ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 89
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 12, 2016 9:31 am
ผ่ากลยุทธ์ 3 แบรนด์ดัง เซเว่น อีเลฟเว่น-ดัชมิลล์-เนสกาแฟ ทำอย่างไรจึงเป็น “เบอร์ 1”


กันตาร์ เวิร์ลดพาแนล บริษัทด้านการวิจัยพฤติกรรมการจับจ่ายของผู้บริโภคในกลุ่มสินค้าอุปโภค-บริโภค ได้ทำวิจัยและจัดอันดับสุดยอดแบรนด์ที่ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อสูงสุดในปี 2558 ทั้งระดับโลก และประเทศไทย

..:: ตลาดในประเทศไทย แบรนด์ที่ครองแชมป์เป็นนัมเบอร์วันแบรนด์ ได้แก่ ดัชมิลล์, เนสกาแฟ, คอลเกต, บรีส และเซเว่น อีเลฟเว่น แบ่งตามกลุ่มสินค้า FMCG เครื่องดื่ม, อาหาร, สุขภาพและความงาม, สินค้าในครัวเรือน และค้าปลีก ตามลำดับ

..:: มาดูกันว่า 3 แบรนด์ใหญ่ อย่าง เซเว่น อีเลฟเว่น, ดัชมิลล์ และเนสกาแฟ มีกลยุทธ์อย่างไร จึงก้าวขึ้นสู่อันดับ 1

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เจาะกลยุทธ์ “เซเว่นฯ” ทำไมเป็นเบอร์ 1 ร้านสะดวกซื้อ

..:: ปฏิเสธไม่ได้ว่าเซเว่น อีเลฟเว่นกลายเป็นร้านสะดวกซื้ออันดับหนึ่งในประเทศไทย ด้วยสาขากว่า 9,000 สาขาทั่วประเทศไทย

..:: เซเว่น อีเลฟเว่น เริ่มก่อตั้งสาขาแรกเมื่อปี พ.ศ. 2532 ที่หัวมุมถนนพัฒน์พงศ์ เพราะเป็นทำเลที่สามารถเปิดบริการ 24 ชั่วโมงได้ และมีออฟฟิศอยู่เยอะ มีชาวต่างชาติ และคนที่ไปต่างประเทศมา เป็นกลุ่มคนที่รู้จักเซเว่น อีเลฟเว่นอยู่แล้ว ในขณะที่คนไทยส่วนใหญ่ยังไม่รู้จักมากนัก

..:: ยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เล่าว่า ปัจจัยความสำเร็จของเซเว่นฯ มีหลายประการด้วยกัน ต้องปรับตัวตามความต้องการของลูกค้า ขยายสาขาเรื่อยๆ มีพาร์ตเนอร์ในกลุ่ม SME มาขายภายในร้าน ต้องมีพนักงานมีบริการที่ดี จึงต้องมีสถาบันปัญญาภิวัฒน์เพื่อป้อนบุคคลากร และมีระบบโลจิสติกส์ มีดีซีให้ครอบคลุมพื้นที่ และมีห้องควบคุมอุณหภูมิเพื่อเก็บสินค้าในทุกๆ อุณหภูมิได้

..:: ทำเลที่ตั้งของเซเว่นฯ จะเน้น 8 จุดสำคัญ ได้แก่ ที่พักอาศัย, สถานศึกษา, สถานที่ท่องเที่ยว, ปั๊มน้ำมัน, สถานบันเทิง, สำนักงาน, โรงงาน และจุดต่อรถ แต่ละที่จะมีสินค้าไม่เหมือนกัน มีการปรับเปลี่ยนไปตามทำเล และกลุ่มลูกค้า

ทำให้กลยุทธ์หลักของเซเว่นฯ ในปัจจุบันมีอยู่ 5 ข้อด้วยกัน

..:: 1.เน้นคอนเซ็ปต์อิ่มสะดวก ขายอาหาร RTE มีการเน้นในส่วนของอาหารเช้า เพราะคนไทยทานอาหารเช้าน้อย เป็นเมนูเล็กๆ ในเซเว่นฯ มีเมนูเล็กๆ เยอะ อย่างแซนด์วิช ไส้กรอก จึงเอามาทำเป็นเมนูอาหารเช้าได้มากมาย

..:: 2.จับกลุ่มคนมีอายุมากขึ้น เพราะประเทศไทยกำลังเข้าสู่ยุคสังคมผู้สูงอายุ มีสินค้าเพื่อสุขภาพมากขึ้น

..:: 3.ขยายทำเลพื้นที่ใหม่ๆ ไปในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเข้าไป เพื่อหาลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ

..:: 4.มีกลุ่มสินค้าใหม่ๆ อย่างผลไม้ มีการเอากล้วยหอมมาขาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคมากขึ้น

..:: 5.ขยายสินค้ากลุ่มที่มีการเติบโต อย่างกลุ่มสุขภาพและความงาม มีสินค้าสมุนไพร และทำเครื่องสำอางแบบซองซาเช่ขายในราคาถูก 10 บาท เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่มีกำลังซื้อน้อย ให้มีสินค้าที่หลากหลาย

..:: ทำให้ในตอนนี้เซเว่นฯ มีลูกค้าในแต่ละวันรวม 11 ล้านคน หรือเฉลี่ย 1,200 คน/สาขา และมีการจำหน่ายสินค้าในระบบวันละ 30 ล้านชิ้น



---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

สินค้าหลากหลาย คัมภีร์ “ดัชมิลล์”

..:: ดัชมิลล์เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ผลิตภัณฑ์นมที่ได้ทำตลาดในประเทศไทยมากว่า 30 ปีแล้ว แต่ด้วยการเปลี่ยนแปลงของตลาด และพฤติกรรมผู้บริโภค ทำให้ดัชมิลล์ต้องปรับตัวอยู่ตลอดเวลาเพื่อคงความเป็นอันดับหนึ่ง

..:: สุพัชรมณี ศรีวลี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มบริษัทดัชมิลล์ เล่าว่า ดัชมิลล์ได้ใช้หลักการทำงานที่ว่า Quality as origin ต้องย้อนกลับไปที่จุดตั้งต้นตั้งแต่ต้นทางที่วัตถุดิบคือนม ให้ความสำคัญกับวัตถุดิบเป็นอันดับหนึ่ง คือมีการดีลตรงกับเกษตรกรเพื่อให้ได้นมที่มีคุณภาพ

..:: และที่สำคัญในยุคนี้ต้องมีสินค้าที่หลากหลาย เพราะผู้บริโภคต้องการสิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลา ทำให้ดัชมิลล์ต้องออกสินค้าใหม่ๆ เพื่อปิดช่องว่างในตลาด อย่างเช่น โยเกิร์ต ดัชชี่กรีก เพื่อขยายโอกาสการเติบโต และตอบโจทย์กระแสสุขภาพที่มาแรง

..:: แต่ทว่าความท้าทายที่สุดของดัชมิลล์ในตอนนี้ก็คือการเข้าถึงผู้บริโภค เพราะตอนนี้เข้าสู่ยุคดิจิทัลเป็นสิ่งที่จำเป็นมากที่จะต้องสื่อสารด้วยช่องทางออนไลน์ รวมถึงช่องทางอื่นๆ ที่มีหลายช่องทางมากขึ้น

..:: ปัจจุบันดัชมิลล์มีการเข้าถึงลูกค้า 30 ล้านคน/วัน มีการสั่งตรงสินค้า 5 ล้านครัวเรือน โดยที่นมเปรี้ยวยังเป็นสินค้าพอร์ตใหม่ที่สุดของบริษัท



---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

“เนสกาแฟ” เปลี่ยนเพื่อโต

..:: นับว่าเป็นบิ๊กมูฟครั้งสำคัญของเนสกาแฟเลยทีเดียวเมื่อช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ที่เนสกาแฟได้ตัดสินใจโละแบรนด์กาแฟรูปแบบทรีอินวันทิ้ง ซึ่งมีมูลค่าตลาด 1.5 หมื่นล้านบาท หลังจากทำตลาดต่อเนื่องมาถึง 15 ปี และเปลี่ยนแบรนด์เป็น เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู แทน โดยวางจุดยืนเป็นกาแฟผงผสมกาแฟคั่วบด ที่ให้ความรู้สึกเหมือนดื่มกาแฟสดมากขึ้น และเพื่อให้ภาพลักษณ์พรีเมียมมากขึ้น สาเหตุที่เนสกาแฟตัดสินใจเปลี่ยน เพราะกระแสเรื่องการดื่มกาแฟนอกบ้าน และกาแฟสดเป็นที่นิยมมากขึ้น ทำให้เนสกาแฟเองก็ต้องปรับตัวเพื่อให้ทันต่อพฤติกรรมผู้บริโภค

..:: ในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ถือเป็นการเริ่มเปลี่ยนที่ประเทศไทยประเทศแรก เพราะเป็นตลาดใหญ่อันดับต้นๆ ของเนสกาแฟทั่วโลก ก่อนที่จะขยายไปที่ประเทศอื่น พร้อมทั้งได้ทุ่มงบการตลาดทั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ด้วยงบประมาณ 1,400 ล้านบาท 800 ล้านสำหรับการผลิต และ 600 ล้านทำตลาด



---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------







ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก Positioning



ติดตามข้อมูลข่าวสารที่น่าสนใจ (ย้อนหลัง) ได้ที่ Germanicas
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1804
ที่อยู่: 7/11
โพสเมื่อ: Tue Jul 12, 2016 9:38 am
[RE: ผ่ากลยุทธ์ 3 แบรนด์ดัง เซเว่น อีเลฟเว่น-ดัชมิลล์-เนสกาแฟ ทำอย่างไรจึงเป็น “เบอร์ 1”]
เซเว่น เป็นเบอร์หนึ่งเพราะทำดีกว่าร้านลักษณะเดียวกันแบบไม่เห็นฝุ่น

ถึงตอนนี้ร้านอื่นๆ จะพัฒนารูปแบบและบริการ ก็ไม่ทันเสียแล้ว

แต่ติดตรงที่ชอบเฉดหัวผลิตภัณฑ์อื่นแล้วก็อบเอาไปลงแทนนี่ไม่ไหว
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 39521
ที่อยู่: Forbidden Siren
โพสเมื่อ: Tue Jul 12, 2016 9:38 am
[RE: ผ่ากลยุทธ์ 3 แบรนด์ดัง เซเว่น อีเลฟเว่น-ดัชมิลล์-เนสกาแฟ ทำอย่างไรจึงเป็น “เบอร์ 1”]
ซื้อกิจการร้านที่ขายดีๆ
ไม่ขายเปิดแข่งแม่ม
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 3309
ที่อยู่: WTF
โพสเมื่อ: Tue Jul 12, 2016 9:45 am
[RE: ผ่ากลยุทธ์ 3 แบรนด์ดัง เซเว่น อีเลฟเว่น-ดัชมิลล์-เนสกาแฟ ทำอย่างไรจึงเป็น “เบอร์ 1”]
ขายเฟรนชาย

ถ้าขายดีก็ไปเปิดของตัวเองใกล้ๆกับ เฟรนชาย ถัดไป 10 เมตร หรือไม่กเตรงกันข้าม

ขนมไหนขายดี ก็อปแม่งแล้วเอายี่ห้อนั้นออกไปไม่ก็เอาไปวางไว้ชั้นล่างสุดให้คนหาไม่เจอ

1
0
เข้าร่วม: 08 Jun 2010
ตอบ: 5987
ที่อยู่: This is Anfield.
โพสเมื่อ: Tue Jul 12, 2016 9:50 am
[RE: ผ่ากลยุทธ์ 3 แบรนด์ดัง เซเว่น อีเลฟเว่น-ดัชมิลล์-เนสกาแฟ ทำอย่างไรจึงเป็น “เบอร์ 1”]
เอาสินค้าที่คนอื่นมาฝากขาย พอเห็นว่ามันขายดี ก็ผลิตขายเอง
0
0

เข้าร่วม: 19 May 2011
ตอบ: 5695
ที่อยู่: KU
โพสเมื่อ: Tue Jul 12, 2016 9:56 am
[RE: ผ่ากลยุทธ์ 3 แบรนด์ดัง เซเว่น อีเลฟเว่น-ดัชมิลล์-เนสกาแฟ ทำอย่างไรจึงเป็น “เบอร์ 1”]
nutangnaa พิมพ์ว่า:
เซเว่น เป็นเบอร์หนึ่งเพราะทำดีกว่าร้านลักษณะเดียวกันแบบไม่เห็นฝุ่น

ถึงตอนนี้ร้านอื่นๆ จะพัฒนารูปแบบและบริการ ก็ไม่ทันเสียแล้ว

แต่ติดตรงที่ชอบเฉดหัวผลิตภัณฑ์อื่นแล้วก็อบเอาไปลงแทนนี่ไม่ไหว
 


คนที่เอาผลิตภัณฑ์ไปวาง7-11 ก็เกาะเขาขายอยู่แล้ว ถึงจ่ายค่าวาง
แต่ก็ต้องทำใจแหละ ธุรกิจไม่ได้ทำกันเล่นๆ
0
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 1804
ที่อยู่: 7/11
โพสเมื่อ: Tue Jul 12, 2016 10:10 am
[RE: ผ่ากลยุทธ์ 3 แบรนด์ดัง เซเว่น อีเลฟเว่น-ดัชมิลล์-เนสกาแฟ ทำอย่างไรจึงเป็น “เบอร์ 1”]
Negrito พิมพ์ว่า:
nutangnaa พิมพ์ว่า:
เซเว่น เป็นเบอร์หนึ่งเพราะทำดีกว่าร้านลักษณะเดียวกันแบบไม่เห็นฝุ่น

ถึงตอนนี้ร้านอื่นๆ จะพัฒนารูปแบบและบริการ ก็ไม่ทันเสียแล้ว

แต่ติดตรงที่ชอบเฉดหัวผลิตภัณฑ์อื่นแล้วก็อบเอาไปลงแทนนี่ไม่ไหว
 


คนที่เอาผลิตภัณฑ์ไปวาง7-11 ก็เกาะเขาขายอยู่แล้ว ถึงจ่ายค่าวาง
แต่ก็ต้องทำใจแหละ ธุรกิจไม่ได้ทำกันเล่นๆ
 


ผมรับได้ในเชิงธุรกิจ ก็แค่ไม่ซื้อของพวกนั้น แค่นั้นเอง
0
0
เข้าร่วม: 19 May 2011
ตอบ: 5695
ที่อยู่: KU
โพสเมื่อ: Tue Jul 12, 2016 10:13 am
[RE: ผ่ากลยุทธ์ 3 แบรนด์ดัง เซเว่น อีเลฟเว่น-ดัชมิลล์-เนสกาแฟ ทำอย่างไรจึงเป็น “เบอร์ 1”]
nutangnaa พิมพ์ว่า:
Negrito พิมพ์ว่า:
nutangnaa พิมพ์ว่า:
เซเว่น เป็นเบอร์หนึ่งเพราะทำดีกว่าร้านลักษณะเดียวกันแบบไม่เห็นฝุ่น

ถึงตอนนี้ร้านอื่นๆ จะพัฒนารูปแบบและบริการ ก็ไม่ทันเสียแล้ว

แต่ติดตรงที่ชอบเฉดหัวผลิตภัณฑ์อื่นแล้วก็อบเอาไปลงแทนนี่ไม่ไหว
 


คนที่เอาผลิตภัณฑ์ไปวาง7-11 ก็เกาะเขาขายอยู่แล้ว ถึงจ่ายค่าวาง
แต่ก็ต้องทำใจแหละ ธุรกิจไม่ได้ทำกันเล่นๆ
 


ผมรับได้ในเชิงธุรกิจ ก็แค่ไม่ซื้อของพวกนั้น แค่นั้นเอง  

ถูกแล้วครับก้แค่ไม่ซื้อของเลียนแบบก็จบ เดี๋ยวมันก็เลิกทำ
แต่ถ้าฝั่งผู้ผลิตมั่นใจสินค้าตัวเองเอาออกมาจาก 7 ก็จบ
แต่นี่คือตัวผู้ผลิตเองก็กะเกาะ 7 ด้วย 7ก็เขี้ยวก๊อปกลับ
อีกที มันก็พอๆกันทั้งคู่แหละครับ
0
0
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 985
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 12, 2016 10:39 am
[RE: ผ่ากลยุทธ์ 3 แบรนด์ดัง เซเว่น อีเลฟเว่น-ดัชมิลล์-เนสกาแฟ ทำอย่างไรจึงเป็น “เบอร์ 1”]
เซเว่น - เน้นปริมาณสาขา เน้นการพึ่งตัวเอง อะไรทำเองได้ทำ แต่มันดันทำเองได้เกือบหมดนี่แหละ

ดัชมิลล์ - เน้นผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เน้น quality เกาะ 7-11 ไม่ต้องปวดหัวเรื่องช่องทางการขาย ปล่อย 7-11 เค้าทำไป

เนสกาแฟ - ปรับแบรนด์เพราะ ร้านกาแฟสดที่ฝุดเป็นดอกเห็ด แย่งส่วนแบ่งตลาดไปเยอะ


0
0

เข้าร่วม: 11 Jan 2006
ตอบ: 11654
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 12, 2016 10:46 am
[RE: ผ่ากลยุทธ์ 3 แบรนด์ดัง เซเว่น อีเลฟเว่น-ดัชมิลล์-เนสกาแฟ ทำอย่างไรจึงเป็น “เบอร์ 1”]
nutangnaa พิมพ์ว่า:
เซเว่น เป็นเบอร์หนึ่งเพราะทำดีกว่าร้านลักษณะเดียวกันแบบไม่เห็นฝุ่น

ถึงตอนนี้ร้านอื่นๆ จะพัฒนารูปแบบและบริการ ก็ไม่ทันเสียแล้ว

แต่ติดตรงที่ชอบเฉดหัวผลิตภัณฑ์อื่นแล้วก็อบเอาไปลงแทนนี่ไม่ไหว
 


ทำตลาดแบบไม่เอาเพื่อนกันเลยทีเดียว
ตอนไม่มีของก็ไปทำเป็นญาติดี
แต่พอของเค้าขายดีก็เฉดหัวเค้าไปโดยเอาของตัวเองมาขายแข่ง
เข้าร่วม: 13 Jan 2011
ตอบ: 6668
ที่อยู่: รังจอมมาร
โพสเมื่อ: Tue Jul 12, 2016 10:59 am
[RE: ผ่ากลยุทธ์ 3 แบรนด์ดัง เซเว่น อีเลฟเว่น-ดัชมิลล์-เนสกาแฟ ทำอย่างไรจึงเป็น “เบอร์ 1”]
เมื่อก่อนคนต่อต้าน Lotus BigC Macro พวกนี้ บอกกันว่าทำลายร้านโชว์ห่วย

จริงๆการมี Lotus BigC Macro พวกนี้มันดีกับพวกโชว์ห่วยด้วยซ้ำ เพราะมีแหละซื้อของราคาถูกเพิ่มขึ้น

ตัวทำลายจริงๆคือ 7-11 นี่แหละ ค่อยๆคืบคลานเข้ามา กว่าจะรู้ตัวกัน 7-11 ก็พัฒนาไปไกลจนล้มยากแล้ว

76561198042034138
เข้าร่วม: 25 Nov 2014
ตอบ: 5084
ที่อยู่: 13.999890, 100.685606
โพสเมื่อ: Tue Jul 12, 2016 11:17 am
[RE: ผ่ากลยุทธ์ 3 แบรนด์ดัง เซเว่น อีเลฟเว่น-ดัชมิลล์-เนสกาแฟ ทำอย่างไรจึงเป็น “เบอร์ 1”]
nutangnaa พิมพ์ว่า:
เซเว่น เป็นเบอร์หนึ่งเพราะทำดีกว่าร้านลักษณะเดียวกันแบบไม่เห็นฝุ่น

ถึงตอนนี้ร้านอื่นๆ จะพัฒนารูปแบบและบริการ ก็ไม่ทันเสียแล้ว

แต่ติดตรงที่ชอบเฉดหัวผลิตภัณฑ์อื่นแล้วก็อบเอาไปลงแทนนี่ไม่ไหว
 


เสียดาย ขนมหวาน แบบ อร่อย

แต่ของ เซเว่น ทำได้ห่วยแตกมาก

0
0





เข้าร่วม: 19 Nov 2008
ตอบ: 2873
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Tue Jul 12, 2016 2:07 pm
[RE: ผ่ากลยุทธ์ 3 แบรนด์ดัง เซเว่น อีเลฟเว่น-ดัชมิลล์-เนสกาแฟ ทำอย่างไรจึงเป็น “เบอร์ 1”]
Negrito พิมพ์ว่า:
nutangnaa พิมพ์ว่า:
Negrito พิมพ์ว่า:
nutangnaa พิมพ์ว่า:
เซเว่น เป็นเบอร์หนึ่งเพราะทำดีกว่าร้านลักษณะเดียวกันแบบไม่เห็นฝุ่น

ถึงตอนนี้ร้านอื่นๆ จะพัฒนารูปแบบและบริการ ก็ไม่ทันเสียแล้ว

แต่ติดตรงที่ชอบเฉดหัวผลิตภัณฑ์อื่นแล้วก็อบเอาไปลงแทนนี่ไม่ไหว
 


คนที่เอาผลิตภัณฑ์ไปวาง7-11 ก็เกาะเขาขายอยู่แล้ว ถึงจ่ายค่าวาง
แต่ก็ต้องทำใจแหละ ธุรกิจไม่ได้ทำกันเล่นๆ
 


ผมรับได้ในเชิงธุรกิจ ก็แค่ไม่ซื้อของพวกนั้น แค่นั้นเอง  

ถูกแล้วครับก้แค่ไม่ซื้อของเลียนแบบก็จบ เดี๋ยวมันก็เลิกทำ
แต่ถ้าฝั่งผู้ผลิตมั่นใจสินค้าตัวเองเอาออกมาจาก 7 ก็จบ
แต่นี่คือตัวผู้ผลิตเองก็กะเกาะ 7 ด้วย 7ก็เขี้ยวก๊อปกลับ
อีกที มันก็พอๆกันทั้งคู่แหละครับ  


น่าจะเป็นพาร์ทเนอร์มากกว่านะครับ



สูตรความสำเร็จ7 ก็ง่ายๆ

เลว ถ้าคนซื้อเฟรนไชน์ทำแล้วรุ่ง กูเปิดแข่งเพิ่มจนกว่าจะหนำใจ บางที่มี4สาขาใกล้กัน

เห้ +หน้าด้าน กล้าก๊อปสินค้าชาวบ้านหน้าตาเฉยแถมวางใกล้ๆกัน ออกแพ็คเกจคล้ายๆกัน


แต่ก่อนผมเข้า7เกือบทุกวัน หลังๆผมแทบจะไม่เดินเข้าไปเลย ผมรู้สึกว่าผู้บริหารแม่มจัญไรไปหน่อยว่ะไม่อยากอุดหนุน
เข้าร่วม: 19 May 2011
ตอบ: 5695
ที่อยู่: KU
โพสเมื่อ: Tue Jul 12, 2016 3:24 pm
[RE: ผ่ากลยุทธ์ 3 แบรนด์ดัง เซเว่น อีเลฟเว่น-ดัชมิลล์-เนสกาแฟ ทำอย่างไรจึงเป็น “เบอร์ 1”]
P42 พิมพ์ว่า:
Negrito พิมพ์ว่า:
nutangnaa พิมพ์ว่า:
Negrito พิมพ์ว่า:
nutangnaa พิมพ์ว่า:
เซเว่น เป็นเบอร์หนึ่งเพราะทำดีกว่าร้านลักษณะเดียวกันแบบไม่เห็นฝุ่น

ถึงตอนนี้ร้านอื่นๆ จะพัฒนารูปแบบและบริการ ก็ไม่ทันเสียแล้ว

แต่ติดตรงที่ชอบเฉดหัวผลิตภัณฑ์อื่นแล้วก็อบเอาไปลงแทนนี่ไม่ไหว
 


คนที่เอาผลิตภัณฑ์ไปวาง7-11 ก็เกาะเขาขายอยู่แล้ว ถึงจ่ายค่าวาง
แต่ก็ต้องทำใจแหละ ธุรกิจไม่ได้ทำกันเล่นๆ
 


ผมรับได้ในเชิงธุรกิจ ก็แค่ไม่ซื้อของพวกนั้น แค่นั้นเอง  

ถูกแล้วครับก้แค่ไม่ซื้อของเลียนแบบก็จบ เดี๋ยวมันก็เลิกทำ
แต่ถ้าฝั่งผู้ผลิตมั่นใจสินค้าตัวเองเอาออกมาจาก 7 ก็จบ
แต่นี่คือตัวผู้ผลิตเองก็กะเกาะ 7 ด้วย 7ก็เขี้ยวก๊อปกลับ
อีกที มันก็พอๆกันทั้งคู่แหละครับ  


น่าจะเป็นพาร์ทเนอร์มากกว่านะครับ



สูตรความสำเร็จ7 ก็ง่ายๆ

เลว ถ้าคนซื้อเฟรนไชน์ทำแล้วรุ่ง กูเปิดแข่งเพิ่มจนกว่าจะหนำใจ บางที่มี4สาขาใกล้กัน

เห้ +หน้าด้าน กล้าก๊อปสินค้าชาวบ้านหน้าตาเฉยแถมวางใกล้ๆกัน ออกแพ็คเกจคล้ายๆกัน


แต่ก่อนผมเข้า7เกือบทุกวัน หลังๆผมแทบจะไม่เดินเข้าไปเลย ผมรู้สึกว่าผู้บริหารแม่มจัญไรไปหน่อยว่ะไม่อยากอุดหนุน  

ถ้าเลือกได้ผมก็ไม่เข้านะ
0
0
เข้าร่วม: 24 Apr 2007
ตอบ: 5101
ที่อยู่: UNDER TABLE
โพสเมื่อ: Tue Jul 12, 2016 8:50 pm
[RE: ผ่ากลยุทธ์ 3 แบรนด์ดัง เซเว่น อีเลฟเว่น-ดัชมิลล์-เนสกาแฟ ทำอย่างไรจึงเป็น “เบอร์ 1”]
ผมก็ไม่เข้านะ 7 - 11 เข้าไปส่วนมากก็เวลาไม่มีเวลาไปจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟเอง อะครับ

ยังไงก็ชอบร้านโชห่วยมากกว่า เพราะชอบคุยกับเจ้าของร้านมากกว่าคุยกับพนักงาน
0
0
รูปไม่หล่อ แถมจน แต่ก้อเลือกนะ