ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status: โต้งไง จะใครละ ไม่สนิทอย่าติดว้าว
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 09 Aug 2009
ตอบ: 23681
ที่อยู่: Anfield,Liverpool
โพสเมื่อ: Wed Jun 08, 2016 19:13
มหกรรมโละครั้งยิ่งใหญ่ จะเกิดอีกมั้ย???



ขวบปีแรกที่เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามากุมบังเหียน ดอร์ทมุนด์ ได้ทำการโละนักเตะ ไปทั้งสิ้น 17 คน!!! พระเจ้าอะไร จะขนาดนั้น โดยได้โละ นักเตะอย่าง มลาเดน เพทริช สตีเว่น พีนาร์รวมทั้งยังมีนักเตะที่ชาวหงส์อยากลืมอย่าง ฟิลิป เดเก้น ก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย โดยคล็อปป์ ได้นำนักเตะตามที่ต้องการอย่าง เนเว่น ซูโบติช มาในราคาสุดถูก นูริ ซาฮิน มิดฟิลด์ที่ชาวหงส์คุ้นชื่อดี โดยในตลาดรอบนี้ ช็อปเบ็ดเสร็จ อยู่ที่ 10 ล้านปอนด์ กับนักเตะ 6 คนที่ได้เข้ามา และขายนักเตะเบ็ดเสร็จอยู่ที่ 9 ล้านปอนด์ เท่ากับว่า สโมสรเสียเงินในการซื้อนักเตะเพียง 1 ล้านปอนด์ เท่านั้น โดยถือว่าเป็นการทำตลาดที่คุ้มค่าเมื่อเทียบกับผลงานที่จบในอันดับ 6 ในปีนั้น โดยทำสถิติชนะ 15 เสมอ 14 และแพ้ 5 นัดเท่านั้น





เมื่อเข้าปีที่ 2 ของคล็อปป์ได้ยึดนโยบายเดิมคือ ซื้อตัวที่คิดว่าในราคาประหยัด เจ้าตัวได้โละนักเตะที่ไม่ใช้งาน อย่าง อเล็กซานเดอร์ ฟราย ฟลอเรียน คริงเก้ รวมทั้งสิ้น 8 คน แปรรูปเป็นเงินเกือบ 5 ล้านปอนด์ เพื่อที่จะนำไปซื้อขาด มัทส์ ฮุมเมิ่ลจากบาเยิร์นในราคา 3 ล้านปอนด์ สเวน เบนเดอร์ที่เป็นแกนหลักในปัจจุบันและลูคัส บาร์ริออส กองหน้าชาวปารากวัย เพื่อเสริมเกมรุกในดุดันยิ่งขึ้น โดยเจียดงบ ราว 3 ล้านปอนด์ เพื่อดึงมาจากโคโลโคโล่ ทีมในลีคชิลี ทำให้ยอดรวมในการซื้อนักเตะอยู่ในราว 8 ล้านปอนด์ จากนักเตะที่ย้ายเข้ามา 7 คน โดยจบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 5 ไปเล่นบอลยุโรปของสมนาคุณ ด้วยผลงานชนะ16 เสมอ 9 แพ้ 9


เข้าสู่ปีที่ 3 คล็อปป์ ยังยึดนโยบาย หาเพชรในตม มาเจียระไนให้มีค่าดั่งเพชรพลอย ได้ดึงตัว โรเบิร์ต เลวานดอฟส์กี้ จาก เลซ พอซนัน ทีมในลีคออสเตรีย สนนราคาค่าตัวอยู่ที่ 3.5 ล้านปอนด์ เพื่อเข้ามาแทน เนลสัน วัลเดซ ที่ย้ายไปหาความท้าทายในลาลีกา เบ็ดเสร็จซีซั่นนี้ คล็อปป์ใช้เงินไปเพียงแค่ 4 ล้านปอนด์เศษเท่านั้น จากนักเตะ 6 คน โดยลูกทีมของคล็อปป์ไม่ทำให้ผิดหวัง คว้าแชมป์ชนิดทิ้งห่างคู่แข่งอย่าง เลเวอร์คูเซ่นถึง 7 แต้ม



ซีซั่นที่ 4 คล็อปป์ก็ยังคงคอนเซ็ปต์ "ของดี ราคาถูก ก็หาได้" โดยคล็อปป์ได้ดึงตัวทีมคู่แข่งร่วมลีคอย่าง อิลคาย กุนโดกัน จาก เนิร์นแบร์กในราคา 4 ล้านปอนด์ อิวาน เปริซิซ จาก คลับ บรูซ ทีมในลีคเบลเยี่ยม ในราคาเท่ากับกุนโดกัน และได้ปล่อยนักเตะคนสำคัญอย่าง นูริ ซาฮินไปให้ เรอัล มาดริด พร้อมทั้งเลหลัง โมฮัมเหม็ด ซีดาน ในราคาสุดถูกด้วย เบ็ดเสร็จคล็อปป์ใช้เงินในการซื้อนักเตะไป 8 ล้านปอนด์ ในขณะที่ทำกำไรจากการขายนักเตะไปได้ 9 ล้านปอนด์ ถึงแม้จะเสียกำลังหลักอย่างซาฮินไป ก็ไม่ได้ทำให้ดอร์ทมุนด์ เสียขบวน พร้อมทั้งเข้าป้ายคว้าแชมป์ โดยมีแต้มห่างจากคู่แข่งตลอดกาลอย่างเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ถึง 8 คะแนน



ซีซั่น ที่ 5 เรียกได้ว่า เป็นประวัติศาสตร์ในการซื้อตัวของ คล็อปป์ เมื่อเขาได้ทำการดึง "มาร์โก้ รอยส์" ปีกพรรสวรรค์สูง จาก "กลัดบัค" มาในราคา 13 ล้านปอนด์ และจูเลี่ยน ชีเบอร์ มาในราคา 4 ล้านปอนด์ ทำให้ยอดรวมในการซื้อขายครั้งนี้อยู่ที่ 19 ล้านปอนด์ เรียกได้ว่าเป็นการใช้เงินเพื่อซื้อนักเตะมากสุดตั้งแต่เข้ามาคุมทีมเลยทีเดียว ถึงกระนั้นสโมสรได้ปล่อยนักเตะสำคัญอย่าง "ชินจิ คากาวะ" ไปให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในราคา 12 ล้านปอนด์อิวาน เปริซิซ ให้โวล์ฟบวร์ก และลูคัส บาร์ริออส ให้กว่างโจ่ง เอเวอร์แกรนด์ ในลึคจีน แต่เป็นที่น่าเสียดาย เขาจบด้วยอับดับรองแชมป์ ตามหลังเสือใต้ที่โกยแต้มไปห่างสุดกู่ ถึง 25 แต้ม!!



ซี่ซั่น 6 คล็อปป์อยู่เฉยไม่ได้แล้ว เขาได้เบิกเงินเพื่อนำเข้านักเตะพระกาฬอย่าง "เฮนริค มคิตาร์ยาน" กองกลางตัวเก่งของชัคเตอร์ โดเนตส์ 20 ล้านปอนด์ เพื่อกันท่าไม่ให้ หงส์แดง ในขณะนั้นจ้องตาเป็นมัน จนมีข่าวถึงขณะบินมาเซ็นถึงแดนผู้ดีด้วยซ้ำ ต่อมาก็เป็นในรายของ "ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง" ดวยิงตัวจี๊ดจาก แซงต์ เอเตียง ทีมในลีคเอิง ที่ 9 ล้านปอนด์ และกองหลังตัวเก่งของเจ้านกนางนวลอย่าง โซคราติส ปาปาสทาปูลอส เบ็ดเสร็จฤดูกาลนี้ คล็อปป์ใช้เงินไปถึง 39 ล้านปอนด์ทำลายสถิติเดิมลงอย่างราบคาบ แต่กระนั้น ดอร์ทมุนด์ได้สูญเสียนักเตะขวัญใจที่รัก อย่าง มาริโอ เกิตเซ่ ไปให้คู่ปรับอย่าง บาเยิร์น ที่ 27 ล้านปอนด์ และได้โละนักเตะที่ไม่ใช้งานเพื่อแปรรูปเป็นเงิน ในการหมุนเวียนของสโมสร โดยท้ายสุดก็เป็นได้แค่พระรอง เพราะปีนั้น เสือใต้คว้าถึงทริปเปิ้ล มาเชยชมเลยทีเดียว





ซีซั่นสุดท้ายกับเสือเปลือง เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องขวัญเสียอีกครั้ง เมื่อเขาต้องเสียนักเตะตัวเก่งอย่าง "เลวานดอฟส์กี้" ไปให้เสือใต้ แบบไม่เสียสักแดง ทำให้คล็อปป์อยู่ไม่ไหวได้ดึงนักเตะอย่าง ชิโร่ อิมโมบิเล่ กองหน้าตัวความหวังจาก โตริโน่ ในราคา 14 ล้านปอนด์ เควิน คัมเปิ่ล จากลีค ออสเตรีย 9 ล้านปอนด์ มัตติอัส กินเทอร์ จาก ไฟร์บวร์ก 7 ล้านปอนด์ อาเดรียน รามอส 7 ล้านปอนด์ และได้ดึงชินจิ คากาวะ กลับมาจากแมนยู เบ็ดเสร็จฤดูกาลสุดท้ายของคล็อปป์กับดอร์ทมุนด์ ใช้เงินไป 48 ล้านปอนด์ โดยคล็อปป์ ประกาศลาออกหลังจบฤดูกาล หลังทำผลงานย่ำแย่







ซีซั่นแรกกับหงส์แดง ใครบ้างจะโดนโละ ใครบ้างจะเข้ามา เดี๋ยวได้รู้กัน

ผิดพลาดแย้งได้นะ


แก้ไขล่าสุดโดย bloodscoucer เมื่อ Wed Jun 08, 2016 19:33, ทั้งหมด 2 ครั้ง
6
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ยูโร
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Oct 2008
ตอบ: 25683
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Jun 08, 2016 19:15
[RE: มหกรรมโละครั้งยิ่งใหญ่ จะเกิดอีกมั้ย???]
ชอบครับ


ตอนผมเล่น FM ก็โละ แล้วสอยดาวรุ่งพุ่งปรี๊ด!


แต่ชีวิตจริง มันยิ่งกว่า FM
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
MY PC powered by RX 6800 XT
ออฟไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: #Liverpool #YNWA
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 3905
ที่อยู่: Liverpool City
โพสเมื่อ: Wed Jun 08, 2016 19:29
[RE: มหกรรมโละครั้งยิ่งใหญ่ จะเกิดอีกมั้ย???]
ผมว่าสมัยดอร์ทมุนด์คล็อปทำการซื้อขายได้ง่ายกว่า ทั้งไม่โดนโก่งราคา ได้ตัวถูกแต่ฝีเท้าเยี่ยมมาเต็มแต่พอมาอยู่ลิเวอผมว่ายากกว่าเยอะ พอเป็นชื่อลิเวอก็โดนโก่งราคากระจาย เครียดตรงนี้ อยากรู้ว่าคล็อปจะทำยังไงกับตลาดนักเตะคราวนี้ จะได้ใครมาบ้าง
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: Gooner4Ever
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Mar 2007
ตอบ: 17527
ที่อยู่: ข้างบ้านโรซิคกี้
โพสเมื่อ: Wed Jun 08, 2016 21:34
[RE: มหกรรมโละครั้งยิ่งใหญ่ จะเกิดอีกมั้ย???]
ชอบจริงๆ เหมือนเจ๊สมัยก่อนเลย แต่เจ๊แกไม่โละนี่แหละเลยไม่ได้ใครเข้ามา

บางตำแหน่งปืนบอกตรงๆว่าห่วยมากแต่ไม่แก้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
JW10&TR10
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ง.
Status: TheKopTon
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 5358
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jun 09, 2016 01:13
[RE: มหกรรมโละครั้งยิ่งใหญ่ จะเกิดอีกมั้ย???]
ผมว่าปืนนักเตะยังมีคุณภาพมากกว่าหงส์อีกครับ ถ้าเทียบตำแหน่งต่อตำแหน่งแล้ว ยกเว้นกองหน้าตำแหน่งเดียวที่ผมมองว่าปืนยังไม่เหนือกว่าเท่าไหร่
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel