ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 91
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 16, 2016 8:50 pm
“พิพิธภัณฑ์จู๋” ในไอซ์แลนด์ ศูนย์รวมไอ้จ้อนสรรพสัตว์แห่งเดียวในโลก


เอเอฟพี - จะยาวใหญ่หรือไม่... ไม่สำคัญ เพราะพิพิธภัณฑ์ลึงค์แห่งไอซ์แลนด์ (Icelandic Phallological Museum) ได้เก็บรวบรวมตัวอย่างเจ้าโลกของสรรพสัตว์น้อยใหญ่หลายร้อยสายพันธุ์ ให้ผู้ที่สนใจศึกษาได้เข้ามาเดินส่องขนาดและสีสันกันอย่างเปิดเผยทุกแง่มุม

..:: “ผมมาดูว่ามันมีจริงหรือเปล่า พิพิธภัณฑ์จู๋ที่เมืองเรคยาวิก” เจอร์รี แอนเดอร์สัน นักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน ตอบผู้สื่อข่าวเอเอฟพีด้วยรอยยิ้ม ขณะยืนดูลึงค์อันมหึมาของวาฬสเปิร์ม ซึ่งเป็นตัวอย่างที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้

..:: ลึงค์ของวาฬสเปิร์มซึ่งมีความยาว 1.70 เมตร และหนัก 75 กิโลกรัม ถูกแช่อยู่ในสารละลายฟอร์มัลดีไฮด์ และจัดแสดงไว้ใกล้ๆ กับประตูทางเข้าพิพิธภัณฑ์

..:: ภายในห้องจัดแสดงยังมีตัวอย่างลึงค์และชิ้นส่วนอวัยวะเพศของสัตว์ต่างๆ ซึ่งมีขนาดและรูปร่างแตกต่างกันไป ตั้งแต่วาฬ แมวน้ำ หมี แมว หรือแม้กระทั่งหนู

..:: นอกจากอวัยวะเพศของจริงแล้ว ก็ยังมีข้าวของเครื่องใช้ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเจ้าโลกอีกมากมาย เช่น โคมไฟ ถาด รูปสลักบนเสา และโทรศัพท์ เป็นต้น

..:: “ใครบ้างจะไม่อยากมาดูพิพิธภัณฑ์จู๋” คิม นักท่องเที่ยวชาวแคนาดาวัย 62 ปี ให้สัมภาษณ์

..:: “เราคิดว่ามันน่าจะตลกดี แล้วมันก็ตลกจริงๆ ด้วย” คิม ระเบิดเสียงหัวเราะออกมา ขณะที่เธอและเพื่อนยืนดูแท่งกระจกว่างเปล่าที่เขียนว่ามีลึงค์ของ “เอลฟ์” ในเทพนิยายบรรจุอยู่

..:: บรรยากาศภายในพิพิธภัณฑ์ลึงค์แห่งไอซ์แลนด์เต็มไปด้วยเสียงหัวร่อต่อกระซิกของนักท่องเที่ยวที่ดั้นด้นมาที่นี่เพื่อชมตัวอย่างอวัยวะเพศ 286 ชิ้น

..:: “ที่นี่เหมาะสำหรับคนที่ชอบอะไรตลกๆ และอยากมาใช้เวลาพักผ่อน คุณจะได้ทั้งความรู้และความสนุกสนานไปพร้อมๆ กัน” ฮยอร์เตอร์ ซิเกิร์ดสัน วัย 52 ปี ภัณฑารักษ์ผู้ดูแลพิพิธภัณฑ์ลึงค์ ระบุ

..:: ซิเกิร์ดสันเล่าว่า พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ถือกำเนิดขึ้นในปี 1997 ด้วยฝีมือของ ซิเกอร์เดอร์ ฮยาร์ทาร์สัน บิดาของเขาซึ่งเป็นนักประวัติศาสตร์ โดยช่วงแรกๆ มีตัวอย่างลึงค์จัดแสดงอยู่เพียง 62 ชิ้น

..:: “ทุกอย่างมันเริ่มขึ้นแบบขำๆ น่ะครับ... พ่อผมชอบสะสม และทำในสิ่งที่ไม่มีใครเคยทำมาก่อน ท่านพูดเสมอว่าจะต้องมีใครสักคนสร้างพิพิธภัณฑ์แบบนี้ขึ้นมา”



..:: ย้อนกลับไปในปี 1980 ฮยาร์ทาสัน เก็บสะสมตัวอย่างลึงค์ได้ 13 ชิ้น โดยเป็นลึงค์ของสัตว์บกเลี้ยงลูกด้วยนม 9 ชิ้น และลึงค์ของวาฬอีก 4 ชิ้น หลังจากนั้นอีกเพียง 10 ปีเขาก็ได้ตัวอย่างเพิ่มมาอีกเรื่อยๆ จนกลายเป็น 34 ชิ้น

..:: พิพิธภัณฑ์แห่งนี้มาได้ตัวอย่างอวัยวะเพศของมนุษย์ผู้ชายชิ้นแรกในอีกหลายปีต่อมา เมื่อคุณปู่ชาวไอซ์แลนด์วัย 96 ปีคนหนึ่งตัดสินใจบริจาคให้ เพราะกลัวว่าเจ้าโลกของตนจะ “หด” เมื่ออายุมากขึ้น

..:: เมื่อผู้สื่อข่าวแกล้งถาม เจอร์รี แอนเดอร์สัน ว่าเขาคิดจะบริจาคตัวอย่างให้พิพิธภัณฑ์สุดประหลาดนี้บ้างหรือไม่ หนุ่มชาวอเมริกันก็ทำหน้าเหวอ ก่อนจะตอบว่า “ได้สิครับ ผมเคยบริจาคอวัยวะมาแล้ว บริจาคอีกสักชิ้นคงไม่เป็นไร”

..:: ซิเกิร์ดสัน ยืนยันว่าพิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้ และไม่ได้ต้องการสื่อเรื่องกามารมณ์

..:: “เด็กนักเรียนหลายคนเข้ามาที่นี่ โดยเฉพาะในชั่วโมงเรียน และพวกเขาก็สนุกสนานกันมาก” เขากล่าว พร้อมอธิบายว่า ผู้ที่เข้าชมพิพิธภัณฑ์จะสามารถเปรียบเทียบลึงค์ของหนูและวาฬว่ามีรูปร่าง ขนาด และสีสันแตกต่างกันอย่างไร

..:: “เด็กบางคนก็เป็นขาประจำของที่นี่ พวกเขามักถามผมว่า ทำไมลึงค์ของเจ้าตัวนี้รูปร่างแบบนี้ ทำไมขนาดเท่านี้... พวกเขาไม่รู้สึกเคอะเขินที่จะถาม” ซิเกิร์ดสันกล่าว

..:: พิพิธภัณฑ์แห่งนี้มีผู้เข้าชมกว่า 12,000 คนในปี 2011 ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ และเป็นผู้หญิงมากกว่า 60%







---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------








ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก Manager Online



ติดตามข้อมูลข่าวสารที่น่าสนใจ (ย้อนหลัง) ได้ที่ Germanicas
เข้าร่วม: 24 Apr 2010
ตอบ: 14096
ที่อยู่: เว็บบิน
โพสเมื่อ: Wed Nov 16, 2016 8:52 pm
[RE: “พิพิธภัณฑ์จู๋” ในไอซ์แลนด์ ศูนย์รวมไอ้จ้อนสรรพสัตว์แห่งเดียวในโลก]
ว้าว
IZONE - AHN YUJIN


IZONE วาไรตี้ ไทยแลนด์ : www.facebook.com/IZONEVARIETYTH
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 2981
ที่อยู่: Fuwagamer
โพสเมื่อ: Wed Nov 16, 2016 8:59 pm
[RE: “พิพิธภัณฑ์จู๋” ในไอซ์แลนด์ ศูนย์รวมไอ้จ้อนสรรพสัตว์แห่งเดียวในโลก]
I Learn something new every day!
0
0
ตัวไม่ไหว แต่หัวใจมันอยากแคส!!!