อ เคลตัน ซิลวา กลับมาอาละวาดในไทยลีกอีกครั้ง เพื่อหวังพังประตูพาทีมประสบความสำเร็จ ทว่าอดีตหัวหอกดีกรีดาวซัลโวไทยลีก กลับปืนฝืดยิงไม่ได้หลายนัด ผิดกับแนวรับอย่าง “วิคเตอร์ คาร์โดโซ่” ที่ขยันขึ้นมาโขกทำประตูเนื่อง จนนำเป็นดาวซัลโวประจำทีม เมื่อทำประตูไปแล้ว 6 ตุง เรียกได้ว่านี่คืออาวุธลับของ “กว่างโซ้งมหาภัย” ก็ว่าได้



#เครื่องจักรติดเครื่อง

“โค้ชจุ่น” อนุรักษ์ ศรีเกิด ประเดิมคุมทัพเครื่องจักรสีน้ำเงินไป 2 นัด โดยเกมแรกบุกไปเสมอ สิงห์ เชียงรายฯ แบบน่าชนะ 1-1 และล่าสุด บางกอกกล๊าส เอฟซี ก็สามารถปลดล็อคเก็บชัยชนะได้ในรอบ 5 นัด เหนือ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ไป 2-0 ทำให้โอกาสที่จะเก็บคะแนนหนีโซนตกชั้นมีสูงขึ้นตามไปด้วย
0
0