ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 30 Nov 2014
ตอบ: 7423
ที่อยู่: ไม่เสือกดิ...
โพสเมื่อ: Sat Mar 25, 2017 1:48 pm
พาร์คจีซอง เผยทำไมถึงมักได้เล่นเกมส์ใหญ่
ถูกยอมรับว่าเป็นสุดยอดมิดฟิลด์จอมอึดและสู้สุดใจขาดดิ้นมาตลอดช่วงเวลาที่รับใช้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, พาร์ค จี ซอง ได้ให้สัมภาษณ์แบบสุดพิเศษถึงช่วงเวลาที่เขาอยู่กับสโมสร ผ่าน MUTV ในสารคดีประวัติ พาร์ค : อดีต ปัจจุบัน และ อนาคต

มิดฟิลด์สามปอดเมียสวย เป็นที่นิยมชมชอบของบรรดาเหล่าสาวกปีศาจแดง และประสบความสำเร็จมากมายตลอด 7 ปีที่วิ่งสู้ฟัดในโอลด์ แทรฟฟอร์ด ระหว่างปี 2005 - 2012 ยิงประตูได้ 19 ลูกจากการลงสนาม 134 นัด และคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 ครั้ง, คอมมูนิตี้ชิลด์ 4 ครั้ง, ลีกคัพ 3 ครั้ง, รวมทั้ง แชมเปี้ยนส์ลีก และ สโมสรโลก

พาร์คลาจาก แมนฯยูไนเต็ด ไป คิวพีอาร์ ก่อนที่จะแขวนสตั๊ดไปในปี 2014 และไม่กี่เดือนหลังจากนั้น, เขาก็กลับมาเป็นหนึ่งในหกตัวแทนระดับโลกของสโมสร

ในการสัมภาษณ์แบบสุดพิเศษ, อดีตกัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ พูดถึงเรื่องราวต่างๆภายใต้การคุมทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน, สาเหตุที่ทำไมป๋าถึงเลือกเขาลงเกมใหญ่ และความลับต่างๆเรื่องความฟิตอันสุดยอดของเขา

“บางทีหนึ่งในจุดแข็งของผมก็คือการนำเอาพลังงานมาสู่ทีม และก็ช่วยเล่นเกมรับได้อย่างดีด้วย ผมเป็นคนโคตรทุ่มเท, ถ้าเทียบกับผู้เล่นคนอื่นอ่ะนะ, ซึ่งตรงนี้มันค่อนข้างสำคัญสำหรับเกมใหญ่, คุณรู้ไหม เวลาเจอสโมสรระดับบิ๊กเนี่ย คุณต้องระมัดระวังมากเลยนะเวลาคู่ต่อสู้โจมตี”

“ดังนั้น, ด้วยสิ่งต่างๆเหล่านี้, ผมคงจะให้ความน่าเชื่อถือบางอย่างกับป๋าได้ (เฟอร์กูสัน) ในการที่จะโชว์ฟอร์มได้ดีเวลาเจอกับทีมใหญ่ และผมก็ชอบเวลาลงเล่นเจอกับทีมเหล่านี้ด้วยนะ, ทั้งความตึงเครียด, บรรยากาศ และทุกอย่างอันน่าตื่นเต้นที่จำเป็นต้องรับมือให้ได้”

“แต่จริงๆน่ะ ตัวผมก็รู้สึกดีมากเลยที่ได้เล่นเกมใหญ่เยอะแยะ และสามารถเล่นให้กับทีมได้ดี”

พาร์ค ได้รับการยอมรับอย่างสูงเรื่องกัดไม่ปล่อย อึดตลอดเกม และถูกส่งประสบนักเตะระดับซุปเปอร์สตาร์ของฝั่งตรงข้ามมานับไม่ถ้วน, แถมเขายังมักยิงประตูสำคัญได้อีกด้วย เช่นลูกโหม่งตี๋ขยี้หงส์





หลังจากยิงประตู ตามด้วยเป็น แมน ออฟ เดอะแมตช์ ในนัดเจอ เอซี มิลาน เกม แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2010, มิดฟิลด์คู่แข่งอย่าง อันเดรีย ปีร์โล่ ก็ได้บรรยายสรรพคุณของมิดฟิลด์รายนี้ไว้ในหนังสืออัตชีวประวัติของตัวเองว่า วิ่งได้เหมือนพลังไม่มีหมด

พาร์ค อึดมากจนมีฉายาว่า ‘สามปอด’ โดยเจ้าตัวก็เชื่อว่าสิ่งนี้แหละที่ไปเข้าตาป๋า จนป๋ายอมส่งสินสอดไปสู่ขอเขามาจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น

เมื่อถูกถามถึงเรื่องความฟิตของเขา พาร์คก็บอกว่า “นั่นคือหนึ่งในจุดเด่นผมเลยล่ะ, ถ้าเทียบกับผู้เล่นคนอื่น, บางทีมันอาจจะมาจากสมัยผมเด็กๆ ผมอยากจะพิสูจน์ตัวเอง ผมค้นพบว่าไอ้สิ่งนี้แหละเป็นจุดแข็งของผมพอเทียบกับคนอื่นๆ หลังจากนั้น มันก็เลยกลายเป็นจุดแข็งหลักของผมมาโดยตลอด”

“ผมพยายามที่จะพัฒนาตัวเอง และในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ ผมจำเป็นต้องใช้ความแข็งแกร่งของผม, และต้องเป็นความแข็งแกร่งในแบบที่ใครๆก็ไม่สามารถทำได้ ดังนั้น นั่นอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมได้มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และประสบความสำเร็จกับทีมมากมาย”

ในการปะทะทีมใหญ่มากมาย หนึ่งในเหยื่ออันโปรดปรานของเขาก็คงจะเป็น อาร์เซนอล โดยกองกลางเบอร​์ 13 มักจะเล่นได้ดี และยิงไปได้ 3 เม็ด - ประตูสำคัญในเกมเยือนแชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศปี 2009, ยิงประตูสุดสวยจากการสวนกลับให้ทีมชนะ 3-1 ก่อนจบปีนั้นด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกปี 2010 และ ยิงประตูที่ 6 จากชัยชนะสุดอลังการ 8-2 ในปี 2011







“ผมก็ไม่รู้เหมือนกันทำไมผมทำได้ดีเวลาเจอกับ อาร์เซนอล แต่บางทีอาจจะเพราะเราเตรียมตัวดี และอาจจะเพราะสไตล์ของพวกเขาด้วยมั้ง พวกเขาชอบจ่ายบอลไปมา และด้วยสไตล์ผมเนี่ย, พวกเราสามารถไปเอาบอลกลับมาได้และก็ทำลายเกมพวกเขาลงซะ”

“ฟุตบอลสไตล์นั้นมันเหมาะกับผมด้วยแหละ, ดังนั้นมันอาจจะเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ผมเล่นได้ดีในการเจอกับ อาร์เซนอล มันก็อธิบายยากเหมือนกันนะ แต่ผมก็สนุกแหละในการได้ลงเจอกับ อาร์เซนอล และผมก็แฮปปี้นะที่เรามีผลการแข่งขันที่ดีในการเจอกับพวกเขาตลอดช่วงที่ผมค้าแข้ง”
















"ช่วงแรกที่เขาย้ายมาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขายังเป็นคนเงียบๆ และผู้คนก็ไม่ค่อยรู้อะไรเกี่ยวกับตัวเขามากนัก แต่เมื่อเราเดินทางไปเยือนกรุงโซล คุณจะได้เห็นเลยว่า เขาคือราชาของเกาหลีตัวจริง ผู้คนที่ได้เห็นเขาต่างตัวสั่น, ร้องไห้ และกรีดร้อง !!! เขาเป็นเหมือนกับเดวิด เบ็คแฮม แห่งเกาหลีใต้ เลยล่ะ"

ปาทริซ เอวร่า พูดถึงเพื่อนสนิทอย่างพาร์ค จี ซอง ที่เป็นแข้งระดับซูเปอร์สตาร์ในบ้านเกิด ชนิดที่ใครเห็นต้องร้องกรี๊ด อย่างไรก็ตาม ตัวของพาร์ค กลับบอกว่า เขาหลงใหลชีวิตบนเกาะอังกฤษ มากกว่า

พาร์ค บอกว่า "ที่ประเทศเกาหลีใต้, ผมไม่อาจทำอะไรตามที่ตัวเองต้องการได้เลย แต่ที่อังกฤษ ผมสามารถเดินไปไหนมาไหนได้แบบสบายๆ และจะทำอะไรก็ได้ ผมไม่ชื่นชอบการเป็นคนดังสักเท่าไหร่ นั่นเป็นเหตุผลว่า ทำไมผมถึงมีความสุขที่อังกฤษ เพราะชีวิตที่นี่ ค่อนข้างเงียบสงบนั่นเอง"







"ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เรามีปาทริซ เอวร่า, คาร์ลอส เตเวซ และพาร์ค จี ซอง พวกเขาสนิทสนมกันแบบสุดๆ ราวกับว่า เกิดมาเป็นแฝด 3 เลยทีเดียว"

"พวกเขาชอบทำอะไรด้วยกันตลอด หากอาบน้ำด้วยกันได้ก็คงทำไปแล้ว !!!! ผู้เล่นคนอื่นมักเฝ้ามองไปที่พวกเขา และประหลาดใจกับความสัมพันธ์ที่ดี"

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ย้อนถึงความหลังภายในสโมสร "ปีศาจแดง"







@ มิตรภาพแห่งผองเพื่อน ___ หากเราจะมอบคำจำกัดความถึงปาทริซ เอวร่า และพาร์ค จี ซอง คำว่า "เพื่อนแท้" คงไม่ใช่ความหมายที่เกินเลยไปนัก ซึ่งหนึ่งคนที่สามารถยืนยันได้เป็นอย่างดีคือคุณพ่อของดาวเตะชาวเกาหลีใต้ นั่นเอง

คุณพ่อของพาร์ค ออกมาเล่าถึงมิตรภาพของทั้งสองคนว่า "หากว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมแข่งขันที่ต่างประเทศ บ้านของเราจะกลายเป็นแหล่งชุมนุมของนักเตะหลายคนทันที พวกเขาจะมาที่นี่ เพื่อหลีกเลี่ยงค่าจอดรถที่แสนแพงของสนามบิน และผมสามารถขับรถไปส่งพวกเขาได้"

"คนที่มาบ้านเราบ่อยๆคือปาทริซ เอวร่า, คาร์ลอส เตเวซ, เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ และดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ผมรู้สึกประหม่าทุกครั้งที่ขับรถไปส่งพวกเขาที่สนามบิน นั่นเพราะในรถของผมบรรจุไปด้วยแข้งซูเปอร์สตาร์ ที่มีราคารวมกันเกินหลัก 40 ล้านปอนด์ !!! ผมต้องตั้งสติ, ขับอย่างสุดความสามารถ และพยายามไม่คิดถึงเรื่องอุบัติเหตุ"

คุณพ่อยังเล่าถึงเอวร่า ซึ่งสนิทกับลูกชายมากที่สุดด้วยว่า "เมื่อแมนฯยูไนเต็ด คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เอวร่า จะเป็นคนแรกที่เดินทางมาหา พร้อมกับสวมกอดผม และภรรยา จากนั้นเราทั้งหมดจะถ่ายรูปร่วมกัน เอวร่า มักเรียกผมว่า -ปะป๊า- อยู่เสมอ !!! "

"ช่วงปี 2007 แมนฯยูไนเต็ด เดินทางมาทัวร์ที่ประเทศเกาหลีใต้, เอวร่า ก็มาเยี่ยมพวกเราถึงบ้านในย่านซูวอน ... ตอนอยู่ที่อังกฤษ เอวร่า มักจะถามเสมอว่า -หากมีโอกาส ผมขอไปเยี่ยมบ้านจริงๆที่เกาหลีใต้ ได้มั้ย ?- เขาขอร้องให้พาร์ค พาไปเที่ยวผับที่กรุงโซล ลูกชายของผมก็พาเขาไป ทั้งที่ตัวเองไม่เคยเข้าผับมาก่อนเลยในชีวิต !!! เหตุผลที่พาร์ค ทำไปทั้งหมด เพียงเพราะมันเป็นคำขอของเพื่อนรักนั่นเอง"

"บ่อยครั้งที่เอวร่า มาบ้านเรา และทำเหมือนกับเป็นบ้านของตัวเอง !!! ..... พวกเขามักเดินทางไปซ้อมฟุตบอลด้วยกันเสมอ ผลัดกันขับรถให้กันและกัน เมื่อซ้อมเสร็จ ทั้งสองจะพากันไปหาอะไรกินที่ร้านอาหารเกาหลี"







"ผู้คนต่างพากันประหลาดใจ ที่ผมดึงตัวเขามาเล่นในยุโรป นั่นเป็นเพราะเขาไม่เคยรู้จักคำว่าเหนื่อย, สามารถควบตะบึงได้ตลอด 90 นาที และเต็มเปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่น"

กุส ฮิดดิ้งค์ ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ กล่าวถึงการดึงตัวพาร์ค จี ซอง มาร่วมทีมพีเอสวีฯ ในช่วงฤดูกาล 2002-03 ซึ่งเป็นการค้าแข้งบนแผ่นดินยุโรปครั้งแรกในชีวิต ของดาวเตะทีมชาติเกาหลีใต้รายนี้

อย่างไรก็ตาม ช่วงเริ่มต้นกับต้นสังกัดใหม่ พาร์ค ต้องพบกับความยากลำบาก เมื่อมีอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าคอยเล่นงาน และบรรดาแฟนบอลเริ่มไม่พอใจฟอร์มการเล่นของเขา ทว่าเขาค่อยๆปรับตัว ทั้งด้านภาษา, การใช้ชีวิต และวัฒนธรรมฟุตบอล จนเป็นส่วนหนึ่งในการพาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดฮอลแลนด์ 2 สมัย

"ผมมีอาการปวดสะสมมาต่อเนื่อง มันเป็นเรื่องยากจริงๆ ที่ผมไม่สามารถเค้นฟอร์มออกมาได้ เพราะการแข่งขันของพีเอสวีฯ ถูกถ่ายทอดสดกลับไปยังบ้านเกิดของผมที่เกาหลีใต้ด้วย ช่วงเวลาแห่งความสุขของผมคือ การเล่นฟุตบอลในวัยเด็ก เพราะไม่ต้องมีเรื่องอะไรให้เป็นกังวล" พาร์ค กล่าวถึงความรู้สึกในวันนั้น








"ผมอาจจะไม่มีหน้าตาที่หล่อเหลาเหมือนกับเดวิด เบ็คแฮม แต่ผมมีความหวัง และความเชื่อว่า ผมสามารถเป็นผู้เล่นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ดีเหมือนกับเขาได้"

ดาวเตะชาวเกาหลีใต้ กล่าวในวันที่ย้ายมาร่วมทีม "ปีศาจแดง" ในช่วงปี 2005 และตลอด 7 ฤดูกาล เขาสามารถพิสูจน์คำพูดเหล่านั้น ด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย, ลีก คัพ (3), คอมมูนิตี้ชิลด์ (4), ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (1) และสโมสรโลก (1)

25 ก.พ. สุขสันต์วันเกิด นักเตะผู้ไม่เคยหยุดวิ่ง จนกว่าจะได้ยินเสียงนกหวีดสุดท้าย ... "พาร์ค จี ซอง" อายุครบ 36 ปี





http://www.devilmag.com/page/2484

http://www.manutd.com/en/News-And-Features/Club-News/2017/Mar/Ji-sung-Park-on-why-he-was-chosen-for-the-big-Man-Utd-games-in-exclusive-MUTV-documentary.aspx


https://www.facebook.com/Football.Vintage.Thailand/







เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 14332
ที่อยู่: บ้านเมีย
โพสเมื่อ: Sat Mar 25, 2017 2:00 pm
[RE: พาร์คจีซอง เผยทำไมถึงมักได้เล่นเกมส์ใหญ่]
PSV ตอนนั้น อี ยอง เพียว - ปาร์ค จี ซอง
เข้าร่วม: 21 Oct 2009
ตอบ: 1808
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 25, 2017 2:01 pm
[RE: พาร์คจีซอง เผยทำไมถึงมักได้เล่นเกมส์ใหญ่]
นั่งอ่านจนจบ จากใจคนที่เห็นปาร์คตั้งแต่เริ่มเล่นยันแขวนเกือก ถึงแม้จะอยู่คนละทีม และชอบยิงอาเซน่อล

แต่ผมโคตรประทับใจตี๋ปาร์คเลย ต้นแบบของคำว่าความพยายามจริงๆ
เข้าร่วม: 05 May 2010
ตอบ: 13560
ที่อยู่: need not to know XD
โพสเมื่อ: Sat Mar 25, 2017 2:02 pm
[RE: พาร์คจีซอง เผยทำไมถึงมักได้เล่นเกมส์ใหญ่]
โคตรไอดอล
Arsenal #Zidane is the best XD




เข้าร่วม: 30 Oct 2014
ตอบ: 11973
ที่อยู่: ไม่เสือกดิ :D
โพสเมื่อ: Sat Mar 25, 2017 2:06 pm
[RE: พาร์คจีซอง เผยทำไมถึงมักได้เล่นเกมส์ใหญ่]
เป็นหนึ่งในตัวอย่างชาวเอเชียจริงๆนะ ที่ชอบคิดว่าสู้ยุโรปไม่ได้

เข้าร่วม: 13 Jan 2011
ตอบ: 7137
ที่อยู่: รังจอมมาร
โพสเมื่อ: Sat Mar 25, 2017 2:18 pm
[RE: พาร์คจีซอง เผยทำไมถึงมักได้เล่นเกมส์ใหญ่]
ผมแฟนน่อลยังชอบเลย

วิ่งสู้ฟัดเวอร์ชั่นฟุตบอลของแท้




เข้าร่วม: 24 May 2010
ตอบ: 345
ที่อยู่: the Theatre of Dreams
โพสเมื่อ: Sat Mar 25, 2017 2:20 pm
[RE]พาร์คจีซอง เผยทำไมถึงมักได้เล่นเกมส์ใหญ่
อ่านเพลินมาก คิดถึงช่วงเวลาเก่าๆจังง
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 7934
ที่อยู่: Kk
โพสเมื่อ: Sat Mar 25, 2017 2:20 pm
[RE: พาร์คจีซอง เผยทำไมถึงมักได้เล่นเกมส์ใหญ่]
วิ่งไม่มีหมดจริงคนนี้
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 18578
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 25, 2017 2:31 pm
[RE: พาร์คจีซอง เผยทำไมถึงมักได้เล่นเกมส์ใหญ่]
ตำนานนักเตะเอเชีย
1MddY8.gif
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 2039
ที่อยู่: Oldtrafford, Manchester
โพสเมื่อ: Sat Mar 25, 2017 3:01 pm
[RE: พาร์คจีซอง เผยทำไมถึงมักได้เล่นเกมส์ใหญ่]
มิดฟิลด์พลังกบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 149
ที่อยู่: ซานฟราน
โพสเมื่อ: Sat Mar 25, 2017 3:04 pm
[RE: พาร์คจีซอง เผยทำไมถึงมักได้เล่นเกมส์ใหญ่]
จริงๆ ปาร์ค นี้ นอกจากฟิตแล้ว ผมว่าเทคนิคดี ยิงได้สองเท้า เบสิคดี เล่นบอลง่าย ทางบอลดี วิ่งก้ไม่ช้า ถ้าให้พลัง ก็ 17 ทุกอย่าง
นอกจาก นากาตะ ฮานจุงวาน นากามูระ ซุน ชินจิ โอโนะ

ก็ปาร์ค นี้แหละ ที่เป็นต้นแบบ ในเอกลักษณะ นักบอลที่เก่ง ไม่จำเป็นต้องโชว์ ขอแค่ขยัน ไม่แอค เบสิคดี จับบอลได้เปรียบ เล่นได้สองเท้า ขยัน เล่นได้ทั้งเกมรับและรุก

คนเป็นโค้ช ยังไงก็ต้องชอบนักเตะแบบนี้แน่ๆ
เข้าร่วม: 03 May 2009
ตอบ: 13347
ที่อยู่: 3rd Knight of Round table
โพสเมื่อ: Sat Mar 25, 2017 3:26 pm
[RE: พาร์คจีซอง เผยทำไมถึงมักได้เล่นเกมส์ใหญ่]
golf_gunner_69 พิมพ์ว่า:
PSV ตอนนั้น อี ยอง เพียว - ปาร์ค จี ซอง  

ชอง ชอง กุ๊ก ไปเฟเยนูด ส่วนอาห์น จุงวาน โดยยกเลิกสัญญา
เข้าร่วม: 03 May 2009
ตอบ: 13347
ที่อยู่: 3rd Knight of Round table
โพสเมื่อ: Sat Mar 25, 2017 3:31 pm
[RE: พาร์คจีซอง เผยทำไมถึงมักได้เล่นเกมส์ใหญ่]
อ้างอิงจาก:

"ช่วงปี 2007 แมนฯยูไนเต็ด เดินทางมาทัวร์ที่ประเทศเกาหลีใต้, เอวร่า ก็มาเยี่ยมพวกเราถึงบ้านในย่านซูวอน ... ตอนอยู่ที่อังกฤษ เอวร่า มักจะถามเสมอว่า -หากมีโอกาส ผมขอไปเยี่ยมบ้านจริงๆที่เกาหลีใต้ ได้มั้ย ?- เขาขอร้องให้พาร์ค พาไปเที่ยวผับที่กรุงโซล ลูกชายของผมก็พาเขาไป ทั้งที่ตัวเองไม่เคยเข้าผับมาก่อนเลยในชีวิต !!! เหตุผลที่พาร์ค ทำไปทั้งหมด เพียงเพราะมันเป็นคำขอของเพื่อนรักนั่นเอง"  

ผมอยากไปบ้างอะ ปาร์ค
เข้าร่วม: 03 Oct 2010
ตอบ: 19391
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 25, 2017 3:53 pm
[RE: พาร์คจีซอง เผยทำไมถึงมักได้เล่นเกมส์ใหญ่]
เจ้าพาร์คนี่แหละที่ชอบสร้างความลำบากให้แดนกลางลิเวอร์พูลยามที่เจอกัน

แต่แค่ขยันและใจสู้อย่างเดียวมันไม่พอ แต่พาร์คอ่านเกมในสนามได้ดีเลยได้เป็นสุดยอดนักเตะด้วย
เข้าร่วม: 09 Feb 2009
ตอบ: 508
ที่อยู่: เชียงใหม่
โพสเมื่อ: Sat Mar 25, 2017 4:10 pm
[RE: พาร์คจีซอง เผยทำไมถึงมักได้เล่นเกมส์ใหญ่]
สำหรับคนอื่นผมไม่รู้

แต่สำหรับผม ปาร์คคือ นักเตะเอเชียเบอร์หนึ่งของผมจนถึงวันนี้

ไม่ใช่เพราะเล่นเก่งที่สุด เทคนิคดีที่สุด หรือหล่อเหลาที่สุด

แต่เพราะความทุ่มเท และความเป็นมืออาชีพที่สุด เมื่อเทียบกับนักเตะคนอื่นๆ

ที่สำคัญคือความจงรักภัคดีต่อสโมสร และใจของพี่ที่ให้กับทีมใจหล่อมากกกก
90 นาทีใช้สร้างโอกาสได้เป็น 100 จะอ้างอะไรกับเวลา 10 วิ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 13179
ที่อยู่: อยู่ในใจเสมอ
โพสเมื่อ: Sat Mar 25, 2017 4:11 pm
[RE: พาร์คจีซอง เผยทำไมถึงมักได้เล่นเกมส์ใหญ่]
แต่ก่อนนักเตะเอเชียโลดแล่นในยุโรปเยอะแล้วเก่งด้วย

ของเอฟยังมีนักเตะจีนเลย จำชื่อไม่ได้ละ 2 คน หลี่เถีย รึป่าว






เข้าร่วม: 09 Oct 2008
ตอบ: 9379
ที่อยู่: Southport
โพสเมื่อ: Sat Mar 25, 2017 4:36 pm
[RE: พาร์คจีซอง เผยทำไมถึงมักได้เล่นเกมส์ใหญ่]
นักเตะที่มีแต่ความฟิตอย่างเดียวหน่ะ มันไม่พอหรอก แต่เขามีเทคนิค การอ่านเกมที่ดีด้วย ไม่งั้นอยู่ไม่ได้ขนาดนั้น

เข้าร่วม: 06 May 2010
ตอบ: 4753
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 25, 2017 4:52 pm
[RE: พาร์คจีซอง เผยทำไมถึงมักได้เล่นเกมส์ใหญ่]
ในพรีเมียร์ลีคมักเป็นสำรอง แต่ถ้วยยุโรปตัวจริงตลอด

เป็นอีกคนที่ทำให้แมนยูช่วงนั้น เจอกับใครก็ได้

เข้าร่วม: 03 May 2009
ตอบ: 13347
ที่อยู่: 3rd Knight of Round table
โพสเมื่อ: Sat Mar 25, 2017 5:10 pm
[RE: พาร์คจีซอง เผยทำไมถึงมักได้เล่นเกมส์ใหญ่]
Swain - B พิมพ์ว่า:
แต่ก่อนนักเตะเอเชียโลดแล่นในยุโรปเยอะแล้วเก่งด้วย

ของเอฟยังมีนักเตะจีนเลย จำชื่อไม่ได้ละ 2 คน หลี่เถีย รึป่าว
 

หลี่ เถีย กองกลาง หลี่ เหว่ยเฝิง กองหลังครับ
แต่ถ้าเด่นสุดของจีน ผมว่า ซุนจีไห่ ของแมนซิตี้
เข้าร่วม: 06 Sep 2013
ตอบ: 6187
ที่อยู่: ____________________________________________________________________________________________________
โพสเมื่อ: Sat Mar 25, 2017 5:31 pm
[RE: พาร์คจีซอง เผยทำไมถึงมักได้เล่นเกมส์ใหญ่]
้น่ามาเล่นให้คล็อปชุดนี้บ้าง

เฮนโด ดุม ลัลลาน่า ปารค์



เข้าร่วม: 09 Jun 2009
ตอบ: 1801
ที่อยู่: https://www.facebook.com/amornpod.hantragool
โพสเมื่อ: Sat Mar 25, 2017 5:45 pm
[RE: พาร์คจีซอง เผยทำไมถึงมักได้เล่นเกมส์ใหญ่]
สุดยอดมากจริงๆ เอเชียมีนักเตะเก่งๆเยอะนะ นอกจากปาร์คแล้ว คากาวะ,นากาตะ,อาลีเดอี พวกนี้ก็ไม่ได้เป็นรองนักเตะเก่งๆของลีคเลย


เข้าร่วม: 11 Feb 2010
ตอบ: 1177
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 25, 2017 5:50 pm
[RE]พาร์คจีซอง เผยทำไมถึงมักได้เล่นเกมส์ใหญ่
แค่อึดอย่างเดียวคงไปไม่ถึงจุดนี้หรอก ทั้งเบสิก เทคนิค การอ่านเกม ความเข้าใจเกม คือแทบทุกอย่างอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ความฟิตนี้สูงมากๆ และยังเป็นนัดเตะที่ทำตามคำสั่งได้ดีอีกด้วย

ปาร์ค นี่เป็นอีกคนที่ underrated คือมีทุกอย่างที่นักฟุตบอลควรจะมี และไม่มีการโชว์ฟร่ำเพรื่อ ไม่เหลิง ทำงานหนักตลอดเวลา ทุเกมที่ได้ลงเล่น และทำเพื่อทีมเสมอ

แบบว่าลงไปเล่นแล้วทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด ไม่ต้องเด่น ไม่ต้องโชว์ เพื่อแสดงว่าตัวเองเก่ง
เข้าร่วม: 13 Mar 2006
ตอบ: 12196
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 25, 2017 7:06 pm
[RE: พาร์คจีซอง เผยทำไมถึงมักได้เล่นเกมส์ใหญ่]

เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 2824
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 25, 2017 8:48 pm
[RE: พาร์คจีซอง เผยทำไมถึงมักได้เล่นเกมส์ใหญ่]
สุดยอดครับเฮีย

ปล.นักบอลไทยวิ่งได้แบบเฮียสักคนก็ดีสิ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 1198
ที่อยู่: Phuket City
โพสเมื่อ: Sat Mar 25, 2017 10:16 pm
[RE]พาร์คจีซอง เผยทำไมถึงมักได้เล่นเกมส์ใหญ่
ไม่เคยได้ดูเต็มๆเกม ไปหาดูไฮไลท์นี้ หาคำพูดยกย่องของพาร์คนี้แต่ละคนชมเค้าได้ดีจริงๆ ฟนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดที่เคยส่วมเสื้อแมนยูคนหนึ่งเลยละ เสียดายคนยกย่องเค้าน้อยเกินไป (ผมก็เคย)


Winter is here
เข้าร่วม: 21 Dec 2009
ตอบ: 476
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 25, 2017 11:19 pm
[RE: พาร์คจีซอง เผยทำไมถึงมักได้เล่นเกมส์ใหญ่]
ผมว่าปาร์คคือครบเครื่องนะ ถ้าจะให้เทียบกับใครซักคนในยุคปัจจุบันคงเทียบได้กับก็องเต้

ก็องเต้เวอร์ชั่น รับอ่อนลงแต่เล่นเกมบุกดีขึ้นเยอะ
เข้าร่วม: 03 Sep 2008
ตอบ: 5744
ที่อยู่: Stamford bridge London
โพสเมื่อ: Sun Mar 26, 2017 9:43 am
พาร์คจีซอง เผยทำไมถึงมักได้เล่นเกมส์ใหญ่
ไม่ใช่แค่วิ่ง 90 นาทีไม่มีหมด ปาร์ค ยังมีความสามารถดีอีกด้วย ถึงได้ยีนเป็นตัวหลักแมนยูได้ แถมยังได้เซอร์ที่รู้จักใช้คนเป็นโค๊ชอีก สุดยอดดด

เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 26714
ที่อยู่: CRINGE
โพสเมื่อ: Sun Mar 26, 2017 12:59 pm
[RE: พาร์คจีซอง เผยทำไมถึงมักได้เล่นเกมส์ใหญ่]
ชอบที่เป็นนักเตะที่ ดูเหมือนมีดีแค่ความอึด

แต่จริงๆแล้วทักษะทางฟุตบอลก็ไมไ่ด้เรียกว่าด้อยเลย ทั้งรุกทั้งรับ
เป็นพวก High skill แต่เพียงไม่ได้ High สุดๆเท่านั้นเอง

ตัวนี้ทำแสบมากตอนนั้นผมดูมิลานเจอ psv แบบโอโห ปาร์คคนเดียวทำเสียวเลยตอนเจอ psv ตอนนั้น

พอมาแมนยูแล้วแบบ สุดยอด