ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
หน้าแรกบอร์ด >> ว่าด้วยเรื่องของป็อกบา และแรงขับเคลื่อนทางสังคม
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 1828
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Sep 14, 2016 01:08
ว่าด้วยเรื่องของป็อกบา และแรงขับเคลื่อนทางสังคม
ควันหลงจากการพ่ายแพ้ต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์ 2-1 ส่งผลให้แฟนบอล"ยูไนเต็ด"บ่นเซ็งกันเป็นแถบ พร้อมกับความสะใจจากเหล่าบรรดากองแช่งที่ออกมาดี๊ด๊ากันถ้วนหน้า ทั้งจากแฟนบอลทีมเพื่อนบ้าน และไม่เพื่อนบ้าน บางทีมมาไกลข้ามน้ำข้ามทะเล ข้ามประเทศข้ามลีกมานู่นเลยทีเดียว



อย่างว่าฟุตบอลมีแพ้มีชนะ แต่การจะเอาผลแพ้ชนะนัดเดียว มาตัดสินนักเตะคนนึงเพียงแค่เค้ามีค่าตัวเป็นสถิติโลกก็ดูจะไม่ยุติธรรมนัก

แต่บางส่วนก็ต้องเข้าใจ ตอนนี้ก็คงจะห้ามให้คนวิจารณ์ไม่ได้ ให้เวลาและผลงานในสนามเป็นเครื่องพิสูจน์เหมือนนักเตะค่าตัวสถิติโลกคนอื่นๆ

อย่าลืมว่ากระทั่ง โรนัลโด้, เบล, เนย์มาร์, เด เคอา หรือแม้แต่ตอน ปอล ป็อกบา ตัดสินใจย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแสวงหาโอกาสกับ ยูเวนตุส ใหม่ๆ ซึ่งเป็นเพียงดาวรุ่งและ ยูเว่ฯ จ่ายค่าชดเชยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เพียงประมาณ 8 แสนปอนด์ ยังเคยถูกค่อนขอดว่าจะรุ่งรึป่าว หรือจะตัดสินใจถูกมั้ย แต่ขึ้นชื่อว่า"ของจริง"ก็ล้วนพากันพิสูจน์และผ่านมาได้กันทุกคน

ตอนนี้ก็เป็นคิวของป็อกบาแล้วที่จะผ่านบททดสอบบทใหม่นี้ได้หรือเปล่า ถ้าได้ก็ยอดคน ถ้าไม่ได้ก็เป็นขี้ปากคนวันยันค่ำ คล้ายๆส่งลูกไปเรียน ถ้าจบเกียรตินิยมอันดับหนึ่งได้งานดีๆ คนอื่นๆ ก็ชื่นชมปนอิจฉา พลางค้อนขวับไปบ่นลูกตัวเองให้หันมาเอาอย่างนี้บ้าง แต่ถ้าส่งไปเรียนล้มเหลว ไม่จบ ติดยา ท้อง ฯลฯ รับรองคนอื่นๆ (เน้นย้ำว่าคนอื่นๆ ที่ไม่ได้ส่งเรียนไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสีย)รอซ้ำอยู่เพียบ และจะยิ่งโดนหนักสองเท่าหากแต่ก่อนคนๆ นั้นเคยเป็นเด็กดี เรียนเก่ง หรือเคยสร้างมาตรฐานไว้สูง

แต่สุดท้ายไม่ว่าจะอย่างไรคนที่เป็นพ่อแม่หรือแฟนบอลแม้อยากด่าอยากว่าแค่ไหน หากขึ้นชื่อว่าเป็นลูกหรือนักเตะของทีมแล้วนั้น ยังไงก็ต้องสนับสนุนให้กำลังใจกันต่อไปอยู่ดี


เพราะสุดท้ายตัวนักเตะเองย่อมเป็นคนกำหนดชะตาชีวิตตนเอง และที่สุดแล้วเสียงวิจารณ์ไม่ใช่เรื่องเสียหายหากเราจะมองมันเป็นพลังงานบวก ในที่นี้มันจึงเปรียบได้กับแรงขับเคลื่อน"แรงขับเคลื่อนทางสังคม"

--กัปตันมาร์เวล--
แก้ไขล่าสุดโดย กัปตันมาร์เวล เมื่อ Wed Sep 14, 2016 01:57, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
หน้าแรกบอร์ด >> ว่าด้วยเรื่องของป็อกบา และแรงขับเคลื่อนทางสังคม
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel