ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 7848
ที่อยู่: กทม
โพสเมื่อ: Wed Mar 23, 2016 11:46 am
The Joyita... ตำนานเรือยอชท์สยองโลก !!


เรื่องราวความลึกลับแห่งท้องทะเลมีตำนานกล่าวเอาไว้มากมาย ทำให้ผู้คนต่างหวาดกลัว แต่เรื่องลึกลับนี้ก็มิใช่จะมีเพียงใต้น้ำอย่างเดียว เพราะยังมีเหตุการณ์ความลี้ลับต่าง ๆ เกิดขึ้นบนพื้นผิวน้ำแห่งท้องทะเลอีกด้วย !!!??



The Joyita
เป็นชื่อเรือยอชท์ ยาวกว่า 21 เมตร ถูกสร้างในปี 1931 และผ่านมือมาหลายคน จนกระทั่งถูกทำให้กลายเป็นเรือประมงเช่าเหมาลำในที่สุด และเรื่องราวลึกลับก็เริ่มต้นขึ้นเมื่อ 3 ตุลาคม ในปี 1955 เมื่อผู้โดยสารกว่า 25 ชีวิตบนเรือนี้ได้หายไปอย่างลึกลับในแปชิฟิกใต้ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ 5.00 น.



เรือได้ออกเดินทางจากท่าเรือไปยังหมุ่เกาะโตเกลา (ระยะห่างกว่า 430 กิโลเมตร) บนเรือประกอบด้วยเจ้าของเรือ พร้อมลูกเรือ 16 คนและผู้โดยสาร 9 คน (หนึ่งในนั้นมีศัลยแพทย์ ชื่อดัง อัลเฟรด “แอนดี้” เดนิส พาร์สัน รวมอยู่ด้วย) ต่อมา 6 ตุลาคมเรือก็ถูกระบุว่าค้างหนี้ชำระ แต่กระนั้นมันก็ได้หายไปโดยไม่มีการติดต่ออีกเลย ทำให้มีการค้นหาทางอากาศครั้งใหญ่ครอบคลุมพื้นที่น่าจะเป็นไปได้ถึง 260,000 ตารางกิโลเมตรในมหาสุมทร



แต่ไม่พบเรือดังกล่าวเลย กระทั่ง 5 สัปดาห์ต่อมา (10 พฤศจิกายน) เรือก็ถูกพบแถวเส้นทางเดินเรือจากชูวาไปฟูนะฟูตี ในสภาพจมเป็นบางส่วนและเครื่องยนต์หลายเครื่องเกิดความเสียหาย และไม่มีร่องรอยเกี่ยวกับผู้โดยสารหรือลูกเรือ สินค้าหนักกว่า 4 ตันได้หายไป ส่วนหลักฐานที่น่าสนใจบนเรือก็มีนาฬิกาบอกเวลาที่หยุดเมื่อ 10.25 น.




แสดงให้เห็นว่าเป็นเวลาที่เกิดเหตุน่าจะเป็นตอนกลางคืน วิทยุเรือถูกปรับเพื่อขอความช่วยเหลือสากล และมีการพบกระเป๋าแพทย์บนดาดฟ้า ข้างในมีผ้าพันแผลและมีดผ่าตัดที่เปื้อนเลือด เรื่องราวของเรือลำนี้ยังคงความลึกลับถึงปัจจุบัน โดยทฤษฎีที่นิยมมากที่สุดคือ ถูกโจรสลัดฆ่าและร่างกายของพวกลูกเรือถูกโยนลงน้ำ หรือไม่ก็ถูกลักพาตัว หรือโกงเงินประกันภัย และอีกหลายข้อสันนิฐาน ต่างนาๆ ที่หลายๆฝ่ายให้เหตุผลมา แต่ถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจน และมันยังคงเป็นปริศนา !!? ว่า พวกเค้าทั้งหมด หายไปไหน !!?


...
เข้าร่วม: 21 Oct 2005
ตอบ: 5141
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Mar 23, 2016 12:00 pm
[RE: The Joyita... ตำนานเรือยอชท์สยองโลก !!]
ลูกเรือนัดแนะกับโจร ขนสินค้าลเรืออีกลำแล้วปล่อยเรือลำแรกที่นั่งมาให้ไปตามยัตถากรรม
0
0

เป็นแฟนหงส์ต้องทำใจ แต่เราไม่เคยเลิกรักหงส์แดง