ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 91
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Dec 20, 2016 9:26 am
เมื่อ “สนุก ออนไลน์” ต้องแปลงร่างเป็น “เทนเซ็นต์ ประเทศไทย”


นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ “สนุก ออนไลน์” ได้เปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น “บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด” มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา

..:: สนุก ดอทคอม เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่อยู่คู่ประเทศไทยเป็นเวลา 18 ปี จนในปี 2553 เมื่อเทนเซ็นต์ได้เข้ามาถือหุ้นในสนุกออนไลน์จำนวน 50% เพราะต้องการขยายตลาดมายังภูมิภาคอาเซียนมากขึ้น หลังจากนั้นในปี 2555 ก็ได้เข้ามาถือหุ้นเต็มจำนวน 100% ทำให้สนุก ออนไลน์อยู่ภายในเทนเซ็นต์อย่างเต็มตัว

..:: ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเทนเซนต์ได้ส่งบริการใหม่ๆ เข้ามาอยู่ภายใต้สนุก ออนไลน์ ทั้ง WeChat, Tencent Games และ JOOX ประกอบกับสนุกออนไลน์ก็มี Topspace บริการดิจิทัล เซอร์วิส เอเจนซี่ภายในเครือ

..:: เมื่อมีคอนเทนต์ และบริการเพิ่มมากขึ้นทำให้เทนเซ็นต์พร้อมที่จะเปลี่ยนชื่อจากสนุก ออนไลน์ สู่ เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) ได้วางจุดยืนของตนเองเป็นแพลตฟอร์มทางด้านคอนเทนต์และบริการ พร้อมกับจัดแพลตฟอร์มเป็น 3 กลุ่มใหญ่ได้แก่

1. News&Portal

..:: เว็บไซต์ www.sanook.com บริการข้อมูลข่าวสารต่างๆ

..:: NoozUp โมบายล์แอพที่เกาะกระแสข้อมูลข่าวสาร จะเปิดตัวในปี 2560 เป็นแอพพลิเคชั่นที่รวบรวมข่าวสารเจาะกลุ่มคนในเมืองจะเป็นในเรื่องเทรนด์ต่างๆ


2. Entertainment&Multimedia Platforms

..:: JOOX บริการฟังเพลงออนไลน์

..:: บริการเกมส์มือถือ Tencent Games

3. Services

..:: Topspace บริการดิจิทัล เซอร์วิส เอเจนซี่ โดยจะมุ่งเน้นให้บริการ WeChat Official Account และซื้อสื่อใน WeChat ให้กับลูกค้าที่เป็นองค์กรธุรกิจที่ต้องการขยายไปประเทศจีน



..:: กฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การเปลี่ยนแปลงชื่อในครั้งนี้เพื่อบอกให้รู้ว่าบริษัทไม่ได้มีแค่บริการเว็บไซต์สนุกอย่างเดียวเท่านั้นแล้ว แต่จะมีโปรดักส์ให้ครอบคลุมพฤติกรรมของผู้บริโภคบนโลกออนไลน์ ก่อนหน้านี้ทางสนุกได้แพลตฟอร์มจากเทนเซ็นต์มา แล้วนำมาปรับให้เข้ากับประเทศไทย โดยจะแพลตฟอร์มอื่นๆ เพิ่มมากขึ้น อย่างเช่นเรื่องวิดีโอที่กำลังเป็นเทรนด์ขผู้บริโภคในยุคนี้“

..:: สิ่งที่สนุก ออนไลน์จะได้รับหลังจากเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ นอกจากจะเป็นแพลตฟอร์มจากเทนเซ็นต์ที่มีป้อนให้อยู่ตลอดนั้น ยังมีเรื่อง Know how ในการบริหาร และเรื่องเงินลงทุนที่จะมีเพิ่มมากขึ้นทุกปี เพราะไทยเป็นประเทศสำคัญในการลงทุนของเทนเซ็นต์ ด้วยพฤติกรรมบนโลกออนไลน์ที่ใกล้เคียงกับประเทศจีน


สนุก–จู๊กซ์ พระเอกหลัก แผนเพิ่มแพลตฟอร์มวิดีโอ



..:: จากบริการทั้งหมด 3 แพลตฟอร์มเทนเซ็นต์ ประเทศไทยยังคงโฟกัสที่ 2 บริการหลัก ที่จะเป็นหัวหอก ได้แก่ เว็บไซต์สนุก ดอทคอม และ JOOX บริการฟังเพลงออนไลน์แบบมิวสิค สตรีมมิ่ง เพราะด้วยเป็นแพลตฟอร์มที่มีฐานผู้ใช้มากที่สุด โดยที่สนุกมีจำนวนผู้เข้าชม 36 ล้านวิว/เดือน และ JOOX มีจำนวน 22 ล้านดาวน์โหลดหลังจากที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่ถึงปี

..:: สำหรับแผนในปีหน้าของสนุกได้เพิ่มคอนเทนต์ในส่วนต่างๆเช่นบทความเกี่ยวกับการพัฒนาตนเองและคอนเทนต์เกี่ยวกับการ์ตูนเพื่อจับกลุ่มวัยรุ่นมากขึ้น

..:: ล่าสุดเว็บไซต์สนุกได้ขยายไปยังประเทศเพื่อนบ้าน นำร่องที่ประเทศลาว เปิดเว็บไซต์ moan.la หรือม่วน โดยคอนเทนต์ 60% จะเป็นคอนเทนต์แปลจากสนุกในประเทศไทย และอีก 40% จะเป็นคอนเทนต์จากพาร์ทเนอร์ในลาว สาเหตุที่บุกตลสดลาวก่อนเพราะทราฟิกจากคนลาวในเว็บไซต์สนุกมากเป็นอันดับสองรองจากคนไทย และมีการเติบโต 45% มองประเทศต่อไปคือพม่า



..:: สำหรับ JOOX จะมีวิดีโอ คอนเทนต์เข้ามามีบทบาทมากขึ้น ได้เปิดฟีเจอร์ V station เป็นคอนเทนต์วิดีโอเช่น คอนเสริ์ต รายการพิเศษ ให้อารมณ์เหมือนดูรายการ MTV และในปีหน้าจะมีการจัดกิจกรรมออฟไลน์มากขึ้น เป็นในส่วนของคอนเสิร์ต เพื่อผสานระหว่างออนไลน์และออฟไลน์

..:: “ความท้าทายที่สำคัญของเทนเซ็นต์ในปีหน้า คือ การโฟกัสที่แพลตฟอร์มใหม่ๆ มากขึ้น วิดีโอเป็นแพลตฟอร์มที่มาแรง เพราะพฤติกรรมคนไทยดูวิดีโอเพิ่มมากขึ้น และต้องการเพิ่มจำนวนเวลาที่ให้คนอยู่ในเว็บไซต์นานขึ้นด้วย ในสนุกก็มีวิดีโอมาบ้างแล้ว และมีการจับมือกับพาร์ทเนอร์อย่างไทยแลนด์ก็อตทาเลนจ์ในการทำวิดีโอคอนเทนต์ ของ JOOX เองก็จะมีเสริมในส่วนของวิดีโอคอนเทนต์ด้วย“

..:: นอกจากแพลตฟอร์มที่จะได้รับจากเทนเซ็นต์แล้ว ในปีหน้ายังมีการมองหาสตาร์ทอัพในประเทศไทยที่จะมีการลงทุนเพื่อต่อยอดคอนเทนต์ด้วย จะเน้นสตาร์ทอัพในกลุ่มคอนเทนต์ทั้งเรื่องภาพยนตร์ เพลง เขียนหนังสือ ซึ่งการลงทุนจะมาจากทางเทนเซนต์สำนักงานใหญ่



---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------








ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก Positioning



ติดตามข้อมูลข่าวสารที่น่าสนใจ (ย้อนหลัง) ได้ที่ Germanicas
0
0
เข้าร่วม: 26 Sep 2007
ตอบ: 14113
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Dec 20, 2016 9:28 am
[RE: เมื่อ “สนุก ออนไลน์” ต้องแปลงร่างเป็น “เทนเซ็นต์ ประเทศไทย”]
Sanook เป็นเว็บข้อมูลข่าวสารเหรอ นึกว่าเป็นเว็บโฆษณา
1
0
เข้าร่วม: 21 May 2008
ตอบ: 3746
ที่อยู่: Anfield
โพสเมื่อ: Tue Dec 20, 2016 9:30 am
[RE: เมื่อ “สนุก ออนไลน์” ต้องแปลงร่างเป็น “เทนเซ็นต์ ประเทศไทย”]
เท็นเซนต์เหรอ ช่วยเอามอนสเตอร์ฮันเตอร์ออนไลน์ มาเปิดได้ไหม หรืออย่างน้อยก็เซิฟ SEA หรืออินเตอร์ก็ยังดี
0
0
"คลื่นลูกใหม่...จะก้าวข้ามพ้นคลื่นลูกเก่าเสมอ"

เข้าร่วม: 03 Jul 2009
ตอบ: 1164
ที่อยู่: Silpakorn University
โพสเมื่อ: Tue Dec 20, 2016 9:44 am
[RE: เมื่อ “สนุก ออนไลน์” ต้องแปลงร่างเป็น “เทนเซ็นต์ ประเทศไทย”]
แทบจะไม่เคยเข้าไปเลยเว็บนี้ ตั้งแต่ไหนแต่ไร
#DUA LIPA
เข้าร่วม: 02 Oct 2007
ตอบ: 6239
ที่อยู่: ที่ตรงนั้นมันมีแสงมันมีไฟ
โพสเมื่อ: Tue Dec 20, 2016 9:56 am
[RE: เมื่อ “สนุก ออนไลน์” ต้องแปลงร่างเป็น “เทนเซ็นต์ ประเทศไทย”]
เห็นแล้วกลัวเป็นไวรัส เหมือน Baidu อ่ะ เวลาโหลดหนังโป๊ คลิปโป๊ชอบเด้งขึ้นมา มีเสียงหลอกลวง เป็นปีอบอัพน่ากลัว ๆ จากนั้นมาเห็นโลโก้ที่ไหนต้องรีบกดปิดทันที
0
0
เข้าร่วม: 31 Oct 2014
ตอบ: 17770
ที่อยู่: แถวๆนี้แหละครับ
โพสเมื่อ: Tue Dec 20, 2016 11:24 am
[RE: เมื่อ “สนุก ออนไลน์” ต้องแปลงร่างเป็น “เทนเซ็นต์ ประเทศไทย”]
joselas พิมพ์ว่า:
เห็นแล้วกลัวเป็นไวรัส เหมือน Baidu อ่ะ เวลาโหลดหนังโป๊ คลิปโป๊ชอบเด้งขึ้นมา มีเสียงหลอกลวง เป็นปีอบอัพน่ากลัว ๆ จากนั้นมาเห็นโลโก้ที่ไหนต้องรีบกดปิดทันที  


พวกเวปจีนนี่ปกติเป็นงั้นแหละครับ

แบนเนอร์รกๆเต็มไปหมดในเพจอะ

โคตรน่ากลัว บางทีคลิกจะอ่านหัวข้อที่เราอ่าน

โหลดไฟล์เฉยเลย
0
0
เข้าร่วม: 19 Aug 2008
ตอบ: 3197
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Dec 20, 2016 12:48 pm
[RE: เมื่อ “สนุก ออนไลน์” ต้องแปลงร่างเป็น “เทนเซ็นต์ ประเทศไทย”]
จำไม่ได้เจ้าของคนแรกขายไปเท่าไหร่ รู้แต่ว่าเยอะพอดูเลย เรียกว่าเปิดเวปเดียวสบายไปทั้งชาติ
ตอนนี้อยู่ทนอยู่นานที่สุดก็พันทิฟ เวปทึมๆสีกรมท่า แทบไม่มีสีสันอะไร เวปบอร์ดonly เลย แต่ถ้าขายคงเยอะน่าดูเพราะคนเข้าเยอะมาก
0
0