ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
หน้าแรกบอร์ด >> War of Manager Throne มหาศึกชิงบัลลังก์
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status: United till i die
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 1729
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Aug 24, 2016 10:10
War of Manager Throne มหาศึกชิงบัลลังก์
นี่คือบทความที่ผมได้ลงไปในบอร์ดบอลนอกไปแล้วนะครับบทความนี้คือการนำเอาสอง Part มารวมกันใครอ่านแล้วก็ข้ามไปได้เลยนะครับ

ตอนนี้ Premier League ถือเป็นปรากฎการณ์เลยนะครับที่ทุกทีมในลีกล้วนเต็มไปด้วยผู้จัดการทีมชั้นอ๋องเข้ามาชิงชัยในปีนี้มองไปทางไหนก็เจอแต่คนที่มีความสามารถหรือมีประสบการณ์กับทีมใหญ่หรือลีกต่าง ๆ มาแล้วหรือแม้แต่ผู้จัดการทีมที่เป็นคนอังกฤษเอง แต่ละคนที่อยู่ตรงนี้ก็ถือว่าไม่ธรรมดา แต่แน่นอนครับว่าสุดท้ายแล้วผู้ชนะในสงครามนี้มีเพียงหนึ่งเดียว "และคนที่แพ้คงต้องดูแลตัวเอง"



Eddie Howe Bournemouth England

ได้ชื่อว่าเป็นกุนซือหนุ่มไฟแรงหนึ่งใน Candidate ของทีมชาติอังกฤษที่ทำให้ทีมที่เลื่อนชั้นมาเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์โดยการคว้าแชมป์ The Championship ว่าเป็นทีมเต็งตกชั้นแต่ Howe ก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเค้าดีพอที่จะอยู่ในเวทีพรีเมียร์ลีกและปีนี้จากการเสริมทัพของเค้าเป้าหมายคงไม่ใช่แค่รอดตกชั้นในปีนี้อย่างแน่นอน



Arsène Wenger Arsenal France

กุนซือผู้ชำนาญการพิเศษและหนึ่งในตัวเต็งของศึกนี้ Wenger ถือได้ว่าเป็นกุนซือที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในศึกครั้งนี้มากกว่าใคร ๆ มีประสบการณ์ลุ้นแชมป์อยู่เต็มเปี่ยมแต่ด้วยปรัชญาการทำทีมและการซื้อขายนักเตะอาจเป็นตัวขัดขวางไม่ให้ Wenger สามารถที่จะกลับขึ้นสู่บัลลังก์แห่งผู้ชนะได้ในโลกของฟุตบอลสมัยใหม่ที่ทุกอย่างเป็นเงินไปหมด แต่ด้วยความได้เปรียบด้านความมีเสถียรภาพในการทำงานอาจทำให้ Wenger เป็นผู้ได้เปรียบในศึกนี้เพราะคุ้นเคยกับลีกทีมงานและนักเตะเป็นอย่างดีต่างจากทีมอื่นที่มีการเปลี่ยนถ่ายกุนซือ เปลี่ยนปรัชญาการทำทีม Wenger อาจจะพลิกชะตาฟ้าจากทีมที่พอใจในการจับจองที 4 หรือพื้นที่ UCL ทุกปีมาเถลิงบัลลังก์แชมป์ในปีนี้ก็เป็นได้



Sean Dyche Burnley England

กุนซือผู้ฝังลึกอยู่กับทีมมาตั้งแต่ปี 2012 ซึ่งได้วางรากฐานให้กับ Burnley ทีมที่คว้าแชมป์ The Championship ได้ในปีที่แล้วปีนี้อุดมไปด้วยนักเตะหนุ่มมากมาย แต่แน่นอนว่าเป้าหมายของเค้าต้องเป็นการหนีตกชั้นเป็นอย่างแรกแน่นอนสำหรับทีมที่เพิ่งเลื่อนชั้นมาในปีนี้เราคงต้องติดตามกันว่า ภาระกิจในการหนีตกชั้นของเค้าจะสำเร็จหรือไม่หรือเค้าจะสร้างเซอไพรส์ให้เราในท้ายฤดูกาลคงต้องมาตัดสินกัน



Antonio Conte Chelsea Italy

หนึ่งในผู้ท้าชิงบัลลังก์อย่างแท้จริง Conte เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะเป็นนักเตะที่มีชื่อเสียงกับ Juventus แต่เมื่อเค้าจับงานกุนซือเค้าก็ทำได้ดีเช่นเดียวกันโดยพา Juventus ครองบัลลังก์แชมป์ถึง 3 ปีติดต่อกันก่อนหันมาคุมทีมชาติ อิตาลีและทำได้ดีเช่นโดยพาอิตาลี ในยุคที่ทุกคนมองว่าอิตาลีไม่มีสตาร์อยู่ในทีมเหมือนยุคก่อน ๆ จนเข้ามาถึง รอบก่อนรองชนะเลิศโดยแพ้จุดโทษเยอรมันนีไปอย่างเฉียดฉิว และปีนี้ข้อได้เปรียบของ Conte คือทีมของเค้าไม่ได้ลงเล่นในรายการยุโรปทำให้สามารถจัดชุดที่ดีที่สุดได้ทุกสัปดาห์ถ้าต้องการ แม้จะมีรายการบอลถ้วยในประเทศบ้างแต่ด้วยขนาดทีมที่ใหญ่พร้อมเงินทุนจากเสี่ยหมี โรมัน อบราโมวิชทำให้ข้อจำกัดในการเข้าตลาดซื้อขายนั้นมีน้อยเพราะต้องการตัวไหนเสี่ยหมีก็พร้อมจะจัดให้ ทำให้ปีนี้กุนซือผู้มีแอคชันสุดมันส์คนนี้ก็เข้ามาเป็นหนึ่งในตัวเต็งของการขึ้นไปนั่งในบัลลังก์เช่นกัน



Alan Pardew Crystal Palace England

กุนซือสายเซิ้งผู้มีลีลาการเซิ้งเด็ดดวงไม่แพ้ฝีมือการคุมทีมหากพูดถึงกุนซือสายเลือดอังกฤษแท้ ๆ ตอนนี้ Pardew ต้องเป็นหนึ่งในรายชื่อผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดแน่นอน ด้วยประสบการ์บนเวทีพรีเมียร์ลีกกับหลายทีมและแนวทางการเล่นที่เน้นบอลบุกเป็นที่ถูกใจแฟนบอลแล้วยังขึ้นชื่อเรื่องการซื้อขายนักเตะได้ดีอีกด้วยปีนี้คงต้องติดตามว่า Pardew จะสร้างปรากฎการณ์ได้เหมือนกับการคุมทีม Newcaslte ได้หรือไม่และเค้าจะพาทีมอย่าง Palace ไปได้ไกลแค่ไหนหรือจะมีเซอไพรซ์พาทีมเข้าชิงบอลถ้วยในประเทศได้เหมือนปีที่แล้วคงต้องเซิ้งไปด้วยกันละครับ



Ronald Koeman Everton Netherlands

ผู้เคยเป็นสุดยอดนักเตะระดับโลกและกุนซือจอมแทคติคถูกทาบทามย้ายฝั่งมาจากทีมจอมปั้นอย่าง Southamptoon ปีนี้ Koeman ผู้ได้เข้ามาเป็นกุนซือของทีมที่ตอนนี้เพียบพร้อมไปทั้งเงินตรา ประวัติศาสตร์ และโครงสร้างทีมในตอนนี้หลาย ๆ คนคงไม่กล้าปฏิเสธว่า Everton กำลังทำโปรเจ็คที่น่าสนใจอยู่แน่ ๆ โดย Koeman คือส่วนหนึ่งของจุดเริ่มต้นโปรเจ็คได้ตอบปัดข้อเสนอในราคาที่เราเห็นแล้วต้องเอามือทาบอกพร้อมร้องว่า "คุณพระ" มาแล้วในดีลของ Lukaku กองหน้าหัวใจ SaleMan เพราะมักออกมาขายตัวเองอยู่บ่อย ๆ ยังมีการเสริมทัพที่ดูดีมีอนาคตและยังขายได้กำไรในสไตล์ Everton อีกด้วยโดยปีนี้ผมเชื่อว่าลึก ๆ แล้ว Everton ต้องมองถึง Top 4 เป็นแน่แท้และ Koeman กุนซือผู้ทำทีมได้ตื่นเต้นเร้าใจจะสอดแทรกขึ้นมาได้หรือไม่



Mike Phelan Hull City England

กุนซือขัดตราทัพของทีมหลังจากที่ Steve Bruce เลือกหนีทัพกลางคันก่อนสงครามจะเริ่ม Mike Phelan จึงได้เข้ามารับหน้าที่แทนซึ่งคงจะเซอไพรซ์ไม่น้อยกับผลงานในนัดแรกของฤดูกาลที่เอาชนะแชมป์เก่าไปได้ซึ่งอนาคตในตอนนี้ของ Phelan นั้นยังไม่มั่นคงเท่าไหร่นักแต่ด้วยชื่อชั้นในการเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมมายาวนานถึงแม้ลูกพี่ศิษสำนักเดียวกันอย่าง Bruce จะหนีไปแต่ประสบการณ์ที่ได้สะสมมาจาก ป๋าเฟอกี้ และสถานการณ์อาจจะสร้างวีรบุรุษกับการเป็นผู้จัดการทีมเต็มตัวก็เป็นได้



Claudio Ranieri Leicester City Italy

เจ้าบัลลังก์และกุนซือแห่ง Season 2015-16 เลยก็ว่าได้สำหรับกุนซือใจป๋าผู้เลี้ยงพิซซ่าเป็นการตอบแทนนักเตะ ในปีที่ทุกทีมประสบปัญหาฟอร์มไม่คงเส้นคงวาและดิ่งลงเหวเปิดช่องให้ทีมที่เล่นบอลอย่างมีวินัยรับเหนียวสวนเร็วทำงานหนักและคงเส้นคงวาอย่าง Leicester เข้าวินในบัลลังก์แชมป์ในปีที่แล้วซึ่งในปีนี้มันต่างออกไปโดยสิ้นเชิงความยากและความท้าทายที่ต้องเจอในฐานะแชมป์เก่าที่ใคร ๆ ก็อยากลองของและลองดีด้วยประกอบกับปีนี้ผู้ท้าชิงบัลลังก์ทุกคนต่างหมายมั่นปั้นมือเพื่อที่จะเป็นหนึ่งและการที่เสียนักเตะแห่งปีของสโมสรอย่าง Kante ไปสร้างรูโหว่วตรงกลางทัพให้กับทีมเป็นอย่างมากต้องติดตามต่อไปว่า Ranieri จะแก้ปัญหาได้หรือไม่และจะเขียนเทพนิยาย Leicerter ต่อไปได้ไกลแค่ไหน



Jürgen Klopp Liverpool Germany
ผู้ท้าชิงชิงบัลลังผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังงานกุนซือสาย Heavy Metal ผู้นี้คือหนึ่งในผู้ท้าชิงบัลลังก์อย่างเต็มตัวหลังจากปีที่แล้วมารับงานต่อกลางฤดูกาลก็พาทีมเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ Europa League และในเกมส์นั้นก็อาจทำให้กุนซือผู้นี้อยากจะสั่งแบนไม่ให้มีโค๊กขายในระยะรัศมี 10 กิโลจากสโมสรกันเลยทีเดียว ด้วยสไตล์ที่ดุดัน รวดเร็วจนเดือดพล่านของแม่ทัพใหญ่รายนี้ทำให้ความมันส์ในเกมส์จึงบังเกิดและถูกใจแฟนบอลเป็นอย่างมากแต่อย่างไรต้องดูในระยะยาวว่าถูกใจแฟนบอลจะถูกใจผู้เล่นด้วยหรือไม่จากอาการบาดเจ็บที่นักเตะเจอกันช่วงท้ายฤดูกาลแต่หากนักเตะสามารถรองรับความเดือดพล่านของ Klopp ได้ตลอดฤดูกาลแล้วล่ะก็บัลลังก์แห่งนี้ก็อาจจะได้โห่ร้องเป็นเสียงว๊ากกก และดนตรี Heavy metal เป็นเพลงฉลองชัยชนะ



Josep Guardiola Manchester City Spain
กุนซือผู้ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในที่สุดของกุนซือในปัจจุบันหลังจากสามารถคว้าแชมป์ได้ในทุกลีกที่ไปและสไตล์การเล่นแบบ Tiki taka ที่บรรลือลั่นได้กำลังเสริมคือเงินทุนที่ใช้ทุกปีก็ไม่หมดสักทีของท่านชีคทำให้ Guardiola ได้รับเสนอชื่อเข้าชิงบัลลังก์อย่างไม่ต้องสงสัยและจะได้หมดข้อกังขากันเสียทีว่า Guardiola จะมีดีพอหรือไม่ในการแข่งขันของลีกที่ว่ากันว่ามีการแข่งขันดุเดือดที่สุดในโลกและปีนี้เป็นปีแรกของ Guadiola ที่จะได้รับสิทธิ์ในการทดสอบซึ่งถือเป็นบททดสอบที่หนักหน่วงเพราะปีแรกของเค้าก็เต็มไปด้วยผู้ท้าชิงที่เขี้ยวลากดินและถึงแม้ไม่ใช่ทีมที่เป็นผู้ท้าชิงก็ยังลับมีดรอการมาเยือนของเค้าและพร้อมจะทิ้มแทงทันทีที่พลาดพลั้งต้องติดตามกันว่าสุดท้ายแล้ว Guadiola จะไปถึงฝั่งฝันบัลลังก์แชมป์ได้หรือไม่

รู้จักกับ 10 ผู้เข้าทำสงครามประหัตประหารกันด้วยเกมส์ลูกหนังกันไปแล้วนะครับและอีก 10 ขุนพลที่เหลือที่จะนำทีมร่วมสนามรบครั้งนี้

ศึกแห่งศักศรีศึกและปากท้องของเหล่าผู้จัดการทีมยอดขุนพลทั้ง 20 คนที่มีอาร์มทองบนแขนเสื้อ และถ้วยพร้อมมงกุฎแห่งราชันเป็นเดิมพัน แต่กว่าจะขึ้นมานั่งยิ้มแฉ่งบนบัลลังก์ Premier League นี้ได้ต้องเจอกับเหล่าคู่แข่งที่ทุกคนล้วนเคี้ยวลากดิน

และนี่คือความเดิมตอนที่แล้ว http://www.soccersuck.com/boards/topic/1399854

ผ่านมาแล้ว 10 ผู้ท้าชิงและผู้ร่วมสงครามเนื่องจากสงครามนี้แม้คนที่ไม่ได้ป่าวประกาศตนว่าข้านี่แหละผู้ท้าชิงแชมป์ แต่ก็มีความหมายมั่นที่จะเดินหน้าฆ่าไม่เลี้ยงและท้าทายผู้ท้าชิงตัวจริง เพื่อบอกว่า "ข้าก็ไม่หมูนะเว้ย อย่ามาเมินกัน" ซึ่งผลก็ได้เห็นไปแล้วว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากผู้เข้าร่วมสงครามที่ใคร ๆ อาจจะมองว่าหมู แต่จริง ๆ แล้วนี่แหละ "หมูเขี้ยวตัน" และเหล่าแม่ทัพผู้ช่ำชองแต่เป็นหน้าใหม่ในศึกนี้ คงจะรู้ซึ้งแก่ใจแล้วว่า ของหมู ๆ ในลีกนี้ไม่มี !!

เอาล่ะครับเกริ่นนำโหมโรงกันมาขนาดนี้แล้วมาต่อกันดีกว่ากับอีก 10 ขุนผลผู้เข้าร่วมสงครามนี้มีใครกันอีกบ้าง

******************************************************************



José Mourinho Manchester United Portugal

ถือเป็นแม่ทัพคนใหม่ของกองทัพอสูร แห่ง ขุมนรก Old Trafford ที่ปีนี้ประกาศปิดบริการรีสอร์ทแอนด์สปาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถึงแม้จะเป็นกุนซือหน้าใหม่ของทีมนี้แต่ เรื่องความเชี่ยวชาญและช่ำชองในศึก Premier League นั้นคงไม่เป็นรองใครแน่นอนจากผลงาน การได้ขึ้นบัลลก์หลายต่อหลายครั้ง แต่ด้วยความอหังการบวกลูกบ้าที่ไม่รู้ว่าถ้าวันนึงเกิดประจำเดือนมาไม่ปกติเมื่อไหร่จะกลับมาแผงฤทธิ์ใน Old Trafford นี้อีกหรือไม่เพราะวีรกรรมที่เขาได้ทำไว้มักลือลั่นเสมอ แต่ครั้งนี้ดูเค้าจะหมายมั่นปั้นมือที่จะพิสูจน์ตัวเองเป็นพิเศษ จากความล้มเหลวที่น่าเหลือเชื่อของเค้ากลับสโมสรที่เค้าเคยคิดว่านั่นคือบ้าน กลับเกิดคลื่นใต้น้ำทหารแตกทัพ และโดนเฉดหัวออกมาด้วยผลงานหนีตกชั้น ทั้ง ๆ ที่ฤดูกาลก่อนทำผลงานนำรวดเดียวจบ คำว่าแม่ทัพซาตานดูจะเหมาะกับเค้าจริง ๆ ด้วยบุคลิกตัวร้ายปากที่จิกกัดและความเย่อหยิ่งจองหองทำให้เค้าเป็นคนที่มีคนรักเป็นล้าน คนเกลียดเป็น ร้อยล้าน เค้ากลับมาพร้อมความแค้นความทะเยอทะยานอยากจะตอกหน้าผู้ที่ดูหมิ่นและพิสูจตัวเองอีกครั้งว่านี่แหละคือ "The return of Evil one" ปีนี้จากคำหวานที่มอบให้กับทีมใหม่ บุคลิกที่สำนึกบาปพร้อมทั้งการเสริมทัพที่มีแต่ ลอร์ด เอ็ดแห่ง ขุมนรกนี้เท่านั้นที่กล้าพอจะเสี่ยงและการดึงเอาพระเจ้าแห่งไวกิ้งมาเป็นทัพหน้าเพื่อร่วมทัพขบวนอสูรให้แข็งแกร่งเพื่อจบฝันร้ายตลอดสามปีที่แฟน ๆ ได้แต่ร้องเพลงปล่อย (แล้วมันจะผ่านไปด้วยดี ♫) ด้วยสไตล์การเล่นที่ดุดันเหี้ยมเกรียมและการอุดระดับกำแพงเมืองจีนซ้อนกัน จนแฟน ๆ ร้องหาว่าจะเจอที่นี้ไหมต้องติดตามต่อไปว่าจะได้ยลโฉมกันหรือไม่ในชุดอสูร แต่ที่แน่ ๆ เค้าได้ประกาศแล้วล่ะว่าข้านี่แหละคนที่จะเป็นแชมป์



Aitor Karanka Middlesbrough Spain

ผู้เข้าร่วมศึกครั้งนี้ที่มาพร้อมความสามารถในการบัญชาทัพที่หน้าจับตามองเหลือเกินจากประการณ์ในการเป็นผู้ช่วยให้กับมูรินโญ่ทีรีล มาดริด แล้วใช้เวลา 2 ปีในการวางรากฐานและสร้างทีม ราชสีแดง มิดเดิลสโบรห์ กลับมาสู่สงครามครั้งนี้ได้ซึ่งแม่ทัพผู้นี้มีความทะเยอะทยานเช่นเดียวกับเดอะ เบอโร่ ให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งซึ่งเราเห็นได้จากการเสริมทัพ ขุนพลนายกองถึง 10 คน แม้แต่การขายวิญญาณให้บุตรแห่งซาตาน แม่ทัพผู้นี้ก็พร้อมจะเสี่ยงเพื่อสิ่งเดียวนั่นคือ ได้ลงหลักปักฐานในศึกนี้จากผลงานที่ผ่านมา 2 นัดผมบอกได้เลยว่าปีนี้ "ราชสีแดง" ที่เคยสร้างสีสันให้ศึกพรีเมียร์ได้กลับมาแล้วและไม่ใช่งานง่ายสำหรับใครทั้งนั้นที่ต้องมาดวลด้วย



Claude Puel Southampton France

จากแม่ทัพแห่งแดนน้ำหอมสู่สงครามแห่งอำนาจที่มีเดิมพันทุกนัดคือความอยู่รอดด้วยผลงานไม่ธรรมดาพาทีมนีสขึ้นมาเป็นที่ 4 โดยแต้มห่างจากอันดับ 2 และ 3 แค่ 2 แต้มเท่านั้นโดยปลุกเล้าพลังแฝงของพ่อหนุ่มเบนเทน ให้ใช้ร่างทั้งสิบจากออมมิทริกได้อย่างเต็มรูปแบบและตอนนี้ก็ได้ย้ายไปอยู่ทีมอย่าง PSG แล้วด้วย โดยนักบุญจากแดนใต้จึงได้เลือก ปูเอลเข้ามาด้วยปรัชญาบอลบุกใช้ขุนพลได้เต็มความสามารถและเป็นจอมปั้นของเค้าถึงแม้การเสริมทัพจะไม่ดูน่าตื่นตาตื่นใจเท่าทีมอื่นแต่ด้วยความที่เป็นนักบุญจากแดนใต้ ชื่อนี้การันตีว่าอคาเดมี่ของเค้าต้องมีของดีอยู่เป็นแน่ เราต้องติดตามไปด้วยกันแล้วครับว่าเมื่อจบสงครามนี้ใครจะโดนดูดไปบ้าง เอ้ยไม่ใช่ครับ นักบุญแดนใต้จะอยู่ตำแหน่งใดหลังจากที่ผ่านมาหลัง ๆ ไม่เคยพลาด Top 10 เลยแม้จะเปลี่ยนแม่ทัพอยู่บ่อย ๆ ก็ตาม



Mark Hughes Stoke City Wales

แม่ทัพผมสีดอกเลาผู้นี้ซึ่งในอดีตเป็นนักเตะระดับท็อปบอกเลยว่ามีประสบการณ์ล้นเหลือในศึกพรีเมียร์ลีกต้องบอกว่า "โดนมาเยอะ เจ็บมาเยอะ" ทั้งทีมเล็กและทีมใหญ่ด้วยบอลบุกขนานแท้ บุกแบบบุกไปเถอะขอให้ได้บุก ด้วยผลงานปีที่แล้วของเค้าไม่ธรรมดาจริง ๆ เข้ามาติด Top 10 ได้อย่างเต็มภาคภูมิมีนักเตะที่น่าจับตามองหลายคนและเสริมทัพได้ดีเสมอทำให้ปีนี้สโตรกในเวอร์ชันของฮิวส์ ได้เปลี่ยนไปแบบเต็มรูปแบบแล้วจากที่เคยเป็นบอลอังกฤษขนานแท้ ที่เน้นลูกกลางอากาศและหนักหน่วงมาเป็นบอลกับพื้นที่สวยงามมากขึ้น ซึ่งเค้าจะต่อยอดผลงานปีที่แล้วหรือจะรักษาผลงานได้ดีแค่ไหนในศึกนี้



David Moyes Sunderland Scotland

หากพูดถึงทีม Sunderland ทุกคนคงคิดถึงความสามารถในการหนีตกชั้น แต่ถ้าให้ผมพูดถึงผู้ชายคนนี้โถ่วพูดวันนี้ทั้งวันคงยังไม่จบเอาเป็นว่าเค้าเป็นแม่ทัพระดับ Genius ที่ฝากผลงานและแผลใจให้กับผมไว้มากมายหมดเหล้าไปกี่กลม แล้วกับคำว่า Genius ด้วยผลงานระดับมาสเตอร์พีสสมัยคุมเอฟเวอตันทำให้เค้าเป็นตัวเลือกที่ดีมากในการมารับตำแหน่งที่ว่างลงของทีม แมวดำเก้าชีวิต ที่ได้ชื่อว่าเกือบตายครั้งแล้วครั้งเล่าแต่ก็รอดมาได้ เพราะแซมได้ไปคุมทัพทีมชาติอังกฤษ ทำให้ The Genius ได้เข้ามาคุมทัพแมวดำเก้าชีวิต ที่มักเปลี่ยนแม่ทัพช่วงท้ายฤดูกาลจนรอดตัวมาได้แล้วก็วน ลูปเดิมซ้ำ ๆ ปีนี้ต้องดูกันว่า The Genius จะอยู่จนครบฤดูกาลหรือไม่ หรือเขาจะสะเทือนวงการด้วยฝีมือของเค้ากันแน่



Francesco Guidolin Swansea City Italy

นี่คือแม่ทัพเฒ่าเจ้าเล่ตัวจริงกับสุดยอดกุนซือมากประสบการณ์ช่ำชองด้านแทคติกตัวจริง การสร้างกองทัพของทีมจากเวลล์ถือว่าเสริมมาไม่น้อยเลยถึงแม้จะเสียกองหน้าผีดับอย่างโกมิสไปแต่ได้กองหน้ามากประสบการณ์จากทีมใหญ่อย่าง ยอเรนเต้ ที่มาผนึกกำลังทัพให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น ด้วยความเจนศึกของแม่ทัพรายนี้เพราะหากให้พูดถึงทีมที่เคยทำมาก็เรียกว่ายาวเป็นหางเว้าจริง ๆ ปีนี้กับการน้ำทัพของแม่ทัพรายนี้จะออกมาเป็นอย่างไร จะเอาตัวรอดในศึกหาผู้แข็งแกร่งครั้งนี้ได้ไหมนัดที่ 38 จบลงคงได้รู้กัน



Mauricio Pochettino Tottenham Hotspur Argentina

แม่ทัพหนุ่มสุด Amazing ในปีที่แล้วกับผลงานสุดโดดเด่นของทัพไก่เดือยทองฝังเพชร บอกได้คำเดียวว่ายอดเยี่ยมจริง ๆ ถึงแม้จะแพ้ภัยตัวเองด้วยทีมที่ขาดประสบการณ์ในเส้นทางสู่บัลลังก์ทำให้พลาดท่าในท้ายที่สุดมาจบในอันดับสามแต่นี่ก็ถือเป็นผลงานระดับสุดยอดของทัพไก่กระทอ เลยก็ว่าได้เพราะล้วนแล้วแต่มากันด้วยพลังหนุ่มตั้งแต่ตัวผู้เล่นจนถึงแม่ทัพใหญ่ด้วย ไฟอันแรงกล้าการเพรสซิ่งแบบกัดไม่ปล่อยการเติมเกมส์รุกทั้งสองข้างที่ยอดเยี่ยมและตัวจบสกอร์ที่ถือว่าเป็นปรากฏการณ์เลยทีเดียว และในปีนี้การเสริมทัพของเค้าถือว่าตรงจุดและมันจะต้องเป็นปีที่ทุกคนจะมองข้ามแม่ทัพหนุ่มผู้นี้ไม่ได้เลย ใครที่กล้ากาชื่อ ไก่เดือยทองฝังเพชรทิ้ง ถือว่าผิดมหันต์ เพราะทีมนี้เปี่ยมไปด้วยไฟแห่งความแค้นที่อยากจะลบเลือนความผิดหวังในสงครามครั้งที่แล้วถือว่าโอกาสมาถึงแล้วแต่เค้าไม่สามารถทำให้กองทัพมีสมาธิมากพอจะคว้ามันไว้ ปีนี้เค้าคือผู้ท้าชิงตัวจริงอีกหนึ่งราย ในบัลลังก์แชมป์ Premier League ปีนี้จะเป็นอีกปีที่จะวัดว่าเค้าดีพอหรือไม่ในการยืนระยะบนศึกนี้และทุก ๆ ทีมอาจไม่พลาดพลั้งเหมือนที่ผ่านมา



Walter Mazzarri Watford Italy

แม่ทัพจอมแทคติกที่สร้างความยอดเยี่ยมมาแล้วตั้งแต่สมัยคุมนาโปลีและต่อเนื่องกับการคุมทีมอินเตอร์ มิลาน มาถึงตอนนี้บางคนอาจคิดว่าเค้ากำลังถอยหลังมาคุมทีมเล็ก ๆ แต่ในใจของเค้าต้องการพิสูจตัวเองว่าเค้าคือหนึ่งในสุดยอดของกุนซือ นั่นทำให้เค้ากล้าพอที่จะลงมาทำศึกในลีกที่บ้าคลั่งและอุดมไปด้วยขวากหนามมากมายขนาดนี้ และทีมอย่างวัตฟอร์ดกำลังคิดอะไรอยู่ที่กล้าจ้างโค้ชระดับนี้และโน้มน้าวให้เค้ารับงานจนได้การเสริมทัพที่ไม่ธรรมดา การที่วัตฟอร์ดไม่เคยขาดกุนซือระดับท็อปเพราะก่อนน่า มาซซารี่จะรับตำแหน่งก็คือฟรอเรส ที่ผลงานไม่ธรรมดาเลยทีเดียวและปีนี้ "เจ้าแตนมหาประลัย" มองเป้าที่สูงขึ้นไปอีกแน่นอนการเสริมทัพค่าตัวทำรายสถิติสโมสร การรั้งตัวหน่วยทะลวงฟันเนื้อหอมอย่างอิกฮาโล่เอาไว้ได้ถึงแม้จะไม่ใช่ผู้ท้าชิงบัลลังก์แต่ผมมั่นใจ แตนมหาประลัยที่ติดอาวุธหนัก ก็พร้อมจะทิ่มแทงคู่ต่อสู้ทุกรายให้ม้วยมรณาทุกรายเมื่อมีโอกาส



Tony Pulis West Bromwich Albion Wales

แม่ทัพที่ได้รับคำชมจากเพื่อนร่วมอาชีพเป็นจำนวนมากเค้ามักจะทำได้ดีเสมอในงานของเค้าด้วยทรัพยากรที่มีจำกัดด้วยสไตล์ทำทีมที่เน้นพลังทำลายล้างสูงไดเร็คฟุตบอลขนานแท้ และหนักหน่วงแบบอังกฤษตอนนี้ระดับของนักเตะถือว่าไม่ธรรมดาและมันสมองของแม่ทัพทำให้ใครก็ตามที่ต้องเข้าปะทะกับทีมนี้จำเป็นต้องทำการบ้านอย่างดีถ้าไม่อยากน้ำตาตกกลับไป การที่เลือกเสริมนักเตะเพียงคนเดียวทำให้สามารถคิดไปได้ในแง่เดียวสำหรับทีมของโทนี่ พูลิสคือมันกลมกล่อมแล้วสำหรับเค้า ทีมสปิริตและทีมเวิร์คที่ เหนียวแน่นเพราะอยู่ด้วยกันมาอย่างน้อยตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว ทำให้การขับเคลื่อนเกมส์ต้องไหลลื่นไปตามปรัชญาการทำทีมของแม่ทัพรายนี้แน่นอน



Slaven Bilic West Ham United Croatia

แม่ทัพชาวร็อคที่มาพร้อมกับกีต้าคู่ใจในสไตล์ดนตรีที่ดุดัน และการทำทีมก็ดุดันไม่แพ้กันการทำทีมที่เน้นบอลบุกและความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะที่ไม่ธรรมดา "ขุนค้อนโลกันต์" กำลังทำ Mega Project หลังจากผู้ครองนครขุนค้อนโลกันต์ประกาศก้าวว่า จะไม่มีการขายสตาร์คนไหน ซึ่งจริงดังวาจาสัตย์ ปีนี้เวสแฮมไม่ขายขุนพลหลักเลยแม้มีเงินมากองอยู่ตรงหน้า แต่มีการเสริมที่น่าสนใจมาก ๆ แม้วันซวยของเค้ามาถึงเร็วไปนิดในเคสของอายิว ที่ยอมทุ่มสถิติสโมสรเข้าแลกมาแต่ต้องไปนอนมองฝ้าโรงพยาบาลก่อนใคร ตามมาด้วยขาประจำคนนี้ผู้น่าจะมีกิ๊กเป็นพยาบาลอย่าง แคร์โรล แต่อย่างไรก็ดีเมื่อใดที่เหล่าขุนพลตัวจริงกลับมาครบครัน ปีนี้เราไม่สามารถประมาทแม่ชาวร็อคได้เลย ฟอร์มการเล่นที่ดูสนุก ปีที่แล้วนี้ถ้านับแค่การทำประตูได้ อันดับสี่ร่วมเลยทีเดียว และอันดับในตารางก็แสดงทุกสิ่งแล้วว่าใครที่ไม่ยำเกรง ขุนค้อนโลกันต์ย่อมพบเจอหายนะอย่างแน่นอน

******************************************************************
และนี่คือทั้งหมดของเหล่าผู้ท้าชิงในศึกชิงบัลลังก์แห่งผู้จัดการที่ปีนี้มันช่างเป็นปรากฎการณ์ที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ ที่มีผู้จัดการทีมระดับท็อปมากมายขนาดนี้ ดีกรีแต่ละคนผมว่าไม่ธรรมดาเลยครับ แล้วพวกคุณล่ะอยากจะติดตามแม่ทัพคนไหนลงทำศึกนี้บอกได้คำเดียวเลยว่าไม่ว่าใครจะเป็นผู้ชนะ ความคุ้มค่าก็บังเกิดแก่ผู้รับชมอยู่ข้างนอกอย่างใจจดใจจ่อ โดยส่วนตัวของผมนี่นั่งดูทุกคู่ด้วยความฟินจริง ๆ และถ้าชื่อของใครอยู่บนบัลลังก์ปีนี้คงไขข้อข้องใจให้กับแฟนบอลได้หายสงสัยว่าใครกันนะที่ฝีมือดีที่สุดในศึกครั้งนี้ ผมย้ำนะครับว่าครั้งนี้ เพราะในปีหน้าศึกถัดไปอาจเปลี่ยนมือกันได้เพราะมันก็ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย แต่ผู้ชนะก็คือผู้ชนะ และผู้แพ้ย่อมไร้ซึ่งข้ออ้างใด ๆ เพราะเกมส์ลีกไม่ได้ตัดสินกันแค่นัดเดียวเท่านั้้น และผู้แพ้ทำได้แค่เตรียมตัวให้พร้อมและกลับมาสู้กันใหม่ในปีต่อไปเท่านั้น

หวังว่าทุกคนจะได้อะไรจากการอ่านบทความของผมบ้างไม่มากก็น้อยต้องขออภัยในความมือใหม่ด้วยครับขอบคุณที่สละเวลาเข้ามาอ่านกันครับขอบคุณครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ

In the Red Go marching on
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
หน้าแรกบอร์ด >> War of Manager Throne มหาศึกชิงบัลลังก์
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel