ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
หน้าแรกบอร์ด >> อู่ในเครือของบริษัทประกันรถยนต์ คืออะไร
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 184
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Sep 27, 2016 16:40
อู่ในเครือของบริษัทประกันรถยนต์ คืออะไร
เวลาที่เราทำประกันภัยรถยนต์ เงื่อนไขที่เรามักจะเห็นว่าถูกระบุไว้ในกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์อยู่เสมอคือ เงื่อนไขการนำรถเข้าซ่อมโดยอู่ในเครือของบริษัทประกันภัยรถยนต์ แล้วเคยสงสัยกันหรือไม่คะว่า ในเครือของบริษัทประกันรถยนต์ แท้จริงแล้วคืออะไร

อู่ในเครือของบริษัทประกันรถยนต์ คืออะไร

อู่ในเครือของบริษัทประกันรถยนต์ ก็คือ อู่ซ่อมรถที่มีสัญญาการให้บริการกับบริษัทประกันภัยรถยนต์นั้นๆ นั่นเองค่ะ ซึ่งปกติแล้วบริษัทประกันภัยรถยนต์นั้นจะมีอู่ซ่อมรถให้บริการอยู่ทุกพื้นที่ ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้าและลดความยุ่งยากในการออกตรวจการซ่อมของบริษัทประกันภัยรถยนต์เองด้วยค่ะ เพราะเมื่อรถของลูกค้าเกิดอุบัติเหตุหรือมีความเสียหายจนต้องมีการนำรถเข้าซ่อม การที่ลูกค้านำรถเข้าซ่อมกับอู่ตามความต้องการของตัวเองแล้วนั้น ย่อมทำให้การจัดการของบริษัทประกันภัยรถยนต์มีความยุ่งยากขึ้นนั่นเองค่ะ

ที่เราบอกว่าการซ่อมรถโดยอู่ซ่อมในเครือของบริษัทประกันภัยรถยนต์นั้นช่วยลดความยุ่งยากในการจัดการให้แก่บริษัทประกันภัยรถยนต์ได้นั้นรวมถึงค่าใช้จ่ายในการซ่อมรถของลูกค้าในแต่ละครั้งด้วยนะคะ เพราะราคาในการซ่อมแต่ละครั้งจะมีการกำหนดไว้แล้ว ทุกตำแหน่ง ทุกลักษณะการซ่อม เมื่อลูกค้านำรถเข้าซ่อม บริษัทประกันภัยรถยนต์กับอู่ซ่อมก็จะรู้ราคากันอยู่แล้วว่า การซ่อมแต่ละเคสนั้นมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ฝ่ายลูกค้าเองก็สะดวกเพราะแค่นำรถเข้าซ่อมแล้วก็ไปรับรถคืน
ข้อดีของการนำเข้าซ่อม อู่ในเครือของบริษัทประกันรถยนต์ คืออะไร

ข้อดีคงหนีไม่พ้นความสะดวกค่ะ เพราะเราไม่ต้องหาอู่ซ่อมเอง ไม่ต้องเสี่ยงต่อการโดนปฏิเสธการซ่อม เพราะถ้าประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 หรือประกันภัยรถยนต์ประเภทอื่นที่เราทำไว้ มีการระบุอู่ซ่อมไว้ว่าเป็นอู่ในเครือของบริษัทประกันภัยรถยนต์ บริษัทประกันภัยรถยนต์ ดำเนินการให้เราเอง รวมถึงเราไม่ต้องสำรองจ่ายค่าซ่อมไปก่อน อู่ซ่อมจะไปเบิกกับบริษัทประกันภัยรถยนต์เอง ส่วนใหญ่หากเรานำรถเข้าซ่อมกับอู่ในเครือของบริษัทประกันภัยรถยนต์ อู่ซ่อมเหล่านี้มักจะให้ใบรับประกันการซ่อมกับเราหลังการซ่อม ซึ่งถ้าเกิดปัญหาหลังการซ่อมเราก็สามารถแจ้งให้บริษัทประกันภัยรถยนต์รับทราบได้นั่นเองค่ะ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การนำรถเข้าซ่อมในแต่ละครั้ง เราควรหาข้อมูลให้ดีก่อนเสมอนะคะ เพราะถึงแม้จะเป็นอู่ในเครือของบริษัทประกันรถยนต์ แต่หากประกันภัยรถยนต์คุณเป็นประกันภัยที่มีเบี้ยประกันต่ำ คุณอาจจะเจอกับอู่ที่ไม่ได้มาตรฐานก็ได้นะคะ เพราะบางทีของถูกและดีก็ไม่มีในโลกค่ะ

แก้ไขล่าสุดโดย rayam_kit เมื่อ Thu Feb 23, 2017 16:57, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ

financeoutline คือ เว็บไซต์ศูนย์กลางช่วยให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทั้งหลายที่มีความสนใจที่จะ ซื้อ ประกันรถยนต์ ได้เปรียบเทียบราคาก่อนตัดสินใจ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
หน้าแรกบอร์ด >> อู่ในเครือของบริษัทประกันรถยนต์ คืออะไร
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel