ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
หน้าแรกบอร์ด >> กรุงเทพ ประกันภัย รถยนต์ ชั้น 1 VS วิริยะประกันภัยชั้น 1
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 184
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Sep 16, 2016 15:05
กรุงเทพ ประกันภัย รถยนต์ ชั้น 1 VS วิริยะประกันภัยชั้น 1


หากจะกล่าวถึงประกันภัยรถยนต์ แบบที่มีความครอบคลุมมากที่สุดแล้วละก็ คงจะหนีไม่พ้นประกันภัยชั้น 1

ปัจจุบันมีหลายบริษัทที่ตั้งกรมธรรม์ประกันภัยชั้น 1 ขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นสินมั่นคงประกันภัย วิริยะประกันภัย เจ้าพระยาประกันภัย กรุงเทพประกันภัย โตเกียวมารีนประกันภัย เป็นต้น โดยในบทความนี้จะขอยกเอากรมธรรม์ประกันภัยจาก 2 บริษัท มาเปรียบเทียบกัน นั่นก็คือ กรุงเทพประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 และวิริยะประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1
กรุงเทพประกันภัย ชื่อนี้ได้รับความนิยมมานาน ในเรื่องของประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ที่มีราคาประหยัดให้วงเงินสูง แถมยังให้ความคุ้มครองครอบคลุม ไม่มีการบ่ายเบี่ยงปฏิเสธความคุ้มครอง

โดยกรุงเทพ ประกันภัย รถยนต์ ชั้น 1 นี้ ให้ความคุ้มครองต่อภัยหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุระหว่างการสัญจรบนท้องถนน อุบัติเหตุรถตกถนนไปจนถึงภัยอย่างน้ำท่วม ไฟไหม้ รถหาย เป็นต้น แต่ถึงแม้ว่ากรุงเทพ ประกันภัย รถยนต์ ชั้น 1 จะให้ความคุ้มครองภัยที่หลากหลายเช่นนี้ ก็ไม่ได้ความว่าค่าเบี้ยประกันจะถูกโก่งสูง จนน่าตกใจหรือถูกลดทอนวงเงินประกันไปอย่างแน่นอน โดยกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ของกรุงเทพประกันภัย จะแบ่งออกเป็น 5 ชนิดด้วยกัน ได้แก่ ประกันชั้น 1 แบบธรรมดา, ประกันชั้น 1 แบบคุ้มครอง คุ้มค่า, ประกันภัยชั้น 1 แบบ Executive Care, ประกันภัยชั้น 1 แบบ SUV Special และประกันภัยชั้น 1 แบบ Used Car Special และในประกันภัยแต่ละแบบก็จะมีค่าเบี้ยประกันและให้วงเงินที่ต่างกัน แต่ไม่ว่าจะแบบไหนก็ตาม ประกันภัยทั้ง 5 นี้ ก็ถือได้ว่าเป็นประกันชั้น 1 ที่ให้ความคุ้มครองอย่างครอบคลุมจริง ๆ

และเมื่อนำเอากรุงเทพ ประกันภัย รถยนต์ ชั้น 1 ไปเทียบกับวิริยะประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 แล้ว จะเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน โดยอย่างที่บอกว่ากรุงเทพ ประกันภัย รถยนต์ ชั้น 1 จะมีการซอยรูปแบบประกันภัยออกเป็น 5 แบบ แต่วิริยะประกันภัยจะมีรูปแบบประกันภัยชั้น 1 เพียงแค่แบบเดียว ดังนั้น ถ้าพูดถึงความยืดหยุ่นในการเลือกดูเหมือนว่า กรุงเทพประกันภัยจะเป็นต่ออย่างชัดเจน แต่ถ้าเป็นเรื่องของความคุ้มค่าในการทำประกัน สงสัยว่ากรุงเทพประกันภัย น่าจะเป็นรองวิริยะประกันภัยอยู่เล็กน้อย เพราะวิริยะจะคิดวงเงินการให้ความคุ้มครองเป็นจำนวน 80% ของราคารถทำให้เป็นการตัดปัญหาวงเงินประกันไม่พอ เมื่อจะทำการเข้าเคลม ในขณะที่ทางกรุงเทพประกันภัยมีการกำหนดอัตราวงเงินมาอย่างชัดเจนว่ากรมธรรม์ตัวนี้ จะให้ความคุ้มครองสูงสุดได้อยู่ที่เท่าใด แต่การกำหนดวงเงินเป็น 80% ของราคารถก็เป็นจุดบอดอย่างหนึ่งที่อาจทำให้ราคาเบี้ยประกัน แพงขึ้นตามไปด้วย

เมื่อลองเปรียบเทียบประกันชั้น 1 จากกรุงเทพประกันภัยและวิริยะประกันภัยแล้ว เราคงจะเห็นได้ว่าทั้งสองบริษัท ต่างก็มีข้อดีและข้อด้อยที่ปะปนกันไป หลังจากนี้ สิทธิในการตัดสินใจเลือกซื้อประกันว่าจะเป็นกรุงเทพ ประกันภัย รถยนต์ ชั้น 1 หรือวิริยะประกันภัยชั้น 1 ก็คงจะอยู่ที่ตัวของเจ้าของรถเอง ขอให้เจ้าของรถทุกท่าน โปรดเลือกซื้อประกันที่คิดว่าตรงกับความต้องการมากที่สุด เพื่อที่จะได้คุ้มครองตามต้องการและไม่ปวดหัวกับราคาเบี้ยประกันอันแพงระยับในภายหลัง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ

financeoutline คือ เว็บไซต์ศูนย์กลางช่วยให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทั้งหลายที่มีความสนใจที่จะ ซื้อ ประกันรถยนต์ ได้เปรียบเทียบราคาก่อนตัดสินใจ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
หน้าแรกบอร์ด >> กรุงเทพ ประกันภัย รถยนต์ ชั้น 1 VS วิริยะประกันภัยชั้น 1
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel