ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 75
ที่อยู่: Amerigrant Youtube Channel - อยากรู้ว่าอเมริกาเป็นยังไง คลิกเลย
โพสเมื่อ: Mon Feb 12, 2018 10:22 pm
5 เคล็ดลับที่พ่อมือใหม่ควรรู้
5 เคล็ดลับสำหรับคุณพ่อมือใหม่ที่ควรทราบเพื่อทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้นในการเลี้ยงเจ้าตัวน้อย มาติดตามกันเลยครับ

1. บางครั้งคุณอาจจะรู้สึกว่าคุณทำผิดพลาดครั้งใหญ่

มันเป็นเรื่องธรรมดามาก หากคุณพึ่งมีลูกครั้งแรก จงให้อภัยกับตัวเองบ้างหากมีอะไรผิดพลาด เก็บบทเรียน เก็บประสบการณ์แล้วทุกสิ่งทุกอย่างจะดีขึ้นแน่นอน ครูที่ดีที่สุดก็คือพ่อแม่ของเราที่เลี้ยงเรามานั่นเองครับ ถามคำถามกับท่านเยอะๆ พวกท่านช่วยคุณได้แน่นอน




2. การพักผ่อนบางครั้งก็ไม่ใช่การพักผ่อน

คุณจะมีเวลานอนก็ตอนที่ลูกน้อยของคุณเริ่มนอนหลับเท่านั้น บางครั้งลูกนอนไปได้สองสามชั่วโมงก็ตื่น เป็นแบบนี้ทั้งคืน เพราะฉะนั้นมันคงไม่เพียงพอสำหรับคุณแน่นอนหากคุณต้องนอนแบบนั้น คุณจะต้องหาวิธีสลับสับเปลี่ยนกับภรรยา หรือคนดูแลคนอื่นๆ เพื่ออย่างน้อยให้ได้นอน 4-5 ชั่วโมง หากมีจังหวะเมื่อมีคนมาเปลี่ยน ให้พยายามเก็บแรง นอนเยอะๆเข้าไว้ครับ เพราะหลังจากนั้นพลังงานคุณก็จะหมดไปกับเจ้าตัวเล็กนั่นเอง




3. อย่ากลัวหรือเขินอายหากจะต้องขอความช่วยเหลือบ้าง

มันไม่มีทางเป็นไปได้เลย ไม่ว่าคุณจะเป็นพ่อแม่มือเก่า หรือมือใหม่ ที่จะเลี้ยงลูกคุณไปตลอดรอดฝั่งโดยไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆเลยจากครอบครัว เพื่อนและคนรอบข้างของคุณ หากคุณมีปัญหา มีคำถาม หรือต้องการความช่วยเหลือ อย่าอายที่จะขอความช่วยเหลือ คำแนะนำจากพวกเขา อาจจะเป็นอะไรง่ายๆอย่างเช่น การขอให้เพื่อนๆช่วยดูลูกของคุณในขณะที่คุณติดธุระ การทำความสะอาดบ้าน การเข้าครัวทำกับข้าว หรืออะไรก็แล้วแต่ ซึ่งหากคุณขอความช่วยเหลือจากคนที่มีประสบการณ์ คุณจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน




4. การท่องเที่ยวไปกับลูกน้อยของคุณ ไม่ใช่สิ่งที่น่ากลัวเหมือนที่หลายคนคิด

คุณพ่อมือใหม่หลายคนอาจจะคิดว่าการเดินทางไปในที่ต่างๆกับลูกน้อยทารกนั้นเป็นสิ่งที่ลำบากมาก และเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน แต่ที่จริงแล้วตอนที่ลูกนั้นพึ่งเกิดมาได้ไม่นานถือว่าเป็นช่วงที่ดีไม่น้อยที่จะออกท่องเที่ยวเลยทีเดียว เด็กในช่วง2-3 เดือนแรก เพียงแค่ขวดนม นมธรรมชาติ กับของไม่กี่อย่างของแม่นั้นก็เพียงพอที่จะทำให้เด็กมีความสุขได้แล้ว เด็กช่วงนี้มีความต้องการที่ไม่มาก ยังไม่ได้แสดงออกอะไรมากมาย เพราะฉะนั้นสถานที่ต่างๆคงไม่ต่างกันมากนัก ซึ่งคุณควรจะใช้โอกาสนี้แหละในการท่องเที่ยวก่อนที่เจ้าตัวน้อยจะเริ่มงอแงได้เมื่อโตขึ้น




5. คุณไม่ได้เล่นบทละครเป็นพ่อ แต่คุณเป็นพ่อคนแล้วจริงๆ

นับจากวันที่คุณได้เป็นพ่อ คุณมีหน้าที่ที่จะต้องเปลี่ยนเจ้าตัวน้อย น่ารักไร้เดียงสา ให้กลายเป็นผู้ใหญ่ที่ดี มีความรับผิดชอบต่อทั้งครอบครัวและสังคม อย่าฟังคนอื่นที่เขาดูถูกคุณว่าคุณจะเลี้ยงลูกไม่ได้ อย่าไปหลงเชื่อใครว่าคุณนั้นไม่สำคัญในการเลี้ยงดูลูก คุณจะเป็นส่วนสำคัญอย่างแน่นอน ในทุกๆก้าวของชีวิต ทุกๆกิจกรรมที่คุณทำ ลูกคุณก็คอยจับตาดูคุณและมีคุณเป็นตัวอย่างอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นคุณจะต้องเป็นแบบอย่างที่ดี จริงจังในความเป็นพ่อ และทำหน้าที่ของการเป็นพ่อในการเลี้ยงดู และรักลูกของคุณให้ดีที่สุด เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของภรรยาของคุณอีกด้วย




เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับเกร็ดความรู้ในวันนี้ แล้วเพื่อนๆพ่อๆแม่ๆทั้งหลาย มีอะไรเพิ่มเติมที่อยากจะแนะนำคุณพ่อมือใหม่บ้างครับ แนะนำกันได้ครับ คอมเม้นท์กันได้ ด้านล่างเลยนะครับ ขออนุญาติฝากเพจอย่างเป็นทางการด้วยนะครับ กับ "Brand New Daddy"
เพจสำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ทุกๆคน สวัสดีครับ

https://www.facebook.com/Brandnewdaddy/

หรือ subscribe เพื่อติดตามเนื้อหาสาระดีๆสำหรับการเลี้ยงลูกได้ที่ Channel: Brand New Daddy

https://www.youtube.com/channel/UC_Zg9Mp1DSmnciw_51I2iiA