23 January 2018 12:32 PM by Narueta
ริวจะไม่ยุ่ง! โฆษกบอลไทยยันไม่ล้วงลึกที่มางบ “เชียงราย” ยังมีสิทธิ์ลุยไทยลีก


จากกรณีที่สโมสร “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวพัวพันกับคดี วิคตอเรีย ซีเครท หลังจากผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AQUA ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนรายใหญ่ของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ถูกออกหมายจับใน 12 ข้อหาเกี่ยวกับการค้ามนุษย์

ประเด็นดังกล่าว ถูกตั้งข้อสงสัยว่า สโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด จะถูกตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขันเหมือนกรณี สโมสรเพื่อนตำรวจ ที่ “เสี่ยบิ๊ก” สัมฤทธิ์ บัณฑิตกฤษดา ประธานสโมสร โดนสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. สั่งยึดทรัพย์ เนื่องจากถูกตรวจสอบพบว่าทุจริต และใช้สโมสรเพื่อนตำรวจเป็นที่ฟอกเงินที่ได้มาโดยมิชอบ ส่งผลให้สโมสรเพื่อนตำรวจถูกตัดสิทธิ์โดยอัตโนมัติ เมื่อปี 2016 หรือไม่

เรื่องนี้ ทีมข่าว “ซอคเกอร์ซัคบอลไทย” ได้รับการยืนยันจาก นายพาทิศ ศุภะพงศ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ว่า สมาคมฯและบริษัทไทยลีก จะไม่เข้าไปยุ่งหรือล้วงลึกในเรื่องงบประมาณของสโมสรนั้นๆ จะได้มาอย่างไร แต่จะมีหน้าที่ดูแลการจัดการแข่งขันให้เรียบร้อย เป็นไปตามกฎระเบียบ ข้อบังคับ ทุกสโมสรต้องมีคลับไลเซนซิ่ง ไม่มีปัญหาด้านการเงิน แต่ถ้าสโมสรไหนมีปัญหา ไม่มีเงินจ่ายนักเตะ สมาคมฯถึงจะเข้าไปจัดการ

“ถึงตอนนี้สโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด ยังทำการแข่งขันได้ตามปกติ แต่ถ้า สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. มีคำสั่งอะไรออกมา ทางสมาคมฯ ก็จะต้องนำเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุมเพื่อพิจารณากันต่อไป” โฆษกลูกหนังไทย กล่าว
0
0
เข้าร่วม: 15 Jun 2008
ตอบ: 5311
ที่อยู่: ก็มาดิคร๊าบบบบบบบบบบบ
โพสเมื่อ: Tue Jan 23, 2018 1:45 pm
[RE: ริวจะไม่ยุ่ง! โฆษกบอลไทยยันไม่ล้วงลึกที่มางบ “เชียงราย” ยังมีสิทธิ์ลุยไทยลีก]
ยิ่งใหญ่ เกรียงไกล ตะลุ้มตุ้ม
0
0
เข้าร่วม: 20 Jul 2006
ตอบ: 2075
ที่อยู่: https://picleknoi.blogspot.com/
โพสเมื่อ: Tue Jan 23, 2018 7:24 pm
ริวจะไม่ยุ่ง! โฆษกบอลไทยยันไม่ล้วงลึกที่มางบ “เชียงราย” ยังมีสิทธิ์ลุยไทยลีก
เส้นใหญ่ของจริงใครก็แตะไม่ได้
0
0