ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 2976
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 12:43
รามายณะ ตอน3 ลักพานางสิตา
ตอนที่ 3 ลักพานางสิตา

ความเดิม..... ตอนที่ 1 ปฐมบท
Spoil
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1400776  

รามายณะ ตอน2 คำมั่นคุณธรรม

Spoil
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1402797/1/#32716263  


เมื่อคณะของเจ้าชายภารต เดินทางกลับอโยธยากันไปหมดแล้ว เจ้าชายราม นางสิตาและเจ้าชายลักษมัน ก็ใช้ชีวิตเรียบง่าย สมถะต่อไปบนยอดเขาจิตรกูตแห่งนั้น



ในแต่ละวันทั้งสามพระองค์ จะนั่งบำเพ็ญพรต กรรมฐานเพื่อฝึกฝนจิตให้สงบนิ่ง และถวายสักการบูชาต่อเทพเจ้าองค์ต่างๆอย่างสม่ำเสมอมิได้ขาด โดยเฉพาะเจ้าชายราม ได้บำเพ็ญเพียร ร่ำเรียนธรรมมะอย่างแตกฉาน จนกระทั่งใกล้จะบรรลุสู่สภาวะจิต ระดับ สุญญตา




วันเวลาล่วงเลยไปอย่างรวดเร็ว กระทั่งเข้าสู่ปีที่ 12 เมื่อนั้นเจ้าชายราม ก็เอ่ยปากชักชวนนางสิตาและเจ้าชายลักษมัน มุ่งลงทางทิศใต้ เนื่องด้วยเห็นว่ายอดเขาจิตรกูตแห่งนี้ไม่มีอะไรให้เรียนรู้อีกต่อไป


ซึ่งการตัดสินใจมุ่งหน้าลงทางทิศใต้นี่เอง ที่จะนำพาให้ทั้งสามพระองค์ ได้ผจญกับเรื่องราวมากมาย ตลอดช่วงเวลา 2 ปีที่เหลือ ก่อนที่จะกลับคืนสู่อโยธยาตามสัญญา ด้วยดินแดนทางตอนใต้นั้น เป็นเขตอิทธิพลของพญาอสูรที่ยิ่งใหญ่ที่สุด นามว่า ราพณ์ เจ้านครลงกา ซึ่งการเผชิญชะตากรรมกันครั้งนี้ ก็ถือว่าเป็นภาระกิจหลักที่พระวิษณุ อวตารลงมาปราบยุคเข็ญนั่นเอง






เมื่อลงจากยอดเขาจิตรกูตแล้ว ทั้งสามพระองค์ก็มุ่งหน้าลงทางทิศใต้ตามที่ประสงค์ไว้ ระหว่างทางได้พบฤาษีนามว่า อตรี (Atri) ได้มอบอัญมณีชิ้นหนึ่งให้กับนางสิตา

จากนั้นคณะเจ้าชายราม ได้รอนแรมมาจนถึงกลางอนุทวีป บริเวณป่า ปัญชะวาตี (Panchavati) และที่นี่เอง ทั้งสามพระองค์ได้พบกับมหาฤาษีผู้ทรงฤทธิ์ นามว่า อากาสตยา (Agastya) เป็นมหาฤาษีผู้บำเพ็ญเพียร และบูชาเทพเจ้าอย่างยิ่งยวด จนเทพเจ้าได้ประทานของวิเศษ 4 อย่างแก่ฤาษี อากาสตยา

หลังจากได้พบเจ้าชายราม ฤาษีอากาสตยา ก็ได้มอบของวิเศษทั้ง 4 ซึ่งเป็นเทพศาสตราวุธ แก่เจ้าชายราม ประกอบไปด้วย คันศร ลูกธนู พระขรรค์ และกระบี่ โดยมหาฤาษีกล่าวว่า เจ้าชายรามจำเป็นต้องใช้ของเหล่านี้ในภายภาคหน้า




วันหนี่ง คณะเจ้าชายรามได้สร้างที่พำนักชั่วคราว บริเวณแม่น้ำ โคธาวารี (Godavari) ไม่ไกลกันนั้น ได้ปรากฏร่างของนางอสูร นามว่า สัพนักขา (Suranakha) นางอสูรตนนี้มีศักดิ์เป็นถึงพระขนิษฐาของกษัตริย์ ราพณ์ แห่งนครลงกา

ครั้นนางอสูรรูปร่างอัปลักษณ์ ได้ผ่านมาพบเจอเจ้าชายรามโดยบังเอิญ ก็ได้บังเกิดความลุ่มหลง อยากจะครอบครองตัวเจ้าชายราม จึงแปลงตนเป็นสาวงาม จากนั้นนางอสูรในร่างจำแลงได้เข้าไปยั่วยวนเจ้าชายรามด้วยมารยา ลูกไม้ต่างๆนาๆ แต่เจ้าชายรามนั้น เพียงพินิจแต่ครั้งแรก ก็รู้ถึงกายแท้ของนางอสูรสัพนักขาแล้ว จึงได้กล่าวตัดบทออกไปว่า พระองค์นั้นมีคู่สมรสแล้ว และจะภักดี ต่อสิตา ภริยาแต่ผู้เดียวเท่านั้น



ในขณะเดียวกันนั้นเอง นางอสูรได้เหลือบไปเห็น เจ้าชายลักษมันที่อยู่ใกล้ๆกันนั้น ก็พบว่ามีใบหน้างดงามไม่แพ้พี่ชาย นางอสูรจึงเปลี่ยนใจเข้าไปยั่วยวนเจ้าชายลักษมันผู้น้องแทน ซึ่งเจ้าชายลักษมันก็ได้แกล้งกล่าวไปว่า หากหาหญิงใดงามเกิน สิตา พี่สะใภ้เราไม่ได้แล้ว เราจะไม่ขอมีคู่อีกเลย

เมื่อนางอสูรได้ยินเช่นนั้น ก็โกรธเกรี้ยว คืนร่างอสูร มุ่งตรงไปที่กระท่อม หมายจะสังหารนางสิตาซึ่งนอนหลับอยู่ภายในกระท่อมโดยไม่ทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ฝ่ายเจ้าชายลักษมันไม่รีรอใจ ฉวยคันศรแล้วประทับยิงเข้าใส่ร่างของนางอสูร 2 ดอก ดอกหนึ่งตัดปลายจมูกจนขาดหาย ส่วนอีกดอกก็พุ่งเข้าเฉือนใบหูจนหลุดออกไป




เมื่อนางอสูรสัพนักขา ต้องศรเจ้าชายลักษมัน ก็กรีดร้องด้วยความเจ็บปวดอย่างสุดแสนสาหัส แล้วรีบหลบหนีเช้าป่าลึกในทันที
นางได้รวบรวมบริวารอสูร กลับไปที่พำนักเจ้าชายรามอีกครั้ง หวังจะทำลายเสียให้สิ้น

แต่เหล่ากองกำลังอสูรของนาง กลับต้องพ่ายให้แก่สองเจ้าชายอย่างราบคาบ นางอสูรสัพนักขา รีบหลบหนีกลับไปที่นครลงกา โดยหวังที่จะฟ้องให้ราพณ์ พี่ชายของตนช่วยชำระแค้นในครั้งนี้แทน




กษัตริย์ ราพณ์ (Ravana) นั้นเป็นเจ้าแห่งหมู่อสูรรากษสทั้งมวล อุปนิสัยดุร้าย เอาแต่ใจตนเอง มีฤทธาแกร้วกล้ายิ่งกว่าผู้ใด เนื่องด้วยอสูรราพณ์ตนนี้ เคยทำการบูชาเทพเจ้าต่างๆอย่างยิ่งยวด จนพระศิวะเทพพีงพอใจ ประทานพรให้มีชีวิตยืนยงคงกระพัน ไม่อาจมีศาสตราวุธใดๆทำร้ายให้สิ้นชีพได้ (แต่พรนี้มีทางแก้ คือ ราพณ์จะสิ้นชีพก็ต่อเมื่อถูกสังหาร โดยผู้ที่รับพรจากพระศิวะ)

ไม่เพียงเท่านั้นอสูรตนนี้ยังได้พร จาก พระหรหม (Brahama) ให้สามารถร่ำเรียนศาสตร์วิชา อิทธิฤทธิ์ต่างๆ จากคัมภีร์ พระเวท (Vadas) อันเป็นคัมภีร์สูงสุด ทำให้มีฤทธานุภาพมากมาย เหาะเหินเดินอากาศ แปลงตน ล่องหนหายตัว หรือเป่ามนต์ เสกฟ้าฝนได้ดั่งใจนึก อีกทั้งอสูรราพณ์นั้น ยังฝึกฝนศาสตร์การรบและการใช้อาวุธได้อย่างเชี่ยวชาญทุกแขนงอีกด้วย




ด้วยฤทธานุภาพเก่งกาจไร้ผู้ต้านทานเช่นนี้ อสูรราพณ์จึงเต็มไปด้วยความผยองลำพองตน จึงเที่ยวรุกราน ทำสงครามแย่งชิงเขตแดน เรียกรับส่วยบรรณาการ ขูดรีดทรัพสินเงินทองต่างๆจากเมืองในปกครอง จนนครลงกา เปล่งปลั่ง เป็นทองคำไปทั้งเมือง ชาวประชาพลอยได้รับความสุขสบายถ้วนหน้า




แต่หากเป็นความสุข บนความทุกข์ยากของผู้อื่น แผ่นดินทางตอนใต้ของอนุทวีปอยู่กันอย่างไม่ผาสุข จนผู้คนต่างขนามนาม ราพณ์ ว่าเป็น "เจ้าแห่งอสูรร้าย" แล้วต่างขอพรต่อเทพทั้งมวล ให้ช่วยมาปราบอสูรร้ายตนนี้ลงให้สิ้น (จึงเป็นที่มาการอวตารของพระวิษณุเพื่อมาปราบยุคเข็ญในครั้งนี้นั่นเอง)




เมื่อกษัตริย์ราพณ์ ได้รับฟังเรื่องราวทั้งหมดจากนาง สัพนักขา ก็เกิดอารมณ์โมโหเกรี้ยวกราด ด้วยว่าเจ้าชายรามบังอาจกระทำการหมิ่นวงศ์วานว่านเครือของตน อีกทั้งยังไม่หายแค้นที่เจ้าชายรามชิงนาง สิตา ไปในครั้งพิธียกคันศรเลือกคู่แต่ครั้งก่อน และเมื่อได้ทราบว่า นาง สิตา นั้นเดินทางมาด้วย จึงคิดแผนร้ายจะกำจัดเจ้าชายราม แล้วลักตัวนาง สิตา มาเป็นชายาให้ได้คราวเดียว




กษัตริย์ราพณ์ ได้เรียกบริวารอสูร นามว่า มาริค (Marich) มารับฟังแผนการชิงนางสิตา จากนั้นอสูรมาริค ก็ได้แปลงตนเป็น กวางทอง รูปร่างสวยงาม แล้วมุ่งหน้าไปที่ป่าปันชะวาตี เพื่อดำเนินการตามแผนร้ายที่ราพณ์ได้วางไว้



กวางทอง ในร่างจำแลงอสูรมาริค ได้วิ่งเล่น กระโดดไปมา รอบๆที่พำนักของเจ้าชายราม และคณะ พอนางสิตา มองเห็นกวางทองผิวพรรณเปล่งปลั่งงดงาม ก็ทูลขอให้เจ้าชายรามนั้น ช่วยล่ากวางทอง เพื่อนำมาทำเป็นอาภรณ์ให้นางนุ่งห่ม แม้ว่าเจ้าชายรามจะไม่เห็นด้วย เนื่องเพราะไม่อยากผิดศีล เบียดเบียนสัตว์โลก กระนั้นก็ไม่อาจทัดทานคำรบเร้าของนางสิตาได้



ก่อนที่พระองค์จะออกไปล่ากวางทอง ด้วยความเป็นห่วงนางสิตา จึงได้กำชับอย่างหนักแน่นให้เจ้าชายลักษมัน ดูแล ระวัง สิตา อย่าได้ละสายตาเป็นอันขาด ว่าแล้วเจ้าชายราม ก็ออกติดตามกวางทองตัวนั้นไปในป่า



อสูรมาริค ทราบว่าสถานะการณ์เป็นไปตามแผน เมื่อเจ้าชายรามติดตามมาจนใกล้จะถึงตัว กวางทองจำแลงจึงเร่งฝีเท้าหนี แต่หากไม่ทันกาล เจ้าชายรามประทับศรยิงอย่างรวดเร็ว ลูกศรพุ่งวาบเจาะเข้ากลางลำตัวอย่างจัง จนอสูรมาริคล้มกลิ้ง แต่ก่อนจะสิ้นใจเจ้าอสูร ได้ดำเนินการตามแผน โดยร้องตะโกน เลียนเสียงของเจ้าชาย ราม ดังลั่นป่าว่า "ลักษมันน้องเรา เร่งมาที่นี่โดยไว เราถูกยิง!!!!"

เสียงร้องลวงก่อนสิ้นใจ ดังไปถึงหูนางสิตา และเจ้าชายลักษมัน ทั้งสองต่างตกใจอย่างสุดขีด นางสิตากรีดร้องด้วยความกลัว ร่ำไห้ขอให้เจ้าชายลักษมันรีบออกไปตามเจ้าชายรามเสียโดยด่วน




เจ้าชายลักษมัน ยังระลึกถึงคำกำชับของพี่ชาย ว่าอย่าได้ละสายตาไปจาก นางสิตาเป็นอันขาด จึงลังเล รีรอใจอยู่ แต่สุดท้ายก็ทนการรบเร้า ร่ำร้องของนางสิตาไม่ได้ จึงจำยอมออกไปตามหาเจ้าชายรามในป่า

แต่กระนั้นก่อนจากไป เจ้าชายลักษมันด้วยหวั่นจะเหตุร้ายขึ้น จึงได้ทำการร่ายคาถาเวทย์มนต์ ขีดเส้นรูปวงกลมล้อมรอบกระท่อมที่พำนักเอาไว้ โดยกำชับนางสิตาว่า ห้ามก้าวออกจากเส้นที่ขีดไว้เป็นอันขาด



เมื่อเจ้าชายลักษมันห่างกระท่อมไปไกลจนลับตา ก็ปรากฏร่างของจอมอสูรร้ายขึ้น ในบัดดลราพณ์ได้แปลงกายเป็นฤาษีเฒ่า เพื่อทำทีไปขอทานอาหาร ด้วยรู้ถึงเส้นมนตราที่ลักษมันเป่าคาถากำกับไว้ จึงได้ทำการล่อลวงต่างๆนาๆ ภายนอกเขตพระเวท



กระทั่งนางสิตาเผลอตัว ออกมานอกเขตมนตรา เจ้าอสูรราพณ์จึงตวัดม้วนตัวนางไว้ในอ้อมแขน แล้วอุ้มนางสิตา เหาะขึ้นไปในอากาศในพริบตา ทิ้งไว้แต่เรียกกรีดร้องขอความช่วยเหลือของนางสิตา ดังสะท้านไปทั่วทั้งป่า เมื่อนั้นเจ้าชายทั้งสอง ได้ยินเสียงกรีดร้องของนางสิตา จึงแน่ชัดว่าหลงกลในแผนร้ายเข้าให้แล้ว




นางสิตาแผดเสียงร้องขอความช่วยเหลือไปตลอดทางที่อสูรราพณ์ อุ้มตัวเหาะกลับไปยังนครลงกา โดยหวังจะมีผู้ใดเข้ามาช่วยเหลือให้พ้นจากมือเจ้าอสูรร้ายตนนี้



พญาปักษา นามว่า ชตายุ (jatayu) ผู้ภักดี และเลื่อมใสศรัทธา ต่อเจ้าชายราม ซึ่งกำลังพักผ่อนอยู่บนต้นไม้ใหญ่ เมื่อทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงรีบโผบิน พุ่งทะยานไปขวางหน้าจอมอสูรราพณ์ไว้ แม้จะรู้ดีว่าตนไม่ใช่คู่ต่อกรของพญาอสูรผู้เลืองฤทธาตนนี้ แต่ด้วยความภักดีต่อเจ้าชายรามนั้น จึงต้องขัดขวางให้ถึงที่สุด






ว่าแล้วพญาปักษา ชตายุ โบยบิน พุ่งเข้าโรมรันกับอสูรราพณ์อย่างไม่กลัวเกรงแต่อย่างใด ใช้กรงเล็บและจะงอยปาก อันแหลมคม จิกตีเข้าที่กลางแผ่นหลังและศรีษะของจอมอสูร จนเกิดแผลฉกรรณ์




อสูรราพณ์ ชักดาบออกมาฟาดฟันใส่พญาปักษี การต่อสู้โรมรันพันตูดำเนินไปอยู่ครู่ใหญ่ ฝ่ายชตายุนั้นเริ่มอ่อนแรงจึงพลาดท่าเสียที โดนจอมอสูรฟันฉับเข้าที่ปีกจนขาด ร่วงหล่นสู่พื้นดิน อสูรราพณ์เมื่อเห็นว่าตนเองมีชัย จึงรีบอุ้มนางสิตา เหาะกลับลงกาในทันที



ฝ่ายพญานก ชตายุ ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส กระเสือกกระสนพยายามพาร่างอันบอบช้ำไปแจ้งข่าวต่อเจ้าชายราม ปากก็พลางร้องเรียกหา "องค์ราม องค์ราม!!"

ฝ่ายเจ้าชายทั้งสอง หลังกลับไปกระท่อมไม่พบนางสิตา จึงได้ออกสืบเสาะค้นหา จนกระทั่งได้มาพบกับพญานก ชตายุ นอนจมกองเลือดอยู่บริเวณป่าปันชะวาตีนั่นเอง




เจ้าชายรามรีบเข้าไปประคองพญาปักษเอาไว้บนตัก ชตายุก็รีบทูลกับเจ้าชายด้วยลมหายใจรวยริน ว่านางสิตา ได้ถูกกษัตริย์อสูร นามว่า ราพณ์ เจ้านครลงกาจับตัวไป โดยตนพยายามเข้าไปต่อสู้ขัดขวาง แต่ไม่สามารถทัดทานอสูรร้ายเอาไว้ได้ หลังกล่าวจบ ชตายุ ก็ร่ำไห้สิ้นใจตายลงบนตักของเจ้าชายรามในบัดดล



เจ้าชายราม เมื่อได้ทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด จึงไม่รอช้า รีบชักชวน ลักษมัน น้องชาย ไล่ตามอสูรใจชั่วตนนี้ โดยพระองค์ได้กล่าวขึ้นอย่างเกรี้ยวกราดว่า

"ช้าไม่ได้การแล้ว เราจะมุ่งลงใต้ ณ บัดนี้ ดูทีเราจะต้องถล่มกรุงลงกา เสียให้ราบพินาศเป็นจงได้ !!!!"






โปรดติดตามตอนต่อไป.......





เรียบเรียงให้อ่านโดยผมเอง ผิดพลาดประการใดขออภัย ถ้าชอบกดโหวตเพื่อแบ่งปัน


อ้างอิง
จากหนังสือ ต้นตำนานรามเกียรติ์ จากต้นฉบับเดิม รามายณะ และขอบคุณรูปต่างๆจากเวป google.com


ผลงานอื่นๆ
Spoil
ไทยvsพม่า ในสงครามเสียกรุงครั้งที่2
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1239739
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1240171
ตำนาน น้ำท่วมโลก V.ฮินดู
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1225646
พม่า vs ไทย ในสงคราม 9 ทัพ
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1144280
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1144773
แก้ข้อสงสัยหนังพระนเรศวรมหาราช
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1071932
พิธี กวนเกษียณสมุทร
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1040011
ตำนานครุฑ นาค
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1023135
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1023684

ทรพี ปะทะคนพาล
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1019321

นรสิงห์
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1018665
 



แก้ไขล่าสุดโดย jofromhell เมื่อ Mon Sep 12, 2016 13:51, ทั้งหมด 1 ครั้ง
101
0
หากโดน 172 เรื้อน จะถูกแบน
Se7enUp , IceMono , sandwhale , ปืนใหญ่ไร้เทียมทาน , CaptainMudryk , manmunsoon , BallThaiFree2016 , QuezZe , namiaino , นายสันดอน ดราม่า , Arsenolia , Jimmycool , mazzo the returner , mos009ptt , Loverboyy , malos , tco212 , DickeY , Jamesbuff , gui kui , k0l2n , Incent , EL Tigires , ๐oAhinGSakao๐ , GrowUp , dfbeck , The Sunny Crew , iT's_mY_LivE , bingos , จ่าแฟร้งค์ , noneluck , ถั่วแดง , nothingluv , poicosmos , สแมว , Zeta , -Impulse , jojo_joestar , asmosh , kst413 , dunarmy , Sothing , punkapooza , MaxzimO , TimeTraveler , nutmomqq , Macz13 , walkingalone , okey116 , Ezreal , wolfina , พยายาม ๑๙ , karn_44 , Badsometime , Jetboy , หน้าหม้อFC. ขี้หลีUTD. , ฝ่ามือร้อยเปลี่ยนแปลง , EdgarS , ผีบ้าห้าร้อย , nismos , โรเบิร์ต ทิงนองนอย , bighunter , อี้จับซา , yalka , vi haa , sheepanda10 , Fat boy slim , bluepumpkins , Macho , OHMSS , MagneticCompass , Impure_Tn , towen1 , Kingtex[mAn] , fincher , Balotelli , M17 , paruhass , DyNaMiKe , 2andy-Gunner , zingle , Juk_Grooo , mr.abyim , neo-- , fathergods , เหี่ยวฟ้า , God.takaeshi , medsky168 , Bomsuk71 , joe_liverse , Civiliz3 , Radiant , StartCPE , Cesc[4] , Invincible_Benz , luckyyy , DJJT , twentyfourseven , ลิ่วลม , zerossi , Ar Aum
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Mar 2013
ตอบ: 649
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 12:53
[RE: รามายณะ ตอน3 ลักพานางสิตา]
ขอบคุณที่สละเวลามาเรียบเรียงให้อ่านครับ

ยังคงน่าอ่านเหมือนเดิมเลย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 4454
ที่อยู่: อพาร์ทเม้นท์แถวโอลด์แทรฟฟอร์ด
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 12:56
ถูกแบนแล้ว
[RE: รามายณะ ตอน3 ลักพานางสิตา]
มหาภาระตะล่ะครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 2976
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 12:57
[RE: รามายณะ ตอน3 ลักพานางสิตา]
ManUII2 พิมพ์ว่า:
มหาภาระตะล่ะครับ  

ค้างไว้ก่อนนะครับ มหาภาระตะเนื้อเรื่องมันเยอะมาก ต้องใช้เวลาหน่อย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Apr 2007
ตอบ: 6256
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 12:59
[RE: รามายณะ ตอน3 ลักพานางสิตา]
เมื่อไรจะมาอีกครับ จะได้ รอเปิดเลย กลัวพลาด
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 4454
ที่อยู่: อพาร์ทเม้นท์แถวโอลด์แทรฟฟอร์ด
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 12:59
ถูกแบนแล้ว
[RE: รามายณะ ตอน3 ลักพานางสิตา]
jofromhell พิมพ์ว่า:
ManUII2 พิมพ์ว่า:
มหาภาระตะล่ะครับ  

ค้างไว้ก่อนนะครับ มหาภาระตะเนื้อเรื่องมันเยอะมาก ต้องใช้เวลาหน่อย  

จะรอครับ เสียดายแผล่บหมด
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 2976
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 13:00
[RE: รามายณะ ตอน3 ลักพานางสิตา]
sandwhale พิมพ์ว่า:
เมื่อไรจะมาอีกครับ จะได้ รอเปิดเลย กลัวพลาด  

http://www.soccersuck.com/boards/topic/1410940
แก้ไขล่าสุดโดย jofromhell เมื่อ Mon Sep 12, 2016 14:16, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status: มนุษย์ค้างคาว
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Feb 2016
ตอบ: 3368
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 13:12
[RE: รามายณะ ตอน3 ลักพานางสิตา]
ชอบรูปประกอบ และการอธิบาย ขจก. อ่านเพลิน
เพราะ ผมดูโขนแล้วไม่เข้าใจ ว่าอันใหน ตอนใหน ง่วงด้วย
มันดูเยินเย้อมาก ๆ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
เชียร์ไทย ดูมาดริด,ลิเวอร์พูล เป็นงานรอง งานหลักอยู่สมาคม Reboot 18+
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 19 May 2011
ตอบ: 10784
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 13:15
[RE]รามายณะ ตอน3 ลักพานางสิตา
ไม่มีใช้แหวนของสิตา เหมือนรามเกียรติ์เหรอครับ
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 May 2011
ตอบ: 33
ที่อยู่: Anfield
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 13:26
[RE: รามายณะ ตอน3 ลักพานางสิตา]
สนุกดีครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 3404
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 13:29
[RE: รามายณะ ตอน3 ลักพานางสิตา]
เวรกรรมจริงๆ

เพียงพินิจแต่ครั้งแรก ก็รู้ถึงกายแท้ของนางอสูรสัพนักขา


มาริค (Marich) มารับฟังแผนการชิงนางสิตา จากนั้นอสูรมาริค ก็ได้แปลงตนเป็น กวางทอง รูปร่างสวยงาม

เก้งกวางดันดูไม่ออก
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status: ผมรักในแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Apr 2006
ตอบ: 9137
ที่อยู่: เธียเตอร์ออฟดรีม
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 13:39
[RE: รามายณะ ตอน3 ลักพานางสิตา]
โคตรมันส ๆ

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
[
ออฟไลน์
นักบอลไทยพรีเมียร์ลีก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 2976
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 13:44
[RE: รามายณะ ตอน3 ลักพานางสิตา]
malos พิมพ์ว่า:
เวรกรรมจริงๆ

เพียงพินิจแต่ครั้งแรก ก็รู้ถึงกายแท้ของนางอสูรสัพนักขา


มาริค (Marich) มารับฟังแผนการชิงนางสิตา จากนั้นอสูรมาริค ก็ได้แปลงตนเป็น กวางทอง รูปร่างสวยงาม

เก้งกวางดันดูไม่ออก  


ก็จริงของท่าน ฮ่าาาา
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status: Glory Glory Man Utd
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 May 2010
ตอบ: 33126
ที่อยู่: ...
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 14:02
[RE: รามายณะ ตอน3 ลักพานางสิตา]
ลุยยยย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอล ดิวิชั่น 1
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 1249
ที่อยู่: เมอร์ซี่ย์ไซด์ LiV
โพสเมื่อ: Mon Aug 29, 2016 14:59
[RE: รามายณะ ตอน3 ลักพานางสิตา]
ชอบๆครับ อ่านเพลินดีมีความรู้ด้วย
ขอบคุณครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
หงส์แดง ทแยงมุม เอ้ย!
เมืองทอง คะนองเดช เอ้ย!
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel