ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 Aug 2007
ตอบ: 4677
ที่อยู่: ในซอกหลืบ
โพสเมื่อ: Sun Sep 04, 2016 20:53
ถูกแบนแล้ว
[RE: [วิเคราะห์รูนนีย์] - ตกลงเอ็งเล่นตำแหน่งไหนกันแน่? โดย เจมี่ คาร์ราเกอร์]
อาจจะให้มาคิตายานมาเล่นหน้าต่ำแทน

แล้วรูนี่จะไปเล่นตรงกลางให้ฉ่ำใจเลยก็ได้มั่งน่ะ

ชอบวิ่งเยอะวิ่งได้ไม่มีหมด เป็นประโยชน์ต่อตรงกลางของทีมอยู่แล้วมั่ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2015
ตอบ: 2132
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 05, 2016 17:23
[RE: [วิเคราะห์รูนนีย์] - ตกลงเอ็งเล่นตำแหน่งไหนกันแน่? โดย เจมี่ คาร์ราเกอร์]
เอาจริงๆทุกคนตอนนี้เหมือนต้องคอยประคองเสี่ยเพราะอิทธิพลของมัน ป๊อกบาจะพาบอลหรือส่งขึ้นหน้าแบบที่เคยทำที่ยูเว่ก็ทำไม่ได้เพราะเสี่ยจะลงมาขอบอลทุกครั้งที่จะเริ่มฟอร์มทีมบุก บางทีถ้าเสี่ยมันไม่มากวน ทำหน้าที่ของตัวเองหรือถ่างออกมาอยู่เงียบๆแบบนัดล่าสุดที่แรชฟอร์ดกับ MK ลงมามีบทบาท เราคงไม่ต้องลุ้นกันจนจนนาทีสุดท้าย สกอร์มันน่าจะขาดไปนานแล้ว
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status: United till i die
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 1729
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Sep 10, 2016 15:10
[RE: [วิเคราะห์รูนนีย์] - ตกลงเอ็งเล่นตำแหน่งไหนกันแน่? โดย เจมี่ คาร์ราเกอร์]
ก่อนอื่นขอบคุณ บ็อกเกอร์ ก่อนเลยครับอุตส่าแปลมาให้อ่านซึ่งตามที่คาร่าบอกมา ผมมองว่าหลาย ๆ อย่างที่รูนี่ทำมันไม่มีประโยชน์กับทีมเลยไม่ได้ทำให้รูปเกมส์ดีขึ้นเลยการเข้ามาทำให้ตำแหน่งเกิดการทับซ้อนกัน

สิ่งที่หายไปสุด ๆ ของรูนี่เลยนะครับ

- ความมั่นใจ มันหายไปไหนหมดทำทุกอย่างแบบ play safe มาก ๆ
- ขาดจินตนาการ ผมว่ามันต่อเนื่องมาจากความมั่นใจที่หายไป
- ความสดของร่างกายที่หายไปตามเวลา
- ความดุดันในเกมส์ มันเทียบกับแต่ก่อนไม่ได้เลย จริงอยู่ที่นักเตะโตขึ้นจะต้องสุขุมมากขึ้นแต่นี่มันไม่ใช่คำว่าสุขุมมันดูไม่เหลือเค้าโครงเดิมเลย ผมเห็นนักเตะหลายคนที่เป็นแบบรูนี่ตอนหนุ่ม แต่พอแก่แล้วก็นิ่งขึ้นแต่ลึก ๆ มีความเกรี้ยวกราดอยู่เสมอ ทั้ง คีน วิเอร่า ริโอ เพอซี่ เด รอซซี่
- การไม่เปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่นตามแทคติก ความช้าในการบุกของทีมบางครั้งเกิดจากรูนี่เลย บางทีผมก็มองว่าหลาย ๆ ครั้งเพราะการหยุดดึงเกมส์ วางบอลขวางสนามซึ่งบอลมันช้ามาก ๆ ถ้าเปลี่ยนจากขวางสนามเป็นการวางชิบแทงไปข้างหน้าเหมือนสมัย สโคล ทำให้แอนดี้ โคล วิ่งตาม หรือเบคแฮม วางให้ โอเว่นวิ่งตามในทีมชาติ จะเป็นอีกเรื่องนึง

ซึ่งผมมองว่าทั้งหมดที่เกิดขึ้นเกิดจากสภาพจิตใจ ของรูนี่ การกลัวความผิดพลาดมากเกินไป ร่างกายที่ไม่เหมือนเดิม เพราะเดิมทีเป็นนักเตะที่เน้นลูกบู้ล้างผลาญมากกว่าใช้สมองในการเล่น การเลี้ยงบอลที่เน้นใช้การประทะร่างกายมากกว่าทริคในการหลบทำให้รูนี่ตอนนี้ไม่เหมือนเก่าแล้ว ยากเหลือเกินที่จะปลุกฟอร์มเดิม ๆ กลับมาได้

ในทางกลับกันหากผู้เล่นอย่าง MK อยู่ด้านหลังชายชื่อซลาตัน การเล่นบอลที่รวดเร็ว ทะลุทะลวงของ Mk น่าจะนำพาไปสู่การจบสกอร์ได้มากมายกว่านี้ เพราะวิชันในการจ่ายบอลทักษะการเล่นกับบอล และความคล่องแคล่วว่องไว การเล่นลูก 1-2 กับทีม หรือการให้ Pogba ขึ้นมาเล่นในตำแหน่งเบอร์ 10 นักเตะอย่าง ปอล เต็มไปด้วยพลัง เทคนิค และความเร็วผมเชื่อเหลือเกินว่าสิ่งที่ดีที่สุดของ ปอล คือการเล่นเกมส์รุก มากกว่าการเล่นเกมส์รับ ถึงแม้จะทำได้ดีทั้งสองอย่าง เพราะ ปอล ทำได้ทั้งเลี้ยงทะลุทะลวง ยิงจากระยะหวังผล หากคู่แข่งไล่บอลช้า หรือประกบห่าง การผ่านบอล killer pass น่าจะสร้างมิติในเกมส์รุกให้มีพลังอย่างน่าดูชมเลย

สมควรจริง ๆ ครับที่จะให้โอกาสคนอื่นที่มีความสามารถมาแทน MK หรือ Pogba เล่นตำแหน่งเบอร์ 10 ได้ดีกว่า Rooney แน่นอนครับ รวมไปถึง Herera หรือ Mata ด้วย ซึ่งจริง ๆ ผมมองว่าตำแหน่งปีกขวาต่างหากที่เป็นปัญหาของทีมในตอนนี้เพราะขาดตัวทะลุทะลวง เมื่อไหร่ที่ วาเลนเซีย ไม่ได้ยืนตำแหน่งแบ็คขวา การเติมเกมส์บุกฝั่งขวาของแมนยูน่าจะพิการได้

ถึงเวลาแล้วล่ะครับที่ รูนี่จะต้องยอมรับชะตากรรม และมูควรที่จะเดินหมากของตัวเองต่อไปโดยที่ไม่ต้องเกรงกลัวบารมีของ เวน ซักทีเพื่อทีมจะได้ไปถึงระดับที่สมควรจะอยู่ ในตอนนี้ผลการแข่งของทีมสามนัดอาจจะดูดี แต่ค่ำนี้เราจะได้รู้กันว่า ที่ดีเนี้ยมันดีพอแค่ไหน ถ้ายังมี ชายชื่อรูนี่อยู่ในสนาม บทบาทที่สมควรของรูนี่น่าจะเป็นตัวที่ลงมาเปลี่ยนเกมส์หรือทำอะไรที่เปลี่ยนโมเมนตัมของเกมส์ได้เหมือน เกมส์รอบชิง เอฟเอคัพ หรือนัดเจอ ฮัลซิตี้ คือรูนี่เป็นนักเตะที่มีพลังแฝง แต่ตอนนี้รูนี่ดึงมันมาใช้ได้น้อยเหลือเกิน และทำให้ทีมเสียผลประโยชน์จากการลงเล่นของเค้าหากยังทำได้แค่นี้ในการเล่นซึ่งเป็นมาหลายปีแล้วผมเป็นคนนึงที่คิดถึงรูนี่ในช่วงตั้งแต่ตอนเข้ามาให้ ๆ จนถึงปี 2011 หลังจากนั้นรูนี่คนที่ผมชอบค่อย ๆ หายไปจนกลายเป็นคนที่ญาติระอามาจนถึงทุกวันนี้ ผมเคารพในรูนี่และสิ่งที่เค้าเคยทำให้ทีมมา แต่ถึงเวลาแล้วละครับที่เค้าจะต้อง พิจารณาตัวเองและเปิดทางให้คนอื่นที่คู่ควรกว่าได้พิสูจตัวเอง

ขอบคุณครับ
แก้ไขล่าสุดโดย MetalDevil.Genius เมื่อ Sat Sep 10, 2016 15:11, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

In the Red Go marching on
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel