ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
หน้าแรกบอร์ด >> รีวิวซีรีส์ Stranger (Secret Forest)
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 May 2014
ตอบ: 1961
ที่อยู่: มช
โพสเมื่อ: Fri Sep 01, 2017 00:06
รีวิวซีรีส์ Stranger (Secret Forest)

คำเตือน : ยาวนะครับ ค่อยๆอ่าน

โว้ยยยยยยย ขอยกเรื่องนี้ให้เป็นหนึ่งในซีรีส์ที่สุดของปีนี้เลย มันดีมาก มันสุดมาก ดูแล้วติด ต้องดูต่อ ไม่รู้จะยกคำไหนมาพูด แต่บอกได้เลยว่าเรื่องนี้มันลงตัวทุกอย่างจริง ๆ

Stranger หรืออีกชื่อหนึ่งคือ Secret Forest คือซีรีส์แนวสืบสวนที่มีเรื่องราวเริ่มต้นจากการตายของรัฐมนตรีคนหนึ่ง ซึ่งเรื่องราวมันไปไกลมากกว่าการสืบหาคนร้ายในคดีนี้ มันไปถึงเรื่องของการเมือง เส้นสาย คนใหญ่คนโต เรียกได้ว่าทั้งระบบใหญ่ที่ขับเคลื่อนประเทศเลยก็ว่าได้

ตอนแรกที่ดูนะ คิดว่าแค่สืบสวนสนุก ๆ ไรงี้ แต่เรื่องมันตึง มันเครียดกว่าที่คิดไว้เยอะมาก เรื่องราวต่าง ๆ ที่ใส่เข้ามาระหว่างทางมันยิ่งทำให้เรื่องมันน่าสนใจมากขึ้นไปอีก และมีคำถามใหม่ ๆ เกิดขึ้นทุกครั้งที่ดู หลายอย่างดูไม่เข้าใจไปหมด

ซีรีส์มีจุดหักมุมเยอะมาก เรื่องพลิกไปพลิกมาตลอด เดาทางแทบจะไม่ถูกเลย เล่าเรื่องได้สนุกและน่าติดตามตลอดทั้งซีซั่นจริง ๆ มีตัวที่คิดว่าจะเป็นคนร้ายโผล่เข้ามาเรื่อย ๆ แล้วเราไม่รู้เลยว่าสรุปตัวไหนดีตัวไหนร้ายกันแน่ ตัวพระเอกเองที่เป็นศูนย์กลางของเรื่องทุกอย่างก็ไม่รู้ว่าเป็นคนร้ายเองหรือเปล่า

แล้วมีจุดหนึ่งที่สะเทือนใจเราจริง ๆ คือไม่คิดเลยว่าจะเล่นแบบนี้ มันทำให้เรารู้สึกอึน ๆ ไปเลยนะ แม่มใจร้ายว่ะ

คือตัวพระเอกเนี่ยเป็นโรคเกี่ยวกับสมองส่วนควบคุมอารมณ์ ทำให้ต้องผ่าตัดส่วนนี้ออกเพื่อให้ใช้ชีวิตได้อย่างปกติ จนทำบุคลิกเปลี่ยนไป เย็นชาเหมือนคนไร้อารมณ์และความรู้สึก แต่ก็ได้ความฉลาดมาเพิ่มมากขึ้นนิดหน่อย ไม่ถึงกับพวกเหนือมนุษย์อะไรแบบนั้นนะ อยู่ในพื้นฐานของความเป็นคนธรรมดานี่แหละ

แล้วคาแรคเตอร์นี้มันน่าสนใจมากไง มันดูลึกลับ เดาอะไรไม่ได้ ไม่รู้ว่ามันคิดอะไรอยู่ แล้วการเล่นกับคาแรคเตอร์แบบนี้มันทำให้ซีรีส์เรื่องนี้สามารถตัดเรื่องรัก ๆ ใคร ๆ ออกไปได้เลย ตลอดทั้ง 16 ตอน มีเพียง 3% เองมั้ง ที่ซีรีส์เรื่องนี้มันมีความมุ้งมิ้ง

อีกอย่างที่สำคัญคือการเล่าปูมหลังตัวละครเท่าที่จำเป็นจริง ๆ ซึ่งในเรื่องนี้จะมีตัวละครสำคัญหลายตัวมาก ปูมหลังที่จะเล่ามาเพื่อรองรับการกระทำบางอย่างก็จะถูกเล่าอย่างพอดีและถูกจังหวะ ทำให้เรารู้ว่าแบบ เฮ้ย ไอ่นี่มันมีเหตุผลนะ หรือที่มันต้องทำแบบนี้เพราะแบบนี้นะ อะไรประมาณนี้

นี่เลยทำให้การกระทำของตัวละครที่ดูเป็นปริศนาก็สามารถคลี่คลายได้ คือต้องบอกว่าเรื่องทุกอย่างมีเหตุผลรองรับจริง ๆ

เราชอบการไขคดีของพระเอกมาก มันดูฉลาดแบบสุขุม รอบคอบดี และการสืบคดีต่าง ๆ ก็สามารถถูกเล่าได้อย่างน่าติดตามตลอดทั้งเรื่อง พวกตัวละครอื่น ๆ ก็มาเสริมเรื่องได้ดีมาก ๆ ตัวละครทุกตัวน่าจดจำ และที่สำคัญคือการที่สร้างตัวละครแบบไม่ดีจัดและไม่เลวจัด ทำให้ดูแล้วเกิดความเห็นใจหรือว่าสงสารไปอีก

งานโปรดักชันก็ทำได้ดีมาก ๆ เลยนะ ทั้งงานภาพที่สวยคุมโทนอยู่ตลอดทั้งเรื่อง เพลงก็ช่วยเสริมการเล่าเรื่องได้ดีและที่สำคัญคือเพลงธีมติดหูมาก 5555


ไม่รู้แหละ เราเชียร์ซีรีส์เรื่องนี้สุดใจ ชอบมาก ดีมาก สนุกมากกกก มีรายละเอียดอีกเยอะที่อาจจะต้องตามไปเก็บ ติดอย่างเดียวคือการจำชื่อคนนี่แหละ กว่าจะจำได้หมดนี่ใช้เวลาไปหลายตอนเลย ชื่อเกาหลีมันจำยากจริง ๆ .

ตามอ่านเรื่องอื่นๆได้ที่
Spoil
https://web.facebook.com/MeMyWord/  
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
หน้าแรกบอร์ด >> รีวิวซีรีส์ Stranger (Secret Forest)
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel