13 December 2017 06:47 AM by tHecH@mp
ฮือฮา'บิีกฟิล'อ่อยออสซี่จ้างผมทีพร้อมคุมยาวๆ
หลุยซ์ เฟลิเป้ สโคลารี่ กุนซือดีกรีแชมป์โลกแสดงออกถึงความสนใจที่จะรับงานคุมทีมชาติออสเตรเลียชุดใหญ่สู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายหรือนานกว่านั้น

'จิงโจ้' ชุดใหญ่อยู่ในสภาพไร้นายหลังจาก อันเก้ ปอสเตโคกลู ไขก๊อกอำลาตำแหน่งแม้นำทีมชนะรอบเพลย์ออฟเหนือ ฮอนดูรัส ซิวตั๋วสู่รัสเซียกลางปีหน้ามาได้

ล่าสุด สโคลารี่ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ส "ผมคือหนึ่งในคนที่พวกเขาติดต่อมา เพื่อสอบถามว่าผมสนใจนำพวกเขาสู้ศึกเวิลด์ คัพหรือไม่"

"ผมไม่คิดจะทำทีมแค่เวิลด์ คัพ ผมตั้งใจจะทำทีมที่มีโครงการซึ่งวางมาอย่างดีสักปีสองปี แต่ผมสนใจงานนี้"

กระนั้นในวันเดียวกัน FFP (สมาคมฟุตบอลออสเตรเลีย) ยืนยันกับสำนักข่าวเอเอพีว่ายังกำหนดเกณฑ์เทรนเนอร์ทีมชาติชุดใหญ่คนใหม่อยู่เลยและยังไม่ได้ทาบทามใครแต่อย่างใด

คณะกรรมการคัดเลือกผู้จัดการทีมคนใหม่ซึ่งมีอยู่ 9 คนรวมถึงเหล่าอดีตนักเตะชื่อดังของชาติอย่าง มาร์ค ชวาร์เซอร์, สแตน ลาซาริดิส และ มาร์ค เบรสชาโน่ ได้รับการเสนอชื่อกุนซือนับร้อยๆคนเข้ามาจากบรรดาเอเยนต์โดยหนึ่งในนั้นมีรายชื่อ 'บิ๊กฟิล' อยู่ด้วย

ปัจจุบันเฮด โค้ชวัย 69 ปีว่างงานอยู่หลังจากเพิ่งหมดสัญญากับ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ โดยเขาผ่านศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมาถึง 3 ครั้งกับ บราซิล (2) และ โปรตุเกส (1) โดยสามารถคว้าแชมป์โลกได้ 1 สมัยในปี 2002 กับ 'เซเลเซา' ให้กำเนิดแนวรุก 3R อันลือลั่น

หนึ่งในองค์ประกอบหลักๆที่ FFP ใช้เป็นเกณฑ์พิจารณากุนซือคนใหม่คือระยะเวลาของสัญญาและการทำทีมได้ต่อเนื่องจากมรดกที่ ปอสเตโคกลู ทิ้งไว้

โค้ชต่างชาติบิ๊กเนมมากหน้าหลายตาตกเป็นกระแสกับ FFP อาทิ สเวน โกรัน อีริคส์สัน, มาร์เซโล่ บิเอลซ่า, เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์, เยอร์เก้น คลิ้นส์มันน์, คริสตอฟ ดอยม์, จานนี่ เด เบียซี่, สลาโวลยุบ มุสลิน รวมถึงอดีตกุนซืออย่าง กุส ฮิดดิ้งค์ และคนในประเทศอย่าง เกรแฮม อาร์โนลด์
0
0