ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 24377
ที่อยู่: สุราษฏร์ธานี
โพสเมื่อ: Sun Jun 25, 2017 12:37 am
เสือร้ายจากแดนกะเหรี่ยง - สมัยยายยังสาว
ก่อนอื่นต้องเกริ่นก่อนว่า ผมเป็นคนสุราษฏร์ธานีแต่กำเนิดพ่อสุราษๆ แต่แม่ผมเป็นคน พะเยา เรื่องที่ผมจะเล่า มันเป็นเรื่องที่ยายของผมเล่าให้ผมฟังโดยตรงในสมัยที่ ยายผมยังเป็นวัยรุ่นอยู่


สมัยก่อนนั้น ทางภาคเหนือถือว่าเป็น ภูมิภาคที่มีป่าเขาที่สมบูรณ์ เมื่อก่อนถ้าไม่ทำไร่ทำนาปลูกข้าว ก็ต้องเข้าป่าล่าสัตว์เพื่อเอามาใช้แลกเปลี่ยนหรือนำไปขายแลกเงิน

และนั้นก็เป็นเรื่องของยุคสมัยที่ ไฟฟ้ายังไม่เข้าถึงเลยสักหมู่บ้าน แม้แต่บ้านยายผมเองถึงจะอยู่ ใน อ.เมืองของพะเยา แต่ใช่ว่าจะเจริญอะไรมากนัก

ยายผมเล่าว่า เวลา พ่อของยาย <ตาทวดผม> ขึ้นเขาเข้าป่าไปล่าสัตว์ ไปครั้งนึงก็ 2-3 เดือนอย่างต่ำ เลยทำให้ ยายของผมคลุกคลีกับเรื่องป่าเขาพอสมควร

#เข้าเรื่อง (ทุกคำเป็นภาษาเหนือ-กะเหรี่ยง)

ตอน ปี 2486 เป็นปีที่ ตาทวดผมไม่มีวันลืมไปตลอดชีวิตเลย มันเป็นครั้งสุดท้ายของการล่าสัตว์ของท่าน และเป็นการสูญเสีย เพื่อน และ ลูกพี่ลูกน้องไป รวม 3 คน เพียงเวลาแค่ค่ำคืนเดียว

#ก่อนเกิดเรื่อง
ตอนนั้น ยายทวดผม กำลังไม่สะบายทำนาไม่ได้ เลยขัดสนเรื่องเงินที่จะใช้จ่ายภายในครอบครัว <บ้านแม่ผมจนครับ> ตาทวด ผมเลยต้องเข้าป่า เพื่อไปล่าเขากวาง งาช้าง ของหายากในป่า เพื่อเอามาขายคนเมืองกรุง เลยชวนพรรคพวกที่รู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก ชวนกันเดินทางไกล ไป เขาภูซาง <ติดกับเชียงราย-สปป.ลาว> แต่ถึงตาทวดผมจะเคยเข้าป่าล่าสัตว์มาเยอะพอสมควร แต่การเดินทางครั้งนี้มีพรานไปกับแกด้วย<ไม่รู้ชื่อพราน> หลังจากเตรียมอาหารข้าวเหนี่ยวเนื้อแห้งปลาแห้งเสร็จสัพ ก็ออกเดินทางกันบ่ายวันนั้นเลย

ใช้เวลาเกือบ 3 อาทิตย์กับระยะทางเกือบ 100 กิโลจากบ้าน กว่าจะเดินทางไปถึงเนื่องจากพรานมาด้วย ทุกคนก็ทำตามที่พรานแนะนำทุกอย่าง ทุกคนก็จัดแจงอุปกรณ์ต่างไปตัดไม้ไผ่มาทำห้างและทำกระบอกไม้ไผ่เอาไว้เยี่ยว <เพราะตอนขึ้นห้างแล้ว ห้ามลงมาเด็ดขาดจนกว่าพระอาทิตย์จะขึ้นถึงจะลงได้> เนื่อจากมากัน 6 คน เลยทำห้างไว้ 2ที่ เป็นต้นไม้ใหญ่2 ต้น

หลังจากขึ้นไปบนห้างได้ไม่นานทุกอย่างก็มืดสนิทมีแค่เสียงจิ้งหรีดเสียงกบร้องดังไปทั่วป่า และจุดที่ทุกคนอยู่ มันเป็นบริเวณดินโป่ง ที่พวกสัตว์เล็กสัตว์ใหญ่จะมากินดินโป่งในเวลากลางคืน และเป็นจุดที่ช้างชอบมาที่สุด เนื่องจากรอยเท้ายังใหม่อยู่เลยทำให้ทุกคนแน่ใจว่า คืนนี้ต้องได้แน่นอน และก็จริงๆด้วย และก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ เมื่อกวางผู้ตัวใหญ่เดินย่องๆมากินดินโป่ง และแน่นอนตาทวดผมเป็นคนยิงเข้าไป 1 นัด ไม่โดนคอก็หัวแน่นอน ทีเดียวล้มเลย และหลังจากสิ้นเสียงปืนได้ประมาณพักใหญ่ๆ พรานที่มาด้วยกันอยู่ๆแก ก็เริ่มลุกลี้ลุกลนเหมือนเห็นอะไร

และเรื่องราวร้ายๆมันเพิ่งจะเริ่ม เมื่อป่าที่เคยมีเสียงสัตว์อยู่ก็เงียบไปสะเฉยๆ และสมัยก่อนไฟฉายยังไม่มี มีแค่ตะเกียง เนื่องจาก ห้างอยู่ห่างกันพอสมควรเลยส่งสัญญานกันลำบาก ตาทวดผมอยู่ห้างเดียวกันกับพราน พรานบอกตาทวดผมว่า เอาลุกปืนออกมาให้หมด แล้วพรานก็ยื่นลูกตะกั๋วสีดำๆกับสีแดงให้คนละสิบกว่าลูก พรานแกบอกว่า ถ้าเห็นอะไรเป็นตาสีแดงให้ยิงไปเลยยิงอย่าหยุด

พอสักพักเสียงป่าที่เคยเงียบอยู่ๆก็มีเสียงลิงเสียงค่างร้องดังใกล้เข้ามาใกล้เข้ามา และสิ่งที่ทุกคนเห็นอยู่ตรงหน้านั้นมันไม่ใช่แค่ลิง แต่มันเป็นเงาของสัตว์ขนาดใหญ่ ใหญ่พอที่จะกระโดดขึ้นมาถึงห้างที่ทุกคนอยู่ เพียงแค่มันยังนั่งจ้องอยู่ใต้พุ่มไม้ สองตาคู่นั้นตาทวดผมบอกว่า มันมองเหมือนตาของคนที่กำลังแค้นใครสุดขีด

หลังจากที่ทุกคนอึ้งกับสิ่งที่เห็น และแน่นคือพรานนั้นเองที่เตือนสติไม่ให้คนอื่นจิตตกแตกกระเจิงไปสะก่อน ถึงจะเป็นต้นไม้ใหญ่ ยังไงกิ่งก้านมันก็พาดกับต้นอื่นๆอยู่แล้ว แล้วเสียงปืนจากห้างอีกต้นนึงก็ดังสะนั่น พรานพูดขึ้นมาว่า ยิงๆๆๆๆ ตาแดงๆเป็นสิบๆตัวโหนไปตามกิ่งไม้โหนไปโหนมาเข้ามาใกล้เรื่อยๆ พอได้ระยะทุกคนก็ยิงพร้อมๆกัน เสียงตุบๆเหมือนมีสัตว์อะไรหล่นจากที่สูงกระแทกพื้น

พอยิงกันไปได้สัก เกือบ 40 นาที ทุกอย่างก็เหมือนจะเงียบลง แต่ก็ไม่มีใครกล้าลงไปดูว่าข้างล่างมีอะไรแม้แต่ตัวพรานเองอยู่ๆก็สั่นไปทั้งตัวเหมือนคนโดนผีเข้า ทุกคนทำอะไรไม่ถูกได้แต่ส่องไฟตะเกียงหันหลังชนกันเล็งปืนไปรอบๆ

ตาทวดผมอยากตะโกนไปถามเพื่อนที่อยู๋อีกห้างนึง ก็ทำไม่ได้เพราะเขาไม่ให้เรียกกันตอนกลางคืน ซึ่งถ้าเทียบเวลาคงจะเป็น ตี 1 <ยังจำพุ่มไม้ที่ผมบอกตอนแรกได้ไหม> เสียงพุ่งไม้ไหวไปมา เสียงใบไม้แห้งดังแกรกๆ เสียงครางเบาดังเข้ามาใกล้เรื่อยๆ และแน่นอน สิ่งที่ตาทวดผมเห็นไม่ใช่อะไร เสือลายพาดกลอนตัวใหญ่ที่สุดใหญ่ที่สุดในชีวิตที่เคยเห็นมาเคี้ยวมันยาวเลยคางออกมา

มันทำท่าเหมือนจะกระโดดขึ้นมาบนห้างซึ่งสูงพอสมควร ทั้ง 3 คน ตาทวดผม พราน แล้วก็เพื่อน ยิงไปที่เสือพร้อมกันทั้ง 3 คน ยิงไปชุดเดียว เหมือนจะโดนไปเต็มๆ ร่างเสือนอนนิ่งอยู่ใต้โค้นต้นไม้ ด้วยสัจจริง ตอนนั้นตาทวดผมแกบอก แกรู้สึกโล่งเหมือนเรื่องทุกอย่างมันจบแล้ว

และคืนนั้นทั้งคืนไม่มีใครกล้าหลับสักคน จนรุ่งเช้า ทุกคนก็ลงมาจากห้าง แต่ภาพที่ทุกคนเห็นก็คือ ลูกพี่ลูกน้องตาทวด นอนจมกองเลือดอยู่ใต้โคนต้นไม้ ในมือยังถือมีดครกไว้แน่น ทั้งตัวมีรอยกระสุน 2 นัด ตอนนั้นตาทวดผมได้แต่นี่งร้องอยู่ที่ศพญาติ

แล้วพรานเดินไปอีกห้างนึงและสภาพที่น่าเวทนาก็คือ มือที่ยังกำปืนไว้ขาดอยู่ใต้โคนต้นไม้ด้านล่างเช่นกันทั้ง2คนหายไปไม่มีร่องรอยอะไรเลยแม้แต่รอบเท้าสัตว์ใหญ่ก็ไม่เหลือไว้ <เท่าที่พรานบอกมีใครสักคนลงมาเยี่ยวข้างล่างแน่นอน>

เนื่องจากเข้าป่ามาลึกมากหมู่บ้านที่ใกล้ที่สุดคือห่างไปภูเขา 3ลูกลงมาทางเชียงราย ทุกคนทำได้แค่เพียงทิ้งศพไว้ ณ ตรงนั้นเลย <คุณก็รู้นักล่าเมื่อมันกัดแล้วมันกัดไม่ปล่อยแน่นอน>

พรานพูดสั้นๆว่า รีบออกจากที่นี้ให้ไวเลย ตาทวดผมและอีก2คน ด้วยสภาพที่ไม่ได้นอนทั้งคืนทำให้เรี่ยวแรงเหลือน้อยเต็มทน

ตาทวดผมเหมือนจะถอดใจแล้ว แต่พรานที่มาด้วยก็มีของดีไม่ใช่น้อยเนื่องจากใกล้มืดเต็มที่ทุกคนหาที่โล่งอันน้อยนิดในป่าลึก แล้วพรานก็เอามีดหมอขึ้นมา ทำพิธี ใช้มีดขีดเป็นวงกลมใหญ่พอสมควรแล้วก็ปักมีดไว้ตรงด้านหน้า

ทั้ง3คนได้แต่นั่งหันหลังชนกันพร้อมปืนกระบอกใหม่อีก 3กระบอก <ของญาติ-เพื่อนที่ตาย 3 กระบอก> ทุกกระบอกบรรจุกระสุนตะกั่วสีดำ เว้นแต่ของพรานใช้เป็นเคี้ยวหมูตัน<ไม่แน่ใจเป็นกลมๆหรือเหลี่ยมๆ> พรานพูดสั้นๆ

ถ้าหากมีอะไรอย่าวิ่งออกจากวงเด็ดขาด ทุกคนนั่งรอเหมือนรอความตาย เพราะทุกคนรุ้สึกได้ถึงสายตาอะไรสักอย่างที่มองมายังทุกคนแน่นอน แล้วสิ่งที่รอก็โผล่มาจริงๆ เสือโคร่งลายพาดกลอนตัวเดิม เพียงแต่รอบนี้ มันมี 2 ตัว

ตาทวดผมได้แต่สั่นจนน้ำตาไหลออกมา คือ แกไม่อยากจะเชื่อว่านั้นใช่เสือจริงๆหรอ ทำไมตัวมันใหญ่ได้ขนาดนั้นแถมเคี้ยวยังยาวเลยกรามมาอีก พรานพูดเสียงเบาๆมาว่า อย่ายิง รอให้เข้ามาใกล้ๆก่อนค่อยยิง

พอเสือมันย่องเข้ามาใกล้พอ พรานตะโกนออกมาว่ายิง ปืน 6 กระบอก 3 คนลั่นไก สลับกันไปมา เพราะมันบรรจุได้ที่นัด เสือร้องครางดั่งลั่นป่าแล้วมันก็ล้มนอนตายอยู่ตรงนั้นเลย แต่ตัวที่ทุกคนยิงไปนั้นนั้นมันเป็นแค่เสือโคร่งธรรมดา ไอ้ตัวใหญ่มันยังคงนั่งเฝ้าอยู่เงียบๆ จ้องมาที่พวกตาทวดผมไม่ละสายตา

พรานอยู่ๆแก ก็ชักมีดออกมาอีกเล่มเอามาปักลงดินด้านหน้า กับเขี้ยวหมูตัน กับตับเหล็ก หุ่นปั่นควาย ออกมา ทำพิธีอะไรสักอย่าง แกบอกถ้ามีตัวอะไรเข้ามาอย่าให้มันมายุ่งกับมีดเล่มนี้ ตาทวดผมทำได้แค่พยักหน้าและทำตามที่พรานบอกทุกอย่าง

และเป็นอีกครั้งที่ป่าในเวลากลางคืนเงียบสนิท แล้วพรานก็พูดออกมาสั้นๆ<ถาษากะเหรี่ยง> อยู่ๆ เงาดำๆ ขนาดใหญ่พอๆกับเสือลายพาดกลอนตัวนั้น ก็วิ่งตรงไปยังเสือที่นอนตะคุ้มๆอยู่ที่ พุ่มไม้นั้น เสียงควายดังลั่นป่า ตาทวดผมอึ้ง เงาดำๆนั้นเป็นควายแน่ๆ มีเขาแบบนั้น

ทุกคนได้แต่จ้องไปยังสิ่งมีชีวิตน่าเหลือเชื่อ 2 ตัว กำลังขู่กันเนื่องจากมันเป็นคืนเดือนหงาย แสงสว่างจากดวงจันท์ก็สว่างพอที่จะให้ทุกคนเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นตรงหน้า ภาพเงาดำๆขนาดใหญ่ วิ่งเข้าฝัดกับเสือโคร่งลายพาดกลอนอยู่พักนึงอยู่ๆเงานั้นก็หายไปสะเฉยๆ

มีดหมอของพรานที่ปักไว้อยู่ๆก็ล้มไปสะอย่างนั้น ไม่มีใครแตะเลย ทุกคนได้แต่อึ้งได้แต่จับปืนเล็งไปที่เสือที่กำลังเดินเข้ามา มันเข้ามาใกล้พอที่จะทำให้ยิงโดนเหมือนเสือตัวแรก แต่ ตาทวด/เพื่อน/พราน ยิงไม่ออก ไม่มีใครยิงออกสักคนเหมือนแก๊ปมันชื้นสะงั้นทั้งที่ฝนไม่ตก

พรานหยิบเขี้ยวหมูตัน ออกมา 2 อัน แกยกมือไหว้แล้วท่องคาถาเป็นภาษากะเหรี่ยง แล้วก็เอาเขี่ยวหมูตันใส่ลงไปพ้อมกับกระสุนตะกั่วสีดำ หลังจากแกท่องเสร็จแกก็ทาบปืนเตรียมยิงทันที

โดยให้ตาทวดผมเป็นคนส่งปืนอีกกระบอกให้ หลังจากที่แกยิงกระบอกแรก แน่นอนเสือโคร่งลายพาดกลอนมันกระโดด เข้ามาจริงๆ แต่พราน ยิงออกไปก่อน 1 นัด เสือตัวนั้นร้องดังลั่นป่า แต่มันก็ยังเดินเข้ามาอีก

ตาทวดผมส่งปืนอีกระบอกให้ และพรานก็ยิงซ้่ำไปอีกนัด เต็มๆ ลำตัวเนื่องจากตัวมันใหญ่มากๆ ใหญ่พอที่จะทำให้ปืนที่ไม่มีเกลียวยิงโดนได้ หลังจากสิ้นเสียงปืน เสือตัวนั้นก็เดินครางเข้าไปในป่ามืดๆจนเสียงเริ่มไกลออกไปๆ

หลังจากผ่านคืนที่โหดร้าย ตาทวดผม พราน แล้วก็เพื่อน ก็อ้อมมาทางเชียงราย จนไปเจอกับหมู่บ้านกะเหรี่ยง ซึ่งพรานเองก็รู้ภาษากระเหรี่ยงพอสมควร เลยเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้ฟัง คนเฒ่าคนแก่กะเหรี่ยงได้แต่ส่ายหัว แล้วพูดว่า เอาอีกแล้วหรอ ไม่น่าเลย รอดมาได้เท่านี้ก็โชคดีเหลือเชื่อแล้ว

#ประวัติเสือโคร่งลายพาดกลอนเขี้ยวยาวตัวนั้น
เมื่อก่อนเคยเป็นพรานของหมู่บ้านที่นี้ มีวิชาเยอะที่สุดเก่งสุด ชอบล่าเสือโคร่ง จับเสือตัดหัวเอาหน้าผากมาทำเครื่องลาง แต่เวรกรรมมันมีจริงครับ โดนเสือโคร่งตัวใหญ่2ตัว ฝัดจนศพดูไม่ได้ และตั้งแต่นั้น เสือผีกะเหรี่ยงก็เกิดขึ้นมา <จากปากกะเหรี่ยงเล่ามา>

สรุป จากปาก ตาทวด/พราน
-อีก 3 คนที่อยู่อีกห้างนั้น มีใครสักคนทำผิดผี ยืนเยี่ยวลงมาจากห้าง เพราะมีกลิ่นเยี่ยวอยู่ตอนพรานเดินไปดูศพที่เหลือแต่ มือ
-เสือตัวใหญ่ที่ทุกคนยิงนั้น ที่จริงก็คือ ญาติ ตาทวด น่าจะวิ่งหนีอะไรสักอย่างมาที่ห้างของ ตาทวดกับพราน
-ทั้ง 3 คน มีแต่ลุกปืนตะกั่วธรรมดา ไม่มีตะกั่วดำ - แดง ของพราน
-เข้าป่ารอบนี้ไม่ได้อะไรเลย ศพก็เอากลับไม่ได้ มีแค่ปืน 3 กระบอกเอาไว้ดูต่างหน้า
-ลิงค่าง ตายอยู่ข้างล่างเป็น สิบ ทุกคนคิดว่าเป็น ลิงผีที่เสือสมิงมันดลจิตดนใจให้มาทำร้ายคนบนห้าง
-ตาทวดผมไม่เคยเข้าป่าลึกๆไปล่าสัตว์อีกเลย
-เสือตัวนั้นยังไม่ตาย

ปล. มันเป็นเรื่องที่ยายผมเล่าให้ผมฟังจริงๆ ถามว่าจริงไหม ต้องตัดสินใจกันเอาเอง แต่ถ้าถามผมในฐานะเป็นหลานยาย ผมเชื่อว่ายายผมไม่ได้โกหก ผมเชื่อว่าปัจจุบันเสือผีกะเหรี่ยงก็ยังอยู่

ปล.2 ถ้าใครไม่เชื่อว่า พ่อผมสุราษ แม่ผมพะเยา ขอดูสำเนาได้ครับ

Fujiwara Takumi Trueno AE 86
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 24377
ที่อยู่: สุราษฏร์ธานี
โพสเมื่อ: Sun Jun 25, 2017 12:51 am
[RE: เสือร้ายจากแดนกะเหรี่ยง - สมัยยายยังสาว]
คือผมเป็นเด็กบ้านนอก ไม่ได้อยู่ อ.เมือง ของจังหวัดที่ตัวเองอยู่ เลยคลุกคลีกับเรื่องเล่าจากลุงๆ แล้วก็ คนเฒ่าแก่ๆอีกหลายๆคน
เด็กบ้านนอกมักชอบไปรวมตัวให้ผู้ใหญ่เล่าเรื่องผีให้ฟังนะครับ นึกแล้วอบอุ่นดีแต่ก็กลัวตอนเดินกลับบ้านจนต้องให้ลุงมาส่ง
0
0

Fujiwara Takumi Trueno AE 86
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 164
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jun 25, 2017 12:53 am
[RE: เสือร้ายจากแดนกะเหรี่ยง - สมัยยายยังสาว]
ชอบมากครับ
0
0
[imgANd9GcQsdIiR-It3h26OklDj9rymbI7NrBckL_KwS-wUpeYt1fiohwQymA[/img]
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 24377
ที่อยู่: สุราษฏร์ธานี
โพสเมื่อ: Sun Jun 25, 2017 12:54 am
[RE: เสือร้ายจากแดนกะเหรี่ยง - สมัยยายยังสาว]
F@ngwinz พิมพ์ว่า:
ชอบมากครับ  
ขอโทษที่ช้านะครับ ยายเล่ามาตั้งแต่ผม 16 ได้มั้งนานมากแล้วผม 24 แล้วตอนนี้ คือ ทุกสงกรานต์ ผมจะกลับพะเยากับแม่ไปเยี่ยมยายที่ ทางเหนือ นะครับ

Fujiwara Takumi Trueno AE 86
เข้าร่วม: 04 Jul 2009
ตอบ: 25982
ที่อยู่: On The Top Of The World
โพสเมื่อ: Sun Jun 25, 2017 12:59 am
[RE: เสือร้ายจากแดนกะเหรี่ยง - สมัยยายยังสาว]
ได้กลิ่นอายของป่าอาถรรพ์แบบที่ปู่พนมเทียนแกบรรยายไว้ในเพชรพระอุมาจริงๆครับ

จขม.เขียนเรียบเรียงได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ขอบคุณที่เอามาเล่าสู่กันฟัง(อ่าน)ครับ
Better to light one candle than to curse the darkness

เข้าร่วม: 06 Feb 2008
ตอบ: 894
ที่อยู่: เทวากับซาตาน นางมารกับเทพบุตร เศษมนุษย์กับปถุชน สัตว์สังคมกับศพเดินดิน
โพสเมื่อ: Sun Jun 25, 2017 1:01 am
[RE: เสือร้ายจากแดนกะเหรี่ยง - สมัยยายยังสาว]
เรื่องอาถรรพ์ป่ามีเกือบทุกที่ครับ เคยเดินป่าทางใต้เจอเงาดำๆเดินวนหน้าเต๊นท์ทุกคืน เดินตามตลอด ตอนแรกผมว่าจะนอนแปลแขวนกับต้นไม้ ดีที่พรานบอกว่าให้ไปนอนในเต๊นท์ดีกว่าคืนแรก โชคดีไป


ปล.พรานส่วนใหญ่มีของดีไม่มากก็น้อย เข้าป่ามีพรานยังไงก็อุ่นใจกว่า
ผมเองพอมีครูมีวิชาติดตัวนิดหน่อย สมัยนั้นพึ่งบวชร่ำเรียนจบ(ไม่ได้เรียนจากการบวชหรอกนะแต่รู้จักกันตอนบวช) ตอนนี้ของเสื่อมหมดแล้วแต่อาจารย์ยังคงรักษาเราเสมอถ้าเราระลึกถึง
เข้าร่วม: 27 Feb 2011
ตอบ: 15765
ที่อยู่: Theater of Dreams
โพสเมื่อ: Sun Jun 25, 2017 1:02 am
[RE: เสือร้ายจากแดนกะเหรี่ยง - สมัยยายยังสาว]
นึกถึงไอ้กุดในเพชรพระอุมา


Real Fan of Manchester United 2014
เข้าร่วม: 24 Mar 2009
ตอบ: 11321
ที่อยู่: Germany
โพสเมื่อ: Sun Jun 25, 2017 1:07 am
[RE: เสือร้ายจากแดนกะเหรี่ยง - สมัยยายยังสาว]
ตอนแรกที่อ่านแว้บมาในหัวเลย ไอ้ลักษณะคล้ายลิงตาแดงๆคิดว่าเป็นผีป่าซะแล้ว
0
0
Balenciaga

เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 10331
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jun 25, 2017 1:09 am
[RE: เสือร้ายจากแดนกะเหรี่ยง - สมัยยายยังสาว]
เล่าซะเห็นภาพตามเลยครับ น่ากลัวจริงๆ คุ้มค่ากับการรอเสพมากครับ
0
0
เข้าร่วม: 13 Jun 2007
ตอบ: 19844
ที่อยู่: บ้านนอก
โพสเมื่อ: Sun Jun 25, 2017 1:11 am
[RE: เสือร้ายจากแดนกะเหรี่ยง - สมัยยายยังสาว]
นึกถึงนิยายเรื่องล่องไพรเลยครับ สมัยก่อนป่าบ้านเมืองเราอุดมสมบูรณ์มาก คงมีเรื่องต่างๆมากมายที่คนสมัยนี้คงไม่มีทางได้เจอกันแน่ๆ

ปล.ไม่ได้หมายความว่าเรื่องที่เล่ามาเป้นนิยายนะครับ แค่รู้สึกว่าป่าสมัยก่อนมันมีอะไรที่สมัยนี้ไม่น่าจะมีโอกาสได้เจอแน่ๆ
0
0


เข้าร่วม: 11 Feb 2016
ตอบ: 7706
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jun 25, 2017 1:18 am
[RE: เสือร้ายจากแดนกะเหรี่ยง - สมัยยายยังสาว]
System of Valentine พิมพ์ว่า:
นึกถึงไอ้กุดในเพชรพระอุมา


 


ติดงอมแงมเลยครับเรื่องนี้

ข้าวกล่องมั้ยคร้าบ ข้าวกล่องอร่อยนะคร้าบ...
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 24377
ที่อยู่: สุราษฏร์ธานี
โพสเมื่อ: Sun Jun 25, 2017 1:20 am
[RE: เสือร้ายจากแดนกะเหรี่ยง - สมัยยายยังสาว]
itoonggy พิมพ์ว่า:
นึกถึงนิยายเรื่องล่องไพรเลยครับ สมัยก่อนป่าบ้านเมืองเราอุดมสมบูรณ์มาก คงมีเรื่องต่างๆมากมายที่คนสมัยนี้คงไม่มีทางได้เจอกันแน่ๆ

ปล.ไม่ได้หมายความว่าเรื่องที่เล่ามาเป้นนิยายนะครับ แค่รู้สึกว่าป่าสมัยก่อนมันมีอะไรที่สมัยนี้ไม่น่าจะมีโอกาสได้เจอแน่ๆ
 
เท่าที่ฟังจากที่คนสมัยก่อนเล่าก็จริงนั้นแหละครับ ป่าทั้งนั้น สมัยนี้มีแค่ สวน
0
0

Fujiwara Takumi Trueno AE 86
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 12393
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jun 25, 2017 1:20 am
[RE]เสือร้ายจากแดนกะเหรี่ยง - สมัยยายยังสาว
ชอบ มีเรื่องอื่นอีกมั้ย สนุกดีครับ
0
0
เข้าร่วม: 07 Oct 2010
ตอบ: 1544
ที่อยู่: MUTD FC
โพสเมื่อ: Sun Jun 25, 2017 1:44 am
[RE: เสือร้ายจากแดนกะเหรี่ยง - สมัยยายยังสาว]
เรียบเรียง ได้ดีมากครับ ชอบๆ
0
0



เข้าร่วม: 12 Dec 2009
ตอบ: 2647
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jun 25, 2017 1:45 am
[RE: เสือร้ายจากแดนกะเหรี่ยง - สมัยยายยังสาว]


แปะะะ
0
0
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 1774
ที่อยู่: Brazilia , Brazil
โพสเมื่อ: Sun Jun 25, 2017 1:51 am
[RE: เสือร้ายจากแดนกะเหรี่ยง - สมัยยายยังสาว]
คล้ายๆที่เคยฟังตอนอยู่บ้านเก่า (แถวๆ แม่ริม - แม่แตง)
ตัวละครคล้ายๆกัน แต่ในเรื่องที่ผมฟังไปกันแค่ 4 คน ไอ้ที่คล้ายๆลิง เค้าเรียกผีโป่งค่าง อะไรสักอย่างเนี่ยแหละ ส่วนเสือสมิงนั้น คือ ตัวที่กินพรานเข้าไป เลยดูดวิชาไปด้วย

แถวๆภาคเหนือ เรื่องในป่าในดอยเยอะจริงๆครับ สมัยออกค่ายไปฟังชาวเขา ฟังกะเหรี่ยงเล่า อย่างมันส์

0
0
เข้าร่วม: 07 Feb 2006
ตอบ: 10015
ที่อยู่: Theater of Dreams
โพสเมื่อ: Sun Jun 25, 2017 2:22 am
[RE: เสือร้ายจากแดนกะเหรี่ยง - สมัยยายยังสาว]
อ่านแล้วรู้สึกคุ้นเคยมากเลยครับ

แต่ผมจำไม่ได้ว่าเคยอ่านประมาณนี้มาจากไหน (ไม่ได้ว่าท่านโกหกนะครับ)

เพราะเมื่อก่อนชอบอ่านเรื่องทำนองนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้วครับ

แต่ผมเชื่อว่ามีจริงนะ เสือสมิง แต่ปัจจุบันก็คงสูญหายไปพร้อมกับป่าที่ค่อยๆลดลงไปนั่นแหละครับ
0
0
เข้าร่วม: 02 Feb 2010
ตอบ: 4455
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jun 25, 2017 2:45 am
[RE: เสือร้ายจากแดนกะเหรี่ยง - สมัยยายยังสาว]
ชอบมากครับ แนว ๆ นี้ อ่านแล้วจินตนาการตามไปด้วย ตัวแข็งเลย

เสียดายบ้านเราป่าไม่เหมือนสมัยก่อน

0
0
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 2633
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jun 25, 2017 3:05 am
[RE]เสือร้ายจากแดนกะเหรี่ยง - สมัยยายยังสาว
ภาคเหนือนี้หว่า น่ากลัวๆ
0
0
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 11265
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jun 25, 2017 4:47 am
[RE: เสือร้ายจากแดนกะเหรี่ยง - สมัยยายยังสาว]
ผมเคยฟัง เดอะช็อคก็คล้ายๆแบบนี้เลย (ถ้าจำเนื้อเรื่องไม่ผิดนะ)

มีตาแดงๆ หลายตัว เหมือนกัน น่าจะเปนค่าง

แล้วเจอเสือโคร่ง แล้วพรานยิงลงมาจากห้างตาย สุดท้ายกลายเป็นพระ ที่ของเข้าตัว


Edit : เรื่องที่ 2 https://www.youtube.com/v/toPD35wK6Hk
0
0

เข้าร่วม: 19 Jan 2007
ตอบ: 7711
ที่อยู่: Carrington & Old Trafford
โพสเมื่อ: Sun Jun 25, 2017 6:36 am
[RE: เสือร้ายจากแดนกะเหรี่ยง - สมัยยายยังสาว]
ขอบคุณครับกำลังจะอ่าน
0
0
No.1 of EPL Glory Glory MUTD

เข้าร่วม: 05 May 2014
ตอบ: 9563
ที่อยู่: แอนฟิลด์
โพสเมื่อ: Sun Jun 25, 2017 6:45 am
[RE: เสือร้ายจากแดนกะเหรี่ยง - สมัยยายยังสาว]
ตื่นมาอ่านแล้วครับ
0
0
เข้าร่วม: 07 Sep 2013
ตอบ: 24119
ที่อยู่: The First Order - ปฐมภาคี
โพสเมื่อ: Sun Jun 25, 2017 6:48 am
เสือร้ายจากแดนกะเหรี่ยง - สมัยยายยังสาว
ลิงผีมีจริง ผมคอนเฟริม
0
0
เข้าร่วม: 05 May 2014
ตอบ: 237
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jun 25, 2017 7:17 am
[RE: เสือร้ายจากแดนกะเหรี่ยง - สมัยยายยังสาว]
ส่วนใหญเรื่องก็ประมาณนี้อ่ะครับ โป่งสัตว์ป่าชอบมากิน โดนดักยิงตายตรงนี้บ่อยๆรวมกันมากเข้ากลายเป็นสมิง ไม่ก็พรานมีวิชา ของเข้ากลายเป็นเสือ ตอน 10 ขวบคนที่หาของป่าแกเล่าให้ฟังนะ ผมเคยตามไปดูดินโป่งด้วย คนรุ่นก่อนๆแกเชื่อว่ามี ตอนนี้เป็นอุทยานแห่งชาติไปล่ะ เรื่องอาถรรพ์ในป่าขนาดเดินในอุทยานยังเสียว คนสมัยก่อนเข้าป่าทีหลายวัน
ไม่มีไฟฉายมีแต่ตะเกียง
0
0
เข้าร่วม: 19 Nov 2009
ตอบ: 3110
ที่อยู่: Strawberry Field
โพสเมื่อ: Sun Jun 25, 2017 7:49 am
[RE: เสือร้ายจากแดนกะเหรี่ยง - สมัยยายยังสาว]
ขอบคุณสำหรับเรื่องเล่าสนุกๆนะครับ แผลบหมด ติดไว้ก่อนครับลูกพี่
0
0
เข้าร่วม: 19 Nov 2009
ตอบ: 3110
ที่อยู่: Strawberry Field
โพสเมื่อ: Sun Jun 25, 2017 7:50 am
[RE: เสือร้ายจากแดนกะเหรี่ยง - สมัยยายยังสาว]
เทวีสุริยา พิมพ์ว่า:
ลิงผีมีจริง ผมคอนเฟริม  


ยังไงหรอครับ ช่วยเล่าให้ฟังหน่อย สนุกดี 555

ปล.แผลบผมหมด ติดไว้ก่อนนะครับ ขอโทษด้วยครับ
0
0
เข้าร่วม: 10 Nov 2013
ตอบ: 9455
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jun 25, 2017 9:39 am
[RE: เสือร้ายจากแดนกะเหรี่ยง - สมัยยายยังสาว]
ชอบเรื่องแนวๆนี้ ป่าลึกลับ
0
0
เข้าร่วม: 22 Aug 2008
ตอบ: 6604
ที่อยู่: KHON KAEN
โพสเมื่อ: Sun Jun 25, 2017 10:43 am
[RE: เสือร้ายจากแดนกะเหรี่ยง - สมัยยายยังสาว]
ถือว่าเรียบเรียงมาเล่าได้ดีครับ

ส่วนจะจริง ไม่จริง ไม่มีใครรู้
คนแก่แถวหมู่บ้านผมก็เล่าเรื่องแบบนี้บ่อยๆครับ

แต่ที่ผมเคยเจอมากับตัวเอง คือ งูยักษ์ และ ตัวดำๆไล่ตามรถ ตอนขากลับจากเชียงใหม่ ขึ้นเขามา
ไม่รู้เขต จังหวัดอะไร แต่น่าจะราวๆห้าทุ่ม
นั่งกะบะหลัง ดีว่ามีที่คลุม เค้าเรียกอะไรจำไม่ได้
ที่ปิดประกบแคบเป็นหลังคาเลย

นั่นแหละ น่ากลัวมาก...
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 41736
ที่อยู่: Fox River State Penitentiary. Joliet , Illinois.
โพสเมื่อ: Sun Jun 25, 2017 10:51 am
[RE: เสือร้ายจากแดนกะเหรี่ยง - สมัยยายยังสาว]
อ่านเพลินมากครับ ถ้ามีอีกก็จะอ่านอีกฮะ
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1034
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jun 25, 2017 11:07 am
[RE]เสือร้ายจากแดนกะเหรี่ยง - สมัยยายยังสาว
Chak Passing พิมพ์ว่า:
ถือว่าเรียบเรียงมาเล่าได้ดีครับ

ส่วนจะจริง ไม่จริง ไม่มีใครรู้
คนแก่แถวหมู่บ้านผมก็เล่าเรื่องแบบนี้บ่อยๆครับ

แต่ที่ผมเคยเจอมากับตัวเอง คือ งูยักษ์ และ ตัวดำๆไล่ตามรถ ตอนขากลับจากเชียงใหม่ ขึ้นเขามา
ไม่รู้เขต จังหวัดอะไร แต่น่าจะราวๆห้าทุ่ม
นั่งกะบะหลัง ดีว่ามีที่คลุม เค้าเรียกอะไรจำไม่ได้
ที่ปิดประกบแคบเป็นหลังคาเลย

นั่นแหละ น่ากลัวมาก...  


ช่วยขยายเรื่องหน่อยครับ อยากฟังมาก
0
0
เข้าร่วม: 07 Sep 2013
ตอบ: 24119
ที่อยู่: The First Order - ปฐมภาคี
โพสเมื่อ: Sun Jun 25, 2017 11:11 am
เสือร้ายจากแดนกะเหรี่ยง - สมัยยายยังสาว
จ่าแฟร้งค์ พิมพ์ว่า:
เทวีสุริยา พิมพ์ว่า:
ลิงผีมีจริง ผมคอนเฟริม  


ยังไงหรอครับ ช่วยเล่าให้ฟังหน่อย สนุกดี 555

ปล.แผลบผมหมด ติดไว้ก่อนนะครับ ขอโทษด้วยครับ  

ที่ผมมันลักษณะเหมือนเวตาล นะครัช
0
0
เข้าร่วม: 24 Apr 2010
ตอบ: 2338
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jun 25, 2017 8:19 pm
[RE: เสือร้ายจากแดนกะเหรี่ยง - สมัยยายยังสาว]
สร้างเป็นหนังน่าจะมันส์ครับ แต่โปรดักส์ชั่นฮอลิวูดนะ
เข้าร่วม: 06 Jan 2008
ตอบ: 844
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Jun 25, 2017 10:48 pm
[RE: เสือร้ายจากแดนกะเหรี่ยง - สมัยยายยังสาว]
เขียนได้น่าติดตามครับ ขอบคุณค้าบ
0
0
เข้าร่วม: 24 Aug 2008
ตอบ: 4911
ที่อยู่: ปืนใหญ่
โพสเมื่อ: Mon Oct 09, 2017 1:34 pm
[RE: เสือร้ายจากแดนกะเหรี่ยง - สมัยยายยังสาว]
0
0
น่อลเมื่อไรจะกลับมาระเบิดฟอร์ม