ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 01 Jun 2016
ตอบ: 4454
ที่อยู่: อพาร์ทเม้นท์แถวโอลด์แทรฟฟอร์ด
โพสเมื่อ: Fri Jul 15, 2016 12:48
ถูกแบนแล้ว
มารำลึกความหลังกัน มาสก์ไรเดอร์คูกะ
Kamen Rider Kuuga ปฐมบทแห่งไรเดอร์ยุคใหม่


ภายหลังจากหน้ากากไรเดอร์ (Kamen Rider หรือ Masked Rider) เสื่อมนิยมลงหลังการฉายของ ZX แล้วกลัมาดังเป็นพลุแตกได้ใน Rider Black ปี 1987 และเมื่อทางค่ายเห็นช่องทางในการสานต่อความดังนี้จึงกำ Black RX ใน 1988 แต่เนื่องด้วยเนื้อเรื่องที่ไม่สนุกเท่า Black การเปลี่ยนร่างของไรเดอร์ และที่แฟนๆรับไม่ได้อย่างแรงคือการใช้ดาบเลเซอร์ ทำให้ความนิยมเสื่อมลง แม้ตอนท้ายจะมีการนำรุ่นพี่ทั้ง 10 มาช่วยแต่ไม่ได้ดีขึ้น ทำให้มีแนวคิดในการนำไรเดอร์ขึ้นหนังโรง ทั้ง Shin ปี 1992 , ZO ปี 1993 หรือว่า J ปี 1994 ซึ่งความนิยมไม่ได้ดั่งเดิม ทำให้หน้ากากไรเดอร์ถูกสะกดให้หลับไปเกือบ 10 ปีทางทีวี


ในปี 2000 หน้ากากไรเดอร์กลับมาอีกครั้ง หลังจากหายหน้าไปจากจอทีวีเกือบ 11 ปี ในชื่อ Kamen Rider Kuuga ภายใต้ดีไซน์ที่สวยงามแบบโบราณผสมสมัยใหม่ และเอกลักษณ์ของมดแดงอย่างครบถ้วนทั้งใบหน้า ขาดไปเพียงแค่ผ้าพันคอเท่านั้น โดยนักแสดงที่ถูกรับเลือกให้มาแสดงในบทคูกะ หรือในร่างคนชื่อว่า โกได ยูสุเกะนั้นคือนักแสดงโนเนมนามว่า โอดากิริ โจ โดยทางทีมงานผู้สร้างนั้นหมายมั่นว่าไรเดอร์ยุคใหม่ ต้องมีความทันสมัยขึ้น เนื้อเรื่องต่อเนื่องขึ้น และความสนุกต้องคงเดิม



หนังเริ่มขึ้นในปี 2000 ณ โบราณสถานของคุโรงาทาเคะ ทีมนักสำรวจมหาวิทยาลัยกลุ่มหนึ่งได้สำรวจสถานที่และได้พบกับโลงศพและข้างในมีศพของนักรบโบราณและเข็มขัดที่สวมอยู่ ภายหลังจากเปิดโลงได้ไม่นาน ก็มีปีศาจฟื้นคืนชีพขึ้นมาพร้อมกับสังหารทีมสำรวจทุกคนอย่างโหดเหี้ยม และพยายามจะแย่งชิงเข็มขัดมาแต่ไม่สำเร็จ ขณะเดียวกัน โกได ยูสุเกะ เด็กหนุ่มผู้รักการผจญภัยเดินทางกลับมาที่ญี่ปุ่นหลังจากไปเที่ยวสิงคโปร์ ได้กลับไปหาเพื่อนสนิท ซาวาตาริ ซากุราโกะ ผู้แปลอักษรโบราณที่มหาวิทยาลัย ซากุราโกะได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนทีมสำรวจว่ามีคนผุดขึ้นมาจากหลุม โกไดจึงรีบเดินทางไปดูที่ดังกล่าว รุ่งเช้าทีมตำรวจได้เข้าสำรวจพื้นที่ โกได ได้พบกับนายตำรวจ อิจิโจ คาโอรุ ที่คอยกันไม่ให้โกไดเข้ามายุ่งกับการทำงาน โกได ได้พบกับเข็มขัดโบราณแล้วเกิดภาพนิมิตขึ้นในหัวถึงนักรบโบราณสีแดง
โกไดแฟกซ์รูปอักชระโบราณข้างเข็มขัดให้ซากุราโกะดูเพื่อวิเคราะห์ โกไดตามไปยังสถานีตำรวจเป็นเพื่อนซากุราโกะที่ถูกเชิญมา และได้พบกับอิจิโจ อีกครั้ง ที่สถานีตำรวจถูกโจมตีโดยอมนุษย์รูปร่างแมงมุมประหลาดพร้อมกับมีเป้าหมายที่เข็มขัด เมื่อโกไดเห็นตำรวจถูกทำร้ายมากมาย จึงตัดสินใจสวมเข็มขัดเข้ากับตัว พร้อมกับแปลงร่างเป็นนักรบสีขาวที่พลังยังไม่เต็มที่ โกไดได้เข้าสู้กับปีศาจแมงมุมและได้เปิดเผยกับอิจิโจว่าตนคือนักรบสีขาวคนนั้นเอง แต่เนื่องด้วยพลังยังไม่เต็มที่จึงไม่สามารถชนะปีศาจค้างคาวที่มาปรากฎตัวได้ โกไดได้ไปงานศพของผู้เสียชีวิตของทีมสำรวจและเมื่อเห็นน้ำตาของลูกสาวผู้เสียชีวิตแล้ว โกไดตัดสินใจสู้อย่างเต็มที่และตั้งใจ จนในที่สุดจึงแปลงร่างได้สำเร็จในร่างนักรบสีแดง คูกะ และจัดการกับปีศาจแมงมุมได้ในที่สุด
และนั่นคือจุดเริ่มต้นของการผจญภัย การต่อสู้ครั้งใหม่ของโกได ยูสุเกะ
ไอเดียอย่างแรกที่ชอบมากคือร่างแปลงของคูกะนั้นสามารถแปลงร่างได้ถึง 11 แบบ ซึ่งทั้งหมดนั้นการใช้งานจะแตกต่างไปตามสถานการณ์การใช้งาน และความเหมาะสม แม้คนจะไม่ชอบใน Black RX ที่เปลี่ยนร่างได้ แต่หากมีการเขียนบทที่ดีแล้วใส่สถานการณ์เข้าไป ก็กลายเป็นสุดยอดไอเดียได้



KUUGA MIGHTY FORM ร่างพื้นฐานของคูกะ มีชุดเกราะและดวงตาเป็นสีแดง เป็นร่างที่ความเร็ว พลังกาย หมัด เตะ ทั้งหมดอยู่ในสมดุลและเหมาะสม สามารถต่อสู้กับปีศาจทุกตัวได้อย่างสูสี เนื่องจากเป็นร่างที่สมดุลที่สุด โกไดจึงใช้ร่างนี้เป็นร่างหลักในการต่อสู้มาตลอด


KUUGA DRAGON FORM ร่างสีน้ำเงินของคูกะ เป็นร่างที่เน้นด้านความเร็ว และพลังกระโดดเป็นหลัก สามารถเร่งความเร็วและกระโดดได้มากกว่าร่างสีแดงเกือบสามเท่า โกไดมักจะใช้สู้กับปีศาจตามตึกสูงๆ แต่พลังกายที่เพิ่มขึ้นต้องแลกกับพลังหมัดและเตะที่ลดลง ทำให้ต้องมีอาวุธเสริมนั้นก็คือกระบอง ซึ่งเอกลักษณ์ของคูกะคือหากจับวัตถุใดๆที่สามารถที่มีลักษณะแท่งๆยาวๆ ก็จะสามารถกลายเป็นกระบองให้กับร่างสีน้ำเงินได้


KUUGA PEGASUS FORM ร่างสี่เขียวของคูกะ มีความสามารถด้านประสาทสัมผัสที่ดีมากถึงขั้นครั้งแรกที่โกไดกลายร่างเป็นสีเขียว โกไดถึงกับทนไม่ไหวกับประสาทสัมผัสที่มองเห็นและได้ยินคนไปไกลถึง 10 กิโลเมตร ดังนั้นนี่จึงถือเป็นร่างที่ใช้พลังงานและสมาธิอย่างมากจึงอยู่ในร่างสีเขียวได้เพียง 1 นาที อาวุธคือปืนที่สามารถยิงกระสุนลมเข้าใส่ศัตรูโดยใช้การเล็งที่แม่นยำและประสาทสัมผัสที่ยอดเยี่ยมจัดการศัตรูได้


KUUGA TITAN FORM ร่างสีม่วงของคูกะ มีความแข็งแกร่งทางด้านร่างกายสูงมาก รวมไปถึงการแบกเกราะที่แข็งแรงหนักเกือบ 80 กิโลไว้บนตัว เนื่องด้วยพลังกายที่มากขึ้นดังนั้นความเร็วจะลดลงเข้าขั่นต่ำมาก อาวุธคือดาบยาวที่มีความเฉียบคม ด้วยอาวุธและลักษณะทางกายภาพแล้ว ทำให้การใช้งานร่างสีม่วงนั้นต้องเป็นการต่อสู้ในลักษณะที่ม้วนเดียวจบ เนื่องจากต้องแบกเกราะและดาบที่หนักมากไว้นั่นเอง


KUUGA GROWING FORM ร่างที่ยังไม่สมบูรณ์ของคูกะ สังเกตุได้จากเขาที่ยังสั้นอยู่ โกไดมักจะกลายเป็นร่างนี่หลังจากใช้พลังงานจนหมดแล้ว
ภายหลังโกไดได้เข้าสู้กับศัตรูแล้วพลาดท่าเสียชีวิต คุณหมอได้ทำการปั๊มหัวใจ แล้วโกไดฟื้นขึ้นจากพลังของเข็มขัดที่อยู่ในร่าง พร้อมกับผลจากการปั๊มหัวใจทำให้มีพลังกระแสไฟฟ้าไหลอยู่ในตัวพร้อมกับให้พลังใหม่แก่คูกะในร่างที่อัพเกรดที่โกไดเรียกว่า พลังสีทอง



KUUGA RISING TITAN FORM ร่างสีม่วงที่ถูกพัฒนาขึ้นมา พลังของชุดเกราะจะแข็งแกร่งขึ้น รวมไปถึงดาบจะยาวขึ้นและคมขึ้น ท่าไม้ตายยังคงเป้นท่าเดิม เพียงแต่ในตอนหนึ่งร่างนี้จะมีการใช้ดาบสองด้ามในการจัดการศัตรู

KUUGA RISING PEGASUS FORM ร่างสีเขียวที่ประสาทสัมผัสพัฒนาขึ้นรับรู้ได้ไกลถึงเกือบ 50 กิโลเมตร และท่าไม้ตายที่ปกติจะยิงได้เพียง 1 ครั้งจะพัฒนามาเป็นยิงถี่ขึ้นได้

KUUGA RISING DRAGON FORM ร่างสีน้ำเงินที่พลังกระโดดและความเร็วพัฒนาสูงขี้นมาก รวมไปถึงท่าไม้ตายที่พลังทำลายสูงขึ้นด้วยกระบองที่มีปลายดาบยื่นออกมา

KUUGA RISING MIGHTY FORM ร่างสีแดงที่พัฒนาขึ้นมาด้วยพลังทางกายภาพที่เพิ่มขึ้น ตรงหน้าแข้งจะมีแท่นสีทองโผล่ขึ้นมา ช่วยเพิ่มพลังในการกระโดดเตะมากขึ้น และพลังทำลายล้างของร่างศัตรูที่ระเบิดจะมีรัศมีถึง 2 กิโลเมตร
ภายหลังโกไดได้มีการปั๊มหัวใจอีกครั้งเนื่องจากต้องการเพิ่มพลังมากขึ้นในตอนท้ายเรื่อง

KUUGA AMAZING MIGHTY FORM ร่างสีแดงของคูกะที่อัพเกรดขึ้นมาอีกขั้นเป็นสีดำ และบริเวณหน้าแข้งจะปรากฎแท่นสีทองโผผล่ขึ้นมาทั้งสองข้าง เป็นการกระโดดถีบขาคู่ ซึ่งพลังทำลายล้างถือว่าสูงมากๆแม้รัศมีจะไม่เท่าร่างแดง


ในตอนสุดท้ายที่ต้องสู้กับศัตรูตัวสุดท้าย โกไดจำเป็นต้องกลายร่างเป็นร่างสุดท้ายที่มีพลังสูงสุด นักรบสีดำที่มีพลังเทียบเท่ากับดากุบา ร่างนั้นคือ


KUUGA ULTIMATE FORM ร่างสุดยอดของคูกะที่มีสีดำสนิท ยกเว้นดวงตายังคงเป็นสีแดง ร่างที่พลังของคูกะทุกด้านพุ่งสู่ขีดสูงสุดทั้งพลังกาย และประสาทสัมผัสทุกส่วน เทียบเท่ากับศัตรูตัวสุดท้าย ลักาณะเขาจะมีเพิ่มขึ้นมาอีกสองแฉกเป็นห้าแฉก มีความสามาถในการควบคุมธาตุอากาศให้กลายเป็นเปลวไฟได้

โกไดสู้คนเดียวก็จริง แต่สิ่งที่โกไดมีอยู่เสมอคือพวกพ้องและทุกคนที่คอยสนับสนุนและช่วยเหลือโกไดมาโดยตลอด ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ตัวละครเยอะมากแต่ไม่มีตัวไหนที่ไม่มีบทบาท ทุกคนมีบทประกอบที่ส่งให้โกไดมุ่งไปสู่สุดยอดได้
ปล.ตัวละครในเรื่องจะเยอะมาก ดังนั้นจะขอพูดเฉพาะตัวละครหลักๆละกัน




โกได ยูสุเกะ เด็กหนุ่มผู้จิตใจดี รักการต่อสู้และการผจญภัย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคือรอยยิ้มที่จริงใจและการชูนิ้วโป้ง แปลงร่างเป็นคูกะเพื่อกำจัดปีศาจและปกป้องรอยยิ้มของทุกคนไว้ด้วยหลังที่มี จนทำให้บางครั้งทำให้คนอื่นเป็นห่วง แต่ด้วยนิสัยและเหมือนมีสิ่งพิเศษอยู่ในตัวทำให้โกไดสามารถต่อสู้มาจนถึงจุดสิ้นสุดและกลับไปเดินทางรอบโลกได้อีกครั้ง


ผู้หมวดอิจิโจ ตำรวจที่คอยช่วยเหลือโกไดในการต่อสู้มาตลอด (ในเรื่องคูกะจะถูกตำรวจเรียกว่า สิ่งมีชีวิตที่ไม่สามารถระบุประเภทหมายเลข 4) อิจิโจเป็นตำรวจคนแรกที่รับรู้ถึงตัวจริงของคูกะว่าคือโกได ยูสุเกะ แม้แรกๆจะไม่ชอบ แต่เมื่อได้เห็นการต่อสู้ของโกไดแล้วอิจิโจจึงยอมรับในตัวโกไดและคอยสนับสนุนโกไดอยู่เสมอ แม้หลายครั้งความไว้ใจของอิจิโจในกรมตำรวจจะสั่นคลอนแต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนอิจิโจเป็นอย่างอื่นได้


ซากุราโกะ นักโบราณคดีผู้คอยแปลอักษรโบราณและตีความเพื่อคอยช่วยเหลือโกไดมาตลอด เนื่องจากเธอกับโกไดเป็นเพื่อนสนิทกันมานาน ทำให้บางครั้งความเป็นห่วงของเธอทำให้เธอลังเลมาแล้วถึงสองครั้งทั้งตอนเห็นโกไดต่อสู้จนเจ็บหนัก และตอนโกไดรับรู้ถึงกระแสไฟฟ้าที่ไหลในตัว แต่เนื่องจากความจริงใจและใสซื่อของโกไดทำให้เธอเชื่อใจโกไดและคอยสนับสนุนเขานับแต่นั้นมา


คุณหมอสึบากิ คุณหมออารมณ์ดีเป็นเพื่อนกับของอิจิโจมานาน อิจิโจเป็นคนขอร้องให้สึบากิตรวจสอบร่างกายของโกไดหลายครั้ง เนื่องจากเป็นห่วงกลัวเกิดความผิดปกติกับร่างกายของโกได แม้จะชอบพูดเล่นและขี้หลีสาวตลอด แต่มีความเป็นมืออาชีพสูงมาก


เอโนคิดะ หัวหน้าฝ่ายวิจัยกรมตำรวจ ผู้วิจัยเศษซากของอมนุษย์ที่ส่งมา คอยคิดค้นกระสุนและอาวุธให้กับกรมตำรวจมาตลอด รวมไปถึงพัมนาจักรยานยนต์ให้กับคูกะใช้งาน แม้จะจนทำให้บางครั้งเธอมีปัญหากับทางบ้านและทะเลาะกับลูกบ่อยๆ เนื่องจากลูกนั้นอยากได้ความสนใจของแม่บ้าง


มิโนริ น้องสาวของโกได ทำอาชีพเป็นคุณครูที่เนิร์สเซอรี่แห่งหนึ่ง อยู่กับโกไดมาตลอดหลังการเสียของคุณพ่อ ดังนั้นจีงรักและเป็นห่วงโกไดมาก ทุกครั้งที่เห็นโกไดต่อสู้จะเป็นห่วงจนวิตกในบางครั้ง เชื่อมั่นในตัวโกไดเสมอ และมั่นใจในตัวโกไดเต็มที่ทุกครั้ง

ที่กล่าวมากจะเป็นตัวละครหลักๆทั้งหมด แต่อย่างที่กล่าวไว้ว่าทุกตัวละครสำคัญจริงๆในการดำเนินเรื่อง ไล่ตั้งแต่คุณลุงทามะซาบุโร่(คุณลุงที่คอยดูแลโกไดที่ร้านอาหาร) , นานะจังหลานสาวของทามะซาบุโร่ที่แอบชอบโกได , ฌอนชาวต่างประเทศเพื่อนร่วมงานของซากุราโกะผู้ค้นพบโกรัม , อาจารย์คันซากิคุณครูของโกไดผู้คอยให้กำลังใจโกไดหลังสูญเสียคุณพ่อ , คุณสุงิตะและคุณซากุราอิแห่งตำรวจนครบาลที่คอยสนับสนุนคูกะ

GURONGI ปีศาจจากยุคโบราณที่ฟื้นคืนชีพขึ้นมา หลังจากถูกจัดการและผนึกไปโดยคูกะยุคเก่า เป้าหมายของกุรอนกินั้นเป็นเป้าหมายง่ายๆคือการฆ่าคน แต่จุดประสงค์นั้นคือการเล่นเกมภายใต้กติกากำหนดไว้ หากสามารถเล่นเกมส์ฆ่าคนภายใต้เงื่อนไขได้ จะได้เลื่อนขั้นไปเล่นเกมส์กับกูรอนกิชั้นสูงได้


ดากุบา อมนุษย์หมายเลข 0 สถานะคล้ายๆกับหัวหน้าเผ่ากูรอนกิ มีพลังอำนาจสูงที่สุดในบรรดากูรอนดิทั้งหมด เป็นเจ้าของชื่อผู้นำมาซึ่งความมืดมิดอย่างแท้จริง มีร่างกายเป็นสีขาวบริสุทธิ์ พลังเทียบเท่ากับคูกะร่างอัลติเมททุกอย่างและในศึกสุดท้ายที่ตัดสินกันด้วยร่างแปลงไม่ได้ ทำให้เกิดการต๋อสุ้แบบมือเปล่า เท้าเปล่าในร่างมนุษย์แทนและถูกกำจัดได้ในที่สุด


บาลูบา อมนุษย์หมายเลข B1 เนื่องจากเป็นผู้ต้องสงสัยอมนุษย์ ไม่เคยมีใครเห็นร่างที่แท้จริงของเธอ ภายนอกดูเหมือนหญิงสวยสง่า แต่ภายในแล้วเต็มไปด้วยความโหดเหี้ยมและไม่ปราณีกับผู้ใดก็ตาม เธอผู้นี้จะพบเจอกับอิจิโจบ่อยครั้ง และจัดการอิจิโจได้ตลอด จนในที่สุดเธอก็ตายด้วยน้ำมือของอิจิโจเอง

กูรอนกินั้นหลักๆมีแค่สองตัวที่เหลือแทบทุกตัวมีบทบาทสำคัญในการดำเนินการเรื่องทั้งหมด เช่น ปีศาจค้างคาวจากลูกกระจ๊อกสู่อมนุษย์พลังสุดยอด , ปีศาจแรดผู้ทำให้คูกะต้องพ่ายแพ้จนได้ท่าเตะใหม่ , ปีศาจเห็ดผู้ทำให้คูกะเสียชีวิตจนได้พลังไรซิ่งมา , ปีศาจตั๊กแตนที่ดวลมอเตอร์ไซค์กับคูกะอย่างมันส์สุดยอดและปีศาจแมลงเต่าทองผู้ซัดคูกะจนปางตายมาแล้ว


ถ้าจะให้วิเคราะห์ว่าทำไมคนถึงชอบคูกะกันมาก ก็จำแนกเป็นเหตุผลตามนี้
1. เนื้อเรื่องที่ทันสมัยขึ้น ไม่เหมือนสมัยเก่าที่จบในตอน แต่ในคูกะจะมีการทิ้งเชื้อไว้ในตอนต่อไป หรือมีการกล่าวถึงไว้ตลอด ซึ่งทำให้คนดูติดตามอย่างติดหหนึบ คอยดูเสมอว่าคูกะจะต้องเจอกับอุปสรรคอะไรบ้าง รวมไปถึงการช่วยเหลือกันและกันภายในกรมตำรวจและคูกะ
2. ดีไซน์ที่เท่ห์และลงตัวอย่างที่สุดของคูกะทุกร่าง รวมไปถึงการใช้ฟอร์มต่างๆอย่างมีหลักการ และสมเหตุสมผล ทำให้ทุกร่างดูเป็นที่จดจำได้ไม่ยาก
3. การกระจายบทที่ดี เคยได้ยินว่าจะเขียนเรื่องสักเรื่อง อย่างแรกต้องมีตัวละครก่อน อละเรื่องที่อยากจะเล่า ที่เหลือคือคนเขียนบทจะพระจายบทอย่างไรให้ตัวละครทำหน้าที่ได้สมบูรณ์ ซึ่งคูกะทำได้อย่างยอดเยี่ยมไม่มีที่ติ
4. ปีศาจที่ดูน่ากลัว ขนลุกกับร่างคนแต่ร่างปีศาจดูเท่ห์และเก่งกาจ รวมไปถึงจุดประสงค์ในการฆ่าคนที่แหวกแนวเอามากๆ
5. มอเตอร์ไซค์ของคูกะเท่ห์มากๆ



6. เป็นการเปิดเข้าสู่ยุคใหม่ของไรเดอร์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

สรุปแล้ว นี่คือซีรี่ยส์ที่สมบูณณ์แบบในแง่ของการดำเนินเรื่องที่มีการพัฒนาเรียนรู้ไปกับตัวละคร พ่วงด้วยตัวละครที่มีเสน่ห์ การแปลงร่างที่มีเอกลักษณ์ ปีศาจที่เท่ห์เหลือใจ และฉากต่อสู้สุดท้ายที่คลาสสิก และการปิดเรื่อง ทำให้คูกะเป็นซีรี่ยส์ไรเดอร์ในดวงใจผู้เขียนมาจนทุกวันนี้ครับ





ผิดพลาดอย่างไรติชมกันได้นะครับ

ที่มา http://moviereviewnonranger.blogspot.com/2015/09/kamen-rider-kuuga.html[/img][/b]
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: Hungry For Glory
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 27 May 2010
ตอบ: 21431
ที่อยู่: ฺฺ [ stadio olimpico ]
โพสเมื่อ: Fri Jul 15, 2016 12:55
[RE: มารำลึกความหลังกัน มาสก์ไรเดอร์คูกะ]
ตอนเด็กๆชอบดูมากจำได้เลยทั้งซื้อและเช่า ซีดีมาดู
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: Pain peko
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Oct 2014
ตอบ: 20516
ที่อยู่: แถวๆนี้แหละครับ
โพสเมื่อ: Fri Jul 15, 2016 13:01
[RE: มารำลึกความหลังกัน มาสก์ไรเดอร์คูกะ]
ใช่ครับ

อร่อยมากเลย

อมๆเคี้ยวๆ คุก้าคูก้าาาาา

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวเตะลา ลีกา
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Apr 2009
ตอบ: 6934
ที่อยู่: เมอซี่ไซด์
โพสเมื่อ: Fri Jul 15, 2016 13:04
[RE: มารำลึกความหลังกัน มาสก์ไรเดอร์คูกะ]
หน้าไหนไม่กลัววว แน่เหนือ แน่นอน สอนมวยให้มันรู้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
แดน.แอกเกิล ทู > อัล ดอนกิฟอะฟัค

อ้าชิท เฮียวี โก้ อเกน!
ออฟไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status: 胡桃さくら
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Jan 2015
ตอบ: 27683
ที่อยู่: tripleS - Girls' Capitalism
โพสเมื่อ: Fri Jul 15, 2016 13:07
[RE: มารำลึกความหลังกัน มาสก์ไรเดอร์คูกะ]
ชอบเรียกว่ามาสไรเดอร์ คูก้า ติดลูกอมคูก้าด้วยตอนนั้น

แก้ไขล่าสุดโดย Zicosuck เมื่อ Fri Jul 15, 2016 13:11, ทั้งหมด 1 ครั้ง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

GRL GVNG https://youtu.be/0EC4m17bwLI
あやせ舞菜 / 九井スナオ / 楠エリサ
ออนไลน์
อบรมขอไลเซนส์
Status: ♥MARMINK♥
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 30 Oct 2014
ตอบ: 17589
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jul 15, 2016 13:12
[RE: มารำลึกความหลังกัน มาสก์ไรเดอร์คูกะ]
ชอบภาคนี้มากสุดละ รองมาก็อากิโตะเนี่ยแหละ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
֍ CHELSEA & STAMFORD BRIDGE ֍
ออฟไลน์
นักเตะตำบล
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 25 Feb 2015
ตอบ: 3326
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jul 15, 2016 13:13
[RE]มารำลึกความหลังกัน มาสก์ไรเดอร์คูกะ
โคตรชอบเลย เป็นไรเดอร์เรื่องเดียวที่ชอบจริงๆ ฉากตอนเป็นสีน้ำเงินแล้วหยิบเหล็กมาเป็นกระบองแม่งโคตรเท่ห์
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักเตะกลางซอย
Status: Maggy Gibb
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Oct 2009
ตอบ: 1497
ที่อยู่: San Siro
โพสเมื่อ: Fri Jul 15, 2016 13:15
[RE: มารำลึกความหลังกัน มาสก์ไรเดอร์คูกะ]
เป็นมาสก์ไรเดอร์ที่ผมชอบมากที่สุด
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
NOHALA NOVISCA NOGLORY JUSTFORZA ILDIAVOLOROSSO
ออฟไลน์
อบรมขอไลเซนส์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 34697
ที่อยู่: Digital World
โพสเมื่อ: Fri Jul 15, 2016 13:15
[RE: มารำลึกความหลังกัน มาสก์ไรเดอร์คูกะ]
เสียดายอัลติเมทฟอร์ม โชว์น้อยไปหน่อย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 24543
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jul 15, 2016 13:18
[RE: มารำลึกความหลังกัน มาสก์ไรเดอร์คูกะ]


ซีรีย์ Masked Rider เป็นฮีโร่ในดวงใจผมเลย สุดยอด คิดถึง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลลีกภูมิภาค
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Sep 2008
ตอบ: 8499
ที่อยู่: Stamford bridge London
โพสเมื่อ: Fri Jul 15, 2016 13:25
[RE: มารำลึกความหลังกัน มาสก์ไรเดอร์คูกะ]
ตอนจบแต่ละตอนมีให้ติดตามตลอด
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 5753
ที่อยู่: เล้าไก่
โพสเมื่อ: Fri Jul 15, 2016 13:29
[RE: มารำลึกความหลังกัน มาสก์ไรเดอร์คูกะ]
ดูมาแต่มดแดง V 1-2

พอเปลี่ยนเป็น มาสไรเดอร์ ก็ไม่ได้ดูล่ะ

0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
คอมเมนเตเตอร์
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 24543
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Jul 15, 2016 13:35
[RE: มารำลึกความหลังกัน มาสก์ไรเดอร์คูกะ]
JesterMob พิมพ์ว่า:
ดูมาแต่มดแดง V 1-2

พอเปลี่ยนเป็น มาสไรเดอร์ ก็ไม่ได้ดูล่ะ

 

มันก็ชื่อ Masked Rider หรือ Kamen Rider ตั้งแต่แรกนิครับ แต่ไทยใช้ชื่อ ไอ้มดแดง
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: The sands of time were eroded by The river of con
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 38632
ที่อยู่: The Gates of Delirium
โพสเมื่อ: Fri Jul 15, 2016 13:39
[RE: มารำลึกความหลังกัน มาสก์ไรเดอร์คูกะ]
เดี๋ยวนี้ไม่ได้ดู ไม่รู้ทำไมชอบเอาพวกหน้าติ๋มๆมาเล่น แม่งดูไม่โหดเลย
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


facebook.com/ProgSurround
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 May 2009
ตอบ: 755
ที่อยู่: Rock n roll Style
โพสเมื่อ: Fri Jul 15, 2016 13:54
ถูกแบนแล้ว
[RE]มารำลึกความหลังกัน มาสก์ไรเดอร์คูกะ
อากิโตะ มันส์กว่า
โพสต์บนแอป Soccersuck บน iOS
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1, 2
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel