ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status: Amerigrant Youtube Channel
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 75
ที่อยู่: Amerigrant Youtube Channel - อยากรู้ว่าอเมริกาเป็นยังไง คลิกเลย
โพสเมื่อ: Tue Feb 27, 2018 20:24
5 เคล็ดลับที่พ่อมือใหม่ควรรู้ ภาค 2
สวัสดีครับกลับมาอีกครั้งกับเพจ Brand New Daddy เพจที่จะมาให้ความรู้ ความสนุกกับเทคนิค ยุทธวิธีต่างๆในการเลี้ยงลูกทั้งพ่อแม่มือเก๋า และมือใหม่นะครับ หากใครยังไม่ได้ติดตามภาคแรก เชิญติดตามได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างครับ

http://www.soccersuck.com/boards/topic/1606443

มาเริ่มภาคที่สองกันเลย

6. แบ่งเวลาให้กับคนอื่นๆที่มีความสำคัญในชีวิตของคุณด้วย

ข้อนี้เป็นสิ่งที่คุณควรทำเช่นกันเพื่อให้ลูกคุณรู้ว่าโลกใบนี้มีอะไรมากมายอีกหลายอย่างมากกว่าคุณกับภรรยา เป็นการเปิดโลกกว้าง ให้บทเรียนแก่ลูกเพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์ในวัยเยาว์ของเขา การที่พวกเขาได้เห็นคุณในฐานะเพื่อน สามีที่ดี หรือแม่กระทั่งหน้าที่การงานที่ดี ย่อมทำให้ลูกคุณเข้าใจบทบาทต่างๆมากขึ้นมากกว่าเห็นคุณในฐานะพ่อแค่บทบาทเดียว




7. ไม่มีคำว่าใช้แพมเพิส ผ้าอ้อม หรือผ้ากันเปื้อนที่เยอะเกินไป

คุณจะเห็นได้ว่ามันไม่ได้ง่ายเลยในการทำความสะอาดอุจจาระและปัสสาวะของลูกคุณในครั้งแรกๆ เพราะฉะนั้นการใช้แพมเพิส ผ้าอ้อม ผ้ากันเปื้อนเยอะซักหน่อย คงไม่ใช่ปัญหาอะไร หากใช้เยอะขึ้น เพิ่มค่าใช้จ่ายอีกซักหน่อย แต่เกิดความสะอาดที่เพียงพอและเหมาะสม อย่างไรก็คุ้มค่ากับลูกของคุณอยู่ดี เมื่อเทียบกับการที่ต้องใช้ของเก่าที่เปรอะเปื้อนจนหยดสุดท้าย




8. หน้าท้องของภรรยาคุณไม่ได้หายไปในทันที

คุณคงพอจะรู้อยู่บ้างว่าหน้าท้องหรือน้ำหนักของภรรยาคุณคงไม่ได้หายไปทันทีหลังคลอดลูก หรือบางทีคุณอาจจะรู้สึกว่าเธอยังท้องอยู่เลยก็เป็นได้ ของแบบนี้ต้องใช้เวลาและคุณก็ควรจะต้องให้การสนับสนุนกับเธอด้วย แม่ลูกอ่อนบางคนมีความเครียดอยากลดน้ำหนักให้ได้เร็วๆ กลัวสามีไม่ชอบ แต่จริงๆแล้วทุกๆอย่างต้องค่อยๆเป็นค่อยไป หากคุณแม่เริ่มให้น้ำนมลูก กินแต่ของดีต่อสุขภาพ หมั่นออกกำลังกาย สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้น้ำหนักลงได้เร็วขึ้นอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นกิจกรรมเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้ง่ายขึ้นหากได้รับการสนับสนุนอย่างเหมาะสมจากคุณสามี





9. ฮอร์โมนยังไงก็คือฮอร์โมน


คุณสามีหลายคนอาจจะคิดว่าอารมณ์ขึ้นๆลงๆตอนตั้งครรภ์จะหายไปหลังจากคลอดลูก แต่มันก็ไม่ได้เป็นแบบนั้นเสมอไป บางครั้งคุณแม่ก็อาจจะยังมีอารมณ์ขึ้นๆลงๆจากฮอร์โมนที่ยังเหลือบ้าง เพราะฉะนั้นคุณพ่อบ้านยังคงต้องทำตัวน่ารักเหมือนเดิมเพื่อทั้งลูกและแม่ต่อไปนะครับ อาจจะมีหลายอย่างที่เปลี่ยนแปลง แต่ความรักของเขาที่มีต่อคุณนั้นไม่ได้เปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน




10. การให้นมลูกแบบธรรมชาติจากเต้านมแม่นั้นอาจจะเป็นเรื่องที่ท้าทาย

สำหรับคุณผู้ชายอาจจะเป็นเรื่องยาก ยิ่งเป็นลูกคนแรก ภรรยาของคุณอาจจะมีปัญหาเล็กน้อยในการให้นมเป็นครั้งแรกๆ บางครั้งอาจจะทำให้คุณและภรรยาเครียดได้ บางครั้งลูกคุณยังสับสนและเผลอกัดเต้านมได้ เพราะฉะนั้นสิ่งเหล่านี้จะทำให้ภรรยาของคุณเหนื่อยล้าและเจ็บปวดในบางครั้ง คุณจะต้องเป็นผู้สนับสนุนที่ดี คอยเตือนความจำให้เธอรู้ว่าการให้นมลูกจากเต้านั้นดีกว่าและมีประโยชน์เพียงใด ซึ่งในบางครั้งคุณก็อาจจะต้องยอมหากเธออยากจะเปลี่ยนไปในนมขวดกับลูกบ้าง ในท้ายที่สุดและง่ายที่สุดหากเธออยากให้คุณทำอะไร ก็ยอมทำไปเถอะครับถ้าไม่เหลือบากกว่าแรง บางครั้งคุณแม่มือใหม่ก็ต้องใช้ระยะเวลาในการปรับตัวเหมือนคุณพ่อเช่นกัน คุณจะรู้สึกเลยล่ะครับว่าเรื่องเต้านมนี่เป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดาและมีอะไรให้ตื่นเต้นได้ตลอดจริงๆ



เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับเกร็ดความรู้ในวันนี้ แล้วเพื่อนๆพ่อๆแม่ๆทั้งหลาย มีอะไรเพิ่มเติมที่อยากจะแนะนำคุณพ่อมือใหม่บ้างครับ แนะนำกันได้ครับ คอมเม้นท์กันได้ ด้านล่างเลยนะครับ ขออนุญาติฝากเพจอย่างเป็นทางการด้วยนะครับ กับ "Brand New Daddy"
เพจสำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ทุกๆคน สวัสดีครับ

https://www.facebook.com/Brandnewdaddy/

หรือ subscribe เพื่อติดตามเนื้อหาสาระดีๆสำหรับการเลี้ยงลูกได้ที่ Channel: Brand New Daddy

https://www.youtube.com/channel/UC_Zg9Mp1DSmnciw_51I2iiA
แก้ไขล่าสุดโดย VavumKeng เมื่อ Tue Feb 27, 2018 20:33, ทั้งหมด 2 ครั้ง
8
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel