ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 26644
ที่อยู่: สุราษฏร์ธานี
โพสเมื่อ: Mon Sep 18, 2017 4:48 pm
#ผี กลิ่นศพ /โรงเย็น/ฝังยืน
สวัสดีครับ หลังจากไม่ได้เล่าเรื่องแบบนี้ไปนานหลายเดือน วันนี้ผมจะมาเล่าประสบการณ์จริงที่เกิดขึ้นกับหมู่บ้านผมเอง จริงๆคือบ้านของลุงแท้ๆของผมเลย

ท้าวความก่อนนะครับ บ้านลุงผม มีธุรกิจ รับจัดงานศพ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะเต้น ของใช้เครื่องครัวเครื่องเสียงและ รวมถึงโรงเย็นโรงศพด้วยครับ

เรื่องนี้เกิดขึ้นมาประมาณ 12 ปีได้แล้ว ตอนนั้นผมอายุประมาณ 12-13 ปี ก็คือ ม.1 นั้นเอง

เข้าเรื่องนะครับ คือ มันมีผู้หญิงคนนึงอยู่ หมู่.3 เขาเสียชีวิตอยู่ในบ้านพักในป่ายางท้ายๆหมู่บ้าน ปรกติจากที่ได้ยิน แม่บอกให้ฟัง เธอเป็นคนไม่ค่อยสุงสิงกับใครชอบเก็บตัวอยู่ในบ้าน เลยทำให้คนอื่นๆในหมู่บ้าน ไม่ค่อยรู้สึกแปลกใจว่าเธอหายไปหรือเปล่า เพราะนานๆจะเจอหน้าสักครั้ง

และที่ทุกคนได้รู้ว่าเธอตาย เป็นเพราะกลิ่นของศพมันอบอวนไปทั้งป่ายางท้ายหมู่บ้าน จนคนแถวนั้นต้องเข้าไปเรียกและต้องเรียกตำรวจและมูลนิธิมางัดประตู จนได้รู้ว่าเธอตายไปแล้ว ศพนี้ อืด คือตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน

จากที่ดูที่รอยมือขวา มีรอยไหม้เกิดจาก ไฟดูดที่ห้องน้ำ <น่าจะมือเปียกแล้วไปถอดปลั๊กไฟบ้านคนชนบทเขาชอบซื้อหัวไฟส้มๆ แล้วใช้การเสียบปลั๊กแทนทำปุ่มสวิตส์นึกออกไหม>

และเรื่องสยองสั่นประสาททั้ง หมู่ 1 คือหมู่บ้านผมเอง ใช่แล้วครับ ลุงผมเป็นคนรับจัดงานศพให้เธอคนนี้ และแน่นอน เธอไม่ค่อยมีญาติเลยจัดแค่ 3 วันแล้วจะเผา แต่กลับไมไ่ด้เผา มีญาติเขาแย้งว่า ศพตายโดยฟ้าผ่าหรือไฟช๊อต ตายให้ฟังยืนแล้วเอา กาละมังแสตนเลสครอบหลุมศพไว้ สรุปก็ต้องทำตามนั้น ฝังเธอโดยการฝังทั้งยืน

และแล้วสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้นจริงๆ เวลาพลบค่ำ ประมาณ 19.00 น. อยู่ก็มีกลิ่นเน่า เหม็นมากๆเหม็นแรงจนไม่อยากจะหายใจเข้าเลย วันแรกทุกคนไม่คิดอะไร คิดว่าเป็นหมาหรือแมวตายแน่ๆ และพอเลย ช่วงเกือบๆเที่ยงคืนอยู่ๆกลิ่นก็หายไป ทีแรกก็คิดว่าลมเปลี่ยนทิศ

แต่พอวันถัดไปกลิ่นก็โฉยมาอีกยิ่งนับวัน กลิ่นยิ่งแรง จนทุกคนเริ่มกังวลกันแล้วจริงๆ แ ละเริ่มกลัวขึ้นมา เพราะว่า กิจการที่ลุงผมทำ แกทำมา เกือบ 25 ปี ไม่เคยมีเหตุการณ์อะไรแบบนี้ กลัวชนิดที่ว่าพอหลัง 18.00 น. ไม่มีใครกล้าออกมาข้างนอกบ้านกันเลย อย่าว่าแต่เด็กเลย พวกผู้ใหญ่จากที่ชอบไปนั่งกินเหล้ากันช่วงค่ำๆ ถึงกับหยุดไปเฉยๆเพราะไม่มีใครกล้าออกไปข้างนอกจริงๆ

หลังจากผ่านมาเกือบ อาทิตย์ ก็เริ่มมีบางคนได้ยินเสียงคนเดินบนถนน เดินแบบ เดินไปสักพักแล้วก็หยุด แล้วก็เดินอีก แล้วก็หยุด เสียงเดินนี้สลับกับเสียงหมาเสียงนกร้องกันเป็นทอดๆยาวไปเลย

คือทุกคนได้ยินกันหมด เพราะไม่มีใครนอนทีหรอกครับ ช่วง ทุ่ม สองทุ่ม เพียงแต่ไม่กล้าแม้แต่มองผ่านหน้าต่างไปดู แต่อย่างว่าละครับคนไทยขี้สงสัยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

ป้า..คนนึง แกอยากรู้อยากเห็น แกเลยแง้มประตูออกไปดู และแกก็เห็นเต็มสองตาเลย ว่ามีผู้หญิงเดินอยู่บนถนนจริงๆ แล้วจะหันหน้าเข้าหาบ้านหลังนั้นๆทีเธอหยุด แล้วเธอก็เดินต่อ คือเจอบ้านหลังไหน จะหยุดเดินและจ้องบ้านหลังนั้นเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ

และเรื่องผู้หญิงเดินบนถนนก็ลือกันทั่วทั้งตำบลเลย และลุงผมแกเป็น อบต. อยู่แล้วจึงรู้สึกทั้งกลัวทั้งไม่สะบายใจมากๆ เพราะแกคิดว่า ที่มาของทั้งกลิ่นและเสียงผู้หญิง ต้องมาจากบ้านแกเองแน่ๆ แกเลยนิมนต์ พระท่านนึง พวกเราเรียกว่า ท่าเพชร ให้มาที่บ้านของแก

หลังจากที่พระมา ก็อย่างว่าละครับ ชาวบ้านไปมุงบ้านลุงผมเยอะมาก แล้วท่านเพชรก็เดินวนๆรอบบ้าน จนแกไปหยุดที่ โรงเก็บของ ที่เก็บพวกของใช้และที่เก็บโรงเย็น แกบอกลุงผมว่าเขาอยู่ตรงนี้ ยังไปไหนไม่ได้เขาติดอยู่

เท่านั้นแหละครับ ลุงผมถึงกับเครียดเพราะไม่เคยเจออะไรแบบนี้จริงๆท่านเพชรเลยทำพิธีอะไรสักอย่าง แกจุดเทียนกี่ที เทียนก็ดับหมด ลุงผมบอกว่าแกมั่นใจเลยว่าไม่มีลมจริงๆ จุดกี่อันก็ดับหมด ถึงขนาดกับท่านเพชรต้องกลับวัด แกบอกสั่นๆว่า พรุ่งนี้จะมาใหม่

วันถัดมาคราวนี้ พระมากัน 5 รูปเลย และได้ขึงศายศิล จากบ้านลุงผม ผูกไปตามเสาไฟ ผูกจนไปถึงที่ฝังศพเธอคนนั้นเลย ไม่แน่ใจเหมือนกันใช้ไปกี่ขด แต่รู้อย่างเดียวยาวมากๆ ลองนึกภาพตามนะครับ พระ 5 รูป ทำพิธี ทั้งกลิ่นทั้งเสียงสวดของพระ ก้องอยู่ในหัวแล้วกลิ่นก็คลุ้งอยู่ในจมูก เป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูกจริงๆ รับไม่ได้เลยตอนนั้น

หลังจากเสร็จพิธี ท่านเพรชก็พรหมน้ำมันรอบๆบ้าน และบอกลุงผมว่าให้เอาโรงเย็นขับไปตามสายศิลไปยังหลุมศพ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ คนที่อยู่แถวหลุมศพที่ฝังเธอนั้นไม่มีใครได้กลิ่นเน่าอะไรสักนิดเดียว แต่หลังจากที่เอาโรงเย็นไปถึงหลุมศพ อยู่กลิ่นก็คลุ้งกลิ่นแรงมากๆ และท่านเพชรใช้ให้ขุดศพเธอขึ้นมา อย่างที่บอกไป ศพเธอ ฝังยืน แต่ที่แปลกก็คือ ศพเธอหันหน้าไปทิศตะวันตก ทุกคนตกใจมากเพราะมูลนิธีเขามั่นใจว่าตอนฝัง ฝังโดยหันหน้าไปทิศตะวันออก หลังจากขุดศพมาแล้ว ท่านเพชรได้พาศพเธอไปที่วัดและทำการเผา ณ ตอนนั้นเลย

บอกได้เลยว่าทุกคนกลัวกันมากจริงๆ และแน่นอน โรงเย็นนั้น ก็ต้องเผาทิ้งเช่นกัน และมันเป็นงานสุดท้ายที่ลุงผมทำกิจการ รับจัดงานศพ อาทิตย์นั้นทุกๆคนหดหู่กับเรื่องนี้จริงๆมีการทำบุญ หมู่บ้านครั้งใหญ่จริงๆ สายศิล นี้ยาวไปตามถนน คือมันเหมือนไม่ใช่หมู่บ้านผมมันไม่ใช่ที่ๆที่ผมเคยอยู่ บอกไม่ถูกจริงๆ ถึงเรื่องนี้จะผ่านมา เกือบสิบกว่าปี จนถึงตอนนี้ผมยังรับไม่ได้จริงๆกับเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ คือมันเกินกว่าที่เด็ก 13-14 ปีอย่างผมตอนนั้นจะรับไหวจริงๆ

#ทุกคนพูดเหมือนกันหมดว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเพราะการฝังยืนแน่ๆ

ปล.โปรดใช้วิจารณยานในการอ่านและรับฟังนะครับ

เหตุเกิดที่สุราษฏร์ธานี อ.บ้านนาสาร ให้รู้แค่นั้นพอ

ขออโหสิกรรมพี่เขาอีกรอบนะครับที่หยิบเรื่องนี้มาพูดอีกขอให้สู่สุขติครับ

#เรื่องที่เคยเล่า ย้ำเกิดที่สุราษฏร์ ทุกเรื่อง

-ผีป่าน้ำตกวิภาวดี
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1517695

-ป่าแตกรอยต่อสุราษฏร์-ระยอง
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1517704

-ผีพลายชวนอาไปอยู่ด้วย
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1518710


Fujiwara Takumi Trueno AE 86
เข้าร่วม: 21 Sep 2007
ตอบ: 7681
ที่อยู่: ร้านขายเสื้อผ้าที่หัวใจโมนะอยู่ตรงนั้น
โพสเมื่อ: Mon Sep 18, 2017 7:17 pm
[RE: #ผี กลิ่นศพ /โรงเย็น/ฝังยืน ]
คือถ้าเผาไปตั้งแต่แรกก็ไม่เจอเรื่องแบบนี้ใช่มั้ย ตามที่ผมเข้าใจ

เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 26644
ที่อยู่: สุราษฏร์ธานี
โพสเมื่อ: Mon Sep 18, 2017 7:30 pm
[RE: #ผี กลิ่นศพ /โรงเย็น/ฝังยืน ]
Gangjjang พิมพ์ว่า:
คือถ้าเผาไปตั้งแต่แรกก็ไม่เจอเรื่องแบบนี้ใช่มั้ย ตามที่ผมเข้าใจ  
น่าจะเป็นอย่างนั้นละครับ
0
0

Fujiwara Takumi Trueno AE 86
เข้าร่วม: 22 Nov 2009
ตอบ: 693
ที่อยู่: บ้านส้มมารี
โพสเมื่อ: Mon Sep 18, 2017 7:39 pm
[RE: #ผี กลิ่นศพ /โรงเย็น/ฝังยืน ]
ชอบอะ มาเรื่อยๆนะครับ
zommarie


เข้าร่วม: 29 Sep 2008
ตอบ: 1003
ที่อยู่: ดอยเต่า
โพสเมื่อ: Mon Sep 18, 2017 7:45 pm
[RE: #ผี กลิ่นศพ /โรงเย็น/ฝังยืน ]
ไอ้ต้นคิดที่บอกว่าฝังยืนนี่มันใครวะ น่าจับตบกะโหลก
0
0
---มาเฟียเต่า ---
[/url]
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 26644
ที่อยู่: สุราษฏร์ธานี
โพสเมื่อ: Mon Sep 18, 2017 8:05 pm
[RE: #ผี กลิ่นศพ /โรงเย็น/ฝังยืน ]
essien_5 พิมพ์ว่า:
ชอบอะ มาเรื่อยๆนะครับ  
ไม่รู้ได้ตามไหม 2 เดือนก่อนผมเล่า เกือบทุกวัน จนผมไม่ค่อยว่างมาเล่า วันนี้ว่าจะเล่าอีกเรื่อง สาวท้องกลมผูกคอตาย
0
0

Fujiwara Takumi Trueno AE 86
เข้าร่วม: 09 Dec 2007
ตอบ: 4770
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 18, 2017 9:37 pm
[RE: #ผี กลิ่นศพ /โรงเย็น/ฝังยืน ]
หลอนโครตๆๆๆ นอนคนเดียวอีกกำ