ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status: Watch Us Rise.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 879
ที่อยู่: North London
โพสเมื่อ: Wed Sep 20, 2017 18:28
ครั้งนึง สเปอร์ส เจอ มาดริด ตอนนั้น..ผมยังเป็นแค่เด็กเชิญธง



แฮร์รี่ วิงค์ส ถึงกับทำตาเป็นประกายวิ้งๆ
เมื่อต้องรำลึกถึงเหตุการณ์เมื่อเดือนเมษายน 2011

ตอนที่เขาเป็นเพียงกองเชียร์วัยรุ่นของท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์คนหนึ่งซึ่งอยากลงเล่นให้กับทีม

“ถ้าจำไม่ผิดตอนนั้นผมเพิ่งเข้าเป็นนักเรียนทุนกับทีมเป็นปีแรกครับ ปีนั้นทีมเราได้เล่นแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งต้องเจอกับเรอัล มาดริด ในรอบก่อนรองชนะเลิศ” เจ้าตัวเล่าถึงเหตุการณ์ครั้งนั้นให้เราได้ฟัง เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังทราบว่าสเปอร์สต้องโคจรมาพบกับทีมราชันชุดขาว, โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และอาโปเอล ในรอบแบ่งกลุ่มฤดูกาลนี้”

“วันนั้นผมได้เป็นคนถือธง ตรงเส้นกลางสนามเลยด้วย เป็นช่วงเวลาที่สุดยอดมากเลย ได้เห็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ห่างไม่ถึง 10 หลากับตาตัวเองตอนที่กำลังโบกธงอยู่ เป็นเรื่องพิเศษสำหรับผมจริงๆ ครับ”


โรนัลโด้กับการฉลองหลังยิงประตูที่ไวท์ฮาร์ทเลน


ไล่ตามความฝัน

มาวันนี้ดาวรุ่งวัย 21 มีโอกาสที่จะได้ปะทะแข้งกับสตาร์ดังชาวโปรตุเกสแล้ว และเมื่อบวกกับการที่อาจได้ดวลกับทีมแชมป์ยุโรปก็ยิ่งบ่งบอกว่าเขามาไกลมากเพียงใดในรอบไม่กี่ปีมานี้ แต่เจ้าตัวก็ยังถ่อมตน และย้ำว่าเขายังรู้สึกเช่นเดิม เหมือนตอนที่ได้ลงสนามให้สเปอร์สเป็นครั้งแรก

“ผมตื่นเต้นเสมอยามได้เล่นให้กับทีมนี้ครับ” เขากล่าว “เมื่อได้โอกาสลงสนามคราใด ผมใส่สุดๆ เสมอเพราะผมเป็นแฟนบอลทีมนี้ และก็เป็นวิถีของนักฟุตบอลอาชีพด้วย

ยิ่งได้เล่นให้กับทีมที่เชียร์แล้ว ผมก็ต้องจัดเต็ม 100% ทั้งในสนามซ้อมและสนามแข่ง

เชื่อสิถ้าเป็นคุณ คุณก็ทำ เพราะคุณก็อยากทำผลงานดีๆ ช่วยเหลือทีมเท่าที่จะทำได้ สำหรับผมแล้ว ที่นี่คือสโมสรซึ่งผมมีความสุขที่ได้ลงเล่นเสมอเมื่อได้รับโอกาส”

ทัศนคติของเขาคือบทพิสูจน์ถึงคาแรฺคเตอร์ของวิงค์ส ซึ่งอาจช่วยให้เขายึดตำแหน่งในทีมชุดใหญ่อย่างถาวรได้ นักเตะทีมชาติอังกฤษชุดยู 21 ผู้นี้เข้ามาอยู่กับสโมสรตั้งแต่อายุเพียง 6 ขวบจนเจ้าตัวถึงกับกล่าวติดตลกว่า

“ผมว่าผมต้องได้เล่นเทสติโมเนียลแมตช์ในเร็ววันนี้ละนะ”
เขาลงสนามให้กับทีมแล้ว 33 นัดให้กับทีมของ
เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เมื่อฤดูกาลก่อนและพร้อมบินสูงกว่าเดิมแล้วในปีนี้


ลิงโลดสุดๆหลังยิงประตูแรกให้ไก่เดือยทอง

หลังจากนั้นไม่นานโปเช็ตติโน่ก็ตัดสินใจเก็บวิงค์สไว้ในถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลน ต่อไป ไม่ปล่อยให้ย้ายไปอยู่ทีมอื่นแบบยืมตัว เพื่อให้เรียนรู้จากทีมโค้ชและแข่งขันเพื่อเข้าเป็นส่วนหนึ่งของทีม เป็นการตัดสินใจที่ทำให้ดาวรุ่งผู้นี้มีความมั่นใจ ในขณะที่มุ่งมั่นสร้างตัวตนกับสโมสรขวัญใจของเขา

“ไม่ว่าใครก็อยากได้ลงเล่นทั้งนั้นแหละครับ” วิงค์สเผย “ที่สุดแล้วคุณก็คงหวังลึกๆ ว่าจะได้เล่นให้กับทีมที่เชียร์ ทีมที่เติบโตมา สำหรับผมแน่นอนว่าความฝันคือการได้เล่นให้สเปอร์ส ซึ่งแน่นอนว่ามันดีต่อใจมากเมื่อผู้จัดการเข้ามาบอกกับคุณว่า เขาต้องการให้ผมอยู่กับสโมสรต่อไป ฝึกซ้อม และต่อสู้เพื่อติดทีมชุดใหญ่ให้ได้”

“ขอบคุณเท่าไหร่ก็คงไม่พอสำหรับการมอบโอกาสของเขาครับ เพราะยุคนี้ก็ถือว่ายากเหมือนกันที่ผู้จัดการจะมอบความไว้วางใจให้โอกาสดาวรุ่งสักคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพรีเมียร์ลีกซึ่งแข่งขันกันหนักมาก เมื่อมีใครสักคนที่พร้อมหยิบยื่นโอกาสให้แบบที่เขาทำแล้ว ผมก็ไม่มีอะไรให้นอกจากความปลาบปลื้มในตัวเขา”

และวิงค์สก็สร้างความประทับใจด้วยสัมผัสบอล, ความเยือกเย็นในการเล่น รวมถึงการผ่านบอลในฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความสามารถที่มีมาตั้งแต่เยาว์วัย แต่โปเช็ตติโน่ก็ได้เพิ่มสิ่งอื่นๆ ในตัวเขาให้มีมากกว่าสัญชาติญาณที่ติดตัวมาด้วยเช่นกัน

“ผมคิดว่าความเกรี้ยวกราดในการกดดันไล่บอลของผมดีกว่าเดิมนะ” วิงค์สเผย “เพราะเขาชอบให้เราเล่นเกมกดดันคู่ต่อสู้ และต้องการให้มีพลังงานในการเล่นล้นเหลือ เขาสอนผมในช่วงการซ้อมเพื่อให้เราเล่นอย่างเร่าร้อนแบบเดียวกันตอนแข่งจริงและให้คู่ต่อสู้เล่นกับเรายากที่สุด ผมค้นพบแล้วว่ายิ่งเราเล่นด้วยความเร่าร้อนมากเท่าไหร่ การเล่นของผมก็จะดีขึ้นด้วย”


ดวลกับ ก็องเต้ อย่างดุเดือด

ไม่ลืมรากเหง้า

แต่โปเช็ตติโน่ก็ไม่ใช่คนเดียวที่มีส่วนให้วิงค์สพัฒนาขึ้น เพราะจากการที่ใช้เวลาอย่างยาวนานกับระบบเยาวชนของสโมสร และร่วมงานกับโค้ชมากมายตลอด 15 ปีที่ผ่านมา เขาจึงถือเป็นผลผลิตจากอคาเดมี่ของสเปอร์สโดยแท้ ตอนนี้วิงค์สได้กลายเป็นต้นแบบของดาวรุ่งมากมายในศูนย์ฝึกไปแล้ว แต่เขาก๋็ให้เครดิตกับนักเตะรุ่นพี่คนหนึ่งที่ช่วยให้เขาพัฒนากว่าเดิมเช่นกัน

“ทุกวันนี้ผมก็ยังติดต่อกับพวกเขาตลอดครับ” วิงค์สูดถึงสตาฟฟ์โค้ชในอคาเดมี่ “อย่างเช่น จอห์น แม็คเดอร์ม็อตต์ ผู้จัดการที่นั่น ซึ่งทุกวันนี้เขาก็ยังอยู่และก็ได้พูดคุยกันอยู่เสมอเมื่อมีโอกาสได้เจอ การอยู่ในอคาเดมี่ถือเป็นอีกส่วนสำคัญในชีวิตทั้งในฐานะนักเตะและส่วนตัว มันเป็นอะไรที่ลืมไม่ลงครับ”

“แต่ถ้าย้อนไปถึงช่วงที่ผมเป็นนักเรียนทุนนั้น ผมมักจะเฝ้าสังเกตการเล่นของ สก็อตต์ พาร์คเกอร์ อยู่เสมอ” เจ้าตัวเสริม “เขาเป็นผู้เล่นที่ผมมองว่าคล้ายกันมากทั้งส่วนสูงและร่างกาย ผมเคยเฝ้ามองเขาด้วยความรู้สึกที่ว่านี่แหละผู้เล่นชั้นยอด และเป็นผู้นำทีมตัวจริง”

“ตอนนั้นเขาเริ่มเข้าสู่ช่วงบั้นปลายอาชีพนักเตะ และผมก็ได้มีโอกาสได้ดวลแบบตัวต่อตัวกับเขาอยู่บ้าง เขาช่วยสอนการเล่นให้กับผม ซึ่งทำให้ผมได้เรียนรู้มาก หลังจากนั้นเขาก็พาผมเข้าห้องไปดูคลิป ซึ่งเขาคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ต่อการเล่นของผม”


ปาร์คเกอร์ คือไอดอล

ความฝันสู่ทีมชาติ

พาร์คเกอร์ซึ่งปัจจุบันกลับสู่สโมสรแห่งนี้ในฐานะทูตและโค้ชทีมยู 18 ไม่ใช่กองกลางเพียงคนเดียวที่วิงค์สได้เรียนรู้ กองกลางวัย 21 ผู้นี้เชื่อว่าการได้ซ้อมร่วมกับ มูซ่า เดมเบเล่, เอริก ดายเออร์ และ วิคเตอร์ วานยาม่า ในทุกๆ วันจะยิ่งเป็นประโยชน์ในขณะที่เขากำลังพยายามเป็นผู้เล่นที่มีความหลากหลายยิ่งขึ้น

“คุณคงหวังอะไรน้อยกว่านี้จากสโมสรอย่างสเปอร์สไม่ได้แล้ว” วิงค์สพูดถึงการแข่งขันในตำแหน่งกองกลาง “มูซ่า เดมเลเล่ เป็นกองกลางระดับโลกซึ่งทุกคนรู้ว่าเขาเก่งแค่ไหน ส่วนเอริกและวิคเตอร์ก็เป็นอีก 2 ผู้เล่นชั้นยอด พวกเขาอยู่ในระดับแนวหน้าของเกมลูกหนังตอนนี้และก็เล่นได้ดีมากๆ พวกเราโชคดีเหลือเกินที่มีแผงกองกลางแข็งแกร่งขนาดนี้”

“ผมชอบดูดเทคนิคและความรับผิดชอบจากผู้เล่นทุกๆ คนมาศึกษาและทำตาม เพราะแต่ละคนก็จะมีคุณภาพเฉพาะตัวที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อยู่แล้วน่ะนะ อย่างมูซ่านั้น การเล่นของเขาคือสิ่งที่คุณเอามาใช้เป็นแบบอย่างได้ ผมพยายามที่จะเก็บการเล่นของพวกเขาทุกคนมาศึกษาและพัฒนาในส่วนของผมเองครับ”

ตอนนี้วิงค์สอาจจะกำลังนึกถึงการติดทีมชุดใหญ่ของสเปอร์สให้ได้อย่างถาวรก่อนเป็นอันดับแรก แต่ยังมีอีกสิ่งที่เขาคงหวังลึกๆ แม้อาจยังทำไม่ได้ในตอนนี้ นั่นคือการติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ เพราะถึงเขาจะติดทีมชาติชุดเยาวชนมาแล้วทุกชุดก็ตาม แต่ก็ต้องยอมรับว่าการติดทีมชาติชุดใหญ่ยังเป็นอะไรที่ไกลเกินเอื้อม ยิ่งมีฟุตบอลโลก 2018 รออยู่อีกไม่ไกลจากนี้ด้วย

“แน่นอนครับ” เจ้าตัวตอบถึงคำถามที่ว่าอยากติดทีมสิงโตคำรามไปรัสเซียหรือไม่ “ผมเคยติดทีมชาติอังกฤษตั้งแต่รุ่นยู 17 มาจนถึงชุดยู 21 ดังนั้นการติดทีมชาติชุดใหญ่จึงถือเป็นความฝันของผมเสมอ แต่ผมก็ยังไม่อยากคิดอะไรให้มากไปในตอนนี้ สิ่งที่ผมต้องทำคือพัฒนาเกมของตัวเองก่อน แล้วค่อยมาดูกันว่ามันจะพาผมไปถึงจุดไหน”



เมื่อจะได้เหยียบเบอร์นาเบว

ตอนนี้แน่นอนว่าเขาตั้งโฟกัสกับการเล่นให้สเปอร์สเป็นอันดับแรก รวมถึงความเป็นไปได้ที่จะได้ดวลแข้งกับทีมดังอย่างมาดริดและดอร์ทมุนด์ในฟุตบอลถ้วยใหญ่ของยุโรปด้วย

“มันเป็นอะไรที่สุดยอดมากที่จะได้ไปเล่นที่นั่นครับ” วิงค์สกล่าว “แค่ตัวสนามซานติอาโก้ เบอร์นาเบวเองก็สุดยอดแล้ว และนี่คือแชมเปี้ยนส์ลีก ดังนั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่าคุณได้เจองานหนักแน่ แต่มันก็เป็นเรื่องดี เพราะหากคิดที่จะเป็นสุดยอดทีมแล้วล่ะก็ คุณก็ต้องชนะสุดยอดทีมเหล่านี้ให้ได้ก่อน”

“ผมยังจำได้ดีเลยว่าไม่กี่ปีก่อนผมเข้ามาดูเกมแชมเปี้ยนส์ลีกในฐานะแฟนบอล แต่การที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม ได้รู้ว่าผมกำลังจะมีโอกาสเล่นรายการระดับนี้ขึ้นมาจริงๆ มันเป็นอะไรที่สุดยอดมาก และผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อไม่ให้แฟนๆ ผิดหวังครับ”



เครดิต FourFourTwo
Spoil
https://www.fourfourtwo.com/th/features/tawttawkab-aehrrii-wingkhs-khrang-seprs-ecch-maadrid-rbnanphmyangepnaekhedkechiythng  


ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะได้ไปเยือน เรอัลมาดริด ที่ซานติเอโก้ เบอร์นาบิว
ในรายการยูฟ่าแชมป์เปี้ยน รอบแบ่งกลุ่ม H วันที่ 18 ตุลาคม 2560






แก้ไขล่าสุดโดย Ra7eNz เมื่อ Wed Sep 20, 2017 18:33, ทั้งหมด 3 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
Audere Est Facere.
(To Dare IS to do.)#THFC #COYS



ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Aug 2006
ตอบ: 795
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 20, 2017 18:48
[RE: ครั้งนึง สเปอร์ส เจอ มาดริด ตอนนั้น..ผมยังเป็นแค่เด็กเชิญธง]
เพชรเม็ดงามแห่งลอนดอน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Keep Blue Flag Flying High

“This club becomes you. Once you’ve played for it, you’re always welcomed back for the rest of your life, so you become Chelsea and it becomes you.”
Frank Lampard


ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 59130
ที่อยู่: แร่รอน...ไปทั่ว...ไม่มีที่อยู่
โพสเมื่อ: Wed Sep 20, 2017 18:48
ถูกแบนแล้ว
[RE: ครั้งนึง สเปอร์ส เจอ มาดริด ตอนนั้น..ผมยังเป็นแค่เด็กเชิญธง]
ตอนนั้นเบลอย่างโหด อยุ่เลยเลี้ยงกระชาก

หวังว่าจะทำได้แบบเดิมนะ 555
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: เบื้องหลังการถ่ายรูป
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2016
ตอบ: 28143
ที่อยู่: ดาราศาสตร์ ภูมิศาสตร์ โลก เข้าร่วม: 13 Feb 2005
โพสเมื่อ: Wed Sep 20, 2017 18:55
[RE: ครั้งนึง สเปอร์ส เจอ มาดริด ตอนนั้น..ผมยังเป็นแค่เด็กเชิญธง]
ณเดชน์
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 6448
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 20, 2017 18:59
[RE: ครั้งนึง สเปอร์ส เจอ มาดริด ตอนนั้น..ผมยังเป็นแค่เด็กเชิญธง]
หล่อจุง

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status: อัจฉริยะ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 13239
ที่อยู่: โชโฮคุ
โพสเมื่อ: Wed Sep 20, 2017 19:20
[RE]ครั้งนึง สเปอร์ส เจอ มาดริด ตอนนั้น..ผมยังเป็นแค่เด็กเชิญธง
อยากให้เชลซีซื้อมาปั้นมาก มีความเป็นซุปตาร์
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 23 Jun 2009
ตอบ: 8228
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 20, 2017 19:37
[RE: ครั้งนึง สเปอร์ส เจอ มาดริด ตอนนั้น..ผมยังเป็นแค่เด็กเชิญธง]



...ขอบคุณสำหรับบทความครับ.......


2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวโอลิมปิก
Status: Youth|Courage|Success
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Jan 2011
ตอบ: 17433
ที่อยู่: Old Trafford, Sir Matt Busby Way, Stretford, Manchester M16 0RA, UK
โพสเมื่อ: Wed Sep 20, 2017 19:56
ครั้งนึง สเปอร์ส เจอ มาดริด ตอนนั้น..ผมยังเป็นแค่เด็กเชิญธง
เป็นนักเรียนทุนของทีม นี่คือยังไงเหรอครับ?
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
#REDMANCUNIAN #GGMU



ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2016
ตอบ: 1064
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 20, 2017 20:26
[RE: ครั้งนึง สเปอร์ส เจอ มาดริด ตอนนั้น..ผมยังเป็นแค่เด็กเชิญธง]
เขาช่วยสอนการเล่นให้กับผม ซึ่งทำให้ผมได้เรียนรู้มาก หลังจากนั้นเขาก็พาผมเข้าห้องไปดูคลิป
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Oct 2013
ตอบ: 8987
ที่อยู่: ตู้เพลง
โพสเมื่อ: Wed Sep 20, 2017 23:07
ถูกแบนแล้ว
[RE: ครั้งนึง สเปอร์ส เจอ มาดริด ตอนนั้น..ผมยังเป็นแค่เด็กเชิญธง]
มาเล่นให้มาดริดไหมหล่ะ.ได้ซ้อมกับโด้ทุกวันเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: To Dare Is To DOเด็กไก่กุ๊กๆ COYS
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 8088
ที่อยู่: Tottenham Hotspur Stadium
โพสเมื่อ: Wed Sep 20, 2017 23:39
[RE: ครั้งนึง สเปอร์ส เจอ มาดริด ตอนนั้น..ผมยังเป็นแค่เด็กเชิญธง]
เซ้นบอลน่าเเทน ลิเวอมอ ในทีมชาติ มากๆเลย ตัวเเทนเดมเบเล่ในอนาคต เเน่นอน เสียเเต่ช่วงนี้เจ็บเยอะไป

ตอนนั้นใครๆก็มองไปที่ ทอม เเคโรล เจค ลิเวอมอ ไรอัน เมสัน นาบิล เบนทาเล็บ

สรุปเป็น เเฮรี่ วิ้ง ที่เข้าตาพอช สุดซะงั้น
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
Haachamaa Chaamaaaaaaaaaa!!

ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status: วาร์ป Kimmyyoy ไม่ต้อง PM คับ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Jan 2010
ตอบ: 1416
ที่อยู่: อยากอยู่เฉยเฉย
โพสเมื่อ: Thu Sep 21, 2017 12:57
[RE: ครั้งนึง สเปอร์ส เจอ มาดริด ตอนนั้น..ผมยังเป็นแค่เด็กเชิญธง]
beeee ar พิมพ์ว่า:
เขาช่วยสอนการเล่นให้กับผม ซึ่งทำให้ผมได้เรียนรู้มาก หลังจากนั้นเขาก็พาผมเข้าห้องไปดูคลิป  


ผมก้อสะดุด ตรงท่อนนี้แหละ อ่านไม่จบเลย อร๊ายยยยยยยยยย

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ตะวันรอนที่...หนองหาร
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Mar 2010
ตอบ: 887
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Sep 21, 2017 17:14
[RE: ครั้งนึง สเปอร์ส เจอ มาดริด ตอนนั้น..ผมยังเป็นแค่เด็กเชิญธง]
poramad47180 พิมพ์ว่า:
beeee ar พิมพ์ว่า:
เขาช่วยสอนการเล่นให้กับผม ซึ่งทำให้ผมได้เรียนรู้มาก หลังจากนั้นเขาก็พาผมเข้าห้องไปดูคลิป  


ผมก้อสะดุด ตรงท่อนนี้แหละ อ่านไม่จบเลย อร๊ายยยยยยยยยย

 


1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel