ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 3434
ที่อยู่: ตามใจฉัน
โพสเมื่อ: Wed Sep 20, 2017 5:42 pm
ซุง-อลิส…..เคมีที่ลงตัวจนก่อเกิดเป็น “ความรัก”


หลังจากปล่อยเพลงไปเกือบ 1 เดือน ซิงเกิ้ล “ความรัก” จาก Mattnimare ก็ทะยานทะลุล้าน View จนเกือบๆ จะ 2 ล้าน View ซึ่งนอกจากความไพเราะของเพลง สิ่งที่เป็นที่พูดถึงไม่น้อยไปกว่าตัวเพลง คือการแสดงของพระเอกและนางเอกเอ็มวีอย่าง “ซุง” กิดาการ ฉัตรแก้วมณี และ “อลิส” ปกรณ์สรภัฏ อัจนาศรัณย์ ที่ต้องบอกว่าสมจริงจนต้องยกนิ้วให้ (นิ้วโป้ง…ดักไว้ก่อน เผื่อมีคนเล่นมุข) Malama เลยขอเอาใจแฟนบอยแอนด์เกิร์ล เชิญ 2 นักแสดงนำมานั่งเล่าเรื่องแบบเป็นกันเอง เอาเป็นว่าลองอ่านกันดู แล้วคุณจะชอบทั้ง 2 คนมากขึ้น



ทำไมอลิสถึงได้รับเลือกให้แสดงใน MV เพลง “ความรัก” Mattnimare

อลิส : เพราะว่าอลิสสวย พี่ซุงเลยเลือก (หัวเราะ)

ซุง : จบเลย (ขำ) คือตอนแรกก็ยังไม่มีนักแสดงแบบจริงจังหรอก แต่หลังจากได้ประชุมกับทีมงานก็ได้ข้อสรุปว่าเราเล่นเองน่าจะดีกว่าเพราะว่า…

อลิส : ประหยัดงบ!

ซุง : ใช่…ถุย! (หัวเราะ) ไม่ใช่ครับ ทีมงานมองว่าตัวเนื้อเรื่องมันน่าจะเหมาะกับตัวผมมากกว่า ก็เลยได้ข้อสรุปว่าผมแสดงเองน่าจะดีที่สุด ทีนี้พอผมเล่นเอง ผมก็เลยต้องเลือกนักแสดงหญิงเอง เพราะว่าเราต้องการผู้หญิงที่สามารถเป็นแฟนเราได้จริง ๆ โดยที่แสดงแล้วไม่เคอะเขิน แล้วเคมีต้องเข้ากันด้วย ซึ่งวิธีการเลือกเคมีก็คือ เราก็เอาเคมีตัวเองเป็นตัววัดนี่แหละ ถ้าเข้ากับเราได้ก็โอเค

ก็เลยได้อลิสมาเป็นนางเอก ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลือกแรกของเราใช่หรือเปล่าครับ

ซุง : ใช่ครับ จริง ๆ ก็มีดูไว้หลายคนซึ่งก็ดูตาม IG นี่แหละ แต่อย่างที่บอกไปว่าบุคลิกน้องเขาน่าจะเหมาะสมก็เลยลองติดต่อไปครับ

อลิส : ซึ่งตอนแรกก็หยิ่งนะ ไม่เล่นด้วย (หัวเราะ) ล้อเล่นค่ะ ก็พอรู้ว่าเขาให้โอกาสเราก็รับเลยเพราะเราก็ชอบผลงานเขาอยู่แล้วด้วย

แสดงว่าอลิสเองก็รู้จักวง Mattnimare

อลิซ : ไม่เลยค่ะ ฮ่า ฮ่า (ซุง : ตอบว่ารู้จักหน่อยก็ได้ โธ่…) ล้อเล่น! (หันไปพูดกับซุง) รู้จักสิถ้าไม่รู้จักจะชอบผลงานอยู่แล้วได้ไงล่ะ (หัวเราะ)






งั้นถามเลยดีกว่าว่าอลิสชอบเพลงไหนของ Mattnimare มากที่สุด

อลิซ : อลิซชอบเพลง “ความทรงจำถาวร” เพราะว่าฟังแล้วรู้สึกดิ่งลงไปกับตัวเพลงเลยนะ แล้วก็ชอบเพลง “ความสุข” เพราะว่าเพลงมันไม่ได้เศร้า แต่เราฟังแล้วเรารู้สึกเศร้านิด ๆ ทั้งที่เพลงมันคือความสุข เราก็เลยรู้สึกว่าวงนี้เก่งนะ ทำให้เราคิดถึงสิ่งที่ความหมายของเพลงกำลังจะสื่อได้ทั้ง ๆ ที่เพลงก็บอกว่าความสุข

ได้ยินว่าก่อนหน้านั้น อลิสก็มีผลงาน MV มาก่อน

อลิส : ใช่ค่ะ เคยแสดงในเพลง “Event” ของ Season Five เพลง “เพลงส่วนบุคคล” fellow fellow เพลง “จับมือ” The Rovers เพลง “รักษาไม่หาย” EPIC ค่ะ

หลังจากได้รับการติดต่อ อลิสฟังเพลงความรักครั้งแรกแล้วรู้สึกยังไงบ้าง

อลิส : พูดแบบไม่ได้อวยก็คือเพราะ เพราะจริง ๆ นะ เรารู้สึกว่าคนที่เป็นรู้สึกหรือเจอเหตุการณ์แบบในเพลงนี้คงต้องเสียใจมากๆ แน่



การเตรียมตัวก่อนถ่าย MV

อลิส : ก่อนถ่าย ผู้กำกับก็แนะนำเราว่าตัวละครเป็นยังไง อารมณ์ประมาณไหน ซึ่งพี่เขาก็บอกว่าตัวละคร 2 คนที่เป็นแฟนกันจะต้องรักกันมาก ๆ ซึ่งการที่ทั้ง 2 คนรักกันมากนี่แหละ ทำให้จุดจบที่ไม่เป็นแบบที่หวังมันจะต้องอึดอัดมากๆ เราก็ต้องเตรียมตัวว่าถ้าอารมณ์ตัวละครเป็นแบบนี้เราควรจะแสดงยังไงให้มันออกมาสมจริงที่สุด

ซุง : ซุงเองก็ไม่ได้ถึงขนาดเตรียมความพร้อมอะไรขนาดนั้น เพราะว่าซุงก็มีสมการในใจอยู่แล้วว่าถ้าเราอยากจะให้คนอื่นเชื่อ เราเองจะต้องเชื่อก่อน ซึ่งการเชื่อของเราไม่ได้แค่เชื่อว่าจะเป็นนะ แต่ต้องคิดว่าเป็นจริง ๆ เขาเป็นแฟนเราจริง ๆ เราเสียใจจริง ๆ

เจอกันครั้งแรกในกอง ซุงทักอลิสว่ายังไง

อลิส : มันไม่ทักหนูเลยค่ะพี่ (หัวเราะ) คือไม่คุยกันเลยนะ แต่เรารู้สึกว่ายังไงมันก็ต้องทำงานไง เข้าไปชวนคุยเลยดีกว่า ก็เลยเข้าไปถามซุงว่า ซุงเป็นคนที่สนิทกับคนง่ายไหม แล้วซุงก็ตอบว่า ไม่ง่าย! (หัวเราะ) เราก็แบบ อ้าว เชี้ย! กูต้องทำไงต่อวะ (หัวเราะ) แล้วคือผู้กำกับเพิ่งบอกว่า เราทั้ง 2 คนต้องสนิทกันมากๆ นะ เราก็เลยคิดว่าเราต้องทำให้ผู้ชายคนนี้รับรู้จริง ๆ ว่าเราเป็นแฟนเขา ก็เลยชวนกันคุยเยอะ ๆ จนพอเริ่มสนิททีนี้เล่นหัวเลยจ้า (หัวเราะ)

บรรยากาศในวันถ่ายเป็นยังไงบ้าง

อลิส : ก็ถ่ายกันหลายโลเคชั่นเลยนะ ใช้เวลาตั้ง 2 วันแนะ สนุกดี

ซุง : ก็พยายามทำให้การถ่ายมันดูสมจริงที่สุด ซึ่งระหว่างถ่ายเราก็มีการละลายพฤติกรรมเพื่อที่จะให้การทำงานมันง่ายขึ้นและไปในทิศทางเดียวกัน ก็คือซุงจะเล่นเกมส์กับอลิสชื่อว่าเกมส์กระจก ซุงทำอะไร อลิสจะต้องทำตาม ซึ่งสิ่งเหล่านี้มันจะให้เวลาเราแสดงแบบอิมโพรไวส์มันไหลลื่นขึ้น รู้จังหวะ รู้ซีนว่าจะปล่อยอารมณ์แบบไหนอะไรประมาณนี้



ฉากที่ชอบเป็นพิเศษ

อลิส : (นิ่งคิด) ก็ชอบหลายฉากนะ ไม่ได้มีอันไหนเป็นที่สุด เพราะว่าเราถือว่าทั้งหมดมันเป็นผลงานของเรา แล้วทีมงานก็เก่งด้วย เราเลยประทับใจทุกอย่างของ MV นี้

ซุง : ชอบฉากที่เดินกันยาวๆ เพราะว่ามันเป็นช่วงที่ไม่มีบท ไม่มีสคริป ซึ่งทำให้ผมคิดว่าตรงนั้นมันแสดงเคมีของผมกับอลิสได้อย่างเต็มที่ ซึ่งจุดนี้แหละ ผมรู้สึกว่ามันมีพลัง

อลิส : มันเหมือนอลิสเดทกับซุงจริง ๆ แล้วพี่ตากล้องก็ถ่ายไปเรื่อยๆ ตามฟิล ทำให้งานออกมาเป็นอะไรที่ Real จริงๆ

ฉากที่ยากที่สุด

อลิส : ฉากในรถ เพราะว่ามันต้องร้องไห้และมันก็ไม่ได้ขับรถจริงๆ มันเป็นรถหลอก (หัวเราะ) คือมันเป็นซีนอารมณ์ แต่ว่าข้างๆ รถ ทีมงาน กำลังเขย่ารถแล้วก็เหวี่ยงไฟส่องกันวิบวับ เราเห็นมันก็ขำ จะให้มันอินมันก็ยากไง แต่ก็ต้องเศร้า ก็ใช้เวลาอยู่พอสมควร (หัวเราะ)

ซุง : ฉากที่เขียน Post-It ทิ้งไว้ให้เขา เพราะว่าเราต้องเล่นคนเดียวมันก็เลยต้องบิวตัวเอง

Feedback หลังจาก MV ปล่อยออกมาแล้ว เป็นยังไงกันบ้าง

อลิส : หลายคนก็บอกว่ามันสมจริงมาก ๆ เหมือนเป็นแฟนกันจริง ๆ แล้วตอนที่ซุงส่ง Draft แรกมาให้ดู มันมีพลังมากจนทำให้อลิสร้องไห้เลยนะ… (Malama : เพราะว่าซึ้ง) ใช่ค่ะ (ซุง : เอ้า! ไม่เล่นมุขหน่อยหรอ แสบตงแสบตาไรงี้ ฮา…) ก็มันซึ้งจริงๆ นะ…นี่เป็นคนจริงจังเป็นการเป็นงานไง (หันไปบอกซุงพร้อมกับหัวเราะ)



และเพราะความสมจริงนี่แหละทำให้หลายคนคิดว่าเป็นแฟนกันจริง ๆ หรือเปล่า

ฃุง : ใช่ครับ ก็เราเป็นแฟนกันจริง…หมายถึงเป็นกันจริงๆ แค่วันที่ถ่าย MV นะ (ยิ้ม) เพราะว่าเราต้องทำให้มันสมจริง ซึ่งมันก็ได้ผล คนดูเขาก็เชื่อ

มีฉากจูบจริงด้วย เป็นยังไงบ้าง

อลิส : เทคเดียวผ่านเลย ซึ่งเราก็รู้มาก่อนหน้านั้นแล้วว่าทีมงานอยากให้จูบจริง แล้วเราเองก็อยากให้งานมันออกมาดีมากๆ เราก็ยอม ตอนถ่ายก็ไม่ได้คิดมากอะไรมากมาย ถึงเวลาจูบก็จูบเลย เทคเดียวเสร็จ

ซุง : ผมมองว่าการที่เอาปากมาโดนกันมันไม่ใช้การจูบ มันเป็นแค่การเอาปากมาโดนกัน แต่การจูบจริง ๆ มันต้องจูบมาจากจิตวิญญาณ จูบเพราะว่าเรารักเขา อยากอยู่กับเขา ไม่อยากเสียเขาไป



แล้วซุงมีจูบที่บอกมาเมื่อกี้หรือยัง

ซุง : เยอะแยะพี่…ถุย! พี่ชงมาแบบนี้ผมจะตอบยังไงละครับ จะตอบว่าไม่ มันก็ไม่ได้ (หัวเราะ)

อลิส : โอ้ย…พี่ซุงเขามีจูบแบบนี้ทุกวันแหละค่า…(หันไปแซวซุง)

ซุง : (หัวเราะในลำคอ)

จริงๆ แล้ว เนื้อเรื่องในเพลงนี้ พระเอกกับนางเอกเลิกกันเพราะอะไร

ซุง : เพราะว่าพระเอกไม่อยากถ่วงชีวิตของนางเอก คือจังหวะชีวิตของทั้งสองคนไม่ตรงกัน ความเจริญรุ่งเรื่องด้านอาชีพการงานก็ไม่โตไปพร้อมกัน ทำให้ผู้ชายรู้สึกเฟล รู้สึกถึงความสมฐานะ

อลิส : ซึ่งความสัมพันธ์แบบนี้มันมีจริงนะ ที่แบบว่าผู้หญิงไปไกลแล้วผู้ชายก็รู้สึกเฟล ทำให้ผู้ชายเครียดไปเองทั้งที่จริงๆ ผู้หญิงอาจจะไม่ได้คิดอะไรเลยก็ได้ ก็เลยทำให้ผู้ชายยอมปล่อยผู้หญิงไปทั้งที่ยังรัก

แน่นอนว่าในฉากจบ MV นี้ มีประโยคขึ้นมาว่า “อย่าลืมของมีค่า” สร้างอิมแพ็คให้คนดูพูดถึงพอสมควร เพราะฉะนั้นอยากถามทั้ง 2 คนว่า ในชีวิตจริงของทั้ง 2 คนเคยมีของมีค่าที่สูญเสียไปแล้วแต่ทำยังไงก็ไม่มีวันได้คืนบ้างไหม

อลิส : ของอลิสมีเข็มขัดเส้นนึงที่หายไป หายังไงก็หาไม่เจอ เสียใจมาก (เน้นเสียง)

ซุง : เหมือนชื่อหนังแฮรี่พ็อตเตอร์เลยเนอะ อลิส…กับเข็มขัดที่หายไป (หัวเราะ)

อลิส : (หัวเราะ) ก็มันเป็นของรักของเราไงก็เลยเสียใจ (ขำ) แต่ถ้าพูดถึงในเรื่องของความรู้สึกก็มีนะ คืออลิสมีสัตว์เลี้ยงที่รักมากแล้วมันตายโดยที่เราไม่ได้อยู่กับมันเลยด้วยซ้ำ มันเลยเป็นความรู้สึกที่ช็อคไปเลย และเวลาที่อลิสแสดงผลงานอะไรที่ต้องร้องไห้ อลิสก็จะนึกถึงสุนัขของอลิสที่จากไปนี่แหละ ซึ่งก็ได้ผลทุกครั้ง…กับเพลงนี้ก็ใช้วิธีนี้ด้วยนะ (ยิ้ม)

ซุง : สำหรับผมถ้าเป็นสิ่งของจะไม่ค่อยรู้สึกอะไร แต่ถ้าเป็นความรู้สึก ก็คือความรักนี่แหละ มันจะมีช่วงนึงที่เราเจอจนรู้สึกว่ามันด้านชา นึกถึงก็เบื่อ ไม่อยากคุยกับใคร ดูหนังก็ไม่อิน ฟังเพลงก็ไม่เพราะ แต่งเพลงก็ไม่ได้ จนต้องไปปลดล็อคด้วยวิธีอะไรสักอยากซึ่งกว่าจะกลับมาได้ก็ใช้เวลาอยู่พอสมควร และสิ่งเหล่านี้ก็เป็นที่มาของเพลงนี้ด้วย

ถามตรงๆ อลิสมีแฟนยังครับ

อลิส : มีแล้วค่ะ (ตอบไวมาก) (Malama : เศร้า…/แล้วชอบผู้ชายแบบไหน?) แบบซุงนี่แหละ (ซุง : จริงดิ! เพราะอะไร ไหนบอกสิ) คือเราเรียนออกแบบมา แล้วเราก็ชอบนักดนตรี ซึ่งสิ่งที่เราเรียนมันก็เป็นสายศิลป์อยู่แล้ว พอมาเจอศิลปิน เราก็เลยชอบ ซึ่งแฟนอลิสก็เป็นศิลปินเหมือนกันนะ (Malama : หนุ่มๆ ฟังไว้)

ซุง : ดีมาก เดี๋ยวให้ตังค์ (หัวเราะ)

ผู้ชายแบบไหนที่อลิสไม่ชอบ

อลิส : ผู้ชายที่งี่เง่าและชอบก้าวก่ายเรา เพราะว่าเราเป็นคนชอบความอิสระ อย่างการแต่งตัว ถ้าเราอยากแต่งตัวแบบไหนเราก็ไม่อยากให้ใครมาห้ามเรา

สเปกผู้หญิงของซุงล่ะ

ซุง : ผมเองไม่มีสเปกที่ชัดเจนนะ แต่จะดูจากการอยู่ด้วยกัน ถ้าอยู่ด้วยแล้วไม่อึดอัดได้เป็นตัวของตัวเองแค่นั้นก็ผ่านแล้วครับ มันเป็นเรื่องของความรู้สึกและเคมีล้วนๆ ครับ ( Malama : สาว ๆ ฟังไว้จ้า)



ตอนนี้แต่ละคนกำลังสนใจหรือทำกิจกรรมอะไรกันอยู่

อลิส : ตอนนี้กำลังโฟกัสกับเรื่องดำน้ำ เพราะว่าเวลาเราลงไปแล้วมันรู้สึกเหมือนกับอยู่อีกโลกนึง มันเป็นโลกอะไรที่เราไม่เคยเห็น ซึ่งในอนาคต อลิสตั้งใจจะทำเพจเกี่ยวกับดำน้ำด้วย ยังไงก็ฝากติดตามด้วยนะคะ

ซุง : ตอนนี้กำลังอินกับการเขียนบทส่งค่ายหนังอยู่ครับ แล้วก็วุ่นกับวง Mattnimare นี่แหละครับที่ตอนนี้กำลังทำซิงเกิ้ลต่อไป ส่วนอัลบั้มเต็มก็ปีหน้าครับ

ฝากผลงานสักหน่อย

อลิส : ตอนนี้ตัวอลิสเองก็เป็นนักวาดภาพประกอบสีน้ำ ก็อยากให้ติดตามเพจ Alice_in_realisticland ใน IG ด้วย แล้วก็มีร้านขายเสื้อเพจ VARIOUS_VACATION เข้าไปดูได้นะค่ะ

ซุง : ก็ตอนนี้กำลังถ่ายภาพยนตร์ของ M39 ไปถ่ายที่อังกฤษ จะเป็นยังไงก็ฝากติดตามด้วยนะครับ

ติดตามเพลง ผลงานได้ต่อ https://www.mala.ma/%E0%B8%8B%E0%B8%B8%E0%B8%87-%E0%B8%AD%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%AA-%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A5%E0%B8%87%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B8%88%E0%B8%99/


IG : Aliceinreallisticland

IG : Zung_Kidakarn
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 5599
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 20, 2017 5:49 pm
[RE: ซุง-อลิส…..เคมีที่ลงตัวจนก่อเกิดเป็น “ความรัก”]
โคตรชอบเลยวงนี้

ผมว่าหลังจากสิงห์ สควีทเขาจากไป นี่แหละคือคนที่จะมาทำซาวด์กีตาร์เจ๋งๆต่อ

0
0
เข้าร่วม: 28 Mar 2010
ตอบ: 5015
ที่อยู่: Stamford Bridge
โพสเมื่อ: Wed Sep 20, 2017 5:51 pm
[RE: ซุง-อลิส…..เคมีที่ลงตัวจนก่อเกิดเป็น “ความรัก”]
จ๊าบครับวงนี้ดนตรีดีมาก เพลงความสุขก็สุดยอดด
0
0
Blue Till I die...DD 11
เข้าร่วม: 12 Aug 2017
ตอบ: 2565
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 20, 2017 5:54 pm
[RE: ซุง-อลิส…..เคมีที่ลงตัวจนก่อเกิดเป็น “ความรัก”]
ผมนึกว่าอลิสนี่ รีบวิ่งเข้ามาดูเลย ปรากฏไม่ใช่

Spoil
 
0
0
เข้าร่วม: 18 May 2009
ตอบ: 7811
ที่อยู่: Paradise
โพสเมื่อ: Wed Sep 20, 2017 5:54 pm
[RE: ซุง-อลิส…..เคมีที่ลงตัวจนก่อเกิดเป็น “ความรัก”]
ตอนออกมาวันแรก ดู MV ผมยังคิดว่าเป็นแฟนกันจริงๆเลย

ช่วงนั้นอารมณ์แบบนั้นพอดี จะร้องไห้
0
0
เข้าร่วม: 12 Aug 2010
ตอบ: 4179
ที่อยู่: ไม่แปลกใจทำไมมิงไม่มีเพื่อน!!
โพสเมื่อ: Wed Sep 20, 2017 5:57 pm
[RE: ซุง-อลิส…..เคมีที่ลงตัวจนก่อเกิดเป็น “ความรัก”]
แต่ละเพลง ฟังตอนเฮิทๆนะ
0
0
เข้าร่วม: 22 Oct 2009
ตอบ: 2125
ที่อยู่: Rock Bottom, Loserville, Nothing Town
โพสเมื่อ: Wed Sep 20, 2017 6:11 pm
[RE: ซุง-อลิส…..เคมีที่ลงตัวจนก่อเกิดเป็น “ความรัก”]
ชอบ mv มาก

เห็นด้วยเรื่องเคมีสองคนนี้ โครตดี

เชื่อเลยว่าเป็นแฟนกันจริงๆ

0
0
เข้าร่วม: 04 Sep 2008
ตอบ: 4849
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 20, 2017 6:56 pm
[RE: ซุง-อลิส…..เคมีที่ลงตัวจนก่อเกิดเป็น “ความรัก”]
ขอเพิ่มเติมนะ5555 เอ็มวีเราคิดว่า ความรักน่าจะผ่านมาสักระยะหนึ่งแล้ว คือพระเอกหนีออกมาจากชีวิตนางเอกแล้วจนมาวันหนึ่งนางเอกต้องเดินทางไปสนามบินแล้วก็มาเจอพระเอกที่เป็นคนขับอูเบอร์ ส่วนสาเหตุที่แยกจากกันตามเอ็มวีเลย
0
0
เข้าร่วม: 26 Jun 2006
ตอบ: 4330
ที่อยู่: Citizen of Earth
โพสเมื่อ: Wed Sep 20, 2017 10:59 pm
[RE: ซุง-อลิส…..เคมีที่ลงตัวจนก่อเกิดเป็น “ความรัก”]
"อย่าลืมของมีค่านะครับ"

เข้ โคตรโดน
0
0
เข้าร่วม: 21 Oct 2013
ตอบ: 613
ที่อยู่: Old trafford
โพสเมื่อ: Thu Sep 21, 2017 12:01 am
[RE: ซุง-อลิส…..เคมีที่ลงตัวจนก่อเกิดเป็น “ความรัก”]
ไอ้ซุงนี่เพื่อนผมเอง เดี๋ยวนี้ได้ดิบได้ดีไปแล้ว ยินดีกับเพื่อนด้วย ละกัน
0
0