ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 89
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 27, 2016 8:24 pm
เลียนแบบหนัง! โจรมะกันเจาะหลังคาธนาคารนิวยอร์ก ยกเค้าตู้เซฟนิรภัย HSBC


เอพี - ผู้บัญชาการตำรวจนิวยอร์ก วิลเลียม เจ แบรตตัน ( William J. Bratton ) ออกแถลงการณ์ความสำเร็จเมื่อวานนี้ (26 ก.ค) ในการจับกุมตัว 3 คนร้าย ไมเคิล มาซซารา (Michael Mazzara) วัย 44 ปี ชาร์ลส์ เคริแกน (Charles Kerrigan) วัย 40 ปี และแอนโธนี มัสคัสซิโอ (Anthony Mascuzzio ) วัย 36 ปี หลังจากคนทั้งหมดเลียนแบบจากฉากภาพยนต์ปล้นมหากาฬของฮอลลีวูดปี 2013 “เดอะ ฮีท” เข้าปล้น 2 ธนาคารชื่อดังในนิวยอร์ก เดอะ มาสเพธ เฟเดอรัล เซฟวิง แบงก์ (the Maspeth Federal Savings Bank) และ ธนาคาร HSBC ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสด 5 ล้านดอลลาร์ รวมไปถึงเพชรและเครื่องประดับอื่นๆ และการ์ดเบสบอลของสะสมสุดหายากจากตู้เซฟนิรภัยส่วนบุคคล

..:: เอพีรายงานเมื่อวานนี้ (26 ก.ค) ว่า ผู้บัญชาการตำรวจนิวยอร์ก วิลเลียม เจ แบรตตัน ( William J. Bratton ) ออกแถลงการณ์ในวันอังคาร (26 ก.ค) ชื่นชมความเพียรพยายามของเจ้าหน้าที่สืบสวนนิวยอร์กที่สามารถแกะรอยกลุ่มคนร้ายปล้นแบงก์ในนิวยอร์กล่าสุดได้สำเร็จทั้งๆที่คนร้ายทิ้งร่องรอยไว้เหลือน้อยมาก

..:: โดยแบรตตันชี้ว่า เจ้าหน้าที่สอบสวนสหรัฐฯพบกลุ่มคนร้ายใช้ไม้อัดที่ซื้อมาจากห้างโฮมดีโปจำหน่ายอุปกรณ์ก่อสร้างในบริเวณใกล้เคียง และได้ชุดช่างเชื่อมแก๊สที่ได้มาจากช่างเชื่อมเหล็กชาวบรุ๊กลินรายหนึ่ง เป็นเครื่องมืองัดเซฟของธนาคารในนิวยอร์ก 2 แห่งในช่วงเดือนเมษายนและพฤษภาคมที่ผ่านมา



..:: แบรตตันได้แถลงถึงลักษณะการปล้นครั้งนี้ ที่คล้ายกับฉากหนึ่งในภาพยนต์ฮอลลีวูดปี 2013 “เดอะ ฮีท” โดยมีแซนดรา บูลล็อกเป็นนักแสดงนำว่า “การปล้นเหล่านี้คล้ายกับฉากภาพยนต์ในเรื่อง “เดอะ ฮีท” ไม่มีผิด ที่การทำงานของสมาชิกกลุ่มอาชญากรเป็นไปอย่างเป็นมืออาชีพ ไร้ที่ติ ทำให้ยากต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ” แบรตตันกล่าว

..:: เอพีรายงานต่อว่า หลักฐานของคดีนี้ประกอบไปด้วย ภาพจากกล้องทีวีวงจรปิดของกลุ่มโจรที่กำลังเตรียมการ และก่อการปล้น รวมไปถึงภาพจากกล้องทีวีวงจรปิดแสดงให้เห็นถึงกลุ่มชาย 2 คนจากสมาชิกทั้งหมดกำลังซื้อหาอุปกรณ์ที่ต้องการใช้ในการก่อเหตุ



..:: อัยการนิวยอร์ก พรีท บารารา ( Preet Bharara ) แถลงเพิ่มเติมว่า กลุ่มโจรปล้นแบงก์เหล่านี้อาศัยความมืดของคืนในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ลงมือปล้นธนาคารฮ่องกง HSBC ในเมืองบลุ๊กลิน และอีกครั้งในคืนเดือนพฤษภาคมได้เข้าปล้นธนาคารท้องถิ่น เดอะ มาสเพธ เฟเดอรัล เซฟวิง แบงก์ (the Maspeth Federal Savings Bank) ในควีนส์ ด้วยการเจาะผ่านทางหลังคาของตัวอาคารเข้าไปด้วยการเผา โดยโจรกลุ่มนี้ใช้ชุดช่างเชื่อมแก๊ส และใช้อุปกรณ์เดียวกันนี้เจาะห้องนิรภัยของธนาคารทั้ง 2 แห่ง

..:: ผู้บัญชาการตำรวจนิวยอร์กยังกล่าวต่อว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดที่ถูกจับได้ในครั้งนี้คือ ไมเคิล มาซซารา (Michael Mazzara) วัย 44 ปี ชาร์ลส์ เคริแกน (Charles Kerrigan) วัย 40 ปี และแอนโธนี มัสคัสซิโอ (Anthony Mascuzzio )วัย 36 ปี ซึ่งคนทั้งหมดเป็นชาวบรุ๊กลิน และได้ถูกตั้งข้อหาวางแผนการปล้น และปล้นธนาคาร



..:: แต่อย่างไรก็ตาม แซม ทอล์กิน (Sam Talkin) ทนายความของมาซซาราได้กล่าวว่า ลูกความของเขาปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วนทนายความของเคริแกน เอพีไม่สามารถติดต่อขอความเห็นได้ ส่วนมัสคัสซิโอ ในเบื้องต้นยังไม่ทราบแน่ชัดว่า ผู้ใดทำหน้าที่เป็นตัวแทนทางกฎหมาย ซึ่งคนทั้ง 3 ขึ้นศาลรัฐบาลกลางในแมนแฮตตันเมื่อวานนี้ (26 ก.ค)

..:: โดยในการปรากฎตัวในชั้นศาลครั้งแรก วงเงินประกันจำนวน 150,000 ดอลลาร์ถูกประกาศเป็นเงื่อนไขการประกันตัวสำหรับชาร์ลส์ เคริแกน และอีกจำนวน 2 ล้านดอลลาร์สำหรับไมเคิล มาซซารา

..:: นอกจากนี้ศาลแมนแฮตตันยังสั่งให้คนทั้งคู่ต้องสวมกำไรอิเล็กทรอนิกติดตามตัวตลอดเวลา แต่อย่างไรก็ตามในส่วนผู้ต้องหาคนที่ 3 ยังไม่มีการประกาศในเรื่องข้อกำหนดการประกันตัวออกมา

..:: เอพีรายงานต่อว่า สำหรับในการปล้นเดือนพฤษภาคม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนนิวยอร์กพบกล่องเซฟนิรภัยสำหรับฝากทรัพย์สินมีค่าส่วนบุคคลถูกทิ้งไว้บนหลังคา ธนาคารเดอะ มาสเพธ เฟเดอรัล เซฟวิง แบงก์ รวมไปถึงอุปกรณ์สำหรับงัดแงะ เป็นต้นว่า ล้อหินเจียร (grinding wheel) และถังน้ำมันสำหรับชุดตัดแก๊สที่มีลักษณะคล้ายกับที่พ่นไฟ ตกอยู่ใกล้กับปล่องบนหลังคา ซึ่งมีไม้อัดสีดำพรางไว้เพื่อไม่ให้คนภายนอกล่วงรู้ไปถึงการปล้นครั้งนี้

..:: และในส่วนการปล้นที่บลุ๊กลิน พบว่ากลุ่มโจรปล้นธนาคารมืออาชีพได้ทำการตัดสายไฟที่เชื่อมต่อเข้ากับเครื่องเตือนภัยเซฟภายในออก รวมไปถึงสายโทรศัพท์ที่อยู่ห่างออกไป 1 ช่วงตึก แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่สอบสวนชี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนิวยอร์กต้องใช้ข้อมูลจากทั้งบันทึกการใช้โทรศัพท์ ข้อมูลทางการเงิน ข้อมูลจากโทรศัพท์มือถือ และแหล่งข่าวที่ต้องปกปิดในการทำคดีสอบสวน เอพีรายงาน











---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------








ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก Manager Online



ติดตามข้อมูลข่าวสารที่น่าสนใจ (ย้อนหลัง) ได้ที่ Germanicas
0
0
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 1101
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 27, 2016 8:26 pm
[RE: เลียนแบบหนัง! โจรมะกันเจาะหลังคาธนาคารนิวยอร์ก ยกเค้าตู้เซฟนิรภัย HSBC]
ยาวไปคับ
0
0
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 20846
ที่อยู่: เนินเขา keyakizaka
โพสเมื่อ: Wed Jul 27, 2016 8:32 pm
[RE: เลียนแบบหนัง! โจรมะกันเจาะหลังคาธนาคารนิวยอร์ก ยกเค้าตู้เซฟนิรภัย HSBC]
0
0
เข้าร่วม: 02 Sep 2009
ตอบ: 1884
ที่อยู่: บ้าน สิ - -
โพสเมื่อ: Wed Jul 27, 2016 8:39 pm
[RE: เลียนแบบหนัง! โจรมะกันเจาะหลังคาธนาคารนิวยอร์ก ยกเค้าตู้เซฟนิรภัย HSBC]
ปล้นที่ไทยจะจับได้ รึเปล่าอยากรู้
0
0
เข้าร่วม: 13 Aug 2009
ตอบ: 13704
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jul 27, 2016 8:46 pm
[RE: เลียนแบบหนัง! โจรมะกันเจาะหลังคาธนาคารนิวยอร์ก ยกเค้าตู้เซฟนิรภัย HSBC]
มีรถลากตู้เชฟด้วยป่าว
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 10881
ที่อยู่: PSU
โพสเมื่อ: Wed Jul 27, 2016 11:52 pm
[RE]เลียนแบบหนัง! โจรมะกันเจาะหลังคาธนาคารนิวยอร์ก ยกเค้าตู้เซฟนิรภัย HSBC
แบนสิครับ
0
0
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 9725
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jul 28, 2016 2:12 am
[RE: เลียนแบบหนัง! โจรมะกันเจาะหลังคาธนาคารนิวยอร์ก ยกเค้าตู้เซฟนิรภัย HSBC]
หนีไม่ทัน ถถถถถถถถถถถถถถถถ
0
0



chelsea til i die