22 November 2017 07:02 AM by tHecH@mp
'โค้ชจิงโจ้'ไขก๊อกฟ้าผ่าลาทีมชาติก่อนบอลโลก
อันเก้ ปอสเตโคกลูเทรนเนอร์ชาวออสซี่ขึ้นแถลงข่าวอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติออสเตรเลียชุดใหญ่อย่างเป็นทางการก่อนศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายกลางปีหน้าจะเปิดฉาก

นายใหญ่วัย 52 ปีตกเป็นข่าวตั้งแต่ช่วงกลางเดือนตุลาคมว่าจะลาออกไม่ว่าผลการเพลย์ออฟชิงตั๋วเวิลด์ คัพ 2018 กับฮอนดูรัสจะเป็นอย่างไรก็ตาม

ปอสเตโคกลูมีสัญญากับ FFA ( สมาคมฟุตบอลออสเตรเลีย ) ถึงหลังจบศึกชิงแชมป์โลกที่รัสเซียแต่จากกระแสข่าวตอนนั้นเขาจะไขก๊อกตั้งแต่หลังจบรอบคัดเลือกด้วยซ้ำ

สาเหตุมาจากปอสเตโคกลูสุดทนกับเสียงวิจารณ์อย่างหนักหน่วงจนเริ่มคิดสละเก้าอี้ตั้งแต่ช่วงต้นปีนี้และมาตกผลึกเอาหลังจบศึกคอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ

ปอสเตโคกลูเหลืออดกับคำวิจารณ์ทั้งในเรื่องการวางแผนและบุคลิกของเขารวมถึงไม่ลงรอยกับ FFA ด้วยเรื่องฟุตบอลล้วนๆไม่มีเหตุผลส่วนตัวมาเกี่ยวข้อง

กระทั่งล่าสุดวันนี้ปอสเตโคกลูขึ้นเวทีแถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชนพร้อมเดวิด แกลล็อปประธาน AFA และประกาศลุกจากตำแหน่งเฮด โค้ช'จิงโจ้'เป็นที่เรียบร้อย

ปอสเตโคกลูกล่าวว่า "นี่คือเช้าที่น่าลำบากใจสำหรับผม หลังจากถามใจตัวเองอยู่นานผมได้ตัดสินใจที่จะยุติเส้นทางของผมไว้เพียงเท่านี้ มันคือเรื่องที่ผมครุ่นคิดมาพักใหญ่ๆแล้วและระหว่างนั้นผมก็พยายามทำทีมอย่างสุดฝีมือ"

"มันคือช่วงเวลาอันเหมาะสมสำหรับตัวผม, ทีม และองค์กร มันคือการตัดสินใจที่ยากลำบาก มันไม่ใช่บทสรุปที่ผมวาดไว้แต่ถึงอย่างไรประสบการณ์ครั้งนี้ก็ยังล้ำค่า"

"ผมชอบฝึกสอนนักเตะออสเตรเลียน ผมบอกพวกเขาอยู่เรื่อยว่าเมื่อเลือกที่จะเล่นฟุตบอลในประเทศแห่งนี้มันก็จะเป็นความฝันของพวกคุณ คุณได้เลือกเส้นทางที่อาจจะยากลำบากที่สุดและมันต้องใช้ความตั้งใจอันแรงกล้า"

"นั่นคือเหตุที่ผมชื่นชอบการฝึกสอนนักเตะออสเตรเลียน"

"ผมไม่ได้บอกพวกนักเตะ ผมบอกพวกเขาต่อหน้าไม่ไหว ไม่มีทางที่ผมจะทำได้ เดี๋ยวผมจะติดต่อและพูดคุยหรือแนะนำกับพวกเขาทุกคน เส้นทางของพวกเขายังดำเนินต่อไป ผมจะเป็นแฟนเบอร์หนึ่งของพวกเขา มาเหอะรัสเซีย เด็กๆผมจะสร้างความปั่นป่วนได้ไม่น้อยเลยล่ะ"

จากนั้นปอสเตโคกลูกล่าวถึงครอบครัวทั้งน้ำตา "ถึงลูกชายทั้งสาม พวกแกทำให้พ่อยิ้มได้ทุกวันเลย และถึงภรรยาสุดสวยของผม ผมเคยขอตัวไป 24 ชั่วโมงหลังจากคลอดแม็กซ์(หนึ่งในลูกชาย)เพราะเราต้องไปเล่นกับเอกวาดอร์ที่ลอนดอน"

"ผมคงไม่มีวันตอบแทนการเสียสละของเธอที่ยอมให้ผมไล่ตามความฝันของการเป็นโค้ชทีมชาติตลอด 4 ปีมานี้ หวังว่าสักวันผมจะตอบแทนได้ก่อนที่เธอจะรู้ตัวว่าเธอน่ะทำได้ดีกว่าผมมากมายนัก"

ปอสเตโคกลูชี้แจงถึงการไม่ค่อยยอมตอบคำถามจากสื่อด้วยว่า "ช่วงหลังๆมันเหมือนผมถูกโจมตีอย่างหนักและผู้คนก็ตั้งคำถามถึงการวางตัวของผม ที่การวางตัวผมเป็นอย่างนั้นก็เพราะผมพยายามพาเราไปสู่เวิลด์ คัพให้ได้ไม่ใช่เพราะผมรู้สึกว่าโดนกดดัน"

ขณะเดียวกันปอสเตโคกลูยังได้ยืนยันว่าไม่มีปัญหาภายในกับ FFA แต่อย่างใด, คิดเปลี่ยนใจจะคุม'ออสซี่'ต่ออยู่หลายครั้ง และตั้งเป้ากลับมาคุมทีมระดับสโมสรโดยสนใจงานในลีกต่างแดน

ปอสเตโคกลูเริ่มคุมออสเตรเลียต่อจากโฮลเกอร์ โอเซียคตั้งแต่ตุลาคม 2013 นำทีมเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2014 แต่ตกรอบแบ่งกลุ่มที่มีทั้งฮอลแลนด์, ชิลี และสเปนรวมถึงคว้าแชมป์เอเชียน คัพ 2015
0
0
เข้าร่วม: 27 Feb 2011
ตอบ: 6543
ที่อยู่: เว็บบินอีสดาเบส
โพสเมื่อ: Wed Nov 22, 2017 7:14 am
[RE: ช็อก!'โค้ชจิงโจ้'ไขก๊อกลาทีมชาติก่อนบอลโลก]
หวังว่าสักวันผมจะตอบแทนได้ก่อนที่เธอจะรู้ตัวว่าเธอน่ะทำได้ดีกว่าผมมากมายนัก

0
0
เรื่องแบบนี้ถ้าเป็นที่ลาสเวกัสผมนึกภาพไม่ออกจริงๆ
힘든 나를 지켜 바라봐 줄 한 사람, 너인 것 같은 기분 드는 걸


เข้าร่วม: 25 Dec 2005
ตอบ: 653
ที่อยู่: Bangkok
โพสเมื่อ: Wed Nov 22, 2017 7:16 am
ช็อก!'โค้ชจิงโจ้'ไขก๊อกลาทีมชาติก่อนบอลโลก
คงโดนกดดันเยอะ

แปลกดี เข้ารอบแต่โค๊ชลาออก
0
0
ปีนี้ขอโอกาสเด็กๆ ^^



เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 4528
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 22, 2017 8:02 am
[RE: ช็อก!'โค้ชจิงโจ้'ไขก๊อกลาทีมชาติก่อนบอลโลก]
สมาคมเขาคงหวังเขารอบแบบสบายๆไม่ต้องเพล์ออฟ
0
0
เข้าร่วม: 16 Nov 2008
ตอบ: 11146
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 22, 2017 8:10 am
ช็อก!'โค้ชจิงโจ้'ไขก๊อกลาทีมชาติก่อนบอลโลก
คงรู้ว่าถ้าตกรอบโดนเละอีกออกดีกว่า
0
0