ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 880
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Aug 16, 2016 11:05 am
War of Manager Throne #1 บทความ
ก่อนอื่นสวัสดีชาวบอร์ดก่อนเลยนะครับนี่เป็นบทความแรกของผมเลยอยากสมัครเว็บนี้มานานอ่านมาเป็น 10 ปีได้แล้วเพิ่งจะมี User กับเค้า

ตอนนี้ Premier League ถือเป็นปรากฎการณ์เลยนะครับที่ทุกทีมในลีกล้วนเต็มไปด้วยผู้จัดการทีมชั้นอ๋องเข้ามาชิงชัยในปีนี้มองไปทางไหนก็เจอแต่คนที่มีความสามารถหรือมีประสบการณ์กับทีมใหญ่หรือลีกต่าง ๆ มาแล้วหรือแม้แต่ผู้จัดการทีมที่เป็นคนอังกฤษเอง แต่ละคนที่อยู่ตรงนี้ก็ถือว่าไม่ธรรมดา แต่แน่นอนครับว่าสุดท้ายแล้วผู้ชนะในสงครามนี้มีเพียงหนึ่งเดียว "และคนที่แพ้คงต้องดูแลตัวเอง"



Eddie Howe Bournemouth England

ได้ชื่อว่าเป็นกุนซือหนุ่มไฟแรงหนึ่งใน Candidate ของทีมชาติอังกฤษที่ทำให้ทีมที่เลื่อนชั้นมาเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์โดยการคว้าแชมป์ The Championship ว่าเป็นทีมเต็งตกชั้นแต่ Howe ก็ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเค้าดีพอที่จะอยู่ในเวทีพรีเมียร์ลีกและปีนี้จากการเสริมทัพของเค้าเป้าหมายคงไม่ใช่แค่รอดตกชั้นในปีนี้อย่างแน่นอน



Arsène Wenger Arsenal France

กุนซือผู้ชำนาญการพิเศษและหนึ่งในตัวเต็งของศึกนี้ Wenger ถือได้ว่าเป็นกุนซือที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในศึกครั้งนี้มากกว่าใคร ๆ มีประสบการณ์ลุ้นแชมป์อยู่เต็มเปี่ยมแต่ด้วยปรัชญาการทำทีมและการซื้อขายนักเตะอาจเป็นตัวขัดขวางไม่ให้ Wenger สามารถที่จะกลับขึ้นสู่บัลลังก์แห่งผู้ชนะได้ในโลกของฟุตบอลสมัยใหม่ที่ทุกอย่างเป็นเงินไปหมด แต่ด้วยความได้เปรียบด้านความมีเสถียรภาพในการทำงานอาจทำให้ Wenger เป็นผู้ได้เปรียบในศึกนี้เพราะคุ้นเคยกับลีกทีมงานและนักเตะเป็นอย่างดีต่างจากทีมอื่นที่มีการเปลี่ยนถ่ายกุนซือ เปลี่ยนปรัชญาการทำทีม Wenger อาจจะพลิกชะตาฟ้าจากทีมที่พอใจในการจับจองที 4 หรือพื้นที่ UCL ทุกปีมาเถลิงบัลลังก์แชมป์ในปีนี้ก็เป็นได้



Sean Dyche Burnley England

กุนซือผู้ฝังลึกอยู่กับทีมมาตั้งแต่ปี 2012 ซึ่งได้วางรากฐานให้กับ Burnley ทีมที่คว้าแชมป์ The Championship ได้ในปีที่แล้วปีนี้อุดมไปด้วยนักเตะหนุ่มมากมาย แต่แน่นอนว่าเป้าหมายของเค้าต้องเป็นการหนีตกชั้นเป็นอย่างแรกแน่นอนสำหรับทีมที่เพิ่งเลื่อนชั้นมาในปีนี้เราคงต้องติดตามกันว่า ภาระกิจในการหนีตกชั้นของเค้าจะสำเร็จหรือไม่หรือเค้าจะสร้างเซอไพรส์ให้เราในท้ายฤดูกาลคงต้องมาตัดสินกัน



Antonio Conte Chelsea Italy

หนึ่งในผู้ท้าชิงบัลลังก์อย่างแท้จริง Conte เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะเป็นนักเตะที่มีชื่อเสียงกับ Juventus แต่เมื่อเค้าจับงานกุนซือเค้าก็ทำได้ดีเช่นเดียวกันโดยพา Juventus ครองบัลลังก์แชมป์ถึง 3 ปีติดต่อกันก่อนหันมาคุมทีมชาติ อิตาลีและทำได้ดีเช่นโดยพาอิตาลี ในยุคที่ทุกคนมองว่าอิตาลีไม่มีสตาร์อยู่ในทีมเหมือนยุคก่อน ๆ จนเข้ามาถึง รอบก่อนรองชนะเลิศโดยแพ้จุดโทษเยอรมันนีไปอย่างเฉียดฉิว และปีนี้ข้อได้เปรียบของ Conte คือทีมของเค้าไม่ได้ลงเล่นในรายการยุโรปทำให้สามารถจัดชุดที่ดีที่สุดได้ทุกสัปดาห์ถ้าต้องการ แม้จะมีรายการบอลถ้วยในประเทศบ้างแต่ด้วยขนาดทีมที่ใหญ่พร้อมเงินทุนจากเสี่ยหมี โรมัน อบราโมวิชทำให้ข้อจำกัดในการเข้าตลาดซื้อขายนั้นมีน้อยเพราะต้องการตัวไหนเสี่ยหมีก็พร้อมจะจัดให้ ทำให้ปีนี้กุนซือผู้มีแอคชันสุดมันส์คนนี้ก็เข้ามาเป็นหนึ่งในตัวเต็งของการขึ้นไปนั่งในบัลลังก์เช่นกัน



Alan Pardew Crystal Palace England

กุนซือสายเซิ้งผู้มีลีลาการเซิ้งเด็ดดวงไม่แพ้ฝีมือการคุมทีมหากพูดถึงกุนซือสายเลือดอังกฤษแท้ ๆ ตอนนี้ Pardew ต้องเป็นหนึ่งในรายชื่อผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดแน่นอน ด้วยประสบการ์บนเวทีพรีเมียร์ลีกกับหลายทีมและแนวทางการเล่นที่เน้นบอลบุกเป็นที่ถูกใจแฟนบอลแล้วยังขึ้นชื่อเรื่องการซื้อขายนักเตะได้ดีอีกด้วยปีนี้คงต้องติดตามว่า Pardew จะสร้างปรากฎการณ์ได้เหมือนกับการคุมทีม Newcaslte ได้หรือไม่และเค้าจะพาทีมอย่าง Palace ไปได้ไกลแค่ไหนหรือจะมีเซอไพรซ์พาทีมเข้าชิงบอลถ้วยในประเทศได้เหมือนปีที่แล้วคงต้องเซิ้งไปด้วยกันละครับ



Ronald Koeman Everton Netherlands

ผู้เคยเป็นสุดยอดนักเตะระดับโลกและกุนซือจอมแทคติคถูกทาบทามย้ายฝั่งมาจากทีมจอมปั้นอย่าง Southamptoon ปีนี้ Koeman ผู้ได้เข้ามาเป็นกุนซือของทีมที่ตอนนี้เพียบพร้อมไปทั้งเงินตรา ประวัติศาสตร์ และโครงสร้างทีมในตอนนี้หลาย ๆ คนคงไม่กล้าปฏิเสธว่า Everton กำลังทำโปรเจ็คที่น่าสนใจอยู่แน่ ๆ โดย Koeman คือส่วนหนึ่งของจุดเริ่มต้นโปรเจ็คได้ตอบปัดข้อเสนอในราคาที่เราเห็นแล้วต้องเอามือทาบอกพร้อมร้องว่า "คุณพระ" มาแล้วในดีลของ Lukaku กองหน้าหัวใจ SaleMan เพราะมักออกมาขายตัวเองอยู่บ่อย ๆ ยังมีการเสริมทัพที่ดูดีมีอนาคตและยังขายได้กำไรในสไตล์ Everton อีกด้วยโดยปีนี้ผมเชื่อว่าลึก ๆ แล้ว Everton ต้องมองถึง Top 4 เป็นแน่แท้และ Koeman กุนซือผู้ทำทีมได้ตื่นเต้นเร้าใจจะสอดแทรกขึ้นมาได้หรือไม่



Mike Phelan Hull City England

กุนซือขัดตราทัพของทีมหลังจากที่ Steve Bruce เลือกหนีทัพกลางคันก่อนสงครามจะเริ่ม Mike Phelan จึงได้เข้ามารับหน้าที่แทนซึ่งคงจะเซอไพรซ์ไม่น้อยกับผลงานในนัดแรกของฤดูกาลที่เอาชนะแชมป์เก่าไปได้ซึ่งอนาคตในตอนนี้ของ Phelan นั้นยังไม่มั่นคงเท่าไหร่นักแต่ด้วยชื่อชั้นในการเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมมายาวนานถึงแม้ลูกพี่ศิษสำนักเดียวกันอย่าง Bruce จะหนีไปแต่ประสบการณ์ที่ได้สะสมมาจาก ป๋าเฟอกี้ และสถานการณ์อาจจะสร้างวีรบุรุษกับการเป็นผู้จัดการทีมเต็มตัวก็เป็นได้



Claudio Ranieri Leicester City Italy

เจ้าบัลลังก์และกุนซือแห่ง Season 2015-16 เลยก็ว่าได้สำหรับกุนซือใจป๋าผู้เลี้ยงพิซซ่าเป็นการตอบแทนนักเตะ ในปีที่ทุกทีมประสบปัญหาฟอร์มไม่คงเส้นคงวาและดิ่งลงเหวเปิดช่องให้ทีมที่เล่นบอลอย่างมีวินัยรับเหนียวสวนเร็วทำงานหนักและคงเส้นคงวาอย่าง Leicester เข้าวินในบัลลังก์แชมป์ในปีที่แล้วซึ่งในปีนี้มันต่างออกไปโดยสิ้นเชิงความยากและความท้าทายที่ต้องเจอในฐานะแชมป์เก่าที่ใคร ๆ ก็อยากลองของและลองดีด้วยประกอบกับปีนี้ผู้ท้าชิงบัลลังก์ทุกคนต่างหมายมั่นปั้นมือเพื่อที่จะเป็นหนึ่งและการที่เสียนักเตะแห่งปีของสโมสรอย่าง Kante ไปสร้างรูโหว่วตรงกลางทัพให้กับทีมเป็นอย่างมากต้องติดตามต่อไปว่า Ranieri จะแก้ปัญหาได้หรือไม่และจะเขียนเทพนิยาย Leicerter ต่อไปได้ไกลแค่ไหน



Jürgen Klopp Liverpool Germany
ผู้ท้าชิงชิงบัลลังผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังงานกุนซือสาย Heavy Metal ผู้นี้คือหนึ่งในผู้ท้าชิงบัลลังก์อย่างเต็มตัวหลังจากปีที่แล้วมารับงานต่อกลางฤดูกาลก็พาทีมเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ Europa League และในเกมส์นั้นก็อาจทำให้กุนซือผู้นี้อยากจะสั่งแบนไม่ให้มีโค๊กขายในระยะรัศมี 10 กิโลจากสโมสรกันเลยทีเดียว ด้วยสไตล์ที่ดุดัน รวดเร็วจนเดือดพล่านของแม่ทัพใหญ่รายนี้ทำให้ความมันส์ในเกมส์จึงบังเกิดและถูกใจแฟนบอลเป็นอย่างมากแต่อย่างไรต้องดูในระยะยาวว่าถูกใจแฟนบอลจะถูกใจผู้เล่นด้วยหรือไม่จากอาการบาดเจ็บที่นักเตะเจอกันช่วงท้ายฤดูกาลแต่หากนักเตะสามารถรองรับความเดือดพล่านของ Klopp ได้ตลอดฤดูกาลแล้วล่ะก็บัลลังก์แห่งนี้ก็อาจจะได้โห่ร้องเป็นเสียงว๊ากกก และดนตรี Heavy metal เป็นเพลงฉลองชัยชนะ



Josep Guardiola Manchester City Spain
กุนซือผู้ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในที่สุดของกุนซือในปัจจุบันหลังจากสามารถคว้าแชมป์ได้ในทุกลีกที่ไปและสไตล์การเล่นแบบ Tiki taka ที่บรรลือลั่นได้กำลังเสริมคือเงินทุนที่ใช้ทุกปีก็ไม่หมดสักทีของท่านชีคทำให้ Guardiola ได้รับเสนอชื่อเข้าชิงบัลลังก์อย่างไม่ต้องสงสัยและจะได้หมดข้อกังขากันเสียทีว่า Guardiola จะมีดีพอหรือไม่ในการแข่งขันของลีกที่ว่ากันว่ามีการแข่งขันดุเดือดที่สุดในโลกและปีนี้เป็นปีแรกของ Guadiola ที่จะได้รับสิทธิ์ในการทดสอบซึ่งถือเป็นบททดสอบที่หนักหน่วงเพราะปีแรกของเค้าก็เต็มไปด้วยผู้ท้าชิงที่เขี้ยวลากดินและถึงแม้ไม่ใช่ทีมที่เป็นผู้ท้าชิงก็ยังลับมีดรอการมาเยือนของเค้าและพร้อมจะทิ้มแทงทันทีที่พลาดพลั้งต้องติดตามกันว่าสุดท้ายแล้ว Guadiola จะไปถึงฝั่งฝันบัลลังก์แชมป์ได้หรือไม่

รู้จักกับ 10 ผู้เข้าทำสงครามประหัตประหารกันด้วยเกมส์ลูกหนังกันไปแล้วนะครับและอีก 10 ขุนพลที่เหลือที่จะนำทีมร่วมสนามรบครั้งนี้ติดตามต่อได้ในบทความต่อไป

ปล.ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับนี่คือบทความแรกของผมเลยฝากอ่านกันเพลิน ๆ ด้วยนะครับ

United fan form breathing
เข้าร่วม: 29 Jan 2009
ตอบ: 444
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Aug 16, 2016 11:20 am
[RE: War of Manager Throne #1 บทความ]
ขยันพิมพ์มาก บ่องตง
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 3785
ที่อยู่: เบื่อโว้ยยยยยยยยยยยยยยย
โพสเมื่อ: Tue Aug 16, 2016 11:39 am
[RE: War of Manager Throne #1 บทความ]
ไม่มีมูอ่ะ

0
0
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 880
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Aug 16, 2016 11:42 am
[RE: War of Manager Throne #1 บทความ]
Chrome พิมพ์ว่า:
ไม่มีมูอ่ะ

 


ขอทีละครึ่งแล้วกันครับ มูอยู่ครึ่งหลังพอดี 55 เหมือนสวรรค์ไม่ให้อยู่รวมกับเป๊บเพราะนี่คือการเอาเวลางานมาใช้ให้เป็นประโยชน์

United fan form breathing
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 31207
ที่อยู่: สมุทรปราการ,ไทย &London, England
โพสเมื่อ: Tue Aug 16, 2016 11:48 am
War of Manager Throne #1 บทความ
งานมาก แผลบก่อนเด่วมาอ่านนะ

แม่งเอ้ย!! นึกเมนูเที่ยงล่วงหน้าก่อนแวะมานอนหน่อย
ง่วงจัด
0
0






............................. น่ารักกว่าเนย ก็นางฟ้าแล้ววว..บว้าาาาา!
เข้าร่วม: 28 Feb 2011
ตอบ: 1204
ที่อยู่: พื้นที่ศักดิ์สิทธิ์
โพสเมื่อ: Tue Aug 16, 2016 11:49 am
[RE: War of Manager Throne #1 บทความ]
รออีกสิบคนที่เหลือครับ
0
0
เข้าร่วม: 20 May 2011
ตอบ: 3796
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Aug 16, 2016 11:54 am
[RE: War of Manager Throne #1 บทความ]
ผมพึ่งรู้นะเนี่ย ฟีแลนเป็นผู้จัดการทีมแล้ว
0
0


เข้าร่วม: 07 Sep 2013
ตอบ: 23696
ที่อยู่: The First Order - ปฐมภาคี
โพสเมื่อ: Tue Aug 16, 2016 12:29 pm
[RE: War of Manager Throne #1 บทความ]
จัดหนักแน่นอน
0
0
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 880
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Aug 16, 2016 1:01 pm
[RE: War of Manager Throne #1 บทความ]
Elizx พิมพ์ว่า:
ผมพึ่งรู้นะเนี่ย ฟีแลนเป็นผู้จัดการทีมแล้ว  


เคยเป็นขัดตาทัพนอริชมาครั้งนึงแล้วครับแต่แกก็ย้ายมาเป็นผู้ช่วยของสตีฟ บูซ ต่อที่ฮัลน่ะครับนัดนี้เป็นนัดแรกชนะแชมป์เก่าเป็น Grand Opening ที่เวอร์วังมาก
1
0

United fan form breathing
เข้าร่วม: 05 Nov 2010
ตอบ: 2385
ที่อยู่: เชียงใหม่
โพสเมื่อ: Wed Aug 17, 2016 2:28 pm
[RE: War of Manager Throne #1 บทความ]
ที่ไม่มีน้ามู เพราะสโมสรฟุตบอลทั้งโลกเป็นศัตรูกับน้ามู
0
0
เข้าร่วม: 12 Aug 2016
ตอบ: 880
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 22, 2016 4:46 pm
[RE: War of Manager Throne #1 บทความ]
yaibathai พิมพ์ว่า:
ที่ไม่มีน้ามู เพราะสโมสรฟุตบอลทั้งโลกเป็นศัตรูกับน้ามู  


Part 2 มาแล้วนะครับไปลองอ่านได้นะครับ

United fan form breathing