ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Mar 2015
ตอบ: 10329
ที่อยู่: Family : Ranunculaceae
โพสเมื่อ: Tue Apr 18, 2017 02:30
FM 17_How to [4]
แอบหลบงานมาแอบเขียน part ต่อ.. ขอ..สวัสดีปีใหม่ครอบครัว FM_17 ทุกคนด้วยเลย ก็แล้วกันนะครับ..

เนื่องด้วยวันนี้ตรงกับวันผู้สูงอายุแห่งชาติพอดี 13 เม.ย. เลยทำให้นึกถึงปูชนียบุคคล แห่งวงการฟุตบอลอังกฤษขึ้นมาได้ท่านนึง..

ท่านได้เกษียณออกจากวงการฟุตบอลไปตั้งแต่ปี 2007
แต่ก็กลับมายืนเป็นเสาหลักของวงการฟุตบอลอังกฤษอีกครั้งในปี 2013 ซึ่งเป็นปีเดียวกับที่ Alex Ferguson ประกาศอำลาวงการฟุตบอลไปนั่นเอง..

คุณทวด ท่านนี้ชื่อ Eric Harrison
ท่านเป็นผู้อยู่เบื้องหลังของยุค Fergie's Fledglings .. ไม่ได้ แปลตรงตัวว่า ป๋าแกตั้งวงนักร้องเสียงประสานนะครับ

แปลทับศัพท์ ได้ว่า.. ยุค สายเลือดใหม่ของ เฟอร์กี้
หรือแปลถ่อยๆ ตามภาษาแสลง ก็จะเป็น.. ยุค หัวโปก ของป๋าในตำนาน

ยุค หัวโปก เหล่านี้ที่โดดเด่นก็จะมี.. David Beckham, Ryan Giggs, Gary Neville, Phil Neville, Nicky Butt และ Paul Scholes แต่..ถ้าจะเอารายชื่อเต็มก็ไปหาอ่านได้ที่ >>
https://en.wikipedia.org/wiki/Fergie%27s_Fledglings

และยังเคยเป็น Coach ในสมัยที่ Bryan Robson และ Mark Hughes มาค้าแข้งให้กับ United อีกด้วย ..แล้วแบบนี้จะไม่ให้ท่านถูกยกเป็น ปูชนียบุคคล แห่งวงการฟุตบอลอังกฤษ ได้อย่างไร ?

..เนื่องด้วยท่านทวดเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ดังสรรพคุณที่เปรยไว้คร่าวๆ เมื่อตอนต้น .. ทำให้ตัวข้าพเจ้าเอง เช่าซื้อ อันเชิญท่านมาจากสโมสรแถบ ท่าพระจันทร์ มาเป็นที่สักการะบูชา และที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของทั้งสโมสร

เชิญตัวมาขอพร เอาเคล็ด ในขั้นตอนการเลือกตัวประกบ ก่อนเริ่มเกมส์ประจำ.. แต่..ก็ไม่เคยเชื่อนะ !? แค่เรียกมาแจก Blessing ให้ทีมเฉยๆ .. ตรงนี้เป็นเคล็ดลับส่วนตัว ไม่แน่ว่าหลายนัดที่ชนะ 10+ ก็อาจจะมาจาก Bug ตรงนี้ก็เป็นด้ายย..ย

เอาจริงๆคือ.. มาดูว่า คุณทวดท่านจะอยู่เป็นเสาหลักของวงการฟุตบอลไปถึงเมื่อไหร่ ?
มากที่สุดเท่าที่ทำได้ คืออายุ 87 ก็ Retire
.. แต่จะขอติดตามท่านทวดไปตลอดทุก save ไป เผื่อวันใด FM 19_20 นึกสนุก จะทำเป็น Event ถึงการจัดงานพิธีศพของทวดบ้าง ก็น่าสนใจดี
.. อันนี้ล้อเล่นนะครับ แต่ก็ได้ลุ้น สถิติของท่านทวด สนุกดี.. ว่าจะมีผู้คนในโลกของ FM ที่มีอายุมากที่สุดเท่าไหร่ ?.. หากใครไปทดลองเช่าบูชา ท่านทวดไปไว้กราบไหว้ในสโมสรบ้าง และมีการ Retire ที่มากกว่า 87 ก็ช่วย Cap ภาพมาฝากกันบ้างนะครับ จะได้รับรู้กันไปทั่วโลก ถึงสีสันการเล่น FM ของผู้เล่นชาวไทย ..?



FM 17_How to [1] >> http://www.soccersuck.com/boards/topic/1484089
FM 17_How to [2] >> http://www.soccersuck.com/boards/topic/1484237
FM 17_How to [3] >>http://www.soccersuck.com/boards/topic/1486688
FM 17_How to [4] >>http://www.soccersuck.com/boards/topic/1492088
แก้ไขล่าสุดโดย Love In The Mist เมื่อ Tue Apr 18, 2017 02:32, ทั้งหมด 1 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Mar 2015
ตอบ: 10329
ที่อยู่: Family : Ranunculaceae
โพสเมื่อ: Tue Apr 18, 2017 02:33
Top Comment [RE: FM 17_How to [4]]
ลองไล่ดู part เก่าๆที่ผ่านมา ยังไม่เคยพูดถึง Football Manager - Staff Attributes กันบ้างเลย งั้น..มาแถมสาระและเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า .. เผื่อจะเป็นประโยชน์แก่ มือใหม่แห่งครอบครัว FM 2017


โครงสร้างของ Staff Attributes ก็จะมี 2 ZONE หลัก..คือ Coaching Attributes และ Mental Attributes

Coaching Attributes +++

ATTACKING.. idea ในการสร้างเกมรุก 0-20 ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเกมส์บุกของทีมนะครับ แต่..Attributes เหล่านี้จะบ่งบอกถึงความสามารถในการพัฒนาในส่วนของ Attributes - Passing, Creativity ของผู้เล่น

DEFENDING.. idea ในการสร้างเกมรับ 0-20 ก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเกมส์รับของทีมเช่นกันนะครับ แต่..จะบ่งบอกถึงความสามารถในการพัฒนาในส่วนของ Attributes - Tackling, Marking, Concentration ของผู้เล่น

FITNESS.. ความสามารถในการพัฒนาด้าน Physical + Mental มีผลโดยตรงกับ Fitness Coach และมีผลเล็กน้อยกับ Physioในการเรียกความฟิตหลังรักษาอาการบาดเจ็บได้เร็วขึ้น ✰ ในภาคก่อนๆ เคยมีแบ่งแยกชัดเจนระหว่าง Strength-Aerobic แต่ในภาคปัจจุบันถูกลดทอนออกไปและไปทดแทนในส่วนของ Trends to --> Fit players in to preferred tactic แทน.. ซึ่งอาจจะมีบทบาทในภาคต่อไป
- Strength ความแข็งแรงและพัฒนา Natural Fitness, Stamina, Strength, Work Rate
- Aerobic ความคล่องตัวและพัฒนา Acceleration, Agility, Balance, Jumping, Pace, Reflexes

GOALKEEPERS.. มีผลโดยตรงกับการพัฒนาศักยภาพของผู้รักษาประตู ถูกแบ่งแยกชัดเจนระหว่าง Shoot stopping - Handling
- Shoot stopping ป้องกันประตูและพัฒนา reflexes, one on ones, composure, concentration and positioning
- Handling ควบคุมเกมส์และพัฒนา handling, throwing, kicking and aerial ability

MAN MANAGEMENT.. ทักษะการจัดการของตำแหน่งหัวหน้า มีผลเกี่ยวกับการบริหารจัดระบบ ระเบียบ ในงานที่ได้รับมอบหมายให้ดีขึ้น เป็น Attributes ที่ไม่มีผลต่อผู้เล่น แต่..มีผลต่อทีมงาน ในการสร้างสัมพันธภาพที่ดีต่อกัน

MENTAL.. ทักษะโดยตรงที่มีผลต่อการพัฒนา Mental Attributes ของผู้เล่นเป็นสำคัญ

TACTICAL.. จะเน้นพัฒนาในส่วนของ Physical Attributes เป็นหลัก รวมไปถึง Mental ในบางส่วน เพื่อให้ผู้เล่นสามารถทำตามแผนการเล่นที่มอบหมายในแต่ละตำแหน่ง

TECHNICAL.. แน่นอนว่าเป็นการมุ่งเน้นพัฒนาในส่วนของ Technical Attributes เป็นหลักแบบไม่ต้องสงสัย ?

WORKING WITH YOUNGSTERS.. ก็แปลตรงตัวคือการเลี้ยงต้อย รับมือกับอารมณ์อันเร่าร้อนของวัยรุ่นได้อยู่เสมอ มีผลสำคัญกับการปั้นดาวรุ่งประจำทีม

Mental Attributes +++

ADAPTABILITY.. ความสามารถในการปรับตัวให้กลมกลืน หรือจะว่าง่ายๆคือกิ้งก่าเปลี่ยนสี มีผลโดยตรงกับสาย Scouting ที่ต้องเปลี่ยนที่อยู่ใหม่ๆอยู่เสมอ

DETERMINATION.. ความมุ่งมั่นและขยันขันแข็งในการทำงาน ให้ประสบความสำเร็จ มีผลต่อทีมงานทุกคนรอบตัวในการผลักดันทีม แต่..ไม่มีผลกับการพัฒนาของผู้เล่น

JUDGING PLAYER ABILITY.. ความสามารถในการพัฒนา Current ability หรือที่เรียกกันติดปากว่า CA เรียกง่ายๆว่าการ เข็นทีมหลัก

JUDGING PLAYER POTENTIAL.. ความสามารถในการพัฒนา Potential ability หรือที่เรียกกันติดปากว่า PA เรียกง่ายๆว่าการ ปั้นเด็ก

LEVEL OF DISCIPLINE.. การเข้มงวดในหน้าที่ หรือโค้ชจอมเคี่ยว ใช้ความเข้มงวดเป็นแรงผลักดันเคี่ยวเข็นนักเตะ

MOTIVATING.. ความยืดหยุ่นของโค้ช ใช้ทักษะการ Oral ทำให้นักเตะโอนอ่อนผ่อนตาม มีกระตุ้นปลุกใจ ถ้าทีมพัฒนาได้ตามเป้าหมายเดี๋ยว เจ๊จัดให้ 2ดอก.. ?

PHYSIOTHERAPY.. ทักษะของทีมแพทย์ประจำทีม แต่..จากประสบการณ์ใน FM17 Fitness Coach ที่มีค่านี้นิดหน่อย จะไม่ค่อยทำให้นักเตะบาดเจ็บในการฝึกซ้อม ?

TACTICAL KNOWLEDGE.. การเจนศึกในสนามรบ มันผู้ใดมีความสามารถในจุดนี้ดี มันผู้นั้นคือที่ปรึกษาชั้นยอด ในการจับจุดอ่อนคู่แข่ง ?

Hidden Attributes .. เป็นความลับของเกมส์ FM ที่ถูกปกปิด ซ่อนเร้นจากสายตาผู้เล่นปกติธรรมดา แต่ก็..ไม่วาย ที่ถูกพวกขี้โกงเอาข้อมูลมาใช้เป็นประโยชน์ พลิกแพลงและนำมาปรับใช้โดยเปลี่ยนจากเกมส์ที่ควรแพ้เป็นชนะ ที่ควรหัวร้อนกลับนั่งเล่นด้วยความสนุกสนาน ไม่ตรงตามเป้าหมายของบริษัท Sports Interactive ที่อยากให้ Football Manager 2017 ถูกจัดอยู่ในโหมด Survival - Horror

เอาตัวรอด หนีตายจากการตกชั้นแบบน่าสยดสยอง และ Game over โดยการถูกขับออกจากทีม และต้องใช้ความอดทนอดกลั้นสูงในการเล่นเกมส์ แบบลุ้นให้มีชีวิตรอดแบบนัด-ต่อ-นัด

แต่ก็ดันถูก.. ✘ พวกคนขี้โกง ล้วงความลับนำไปปรับใช้ เล่น Football Manager 2017 กันแบบสบายใจ ชนะแม่มม..ม เกือบทุกนัด ทั้งๆที่ผู้จัดการทีมระดับ Professional ในโลกแห่งความจริงยังทำไม่ได้เลย ?

..พวกนั้นเค้าระดับ รับเงินตอบแทนปีละ 14-15 ล้านปอนด์ หรือ 6xx กว่าล้านบาทไทย .. แต่โดนเด็กไทย ชั้นประถมฯ ,มัธยม ฯลฯ ได้เงินค่าขนมวันละไม่ถึง 100บาท ทำผลงานแซงเกินหน้า ข้ามหน้าข้ามตา กวาดมันทุกแชมป์ ทุกถ้วยมาแล้วจนเต็มหลังตู้เย็น มันเป็นสิ่งที่ขัดกับนโยบายของ Sports Interactive สิ้นดี .. ?

เกริ่นนำมาซะยาว เพื่อให้บรรดา Football Manager 2017 Family ได้ภูมิใจที่เล่นแบบขาวสะอาด ทั้งหมดมีสัดส่วน Bright Clean 99.9% ของผู้เล่นทั้งหมด .. ได้เล่นตามนโยบายของ Sports Interactive ที่อยากให้ Football Manager 2017 ถูกจัดอยู่ในโหมด Survival - Horror สมดังเป้าหมายของบริษัท ..
ได้ตัดสินใจไม่กดปุ่ม spoil อ่านข้อมูล Hidden Attributes และข้ามไปอ่านถึงบทสรุปท้ายบทความเลยทีเดียว .. คุณคือหนึ่งใน คนดี เหมือน Taxi 99% ของไทยที่ไม่เคยปฎิเสธผู้โดยสาร ที่สร้างความภาคภูมิใจให้ผู้คนในประเทศนี้ ..?

เอาล่ะ..!? จะใส่ spoil คุมยาวๆ ในเนื้อหาของ Hidden Attributes เป็นความลับที่ Sports Interactive ปกปิดไว้ภายในเกมส์ เพื่อไม่ให้ผู้เล่น Bright Cleaner ได้รับทราบ.. !? จะได้ยังคงความภาคภูมิใจนี้ไปจนชั่วนิรันดร์

Spoil


กลุ่มคนพวกที่ได้อ่าน ข้อความใน spoil เหล่านี้ ท่านกำลังถูก Dark side ค่อยๆครอบงำ หากหลงกดเข้ามา จงรีบกดปิด spoil ทันที .. ท่านกำลังละเมิดเป้าประสงค์ของ Sports Interactive นะ.. เราเตือนคุณแล้ว @_<

และท่านผู้ที่อ่านมาจนถึงบรรทัดนี้ .. ท่านคือผู้เล่น Football Manager 2017 สายเนียนๆ ท่านมี Attributes - ADAPTABILITY ติดตัวไม่ต่ำกว่า 10+ หรือหลับตาข้างนึงอ่าน spoil เพื่อลด Damage ความผิดบาปลง 50% .. จะเป็นสายอะไรก็แล้วแต่ แต่..ถ้าเล่นเกมส์แล้วไม่สนุก จะเสียเวลาเล่นมันไปทำไม !?



หมายเหตุ..!@# @_<; ตัวละครที่ถูกแต่ขึ้น เกิดจากตัวละครสมมุติทั้งสิ้น ทั้งชื่อ และภาพตัวละครต่างๆ ก็ใช้การสุ่มหาเอาจาก Google ทั้งนั้น !? อาจไปคล้ายใคร พ้องใครเข้าก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วย .. ข้าน้อย มิได้มีเจตนา นะขอรับ

ตัวละครนามสมมุติคนแรก เป็นตัวเอกของเรื่อง นามว่า Asami จัง..
ด้วยความที่เธอเป็นสาวชนบท
เกิดในเขต กุนมะ ของญี่ปุ่น..
ทางตอนเหนือของโตเกียว จึงเลือก ให้เธอคุมทีม Park_Gate หรือปากเกร็ด FC ทางตอนเหนือของกรุงเทพฯ แทน.. ✿เหนือโตเกียว ✿เหนือลอนดอน ✿เหนือกรุงเทพฯ แหม่ !! มันก็ได้บรรยากาศคล้ายๆกันพอดีเลยจริงๆเจียว

จากสาวบ้านนอก เริ่มต้นอาชีพการทำงานที่แถบชานเมือง ใกล้กับเมืองหลวง จึงดูน่าเวทนานัก อนาคตคงหนีไม่พ้นสาวโรงงานเป็นแน่
แต่..ด้วยความที่พระเจ้าเมตตา Guni-ngai jakai-la !? ได้ประทานรูปร่าง และหน้า ??..ที่งดงาม
เธอจึงได้จับพลัด จับผู[ชาย] ใช้หน้า.. ?? ที่งดงามนั้นปูทางสู่ผู้จัดการทีมชาติ ไม่รู้ว่าไต่เต้า หรือเต้าไต่ ไม่ว่าจะดวงดีรึเอวเด้งก็ตาม ช่วงเวลาประจวบเหมาะ..ก็ผ่านเข้ามาพอดี กับการที่โค้ชโกโก้ [นามสมมุติ] เพิ่งโดนสมาคมเชิญออกไปขายแบรนด์_? เก้าอี้ผู้จัดการทีมชาติจึงว่างลงพอดี๊..พอดี !?





เข้าสู่ Dark side ในก้าวแรก
หน้าแรกคือ General หรือพื้นฐานทั่วไป ประกอบไปด้วย

Current ability หรือที่เรียกกันติดปากว่า CA คือค่าพลังในปัจจุบันของผู้จัดการทีม
ในที่นี้เธอลงมาคุมทีม Park☆Gate หรือเรียกภาษาง่ายๆว่า ปากเกร็ด เป็นทีมระดับ อบต. อยู่ Lv.9 หรือทีมระดับตำบลนั่นเอง ..
ถ้าเป็น Lv.10 คือทีมระดับหมู่บ้าน ก็น่า.. สงสารเธอกว่าจะทำทีมขึ้นมาระดับ premier league คงเหนียงยานพอดี..
นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ CA เริ่มต้นของเธอแค่เพียง 18/200
Potential ability หรือที่เรียกกันติดปากว่า PA คือค่าพลังสูงสุดในอนาคต 200/200 โอ้วว !! แม่สาวน้อยคนนี้ อนาคตช่างสดใสเสียจริง
Current Reputation คือชื่อเสียง ณ ปัจจุบัน 2750/10k ระดับชื่อเสียงของเธอมีถึง 1/4 ของพลังสูงสุด ..นั่นอาจเป็นเพราะผลงานของเธอที่ฝากไว้ตลอดในช่วง 10ปี+ !? หรืออาจเป็นเพราะเธอได้กลายเป็นผู้จัดการทีมชาติไปแล้ว นั่นเอง ♥♥♥
Home Reputation หมายถึงชื่อเสียงภายในประเทศ 1125/10k ถึงแม้จะมีแค่ 1ใน10 ของค่าสูงสุด แต่ก็คงเพียงพอในการชักชวน เชื้อเชิญนักเตะต่างๆจาก league ล่างๆเข้ามาร่วมทีมได้ไม่ยากนัก
World Reputation มีเพียงแค่ 1/10k ต่ำที่สุดเท่าที่จะมีได้ นี่ถ้าคนให้คะแนนใน ลองกด Google หาผลงานเก่าๆเธอดูสักหน่อย เชื่อว่าน่าจะเกือบครึ่งโลกคงรู้จักและเทคะแนนให้เธอแน่ๆ ..!?
Ambition ความหื่นกระหาย ในการประสบความสำเร็จ 1-20 ยิ่งมีสูงยิ่งมีความทะเยอทะยานสูง บุคลิกภาพจะถูกแสดงในหัวข้อ Personality _ Driven _Model Professional ฯลฯ รูปแบบคล้ายกับ Personalityของนักเตะที่เคยเขียนถึงใน FM 16 _How to [8] ..ค่าความทะเยอทะยานนี้ มีผลอย่างมากในตำแหน่งหัวหน้าทีมงาน Head of youth development, Head of sports science, Chief scout, Chief .. ฯ ในทุกตำแหน่ง สนับสนุนค่า MAN MANAGEMENT ให้มีประสิทธิผลสูงขึ้น .. ข้อควรระวัง ยิ่งค่านี้สูง โอกาสย้ายออกจากทีมก็สูงขึ้นตามไปด้วย.. José Mourinho มีค่าพลังนี้ 20 นั่นจึงทำให้บอร์ดสโมสรยอมโอนอ่อน ผ่อนตาม ข้อเสนอและข้อเรียกร้องต่างๆ ได้โดยง่ายกว่าปกติ..
Loyalty ความจงรักภักดีต่อสโมสรต้นสังกัด หนึ่งในตัวอย่างที่อธิบายได้แทนคำพูดคือ Steven Gerrard ที่มีค่า Ambition 20 และ Loyalty 20
Pressure อีก 1ปัจจัยของ Personality และค่าพลังนี้มีส่วนสนับสนุนของ MAN MANAGEMENT เช่นกัน
Professionalism ทีมงานที่มีค่าพลังนี้สูงกว่า 18+ จะถูกจัดเข้าเป็น Personality _ Professional โดยอัตโนมัติ หากต้องการทีมงานที่มีคุณภาพ ค่าพลังนี้คือคำตอบที่สำคัญ
Sportsmanship ความมีน้ำใจนักกีฬา โดยผิวเผินก็เป็นแค่ปัจจัยเสริมของ Personality ธรรมดา แต่..ความลึกลับซับซ้อน มันจะถูกเชื่อมโยงในส่วนของ Staff Attributes ส่วนถัดไป
Temperament การควบคุมอารมณ์ 0-20 หมายถึง อารมณ์เดือดพลุ่งพล่าน-ความนิ่ง ตามลำดับ
Controversy การทะเลาะ, ประท้วง, โวยวาย ปฎิสัมพันธ์กับคนรอบข้าง José Mourinho มีค่าพลังในส่วนนี้เต็ม 20 นั่นคงทำให้ไม่ต้องอธิบายใดๆ ให้เปลืองตัวอักษร..




ในหน้าต่างที่ 2 จะเป็นส่วนของ Staff Attributes ซึ่งนับเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในหัวข้อนี้.. เดี๋ยวจะลงเจาะลึกกันให้หายข้องใจกันเลยทีเดียว ..
Attacking ในส่วนนี้จะถูกแยกออกจากโครงสร้าง Staff Attributes ที่ได้กล่าวมาแล้วนอก spoil ..กล่าวคือ ในแถบ Hidden Attributes ในส่วนนี้จะเป็นการกำหนดบุคลิกภาพและลักษณะนิสัยภายใน เพื่อให้ผู้เล่นสามารถออกแบบตัวละครผู้จัดการทีมให้มีบุคลิกภาพใกล้เคียง หรือใช้เป็นตัวแทนโลดแล่นไปในโลก Football Manager 2017 ได้โดยง่าย
Spoil
 

ในส่วนของ Attacking นี้จะถูกเปลี่ยนแปลงในหัวข้อ Playing Mentality
1-4 = Very Coutious ระมัดระวังมาก เป็นพิเศษ [เขี้ยวลากดิน]
5-7 = Coutious รอบคอบ ระมัดระวัง
8-12 = Balanced สมดุล รุก-รับ
13-14 = Adventurous โลดโผน พลิกแพลง
15-20 = Attacking รุก บุก ตะลุย เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ตามค่าพลัง
Defensive Line ค่านี้จะแสดงผลใน Team structions 10คือค่ามาตรฐาน ส่วน 0-20 นั้นบ่งบอกถึงการยืนตำแหน่ง Defensive Line ที่ต่ำ-สูงกว่าปกติ
Spoil
 

Directness จะถูกแสดงผลใน Playing Style
1-6 = Passing เปรียบเทียบใน Team structions ได้กับการจ่ายแบบ Shorter passing
7-12 = Mixed เปรียบเทียบใน Team structions ได้กับการจ่ายแบบ Mixed
13-17 = Direct เปรียบเทียบใน Team structions ได้กับการจ่ายแบบ More Direct passing
18-20 = Long เปรียบเทียบใน Team structions ได้กับการจ่ายแบบ Go Route One
Dirtiness Allowance คือการปล่อยให้นักเตะในทีม เล่นสกปรก นอกเกมส์ได้ ค่าพลังนี้จึงแปรผันกับ Sportsmanship ในแถบของ General .. ยกตัวอย่างเจ้าประจำที่หลายคนคงคุ้น สไตล์การทำทีม José Mourinho ขาประจำรายนี้มี Sportsmanship = 6 จึงไม่น่าแปลกใจที่ Dirtiness Allowance = 18
Fluidlity หรือ Flamboyancy ของบางคน ก็มีความหมายเดียวกัน นั่นคือรูปแบบการเล่น Fluid ในส่วนของ Team Shape นั่นเอง 10 คือมาตรฐาน 0-20 นั่นคือการลดลง-เพิ่มขึ้น จากมาตรฐานเช่นเดียวกับค่าพลังอื่นๆ
Flexibility ก็อยู่ในส่วน Team Shape เช่นเดียวกัน 10 +/- เหมือนกัน .. มีส่วนบอกถึงสไตล์การทำทีม เช่นกัน..
Antonio Conte เน้นยืนตำแหน่งรัดกุม Flexibility = 16 และ Fluidlity = 8
✰ ด้านของ Arsène Wenger ตำนานของ Tiki-Taka แห่งเกาะอังกฤษ Flexibility = 5 และ Fluidlity = 14
Jürgen Klopp Flu-18/Flex-13
Pep Guardiola Flu-10/Flex-19
✰ และท้ายที่สุดผู้ที่ยากจะคาดเดารูปแบบการเล่น José Mourinho Flu-10/Flex-13
Free Roles คำจำกัดความในส่วนนี้ เทียบได้กับ Freedom of Movement ☼ Stick - Roam from Positions ☼ 0-20
Marking ก็จะถูกแสดงผลใน Marking Style
1-6 = Zonal
7-13 = Mixed
14-20 = Man
Offside นิสัยในการเล่น Offside Trap ส่วนใหญ่จะอยู่ในระดับปกติ 10 +/- ☼ 1-20 ไม่ชอบ-ชอบมาก
Closing Down จะถูกแสดงผลใน Pressing Style
1-6 = Stand Off
7-13 = Mixed
14-20 = Closing Down
หากอยากสร้างให้ลูกทีมวิ่งสู้ฟัดเหมือน ✰ Jürgen KloppPep Guardiola ทั้ง 2คนมีค่าพลังนี้ 19-20 ตามลำดับ
Sitting Back นั่นคือการเล่นถ่วงเวลาเพื่อปิดเกมส์
ในขณะที่ Pep Guardiola = 1José Mourinho ก็มีค่าพลังนี้ถึง 16
Tempo ก็คือจังหวะการเล่น ที่อยู่ใน Team structions --> Tempo นั่นเอง 1-20 นั่นก็คือจังหวะ ช้า-เร็ว แต่..ยิ่งเร่งจังหวะเร็วมากขึ้นเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีโอกาสจ่ายผิดพลาดมากขึ้นเท่านั้น ..? ควรคำนึงถึงจุดนี้ด้วยนะครับ
Use of Playmaker นิสัยในการใช้งาน Playmaker ในแผนการเล่น 10 +/- คือการพึ่งพา Playmaker ของทีม
José Mourinho = 15
Pep Guardiola = 5
Use of Subs ที่สุดของ Tinkerman คือการเปลี่ยนตัว Super Sub
José Mourinho = 20
Pep Guardiola = 18
Jürgen Klopp = 14
และ ✰ David Moyes = 12
Width รูปแบบการยืนใน Team structions 1-20 การยืนชิด-ห่าง
Buying Players ความถี่ในการซื้อตัว มาเสริมทีมตัวเอง
Hardness of Training ความเข้มข้นในการฝึกซ้อม
Jürgen Klopp เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่มีค่าพลัง = 19
Mind Games ลักษณะนิสัยในการใช้สื่อเป็นเครื่องมือกดดัน ช่วงให้สัมภาษณ์ก่อนเริ่มเกมส์
Jürgen Klopp = 12
José Mourinho = 20
Squad Rotation นิสัยและความถี่ในการหมุนเวียนนักเตะ
José Mourinho = 7
Antonio Conte = 12
Pep Guardiola = 20

============== Chairman Attributes =====================

Business เป็นนิสัยในการใช้เงินจับจ่ายใช้สอยของสโมสร 1 = จอมถลุง ✰ 20 = ขี้เหนียว

Interference การล้วงลูก หรือก้าวก่ายหน้าที่จากบอร์ดบริหาร 1-20 น้อย-มาก

Resources เม็ดเงิน ในการลงทุนสโมสร ของบอร์ดบริหาร

Patience ความอดทนอดกลั้น ของบอร์ดบริหาร

หน้าสุดท้าย Staff Roles ในแถบนี้ก็ไม่มีอะไรยุ่งยาก 1-20 บอกค่าความชำนาญของตำแหน่งนั้นๆ ..แค่นั้นเอง

Directors of Football
Head of Youth Development
Head Coach
Assistant Coach
Coach
Fitness Coach
Goalkeeping Coach
Physio
Scout
Data Analyst
Sports Scientist

ถ้าอยากได้ทีมงานสาวๆ มาเป็น coach ให้ชุ่มชื่นหัวใจ หรืออยากเปิด Harem ก็เพียงแค่เลือก Physio สาวสวยสักคนนึงในเกมส์ จับมาเพิ่มค่า Coach -20 ก็จ้างมาเป็น coach ดูแลหนุ่มๆในทีม .. หรืออยากได้เลขาสาวสวยมาแนบกาย ก็จับใส่ Assistant Coach -20 คอยเคียงข้างนัวเนียในห้องแต่งตัวก็สามารถทำได้สบาย ..

 

หลังจากได้เรียนรู้ ขั้นตอน-พื้นฐาน-เคล็ดลับ การเป็นแปลงร่างเป็น ผู้จัดการทีมในอุดมคติเรียบร้อยแล้ว จากเทคนิคลับที่ถูก Spoil เอาไว้คนสำเร็จการหลักสูตร Professional ฉบับ In-game Editor จึงขอเก็บภาพโค้ช + ทีมงานต่างๆภายในทีมทั้งหมดใน ปากเกร็ด FC เอาไว้เป็นที่ระทึก !? สักครั้งก่อนลุยงานจริง
Spoil
 

ระหว่างนี้.. ผู้จัดการทีมสาวน้อยคนซื่อ พร้อมทีมงานทุกคนจะได้ไปเตรียมตัวต้อนรับคุณทวด Eric Harrison เข้าสู่ Harem !@# เอ้ยยย.ย ไม่ใช่ あぃ สู่ทีม ปากเกร็ด FC ต่างหาก..++ เพื่อเข้ารับการฝึกพิเศษ หวังจะได้เรียนเคล็ดวิชาปลุกปั้น wonderkidsจากคุณทวด กันก่อนล่ะเด้อ (◕‿◕✿)

Spoil



 

เริ่มเขียนตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย. กว่าจะเขียนจบก็ล่วงเข้าวันที่ 18 เม.ย. (◕〝◕)

.. งานรัดตัวจริงๆ สงกรานต์ปีนี้ ยังไงก็ขอทำหน้าที่ให้สมบูรณ์เสียก่อนเดี๋ยวจะโดนไล่ออกจากงาน
พอว่างจริงๆจึงมาเขียนต่อจนจบ หวังว่าคงจะไม่เบื่อเนื้อหาสาระ ที่ยืดยาวแบบนี้นะครับ หลังเขียนเสร็จมีเวลาขัดเกลานิดหน่อย ก็ได้เวลานอนซะละ ❀●•♪

ยังไงก็ขอบขอบคุณที่ติดตามผลงาน และขอสวัสดีปีใหม่มา ณ โอกาสนี้ด้วยเลย
สำหรับ FM 17_How to [4] นี้ขอจบเพียงเท่านี้ ขอให้ทุกท่านสนุกกับ FM17 นะครับ..ขอบคุณและสวัสดี

แก้ไขล่าสุดโดย Love In The Mist เมื่อ Tue Apr 18, 2017 03:45, ทั้งหมด 5 ครั้ง
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Mar 2015
ตอบ: 10329
ที่อยู่: Family : Ranunculaceae
โพสเมื่อ: Tue Apr 18, 2017 02:33
[RE: FM 17_How to [4]]
ลองไล่ดู part เก่าๆที่ผ่านมา ยังไม่เคยพูดถึง Football Manager - Staff Attributes กันบ้างเลย งั้น..มาแถมสาระและเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า .. เผื่อจะเป็นประโยชน์แก่ มือใหม่แห่งครอบครัว FM 2017


โครงสร้างของ Staff Attributes ก็จะมี 2 ZONE หลัก..คือ Coaching Attributes และ Mental Attributes

Coaching Attributes +++

ATTACKING.. idea ในการสร้างเกมรุก 0-20 ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเกมส์บุกของทีมนะครับ แต่..Attributes เหล่านี้จะบ่งบอกถึงความสามารถในการพัฒนาในส่วนของ Attributes - Passing, Creativity ของผู้เล่น

DEFENDING.. idea ในการสร้างเกมรับ 0-20 ก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเกมส์รับของทีมเช่นกันนะครับ แต่..จะบ่งบอกถึงความสามารถในการพัฒนาในส่วนของ Attributes - Tackling, Marking, Concentration ของผู้เล่น

FITNESS.. ความสามารถในการพัฒนาด้าน Physical + Mental มีผลโดยตรงกับ Fitness Coach และมีผลเล็กน้อยกับ Physioในการเรียกความฟิตหลังรักษาอาการบาดเจ็บได้เร็วขึ้น ✰ ในภาคก่อนๆ เคยมีแบ่งแยกชัดเจนระหว่าง Strength-Aerobic แต่ในภาคปัจจุบันถูกลดทอนออกไปและไปทดแทนในส่วนของ Trends to --> Fit players in to preferred tactic แทน.. ซึ่งอาจจะมีบทบาทในภาคต่อไป
- Strength ความแข็งแรงและพัฒนา Natural Fitness, Stamina, Strength, Work Rate
- Aerobic ความคล่องตัวและพัฒนา Acceleration, Agility, Balance, Jumping, Pace, Reflexes

GOALKEEPERS.. มีผลโดยตรงกับการพัฒนาศักยภาพของผู้รักษาประตู ถูกแบ่งแยกชัดเจนระหว่าง Shoot stopping - Handling
- Shoot stopping ป้องกันประตูและพัฒนา reflexes, one on ones, composure, concentration and positioning
- Handling ควบคุมเกมส์และพัฒนา handling, throwing, kicking and aerial ability

MAN MANAGEMENT.. ทักษะการจัดการของตำแหน่งหัวหน้า มีผลเกี่ยวกับการบริหารจัดระบบ ระเบียบ ในงานที่ได้รับมอบหมายให้ดีขึ้น เป็น Attributes ที่ไม่มีผลต่อผู้เล่น แต่..มีผลต่อทีมงาน ในการสร้างสัมพันธภาพที่ดีต่อกัน

MENTAL.. ทักษะโดยตรงที่มีผลต่อการพัฒนา Mental Attributes ของผู้เล่นเป็นสำคัญ

TACTICAL.. จะเน้นพัฒนาในส่วนของ Physical Attributes เป็นหลัก รวมไปถึง Mental ในบางส่วน เพื่อให้ผู้เล่นสามารถทำตามแผนการเล่นที่มอบหมายในแต่ละตำแหน่ง

TECHNICAL.. แน่นอนว่าเป็นการมุ่งเน้นพัฒนาในส่วนของ Technical Attributes เป็นหลักแบบไม่ต้องสงสัย ?

WORKING WITH YOUNGSTERS.. ก็แปลตรงตัวคือการเลี้ยงต้อย รับมือกับอารมณ์อันเร่าร้อนของวัยรุ่นได้อยู่เสมอ มีผลสำคัญกับการปั้นดาวรุ่งประจำทีม

Mental Attributes +++

ADAPTABILITY.. ความสามารถในการปรับตัวให้กลมกลืน หรือจะว่าง่ายๆคือกิ้งก่าเปลี่ยนสี มีผลโดยตรงกับสาย Scouting ที่ต้องเปลี่ยนที่อยู่ใหม่ๆอยู่เสมอ

DETERMINATION.. ความมุ่งมั่นและขยันขันแข็งในการทำงาน ให้ประสบความสำเร็จ มีผลต่อทีมงานทุกคนรอบตัวในการผลักดันทีม แต่..ไม่มีผลกับการพัฒนาของผู้เล่น

JUDGING PLAYER ABILITY.. ความสามารถในการพัฒนา Current ability หรือที่เรียกกันติดปากว่า CA เรียกง่ายๆว่าการ เข็นทีมหลัก

JUDGING PLAYER POTENTIAL.. ความสามารถในการพัฒนา Potential ability หรือที่เรียกกันติดปากว่า PA เรียกง่ายๆว่าการ ปั้นเด็ก

LEVEL OF DISCIPLINE.. การเข้มงวดในหน้าที่ หรือโค้ชจอมเคี่ยว ใช้ความเข้มงวดเป็นแรงผลักดันเคี่ยวเข็นนักเตะ

MOTIVATING.. ความยืดหยุ่นของโค้ช ใช้ทักษะการ Oral ทำให้นักเตะโอนอ่อนผ่อนตาม มีกระตุ้นปลุกใจ ถ้าทีมพัฒนาได้ตามเป้าหมายเดี๋ยว เจ๊จัดให้ 2ดอก.. ?

PHYSIOTHERAPY.. ทักษะของทีมแพทย์ประจำทีม แต่..จากประสบการณ์ใน FM17 Fitness Coach ที่มีค่านี้นิดหน่อย จะไม่ค่อยทำให้นักเตะบาดเจ็บในการฝึกซ้อม ?

TACTICAL KNOWLEDGE.. การเจนศึกในสนามรบ มันผู้ใดมีความสามารถในจุดนี้ดี มันผู้นั้นคือที่ปรึกษาชั้นยอด ในการจับจุดอ่อนคู่แข่ง ?

Hidden Attributes .. เป็นความลับของเกมส์ FM ที่ถูกปกปิด ซ่อนเร้นจากสายตาผู้เล่นปกติธรรมดา แต่ก็..ไม่วาย ที่ถูกพวกขี้โกงเอาข้อมูลมาใช้เป็นประโยชน์ พลิกแพลงและนำมาปรับใช้โดยเปลี่ยนจากเกมส์ที่ควรแพ้เป็นชนะ ที่ควรหัวร้อนกลับนั่งเล่นด้วยความสนุกสนาน ไม่ตรงตามเป้าหมายของบริษัท Sports Interactive ที่อยากให้ Football Manager 2017 ถูกจัดอยู่ในโหมด Survival - Horror

เอาตัวรอด หนีตายจากการตกชั้นแบบน่าสยดสยอง และ Game over โดยการถูกขับออกจากทีม และต้องใช้ความอดทนอดกลั้นสูงในการเล่นเกมส์ แบบลุ้นให้มีชีวิตรอดแบบนัด-ต่อ-นัด

แต่ก็ดันถูก.. ✘ พวกคนขี้โกง ล้วงความลับนำไปปรับใช้ เล่น Football Manager 2017 กันแบบสบายใจ ชนะแม่มม..ม เกือบทุกนัด ทั้งๆที่ผู้จัดการทีมระดับ Professional ในโลกแห่งความจริงยังทำไม่ได้เลย ?

..พวกนั้นเค้าระดับ รับเงินตอบแทนปีละ 14-15 ล้านปอนด์ หรือ 6xx กว่าล้านบาทไทย .. แต่โดนเด็กไทย ชั้นประถมฯ ,มัธยม ฯลฯ ได้เงินค่าขนมวันละไม่ถึง 100บาท ทำผลงานแซงเกินหน้า ข้ามหน้าข้ามตา กวาดมันทุกแชมป์ ทุกถ้วยมาแล้วจนเต็มหลังตู้เย็น มันเป็นสิ่งที่ขัดกับนโยบายของ Sports Interactive สิ้นดี .. ?

เกริ่นนำมาซะยาว เพื่อให้บรรดา Football Manager 2017 Family ได้ภูมิใจที่เล่นแบบขาวสะอาด ทั้งหมดมีสัดส่วน Bright Clean 99.9% ของผู้เล่นทั้งหมด .. ได้เล่นตามนโยบายของ Sports Interactive ที่อยากให้ Football Manager 2017 ถูกจัดอยู่ในโหมด Survival - Horror สมดังเป้าหมายของบริษัท ..
ได้ตัดสินใจไม่กดปุ่ม spoil อ่านข้อมูล Hidden Attributes และข้ามไปอ่านถึงบทสรุปท้ายบทความเลยทีเดียว .. คุณคือหนึ่งใน คนดี เหมือน Taxi 99% ของไทยที่ไม่เคยปฎิเสธผู้โดยสาร ที่สร้างความภาคภูมิใจให้ผู้คนในประเทศนี้ ..?

เอาล่ะ..!? จะใส่ spoil คุมยาวๆ ในเนื้อหาของ Hidden Attributes เป็นความลับที่ Sports Interactive ปกปิดไว้ภายในเกมส์ เพื่อไม่ให้ผู้เล่น Bright Cleaner ได้รับทราบ.. !? จะได้ยังคงความภาคภูมิใจนี้ไปจนชั่วนิรันดร์

Spoil


กลุ่มคนพวกที่ได้อ่าน ข้อความใน spoil เหล่านี้ ท่านกำลังถูก Dark side ค่อยๆครอบงำ หากหลงกดเข้ามา จงรีบกดปิด spoil ทันที .. ท่านกำลังละเมิดเป้าประสงค์ของ Sports Interactive นะ.. เราเตือนคุณแล้ว @_<

และท่านผู้ที่อ่านมาจนถึงบรรทัดนี้ .. ท่านคือผู้เล่น Football Manager 2017 สายเนียนๆ ท่านมี Attributes - ADAPTABILITY ติดตัวไม่ต่ำกว่า 10+ หรือหลับตาข้างนึงอ่าน spoil เพื่อลด Damage ความผิดบาปลง 50% .. จะเป็นสายอะไรก็แล้วแต่ แต่..ถ้าเล่นเกมส์แล้วไม่สนุก จะเสียเวลาเล่นมันไปทำไม !?



หมายเหตุ..!@# @_<; ตัวละครที่ถูกแต่ขึ้น เกิดจากตัวละครสมมุติทั้งสิ้น ทั้งชื่อ และภาพตัวละครต่างๆ ก็ใช้การสุ่มหาเอาจาก Google ทั้งนั้น !? อาจไปคล้ายใคร พ้องใครเข้าก็ขออภัย ณ ที่นี้ด้วย .. ข้าน้อย มิได้มีเจตนา นะขอรับ

ตัวละครนามสมมุติคนแรก เป็นตัวเอกของเรื่อง นามว่า Asami จัง..
ด้วยความที่เธอเป็นสาวชนบท
เกิดในเขต กุนมะ ของญี่ปุ่น..
ทางตอนเหนือของโตเกียว จึงเลือก ให้เธอคุมทีม Park_Gate หรือปากเกร็ด FC ทางตอนเหนือของกรุงเทพฯ แทน.. ✿เหนือโตเกียว ✿เหนือลอนดอน ✿เหนือกรุงเทพฯ แหม่ !! มันก็ได้บรรยากาศคล้ายๆกันพอดีเลยจริงๆเจียว

จากสาวบ้านนอก เริ่มต้นอาชีพการทำงานที่แถบชานเมือง ใกล้กับเมืองหลวง จึงดูน่าเวทนานัก อนาคตคงหนีไม่พ้นสาวโรงงานเป็นแน่
แต่..ด้วยความที่พระเจ้าเมตตา Guni-ngai jakai-la !? ได้ประทานรูปร่าง และหน้า ??..ที่งดงาม
เธอจึงได้จับพลัด จับผู[ชาย] ใช้หน้า.. ?? ที่งดงามนั้นปูทางสู่ผู้จัดการทีมชาติ ไม่รู้ว่าไต่เต้า หรือเต้าไต่ ไม่ว่าจะดวงดีรึเอวเด้งก็ตาม ช่วงเวลาประจวบเหมาะ..ก็ผ่านเข้ามาพอดี กับการที่โค้ชโกโก้ [นามสมมุติ] เพิ่งโดนสมาคมเชิญออกไปขายแบรนด์_? เก้าอี้ผู้จัดการทีมชาติจึงว่างลงพอดี๊..พอดี !?





เข้าสู่ Dark side ในก้าวแรก
หน้าแรกคือ General หรือพื้นฐานทั่วไป ประกอบไปด้วย

Current ability หรือที่เรียกกันติดปากว่า CA คือค่าพลังในปัจจุบันของผู้จัดการทีม
ในที่นี้เธอลงมาคุมทีม Park☆Gate หรือเรียกภาษาง่ายๆว่า ปากเกร็ด เป็นทีมระดับ อบต. อยู่ Lv.9 หรือทีมระดับตำบลนั่นเอง ..
ถ้าเป็น Lv.10 คือทีมระดับหมู่บ้าน ก็น่า.. สงสารเธอกว่าจะทำทีมขึ้นมาระดับ premier league คงเหนียงยานพอดี..
นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ CA เริ่มต้นของเธอแค่เพียง 18/200
Potential ability หรือที่เรียกกันติดปากว่า PA คือค่าพลังสูงสุดในอนาคต 200/200 โอ้วว !! แม่สาวน้อยคนนี้ อนาคตช่างสดใสเสียจริง
Current Reputation คือชื่อเสียง ณ ปัจจุบัน 2750/10k ระดับชื่อเสียงของเธอมีถึง 1/4 ของพลังสูงสุด ..นั่นอาจเป็นเพราะผลงานของเธอที่ฝากไว้ตลอดในช่วง 10ปี+ !? หรืออาจเป็นเพราะเธอได้กลายเป็นผู้จัดการทีมชาติไปแล้ว นั่นเอง ♥♥♥
Home Reputation หมายถึงชื่อเสียงภายในประเทศ 1125/10k ถึงแม้จะมีแค่ 1ใน10 ของค่าสูงสุด แต่ก็คงเพียงพอในการชักชวน เชื้อเชิญนักเตะต่างๆจาก league ล่างๆเข้ามาร่วมทีมได้ไม่ยากนัก
World Reputation มีเพียงแค่ 1/10k ต่ำที่สุดเท่าที่จะมีได้ นี่ถ้าคนให้คะแนนใน ลองกด Google หาผลงานเก่าๆเธอดูสักหน่อย เชื่อว่าน่าจะเกือบครึ่งโลกคงรู้จักและเทคะแนนให้เธอแน่ๆ ..!?
Ambition ความหื่นกระหาย ในการประสบความสำเร็จ 1-20 ยิ่งมีสูงยิ่งมีความทะเยอทะยานสูง บุคลิกภาพจะถูกแสดงในหัวข้อ Personality _ Driven _Model Professional ฯลฯ รูปแบบคล้ายกับ Personalityของนักเตะที่เคยเขียนถึงใน FM 16 _How to [8] ..ค่าความทะเยอทะยานนี้ มีผลอย่างมากในตำแหน่งหัวหน้าทีมงาน Head of youth development, Head of sports science, Chief scout, Chief .. ฯ ในทุกตำแหน่ง สนับสนุนค่า MAN MANAGEMENT ให้มีประสิทธิผลสูงขึ้น .. ข้อควรระวัง ยิ่งค่านี้สูง โอกาสย้ายออกจากทีมก็สูงขึ้นตามไปด้วย.. José Mourinho มีค่าพลังนี้ 20 นั่นจึงทำให้บอร์ดสโมสรยอมโอนอ่อน ผ่อนตาม ข้อเสนอและข้อเรียกร้องต่างๆ ได้โดยง่ายกว่าปกติ..
Loyalty ความจงรักภักดีต่อสโมสรต้นสังกัด หนึ่งในตัวอย่างที่อธิบายได้แทนคำพูดคือ Steven Gerrard ที่มีค่า Ambition 20 และ Loyalty 20
Pressure อีก 1ปัจจัยของ Personality และค่าพลังนี้มีส่วนสนับสนุนของ MAN MANAGEMENT เช่นกัน
Professionalism ทีมงานที่มีค่าพลังนี้สูงกว่า 18+ จะถูกจัดเข้าเป็น Personality _ Professional โดยอัตโนมัติ หากต้องการทีมงานที่มีคุณภาพ ค่าพลังนี้คือคำตอบที่สำคัญ
Sportsmanship ความมีน้ำใจนักกีฬา โดยผิวเผินก็เป็นแค่ปัจจัยเสริมของ Personality ธรรมดา แต่..ความลึกลับซับซ้อน มันจะถูกเชื่อมโยงในส่วนของ Staff Attributes ส่วนถัดไป
Temperament การควบคุมอารมณ์ 0-20 หมายถึง อารมณ์เดือดพลุ่งพล่าน-ความนิ่ง ตามลำดับ
Controversy การทะเลาะ, ประท้วง, โวยวาย ปฎิสัมพันธ์กับคนรอบข้าง José Mourinho มีค่าพลังในส่วนนี้เต็ม 20 นั่นคงทำให้ไม่ต้องอธิบายใดๆ ให้เปลืองตัวอักษร..




ในหน้าต่างที่ 2 จะเป็นส่วนของ Staff Attributes ซึ่งนับเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดในหัวข้อนี้.. เดี๋ยวจะลงเจาะลึกกันให้หายข้องใจกันเลยทีเดียว ..
Attacking ในส่วนนี้จะถูกแยกออกจากโครงสร้าง Staff Attributes ที่ได้กล่าวมาแล้วนอก spoil ..กล่าวคือ ในแถบ Hidden Attributes ในส่วนนี้จะเป็นการกำหนดบุคลิกภาพและลักษณะนิสัยภายใน เพื่อให้ผู้เล่นสามารถออกแบบตัวละครผู้จัดการทีมให้มีบุคลิกภาพใกล้เคียง หรือใช้เป็นตัวแทนโลดแล่นไปในโลก Football Manager 2017 ได้โดยง่าย
Spoil
 

ในส่วนของ Attacking นี้จะถูกเปลี่ยนแปลงในหัวข้อ Playing Mentality
1-4 = Very Coutious ระมัดระวังมาก เป็นพิเศษ [เขี้ยวลากดิน]
5-7 = Coutious รอบคอบ ระมัดระวัง
8-12 = Balanced สมดุล รุก-รับ
13-14 = Adventurous โลดโผน พลิกแพลง
15-20 = Attacking รุก บุก ตะลุย เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ตามค่าพลัง
Defensive Line ค่านี้จะแสดงผลใน Team structions 10คือค่ามาตรฐาน ส่วน 0-20 นั้นบ่งบอกถึงการยืนตำแหน่ง Defensive Line ที่ต่ำ-สูงกว่าปกติ
Spoil
 

Directness จะถูกแสดงผลใน Playing Style
1-6 = Passing เปรียบเทียบใน Team structions ได้กับการจ่ายแบบ Shorter passing
7-12 = Mixed เปรียบเทียบใน Team structions ได้กับการจ่ายแบบ Mixed
13-17 = Direct เปรียบเทียบใน Team structions ได้กับการจ่ายแบบ More Direct passing
18-20 = Long เปรียบเทียบใน Team structions ได้กับการจ่ายแบบ Go Route One
Dirtiness Allowance คือการปล่อยให้นักเตะในทีม เล่นสกปรก นอกเกมส์ได้ ค่าพลังนี้จึงแปรผันกับ Sportsmanship ในแถบของ General .. ยกตัวอย่างเจ้าประจำที่หลายคนคงคุ้น สไตล์การทำทีม José Mourinho ขาประจำรายนี้มี Sportsmanship = 6 จึงไม่น่าแปลกใจที่ Dirtiness Allowance = 18
Fluidlity หรือ Flamboyancy ของบางคน ก็มีความหมายเดียวกัน นั่นคือรูปแบบการเล่น Fluid ในส่วนของ Team Shape นั่นเอง 10 คือมาตรฐาน 0-20 นั่นคือการลดลง-เพิ่มขึ้น จากมาตรฐานเช่นเดียวกับค่าพลังอื่นๆ
Flexibility ก็อยู่ในส่วน Team Shape เช่นเดียวกัน 10 +/- เหมือนกัน .. มีส่วนบอกถึงสไตล์การทำทีม เช่นกัน..
Antonio Conte เน้นยืนตำแหน่งรัดกุม Flexibility = 16 และ Fluidlity = 8
✰ ด้านของ Arsène Wenger ตำนานของ Tiki-Taka แห่งเกาะอังกฤษ Flexibility = 5 และ Fluidlity = 14
Jürgen Klopp Flu-18/Flex-13
Pep Guardiola Flu-10/Flex-19
✰ และท้ายที่สุดผู้ที่ยากจะคาดเดารูปแบบการเล่น José Mourinho Flu-10/Flex-13
Free Roles คำจำกัดความในส่วนนี้ เทียบได้กับ Freedom of Movement ☼ Stick - Roam from Positions ☼ 0-20
Marking ก็จะถูกแสดงผลใน Marking Style
1-6 = Zonal
7-13 = Mixed
14-20 = Man
Offside นิสัยในการเล่น Offside Trap ส่วนใหญ่จะอยู่ในระดับปกติ 10 +/- ☼ 1-20 ไม่ชอบ-ชอบมาก
Closing Down จะถูกแสดงผลใน Pressing Style
1-6 = Stand Off
7-13 = Mixed
14-20 = Closing Down
หากอยากสร้างให้ลูกทีมวิ่งสู้ฟัดเหมือน ✰ Jürgen KloppPep Guardiola ทั้ง 2คนมีค่าพลังนี้ 19-20 ตามลำดับ
Sitting Back นั่นคือการเล่นถ่วงเวลาเพื่อปิดเกมส์
ในขณะที่ Pep Guardiola = 1José Mourinho ก็มีค่าพลังนี้ถึง 16
Tempo ก็คือจังหวะการเล่น ที่อยู่ใน Team structions --> Tempo นั่นเอง 1-20 นั่นก็คือจังหวะ ช้า-เร็ว แต่..ยิ่งเร่งจังหวะเร็วมากขึ้นเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีโอกาสจ่ายผิดพลาดมากขึ้นเท่านั้น ..? ควรคำนึงถึงจุดนี้ด้วยนะครับ
Use of Playmaker นิสัยในการใช้งาน Playmaker ในแผนการเล่น 10 +/- คือการพึ่งพา Playmaker ของทีม
José Mourinho = 15
Pep Guardiola = 5
Use of Subs ที่สุดของ Tinkerman คือการเปลี่ยนตัว Super Sub
José Mourinho = 20
Pep Guardiola = 18
Jürgen Klopp = 14
และ ✰ David Moyes = 12
Width รูปแบบการยืนใน Team structions 1-20 การยืนชิด-ห่าง
Buying Players ความถี่ในการซื้อตัว มาเสริมทีมตัวเอง
Hardness of Training ความเข้มข้นในการฝึกซ้อม
Jürgen Klopp เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่มีค่าพลัง = 19
Mind Games ลักษณะนิสัยในการใช้สื่อเป็นเครื่องมือกดดัน ช่วงให้สัมภาษณ์ก่อนเริ่มเกมส์
Jürgen Klopp = 12
José Mourinho = 20
Squad Rotation นิสัยและความถี่ในการหมุนเวียนนักเตะ
José Mourinho = 7
Antonio Conte = 12
Pep Guardiola = 20

============== Chairman Attributes =====================

Business เป็นนิสัยในการใช้เงินจับจ่ายใช้สอยของสโมสร 1 = จอมถลุง ✰ 20 = ขี้เหนียว

Interference การล้วงลูก หรือก้าวก่ายหน้าที่จากบอร์ดบริหาร 1-20 น้อย-มาก

Resources เม็ดเงิน ในการลงทุนสโมสร ของบอร์ดบริหาร

Patience ความอดทนอดกลั้น ของบอร์ดบริหาร

หน้าสุดท้าย Staff Roles ในแถบนี้ก็ไม่มีอะไรยุ่งยาก 1-20 บอกค่าความชำนาญของตำแหน่งนั้นๆ ..แค่นั้นเอง

Directors of Football
Head of Youth Development
Head Coach
Assistant Coach
Coach
Fitness Coach
Goalkeeping Coach
Physio
Scout
Data Analyst
Sports Scientist

ถ้าอยากได้ทีมงานสาวๆ มาเป็น coach ให้ชุ่มชื่นหัวใจ หรืออยากเปิด Harem ก็เพียงแค่เลือก Physio สาวสวยสักคนนึงในเกมส์ จับมาเพิ่มค่า Coach -20 ก็จ้างมาเป็น coach ดูแลหนุ่มๆในทีม .. หรืออยากได้เลขาสาวสวยมาแนบกาย ก็จับใส่ Assistant Coach -20 คอยเคียงข้างนัวเนียในห้องแต่งตัวก็สามารถทำได้สบาย ..

 

หลังจากได้เรียนรู้ ขั้นตอน-พื้นฐาน-เคล็ดลับ การเป็นแปลงร่างเป็น ผู้จัดการทีมในอุดมคติเรียบร้อยแล้ว จากเทคนิคลับที่ถูก Spoil เอาไว้คนสำเร็จการหลักสูตร Professional ฉบับ In-game Editor จึงขอเก็บภาพโค้ช + ทีมงานต่างๆภายในทีมทั้งหมดใน ปากเกร็ด FC เอาไว้เป็นที่ระทึก !? สักครั้งก่อนลุยงานจริง
Spoil
 

ระหว่างนี้.. ผู้จัดการทีมสาวน้อยคนซื่อ พร้อมทีมงานทุกคนจะได้ไปเตรียมตัวต้อนรับคุณทวด Eric Harrison เข้าสู่ Harem !@# เอ้ยยย.ย ไม่ใช่ あぃ สู่ทีม ปากเกร็ด FC ต่างหาก..++ เพื่อเข้ารับการฝึกพิเศษ หวังจะได้เรียนเคล็ดวิชาปลุกปั้น wonderkidsจากคุณทวด กันก่อนล่ะเด้อ (◕‿◕✿)

Spoil



 

เริ่มเขียนตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย. กว่าจะเขียนจบก็ล่วงเข้าวันที่ 18 เม.ย. (◕〝◕)

.. งานรัดตัวจริงๆ สงกรานต์ปีนี้ ยังไงก็ขอทำหน้าที่ให้สมบูรณ์เสียก่อนเดี๋ยวจะโดนไล่ออกจากงาน
พอว่างจริงๆจึงมาเขียนต่อจนจบ หวังว่าคงจะไม่เบื่อเนื้อหาสาระ ที่ยืดยาวแบบนี้นะครับ หลังเขียนเสร็จมีเวลาขัดเกลานิดหน่อย ก็ได้เวลานอนซะละ ❀●•♪

ยังไงก็ขอบขอบคุณที่ติดตามผลงาน และขอสวัสดีปีใหม่มา ณ โอกาสนี้ด้วยเลย
สำหรับ FM 17_How to [4] นี้ขอจบเพียงเท่านี้ ขอให้ทุกท่านสนุกกับ FM17 นะครับ..ขอบคุณและสวัสดี

แก้ไขล่าสุดโดย Love In The Mist เมื่อ Tue Apr 18, 2017 03:45, ทั้งหมด 5 ครั้ง
ออฟไลน์
นักเตะอบจ.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2017
ตอบ: 3415
ที่อยู่: Limbo
โพสเมื่อ: Tue Apr 18, 2017 03:53
FM 17_How to [4]
มาให้กำลังใจ ส่วนตัวยังเล่นภาค16อยู่เลยรออัพทีเดียวภาค18ไปเลย
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
-*- เชียร์มาดริดและลิเวอร์พูล

ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel