ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 91
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Dec 07, 2016 7:42 pm
ชมอาคารใหม่ ห้องสมุดแห่งนครเซี่ยงไฮ้ นวัตกรรมสร้างอนาคต


MGR Online - เพราะห้องสมุดควรเป็นสถานที่ซึ่งไม่เพียงเก็บรวบรวมหนังสือ หรือความรู้มีค่าเท่านั้น แต่ควรจะเป็นสถานที่ซึ่งสามารถปรับตัวเข้ากับวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ของคนทุกยุคสมัย คึกคักไปกับการเชื่อมประสานความรู้และประสบการณ์ สร้างสรรค์นวัตกรรมทุกช่องทาง เพื่อสร้างอนาคตผู้คนท้องถิ่น

..:: มาชม แบบอาคารห้องสมุดใหม่ของนครเซี่ยงไฮ้ พื้นที่กว่า 125,000 ตารางเมตร ซึ่งออกแบบโดยใช้องค์ประกอบร่วมกันของความโปร่งจากกระจกใสและเส้นสายของไม้ธรรมชาติ โดยเคนโก คูมา, เดวิด ชิปเปอร์ฟิลด์ และ โดมินิค เปอโรลท์ สถาปนิกจาก ชมิทซ์ ฮัมเมอร์ ลาสเซน อาร์คิเทค (Schmidt Hammer Lassen Architects) บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรมจากเดนมาร์ก

..:: สถาปนิก ออกแบบอาคารให้มีความเรียบง่ายโอ่โถง ใช้ประโยชน์จากกระจกและไม้ระแนง เปิดกว้างทัศนีภาพทั้งภายในอาคารและภายนอกซึ่งเป็นสวนสาธารณะเซนจูรี่ปาร์ค เขตผู่ตง

..:: ในห้องสมุดแห่งนครเซี่ยงไฮ้นี้ ยังมีห้องจัดนิทรรศการหลัก 2 ห้อง จุคนมากกว่า 1,200 ที่นั่ง และมีห้องสมุดสำหรับเด็กโดยเฉพาะ ซึ่งสามารถเปิดล่องไปยังสวนหย่อมต่างๆ

..:: คริส ฮาร์ดี หุ้นส่วนของ ชมิทซ์ ฮัมเมอร์ ลาสเซน กล่าวกับ dezeen.com ว่า ห้องสมุดคือจุดเด่นของสวนแห่งนี้ เหมือนหินเล็กใหญ่ที่ล้วนเป็นองค์ประกอบหนึ่งเดียวในสวนจีนโบราณ

..:: "สิ่งที่น่าสนใจที่สุดเกี่ยวกับโครงการนี้ คือทำเลซึ่งอยู่ในสวนอันเป็นหัวใจของมหานครของโลกนี้" คริส ฮาร์ดี กล่าว

..:: นอกจากสวนสาธารณะใหญ่แล้ว ห้องสมุดนครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งจะสร้างเสร็จในปี ค.ศ. 2020 ยังได้ร่วมกับพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กับ ศูนย์ศิลปะตะวันออก เชื่อมเป็นเขตอุทยานความรู้ เพื่อรองรับและปรับตัวเข้ากับทุกความเปลี่ยนแปลงของมหานครนี้







---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------








ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก Manager Online



ติดตามข้อมูลข่าวสารที่น่าสนใจ (ย้อนหลัง) ได้ที่ Germanicas
เข้าร่วม: 27 May 2010
ตอบ: 19880
ที่อยู่: ฺฺ [ stadio olimpico ]
โพสเมื่อ: Wed Dec 07, 2016 8:02 pm
[RE: ชมอาคารใหม่ ห้องสมุดแห่งนครเซี่ยงไฮ้ นวัตกรรมสร้างอนาคต]
อยากซื้อร้านหนังสือซักที่มาไว้ที่บ้าน
0
0