ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status: ‪We win together, we lose together.‬
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Nov 2010
ตอบ: 12635
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jan 16, 2017 16:50
* * * ประกาศผล!! SS' Film Awards 2016!! * * *
หลังจากการคัดเลือกรอบแรกกว่าหนึ่งเดือน กับผู้เข้าร่วมเสนอชื่อ 55 ท่าน

Spoil
สัปดาห์แรก: http://www.soccersuck.com/boards/topic/1441687

สัปดาห์ที่ 2: http://www.soccersuck.com/boards/topic/1442821

สัปดาห์ที่ 3: http://www.soccersuck.com/boards/topic/1445048

สัปดาห์สุดท้าย: http://www.soccersuck.com/boards/topic/1450111  


และการโหวตรอบสุดท้าย กับผู้เข้าร่วม 45 ท่านจากรอบแรก



และแล้ววว

เราก็ได้ 12 อันดับหนังที่ชาว SS รักประจำปี 2016

ส่วนจะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นนน เชิญรับชมได้เลยครับ











อันดับ 12



FANTASTIC BEASTS AND WHERE TO FIND THEM (2016)

DAVID YATES


_______________



G_V3

“เป็นหนังแนวแฟนตาซีที่สนุกอีกเรื่องของปีนี้ ถ้าใครที่เป็นแฟน Harry Potter อยู่แล้วไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง คุณจะได้พบกับเรื่องราวของโลกเวทมนตร์ก่อนยุคของ Harry Potter พร้อมทั้งสัตว์วิเศษที่แสนจะเท่และฮา ส่วนการดำเนินเรื่องค่อนข้างกระชับ ไม่มีช่วงน่าเบื่อเลย CG สวย บวกกับตัวเอกของเรื่องอย่างนิวท์ สคามันเดอร์ (Eddie Redmayne) แสดงได้ดีมากๆ เมื่อคุณดูจบจะทำให้คุณหลงรักหนังเรื่องนี้อย่างแน่นอน”



kalakasong

“ก็ชอบโทนของหนังเวลาดูในโรงครับมันได้ฟิลดี”



ปืนใหญ่ไร้เทียมทาน

“หนังแฟนตาซีแห่งปี สนุกมาก ตื่นตากับความครีเอตเหล่าสัตว์วิเศษ ความรู้สึกเดียวกับดูจูราสสิกปาร์ก และจูแมนจี้ตอนเด็กๆ เหมือนได้ย้อนวัยอีกครั้ง ตัวละครมีเสน่ห์ทุกตัว พร้อมอารมณ์ขันแบบน่ารัก ตอนท้ายมีน้ำตาคลอ ครบรสครับ”














อันดับ 11

* อันดับ 11-12 คือหนังที่มีจำนวนคนโหวตตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป และได้คะแนนเฉลี่ยเกิน 1.5



แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว (2559)

บรรจง ปิสัญธนะกูล


_______________


La-Zy Boy

“สำหรับผมแล้ว นอกจาก Your Name ที่ผมยกขึ้นหิ้งไปแล้ว ก็มีแฟนเดย์นี่แหละ ที่เป็นหนังรักอีกเรื่องที่ผมชอบและประทับใจ อาจจะด้วยความที่หนังมันเล่าเรื่องถึงคนที่ธรรมดา คนทั่วไป อย่างเราๆ ท่านๆ อาจจะไม่ได้อาการหนักเหมือน ‘เด่น’ พระเอกในเรื่อง แต่ผมเชื่อว่าในชีวิตจริงมันก็มีแหละ กลายเป็นหนังไทยอีกเรื่องที่กระแสดี ขนาดในบอร์ดวาไรตี้ SS เองยังมีการหยิบยก มาถก กัน อยู่หลายมู้เลยทีเดียว ก็นับว่าเป็นหนังไทยอีกเรื่องที่เข้าตาผู้ชมในปี 2016”


popopoioioio

“แฟนเดย์ แฟนกันวันเดียว หนังสนุก เศร้า สุข ซึ้ง ครบรส วางโครงเรื่องได้ดี พระเอกนางเอกแสดงเข้ากันดี หนังไปได้ไกลกว่าที่คิด ไม่ใช่เป็นหนัง Rom-Com แบบเดิมๆ ของ GTH เป็นหนังไทยที่ดีเรื่องหนึ่งแห่งปีครับ”


yalka

“แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว อารมณ์คนแอบรัก พยายามทำทุกอย่างให้อยู่ในสายตาของคนที่ชอบแม้สุดท้ายเป็นแค่อากาศ คงเพราะผมอยู่สายเกี่ยวกับไอทีด้วยมั้ง เลยพอเข้าใจ สายนี้เป็นพวกอยู่หน้าคอมมากกว่าหน้าคน เจอคนจริงๆ เลยไม่ค่อยกล้า หนังอาจจะมีหลายๆ อย่างที่ขัดแย้งความจริงบ้างพยายามไม่ซีเรียสกับมัน ชอบที่ฉากสวยมากอยากไปเที่ยวฮอกไกโดเลย เพลงประกอบดี นักแสดงดีโดยเฉพาะมิว จากไม่รู้จักเป็น Fc เลย หนังจบแบบอารมณ์หน่วงๆ แต่ก็ชอบเพราะเรื่องจริงคงเป็นไปไม่ได้ ขัดใจแค่ตอนอยู่ในห้องเวลานั้นวิญญาณศักรินทร์เข้าสิงแล้ว”











ต่อจากนี้จะเริ่มเป็น หนังที่มีจำนวนคนโหวตตั้งแต่ 14 คนขึ้นไป และได้คะแนนเฉลี่ยเกิน 1.75


อันดับ 10



DEADPOOL (2016)

TIM MILLER


_______________


TAE SHAW

“ผมชอบหนังเรื่องนี้มากๆ มันครบรส ถ้าถามว่า Deadpool เป็นหนังแนวไหน บู๊แอคชั่น รักโรแมนติก คอมเมดี้ ตื่นเต้น มันมีครบทุกรสชาติจริงๆ หลักๆ คือ เกรียนสุดๆ เป็นหนังที่กวน เกรียน แขวะได้ทุกสิ่งอย่าง ตั้งแต่ต้นเรื่องจนจบ แซวแม้กระทั่งตัวเอง (Ryan Reynolds) ชอบตรงที่ Deadpool เป็นคนเล่าเรื่อง จึงได้พูดกับคนดูด้วย มันแปลกแหวกจากหนังฮีโร่เรื่องอื่น สรุปเลยคือใครยังไม่ได้ดูต้องดูแล้วคุณจะหลงรัก Deadpool ปล.ไรอัน เรย์โนลด์ไม่ได้เล่นเป็นเดดพูล แต่เดดพูลต่างหากที่เล่นเป็นไรอัน เรย์โนลด์ ฮ่าๆๆ”


Toraceng

“สำหรับผม เดดพูลเป็นภาพยนตร์ (รัก) แอคชั่น-คอมเมดี้ อันดับต้นๆ ในใจผมประจำปี 2016 ตัวหนังอาจจะไม่ตอบโจทย์ สำหรับผู้ที่คาคหวังว่า Deadpool จะเป็นหนังฮีโร่ ตามสไตล์ มาเวล ขอตอบตรงนี้เลยว่า Deadpool ไม่ใช่หนังฮีโร่ Deadpool เป็นหนังรักครับ 5555+ ที่โหวตให้เดดพูล ถึง 3 คะแนน เป็นเพราะ ผมดูหนังเรื่องนี้ แล้ว ได้รับ ความ ‘บันเทิง’ มากกว่าหนังเรื่องอื่นๆ อาจจะด้วย สไตล์หนังที่แปลก บทพูด และมุมกล้อง รวมไปถึง เอฟเฟกต์ต่างๆ สรุปคือ เดดพูล ‘หนังดี ไปดู’ ครับ 555+”


yalka

“Deadpool เป็นเรื่องที่เนื้อหาสาระอะไรไม่มีเลย เจอหน้าฟัน เจอหน้าฆ่า เจอหน้ายิง เจอหน้าเ-็ด เป็นแนวที่ไม่ต้องคิดอะไรมาก ดูเอามันส์ ถึงจะมีบางช่วงที่ไม่ทันมุกบ้างพยายามข้ามๆไป หลักๆ ชอบที่ความเกรียนล้วนๆ ฉาก super hero landing ยังติดตาเลย”











อันดับ 9

* เป็นหนังเรื่องเดียวที่มีจำนวนคนโหวตในรอบตัดสิน (24 คน) มากกว่าคนเสนอชื่อ (21 คน)
** คะแนนเฉลี่ยเท่ากับ Deadpool แต่ชนะอันดับเพราะมีจำนวนคนเสนอชื่อในรอบแรก 21 คนต่อ 19 คน



THE REVENANT (2015)

ALEJANDRO G. IÑÁRRITU


_______________


jene

“สำหรับ The Revenant ผมขอใช้คำว่า ‘ลีโอพ่อทุกสถาบัน’ เลยดีกว่า กับสุดยอดการแสดงในครั้งนี้ (หลังจากพลาด Oscar มาหลายปีดีดัก) เล่นดีมาก จนเชื่อว่าโดนหมีขย้ำจริงๆ เป็นแผลเหวอะหวะ ใกล้ตายจริงๆ พี่ทอมก็เล่นดีเหลือเกิน เอาซะเกลียดเลย (555+) บทดีมาก (ส่วนหนึ่งเนื่องจากสร้างจากเรื่องจริง) หมีมาจากไหนไม่รู้ อยู่ๆโผล่มาเลย ชอบมาก (555+) การถ่ายทำ ลำดับภาพ แสง สี เสียง อลังการงานสร้าง สรุปคะแนน 10/10 เลยครับ กับหนึ่งหนังในดวงใจ”


PotusSS

“The Revenant เป็นหนังเต็มไปด้วยอารมณ์ที่พลุ่งพล่านอยู่ในกายของลีโอ มันเดือดจนส่งลีโอไปถึงออสการ์ หนังยังมีการถ่ายภาพ landscape ที่สุดยอด และดนตรีประกอบที่ยอดเยี่ยม ไม่แปลกที่จะมีคนโหวตให้เยอะขนาดนี้ครับ”


TAE SHAW

“ตัวหนังดีมาก ดูสนุก แนวมันออกจะดิบๆ ตามนิสัยของคนเถื่อนยุคนั้นที่ไม่ต้องมีอะไรซับซ้อน ส่วนเรื่องภาพไม่ต้องห่วง เพราะตา Alejandro González Iñárritu แกขึ้นชื่อในเรื่องนี้อยู่แล้วจากในหนังเรื่อง Birdman ถือว่าเป็นลายเซ็นของแกเลย ส่วนลีโอถึงบทพูดจะไม่เยอะ แต่ระดับการแสดง กับอารมณ์ที่สื่อออกมาไม่แปลกใจที่แกได้รางวัลออสการ์ ดูแล้วเหนื่อยแทน ทั้งหนาว ทั้งอึด ทั้งลุย ต้องรอดสมชื่อจริงๆ”











อันดับ 8

* เป็น 1 ใน 2 หนังที่คนเสนอชื่อทุกคนลงคะแนนโหวตในรอบตัดสิน



SING STREET (2016)

JOHN CARNEY


_______________


BCHartnet

“Sing Street: หนึ่งในหนัง musical + coming of age ที่ดีที่สุดเรื่องนึง บทเพลงในหนังดีงามทุกเพลง คอสตูมสวยเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในไอร์แลนด์ยุค 80 จริงๆ ชอบสไตล์การรวมคนที่ดู underdog ในสายตาคนอื่นมาฟอร์มเป็นวงดนตรีที่มีแนวทางเป็นของตัวเองที่ชัดเจนและกล้าที่จะแตกต่าง เห็นแล้วนึกถึงสมัยฟอร์มวงเล่นดนตรีกับเพื่อนสมัยมัธยมปลาย และที่ชอบมากคือความสัมพันธ์ระหว่างพี่ชายและน้องชายฉุดให้เรากล้าที่จะออกไปทำตามความฝัน”


TH3.R3FR3SH

“หนังหนุ่มวัยใสพันธุ์ดนตรี ที่สอดใส่มาด้วยเรื่องราวต่างๆ ที่มิได้มีเพียงแค่ดนตรี แต่นำดนตรีมาใช้เล่าเรื่องตลอด 105 นาที แทบจะชอบทุกช่วงของหนังเลย หนังเล่าได้สนุกมาก และเพลิดเพลินไปกับเสียงเพลง ไม่ใช่แค่หนังขายฝันของวัยรุ่นผู้ดูยังอ่อนโตโลกใบใหญ่ แต่เราว่ามันเหมาะกับผู้ใหญ่วัยทำงาน หรือพ่อแม่ด้วย ดูจบแล้วค่อนข้างอยากออกไปทำอะไรที่อยากทำ เปลี่ยนชีวิตและความคิดได้ในระดับนึง มีการเล่นประเด็นครอบครัว พ่อ แม่ พี่ชาย รวมไปถึงยังประเด็นๆ รักๆ ใคร่ๆ ในช่วงชีวิตวัยรุ่น ถือว่าเป็นหนึ่งในหนังที่ชอบที่สุดสำหรับผม ในปี 2016 ที่ผ่านมาเลยครับ”


Yellow Submarine

“หลังจาก Falling Slowly ไปกับ Once เป็น Lost Stars ไปใน Begin Again ถึงเวลาที่เราต้อง Drive It Like You Stole It ไปกับ Sing Street และเรียนรู้ความ "Happy Sad" ของชีวิตไปด้วยกัน”











อันดับ 7



THE HATEFUL EIGHT (2015)

QUENTIN TARANTINO


_______________


CHOCol4tE

“เป็นหนังที่ต้องค่อยๆ ดูถึงจะสนุก บทพูดเยอะแต่ไม่น่าเบื่อ มีรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เรื่องอารมณ์แฝง ถึงจะเป็นหนังโหดแต่ดูแล้วแอบตลกนิดๆ”


kneskung

“นี่ไม่ใช่หนังที่ดูง่ายของ ‘เควนติน’ ผู้ชมจำเป็นต้องมีสมาธิอยู่กับหนังตลอดเวลา หนังมันจะเหวี่ยงพาเราไปในสถานการณ์ต่างๆ ด้วยอารมณ์ที่ลุ้นแทบจะตลอด การเชือดเฉือนกันด้วยบทพูดอย่างมีชั้นมีเชิง ได้อารมณ์คาวบอยตามสไตล์ของเควนติน ไม่แปลกใจถ้าจะยกเรื่องนี้ให้เป็น 1 ในสุดยอดผลงานของผู้กำกับรายนี้ โดยส่วนตัวผมขอยกให้เป็น 1 ใน 2 เรื่องที่ผมชอบที่สุดของเควนติน นอกจาก Django Unchained”


ปืนใหญ่ไร้เทียมทาน

“หนังเควนติน ที่อันเดอร์เรต แต่ผมชอบสุดๆ มีความน้อยแต่มาก แค่โลเคชันเดียวก็เกิดเป็นเรื่องราวได้ ชอบความล่อหลอกของหนัง บรรยากาศอึมครึมพร้อมดนตรีประกอบสร้างอารมณ์ได้อย่างดี บทสนทนาที่กวนตีนกับตัวละครหลากคาแรกเตอร์สร้างเสน่ห์ให้หนังอย่างมาก แถมมีเซอร์ไพรส์ในตอนจบ”











และนี่คืออันดับสูงสุดของโซน หนังที่มีจำนวนคนโหวตตั้งแต่ 14 คนขึ้นไป และได้คะแนนเฉลี่ยเกิน 1.75


อันดับ 6



CAPTAIN AMERICA: CIVIL WAR (2016)

ANTHONY RUSSO, JOE RUSSO


_______________


initial_W

“ผมรู้สึกเข้าถึง Captain America: Civil War เป็นอย่างดี เนื่องด้วยว่าเป็นหนัง superhero ที่มีความเป็นมนุษย์มากที่สุดเรื่องนึงในจักรวาลมาร์เวล Civil War ทำให้เราเห็นว่าในความสามารถเกินมนุษย์มนาก็ยังมีความเปราะบางภายในใจ มีอัตตา มีอารมณ์ความรู้สึก มีความเจ็บปวด มีความแค้น อย่างคนทั่วๆ ไป พร้อมกับโยนคำถามจังเบ้อเร้อว่า สุดท้ายอะไรคือสิ่งที่ฮีโร่เหล่านี้พยายามปกป้อง มนุษยชาติ? หรือแค่จุดยืนของตัวเอง?”


La-Zy Boy

“คงเป็นหนังที่ถูกใจเหล่าแฟนบอยของหนังซุปเปอร์ฮีโร่กันไม่น้อย ฉากบู๊แอคชั่น ทำได้ดีน่าตื่นตาตื่นใจ มีฮีโร่ในเรื่องเยอะจนแทบนับไม่ถูกและก็เป็นสิ่งที่เหล่าแฟนหนังตั้งตารอว่าจะได้เห็นซุปเปอร์ฮีโร่ตัวใหม่ๆ ในหนัง รวมไปถึงเจ้าสไปดี้ที่เรียกได้ว่า ออกมาเรียกเสียงฮือฮา ได้พอสมควร แต่ก็ตามสูตรสำเร็จหนังฮีโร่ทั่วไป เรื่องบทของตัวละครบางตัวยังดูอ่อน แต่ด้วยความที่เป็นหนังฟอร์มยักษ์และมีคนตั้งตารอไม่น้อย จึงไม่แปลกที่เรื่องนี้จะมาวิน ในปี 2016 ที่ผ่านมา”


รีลัคคุเม

“ก้าวที่สำคัญ และกล้าหาญของดิสนีย์ กับพี่น้องรุสโซ ภาพยนตร์ที่มีบทที่จริงจัง หนักแน่น ที่ท้าทายศีลธรรม และคุณธรรมของคุณ โลกไม่มีใครสมบูรณ์แบบ เมื่อ "ความดี' และ "ความเลว" ขึ้นกับว่าจะมองมุมไหน ผมเข้าโรงด้วย #TeamCap ออกจากโรงมาด้วย #TeamIronMan แล้วคุณล่ะ เลือกจะเชื่อในทีมไหน?”











ต่อจากนี้จะเริ่มเป็น หนังที่มีจำนวนคนโหวตตั้งแต่ 19 คนขึ้นไป และได้คะแนนเฉลี่ยเกิน 2


อันดับ 5

* จำนวน 20 โหวต คะแนนเฉลี่ย 2.05



TRAIN TO BUSAN (2016)

YEON SANG-HO


_______________


Genisys

“หลังจากหนังแนวซอมบี้ออกมาจนเกลื่อนตลาด ก็มี Train to Busan นี่แหละที่ทำออกมาได้น่าสนใจ (ส่วนตัวผมให้ดีกว่าต้นตำรับอย่าง Resident Evil ที่ตอนนี้ออกทะเลไปไกลถึงขั้วโลกแล้ว) การดำเนินเรื่องที่พีคเกือบตลอดเวลาแทบไม่ได้พักหายใจ ไม่มีช่วงที่เบื่อหรือง่วงนอน ฉาก action ต่างๆ ที่ทำมาจนไม่น่าเชื่อว่าไม่ได้ออกมาจาก Hollywood และสิ่งสุดท้ายคือข้อคิดสอนใจ เรื่องการใช้ชีวิตครอบครัว และสิ่งที่น่ากลัวกว่าซอมบี้ คือสันดานดิบของมนุษย์ นั่นเอง”


jene

“เป็นหนังเกาหลีหนึ่งในไม่กี่เรื่องที่ดูครับ ตื่นเต้น ระทึก เร้าใจ เนื้อเรื่องดี บทดี นักแสดงดี (โดยเฉพาะโซฮี 55+) ดูแล้วลุ้นตลอดทั้งเรื่อง เดาเรื่องฉากถัดไปไม่ถูกกันเลยทีเดียว จะว่าไปแล้วนี่คงเป็นหนังฝั่งเอเชียเรื่องที่ดีที่สุดสำหรับผมเลยนะครับ ถ้าจะให้คะแนน ผมให้ 9.5/10 ละกันครับ หัก 0.5 คะแนน เพราะเบื่อไอ้ CEO เห็นแก่ตัว ที่ไม่ยอมตายซะที (แต่จริงๆ ตัวละครทุกตัวในเรื่องนี้ถูกสร้างมาให้สะท้อนความเป็นมนุษย์ได้ดีมากจริงๆ ยิ่งช่วงก่อนหน้านี้มีดราม่าบิงซู เลยอินกับนิสัยคนเกาหลีมากไปหน่อย 555+)”


skin_yenna No.2

“ใครจะคิดว่านี่คือหนังซอมบี้สัญชาติเกาหลีที่เจ๋งกว่าซอมบี้จากฝั่ง Hollywood อีกหลายๆ เรื่อง ความระทึกของ Train to Busan ทำให้นึกถึงตอนที่ดู Mad Max เมื่อปีก่อน และความคาดเดาไม่ได้ของหนังก็ทำให้งานฝั่งดราม่าออกมายอดเยี่ยมไม่แพ้กัน”











อันดับ 4

* จำนวน 21 โหวต คะแนนเฉลี่ย 2.19



ROGUE ONE: A STAR WARS STORY (2016)

GARETH EDWARDS


_______________


G_V3

“การกลับมาครั้งนี้ของหนังชุด Star Wars น่าจะเป็นอะไรที่ทำให้แฟนๆ มีความสุขที่สุดแล้ว หลังจากรอคอยภาคต่อมาหลายปี Rogue One เล่าถึงเหตุการณ์รอยต่อระหว่างภาค 3 และ ภาค 4 เมื่อกองกำลังฝ่ายกบฏหน่วยหนึ่ง (Rogue One) ต้องไปทำภารกิจกับปฏิบัติการขโมยแบบแปลนของเดธสตาร์ ซึ่งเป็นการเฉลยว่าทำไมเดธสตาร์จึงถูกทำลายได้ง่ายจัง ตัวหนังทำได้ดีเกินคาดมากๆ เรื่องภาพ CG ไม่ต้องพูดถึงระดับเทพ แฟนๆ สตาร์วอร์ไม่ควรพลาด”


GB11

“Rogue One: A Star Wars Story เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวในซีรี่ย์ Star Wars ที่ไม่จำเป็นต้องมีเจไดเป็นตัวเอกดำเนินเรื่องก็ยังดูสนุก ยิ่งเนื้อเรื่องที่ค่อยๆ ปูไปเรื่อยๆ อย่างดีและกลมกล่อมผสมกับฉากแอคชั่นที่สนุกโดยไม่ต้องพึ่งฉากดวลไลท์เซเบอร์ มันไม่ได้ด้อยไปกว่าภาคหลักก่อนหน้านี้ใดๆ เลย ผนวกกับการมีฉากของ Darth Vader ในตอนท้ายยิ่งทำให้แฟนเก่าๆ ของซี่รี่ย์นี้ฟินยิ่งนัก”


initial_W

“Rogue One ไม่ได้เป็นแค่ stand-alone film ที่พะยี่ห้อ Star Wars เพียงอย่างเดียว แต่มันคือเนื้อเรื่องที่ช่วยเติมเต็ม และทำให้ภาคที่ถูกสร้างมาก่อนหน้าอย่าง A New Hope สมบูรณ์ขึ้นมาก Rogue One: A Star Wars Story ทำให้ผมได้เห็นแล้วว่า “ความหวังใหม่” มันมีความหมายมากเพียงใด”











และนี่คืออันดับสูงสุดของโซน หนังที่มีจำนวนคนโหวตตั้งแต่ 19 คนขึ้นไป และได้คะแนนเฉลี่ยเกิน 2


อันดับ 3

* จำนวน 22 โหวต คะแนนเฉลี่ย 2.27



ZOOTOPIA (2016)

BYRON HOWARD, RICH MOORE, JARED BUSH (co-director)


_______________




kalakasong

“เป็นอนิเมชั่นที่ชอบสุดๆ ในรอบหลายปีเลยครับ”




maggo

“เป็นอนิเมชันที่ พูดตามตรงว่า ผิดจากความคาดหวังครับ คือด้วยความรู้สึกจากการดูปกหนัง คือตั้งใจจะไปดูอนิเมชั่นเท่านั้นเอง ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก แต่พอดูจบ แล้วมันรู้สึกผิดคาดไปหมด เป็นอนิเมชั่น 3D ที่ชอบที่สุดครับ”




skin_yenna No.2

“นี่อาจเป็นแค่ animation ภาพสวย ที่มีทั้งความฮา และความสนุก แต่จริงๆ แล้ว Zootopia แฝงไปด้วยประเด็นใหญ่ๆ มากมายทั้งการตามล่าหาความฝัน, ความหลากหลายทางเชื้อชาติ และการจิกกัดเสียดสีสังคมซึ่งที่จริงมันควรเป็นประเด็นของหนังดราม่าสักเรื่อง แต่สิ่งเหล่านี้กลับแทรกซึมอยู่ในบทได้อย่างลื่นไหลและเราไม่รู้สึกเลยสักนิดว่าถูกยัดเยียด”















ต่อจากนี้คือสุดยอดหนังที่มีจำนวนคนโหวตตั้งแต่ 23 คนขึ้นไป และได้คะแนนเฉลี่ยเกิน 2.25


อันดับ 2

* เป็น 1 ใน 2 หนังที่คนเสนอชื่อทุกคนลงคะแนนโหวตในรอบตัดสิน
** จำนวน 27 โหวต คะแนนเฉลี่ย 2.26



SPOTLIGHT (2015)

TOM McCARTHY


_______________




4tmnt

“Spotlight คือหนังที่สร้างมาจากเรื่องจริงที่คนมาดูอาจจะไม่สนุกเพราะมันไม่หวือหวาแต่สำหรับผมมันเข้มข้นมากจากเนื้อเรื่องในการเล่น ขั้นตอนในการลำดับการเป็นไปของหนัง ซึ่งแน่นอนหนังมันตีแผ่ความศรัทธาและความถูกต้องในวงการศาสนาและจรรยาบรรณของสื่อ ซึ่งมันทำออกมาได้ดีจริงๆ ครับ”




judascrow

“หนังมาพร้อมกับสุดยอดการแสดงและการเล่าเรื่องที่เรียบง่ายแต่โคตรทรงพลัง ดูแล้วทำให้รู้ถึงพลังของสื่อซึ่งมีผลต่อสังคมเป็นอย่างมาก”




Yellow Submarine

“ตีแผ่ด้านมืดของสังคมผ่านบทที่แข็งแรง การเล่าเรื่องอันทรงพลัง และทีมนักแสดงที่ยอดเยี่ยม”




















และอันดับ 1 ได้แก่
















* จำนวน 25 โหวต คะแนนเฉลี่ย 2.36
** เป็นหนังที่ได้คะแนนเฉลี่ยสูงที่สุดในการจัดอันดับครั้งนี้
*** นอกจากเป็นหนังที่ได้อันดับสูงสุดแล้ว หนังยังเป็นหนังแอนิเมชั่นและเป็นหนังเอเชียด้วย!!



YOUR NAME (2016)

MAKOTO SHINKAI


_______________


Beam_1412

“สมควรกับกระแสและความอวยจากหลายสำนักที่ให้ 10/10 เป็น masterpiece ของ Shinkai Sensei อย่างแท้จริง เป็นการ์ตูนที่ทุกเรื่องราว ทุกตัวละคร ทุกเหตุการณ์ มีที่มาที่ไป มีความเป็นเหตุเป็นผล และเกี่ยวข้องกันทั้งหมด และยังเป็นการถ่ายทอดวัฒนธรรมและความเชื่อของคนญี่ปุ่น มานำเสนอเป็นแฟนตาซีได้อย่างลงตัวและดีโคตรๆ”


PostRock

“อย่างแรกที่อยากพูดถึงก่อนเลย เป็นการ์ตูนที่ภาพสวยมากกก และเนื้อเรื่องที่เล่นกับความฝันมันทำให้รู้สึกแปลกใหม่ ส่วนเรื่องอารมณ์ของหนังไม่ต้องพูดถึงมันพีคขึ้นเรื่อยๆ จนหลังๆ กลายเป็นแนวดราม่าเฉย ปิดท้ายด้วย soundtrack ของหนังที่ดีงามพระรามแปด ดูแล้วอิ่มใจไปหลายวันเลยยย!”


S[t]riKenoir

“ว่าด้วยเรืองความประทับใจแล้ว เรื่อง Kimi no na wa. ถือว่าเป็นอีกเรื่องที่สร้างความเซอร์ไพรส์และความตื่นตาของงานศิลปะได้อย่างน่าชื่นชม ก่อนผมได้ไปดูผมแทบไม่ได้ดูเทรลเลอร์อะไรเลยทำให้เข้าไปดูโดยหวังว่าเนื้อเรื่องอาจจะมีแนวโน้มค่อนข้างปวดตับ ตามเรื่องเก่าๆ ที่ผ่านมาของ Makoto Shinkai แต่เรื่องนี้ก็ทำให้ผมผิดคาด ถึงแม้จะเป็นการจบที่ปลายเปิด แต่ก็เป็นการจบที่ดีที่สุดเท่าที่จะจบได้ เนื้อเรื่องที่มีการผสมผสานกันระหว่าง แฟนตาซีกับ วัฒนธรรมของญี่ปุ่นที่เข้ากันได้อย่างแปลกๆ บวกกับ ภาพอันสวยงาม ทำให้เป็นการได้ดูอนิเมะที่ไม่รู้สึกเสียดายตังในการไปดูเลย ถึงแม้ว่าหนังเรื่องนี้จะมีจุดหลายจุดที่ถูกมองว่าไม่สมเหตุสมผลอยู่บ้าง แต่ถ้าหากว่าลองมองข้ามจุดนั้นไป หนังเรื่องนี้ก็ถือเป็นหนังที่สวยงามและตราตรึงใจเรื่องนึงเลยทีเดียว”











ทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากปราศจากทุกท่านที่ร่วมกันเสนอชื่อ ร่วมกันโหวต ร่วมกันเขียนความประทับใจ ร่วมกันให้กำลังใจ

ขอบคุณทุกท่านทั้งหมดนี้ครับ


[W]eaThe[R] l 2POSITIVE1 l 4tmnt l al1916w l Barcelonistu l BCHartnet l Beam_1412 l CHOCol4tE l DVS l G_V3 l GB11 l Genisys l hamajiza l Happyhome l hellyeah14 l initial_W l jene l Jr2bboy l judascrow l kalakasong l kneskung l La-Zy Boy l lpza15002 l MADNESS… l maggo l mariachi01 l midship l Naiz l Nobody But You l Nongkan_Nomnam l NoUseForAName l ORDIANAIRE l pikzygunz l PinkPanther46 l popopoioioio l PostRock l purepurepurepure l S[t]riKenoir l SHAREDER l SinZola l SKBank l skin_yenna No.2 l TAE SHAW l TH3.R3FR3SH l Toraceng l villianboy l Xerxis11 l xMockingbird l yalka l Yellow Submarine l zcopionkung l โนแลนจอมโกหก l ปืนใหญ่ไร้เทียมทาน l รีลัคคุเม

รวมถึงอีกหลายท่านที่พลาดโอกาสในการโหวตในปีนี้

ไว้ปีหน้ามาโหวตกันใหม่นะครับ






แถมอีกนิด กับ Honorable Mention

The Jungle Book l Don't Breathe l Doctor Strange l 10 Cloverfield Lane l Sully l The Big Short l พรจากฟ้า l Batman v Superman: Dawn of Justice l Steve Jobs
แก้ไขล่าสุดโดย PotusSS เมื่อ Mon Jan 16, 2017 17:30, ทั้งหมด 4 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: ทีมดาวิใบเฟิร์น
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 60853
ที่อยู่: สเปอร์ส&ชมรมคนรักหนัง&เนย
โพสเมื่อ: Mon Jan 16, 2017 16:53
* * * ประกาศผล!! SS' Film Awards 2016!! * * *
กฝตรูพิมพ์สั้นๆอยู่คนเดียวเบย โครตลวก
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
2
หากโดน 38 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แขวนสตั๊ด
Status: เบื้องหลังการถ่ายรูป
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2016
ตอบ: 28143
ที่อยู่: ดาราศาสตร์ ภูมิศาสตร์ โลก เข้าร่วม: 13 Feb 2005
โพสเมื่อ: Mon Jan 16, 2017 16:53
* * * ประกาศผล!! SS' Film Awards 2016!! * * *
ยาวมาก
โพสต์บนแอป Soccersuck บน Android
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status: ‪We win together, we lose together.‬
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Nov 2010
ตอบ: 12635
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jan 16, 2017 16:56
[RE: * * * ประกาศผล!! SS' Film Awards 2016!! * * *]
kalakasong พิมพ์ว่า:
กฝตรูพิมพ์สั้นๆอยู่คนเดียวเบย โครตลวก  


ไม่เป็นไรหรอก ผมบอกให้พิมพ์สั้นๆ เหมือนกันทุกคนนั่นแหละ

แต่คนพวกนั้นพิมพ์สั้นๆ ไม่เป็นเอง

ไม่เหมือนกลกซ เน้อออ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
แข้งบุนเดสลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Oct 2014
ตอบ: 4329
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jan 16, 2017 16:57
[RE: * * * ประกาศผล!! SS' Film Awards 2016!! * * *]
โหวตรอบสุดท้ายไม่ทัน เสียดาย

เหมาะสมแล้วกับทุกอันดับ ขอบคุณทุกท่านที่โหวตและผู้จัดทำเป็นอย่างยิ่งเลย
2
2
หากโดน 38 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: ทีมดาวิใบเฟิร์น
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 60853
ที่อยู่: สเปอร์ส&ชมรมคนรักหนัง&เนย
โพสเมื่อ: Mon Jan 16, 2017 17:01
[RE: * * * ประกาศผล!! SS' Film Awards 2016!! * * *]
PotusSS พิมพ์ว่า:
kalakasong พิมพ์ว่า:
กฝตรูพิมพ์สั้นๆอยู่คนเดียวเบย โครตลวก  


ไม่เป็นไรหรอก ผมบอกให้พิมพ์สั้นๆ เหมือนกันทุกคนนั่นแหละ

แต่คนพวกนั้นพิมพ์สั้นๆ ไม่เป็นเอง

ไม่เหมือนกลกซ เน้อออ  


เข้าใจว่าชมแน่นอนแบบนี้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: ทีมดาวิใบเฟิร์น
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 60853
ที่อยู่: สเปอร์ส&ชมรมคนรักหนัง&เนย
โพสเมื่อ: Mon Jan 16, 2017 17:01
[RE: * * * ประกาศผล!! SS' Film Awards 2016!! * * *]
xMockingbird พิมพ์ว่า:
โหวตรอบสุดท้ายไม่ทัน เสียดาย

เหมาะสมแล้วกับทุกอันดับ ขอบคุณทุกท่านที่โหวตและผู้จัดทำเป็นอย่างยิ่งเลย  



เราจะยินดีรับไว้นะม้อก สำหรับคำขอบคุล
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
Oz-
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Oct 2008
ตอบ: 3854
ที่อยู่: ในใจเธอ
โพสเมื่อ: Mon Jan 16, 2017 17:02
[RE: * * * ประกาศผล!! SS' Film Awards 2016!! * * *]
Spoil
TH3.R3FR3SH

“The Revenant เป็นหนังเต็มไปด้วยอารมณ์ที่พลุ่งพล่านอยู่ในกายของลีโอ มันเดือดจนส่งลีโอไปถึงออสการ์ หนังยังมีการถ่ายภาพ landscape ที่สุดยอด และดนตรีประกอบที่ยอดเยี่ยม ไม่แปลกที่จะมีคนโหวตให้เยอะขนาดนี้ครับ”  


มาโผล่ในsing streetได้ไง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status: ‪We win together, we lose together.‬
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Nov 2010
ตอบ: 12635
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jan 16, 2017 17:04
[RE: * * * ประกาศผล!! SS' Film Awards 2016!! * * *]
Oz- พิมพ์ว่า:
Spoil
TH3.R3FR3SH

“The Revenant เป็นหนังเต็มไปด้วยอารมณ์ที่พลุ่งพล่านอยู่ในกายของลีโอ มันเดือดจนส่งลีโอไปถึงออสการ์ หนังยังมีการถ่ายภาพ landscape ที่สุดยอด และดนตรีประกอบที่ยอดเยี่ยม ไม่แปลกที่จะมีคนโหวตให้เยอะขนาดนี้ครับ”  


มาโผล่ในsing streetได้ไง  


Oops

ขอบคุณที่ช่วยตรวจทานครับ 555
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 Dec 2014
ตอบ: 17987
ที่อยู่: ใน♥ริสะจัง :3
โพสเมื่อ: Mon Jan 16, 2017 17:07
ถูกแบนแล้ว
[RE: * * * ประกาศผล!! SS' Film Awards 2016!! * * *]
ใหม่20อยู่ไหน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: Hungry For Glory
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 May 2010
ตอบ: 21434
ที่อยู่: ฺฺ [ stadio olimpico ]
โพสเมื่อ: Mon Jan 16, 2017 17:08
[RE: * * * ประกาศผล!! SS' Film Awards 2016!! * * *]
เสียดาย yourname ไม่ได้ไปดูในโรง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Feb 2009
ตอบ: 22004
ที่อยู่: อมตะนคร ชลบุรี
โพสเมื่อ: Mon Jan 16, 2017 17:09
[RE: * * * ประกาศผล!! SS' Film Awards 2016!! * * *]
SS AV Awards ประกาศเมื่อไรครับ?
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
จะไม่เสียเวลาทำอะไรที่ไม่ได้เงินอีก
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status: ‪We win together, we lose together.‬
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Nov 2010
ตอบ: 12635
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jan 16, 2017 17:09
[RE: * * * ประกาศผล!! SS' Film Awards 2016!! * * *]
อื่นอ๋ำเอี่ยวอดอ๋าย พิมพ์ว่า:
ใหม่20อยู่ไหน  


รอบแรกมีคนโหวตสามคน (คนที่รู้ว่าใครกับ nominee ที่ไปจ้างมาได้อีกสองคน)

มันจะติดมาถึงรอบนี้ได้ยังไง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Jun 2010
ตอบ: 123
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jan 16, 2017 17:13
[RE: * * * ประกาศผล!! SS' Film Awards 2016!! * * *]
Zootopia ความเห็นซ้ำกันไหมครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะกัลโช่
Status: ‪We win together, we lose together.‬
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Nov 2010
ตอบ: 12635
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Jan 16, 2017 17:14
[RE: * * * ประกาศผล!! SS' Film Awards 2016!! * * *]
yalka พิมพ์ว่า:
Zootopia ความเห็นซ้ำกันไหมครับ  


โอ้ว เบลอจริงๆ ขนาดตรวจทานซ้ำ 2-3 รอบ

ขอบคุณที่ช่วยตรวจทานครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2, 3
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel