ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 16 Sep 2007
ตอบ: 383
ที่อยู่: Emirates Stadium, London N5 1BU UK
โพสเมื่อ: Wed May 02, 2018 13:24
Boro Primorac (Wenger’s right-hand man)
Boro Primorac

หลายคนที่เล่น FM คงคุ้นชินกับชื่อนี้ดี เป็น 1 ในโค้ชที่หลายคนต้องการดึงมาร่วมทีมให้ได้
เพราะค่าพลัง หรือ Rating ของแก เรียกได้ว่าน่าจะเป็นโค้ชระดับต้นๆ ของเกมส์ FM



ชายชราชาว Bosnian Croat ซึ่งเคยติดทีมชาติ Yugoslavia 14 นัด ในวัย 63 ปีคนนี้คือผู้ที่อยู่เคียงบ่าเคียงไหล่ของ Wenger มาเป็นเวลาร่วม 24 ปี เรียกได้ว่าเป็นมือขวาของเวนเกอร์ตัวจริงเสียงจริง เพราะอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่ Nagoya Grampus ที่ญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี 1994 และที่สำคัญยังเป็นรูมเมทร่วมอพาร์ทเม้นท์อีกด้วย และย้ายมาอยู่ด้วยกันที่ Arsenal ในฐานะของ First team assistant coach แถมนอกสนามยังเป็นเพื่อนที่ดีและสนิทที่สุดของเวนเกอร์ (ไม่แปลกใจเพราะใช้เวลาร่วมกันเกือบ 1/3 ของห้วงชีวิต) ในยามที่เวนเกอร์ไม่สบายหรือติดภารกิจ คนนี้แหละที่จะต้องลงคุมซ้อมทำหน้าที่แทนเวนเกอร์
แต่น่าเสียดายที่วันนี้ Arsenal อาจจะต้องเสียบุคลากรที่ดีที่สุดคนหนึ่งของสโมสรออกไปตาม Wenger เพราะในวันที่เพื่อนรักขอลาออก ก็มีข่าวลือว่า Primorac ก็พร้อมออกเพื่อไปหาความท้าทายใหม่ๆ ในชีวิต โดยมีทีม Konyaspor แห่งลีกสูงสุดของตุรกียื่นโอกาสการเป็นผู้จัดการทีมมาให้ รวมถึง โทนี่ คอลเบิร์ต โค้ชฟิตเนส และแกรี่ เพลย์ตัน โค้ชผู้รักษาประตู ที่คาดว่าจะลาออกจากทีมตามเวนเกอร์ไปด้วยเช่นกัน



แน่นอนว่าหลายคนคงไม่ค่อยรู้จักชายผู้นี้ เพราะนิสัยที่เค้าไม่ชอบออกสื่อ หรือทำตัวเด่นดังอะไร เค้าเคยบอกกับ Goal ไว้ว่า "มันยากนะที่จะเป็นผู้จัดการทีม คนที่จะเป็นได้ต้องรู้อะไรมากกว่าแค่รู้เรื่องฟุตบอล ผมไม่อยากเครียดหรือปวดหัวกับการตอบคำถามสื่อ ที่อาร์เซน่อล ผมมีความใฝ่ฝันที่จะได้แชมป์ทั้งในประเทศ และแชมป์ยุโรป ได้ทำงานบนสนามซ้อมกับนักเตะ ช่วยให้นักเตะเยาวชนเติบโตกลายเป็นนักเตะที่ดี แค่นี้ผมก็เป็นคนที่มีความสุขมากๆ แล้วที่ได้ทำในงานที่ผมรัก ทั้งๆ ที่คุณหลายคนตั้งเป้าว่าอยากจะเป็น President of the US"

Wenger เคยพูดถึงเพื่อนซี้ของเขา ซึ่งสามารถพูดได้ถึง 8 ภาษา (Serbo-Croatian, French, English, Japanese, German, Spanish, Portuguese and Italian) ซึ่งพูดได้มากกว่าตัวเขา 1 ภาษา คนนี้ไว้ว่า "เค้าทำได้ดีมากๆ มันไม่เสมอไปหรอกนะที่คุณจะสามารถยืนหยัดอยู่กับสิ่งที่คุณกำลังเผชิญอยู่ข้างหน้าได้ตลอดเวลา แต่เค้าทำได้ ถ้าให้เวลาผมเล่าซักวันนึง พวกคุณจะ surprised เลยแหละ"



และนี่คือส่วนหนึ่งของผู้ที่รู้จัก Boro Primorac เป็นอย่างดี ที่เคยได้เอ่ยถึงเขาไว้

Bob Wilson ตำนานอาร์เซน่อล (1963–1974) กล่าวถึง Boro Primorac ไว้ว่า "เขาคือชิ้นส่วนสำคัญของ Arsenal เขาและอาร์เซนสนิทกันมาก อยู่ด้วยกันตลอด ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด (๋ภาษาอังกฤษใช้คำว่า joined at the hip) เรียกได้ว่าเขาคือ
สารานุกรม (encyclopaedia) ของโลกฟุตบอลอย่างแท้จริง คุณสามารถถามเขาเกียวกับนักเตะทกๆ คนได้เลย อายุเท่าไร ถนัดเท้าไหน น้ำหนักเท่าไหร่ และเค้าสามารถจะบอกคุณได้ด้วยว่าคนๆ นั้นมีพฤติกรรมนอกสนามอย่างไร ชอบกินอะไร ชอบไปไหน"

Philippe Senderos กองหลังคู่บุญ Johan Djourou กล่าวถึง Boro Primorac ไว้ว่า "เขาไม่ค่อยชอบนั่งอยู่ข้างสนามหรอก เขาจะขึ้นไปนั่งบนแสตนด์เพื่อดูเกมส์จากมุมด้านบน ถ้าบอส (Wenger) มองไม่เห็นบางสิ่งบางอย่าง เขานี่แหละที่จะเห็นและให้คำแนะนำในสิ่งที่บอสมองไม่เห็นทั้งในเรื่องของตำแหน่งและแทคติก"

Ray Parlour กองกลางฮาร์ดแมนชุดไร้พ่าย กล่าวถึง Boro Primorac ไว้ว่า "เขาเป็นมนุษย์ที่น่ารักมากๆ บางทีเขาใกล้ชิดนักเตะมากกว่า Wenger ซะอีก เพราะเขาจะอยู่ตรงนั้นและทำทุกๆ อย่างเหมือนกับที่เราทำ"

John Lukic ผู้ที่เคยลงเล่นในสีเสื้อ Arsenal ถึง 11 ปี กล่าวถึง Boro Primorac ไว้ว่า "คุณอาจจะคิดว่าเขาแค่เป็นคนเอาบอลมาให้ คอยแจกเสื้อกั๊ก ตั้งกรวยตอนซ้อม เพราะเวนเกอร์ได้ทำทุกอย่างไว้หมดแล้ว แต่เขานี่แหละมีความสำคัญกับ Wenger มาก เค้าเปรียบเหมือนหูและตาของ Wenger ที่คอยสอดส่องสิ่งต่างๆ รอบตัว ตอนบอสไม่อยู่เขาก็คุมทีมลงซ้อมได้อย่างดีสุดๆ"

Paul Merson อีกหนึ่งตำนานของ Arsenal กล่าวถึง Boro Primorac ไว้ว่า "เขาเป็นคนบ้าฟุตบอลคนหนึ่งที่ช่วยผมไว้หลังจากที่ผมกลับมาจากอาการบาดเจ็บเล่นงาน ผมจำได้ว่า ชายคนนี้แจ๋วจริง เป็นคนคุยและเข้าถึงได้ง่ายกว่า Wenger ซะอีก"



ยังมีอีกหลายคนที่ออกมายกย่องสรรเสริญชายผู้ที่อยู่เคียงบ่าเคียงไหล่ และเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของ Wenger ตลอด 24 ปีที่ผ่านมานี้ ผมแค่อยากให้ทุกคนที่ได้อ่านรู้จักชายผู้นี้มากขึ้น รู้ว่าเขาก็เป็นอีกคนที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ Arsenal เป็นผู้ที่อุทิศตนและมีความซื่อสัตว์ต่อ Arsenal ไม่น้อยไปกว่า Wenger เลย
16
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ

ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Oct 2008
ตอบ: 5375
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu May 03, 2018 00:21
[RE: Boro Primorac (Wenger’s right-hand man)]
ขอบคุณครับ สาระที่เพิ่งรู้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel