ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 89
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Aug 05, 2016 5:27 pm
เครื่องบินคาร์โก DHL ไถลออกนอกรันเวย์สนามบินอิตาลี โผล่เกือบกลางถนน


เอเจนซีส์ – เป็นเรื่องแปลกใจเหนือความคาดหมายของนักขับชาวอิตาลีในช่วงเช้าวันศุกร์(5 ส.ค)เวลาราว 4.00 น. มาต้องแตกตื่นเมื่อพบหัวของเครื่องบินคาร์โก้โบอิ้ง 737-400 ของบริษัทขนส่งสัญชาติสหรัฐฯ DHL ลำหนึ่งโผล่พรวดทะลุที่กั้นราวเหล็กเข้ามาบนตัวถนนใกล้กับสนามบินเบอร์กาโม( Bergamo) ทางตอนเหนือของอิตาลี

..:: เดอะมิเรอร์ สื่ออังกฤษรายงานวันนี้(5 ส.ค) ว่า ภาพสุดมหัศจรรย์ที่ถูกถ่ายไว้ได้โดยนักขับชาวอิตาลีผู้ประสบเหตุ มาร์โก เมารี(Marco Mauri) ที่ได้ทวีตภาพเหล่านี้ โดยสื่ออังกฤษชี้ว่า เครื่องบินโบอิ้งคาร์โกลำหนึ่งที่เดินทางมาจากกรุงปารีสได้เกิดแล่นไถลออกนอกรันเวย์สนามบินเบอร์กาโม(Bergamo) แคว้นลอมบาร์เดีย ทางตอนเหนือของอิตาลี ที่มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า ท่าอากาศยานโอริโอ อัล เซริโอ( Orio Al Serio) โดยพบว่าส่วนหน้าสุดของตัวเครื่องได้ทะลุที่กั้นราวเหล็กถนนเข้าไปยังพื้นที่ผิวการจราจร

..:: แต่เคราะห์ดีที่อุบัติเหตุครั้งนี้ที่ไม่ทำให้ลูกเรือที่อยู่บนเครื่องจำนวน 3 รายได้รับบาดเจ็บ และรวมไปถึงนักขับชาวอิตาลีที่ขับขี่ไปมาในตอนเช้ามืดวันนี้เวลา 4.00 น.ที่มีจำนวนไม่มากนักได้รับอันตรายไปด้วย

..:: โดยในการทวีตถึงเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงนี้ เมารีได้ประกาศว่า “อุบัติเหตุใกล้กับสนามบินโอริโอ อัล เซริโอ!!” พร้อมภาพประกอบที่ถ่ายไว้ได้ผ่านกระจกหน้ารถของตัวเอง แสดงให้เห็นถึงเครื่องบินขนาดใหญ่จอดสงบนิ่งบริเวณไหล่ทาง มีอักษรด้านข้างระบุว่า ASL Airlines ซึ่งเดอะการ์เดียนรายงานเพิ่มเติมว่า เป็นเครื่องบินคาร์โก้ของบริษัทขนส่งอเมริกา DHL ซึ่งเดินทางมาจากท่าอากาศยานานานาชาติปารีส-ชาร์ล เดอ โกล โดยมาถึงท่าอากาศยานโอริโอ อัล เซริโอ ซึ่งเวลาการลงจอดของเครื่องโบอิ้งลำนี้คือ 4.07 น.จากที่เห็น โดยในภาพถ่ายที่รายงานโดยเดอะการ์เดียนแสดงให้เห็นตัวเครื่องบินจอดขวางถนนทั้งเลน

..:: ด้านหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นอิตาลี The Corriere de la Serra รายงานว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเนื่องมาจากสภาพอากาศที่เลวร้ายในพื้นที่

..:: และหนังสือพิมพ์ฉบับนี้ยังได้รายงานต่อถึงแถลงการณ์ของบริษัทซาคโบ(Sacbo)ที่บริหารท่าอากาศยานแห่งนี้ว่า สนามบินเบอร์กาโมได้กลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้งในเวลา 6.47 น. ในขณะที่สำนักงานการบินพลเรือนอิตาลีได้แถลงว่า มีบางเที่ยวบินได้รับผลกระทบ ซึ่งมีบางส่วนต้องเลื่อนออกไป และรวมไปถึงการถูกสั่งให้เปลี่ยนเส้นทางไปลงที่ท่าอากาศยานมิลาโนมัลเปนซา( Malpensa) ในเมืองมิลานแทน







---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------








ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก Manager Online



ติดตามข้อมูลข่าวสารที่น่าสนใจ (ย้อนหลัง) ได้ที่ Germanicas
1
0