ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 91
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 24, 2017 7:10 pm
Steer สายรัดข้อมือสำหรับคนขับรถ เผลอหลับใน ปล่อยกระแสไฟฟ้าทันที


ผู้ที่ขับรถอยู่เป็นประจำ ส่วนใหญ่มักจะมี กาแฟ เป็นเพื่อนคู่ใจแก้ง่วง แต่ในบางครั้งกาแฟก็ไม่สามารถช่วยให้ตื่นตัวได้ตลอดเวลา มีหลายท่านที่ง่วงแต่ฝืนขับรถจนเกิดอุบัติเหตุในที่สุด ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นที่มาของอุปกรณ์สวมใส่สุดไฮเทคอย่าง Steer สายรัดข้อมือสำหรับคนขับรถ ที่พร้อมจะปล่อยกระแสไฟฟ้าออกมาช็อตยามที่คนขับเกิดหลับใน

..:: โดย Steer ถูกออกแบบให้คล้ายกับสายรัดข้อมือ ที่ภายในบรรจุเซ็นเซอร์ไว้ถึง 16 ตัว ซึ่งเซ็นเซอร์ต่าง ๆ เหล่านี้จะคอยตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจผ่านทางผิวหนัง และนำไปเปรียบเทียบกับอัตราการเต้นของหัวใจในระดับปกติของผู้ใช้คนนั้น เมื่อใดที่เซ็นเซอร์ตรวจจับและพบว่า อัตราการเต้นของหัวใจลดลง ก็จะสั่นเตือนอย่างแรงพร้อมกับไฟกระพริบให้ผู้ใช้ได้รู้ตัว เพื่อปลุกให้ตื่น



..:: และถ้าเมื่อใดที่ส่งแรงสั่นเตือนไปแล้ว แต่ระดับการเต้นของหัวใจยังลดลงไปอีก (เนื่องจากหลับใน) ตัวเครื่องก็จะส่งกระแสไฟออกมาช็อตทันที โดยทางทีมออกแบบเผยว่า เมื่อถูกช็อต ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมน Serotonin, Cortisol และฮอร์โมนชนิดอื่น ๆ เพื่อให้เรารู้สึกตื่นตัว และหลังจากนั้น อัตราการเต้นของหัวใจก็จะอยู่ในระดับปกติ ซึ่งหลังจากที่ปลุกให้ตื่นแล้ว ผู้ขับขี่อาจจะแวะพักที่ใดที่หนึ่ง เพื่องีบซักพัก หรือเปลี่ยนให้คนอื่นมาขับแทน เพื่อลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุ



..:: โดย Steer เป็นโปรเจ็คระดมเงินทุนผ่านทางเว็บไซต์ Kickstarter ที่มีราคาค่าตัวอยู่ที่ 99 ยูโร หรือราว ๆ 3,900 บาทเท่านั้น (ราคาเต็มอยู่ที่ 199 ยูโร) ซึ่งในตอนนี้ สามารถระดมเงินทุนได้เกินเป้าแล้ว และพร้อมส่งสินค้าล็อตแรกในเดือนพฤศจิกายนนี้


ภาพ GIF
Spoil



 


---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------










ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก Techmoblog



ติดตามข้อมูลข่าวสารที่น่าสนใจ (ย้อนหลัง) ได้ที่ Germanicas
1
0
เข้าร่วม: 15 Apr 2010
ตอบ: 4338
ที่อยู่: วงเวียน๒๒
โพสเมื่อ: Mon Jul 24, 2017 7:12 pm
[RE: Steer สายรัดข้อมือสำหรับคนขับรถ เผลอหลับใน ปล่อยกระแสไฟฟ้าทันที]
กลัวช็อตแล้วสะดุ้ง เบี่ยงออกข้างทางอะจิ
0
0

เข้าร่วม: 07 Sep 2013
ตอบ: 1720
ที่อยู่: อยู่ในใจเสมอ
โพสเมื่อ: Mon Jul 24, 2017 7:20 pm
[RE: Steer สายรัดข้อมือสำหรับคนขับรถ เผลอหลับใน ปล่อยกระแสไฟฟ้าทันที]
เคยหลับใน 2 ครั้ง รถพังไป 2 คัน คิดว่าร่างกายไหว แต่อยู่ดีๆก็หลับไปเลย
เข้าร่วม: 10 Nov 2014
ตอบ: 2536
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jul 24, 2017 7:24 pm
[RE: Steer สายรัดข้อมือสำหรับคนขับรถ เผลอหลับใน ปล่อยกระแสไฟฟ้าทันที]
ดีนะครับ ผมว่าไอเดียนี้ดีเลยนะ แต่อันตรายจากการสะดุ้งแล้วหักพวงมาลัยมั่วทันทีเลยนี้ก็ต้องระวังนะ

0
0