ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 91
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Dec 23, 2016 7:03 pm
ฟอร์จูน ไชน่า เผย “ต่ง หมิงจู” แห่งกรี นักธุรกิจหญิงจีนผู้ทรงอิทธิพลฯ 2016


เอเจนซี - ฟอร์จูน ไชน่า นิตยสารธุรกิจฉบับภาษาจีน เผย 25 สุดยอดนักธุรกิจหญิงแดนมังกร โดยปีนี้ 2016 อันดับหนึ่งเป็น “ต่ง หมิงจู” วัย 62 ปี ประธานผู้บริหารบริษัทกรี อิเลคทริค (Gree Electric) ผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศ และเครื่องใช้ภายในบ้านสมัยใหม่ของจีน

..:: ฟอร์จูนระบุว่า ต่ง หมิงจู มีอิทธิพลในการผลักดันกลยุทธ์การพัฒนาธุรกิจที่มีความหลากหลาย โดยธุรกิจของกรี จะมีตั้งแต่สินค้าหลักอย่างเครื่องปรับอากาศ และเครื่องใช้ขนาดใหญ่ในครัวเรือน เช่น ตู้เย็น เตาไฟ เครื่องซักผ้า ตลอดจนสมาร์ทโฟน พาหนะพลังงานใหม่ อุปกรณ์อัจฉริยะอื่นๆ

..:: ปีนี้ ต่ง หมิงจู ยังติดอันดับที่ 63 ของทำเนียบ “100 สตรีผู้ทรงอิทธิพลของโลก” ปี 2559 โดยหนังสือพิมพ์เดอะนิวยอร์กไทมส์ (The New York Times) ได้ยกย่องให้เธอเป็นนักธุรกิจหญิงที่แกร่งที่สุดในจีน

..:: สำหรับนักธุรกิจหญิงอีก 2 คนมาจากธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ได้แก่ อู่ เว่ย ประธานฝ่ายบริหารการเงินของ อาลีบาบา กรุ๊ป และ ลูซี่ เผิง วัย 43 ปี ผู้ร่วมก่อตั้ง “อาลีบาบา กรุ๊ป” ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร แอนท์ ไฟแนนเชียล เซอร์วิส คอร์ป กิจการในเครืออาลีบาบา

..:: สำหรับ “ลูซี่ เผิง เหล่ย” นี้ ยังติดอันดับที่ 35 ในทำเนียบ “100 สตรีผู้ทรงอิทธิพลของโลก” ของนิตยสารฟอร์บส์ ร่วงลงไปจากลำดับที่ 33 ในปีที่แล้ว (2558)

..:: เผิงได้รับการจัดอันดับให้เป็นสตรีเหล็กผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในจีน เป็นสตรีที่ร่ำรวยที่สุดอันดับสามในวงการเทคโนโลยีโลก ด้วยทรัพย์สินส่วนตัว 1.2 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือราว 40,000 ล้านบาท

..:: ก่อนหน้านี้ลูซี่เคยดำรงตำแหน่งซีอีโอ อาลีเปย์ (Alipay) เป็นบริการการชำระเงินที่ใหญ่ที่สุดของจีน นอกจากนี้เธอยังรับตำแหน่งประธานบริหารทรัพยากรบุคคลของอาลีบาบากรุ๊ปนานนับสิบปีอีกด้วย

..:: หยัง ฮุ่ยหยาน รองประธานบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ คันทรี การ์เดน โฮลดิงส์ และ ฌอง หลิว ชิง ประธานบริษัทตีตี้ ฉูซิง ก็ติดอันดับเช่นกัน รวมถึง ประธานบริษัทหัวเว่ย ซุน ย่าฟาง, ตู้ จวน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร กั๋วเหม่ย ผู้ค้าปลีกเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่สุดของจีน, ประธานบริษัทอเมซอน จีน เอเลน ชาง ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร เลนส์ เทคโนโลยี โจว ฉวินเฟย

..:: นอกจากอันดับของฟอร์จูนปีนี้ “โจว ฉวินเฟย” ชาวฮ่องกงวัย 46 ปี ผู้ก่อตั้ง “เลนส์ เทคโนโลยี” บริษัทผู้ผลิตหน้าจอระบบสัมผัสสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แนวหน้าของโลก ยังติดอันดับที่ 61 ของทำเนียบ “100 สตรีผู้ทรงอิทธิพลของโลก” ของนิตยสารฟอร์บส์ เธอครอบครองทรัพย์สินรวมราว 8.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 2.9 แสนล้านบาท โดยเธอได้รับการยกย่องให้เป็นสตรีผู้สร้างฐานะขึ้นมาด้วยตนเองที่ร่ำรวยที่สุดในโลก

..:: ฟอร์จูน ไชน่า กล่าวว่า ไม่ว่าแต่ละคนจะมีความสามารถเฉพาะตัวในสาขาใดก็ตาม สิ่งที่เป็นบทบาทหลักของนักธุรกิจหญิงชั้นนำเหล่านี้คือ บทบาทความเป็น ผู้ประสาน และ ผู้สื่อสารขององค์กร โดยไม่เพียงประสบความสำเร็จในเป้าหมายทางธุรกิจ แต่ยังคงพัฒนาโลกให้ก้าวไปในทางที่ดีด้วย

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------








ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก Manager Online



ติดตามข้อมูลข่าวสารที่น่าสนใจ (ย้อนหลัง) ได้ที่ Germanicas
เข้าร่วม: 19 Nov 2008
ตอบ: 3126
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Dec 23, 2016 9:08 pm
[RE: ฟอร์จูน ไชน่า เผย “ต่ง หมิงจู” แห่งกรี นักธุรกิจหญิงจีนผู้ทรงอิทธิพลฯ 2016]
ชื่อบริษัทเจ๊นี่น่าหวาดเสียวมากครับ เสียงสูง
0
0
เข้าร่วม: 13 Mar 2008
ตอบ: 4424
ที่อยู่: League 1 แล้วครัชชช
โพสเมื่อ: Fri Dec 23, 2016 10:08 pm
ฟอร์จูน ไชน่า เผย “ต่ง หมิงจู” แห่งกรี นักธุรกิจหญิงจีนผู้ทรงอิทธิพลฯ 2016
แห่งกรี


เอิ่ม
0
0
"identity of a football club is implicitly bound up in its community". The club regards itself as Wimbledon F.C.'s spiritual continuation to this day, holding that the community maintaining and backing AFC Wimbledon is the same one which originally formed Wimbledon Old Centrals (later Wimbledon F.C.) in 1889, "and kept Wimbledon Football Club alive until May 2002"
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 5994
ที่อยู่: คฤหาสน์
โพสเมื่อ: Sat Dec 24, 2016 1:15 am
[RE: ฟอร์จูน ไชน่า เผย “ต่ง หมิงจู” แห่งกรี นักธุรกิจหญิงจีนผู้ทรงอิทธิพลฯ 2016]
อย่า ผวน ชื่อบริษัทนะครับ
0
0