ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 91
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Nov 02, 2016 9:24 pm
นร.นิวซีแลนด์เต้น 'ฮาก้า' ทุบสถิติกินเนสส์


นักเรียนนิวซีแลนด์ราว 7,000 คน พร้อมใจกันเต้น “ฮาก้า” ตามวัฒนธรรมท้องถิ่นของชาวเมารีเพื่อทำสถิติโลก

..:: นักเรียนราว 7,000 คน กระทืบเท้าและส่งเสียงคำรามตามแบบฉบับการเต้นฮาก้า วัฒนธรรมท้องถิ่นของชนเผ่าเมารี ที่บริเวณสวนสาธารณะในเมืองมาสเตอร์ตัน นอกกรุงเวลลิงตันของนิวซีแลนด์ โดยมีเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นคอยสังเกตกิจกรรมนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อพิจารณาการมอบรางวัล “กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด”

..:: แม้ตัวเลขนักเรียนที่ร่วมแสดงยังไม่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการ แต่นายปีเตอร์ เดบนีย์ เจ้าหน้าที่ตุลาการท้องถิ่นเชื่อมั่นว่า นักเรียนเหล่านี้จะทำลายสถิติได้สำเร็จ

..:: เช่นเดียวกับนายรัสเซลล์ ทอมป์สัน ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมต้นมาสเตอร์ตัน ซึ่งใช้เวลาเกือบปีในการจัดกิจกรรม บอกว่า นี่เป็นความภาคภูมิใจของประเทศในการทวงคืนสถิติกลับสู่บ้านเกิดของวัฒนธรรมฮาก้าอีกครั้ง

..:: ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2557 เคยมีผู้ทำสถิติการแสดงฮาก้า จำนวน 4,028 คน ที่สนามหน้าสโมสรรักบี้ ซีเอ ไบรฟ์ คอร์เรส ลีมูซีน ของฝรั่งเศส

..:: การเต้นฮาก้าถือกำเนิดขึ้นเพื่อใช้ข่มขวัญศัตรูในสนามรบ แต่ในปัจจุบันมักเต้นตามงานแต่งงานหรืองานศพ รวมทั้งการแข่งขันกีฬาต่าง ๆ



ฮาก้าแบบอื่นๆ







---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------








ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก กรุงเทพธุรกิจ



ติดตามข้อมูลข่าวสารที่น่าสนใจ (ย้อนหลัง) ได้ที่ Germanicas
เข้าร่วม: 24 Nov 2014
ตอบ: 4350
ที่อยู่: ฟุตบอลเท่านั้นไม่ต้องกระแดะอวดดี
โพสเมื่อ: Wed Nov 02, 2016 9:49 pm
[RE: นร.นิวซีแลนด์เต้น 'ฮาก้า' ทุบสถิติกินเนสส์]
แปลกดีดูแล้วอยากดูรักบี้เลย