ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 89
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Aug 08, 2016 8:27 pm
อย่าเพิ่งลืม! เรื่องราวของ “หมอเปรม” มี 3 คดีที่ต้องเคลียร์ปมฉาว


ศูนย์ข่าวขอนแก่น - กันลืมกลัวจะงงกับเรื่องคดีความของ “หมอเปรม” ที่ถูกฟ้องหลายคดี กรณีปมฉาวภาพนั่งแต่งงานกับนักเรียนหญิง ม.5 ถึงขั้นปรี๊ดแตกกักขังหน่วงเหนี่ยว 5 เหยี่ยวขาว พร้อมจับผู้สื่อข่าวอาวุโสถอดกางเกง สรุป “พี่หมอขา” ต้องวิ่งรอกให้ปากคำ 3 กรณี

..:: จากกรณีข่าวฉาว Talk of the town ไปทั่วโลก คดีความของ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ที่สติแตกใช้เล่ห์หลอกล่อผู้สื่อข่าว 5 สำนักที่นั่งรอสัมภาษณ์เข้าไปในห้องทำงานแล้วปิดประตูกักขังหน่วงเหนี่ยว พร้อมสั่งลูกน้องชายฉกรรจ์หลายคนถอดกางเกงผู้สื่อข่าวอาวุโสของหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ เหตุไม่พอใจที่มีการนำภาพของตัวเองขณะนั่งในพิธีแต่งงานกับเด็กนักเรียน ม.5 ที่มีการแชร์โพสต์ในโซเชียลมีเดียไปลงข่าว จนเหตุการณ์บานปลายนำไปสู่การแจ้งความกันไปมาของทั้งสองฝ่าย จนถึง ณ ขณะนี้สามารถประมวลคดีความต่างๆ ออกเป็น 3 กรณี ประกอบด้วย

..:: 1. คดีความกรณีฝ่ายผู้เสียหาย คือ ผู้สื่อข่าวทั้ง 5 สำนักได้แจ้งข้อหา นพ.เปรมศักดิ์ไว้ที่ สภ.บ้านไผ่ ในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว บังคับข่มขืนจิตใจให้กระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใด ซึ่งพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งสองฝ่ายเสร็จแล้ว เหลือเพียงการตรวจสอบหลักฐานที่เป็นฮาร์ดดิสก์กล้องวงจรปิดที่ทางฝ่าย นพ.เปรมศักดิ์อ้างว่ากล้องวงจรปิดที่ติดตั้งในบริเวณที่เกิดเหตุเสีย โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าได้ส่งฮาร์ดดิสก์จากกล้องวงจรปิดดังกล่าวไปตรวจสอบที่กองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กทม. อยู่ในระหว่างรอผลการตรวจสอบ พร้อมกันนี้ทางพนักงานสอบสวน สภ.บ้านไผ่ได้นัดกลุ่มผู้สื่อข่าวทั้ง 5 คน จาก 5 สำนัก คือ เดลินิวส์ มติชน ช่อง 3 เคเคซีเคเบิลทีวี และเครือเนชั่น ให้ไปชี้รูปภาพของพนักงานเทศบาลฯ ที่อยู่ภายในห้องขณะเกิดเหตุ ในวันพรุ่งนี้ (9 ส.ค.)

..:: 2. คดีความ กรณี ที่ พ.ท.พิสิษฐ์ ชาญเจริญ นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดขอนแก่น แจ้งความฟ้อง นพ.เปรมศักดิ์ ในข้อหาดูหมิ่นฯ เนื่องจาก นพ.เปรมศักดิ์ นำภาพถ่ายขณะที่นางระเบียบ พงษ์พานิช รับเงินบริจาคจากสมาคมสื่อมวลชนฯ ในงานทอดผ้าป่ามหากุศลเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยเอดส์ และติดเชื้อ HIV ประจำปี 2559 ซึ่งทำกันเป็นประจำทุกปี แต่ นพ.เปรมศักดิ์กลับนำไปตัดต่อและโพสต์บนเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวหาว่าสื่อมวลชนที่เห็นในภาพรับเงินจากนางระเบียบรัตน์เพื่อมาเล่นงานให้ร้ายตนเอง คดีความนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนของพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น โดยฝ่ายโจทก์ได้เข้าให้ปากคำ และเชิญพยานไปสอบปากคำครบหมดทุกคนแล้ว เหลือเพียงออกหมายเรียก นพ.เปรมศักดิ์เข้ารับทราบข้อกล่าวหา คาดว่าจะออกหมายเรียกได้ภายในอาทิตย์นี้

..:: ส่วนกรณีที่ 3 เป็นเรื่องทางการปกครอง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในการเอาผิดทางด้านวินัย คุณธรรม จริยธรรม กับ นพ.เปรมศักดิ์ กรณีภาพฉาว นพ.เปรมนั่งคู่กับเด็กนักเรียนหญิง ม.5 คล้ายการแต่งงาน และกรณีกักขังหน่วงเหนี่ยว 5 ผู้สื่อข่าวให้ขาดอิสรภาพ โดยมีนายสุรชัย วัฒนาอุดมชัย ปลัดจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ นายสุระชัย ได้เชิญตัวผู้สื่อข่าวจากช่อง 3 และผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวีซึ่งเป็นผู้หญิงไปให้ข้อมูลบางส่วนเพิ่มเติม และผู้สื่อข่าวทั้งสองได้นำภาพถ่าย และเอกสารบางอย่างส่งเพิ่มเติมให้กับคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อหักล้างคำกล่าวอ้างที่ นพ.เปรมศักดิ์พูดให้ร้ายผ่านเฟสบุ๊คไลฟ์



..:: นายสุระชัยจะรวบรวมเอกสารประกอบคำให้การของทั้งสองฝ่ายให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ (8 ส.ค.) เพื่อส่งให้แก่นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พิจารณาและสรุปความเห็น เสนอต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยพิจารณาลงโทษทางวินัยตามระเบียบกรมการปกครองท้องถิ่นต่อไป

..:: สำหรับคดีความที่ นพ.เปรมศักดิ์ได้ฟ้องกลับ 5 ผู้สื่อข่าวในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยวตนในห้องทำงานของตัวเองในวันเกิดเหตุที่ถูกฝ่ายผู้สื่อข่าวแจ้งในข้อหาเดียวกันไว้นั้น ขณะนี้พนักงานสอบสวน สภ.บ้านไผ่ยังไม่ได้เรียกตัว 5 ผู้สื่อข่าวเข้าสอบปากคำแต่อย่างใด



---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------








ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก Manager Online



ติดตามข้อมูลข่าวสารที่น่าสนใจ (ย้อนหลัง) ได้ที่ Germanicas
0
0
เข้าร่วม: 16 Jul 2007
ตอบ: 14724
ที่อยู่: โกโรโฮ ประเทศจีน
โพสเมื่อ: Mon Aug 08, 2016 8:48 pm
[RE: อย่าเพิ่งลืม! เรื่องราวของ “หมอเปรม” มี 3 คดีที่ต้องเคลียร์ปมฉาว]
ตอนแต่งก็ไม่ป้องกัน พอมีรูปหลุด ก็ดันมีปัญหากับนักข่าว

เรื่องเลยไปกันใหญ่


กรำ

ปล.....ส่วนเรื่องลกๆจะเป็นไงเค้าไม่ยุ่ง แต่สาวในภาพน่ารักดีนะ

เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 6122
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Aug 09, 2016 1:24 am
[RE: อย่าเพิ่งลืม! เรื่องราวของ “หมอเปรม” มี 3 คดีที่ต้องเคลียร์ปมฉาว]
เป็นระดับผู้ใหญ่ทางการเมือง ดันไปแต่งงานกับเด็กไม่ถึง18
0
0