ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 91
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Apr 19, 2017 8:04 pm
เจอ “เพรียงยักษ์” ตัวยาวเท่าแขนนักวิทยาศาสตร์ยังไม่เคยศึกษา


เผยภาพ “เพรียงยักษ์” ตัวยาวเท่าแขนพบในฟิลิปปินส์ นักวิทยาศาสตร์ยังไม่เคยศึกษาตัวเป็นๆ มาก่อน นับเป็นตัวอย่างขณะมีชีวิตที่หายาก

..:: รายงานจากเอเอฟพีเผยภาพเพรียงยักษ์ที่มีความยาวเท่าแขนคน ซึ่งพบที่ชายฝั่งในฟิลิปปินส์ตอนใต้ ตัวอย่างมีชีวิตของเพรียงสปีชีส์นี้หายากมากๆ การค้นพบตัวอย่างขณะมีชีวิตนี้นับเป็นครั้งแรก โดยอ้างตามรายงานในวารสารวิทยาศาสตร์ของสหรัฐฯ

..:: นักวิทยาศาสตร์ยกให้เพียงที่ผิวสีดำนุ่มๆ ชนิดนี้เป็นสปีชีส์พิเศษ โดย แดเนียล ดิสเทล (Daniel Distel) นักชีววิทยาทางทะเลจากมหาวิทยาลัยนอร์ธอีสเทิร์น (Northeastern University) ในบอสตัน สหรัฐฯ หัวหน้าทีมสำรวจ ได้ยัดเพรียงยักษ์ลงในท่อพีวีซีเพื่อขนส่งตัวอย่างเป็นๆ ไปให้ มาร์โก เฮย์กูด (University of Utah) นักเคมีการแพทย์ของมหาวิทยาลัยยูทาห์ (University of Utah) ศึกษา

..:: เฮย์กูดกล่าวว่า การได้เจอเพรียงยักษ์สปีชีส์ “กูฟัสโพลีธาลาเมีย ” (Kuphus polythalamia) เป็นครั้งแรก นับเป็นจุดสำคัญในอาชีพของเขา เพราะสัตว์ชนิดนี้มีสถานะที่ลึกลับ เปรียบเหมือนม้ายูนิคอร์น









---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------










ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก Manager Online



ติดตามข้อมูลข่าวสารที่น่าสนใจ (ย้อนหลัง) ได้ที่ Germanicas
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 15330
ที่อยู่: ไม่แน่นอน
โพสเมื่อ: Wed Apr 19, 2017 8:07 pm
[RE: เจอ “เพรียงยักษ์” ตัวยาวเท่าแขนนักวิทยาศาสตร์ยังไม่เคยศึกษา]
เพรียงยักษ์ ไม่ซึ้งเท่า เพียงรัก

เข้าร่วม: 04 Nov 2014
ตอบ: 5868
ที่อยู่: Soccersuck FC.
โพสเมื่อ: Wed Apr 19, 2017 11:39 pm
[RE: เจอ “เพรียงยักษ์” ตัวยาวเท่าแขนนักวิทยาศาสตร์ยังไม่เคยศึกษา]
เม้นแรกก็ออกทะเลแล้ว



















หาเพรียง
0
0