16 March 2018 09:52 PM by Zaine_R
ปัญหาของ'น้ามู'จาก'ป็อกบา&ซานเชซ'และตัวเอง
หลังจาก 2 เกมที่ผลลัพธ์ของการแข่งขันออกมาในด้านที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ไม่แปลกที่แฟนบอลของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะรู้สึกไม่เข้าใจตุ้มกับสถานการณ์ของทีมในตอนนี้

จากการที่เอาชนะ ลิเวอร์พูล ไปได้ 2-1 แบบได้ใจแฟนๆ จนมาถึงการพ่ายแพ้ต่อ เซบีญ่า จนต้องกระเด็นหลุดจากรายการแชมป์เปี้ยนส์ ลีก ตั้งแต่รอบ 16 ทีมสุดท้ายแล้วนั้น ทำให้เป้าของทุกคนพุ่งไปที่การตัดสินใจของโจเซ่ มูริญโญ่ รวมทั้งแท็คติกที่เขาเลือกใช้

แล้วนี่มันเกิดอะไรขึ้นกับ แมนฯยูไนเต็ด กันเล่า ?

“จริงๆพวกเขาก็เล่นกันแบบนี้แทบทุกเกม แค่บางเกมที่ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการเท่านั้นเอง” พอล สโคลส์โคตรแข้งระดับตำนานของทีมกล่าว

“ฟอร์มการเล่นในสนามน่ะโคตรจะแย่และพวกเขาก็แพ้ ซึ่งมันก็สมควรจะเป็นอย่างนั้น แต่มันก็มีหลายครั้งนะที่เขาเล่นได้ได้แบบเดิมๆ แต่ดันชนะ แล้วก็เหมือนกับกลบเอาฟอร์มห่วยๆเอาไว้”

ดูเหมือนว่าในเกมกับ เซบีญ่า พวกเขาจะไม่สามารถกลบฟอร์มอันย่ำแย่เอาไว้ได้ ซึ่งเกมนี้ มูริญโญ่ โดนวิจารณ์ค่อนข้างเยอะเกี่ยวกับแท็คติกที่จัดให้ลูกทีม ทั้งที่มีของดีในมือ แต่กลับทำในสิ่งที่ตรงกันข้าม

โดยเฉพาะกับรายของ อเล็กซิส ซานเชซ ที่ดูจะเริ่มโดนหนักขึ้นทุกเมื่อเชื่อวัน

ดูเหมือนว่าแข้งชิเลี่ยนจะสลัดเงาของตัวเขาเองในอดีตที่เคยทำไว้ไม่ออกและไม่สามารถปรับตัวเองให้เข้ากับทีมใหม่ภายใต้เสื้อสีแดงนี้ได้

ไม่ใช่แค่ ซานเชซ ที่เหมือนจะเป็นตัวความหวัง แต่กลับกลายเป็นปัญหาน่าห่วงของ “ปีศาจแดง” แต่ยังมี ปอล ป็อกบา อีกคน

ขอพูดกันถึง ซานเชซ ก่อน แล้วแบบนี้อดีตแข้ง อาร์เซนอล ควรถูกดร็อปจากทีมหรือไม่ ?

“สำหรับ ซานเชซ ดูเหมือนเขาจะไล่ตามเงาของตัวเองอยู่นะ” ริโอ เฟอร์ดินานด์อดีตกัปตันทีม แมนฯยูไนเต็ด กล่าว

“ตอนเขาอยู่อาร์เซนอล เขาเป็นเหมือนกับแรงบันดาลใจที่ทุกคนสอดส่องสายตาหา แต่ที่นี่ เขาเหมือนกับไอ้คนแปลกหน้าคนหนึง”

จริงๆแล้วคำเปรียบเปรยที่ว่าเขากำลังไล่ตามเงาของตัวเองอยู่นั่นอาจจะไม่ถูกซะทีเดียว เพราะตอนนี้ดูเหมือนเขาจะกลายเป็น “เงา” จริงๆซะแล้ว

1 ประตูและ 0 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 6 เกมในพรีเมียร์ ลีก เช่นเดียวกันกับการไม่มีสถิติใดๆเลยในแชมป์เปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนั้นเป็นสิ่งที่บ่งบอกได้ดีที่สุด

อ้างอิงจาก Opta สถิติที่เขาทำได้นั้นต้องเรียกว่า เข้าขั้นย่ำแย่ เพราะแข้งวัย 29 ปีทำบอลเสียถึง 247 ครั้ง นับตั้งแต่โยกย้ายเข้ามาเล่นในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ซึ่งรวมเอาตัวเลข 32 ครั้งในเกมเดียวที่แข่งกับ ฮัดเดิ้ลฟิลด์ ทาวน์ เข้าไปด้วย

นี่ไม่ใช่ตัวเลขที่นักเตะซึ่งเป็น “ความหวัง” ของทีมควรทำเลยแม้แต่นิดเดียว (หรือต่อให้ไม่ใช่ตัวความหวังก็ถือว่าแย่อยู่ดี

ในตอนนี้นั้น มันชวนให้เชื่อเสียเหลือเกินว่า มูริญโญ่ ไม่รู้ว่า อะไรคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทีมของเขาในการจัดตัวผู้เล่นลงสนาม โดยเฉพาะในแนวรุก โดยในขณะเดียวกันก็ฝังหัวบรรดานักเตะให้เล่นในรูปแบบน่าเบื่อเดิมๆที่มี
.
กับ “หงส์แดง” มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้บรรเลงเพลงแข้งอยู่ทางฝั่งซ้าย ในขณะที่ ซานเชซ วิ่งเป็นม้าอยู่ตรงกลางสนาม แต่กับ เซบีญ่า เขาดันเปลี่ยนซะงั้น

จากเกมกับยอดทีมจากแดนกระทิง สโคลส์ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “ซานเชซเสียบอลมากเกินไป แน่นอนว่าผู้จัดการทีมของคุณจะต้องพูดว่า ตอนนี้นายลงเล่นมา 10 เกมแล้วนะ แต่ 4-5 เกมหลังสุดฟอร์มเขาไม่ดีเลย”

“ผมคิดว่า มูริญโญ่ ต้องตัดสินใจเหลือ 3 ตัวรุกที่ดีที่สุดในทีม แล้วกล้าๆที่จะตัดใครสักคนออกสักที ซึ่งตอนนี้มันคือ ซานเชซ ที่ควรถูกตัดออก”

ทีนี้มาถึง ป็อกบา กันบ้าง เอาจริงๆตอนนี้แทบไม่มีใครรู้เลยว่า มันเกิดอะไรขึ้นกับแข้งเลือดเฟร้นช์ ที่เมื่อไม่กี่สัปดาห์ ไม่กี่เดือนก่อนหน้า เขายังเป็นตัวหลักและความหวังของทีมในการทำเกมรุก แต่ตอนนี้กลับกลายเป็นคนละคน

“ป็อกบา คือ ปัญหาใหญ่ ซึ่งถ้าเขาหลุดจาก 11 ตัวจริงไปแล้วล่ะก็ นั่นแหละคือปัญหา” รอย คีน อดีตกัปตันทีมฮาร์ดแมนกล่าว

“คุณคาดหวังอยู่แล้วว่านักเตะแนวหน้าอย่างนี้จะลงสนามและเปลี่ยนแปลงเกมได้ เขาได้ลงเล่นเกมเมื่อคืนก่อน แต่ทำอะไรไม่ได้สักอย่าง ตอนที่เขาเห็นเราเสียประตูแรก ปฏิกิริยาของเขาอย่างกับพวกเด็กกะโปโล”

“เขาไม่ได้รับรู้ถึงสัญญาณอันตรายที่จะเกิดขึ้น เหตุผลที่คุณติดเป็นหนึ่งทีมที่ลงเล่นเพราะเมื่อคุณเห็นเพื่อนร่วมทีมทำผิดพลาด คุณต้องเข้าไปช่วยเขาให้ได้สิ”

“ผมไม่เห็นมีว่าจะมีใครช่วยใครเลยสักนิด พวกเขาไม่ได้เล่นเหมือนกับนักเตะของยูไนเต็ดที่ทุ่มสุดแรงเพื่อชัยชนะจนถึงวินาทีสุดท้าย พวกเขาเล่นบอลชายเดี่ยวกัน ทั้งๆที่ความสามารถไม่ถึงด้วยซ้ำ”

นอกจากนั้น ทางนักวิจารณ์ของ BBC และอดีตแข้งทีมชาติสก็อตแลนด์อย่าง อัลลี่ แม็คคอยต์ ก็ได้กล่าวไว้ด้วยว่า “ถ้าผมเป็นเขาตอนที่ลุกจากม้านั่งสำรองออกมาลงสนาม แล้วเห็นว่าเกมยังเสมอกันอยู่แบบนั้นนะ ในหัวผมจะคิดเลยว่า เห้ ผมจะคว้าชัยชนะให้ได้ ผมจะตอบแทนเม็ดเงิน 89 ล้านปอนด์ที่ทีมทุ่มไป ผมนี่แหละจะสร้างชื่อของตัวเองให้ก้องโอลด์ แทรฟฟอร์ดและจะพาทีมผ่านเข้ารอบ!”

“แต่มันไม่ใช่เลย เพราะตอนที่เขาลงสนาม เขาดูปวกเปียกและจ่ายบอลได้แย่มากๆ มีช่วงหนึงเขาจ่ายบอลระยะ 15-20 หลาง่ายๆ แต่ดันทำพลาด ผมนี่อึ้งไปเลย มันเป็นการแสดงให้เห็นถึงความไม่มีสมาธิในเกมใหญ่ระดับนี้ได้แบบไม่น่าเชื่อ”

“จังหวะแบบนั้นไม่จำเป็นต้องพูดถึงเรื่องค่าตัวกันหรอก เพราะไม่ว่าจะนักเตะฟุตบอลระดับอาชีพคนไหนก็ไม่ควรจะทำพลาดห่วยๆแบบนั้น”

“ผมอยากจะตั้งคำถามไปยังทัศนคติของ ป็อกบา เหลือเกินหลังจากเกมเมื่อคืนก่อน มันทำให้ผมรู้สึกกังวลจริงๆนะ”

“พูดเลยว่าถ้า รอย คีน ยังเล่นให้ยูไนเต็ด เขาคงจะวิ่งไปกระชากคอ ป็อกบา แล้วโยนเขาออกนอกสนามไปเลย ซึ่งมันคงจะไม่มีใครว่าเขาสักคำแน่”

“แต่ในทีมยูไนเต็ดตอนนั้นมันไม่มีนักเตะประเภทนั้นหลงเหลืออยู่เลย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าห่วงจริงๆ”

ว่ากันตามสถิติแล้วนั้น แข้งเลือดเฟร้นช์เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเลยในช่วงครึ่งแรกของพรีเมียร์ ลีก เขาทำไป 9 แอสซิสต์และยิงอีก 3 ลูกก่อนถึงกลางเดือนมกราคม แต่หลังจากจ่ายไป 2 ลูกในเกมกับ สโต๊ค ซิตี้ เมื่อวันที่ 15 มกราคม เขาก็ไม่มีส่วนร่วมกับประตูใดๆของทีมอีกเลย

แล้วทีนี้ต้องทำยังไงกับทั้งสอง ?

การจะดึงเอาศักยภาพสูงสุดที่มีของ ป็อกบา และ ซานเชซ ออกมา โดยที่ไม่ไปเบียดเบียนฝีเท้าของ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, แรชฟอร์ด, เจสซี่ ลินการ์ด, โรเมลู ลูกากูและคนอื่นๆนั้น ดูจะเป็นงานที่ท้าทายพอตัว

ยกตัวอย่างเช่น การเล่น 4-3-3 จะช่วยให้ทั้ง ป็อกบา และ ซานเชซ ได้เล่นตำแหน่งถนัด แต่มันก็จะเสี่ยงในการทับซ้อนของพื้นที่แต่ละคน ฉะนั้นแล้วปรับเป็น 4-2-3-1 ก็จะทำให้ ซานเชซ ได้เล่นในตำแหน่งหมายเลข 10 แต่ก็อีกนั่นแหละ ป็อกบา จะต้องถูกถอยไปเล่นในตำแหน่งไม่ถนัดในพื้นที่มิดฟิลด์ตัวกลางซึ่งจำเป็นต้องมีระเบียบวินัยในการเล่นตามแบบฉบับของ มูริญโญ่ (ที่ดูแล้ว ป็อกบา ไม่น่าจะมีส่วนที่ว่านี้ในตัวนัก)

แล้วจะทำยังไง ? มีรายงานออกมาว่า มูริญโญ่ ถึงขั้นไฟท์กับบรรดาบอร์ดบริหารเรื่องการขอให้ทุ่มเงินซื้อ 4 นักเตะหน้าใหม่เข้ามาในทีม ซึ่งหลักๆที่ต้องการก็คือตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คและตัวแทนของไมเคิ่ล คาร์ริค โดยอาจจะปล่อยนักเตะออกจากทีมไปถึง 7 คนรวด

แต่เอาจริงๆเถอะ กับการจ่ายเงินมหาศาลเกือบ 300 ล้านปอนด์ในตลาดนักเตะตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แล้วจะมาบอกว่านี่เป็นวิธีการแก้ปัญหาของทีมที่มีอยู่แล้วด้วยการทุ่มเงินซื้อนักเตะเพิ่มอย่างนั้นหรอ ?

นั่นแสดงว่าปัญหาไม่ได้อยู่ที่ไหน แต่อยู่ที่ตัว มูริญโญ่ เองนั่นแหละครับ


-----------------------------------------------------------------------







ปล.ผมแปลมาจาก Fox Sport อีกทีนะครับ แต่ใส่ภาษาและความคิดตัวเองลงไปนิดหน่อยเพื่อความสมูท ติชมได้เช่นเคยครับ ขอบคุณครับ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 10002
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 16, 2018 10:01 pm
[RE: ปัญหาของ'น้ามู'จาก'ป็อกบา&ซานเชซ'และตัวเอง]




เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 3612
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 16, 2018 10:01 pm
[RE: ปัญหาของ'น้ามู'จาก'ป็อกบา&ซานเชซ'และตัวเอง]
ทีมเทพทรู....ซื้อระดับท๊อปอีก สัก 5 ตัว น่าจะไม่มีทีมไหนต้านอยู่ เชียร์ให้น้าอยู่ต่อนานๆ เกมส์รับดี ปรับแค่เกมส์รุกเอง กวาดแชมป์เป็นว่าเล่นแน่นอน..เชียร์น้าอยู่
0
0
เข้าร่วม: 26 Nov 2014
ตอบ: 3525
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 16, 2018 10:06 pm
[RE: ปัญหาของ'น้ามู'จาก'ป็อกบา&ซานเชซ'และตัวเอง]
“จริงๆพวกเขาก็เล่นกันแบบนี้แทบทุกเกม แค่บางเกมที่ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการเท่านั้นเอง” พอล สโคลส์โคตรแข้งระดับตำนานของทีมกล่าว

ผมรู้สึกได้ตั้งแต่ตอนไปเยือนลิเวอพูล หลังจากนั้นแมนยูก็เล่นแบบเดิมมาตลอด

ผมไม่เห็นวาเลนเซียเติมเกมช่วยด้านขวาอีกเลย ไม่มีจังหวะกะชากมาเปิดบอลถึงจะไม่ได้ดีมาก แต่ก็สร้างความกดดันให้ทีมคู่แข่งได้

0
0
เข้าร่วม: 23 Jan 2009
ตอบ: 4425
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 16, 2018 10:07 pm
ปัญหาของ'น้ามู'จาก'ป็อกบา&ซานเชซ'และตัวเอง
ผมว่า การซื้อ กับ รูปแบบการเล่น
มันไม่สัมพันธ์กัน นั่นแหละปัญหา

เล่นรับขนาดนี้ ซื้อมาทำไม อเลกซิส!?
WORLD PEACE!! [ V ]
เข้าร่วม: 23 Oct 2008
ตอบ: 1349
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 16, 2018 10:24 pm
[RE: ปัญหาของ'น้ามู'จาก'ป็อกบา&ซานเชซ'และตัวเอง]
ซานเซสส่วนตัวผมเฉยๆนะ ถึงจะทำอะไรยังไม่ค่อยได้ แต่ความทุ่มเท กับแพชชั่นก็ยังมีให้เห็นทุกนัด (อีกคนก็ลูกากู ที่ดูเล่นดีเล่นเด่นสุดแล้วช่วงนี้) อย่างน้อยเวลาได้บอลแต่ละทีก็พยายามพาขึ้นข้างหน้าตลอด แถมโบกมือให้เพื่อนเติมอยู่บ่อยๆ ที่น่าด่าคือไอป็อกบาเนี่ย หลังๆมานี่ลงมาเดินแบบตลอด ล้มก็ลุกช้า แถมไม่ไล่บอลอีก จ่ายสั้นยังเสีย ถ้ามันเป็นเพราะความอิจฉาไม่ว่าจะเรื่องค่าเหนื่อยหรือโดนแย่งความสนใจก็เหอะ ผมว่าก็สมควรโดนขายทิ้งไปได้ โตๆกันแล้วไม่ใช่เด็กๆ น่าเบื่อชิบ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 2185
ที่อยู่: Thailand
โพสเมื่อ: Fri Mar 16, 2018 10:33 pm
[RE: ปัญหาของ'น้ามู'จาก'ป็อกบา&ซานเชซ'และตัวเอง]
ไม่ใช่เกือบ300ล้านครับ ใช้ไป304ล้านหน่อยๆละ แต่เหมือนละลายแม่น้ำไปเยอะ มาคิทายาน ลินเดอเลิฟ ป๊อกบาก็เข้าข่าย ลูกากูถึงจะทุ่มเทแต่จะว่าไปก็ยังไม่คุ้มค่าตัว ส่วนล่าสุดอเล็กซิสกำลังตามมา คือด้วยแผนการเล่นแบบนี้มันไม่เอื้อกับผู้เล่นแนวรุกเลย ปีหน้ายังไงใช้เยอะกว่าปีที่ผ่านๆมาแน่นอนเพราะปีนี้ท่าจะมือเปล่าบอร์ดคงอัดงบให้หนักๆอีกรอบ มูเองก็เดิมพันสูงด้วยเพราะสมมุติปีหน้าใช้อีก 200 ล้าน 3 ปีใช้เงินไป 500 กว่าล้าน ทำได้แค่นี้เหมือนที่ผ่านมา มูคงเอาชื่อมาทิ้งที่โอลแทรฟฟอร์ดแน่ ต่อไปทีมใหญ่คงไม่มีใครจ้างมูละครับ
เข้าร่วม: 08 Aug 2009
ตอบ: 26911
ที่อยู่: Architecture l KMITL
โพสเมื่อ: Fri Mar 16, 2018 10:51 pm
[RE: ปัญหาของ'น้ามู'จาก'ป็อกบา&ซานเชซ'และตัวเอง]
ซานเชสจุดพีคคือปีที่แล้ว และตามหลักก็จะพีคอีกราวๆ 2 ปีอย่างมาก แต่ปีนี้เสียเวลาไปปีนึงละ แถมสไตล์การเล่นยิ่งอายุเยอะเท่าไหร่ จะยิงเล่นลำบาก นอกจากไม่ใช่คนที่คุมเกมได้ ทักษาเลี้ยงก็ไมไ่ด้ดีไรมาก อาศัยความแข็งแกร่งของร่างกายมากกว่า และจ่ายบอลบอลได้ไม่ดีเท่าไหร่ ต้องขื่นชมเวนเกอร์ด้วยที่แกใช้ศักยภาพซานเชสออกมาได้จนสุด มูคงต้องไปขอคู่มือจากเวนเกอร์ละมั้ง
0
0
เข้าร่วม: 05 Jan 2009
ตอบ: 9094
ที่อยู่: เมอร์ซี่ไซด์
โพสเมื่อ: Fri Mar 16, 2018 11:03 pm
ปัญหาของ'น้ามู'จาก'ป็อกบา&ซานเชซ'และตัวเอง
แมนซิทุ่มแต่ตัวที่ทุ่มมันเห็นผลในทันทีว่าตำแหน่งนั้นมันดีขึ้นหรือไม่ก็นักเตะมันเล่นได้สมค่าตัวหรือถ้าเล่นแบบนี้มันก็คุ้มค่าตัว แต่แมนยูทุ่มไปแล้ว ยังไม่เห็นแววคุ้ม

ขอย้ำว่านี่คือแมนยู นี่คือทีมที่มีความสำเร็จสูงสุดของอังกฤษ ทำไมต้องย้ำ เพราะความสำเร็จ โปรไฟล์ บารมีมันค้ำคอ คุณจะมาบัส มาอุด โอเคคุณได้แชมป์ เค้าจำแต่แชมป์ อันนี้ใช่ แต่ถ้าเมื่อไหร่บัสแตก หรือบัสก็แล้ว ทุ่มก็แล้ว มันก็ไม่ประสบความสำเร็จ มันก็จะเกิดคำถามเหล่านี้พุ่งเข้าไปหาตัวผจก.ทีม ซึ่งมันก็สมเหตุสมผลแล้ว


ปล.ตูแฟนลิเวอร์พูล จะมีคนด่าตูเจือกไหมเนี้ย
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 2544
ที่อยู่: ถ้ำค้างคาว
โพสเมื่อ: Fri Mar 16, 2018 11:09 pm
[RE: ปัญหาของ'น้ามู'จาก'ป็อกบา&ซานเชซ'และตัวเอง]
ของดีๆทั้งนั้น...เสียดายของจริงๆทั้ง ป็อก และ ซานเชซ
เข้าร่วม: 13 Mar 2018
ตอบ: 2185
ที่อยู่: Thailand
โพสเมื่อ: Fri Mar 16, 2018 11:14 pm
[RE: ปัญหาของ'น้ามู'จาก'ป็อกบา&ซานเชซ'และตัวเอง]
คือด้วยรูปแบบการเล่นแบบมูนี่ถ้าจะซื้อปีหน้านี่เอาแบบจะบัสก็บัสให้สุดๆไปเลยครับ คือแผงหลังทั้งหมดต้องแน่น และนิ่งกว่านี้ เอาไบยี่เป็นตัวยืน เซ็นเตอร์ที่คู่กัน กับแบ็ค2ฝั่ง หาซื้อระดับโลกมาเลย +กลางรับแท้ๆอีกตัวมาคู่มาติซ น่าจะดีกว่าไปทุ่มซื้อแนวรุกระดับโลกที่ราคาแพงกว่าแนวรับอีกทั้งมีแววดับสูงแน่ๆ
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 4828
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 16, 2018 11:18 pm
ปัญหาของ'น้ามู'จาก'ป็อกบา&ซานเชซ'และตัวเอง
ผมเห็นด้วยนะตอนนี้ปัญหาคือมู กับการเรียกฟอร์มของทีมเข้า คุณมองไปที่คุณภาพตัวรุกสิ มันเหมาะสมที่จะเล่นเกมรับมากขนาดนั้นหรือ ?

ต้องมีแพทเทิร์นในการเข้าทำบ้างแล้ว ตอนมีสปีดเกมส์ที่เร็วกว่านี่ ครองบอลให้มากกว่านี้ มูต้องจัดการมห้ได้ เล็กซิสดรอปๆไปเถอะ ถ้ายังหาฟอร์มที่ดีไม่ได้ ก่อนเล็กซิสมาก็เห็นกันอยู่ว่าป้อกบา มาเที่ยวฃงตัวแค่ไหน ดูตอนนี้ซิ อิรุงตุงนังไปหมด เห้อปัญหามันนั่วเยี้ยไปหมด

0
0
เข้าร่วม: 07 Feb 2006
ตอบ: 13368
ที่อยู่: Theater of Dreams
โพสเมื่อ: Fri Mar 16, 2018 11:26 pm
[RE: ปัญหาของ'น้ามู'จาก'ป็อกบา&ซานเชซ'และตัวเอง]
ผมว่าปัญหาหลักๆที่ดูมาตลอดฤดูกาลนี้ คือ

- กองหลังตัวกลางที่ไว้ใจได้และแบ็คที่เข้าใจความเป็นแบ็ค

- การเล่นเกมรุก ซึ่งมันยังไม่ชัดเจนว่าจะเอาใครเป็นcศูนย์กลางบัญชาการเกม

ถ้าจะให้วิจารณ์นัดเซบีญ่า ผมบอกเลยว่ายาวเป็นหางว่าวเลยนะ ถ้าเจาะจงเป็นรายคน

ผมผิดหวังกับเล็กซิส ป็อกบา และน้ามู มาก ซึ่งแทคติคมันไม่สัมพันธ์กับนักเตะที่ส่งลงไปเลย

เล็กซิส ชอบเลี้ยงเข้าไปดงฝั่งตรงข้าม ซึ่งทำให้เสียบอลง่ายมาก ไม่พอโดนสวนกลับอีก

ป็อกบา เล่นเหมือนโดนบังคับให้ลงสนาม ยิ่งลูกเปิดให้วาเลนเซียลูกนั้น ยังจำได้ไม่ลืม มันไม่ควรพลาดจริงๆ นักเตะระดับป็อก

น้ามู แกวางหมากให้ฟูลงมา แต่ทีมไม่โยนให้โหม่ง กลับเน้นต่อบอลสั้นกัน ซึ่งฟูมันไม่ถนัด ละพอเอาฟูออก ดันเล่นโยนให้โหม่งกันซะงั้น เพื่ออะไร

สุดท้ายก็ตกรอบไปตามระเบียบ จริงๆ น่าจะหากองหน้าสำรอง รอม สักคนนะ จะได้หลากหลายกว่านี้
0
0
เข้าร่วม: 02 Jan 2007
ตอบ: 6351
ที่อยู่: Girls' Generation,소녀시대,SNSD,MANU
โพสเมื่อ: Fri Mar 16, 2018 11:37 pm
[RE: ปัญหาของ'น้ามู'จาก'ป็อกบา&ซานเชซ'และตัวเอง]
ผมเห็นด้วยนะว่าตอนนี้มันต้องเลือกแล้วว่่า เกมรุกด้านหน้าสามคนจะต้องเลือกใครลงไป จริงอยู่ซานเชสมีชื่อเสียง และมีอิมแพคสำคัญต่อภาพลักษณ์ การโฆษณา แฟนบอลต่าง ๆ แต่เรื่องจริงในสนามที่เห็นอยู่ว่าฟอร์มของเขาดรอปที่สุดในเกมรุก แต่อย่างที่เขียนข้างต้นว่าการซื้อมามันทำให้ต้องติด 11 ตัวเพราะหวังว่าเทคนิก ทักษะต่าง ๆ ของเขาจะสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้กับทีมได้ แต่จนถึงตอนนี้มันยังไม่เกิดเลย มีแค่นัดแรกๆ เท่านั้นที่ทำได้ดี

ตอนนี้ในแดนกลางที่ผมมองว่าลงตัวสุดคือ การมี ป๊อกบา มาติช และแมคโทมิเนย์ ยืนอยู่ด้วยกัน ป๊อกบาสามารถสร้างสรรค์เกมได้โดยไม่ต้องพะวงเกมรับมากนัก (แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณจะไม่ช่วยไล่บอลหรือบังทางบอลเลย) มาติชเป็นหัวใจในเกมรับและคุมจังหวะเกม รวมถึงมีแมคโทมิเนย์ที่ช่วยแบ่งเบางานของมาติชโดยการทำหน้าที่เป็นลูกหาบทรหดอดทน

มาถึงแดนหน้าที่มันขาด ๆ เกิน ๆ อยู่ตอนนี้เพราะผู้เล่นมันทับซ้อนตำแหน่งกันมากจนผู้จัดการทีมเกิดรักพี่เสียดายน้อง หวังว่าจะมีปาฎิหาริย์ในการสร้างผลงานแบบพีค ๆ จากนักเตะชื่อเสียงดีและเก่งอย่างซานเชส แต่เห็นเลยว่าตอนนี้มันไม่เวิร์ค เขาต้องใช้เวลาปรับตัวกับเพื่อนและแผนการเล่นพอสมควร ตอนนี้สำหรับเขาน่าจะเป็นการนั่งดูเกมข้างสนามและเป็นตัวทีเด็ดมากกว่าเข็นลงและยิ่งกดดันเพราะทำอะไรไม่ได้เลย

ผมมองว่าการจับ แรชฟอร์ดหรือมาร์ซิยัล สลับกันอยู่ด้านซ้ายนั้นโอเคแล้ว กองหน้าเป้าก็ลูกากู ส่วนด้านขวาผมยังเชียร์มาต้าเหมือนเดิมเพราะมีจุดเด่นในการวางบอลแม่น ๆ และเชื่อมเกมดีที่สุดในทีมแล้ว ส่วนพวกลินการ์ด เอร์เรร่า (เจ็บ) เฟลไลนี่ คาริก ซานเชส น่าจะเป็นตัวเลือกในการเปลี่ยนที่ดีมากกว่าในฤดูกาลนี้นะ แค่ผู้จัดการทีมต้องตัดสินใจเลือกแค่นั้นแหละ แต่ก็เป็นสิ่งที่ทำยากจริง ๆ
เข้าร่วม: 27 Dec 2007
ตอบ: 4546
ที่อยู่: OLD TRAFFORD
โพสเมื่อ: Sat Mar 17, 2018 12:17 am
[RE: ปัญหาของ'น้ามู'จาก'ป็อกบา&ซานเชซ'และตัวเอง]
บุกกาก แผนกาก
0
0
เข้าร่วม: 01 Nov 2014
ตอบ: 1449
ที่อยู่: Beyond, The Neverland
โพสเมื่อ: Sat Mar 17, 2018 12:19 am
[RE: ปัญหาของ'น้ามู'จาก'ป็อกบา&ซานเชซ'และตัวเอง]
ลองดูการต่อบอลที่เพื่อนต่อกับ Alexis ตอนอยู่หน้ากรอบเขตโทษนะคับ
ส่งแล้ววิ่ง Off The Ball ขึ้นไป
จ่ายกลับมาแบบลวกๆทั้งนั้น เป็นแบบนี้ใครมันก็เล่นยาก
0
0


เข้าร่วม: 07 Feb 2009
ตอบ: 6806
ที่อยู่: Underground
โพสเมื่อ: Sat Mar 17, 2018 12:25 am
[RE: ปัญหาของ'น้ามู'จาก'ป็อกบา&ซานเชซ'และตัวเอง]
ชานเซซเหมือนยังติดนิสัยเล่นตามแผนเดิม (ส่วนตัวคิดว่า การวิ่งทำงานดี แต่เพื่อนไม่จ่ายให้) ทำให้จังหวะไม่เข้ากับเพื่อนเท่าไหร่

ถามว่าเวลาได้บอลน่ากลัวมั้ย ส่วนตัวคิดว่า ยังน่ากลัวนะ การจ่าย จังหวะยังดูอันตรายกว่ามาเที่ียวกับแรชฟอร์ดเยอะ แต่แกดูโดดเดี่ยวมาก เวลาลากเองก็จะเจอ 1:2 ประจำ ไม่ก็โดนบีบให้ไปเล่นริมเส้นโน้น ไม่แปลกหรอกที่จะไม่ผ่านหรือทำไรไม่ค่อยได้ แต่ยังเชื่อว่ามีดีนะ

สู้ต่อไป
0
0
ลูกที่สวยที่สุดในรอบครึ่งทศวรรษ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 12327
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีเธอ
โพสเมื่อ: Sat Mar 17, 2018 2:10 am
[RE: ปัญหาของ'น้ามู'จาก'ป็อกบา&ซานเชซ'และตัวเอง]
Johny Bravo พิมพ์ว่า:
ผมว่า การซื้อ กับ รูปแบบการเล่น
มันไม่สัมพันธ์กัน นั่นแหละปัญหา

เล่นรับขนาดนี้ ซื้อมาทำไม อเลกซิส!?  

บ้างก็ว่าเป็นการตัดหน้าตัดกำลังคู่แข่งแมนซิ
ตอนนั้นแต้มน่าจะไม่ห่างขนาดนี้ ยังพอลุ้นได้
เหมือนที่น้าเคยจัดซาล่าห์ตัดหน้าลิเวอร์พูล
ปล ขอผมหลับฝันต่อแป๊บ
0
0
Dave Grohl NIRVANA (1990–1994)
เข้าร่วม: 09 Oct 2005
ตอบ: 13645
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 17, 2018 2:24 am
[RE: ปัญหาของ'น้ามู'จาก'ป็อกบา&ซานเชซ'และตัวเอง]
เขาติดแค่เรื่องเดียวละ ไม่อยากใช้มาต้า เขาน่าจะต้องการปีกที่ปิดเกมได้มากกว่าทำเกมอย่างเดียว
ถ้าเขาใช้ มันก็น่าจะลดปัญหาการเตินเกมแล้ว นี่คือมุมผมนะ ก็ลองดูตอนแกใช้งานดู

ไอ้เรื่องเสียบอล มันก็บอกบทบาท เพราะอเล็กซิสไม่ได้เล่นออกมาดูดีแบบฮาซาร์ด

ส่วนปอกบามันโดดเดียวมากกว่า ให้หาวิธีแก้คงยาก ต้องซื้อลูกเดียว
เขาน่าจะต้องการนักเตะอย่างโมดริช วิดาลนะ

ไอ้ที่ว่าเล่นแบบนี้มานานแล้ว ผมก็เห็นแบบนั้นละ
มันก็แปลกที่ทำทีมออกมาแบบไม่สมบูรณ์ แต่ไปอยู่จี้หัวตารางบนได้แบบนั้น
ต้องชาบูเดเคอาร์เลยจริงๆจุดนี้ ภาพแบบนี้ไม่หนียุคฟาลกัลเลย
0
0
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 7548
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 17, 2018 6:07 am
[RE: ปัญหาของ'น้ามู'จาก'ป็อกบา&ซานเชซ'และตัวเอง]
Zaine_R พิมพ์ว่า:

“จริงๆพวกเขาก็เล่นกันแบบนี้แทบทุกเกม แค่บางเกมที่ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการเท่านั้นเอง” พอล สโคลส์โคตรแข้งระดับตำนานของทีมกล่าว

“ฟอร์มการเล่นในสนามน่ะโคตรจะแย่และพวกเขาก็แพ้ ซึ่งมันก็สมควรจะเป็นอย่างนั้น แต่มันก็มีหลายครั้งนะที่เขาเล่นได้ได้แบบเดิมๆ แต่ดันชนะ แล้วก็เหมือนกับกลบเอาฟอร์มห่วยๆเอาไว้”  

สโคลส์คมมาก ผีทำไมไม่เก็บไว้อยู่กับทีมต่อ ฝ่ายเทคนิคอะไรงี้ก็ได้

หรืออยากเก็บแต่เฮียตั้งใจออกเอง ?
- - - - - - - - - - - - - -
Zaine_R พิมพ์ว่า:
อ้างอิงจาก Opta สถิติที่เขาทำได้นั้นต้องเรียกว่า เข้าขั้นย่ำแย่ เพราะแข้งวัย 29 ปีทำบอลเสียถึง 247 ครั้ง...  

เอาสถิติที่อาเล็กสร้างประโยชน์ให้ผีมาวิเคราะห์ด้วย มาแค่นี้ผมว่าไม่ค่อยละเอียด
- - - - - - - - - - - - - - -
Zaine_R พิมพ์ว่า:
จากเกมกับยอดทีมจากแดนกระทิง สโคลส์ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “ซานเชซเสียบอลมากเกินไป...... ”  

พอๆกะข้างบน น่าจะดูด้วยว่าเวลาได้บอลแล้วช่วยทีมมากน้อยแค่ไหน ?
- - - - - - - - - - - - - - -
Zaine_R พิมพ์ว่า:
ว่ากันตามสถิติแล้วนั้น แข้งเลือดเฟร้นช์เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเลยในช่วงครึ่งแรกของพรีเมียร์ ลีก เขาทำไป 9 แอสซิสต์และยิงอีก 3 ลูกก่อนถึงกลางเดือนมกราคม.....  

หยั่งเงี้ยะ
- - - - - - - - - - - - - - -
Zaine_R พิมพ์ว่า:
แล้วจะทำยังไง ? มีรายงานออกมาว่า มูริญโญ่ ถึงขั้นไฟท์กับบรรดาบอร์ดบริหารเรื่องการขอให้ทุ่มเงินซื้อ 4 นักเตะหน้าใหม่เข้ามาในทีม ซึ่งหลักๆที่ต้องการก็คือตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คและตัวแทนของไมเคิ่ล คาร์ริค โดยอาจจะปล่อยนักเตะออกจากทีมไปถึง 7 คนรวด  

ว่าไปยาวๆ ปัญหาใครก็แก้กันไป วิธีแก้ของใครของมัน  
0
0
เข้าร่วม: 05 May 2014
ตอบ: 46
ที่อยู่: สมุทรปราการ
โพสเมื่อ: Sat Mar 17, 2018 7:53 am
[RE: ปัญหาของ'น้ามู'จาก'ป็อกบา&ซานเชซ'และตัวเอง]
จุดอ่อนของแมนยูคือสมดุลของเกมส์รุกและรับ ขาด 2แบ็ค กับกลางคุมเกมส์คุมจังหวะ นักแตะที่มีความสามารถจะทำได้"ป็อกบา" แต่ป็อกบาเหมือนเด็กเพิ่งเล่นบอลที่จะเล่นตามใจตัวเองจะรุกอย่างเดียว ต้องยิงประตูถึงจะเด่นจะดัง ทัศนคติเหมือนจะวิ่งตามสื่อว่าต้องเล่นยังไงแทนที่จะเล่นตามผู้จัดการ
1
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 559
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 17, 2018 8:26 am
[RE: ปัญหาของ'น้ามู'จาก'ป็อกบา&ซานเชซ'และตัวเอง]
ก่อกองทราย พิมพ์ว่า:
ผมเห็นด้วยนะว่าตอนนี้มันต้องเลือกแล้วว่่า เกมรุกด้านหน้าสามคนจะต้องเลือกใครลงไป จริงอยู่ซานเชสมีชื่อเสียง และมีอิมแพคสำคัญต่อภาพลักษณ์ การโฆษณา แฟนบอลต่าง ๆ แต่เรื่องจริงในสนามที่เห็นอยู่ว่าฟอร์มของเขาดรอปที่สุดในเกมรุก แต่อย่างที่เขียนข้างต้นว่าการซื้อมามันทำให้ต้องติด 11 ตัวเพราะหวังว่าเทคนิก ทักษะต่าง ๆ ของเขาจะสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้กับทีมได้ แต่จนถึงตอนนี้มันยังไม่เกิดเลย มีแค่นัดแรกๆ เท่านั้นที่ทำได้ดี

ตอนนี้ในแดนกลางที่ผมมองว่าลงตัวสุดคือ การมี ป๊อกบา มาติช และแมคโทมิเนย์ ยืนอยู่ด้วยกัน ป๊อกบาสามารถสร้างสรรค์เกมได้โดยไม่ต้องพะวงเกมรับมากนัก (แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณจะไม่ช่วยไล่บอลหรือบังทางบอลเลย) มาติชเป็นหัวใจในเกมรับและคุมจังหวะเกม รวมถึงมีแมคโทมิเนย์ที่ช่วยแบ่งเบางานของมาติชโดยการทำหน้าที่เป็นลูกหาบทรหดอดทน

มาถึงแดนหน้าที่มันขาด ๆ เกิน ๆ อยู่ตอนนี้เพราะผู้เล่นมันทับซ้อนตำแหน่งกันมากจนผู้จัดการทีมเกิดรักพี่เสียดายน้อง หวังว่าจะมีปาฎิหาริย์ในการสร้างผลงานแบบพีค ๆ จากนักเตะชื่อเสียงดีและเก่งอย่างซานเชส แต่เห็นเลยว่าตอนนี้มันไม่เวิร์ค เขาต้องใช้เวลาปรับตัวกับเพื่อนและแผนการเล่นพอสมควร ตอนนี้สำหรับเขาน่าจะเป็นการนั่งดูเกมข้างสนามและเป็นตัวทีเด็ดมากกว่าเข็นลงและยิ่งกดดันเพราะทำอะไรไม่ได้เลย

ผมมองว่าการจับ แรชฟอร์ดหรือมาร์ซิยัล สลับกันอยู่ด้านซ้ายนั้นโอเคแล้ว กองหน้าเป้าก็ลูกากู ส่วนด้านขวาผมยังเชียร์มาต้าเหมือนเดิมเพราะมีจุดเด่นในการวางบอลแม่น ๆ และเชื่อมเกมดีที่สุดในทีมแล้ว ส่วนพวกลินการ์ด เอร์เรร่า (เจ็บ) เฟลไลนี่ คาริก ซานเชส น่าจะเป็นตัวเลือกในการเปลี่ยนที่ดีมากกว่าในฤดูกาลนี้นะ แค่ผู้จัดการทีมต้องตัดสินใจเลือกแค่นั้นแหละ แต่ก็เป็นสิ่งที่ทำยากจริง ๆ  


เห็นด้วยทุกประการเลย ผมก็คิดแบบนี้
0
0
เข้าร่วม: 11 Feb 2010
ตอบ: 1216
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 17, 2018 8:41 am
[RE]ปัญหาของ'น้ามู'จาก'ป็อกบา&ซานเชซ'และตัวเอง
เหมือนว่ามูจะยังไม่สามารถหาวิธีจัดการกับป๊อกบาและซานเชสได้ ทั้งในและนอกสนาม

และเหมือนกับมูยึดซานเชสเป็นหลัก ทั้งการเล่น ตำแหน่งการยืน เหมือนเริ่มสร้างทีมโดยให้ซานเชสเป็นศูนย์กลาง

ดังนั้นเป็นเรื่องปกติที่ป๊อกจะไม่พอใจ เพราะก่อนหน้านี้ตัวเองเป็นซุปเปอร์สตาร์เบอร์1 ของทีม แต่การแสดงออกในสนามก็ไม่สมเป็นมืออาชีพ

แต่การที่มูได้ซานเชสมาแล้วทำทีมโดยให้ซานเชสเป็นศูนย์กลางโดยทันทีมันมีผลกระทบอย่างมาก ทั้งแท็คติกและกระทบกับผู้เล่น โดยเฉพาะป๊อกบาและมาซิยาล ซึ่งจะเห็นได้ว่าทั้งสองคนนี้เล่นดีมากก่อนซานเชสจะมา แต่หลังจากซานเชสมาแล้ว มาซิยาลโดนจับโยกไปทางขวาบ้างโดนดร๊อปบ้าง จนตอนนี้ฟอร์มหาย และป๊อกบาที่ดูเหมือนจะน้อยใจและฟอร์มหายรวมถึงดูเหมือนเล่นแบบไม่มีใจเมื่อมีซานเชสอยู่ในสนาม และทั้งสองคนก็ค่อยๆหายหน้าไปจากทีม

ก็ต้องดูว่าเรื่องนี้จะกระทบสปิริตทีมหรือไม่ และมูจะสามารถจัดการปัญหานี้ได้เร็วแค่ไหน และจะจัดการด้วยวิธีใด

ซึ่งก็ต้องภาวนาให้มูจัดการได้โดยเร็ว และจัดการได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องขายใครที่เป็นตัวหลักของทีมออกไป เพราะถ้าเป็นอย่างนั้นก็ไม่คุ้มเลยกับการที่ได้ซานเชสมาแล้วต้องเสียผู้เล่นตัวหลักบางคนหรืออาจจะหลายคนไป รวมถึงต้องเริ่มสร้างทีมใหม่อีก นั้นหมายถึงการเสียเวลาไปสองปีอย่างเปล่าประโยชน์ และแสดงให้เห็นถึงนโบายการซื้อตัวที่ล้มเหลว

แต่ถึงอย่างนั้นแฟนบอลอย่างเราๆท่านๆ ก็ได้แต่เชียร์ให้ทีมรักกลับมาโชว์ฟอร์มได้ดี และก็เอาใจช่วยทั้งผู้เล่น ผู้จัดการทีม และสโมสรนี้กันต่อไป
1
0
เข้าร่วม: 11 Feb 2010
ตอบ: 1216
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 17, 2018 8:47 am
[RE]ปัญหาของ'น้ามู'จาก'ป็อกบา&ซานเชซ'และตัวเอง
ก่อกองทราย พิมพ์ว่า:
ผมเห็นด้วยนะว่าตอนนี้มันต้องเลือกแล้วว่่า เกมรุกด้านหน้าสามคนจะต้องเลือกใครลงไป จริงอยู่ซานเชสมีชื่อเสียง และมีอิมแพคสำคัญต่อภาพลักษณ์ การโฆษณา แฟนบอลต่าง ๆ แต่เรื่องจริงในสนามที่เห็นอยู่ว่าฟอร์มของเขาดรอปที่สุดในเกมรุก แต่อย่างที่เขียนข้างต้นว่าการซื้อมามันทำให้ต้องติด 11 ตัวเพราะหวังว่าเทคนิก ทักษะต่าง ๆ ของเขาจะสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้กับทีมได้ แต่จนถึงตอนนี้มันยังไม่เกิดเลย มีแค่นัดแรกๆ เท่านั้นที่ทำได้ดี

ตอนนี้ในแดนกลางที่ผมมองว่าลงตัวสุดคือ การมี ป๊อกบา มาติช และแมคโทมิเนย์ ยืนอยู่ด้วยกัน ป๊อกบาสามารถสร้างสรรค์เกมได้โดยไม่ต้องพะวงเกมรับมากนัก (แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณจะไม่ช่วยไล่บอลหรือบังทางบอลเลย) มาติชเป็นหัวใจในเกมรับและคุมจังหวะเกม รวมถึงมีแมคโทมิเนย์ที่ช่วยแบ่งเบางานของมาติชโดยการทำหน้าที่เป็นลูกหาบทรหดอดทน

มาถึงแดนหน้าที่มันขาด ๆ เกิน ๆ อยู่ตอนนี้เพราะผู้เล่นมันทับซ้อนตำแหน่งกันมากจนผู้จัดการทีมเกิดรักพี่เสียดายน้อง หวังว่าจะมีปาฎิหาริย์ในการสร้างผลงานแบบพีค ๆ จากนักเตะชื่อเสียงดีและเก่งอย่างซานเชส แต่เห็นเลยว่าตอนนี้มันไม่เวิร์ค เขาต้องใช้เวลาปรับตัวกับเพื่อนและแผนการเล่นพอสมควร ตอนนี้สำหรับเขาน่าจะเป็นการนั่งดูเกมข้างสนามและเป็นตัวทีเด็ดมากกว่าเข็นลงและยิ่งกดดันเพราะทำอะไรไม่ได้เลย

ผมมองว่าการจับ แรชฟอร์ดหรือมาร์ซิยัล สลับกันอยู่ด้านซ้ายนั้นโอเคแล้ว กองหน้าเป้าก็ลูกากู ส่วนด้านขวาผมยังเชียร์มาต้าเหมือนเดิมเพราะมีจุดเด่นในการวางบอลแม่น ๆ และเชื่อมเกมดีที่สุดในทีมแล้ว ส่วนพวกลินการ์ด เอร์เรร่า (เจ็บ) เฟลไลนี่ คาริก ซานเชส น่าจะเป็นตัวเลือกในการเปลี่ยนที่ดีมากกว่าในฤดูกาลนี้นะ แค่ผู้จัดการทีมต้องตัดสินใจเลือกแค่นั้นแหละ แต่ก็เป็นสิ่งที่ทำยากจริง ๆ  


เห็นด้วย ส่วนเรื่องฟอร์มซานเชสผมมองว่ายังไม่ดีเลยตั้งแต่เข้ามา คือไม่ถึงกับแย่อะไรมากมาย แต่ก็ไม่ได้ดีขนาดมีอิมแพ็คอะไรมากมายในเกมรุก แต่มีอิมแพ็คกับเพื่อนร่วมทีมหลายๆคน และเหมือนกับว่ายังไงก็ต้องส่งลงตัวจริง
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 9501
ที่อยู่: ตามยาก
โพสเมื่อ: Sat Mar 17, 2018 10:27 am
[RE: ปัญหาของ'น้ามู'จาก'ป็อกบา&ซานเชซ'และตัวเอง]
อีกคนเล่นไวและยากแต่เพื่อนตามไม่ทัน อีกคนเล่นดึงจังหวะจนเสีย แถมทับตำแหน่งกันด้วย

เล็กซิสก็จะเข้าแต่ใน ป็อกก็วิ่งน้องไป เลือกไม่ถูกเลย
0
0
เข้าร่วม: 08 Oct 2006
ตอบ: 9519
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 17, 2018 11:29 am
[RE: ปัญหาของ'น้ามู'จาก'ป็อกบา&ซานเชซ'และตัวเอง]
ผมยังยืนยันเหมือนเดิม เอาเมสซี่มาก็เล่นไม่ออก ถ้ามูยังให้ทีมเล่นแบบนี้อยู่ อเล็กซิสคงต้องปรับตัวอีกเยอะ ตัวเองพยายามจะลุกแต่เพื่อนไม่เอาด้วย มันก็ทำเสียบ่อยแบบนี้แหละ หลายครั้งผมเห็นอเล็กซิสพยายามจ่ายบอลไปที่ว่าง ซึ่งปกติมันควรจะมีคนเติมขึ้นมา แต่กับแมนยูมันไม่มี เลยกลายเป็นจ่ายเสียง่ายๆ
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 4885
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 17, 2018 1:15 pm
[RE: ปัญหาของ'น้ามู'จาก'ป็อกบา&ซานเชซ'และตัวเอง]
เค้าก็มองออกกันทั้งโลก ว่าใครทำได้ดีในตำแหน่งไหนบ้าง
เมิงก็จัดตัวมจัดตำแหน่ง ตามชื่อเสียง เกมเจอหงส์ โชคดีหรอกที่ไอ้ป็อปแป๊กเจ็บ
งั้นก็ได้ลง ชายเล็กก็ขยับไปซ้าย แรชขวา เกมก็พัง เผลอจะโดนคาบ้าน
0
0
เข้าร่วม: 27 Mar 2007
ตอบ: 4144
ที่อยู่: โลก
โพสเมื่อ: Sat Mar 17, 2018 1:39 pm
[RE]ปัญหาของ'น้ามู'จาก'ป็อกบา&ซานเชซ'และตัวเอง
ผู้เล่นที่มีไม่เข้ากับแผน = แทคติคของมู
0
0
^_____^ ให้สิ่งใด ก็ได้สิ่งนั้น

ก่อนที่จะลงมือทำอะไร-เราควรรู้ว่าจะจบมันอย่างไร

“แผนอยู่ที่คน ผลอยู่ที่ฟ้า มิอาจบังคับ” ขงเบ้ง

เ อ า ที่ ส บ า ย ใ จ เ ล ย (แต่อย่าให้คนอื่นเดือดร้อน)

ถ้า "ได้ยิน" จะ "ลืม"
ถ้า "เห็น" จะ "จำ"
ถ้า "ทำ" จะ "เข้าใจ"
เข้าร่วม: 28 Dec 2017
ตอบ: 1375
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Mar 18, 2018 9:59 am
[RE: ปัญหาของ'น้ามู'จาก'ป็อกบา&ซานเชซ'และตัวเอง]
ผมขอแสดงความคิดเห็นในมุมมองคนนอกนะ

ลองเอาแมนซิมาเทียบเพราะใช้เงินใกลเคียงกัน

สมมุติว่ามูคุมแมนซิดู แล้วรูปแบบการเล่นเอาเหมือนกับที่ใช้กับแมนยูตอนนี้ คุณว่านักเตะอย่างเดอบรอย ซิลบา ซาเน่ สเตอริง กุน เฆซุส จะเป็นยังงัย

ส่วนตัวผมคิดว่าก็เหมือนที่ป๊อกบากับซานเชสกำลังเจออยู่ตอนนี้ละครับ
เข้าร่วม: 25 Sep 2013
ตอบ: 2093
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Mar 18, 2018 4:12 pm
[RE: ปัญหาของ'น้ามู'จาก'ป็อกบา&ซานเชซ'และตัวเอง]
ต้องให้เวลากับซานเชซหน่อย อย่าลืมว่าเขาอยู่กับอาร์เซนอลมาสามหรือสี่ปี
กับการเปลี่ยนสโมสรกลางฤดูกาล ทำให้ต้องมีการปรับตัวให้เข้ากับระบบ และเพื่อนร่วมทีม
คงไม่ใช่เรื่องที่ปุ๊บปั้บก็เข้าที่เข้าทางเหมือนกับที่อาร์เซนอล
สำหรับผมนั้นซานเชซจะดีกว่านี้แน่นอน ก็มูริญโญบอกแล้วว่าอเล็กซ์ซิดคงต้องไปเป็นฤดูกาลหน้า
ส่วนที่มีปัญหาจริง ผมว่าน่าจะเป็นป็อกบามากกว่า
แต่จะเป็นปัญหาใหญ่หรือเล็ก รอดูจบฤดูกาลแข่งขันซะก่อน คงรู้เรื่อง
เพราะตอนนี้ปัญหาทั้งหมด คงต้องรอฟุตบอลโลกจบนั่นแหละครับ
ว่าป็อกบา จะอยู่หรือไป...
0
0
เข้าร่วม: 09 Sep 2013
ตอบ: 7127
ที่อยู่: british columbia
โพสเมื่อ: Mon Mar 19, 2018 2:53 pm
[RE: ปัญหาของ'น้ามู'จาก'ป็อกบา&ซานเชซ'และตัวเอง]
เขียนดีครับ
0
0
910

เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 119
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Mar 19, 2018 9:04 pm
[RE: ปัญหาของ'น้ามู'จาก'ป็อกบา&ซานเชซ'และตัวเอง]
ผมว่า เป็นที่น้ามู หรือ ระบบทีมมากกว่า

ลองคิดภาพว่าแมนยู มาเล่นเกมบุก แบบ เรือบ้าง มันก็น่าจะทำได้ จากที่ไปไล่ๆ ดู แผนและการ จัดทีม เรือ และหงส์ เขาก็เล่น 4-3-3 กันส่วนใหญ่

มาเที่ยว/แรช - ลูกากู - ชานเชส/ลินกาด/มาต้า

ป๊อก - มาติช - แม็ค/เอเรร่า/ฟู

ยัง/ชอร์ - โจน/ไมค์ ไบยี่/เลิฟ วาเลนเซีย

เด

ลองเล้นแบบบุกดู ซิ หรือจะเพรสซิ่ง เอาก็ได้ มันก็ลงตัวออก จัดแบบเนี่ย ก็ต่างจาก หงส์เรือเลย ถ้าให้มันเล่นบุก ดีๆ มันน่าจะทำได้

ปัญหา มูยังไม่มีทีมตัวหลัก ในใจ รักพี่เสียดายน้อง ลินกาดก็อยากเอาลง แรช เมาเที่ยวอีก ไหนจะ ชานเชสอีก โอ้ยๆๆ ไหนจะป็อก เอาซักตัวซักอย่างเหอะ สภาพแผนทุกวันนี้มัน แบบว่า 4-2-3-1 เพราะลังเล พวกลินกาด มาเที่ยว แรช ชานเชส งี้ มันไม่เหมาะกับป็อก นอกจากป็อกจะยอมมาเล่นเกมรับด้วยกันด้วย ดูอย่างเรือดิ ทำไม ยังเอา ทั้ง ซาเน่ กุน ริ่ง บรอย ตำแหน่งก็พอๆกัน เล่นโคตรสนุกเลย
อีกอย่าง ระบบที่จะเล่นแบบ รถบัสหรือ เกมรับ แกมันไม่เหมาะกับทีม หรือ มันไม่เหมาะกับพวกป๊อก ชานเชสด้วย.
เข้าร่วม: 04 Oct 2010
ตอบ: 10959
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 9:24 am
[RE]ปัญหาของ'น้ามู'จาก'ป็อกบา&ซานเชซ'และตัวเอง
ก็น้าแกเล่นเกมส์รับอย่างเดียวอ่ะ สงสัยต้องเอาแบบโคชสเปอร์ล่ะครับ
0
0


เข้าร่วม: 02 Jun 2006
ตอบ: 2317
ที่อยู่: เจียงใหม่
โพสเมื่อ: Tue Mar 20, 2018 11:49 am
[RE: ปัญหาของ'น้ามู'จาก'ป็อกบา&ซานเชซ'และตัวเอง]
เอาใจช่วยน้ามูต่อไป
0
0