ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 91
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Nov 05, 2016 7:47 pm
อาคารแสดงคอนเสิร์ต ไชน่าฟิลฮาร์โมนิก ฮอลล์ สุดทันสมัยในกรุงปักกิ่ง


เว็บไซต์ MAD บริษัทสถาปนิกจีน เปิดเผยภาพแบบอาคารไชน่าฟิลฮาร์โมนิค ฮอลล์ จัดแสดงคอนเสิร์ตโปร่งแสง สุดทันสมัยในกรุงปักกิ่ง กำหนดเปิดใช้ปี 2019

..:: เว็บไซต์ MAD บริษัทสถาปนิก ซึ่งก่อตั้งโดยสถาปนิกจีน นายหม่า หยั่นสง เปิดเผย (24 ต.ค.) ภาพแบบอาคารจัดแสดงคอนเสิร์ตโปร่งแสง ไชน่าฟิลฮาร์โมนิก ฮอลล์ (China Philharmonic Hall) ซึ่งจะใช้เป็นสถานที่จัดงานศิลปะและการแสดงถาวร ในกรุงปักกิ่ง มีกำหนดเปิดใช้ปี 2019

..:: เว็บไซต์ฯ ระบุว่า ระบบเสียงของคอนเสิร์ตฮอลล์ นี้ เป็นการทำงานร่วมกันกับผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดระบบอะคูสติชาวญี่ปุ่น ยาสุฮิสะ โตโยตะ โดย MAD มุ่งยกระดับการออกแบบอาคารคอนเสิร์ตสำหรับอนาคต และเป็นดั่้งอัญมณีอันบริสุทธิ์ที่จะเชื่อมผู้คน และแรงบันดาลใจจากดนตรี กับธรรมชาติ

..:: "เราต้องการสร้างสถานที่ซึ่งมีพลังแห่งความสงบ บริสุทธิ์ ในเมืองหลวงแห่งความคึกคัก" หม่า หยั่นสง ผู้ก่อตั้งและเป็นหุ้นส่วนใหญ่ของบริษัทฯ กล่าวและว่า "ทันทีที่ก้าวเข้าไปในอาคารนี้ ผู้คนจะเหมือนเข้าไปอยู่ในอีกมิติหนึ่งของกาลเวลาและสถานที่"

..:: อาคารนี้มีส่วนห้องแสดงคอนเสิร์ต พื้นที่่ขนาด 11,600 ตารางเมตร ความจุ 1,600 ที่นั่ง ออกแบบส่วนบนของเพดานสำหรับเก็บและสะท้อนเสียงอะคูสติกด้วยแรงบันดาลใจของดอกบัว ขณะที่พื้นที่โดยรวมคือ 26,587 ตารางเมตร ล้อมรอบด้วยบ่อน้ำดอกบัว และต้นไม้ร่มรื่นที่ออกแบบภูมิทัศน์กลมกลืนกับอาคาร

..:: ไชน่าฟิลฮาร์โมนิค ฮอลล์ ยังมีส่วนของห้องบันทึกเสียง ห้องสมุด แกลเลอรี่ สำนักงาน ห้องซ้อมดนตรี รวมตลอดจนพื้นที่เสริมต่างๆ สำหรับการแสดงดนตรีอย่างครบวงจร โดยมีกำหนดแล้วเสร็จในปี 2019


อีกมุมหนึ่งของอาคารฯ ซึ่งเห็นความพลิ้วไหวเหมือนผ้าม่าน ของผนังโปร่งแสง (ภาพ MAD)


โถงทางเดินในอาคารฯ ซื่งเปิดใช้แสงธรรมชาติตลอดทาง (ภาพจาก MAD)


ผนังเก็บเสียงเพดานห้องแสดงดนตรี ที่ได้แรงบันดาลใจจากกลีบดอกบัว (ภาพจาก MAD)





---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------








ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก Manager Online



ติดตามข้อมูลข่าวสารที่น่าสนใจ (ย้อนหลัง) ได้ที่ Germanicas
0
0
เข้าร่วม: 06 Jan 2015
ตอบ: 25450
ที่อยู่: AOMG & H1GHR MUSIC
โพสเมื่อ: Sat Nov 05, 2016 7:50 pm
[RE: อาคารแสดงคอนเสิร์ต ไชน่าฟิลฮาร์โมนิก ฮอลล์ สุดทันสมัยในกรุงปักกิ่ง]
สวยอ่ะ ชอบๆ
0
0