09 November 2016 04:35 PM by Zaine_R
จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?
ขอยอมรับแบบตรงๆโดยไม่ต้องไปกราบรถใครให้เสียเวลาเลยว่า ณ ตอนนี้ลิเวอร์พูลได้สถาปนาตัวเองขึ้นมาเป็นเต็งแชมป์แบบเต็มตัวแล้ว หลังจากยำใหญ่ใส่วัตฟอร์ดไป 6-1 ซึ่งมันสวนทางกับผลงานของทีมรักผมเสียเหลือเกิน

ชี้แจงเล็กน้อยว่าการตั้งตนขึ้นเป็น เต็งแชมป์ อย่างเต็มรูปแบบในความหมายของผมนั้น ไม่ใช่เพียงแค่พาตัวเองก้าวขึ้นไปเหยียบบนตำแหน่งจ่าฝูงของพรีเมียร์ ลีกหรือขยับปรับขึ้น-ลงตามราคาบ่อนพนันแถบเมืองลอนดอนที่ประเทศอังกฤษเท่านั้น แต่มันคือการที่ทีมเล่นได้อย่างแข็งแกร่ง มีระบบที่มีประสิทธิภาพ มีนักเตะที่เล่นได้ดี เข้าฟอร์มและมีสปิริตซึ่งแสดงออกมาให้เห็นได้อย่างชัดเจน แม้ว่าจะนั่งดูผ่านจอทีวีก็ตาม

ตอนนี้ลูกทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์มีทุกสิ่งที่ผมว่าไปแล้วทั้งหมด พวกเขาจึงกลายเป็นตัวเต็งที่มีสิทธิ์เอื้อมมือไปแตะถ้วยแห่งเกียรติยศสูงสุดบนเกาะอังกฤษเหนือทีมไหน โดยมีเชลซีและแมนเชสเตอร์ ซิตี้ รวมทั้งอาร์เซนอลยืนเบียดเซียดอยู่ข้างๆ (และแน่นอนว่าไม่มีแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

“เกเก้น เพรสซิ่ง” คือปัจจัยหลักและสำคัญยิ่งที่ทำให้ “หงส์แดง” กลับมาสยายปีกอย่างเต็มตัวอีกครั้งหนึ่ง หลังจากกึ่งหลับกึ่งตื่นมานานถึง 26 ปีบนเวทีลีกสูงสุดแห่งเมืองผู้ดี การเคลื่อนที่กดดันเกมของฝ่ายตรงข้ามไม่ว่าจะเป็นในจังหวะการทำเกมรุกหรือรับ เปรียบได้กับเครื่องจักรที่ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ ยากที่จะหยุดได้เมื่อเดินหน้าทำงานเต็มที่ ซึ่งมันก็คือช่วงเวลานี้นั่นเอง

จริงๆแล้วเราเหล่าแฟนบอลเองก็คงจะได้เห็นกันมาคร่าวๆบ้างจากฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งคล็อปป์เข้ามารับงานต่อจากแบรนแดน ร็อดเจอร์ส แต่นั่นไม่ใช่ “ฉบับสมบูรณ์” เพราะทรัพยากรนักเตะที่มีในมือนั้นถูกส่งต่อมาจากกุนซือตาหวานและแผนที่คล็อปป์ต้องการให้ลูกทีมได้เล่นตามนั้นต้องใช้เวลาในการบ่มเพาะร่างกายมากพอสมควร ความไม่แน่นอนในการเล่นจึงเกิดขึ้นค่อนข้างบ่อย ทำให้ซีซั่นที่แล้วพวกเขาตะกุกตะกักพอสมควร

แต่นั่นไม่ใช่กับฤดูกาลนี้ที่อดีตกุนซือโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์มีเวลาเต็มที่ตั้งแต่ปิดฤดูกาล 2015-16 ในการที่จะเตรียมพร้อมทั้งนักเตะที่เข้าแผน, การซ้อมที่เพิ่มประสิทธิภาพการเล่นของนักเตะในทีมเพื่อรองรับสูตรที่เขามี รวมทั้งการกำหนดทิศทางที่ชัดเจนของทีม แถมยังไม่ต้องเตะเกมยุโรป ซึ่งทำให้พวกเขาสามารถทุ่มเทกับเกมลีกได้อย่างเต็มที่ ทำให้ผลที่ออกมานั้นเรียกได้เลยว่า ยิ่งกว่าที่คาดเอาไว้

เกมรุกของลิเวอร์พูลในฤดูกาลนี้ดุดันเสียยิ่งกว่าทีมไหนๆ แข่งไป 11 เกม กระหน่ำไปแล้วถึง 30 ประตูด้วยกัน สูตรอันลงตัวในการใช้โรแบร์โต้ ฟีเมียร์โน่ยืนเป็นตัวหลักในแดนหน้า เฟลิเป้ คูติญโญ่คอยปลุกปั้นเกม รวมทั้งอดัม ลาลัลน่าที่กลับมาท็อปฟอร์มอีกครั้งนึงและที่ขาดไม่ได้เลยก็คือซาดิโอ มาเน่ที่แม้ว่าจะเพิ่งย้ายมาเล่นให้กับทีม แต่ก็กลายมาเป็นหนึ่งในนักเตะคนสำคัญที่จะขาดไปไม่ได้เลย

ที่จริงแล้วนั้นผมอยากจะชี้เน้นให้เห็นถึงความสำคัญของระบบการเล่นที่คล็อปป์ปลูกฝังให้กับลูกทีมจนสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมแบบชัดๆ แต่ก็ต้องขออนุญาตพูดถึง มาเน่ สักเล็กน้อย เพราะแข้งทีมชาติเซเนกัลรายนี้คือความลงตัวที่นักเตะตัวรุกมีทั้งหมด ทั้งความเร็ว ความแข็งแกร่ง เล่นบอลฉลาด หาโอกาสเข้าทำได้ดี เป็นฟั่นเฟืองชิ้นสำคัญยิ่งในแผนของคล็อปป์

ทั้ง 4 คนที่เป็นกำลังหลักในแนวรุกนั้นสอดประสาน แทนตำแหน่งกันได้เป็นอย่างดีในระบบ False 9 และต่อให้เกมรุกเกิดสะดุดมีทางตันขึ้นมาจริงๆ ตัวเลือกอย่างแดเนียล สเตอร์ริดจ์ที่แม้ว่าจะเล่นไม่เข้าพวกกับคนอื่นสักเท่าไหร่ แต่จังหวะการจบสกอร์แบบไม่คาดคิดเจ้าตัวก็มีให้เห็นเป็นทางออกของทีมได้เหมือนกัน

จริงๆแล้วจะว่าไปในทีมตอนนี้นั้นนักเตะทุกคนล้วนแล้วแต่สำคัญทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นโจเอล มาติปที่เพิ่งจะย้ายเข้ามาคุมแนวรับ แต่เล่นได้อย่างแข็งแกร่ง แถมเปิดเกมได้ดีอีกต่างหาก หรือแม้กระทั่งจอร์แดน เฮนเดอร์สันที่ถูกล้อว่าเป็นอาแปะ แต่หน้าที่เขาในแดนกลางของลิเวอร์พูลซึ่งประสานงานกับจอร์จินีโญ่ ไวจ์นัลดุมซึ่งยิ่งเล่นยิ่งดีนั้นก็ถือว่าเป็นแกนหลักที่ช่วยทำให้ทีมมีสมดุลที่ดีเลยก็ว่าได้

ปัญหาเดียวที่ทีมมีในตอนนี้คือแนวรับที่แม้ว่าจะแกร่งขึ้นกว่าเมื่อปีที่แล้ว แต่ก็ยังมีข้อผิดพลาดอยู่บ้าง ซึ่งน่าจะเป็นผลมาจากการเคลื่อนที่ของเกมรุกที่ค่อนข้างเพรสขึ้นสูง รวมทั้งโลริส คาริอุสที่ฟอร์มยังไม่แน่นอน(ตัดซิมงน์ มินญอเล่ต์ไปเลย)อาจจะส่งผลระยะยาวได้ แต่หากคล็อปป์สามารถปรับแก้ให้ลงตัวขึ้นมาได้อีกหน่อยก็ถือว่าไม่เลวร้าย เพราะเกมรุกจัดจ้านเหลือเกิน

ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อย่างที่ผมกล่าวไปนั่นแหละครับว่า มันอยู่ที่ “ระบบ” และคนที่ “คุม” ระบบดังกล่าว ซึ่งก็คือคล็อปป์นั่นเอง พอเขามีเวลาและทรัพยากรที่ต้องการ เขาก็สามารถรังสรรค์เอาเกมรุกที่ดุดัน เดินหน้าฆ่ามันให้กับทีมจนได้ ซึ่งแน่นอนว่าระบบที่ดีจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมันก็ย่อมต้องใช้นักเตะที่ใช่ด้วยเช่นเดียวกัน จึงเป็นสาเหตุที่ว่าทำไมเขาถึงต้องทุ่มเงินดึง มาเน่ มาร่วมทีม รวมทั้งในรายของมาติปด้วย

ทั้งระบบและนักเตะ 2 อย่างนี้ดำเนินไปด้วยกันภายใต้การควบคุมของคล็อปป์ นี่เองคือความแข็งแกร่งที่แท้จริงที่ลิเวอร์พูลมีในยามนี้และผมก็ค่อนข้างมั่นใจว่านี่มันจะยังคงแข็งแกร่งเช่นนี้เรื่อยไปจากฐานที่ถูกสร้างเอาไว้

มีหลายทีมที่ระบบดีแต่นักเตะไม่ใช่ หรือนักเตะดีแต่ระบบไม่เป็นที่เป็นทาง ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะถูกเผยให้เห็นออกมาในไม่ช้า แต่สำหรับในกรณีของคล็อปป์กับลิเวอร์พูลแล้วนั้น ผมกล้าพูดได้เต็มปากเลยว่ามันคือความลงตัวที่แท้จริง เพราะอย่างที่เกริ่นไปแล้วว่าเขาเริ่มเรื่องนี้มาตั้งแต่เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนจะถูกต่อยอดมาในฤดูกาลนี้ด้วยทิศทางที่ดีวันดีคืน

แม้ว่าจะมีอุบัติเหตุทางลูกหนังเกิดขึ้นในเกมพ่ายเบิร์นลี่ย์ แต่นั่นก็เป็นเพียงเกมเดียวที่พวกเขาแพ้ ก่อนที่จะเอาชนะทั้งเลสเตอร์ ซิตี้แชมป์เก่า, เชลซีและอาร์เซนอลก่อนหน้านั้น รวมทั้งแบ่งแต้มกับท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์สและแมนฯยูไนเต็ดอีกด้วย

และก็ตรงนี้เองที่ทำให้พวกเขากลายมาเป็นตัวเต็งที่จะได้แชมป์ลีกฤดูกาลนี้ ซึ่งแน่นอนมันก็ตามมาด้วยคำถามมากมายสำหรับผู้ที่ถูกสปอตไลท์จับว่า แล้วพวกเขาจะไปได้ถึงฝั่งฝันจริงหรือไม่ ?

ด้วยฟอร์มการเล่นที่มีอยู่ในตอนนี้ ถ้ารักษาระดับไปได้เรื่อย ก็มีสิทธิ์สูงปรี๊ดๆ แต่การแข่งขันอันยาวนานถึง 9 เดือนก็มีเอาไว้เพื่อพิสูจน์ระยะทางของผู้ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์ได้เช่นเดียวกัน

ทั้งปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ การขาดหายไปของตัวหลัก ฟอร์มการเล่นที่อาจจะเปลี่ยนแปลงไปได้หรือปัจจัยอื่นๆที่สามารถเกิดขึ้นได้ คือสิ่งที่จะเป็นตัวชี้วัดว่าทีมๆหนึงจะไปถึงตำแหน่งแชมป์ได้หรือไม่ มีหลายต่อหลายทีมที่เคยพลาดพลั้งกับสิ่งเหล่านี้มาแล้ว

อาการบาดเจ็บของนักเตะเคยทำให้อาร์เซนอลที่ฟอร์มร้อนแรงต้องนั่งทำตาปริบๆถูกทีมอื่นแซงเข้าป้ายไป

ฟอร์มการเล่นที่ไม่สม่ำเสมอในช่วงโค้งสุดท้ายเคยทำให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดถูกแมนเชสเตอร์ ซิตี้ปาดหน้าเข้าวินไปในวินาทีสุดท้ายของเกมตัดสินนัดสุดท้ายมาแล้ว

ความไม่มั่นคงในเรื่องของอารมณ์และสภาพจิตใจส่งผลกระทบอย่างยิ่งต่อเส้นทางการลุ้นแชมป์ของท็อตแน่ม ฮอต สเปอร์สเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

จะเห็นได้ว่ามันมีปัจจัยมากมายเหลือเกินที่ส่งผลกระทบถึงตำแหน่งแชมป์เปี้ยนส์ตัวจริงที่จะมีขึ้นมาได้เมื่อถึงสุดปลายทางของการแข่งขัน

รวมถึงเรื่องไม่คาดฝันที่เกิดขึ้นในเกมกับเชลซีในช่วง 3 เกมสุดท้าย ที่ทำให้ลิเวอร์พูลต้องพลาดการคว้าแชมป์ไปอย่างไม่น่าเชื่อเมื่อ 2 ฤดูกาลก่อน จนมีแฟนบอล “หงส์แดง” บางคนบ่นเสียดายว่าไม่รู้โอกาสที่ใกล้เคียงแบบนี้จะมีอีกเมื่อไหร่

แต่เชื่อผมเถอะครับว่า ลิเวอร์พูลตอนนี้ไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว

ต่อให้พวกเขาหมดโอกาสคว้าแชมป์ ลีกไปตั้งแต่ช่วง 1-2 เดือนสุดท้ายหรือพลาดไปเพียงแค่เส้นยาแดงผ่าแปดในปีนี้

ด้วยการที่มีชายที่ชื่อเจอร์เก้น คล็อปป์และแผนการเล่น นักเตะ รวมถึงสปิริตนักสู้ที่มี

พวกเขาก็จะแค่ลุกขึ้นมาปัดฝุ่นที่แข้งขา แล้วเดินหน้าล่าแชมป์ครั้งต่อไปได้ใหม่อีกแน่นอนครับ ….


--------------------------------------------------------------------------




ปล.ขอนุญาตเขียนถึงลิเวอร์พูลนะครับผม อาจจะไม่ได้ตามดูประจำเหมือนอย่างแมนฯยูฯ แต่ก็พยายามทำการบ้านเต็มที่แล้ว ผิดพลาดตรงไหนไป ขออภัยไว้ด้วยครับ
เข้าร่วม: 16 Feb 2010
ตอบ: 11191
ที่อยู่: ตรงไหนของหัวใจเธอ
โพสเมื่อ: Wed Nov 09, 2016 4:47 pm
[RE: จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?]
ส่วนหนึ่งผมว่าคล็อปป์เข้าหาลูกทีมแบบเพื่อนมากกว่าเป็นเจ้านายกับลูกน้องนะ และที่สำคัญหลังจบเกมไม่ว่าทีมจะชนะ, แพ้หรือเสมอคล็อปป์จะเดินไปกอดลูกทีมของเค้าในสนามทุกครั้ง แม้จะเป็นแค่การกอดแต่ฟิลลิ่งที่สื่อถึงมันยากที่จะบรรยายเป็นคำพูดได้ การทำแบบนี้มันซื้อใจลูกทีมได้ดีกว่าแน่ๆ


Are You Red Enough
เข้าร่วม: 09 May 2007
ตอบ: 36
ที่อยู่: รัชดา
โพสเมื่อ: Wed Nov 09, 2016 4:49 pm
[RE]จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?
ผมไม่ชอบบทความนี้เลย เพราะเป็นเด็กผี แต่เห็นด้วยทุกประการ ตั้งแต่ดูบอลมา เกือบ 20 ปี ก็เพิ่งเห็นลิเวอร์พูลฤดูกาลนี้แหละ ที่เล่นได้เป็นระบบ เกมรุกดุดัน รวดเร็ว เกมรับไม่ได้ดีมาก แต่ก็พอเชื่อถือได้ และน่ากลัวว่าจะได้แชมป์ในที่สุด (ตรงข้ามกับทีมผมที่ยังลุ่มๆดอนๆ
เข้าร่วม: 06 Apr 2014
ตอบ: 5815
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 09, 2016 4:53 pm
[RE: จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?]
ผมมองว่า คล๊อป คือ ลูกพี่ คนใหม่แทนเจอราร์ด

เป็นลูกพี่ที่มองเกมข้างสนาม วางแผน สั่งน้องๆได้

เข้าร่วม: 07 Jan 2011
ตอบ: 74
ที่อยู่: BKK.
โพสเมื่อ: Wed Nov 09, 2016 4:54 pm
[RE: จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?]
ขอบคุณครับ เป็นงานที่สร้างสรร น่าชื่นชมครับ

ไม่ต้องเปิดวอร์ให้ใครมามาติดตาม...

แบบนี้แหละครับที่เรียกว่า .."คนคุณภาพ"...
" ภาพ " บางภาพ .. ถึงมันจะเก่า! แต่เรา... ก็ไม่เคย " ลบ "
" คน " บางคน .. ถึงจะเป็นแค่ 'คนเคยคบ!' แต่เรา... ก็ไม่เคย "ลืม" !!
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 8821
ที่อยู่: Anfield Road
โพสเมื่อ: Wed Nov 09, 2016 4:57 pm
จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?
ขอบคุณสำหรับบทความดีๆครับ
1
0
เข้าร่วม: 05 Aug 2008
ตอบ: 538
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 09, 2016 4:57 pm
[RE: จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?]
รู้สึกเซอไพรซ์มากที่ทีมผลงานดีมากขนาดนี้

เพราะทีมอื่นเสริมทัพในชนิดที่ว่าจัดเต็มกันเลย

ต้องยกเครดิตให้คล็อปกับสต๊าฟเลยที่เสริมระบบให้ดียิ่งขึ้นจากฤดูกาลที่แล้ว

และนักเตะใหม่ด้วยที่สามารถปรับตัวให้เข้ากับระบบของทีมได้อย่างรวดเร็ว

อาจด้วยที่ว่าไม่มีเกมส์ยุโรปให้เล่น ทำให้สามารถโฟกัสได้เต็มที่กับเกมส์ลีก

แต่ช่วงเดือนมกรา มาเน่จะต้องไปรับใช้ชาติ ซึ่งตรงนั้นผมว่าสำคัญมาก

และจากประสบการณ์การลุ้นแชมป์ 2 ครั้งที่ผ่านมา

ผมว่าแฟนหงส์ส่วนใหญ่ ไม่คิดว่าหงส์นั้นเป็นเต็งแชมป์หรอกครับ

ขอลุ้นกันไปนัดต่อนัด
เข้าร่วม: 16 Oct 2013
ตอบ: 16145
ที่อยู่: ทุ่งนาแห่งเมืองหญิงกล้า ผมคือหลานย่าโม
โพสเมื่อ: Wed Nov 09, 2016 5:01 pm
[RE: จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?]
เขียนได้ถูกจุด อ่านเพลินดีขอบคุณครับ

เข้าร่วม: 24 Sep 2005
ตอบ: 1846
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 09, 2016 5:01 pm
[RE: จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?]
ขอบคุณสำหรับบทความดีๆ เอาใจช่วยแมนยูให้กลับมาในทิศทางเดิมไวๆ แดงเดือนจะได้สนุกๆ ดังแต่ก่อน
เข้าร่วม: 26 Oct 2010
ตอบ: 9631
ที่อยู่: ไม่มีที่ไหนนอนสบายเท่าบ้านเราอีกแล้ววววววววว
โพสเมื่อ: Wed Nov 09, 2016 5:11 pm
[RE: จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?]
จะไปถึงแชมป์ไหมไม่รู้


แต่ที่รู้ๆคือตอนนี้ผมแม่งมีความสุขทุกครั้งที่ดูหงส์เล่น




ขอบคุณนักเตะและทีมงานทุกคนจริงๆ

โดยเฉพาะชายที่ชื่อ เจอร์เก้น คล็อป

ขอบคุณจริงๆที่คุณเลือกหงส์เรา
0
0
ไ ด้ เ ว ล า ก ลั บ บ่ อ ก บ แ ล้ ว


เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 1298
ที่อยู่: Anfield
โพสเมื่อ: Wed Nov 09, 2016 5:19 pm
[RE: จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?]
จะกลับมาอ่านครับ

สาระดีกว่า ขยี้กันเยอะแยะ
เข้าร่วม: 05 May 2014
ตอบ: 6213
ที่อยู่: ตอนนี้อยู่รู แต่ก่อนอยู่ตึก
โพสเมื่อ: Wed Nov 09, 2016 5:29 pm
[RE: จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?]
เขียนดีครับ

โดยเฉพาะประโยคท้ายๆ ที่ว่า

"แต่เชื่อผมเถอะครับว่า ลิเวอร์พูลตอนนี้ไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว

ต่อให้พวกเขาหมดโอกาสคว้าแชมป์ ลีกไปตั้งแต่ช่วง 1-2 เดือนสุดท้ายหรือพลาดไปเพียงแค่เส้นยาแดงผ่าแปดในปีนี้

ด้วยการที่มีชายที่ชื่อเจอร์เก้น คล็อปป์และแผนการเล่น นักเตะ รวมถึงสปิริตนักสู้ที่มี

พวกเขาก็จะแค่ลุกขึ้นมาปัดฝุ่นที่แข้งขา แล้วเดินหน้าล่าแชมป์ครั้งต่อไปได้ใหม่อีกแน่นอนครับ …. "


อันนี้ก็เป็นสิ่งที่ผมเห็นจากชายที่ชื่อคลอปป์และทีมงานด้วยจริงๆ
ผิดหวังกับนัดชิงไป 2 ครั้งซ้อน แต่ก็กลับมาแบบไม่มีเสียกำลังใจ ไม่มียุบ



เข้าร่วม: 20 Dec 2007
ตอบ: 9824
ที่อยู่: Anfield & BayArena
โพสเมื่อ: Wed Nov 09, 2016 6:01 pm
[RE: จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?]
จะถึงแชมป์มั้ย ผมไม่รู้เหมือนกัน

แต่ที่ชัดเจนคือ ดูลิเวอร์พูลเล่นแล้วสนุก
0
0


เข้าร่วม: 28 Jan 2011
ตอบ: 136
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 09, 2016 6:02 pm
[RE: จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?]
เขียนได้ดีครับ อ่านเพลินเลย
จัดว่าเป็นแฟนผีน้ำดีคนนึงเลย
ขอบคุณครับ
0
0
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 824
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 09, 2016 6:10 pm
[RE: จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?]
Jari_Litmanen พิมพ์ว่า:
รู้สึกเซอไพรซ์มากที่ทีมผลงานดีมากขนาดนี้

เพราะทีมอื่นเสริมทัพในชนิดที่ว่าจัดเต็มกันเลย

ต้องยกเครดิตให้คล็อปกับสต๊าฟเลยที่เสริมระบบให้ดียิ่งขึ้นจากฤดูกาลที่แล้ว

และนักเตะใหม่ด้วยที่สามารถปรับตัวให้เข้ากับระบบของทีมได้อย่างรวดเร็ว

อาจด้วยที่ว่าไม่มีเกมส์ยุโรปให้เล่น ทำให้สามารถโฟกัสได้เต็มที่กับเกมส์ลีก

แต่ช่วงเดือนมกรา มาเน่และมาติปจะต้องไปรับใช้ชาติ ซึ่งตรงนั้นผมว่าสำคัญมาก

และจากประสบการณ์การลุ้นแชมป์ 2 ครั้งที่ผ่านมา

ผมว่าแฟนหงส์ส่วนใหญ่ ไม่คิดว่าหงส์นั้นเป็นเต็งแชมป์หรอกครับ

ขอลุ้นกันไปนัดต่อนัด  


มาติปไม่น่าไปครับ
0
0
เวลาคนเราเลือกข้าง...ความเป็นธรรมกับความถูกต้องมันจะไม่อยู่กับสิ่งที่ไม่ใช่ข้าง
เข้าร่วม: 10 Aug 2008
ตอบ: 168
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 09, 2016 6:17 pm
[RE: จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?]
บทความเขียนได้ดีครับ แต่ผมเห็นต่างเล็กน้อย ตรงช่วงท้ายของบทความ

หากปีนี้พลาดไม่ได้แชมป์ ปีหน้าโอกาสที่จะได้กลับมาลุ้นอีก คงยากเหมือนเดิม เพราะปีนี้ เราได้เปรียบตรงที่ทีมใหญ่ๆ เรื่มต้นกันไม่ค่อยดี (หมายถึง10เกมแรก) ทำให้คะแนนเกาะกลุ่มกัน ทำให้เราอยู่ในกลุ่มหัวตาราง แต่ปีต่อๆไป ผมไม่เชื่อว่าทีมอย่างอาร์เซนอล เชลซี แมนยู ซิติ้ หรือสเปอร์จะพลาดในช่วง10นัดแรก แบบปีนี้

ปีนี้ถ้าทีมไหนพลาด คงเก็บข้อผิดพลาดในปีนี้ กลับมาจัดหนักปีหน้า ทีมเราจะเหนื่อยมากกว่าปีนี้อีก
0
0

เข้าร่วม: 26 Dec 2014
ตอบ: 1440
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 09, 2016 7:13 pm
[RE: จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?]
JK วางแผนไม่เอาชนะ เซบีญ่า เพื่อจะได้ไม่ต้องเตะถ้วยยุโรปในปีนี้ เข็มขัดสั้นจริงๆ

นี่ถ้าท่านไม่เขียนบทความนี้ ผมก็จินตนาการไม่ถึงจริงๆ
เข้าร่วม: 11 Feb 2016
ตอบ: 1484
ที่อยู่: 99/1214
โพสเมื่อ: Wed Nov 09, 2016 7:24 pm
[RE: จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?]
เขียนดีมากอ่านเลยเลยครับ
แผลบไห้เลย
0
0
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 26822
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 09, 2016 7:28 pm
[RE: จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?]
อะนะ
เข้าร่วม: 19 Feb 2011
ตอบ: 3525
ที่อยู่: ตรัง นนทบุรี ปทุมธานี
โพสเมื่อ: Wed Nov 09, 2016 7:38 pm
[RE: จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?]
เสริมให้นิดเดียว ถึงจะไม่ได้แชมป์ หงส์ก็โดนติดตั้ง บอลระบบลงไปเรียบร้อย ระบบที่ไม่เน้นสตาร์มาก เน้นช่วยกันเล่น อิจฉาหงส์ที่ได้คล็อปไปคุมเฟ้ย

เห็นการเคลื่อนที่ ตอนมีบอลกับไม่มีบอล แล้วหันมองแมนยู
เชียร์แมนยู ตั้งแต่ 2004 นะจ๊ะ ยุคแพ้บ่อยๆตอนดวลกับเชลชียุคมู 1,รับซ่อมมือถือ htc เปลี่ยนบอดี้ จอแตก สนใจทักได้
เข้าร่วม: 04 Jan 2008
ตอบ: 925
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 09, 2016 8:49 pm
[RE: จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?]
คือดูแล้ว 11 นัดยิงไปขนาดนี้มันผิดฟอร์มหงส์ยุคก่อนๆไปเยอะเลย เกมรุกดูสนุกมาก แนวรุกทุกคนทำงานกันได้ดีมาก รูปแบบการบุกการเข้าทำอันตรายทุกจังหวะจริงๆ

ถ้าแมนยูไม่เร่งฟอร์มขึ้นมาสงสัยจะโดนเด็กหงส์ล้อแย่เลยล่ะ
0
0
ยิงตรงรับกระฉอก ยิงออกปัดเข้า ลูกออกทำพุ่ง ลูกตุงยืนมอง
ผู้ตัดสินดูนกหวีด เป่านาฬิกาหมดเวลา
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 2505
ที่อยู่: Fox River State Penitentiary
โพสเมื่อ: Wed Nov 09, 2016 9:06 pm
[RE: จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?]
ความเป็นจริงก็น่าจะเป็นแบบนั้น ลิเวอร์พูล มีครบทุกอย่างที่จะเป็นเต็งแชมป์

แต่ในความคิด ในใจ ของผมคือ ในสถานะเด็กผี ตั้งแต่ปี 1993-1994

ผมก็คงต้องบอกว่า " ทีมไหนเป็นแชมป์ก็ได้แต่ต้องไม่ใช่ ลิเวอร์พูล หรือ ลีดส์ "

แต่... " ถ้าลิเวอร์พูลได้เป็นแชมป์ในปีนี้... ก็คงต้องทำใจแล้วยอมรับมัน "

เพราะว่าเขามีทุกอย่างที่สมควรเป็นแชมป์ !!


“ Nothing is certain except for death and taxes. ”
เข้าร่วม: 07 Feb 2006
ตอบ: 7684
ที่อยู่: Theater of Dreams
โพสเมื่อ: Thu Nov 10, 2016 12:33 am
[RE: จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?]
ลึกๆผมเอาใจช่วยหงส์แดงนะครับ

แต่ด้วยการเล่นที่เพรสตลอดเวลา ปลายๆฤดูกาลนักเตะจะยืนระยะไหวมั้ย

อันนี้น่าจะมีผลต่อทีมมากๆครับ

ป.ล. มู้มีคุณภาพ พวกประธานหายหัวหมด
0
0
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 6604
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Nov 10, 2016 3:14 am
[RE: จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?]
wing2wing พิมพ์ว่า:
ส่วนหนึ่งผมว่าคล็อปป์เข้าหาลูกทีมแบบเพื่อนมากกว่าเป็นเจ้านายกับลูกน้องนะ และที่สำคัญหลังจบเกมไม่ว่าทีมจะชนะ, แพ้หรือเสมอคล็อปป์จะเดินไปกอดลูกทีมของเค้าในสนามทุกครั้ง แม้จะเป็นแค่การกอดแต่ฟิลลิ่งที่สื่อถึงมันยากที่จะบรรยายเป็นคำพูดได้ การทำแบบนี้มันซื้อใจลูกทีมได้ดีกว่าแน่ๆ


 

รักทุกคนเลยนะ ซาโก้รำพึงเบาๆ
เครดิต TMHS
0
0
Dave Grohl NIRVANA (1990–1994)
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 4
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Nov 10, 2016 4:54 am
[RE: จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?]
อ่านเพลินเลย
0
0
The Red Mist is Coming.
เข้าร่วม: 08 Feb 2006
ตอบ: 2593
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Nov 10, 2016 9:22 am
[RE: จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?]
เป็นช่วงเวลาที่ถ้าไม่ได้ดูสด แม่งโคตรเสียดาย ไม่ว่าจะดึกดื่นค่อนคืน

ผิดจากสมัยก่อนถึงจะแหกขี้ตามาดูพอพักครึ่งก็หลับตลอด

แถมตอนเช้ายังบ่นกับตัวเองกรูจะตื่นขึ้นมาดูทำไมว่ะ
0
0
เข้าร่วม: 20 Aug 2008
ตอบ: 2241
ที่อยู่: Stand Alone Complex
โพสเมื่อ: Thu Nov 10, 2016 9:26 am
[RE]จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?
ฟุตบอลมันเป็น เอนเตอเทนเม้นท์ อย่างนึงนะ

มันไม่ได้ชนะ แชมป์ถึงสนุก แต่มันอยู่ที่ระหว่างทางมากกว่า

สำหรับลิเวอร์พูลต้องดูช่วง เนชั่นคัพ อ่ะ อาจได้เรื่อง
0
0
เข้าร่วม: 14 Sep 2010
ตอบ: 2543
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Thu Nov 10, 2016 9:31 am
[RE: จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?]
เห็น หงส์ เล่นแบบนี้แล้ว

ผมแฟนผีก็ได้แค่มองตาปริบๆ อิจฉาจังโว้ยยยยยย

จะว่าไป ตั้งแต่ ป๋า วางมือ

ก็ไม่ค่อยได้ดูแมนยู แบบสนุกอีกเลย

0
0
เข้าร่วม: 20 Sep 2008
ตอบ: 984
ที่อยู่: บ้านโมโจกับมาต้า
โพสเมื่อ: Thu Nov 10, 2016 12:06 pm
[RE: จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?]
ต้องยอมรับเลยว่าปีนี้มาดีจริงๆ มาเน่โหดมากใครก็ฉุดไม่อยู่

ผ่านหลังปีใหม่ไป ถ้าไม่เสียสมาธิ มีโอกาสแน่นอน เอาใจช่วยละกันครับ
0
0
Life is football, football is Manchester United
เข้าร่วม: 19 Oct 2013
ตอบ: 3879
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Nov 10, 2016 12:20 pm
[RE: จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?]
มีแฟนบอล “หงส์แดง” บางคนบ่นเสียดายว่าไม่รู้โอกาสที่ใกล้เคียงแบบนี้จะมีอีกเมื่อไหร่
แต่ก็มีบางคนนะคลั่งจนจะไม่ยอมกลับบ้านกลับช่อง ไม่รู้ตอนนี้ทำใจกลับมาเมืองไทยได้รึยัง555555
คุณได้เลื่อนขั้นจากโค้ชหน้าคอมขึ้นเป็นโค้ชหน้าจอ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
เข้าร่วม: 10 Jan 2011
ตอบ: 14255
ที่อยู่: CNX
โพสเมื่อ: Thu Nov 10, 2016 9:08 pm
[RE: จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?]
Jari_Litmanen พิมพ์ว่า:
รู้สึกเซอไพรซ์มากที่ทีมผลงานดีมากขนาดนี้

เพราะทีมอื่นเสริมทัพในชนิดที่ว่าจัดเต็มกันเลย

ต้องยกเครดิตให้คล็อปกับสต๊าฟเลยที่เสริมระบบให้ดียิ่งขึ้นจากฤดูกาลที่แล้ว

และนักเตะใหม่ด้วยที่สามารถปรับตัวให้เข้ากับระบบของทีมได้อย่างรวดเร็ว

อาจด้วยที่ว่าไม่มีเกมส์ยุโรปให้เล่น ทำให้สามารถโฟกัสได้เต็มที่กับเกมส์ลีก

แต่ช่วงเดือนมกรา มาเน่และมาติปจะต้องไปรับใช้ชาติ ซึ่งตรงนั้นผมว่าสำคัญมาก

และจากประสบการณ์การลุ้นแชมป์ 2 ครั้งที่ผ่านมา

ผมว่าแฟนหงส์ส่วนใหญ่ ไม่คิดว่าหงส์นั้นเป็นเต็งแชมป์หรอกครับ

ขอลุ้นกันไปนัดต่อนัด  


มาเน่คนเดียวครับ

ปีนี้มาติปเจ้าตัวไม่ไป
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1352
ที่อยู่: Anfield RD.
โพสเมื่อ: Fri Nov 11, 2016 7:39 pm
[RE: จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?]
Jari_Litmanen พิมพ์ว่า:
รู้สึกเซอไพรซ์มากที่ทีมผลงานดีมากขนาดนี้

เพราะทีมอื่นเสริมทัพในชนิดที่ว่าจัดเต็มกันเลย

ต้องยกเครดิตให้คล็อปกับสต๊าฟเลยที่เสริมระบบให้ดียิ่งขึ้นจากฤดูกาลที่แล้ว

และนักเตะใหม่ด้วยที่สามารถปรับตัวให้เข้ากับระบบของทีมได้อย่างรวดเร็ว

อาจด้วยที่ว่าไม่มีเกมส์ยุโรปให้เล่น ทำให้สามารถโฟกัสได้เต็มที่กับเกมส์ลีก

แต่ช่วงเดือนมกรา มาเน่และมาติปจะต้องไปรับใช้ชาติ ซึ่งตรงนั้นผมว่าสำคัญมาก

และจากประสบการณ์การลุ้นแชมป์ 2 ครั้งที่ผ่านมา

ผมว่าแฟนหงส์ส่วนใหญ่ ไม่คิดว่าหงส์นั้นเป็นเต็งแชมป์หรอกครับ

ขอลุ้นกันไปนัดต่อนัด  


เหมือนมาติปจะบอกว่า จะไม่ขอเล่น เนชั่น คัพส์ นะครับ
0
0
เข้าร่วม: 06 Sep 2013
ตอบ: 13
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Nov 12, 2016 10:39 am
[RE: จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?]
เจ้าของกระทู้เขียนได้ดีเลยครับ ในฐานะแฟนหงส์ยี่สิบปีที่ผ่านมาผมรู้สึกชื่นชอบระบบเกเก้นเพรสตอนนี้น่ะ แต่ไม่คาดหวังว่ามันจะเกิดผลถึงแชมป์ลีกในปีนี้น่ะครับ ผมมองแค่บอลถ้วยก่อนอย่างแรก ให้กำลังใจแมตต่อแมตสบายใจสุดหล่ะสำหรับแฟนหงส์ยุค90 ฮ่าๆ
0
0
เข้าร่วม: 26 Oct 2013
ตอบ: 321
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Nov 12, 2016 3:27 pm
[RE: จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?]
ตามระบบของคล็อปตอนนี้กลัวนักเตะกรอบ จนเจ็บยาวกันไป
นอกจากเกมรุกที่ดุดัน ยิงไส้ไหลกันเปนแถวๆ(เกมรับยังไม่เหนียวพอ แต่อาจเปนเพราะทีมเพรสซิ่งสูงจนเปิดพื้นที่ระดับนึง)
ผมว่า JK แกรุ้ว่าต้องทรีทนักเตะแบบไหน เปนทั้งเจ้านาย เปนทั้งพี่ เปนทั้งเพื่อน โดยเฉพาะ passion ของแก แสดงให้ทุกคน ทั้งนักเตะ ทั้งแฟนบอล ได้เห็นถึงความตั้งใจของแก จนหึกเฮิมกันหมด ที่สำคัญ แกกะลังคืนความสุขให้กับแฟนบอล ทุกๆคน ผมว่าจุดนี้แฟนบอลเปนนักเตะคนที่ 12 ให้แกได้เลยนะ
การที่ไปเงิบกะเบิร์นลี่ย์ผมว่ามันโอเคเลยนะ ทำให้รุ้ตัวเร็วว่าเจอทีมแบบเล่นเกมรับขนาดนี้ต้องแก้ไขยังไง ดีกว่าไปเงิบตอนปลายฤดูกาล ตอนนั้นอาจาทำให้นักเตะกดดัน จนพลาดกันได้เยอะ แล้วกลายเปนพลาดยาว

ปล.ส่วนตัวผมก้อยังขอลุ้นนัดต่อนัด แล้วไปรอลุ้นสัก 10 นัดสุดท้ายดีกว่าครับ เพื่อเปนการกันตัวเอง ไม่อยากเงิบตอนท้ายๆ
0
0
เข้าร่วม: 22 Jan 2011
ตอบ: 990
ที่อยู่: ไหนหว่า
โพสเมื่อ: Sat Nov 12, 2016 3:54 pm
[RE: จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?]
ชอบครับ ตรงไปตรงมา
0
0
เข้าร่วม: 08 Sep 2013
ตอบ: 1240
ที่อยู่: รังสิต
โพสเมื่อ: Sun Nov 13, 2016 12:21 pm
[RE: จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?]
ทีมยังไม่น่ากลัวเท่าสมัยดอทมุนถล่มมาดริดสี่ลูก
0
0
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 9824
ที่อยู่: Anfield
โพสเมื่อ: Mon Nov 14, 2016 9:19 am
[RE: จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?]
รอมา 26 ปี ช่วยสานฝันให้เป็นจริงทีครับบอส
0
0
30ลิขิตฟ้า 70ต้องฝ่าฟัน ต้องสู้ๆจึงจะชนะ

เข้าร่วม: 04 Oct 2010
ตอบ: 8068
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Nov 14, 2016 11:58 am
[RE: จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?]
ผมแฟนผีคนนึงครับ รู้ได้เลยว่า ผลงาน หงษ์ ปีนี้ มาแรงมาก ๆ ครับ ผิดกับ ผีที่ลุ่ม ๆ ดอน ๆ พอจะชนะก็มาแพ้ในนัดถัดไป แพ้แล้วนัดต่อมาก็ชนะ ความรู้สึก ติด ๆ ขัด ๆ ยังไงไม่รู้ครับ

ผิดกับหงษ์ที่ รูปเกมส์มันดีเหมือนกันแทบทุกนัดครับ
0
0



เข้าร่วม: 22 Apr 2009
ตอบ: 376
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Nov 15, 2016 9:04 am
[RE: จากแฟนผี … ต่อให้ปีนี้หงส์ไม่แชมป์ ?]
ในกระทู้นี้มีแต่แฟนบอลที่ดี พวกแฟนบอลชอบทะเลาะกันดูไว้เป็นตัวอย่างนะ
0
0