ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 07 Apr 2009
ตอบ: 6047
ที่อยู่: Emirates Stadium
โพสเมื่อ: Sat Apr 22, 2017 20:56
[NBA] "Milwaukee" by JP12
"บทความนี้ แปลมาจากบทความของ Jabari Parker ซึ่งเป็นข้อความที่ส่งถึงเมือง Milwaukee ครับ อาจมีประโยคใดผิดเพี้ยน หรือไม่สละสลวยยังไง ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ" - o6sEnsEo at Soccersuck Board ผู้แปล

.
.
.
.
.

"บางสิ่งที่พิเศษกำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งมันไม่ได้เกิดขึ้นเพราะโชคช่วย แต่มันเกิดขึ้นเพราะพวกเราคือของจริง" - Jabari Parker

.
.
.
.
.

" M I L W A U K E E "

โดย Jabari Parker ผู้เล่นตำแหน่ง Forward ของทีม Milwaukee Bucks ลงวันที่ 21/04/17



ในขณะที่ผมล้มลง ... ผมรู้ตัวทันทีว่าเข่าของผมมันบิดและผมล้มลงกระแทกพื้น ผมรู้ทันทีว่ามันเกิดอะไรขึ้นและมันหมายถึงอะไร

เส้นเอ็นไขว้หน้าข้อเข่าของผมฉีก ... อีกแล้ว

ซึ่งมันไม่ใช่การปิดฤดูกาลที่ผมวาดภาพเอาไว้แต่อย่างใด

มันยากนะที่จะบอกว่าอาการมันเป็นยังไง ผมบาดเจ็บตรงไหน ? ซึ่งมันไม่ใช่จุดที่บางคนคิด มันไม่ได้มีความหมายอะไรกับอนาคตของผม ผมเคยผ่านสิ่งนี้มาก่อนและผมจะกลับมาดีขึ้นกว่าเก่า ซึ่งผมรู้ว่าผมจะเป็นผู้เล่นแบบไหนเมื่อผมกลับมาสู่สนามอีกครั้ง มันไม่ได้ทำให้ผมกลัวเลย แต่การที่ผมไม่สามารถออกไปร่วมเล่นกับทีมของผมได้ในตอนนี้ ตอนนี้กำลังลงแข่งรอบเพลย์ออฟเพื่อไปสู่เป้าหมายที่พวกเราเริ่มต้นขึ้น ทีมของเราที่เติบโตมาด้วยกันและไม่มีใครจะมองข้ามพวกเราไปได้

นี่ต่างหาก สิ่งที่ทำให้ผมเจ็บที่สุด

ถ้าคุณลองดูในปีนี้สิ มันมีความหมายมากมายต่อทีม จากจุดเริ่มต้นของปี มันเกี่ยวกับการสร้างชื่อเสียงให้กับทีม ซึ่งพวกเราผลักดันทีมของเราไปสู่เส้นทางที่ต้องต่อสู้เพื่อหาว่าใครจะเป็นทีมที่สุดยอดที่สุดของฝั่งตะวันออก เราคิดแบบนั้นเสมอและมุ่งเข้าสู่การแข่งขันที่ทีมของพวกเราไม่ใช่ทีมที่เต็มไปด้วยผู้เล่นรุ่นเก๋าหรือแก่ประสบการณ์ในรอบเพลย์ออฟ ไม่มีประวัติโชกโชนเหมือนทีมอื่นๆ ในสายของเรา พวกเรายังไม่รู้จักจุดสูงสุดของเรา และไม่มีใครสามารถรู้ได้



นั่นแหละคือส่วนที่สนุกที่สุด

ปีนี้พวกเราสาบานว่าเราจะไม่เป็นทีมที่ถูกเขี่ยทิ้ง เราจะไม่เป็นทีมที่พักผู้เล่นตัวเก่งหรือพักผู้เล่นไม่ว่าสาเหตุใดก็ตาม และด้วยความสัตย์จริง มันไม่เหมือนว่าเรามีแผนหลักหรือเราจะทำอะไรที่พิเศษ เราแค่คิดว่าเราออกไปลงเล่นก็แค่นั้น นั่นคือสิ่งที่เราตั้งใจ เราออกไปลุยกันอย่างเต็มที่ในทุกๆ คืน รักษาความมั่นคงของเรา และตะลุยทุกความท้าทายที่เข้ามาหา ซึ่งเราตั้งใจแบบนั้น ถ้าพวกเราไม่สู้กับความท้าทายนั้น ถ้าพวกเราไม่กระตุ้นตัวเองเพื่อสู้กับ Cavs Warriors หรือ Spurs ถ้าพวกเราไม่ทำงานอย่างหนักเพื่อพลิกผลการแข่งในวินาทีสุดท้าย ถ้าพวกเราไม่รักษาความเป็นทีมไว้ด้วยมาตรฐานการเล่นของเรา ... NBA มันจะไปสนุกอะไร

พวกเราลุยท้าทายบนสนามแข่งไปด้วยกันมาตลอดจนกระทั่งคืนที่ผมบาดเจ็บ อย่างที่คุณรู้ มันเป็นอะไรที่โคตรเจ็บเลย กับการที่ไม่สามารถออกไปเล่นร่วมกับทีมของตัวเองได้ ในขณะที่เพื่อนของเรากำลังนำทีมของเราไปข้างหน้า

ซึ่งผมคิดว่าพวกเขาจะทำได้อย่างแน่นอน พวกเขาจะก้าวไปข้างหน้า นั่นเป็นสิ่งที่ผมภูมิใจในตัวพวกเขามากๆ และผมรู้ว่าพวกเขาก็ภูมิใจในตัวผมเช่นกัน ซึ่งผมกำลังเตรียมตัวรับความท้ายทายใหม่ของผมเอง นั่นก็คือการฟื้นฟูร่างกายของตัวเอง

ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ เพราะพวกเรามีเมืองของเรา เมือง Milwaukee

Milwaukee ใช่แล้ว มันคือบ้าน คุณคงรู้ว่าผมเป็นเด็กที่เติบโตมาในเมือง Chicago และเมือง Chicago ไม่เคยหายไปจากหัวใจของผม แต่กับเมือง Milwaukee สำหรับผมแล้ว มันคือรักแรกพบ ทันทีที่ผมได้มาที่นี่ ผมรู้สึก "ว้าว" เลย ... นี่คือเมืองของผม

ผมรักเมืองนี้

มันตลกมากเลยนะ ผมคิดถึงวันนั้นเสมอ วันแรกที่ผมมาเมืองนี้ ผมเอารถออกไปขับเที่ยวรอบๆ เมือง ผมไปถึงที่แห่งหนึ่ง ผมเห็นกลุ่มคนสูงวัยกำลังท่องเที่ยวด้วยรถเจ้าคุณปู่ของพวกเขา ผมคิดว่ามันเป็นอะไรที่เจ๋งนะ ผมจอดรถและเดินเข้าไปหา พวกเราคุยกัน ถ้าคุณมองมาที่พวกเรา คุณอาจรู้สึกว่ามันแปลกๆ มีกลุ่มคนสูงวัยผิวขาวอยู่ด้วยกันกับผมที่เป็นนักบาสวัยรุ่นผิวสีที่ชอบร้องเพลงแร๊พ คุณอาจคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ แต่ว่ามันเป็นเรี่องจริง มันเป็นวันหนึ่งที่ยอดเยี่ยมของผม ผมมักจะกลับไปที่นั่นเพื่อพบเจอกับพวกเขา ผมเคยถามพวกเขาเกี่ยวกับรถเจ้าคุณปู่ของพวกเขา พวกเขาจะเล่าถึงเรื่องราวที่พวกเขาไปชมการแข่งของทีม Bucks ในช่วงยุคปี 70 มันเป็นอะไรที่ "Milwaukee" สุดๆ พวกเราสามารถคุยกันได้ในหลายๆ เรื่องเลย

นั่นเป็นสิ่งที่ผมให้ผมรักเมืองนี้ ... ใช่ คุณฟังไม่ผิดหรอก มันคือความรัก

ด้วยความสัตย์จริงเลย การที่ผมรักเมืองนี้มากๆ มันทำให้ผมกลัวในบางครั้ง คุณรู้มั้ย ตั้งแต่ที่ผมมาอยู่ที่นี่ เวลาที่ผมเห็นคนอื่นถูกเทรดออกจากที่นี่ไป มันทำให้พบว่า ผู้เล่นอย่างเราไม่สามารถควบคุมได้ทุกสิ่ง แต่สิ่งหนึ่งที่ผมคิดว่าผมควบคุมได้โดยไม่คำนึงถึงอาชีพการเล่นของผมเลย คือ วันหนึ่งผมจะสร้างครอบครัวของผมที่เมืองนี้ มันลึกซึ้งใช่มั้ย ?



สำหรับเมือง Milwaukee ผมอยากที่จะกล่าวคำว่า "ขอบคุณ" ผมรู้สึกถึงคำนี้เสมอเมื่อพวกคุณมาชมเกมของผม ผมรู้สึกถึงการสนับสนุนจากแฟนๆ และผมรู้สึกถึงคำนี้มากๆ ในขณะที่อยู่ในกระบวนการฟื้นฟูร่างกาย มันมีความหมายมากกว่าที่คุณรู้ ซึ่งมันมีความหมายมากกว่าที่ผมจะบรรจุลงไปได้ในคำๆ หนึ่ง และเมื่อผมกลับมา ผมจะไม่ได้เป็นแค่เรื่องเล่นๆ อีกต่อไป

มันคือการลงเล่นพร้อมกับแบกชื่อของทีม Bucks ไว้บนหลัง

มันคือการลงเล่นไปพร้อมกับผู้เล่นเหล่านี้

แน่นอน ต้องเริ่มต้นจาก Giannis (Giannis Antetokounmpo) ที่ทุกคนรู้จักในฉายา "Greek Freak" กันก่อน ตัวเลขสถิติที่เขาทำได้ เป็นสิ่งที่บ่งบอกความเป็นสตาร์ แต่คนๆ นี้ต้องผ่านอะไรมามากมายกว่าที่จะมาถึงจุดนี้ได้ พวกเราเติบโตมาด้วยกัน คุณเชื่อผมเถอะ ผมเห็นมันมาตลอดและผมไม่ได้หมายถึงจำนวนเวลาที่เขาลงเล่น แต่ผมถึงหมายถึงจำนวนเวลาที่เขาใช้ทั้งก่อนเกมจะเริ่มและหลังเกมจบลง เขาคิดแค่ว่าเขาจะตั้งใจทำเต็มที่ในทุกเกมที่แข่ง เขารู้ว่าทีมนี้และเมืองนี้เชื่อมั่นในตัวเขา และเขาไม่อยากให้ทุกคนล้มเลิกความเชื่อมั่นนั้น

Khris (Khris Middleton) ก็เป็นอีกหนึ่งผู้นำของเรา และเขาเป็นเพียงไม่กี่คนที่ผมจะไปขอคำชี้แนะ เพราะเขาเป็นคนที่ก้าวผ่านอาการบาดเจ็บรุนแรงอย่างที่ผมเป็น เขาเป็นคนที่วิเศษมาก เขาก้าวผ่านความพ่ายแพ้และเขาทำให้คนที่กังขาให้ตัวเขาหุบปากได้ สำหรับผมแล้ว การที่เขากลับมาลงเล่นในฤดูกาลนี้ จะเป็นการเน้นย้ำถึงจิตใจของทีมของเราทั้งหมด ถ้าหากคุณสงสัยในตัวพวกเรา เราจะพิสูจน์ให้พวกคุณรู้ว่าคุณคิดผิด

ผมมีคำถามถึงทุกทีม ... ที่มองผ่าน Malcolm (Malcolm Brogdon) ในการดราฟท์ปีนี้ พวกคุณคิดอะไรกันอยู่ ? ผมรู้จักเขาจากงาน ACC ของทีมเรา ผมรับรู้ถึงแนวทางการเล่นและบุคลิกที่เขาเป็น แต่พวกคุณมองข้ามเขาไป ผมมองดูเขาเล่นทุกวัน ผมต้องได้พูดว่า "ผมบอกคุณแล้ว" แน่ๆ แค่อย่าให้เกิดความผิดพลาดเมื่อเขาคว้ารางวัล ROTY ก็พอ

เอาล่ะ เมื่อมีใครถามผมอีก เกี่ยวกับชายที่ผู้คนมักมองข้าม ทุกครั้งผมจะพูดถึงคนๆ นี้ตลอด คนนั้นคือ Michael Beasley ผู้คนมักพูดถึงด้านลบของเขา ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ติดตัวของเขามาจากอดีตและเขาก็อยากที่จะสลัดมันทิ้งไป ชายคนนี้มีความสำคัญต่อทีมของเรามาก และเขาเป็นชิ้นส่วนสำคัญชิ้นหนึ่งที่ทำให้ทีมของพวกเรามาถึงจุดนี้ได้ ในขณะที่ผมบาดเจ็บ พวกเราต้องการตัวเขา และเขาสามารถทำได้ดีอีกด้วย

เมื่อคุณส่งเขาลงสนาม เขาจะสามารถเปลี่ยนกระแสของเกมได้ เช่น เขาสามารถทำแต้ม 10 แต้มในเวลา 6 นาทีให้กับคุณได้ นี่คือจุดเด่นของเขา เขาจะเป็นคนที่ผมชื่นชอบที่สุดคนหนึ่งของทีม เพราะเขาเป็นคนที่ยิ่งใหญ่และเป็นคนที่รักครอบครัวมากๆ ผมอยากให้ทุกคนมองเห็นเขาแบบนั้น เขาเป็นคนที่มีความเป็นเด็กอยู่ในใจมาก เขามักจะทำท่าตลกหรือแกล้งคนอื่น และพยายามรักษาสิ่งที่สูญเสียไปในแบบที่รุ่นเก๋ามักจะทำ



คนถัดมาคือ Greg (Greg Monroe) คนที่สอนผมอย่างมากเกี่ยวกับการแข่งขันและการต่อสู้กับความผิดบางอย่างที่ผมก้าวผ่านมาในฤดูกาลนี้ ผมชื่นชมเขาอยู่เสมอ เขาเป็นหนึ่งในสุดยอดผู้เล่นตำแหน่งเซนเตอร์ของลีคตอนนี้ และเขากล้าที่จะวางความภาคภูมิใจนั้นไว้ข้างหลังและยอมเป็นผู้เล่นจากม้านั่งสำรองของทีมเขาในปีนี้ ซึ่งนั่นไม่ใช่สิ่งที่ทุกคนจะสามารถทำได้ น้อยคนจริงๆ

ถ้าคุณต้องการคนที่สามารถจัดการทำแต้มในช่วงเวลาสำคัญ Tony (Tony Snell) เป็นคนๆ นั้นของทีมเรา เขามักทำให้ผมนึกถึง Danny Green ของ Spurs เขามีรูปร่างที่เหมาะกับตำแหน่งการ์ด เขาสูง 6'7" และเขาไม่รังเกียจที่จะชู๊ตเมื่อเขาว่าง (และเขามักจะทำมันได้ดี) เขาเป็นสิ่งที่น่าตกตะลึง ในตอนนี้เขามาร่วมทีมของเราจากการเทรดกับทีม Bulls ผมไม่คิดมาก่อนว่าเขาจะทำมันได้ขนาดนี้ มันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยม คิดดูสิ ทีมอื่นก็ไม่คาดคิดว่าเขาจะทำแบบนั้นได้

อย่าลืม "ชายแก่" ของเรา Jason Terry แต่ที่จริง เขาก็ไม่ได้แก่มากนะ แต่เขาเป็นตัวเก๋าของทีมเรา เขามักจะคอยกระตุ้นทีมของเรา กระตุ้นแฟนๆ ของเราอยู่เสมอ เขามีพลังงานพิเศษในตัวสูง และมักจะนำสิ่งที่พิเศษมาสู่ทีม เขาคือตัวจุดพลังของเรา

รวมไปถึง Delly (Matthew Dellavedova), Thon (Thon Maker), Henson (John Henson), Gary (Gary Payton II), Rashad (Rashad Vaughn), Mirza (Mirza Teletovic) และ Spencer (Spencer Hawes) ทุกๆ คนในทีมของเรา พวกเขาเป็นทุกส่วนของทีม เป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ทีมของเรามาถึงจุดนี้ได้

ผมพูดได้แค่นี้ นี่คือสิ่งที่พวกเรากำลังทำ ผมพูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะที่พวกเรากำลังทำให้ทีมก้าวต่อไป

ออกไปสู้กับทีมของผม กับเมืองของผมเช่นกัน

หลังจากที่เราขโมยเกมแรกจาก Toronto และหลังจากชัยชนะที่มหัศจรรย์ของเราในเกมที่ 3 ทำให้บาสเกตบอลของเมือง Milwaukee ได้อยู่บนแผนที่ในหลายๆ ด้าน พวกเรายังไม่ใช่หนึ่งในทีมที่เป็นที่นิยม ยังไม่ใช่ทีมที่ถูกคัดเลือกจากฝั่งตะวันออก และยังมีบางคนที่ไม่คิดว่าเราจะสามารถชนะได้ในซีรี่ย์นี้ แต่บางสิ่งที่พิเศษกำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งมันไม่ได้เกิดขึ้นเพราะโชคช่วย แต่มันเกิดขึ้นเพราะพวกเราคือของจริง เรากำลังทำในสิ่งที่พวกเราทำในช่วงเวลาที่สุดยอดมาตลอดฤดูกาลนั่นก็คือ "แค่ออกไปเล่นเกมของเรา"

ผมรู้สึกดีเกี่ยวกับสิ่งที่เราทำในการแข่งขันรอบเพลย์ออฟปีนี้ ผมรู้ว่าเราอาจไม่มีชื่อเสียงโด่งดังมาก่อน และผมรู้ว่าเราไม่ใช่ทีมที่มีเสน่ห์ ... เรายังมีสิ่งที่ต้องแก้ไขอีกมาก

แต่มันก็โอเค

พวกเราไม่ได้ต้องการทุกสิ่ง ไม่ต้องการที่จะอยู่ในจุดที่ปลอดภัย ไม่ได้ต้องการที่จะเป็นทีมที่เป็นต่อ ผู้เล่นสุขภาพดีพร้อม หรืออยู่อันดับที่ดี หรือแม้กระทั่งการมีผู้เชี่ยวชาญมาพาพวกเราให้ก้าวหน้า พวกเราไม่ได้ต้องการสิ่งที่ได้มาง่ายๆ

เชื่อผมเถอะ ผมไม่เคยคิดว่าทีมของเราต้องการมัน

เพราะสิ่งที่พวกเราต้องการคือการเอาชนะทุกสิ่งทุกอย่างด้วยการก้าวไปพร้อมๆ กัน และรักษามันเอาไว้ พวกเราต้องการทำงานกันเป็นทีม เติบโตขึ้นเป็นทีม และพวกเราจะต้องดียิ่งขึ้น

และนี่เป็นสิ่งที่พวกเราต้องการมอบให้แก่เมือง Milwaukee ซึ่งเป็นสิ่งที่สมควรได้รับ

.
.
.
.
.

"จุดสูงสุด"



บทความโดย Jabari Parker


ที่มา : https://www.theplayerstribune.com/jabari-parker-milwaukee-bucks-playoffs/

แปลลงวันที่ 22 เมษายน พ.ศ.2560

ปล. ใครจะเอาบทความไปลงที่ไหน สามารถเอาไปลงได้นะครับ ด้วยความยินดี แต่ถ้ามีน้ำใจกันก็ลงเครดิตให้ที จะเอาลิ้งโพสนี้ไปก็ไม่ว่ากันครับ

edit : คำผิด ลง ปล.
แก้ไขล่าสุดโดย o6sEnsEo เมื่อ Sat Apr 22, 2017 21:07, ทั้งหมด 2 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 21
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Apr 22, 2017 23:00
[RE: [NBA] "Milwaukee" by JP12]
ขอบคุณสำหรับบทความนะครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Sep 2010
ตอบ: 1947
ที่อยู่: วินเทอร์เฟล
โพสเมื่อ: Sun Apr 23, 2017 00:14
[NBA] "Milwaukee" by JP12
ขยี้ได้ดีจริงๆครับ บัคเป็นทีมที่มีการพัฒนาอย่างชัดเจน
พร้อมด้วยผู้เล่นที่ยังสามารถพัฒนาไปได้อีกไกลหลายคนเลย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel