ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 12 Dec 2009
ตอบ: 259
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 04, 2016 9:23 pm
ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!
[ลูกหนังกับมาสเตอร์] ย้อนร้อยอริตลอดกาล "ปืน-ไก่" :ต้นเหตุแห่ง 'นอร์ท ลอนดอน ดาร์บี้'

โดย : มาสเตอร์ ริท





สำหรับบางคนแล้วฟุตบอลเป็นยิ่งกว่าชีวิต ..กับบางคนลูกหนังอาจไม่ต่างกับลมหายใจ ทว่าหากเอ่ยถึง "นอร์ท ลอนดอน ดาร์บี้" เชื่อว่าความหมายของลูกกลมกลม ย่อมลึกซึ้งยิ่งกว่านั้น ..

เพราะ นี่คือ สมรภูมิรบที่ไม่ต่างกับ "ความเป็น-ความตาย" !

ค่ำวันเสาร์นี้แล้วที่ศึก "นอร์ท ลอนดอน ดาร์บี้" ครั้งที่ 183 จะระเบิดเพลงแข้งขึ้น เสียงตะโกน "You know what you are..You're Shit !" เตรียมกลับมาก้องกังวาลในโสตประสาทอีกครั้ง ทว่าก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มขึ้น ก่อนที่สงครามจะบังเกิด เชื่อเหลือเกินครับว่า มีน้อยคนที่จะล่วงรู้ถึงความเป็นมา ..

วันนี้เราจะมาย้อนท้าวความหลังกันถึงมูลเหตุของ "คู่ปรับตลอดกาล" ในสังเวียนแดนผู้ดีที่โลกไม่มีวันลืม ... ว่ากันว่า นี่ถือเป็น "ความบัดซบ" ครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอล ..

มาเชิญรับชมกับซีรีส์นี้เพื่ออรรถรสในการรับชมเกมวันรุ่งขึ้นกันได้ครับ ..แล้วคุณจะรู้ว่าทำไมคู่รักคู่แค้นนี้ ...

"ถึงเกลียดกันยิ่งกว่าขี้"

*********************************
'วันวานที่หอมหวาน'



ย้อนกลับไปในยุคที่โลกยังไร้อินเตอร์เน็ต กระทั่งรถฟอร์ดคันงามยังเป็นแค่เศษอลูมิเนียม ถ้าจะเปรียบความรักของทั้งคู่ก็คงเหมือนวัยรุ่นทั่วไปที่อยู่ในช่วง "ป็อปปี้ เลิฟ" หัวใจของทั้งอาร์เซน่อล และ สเปอร์ส ช่างสดใสอมชมพูราวกับชีวิตนี้เกิดมาเพื่อกันและกัน

อาร์เซน่อล หรือ 'รอยัล อาร์เซน่อล' (ชื่อทีมในขณะนั้น) ที่เพิ่งจะก่อตั้งขึ้นสโมสรในปี 1886 จัดการอัญเชิญมิตรรักทางตอนเหนือของลอนดอนอย่างสเปอร์สมาอุ่นแข้งด้วยในช่วงปรีซีซั่น 1887 ..

นั่นทำให้ประวัติศาสตร์โลกได้จารึกเอาไว้ว่า ..

วันที่ 19 พฤศจิกายน ปี 1887 ถือเแมตช์แรกที่ทั้งสองสโมสรได้ฟาดแข้งกัน .. "อย่างเป็นทางการ"

ทว่าแม้จะเป็นเกมแรกของทั้งคู่ แต่จุดเริ่มต้นของประวัติศาสตร์กลับจบลงด้วย "เรื่องตลก" และ "แสนขบขัน" ในขณะที่การแข่งขันกำลังดำเนินไปถึงนาทีที่ 75 ณ ตอนนั้นเป็น "ไก่เดือยทอง" ที่กำลังนำอยู่ 2-1 แต่ในห้วงเวลาที่กำลังสดใส ในห้วงเวลาที่กำลังเป็นต่อ .. ราวกับชีวิตนี้เกิดมาเพื่ออาภัพ กับชัยชนะที่กำลังจะเป็นของสเปอร์สอยู่ทนโธ่แล้วทว่าฉับพลันที่เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 15 นาทีเศษก็ได้เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ..

ผู้ตัดสินในเกมนั้นซึ่งไม่ได้มีการระบุชื่อแซ่ว่า เป็นใคร มาจากไหน กลับทำเรื่อง "งามหน้า" ด้วยการตัดสินใจยุติเกมการแข่งกระทันหัน

รู้สาเหตุไหมครับว่า "เพราะอะไร" !? สาเหตุที่ท่านเปาในตอนนั้นตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันเกมนั้นเกิดขึ้นเพียงเพราะ

"ท้องฟ้ากำลังจะมืด !!"

ครับ ... ผู้ตัดสินตัดสินใจยกเลิกเกมเหตุเพราะ รุ่งอรุณเริ่มจะลับขอบฟ้าแล้วนั่นเอง กับยุคนี้ที่สุดไฮเท็คช่างเป็นเรืองที่แสนสบายในการจะหวดบรรเลงเพลงแข้งชนิดที่ล่อไปทั้งคืนก็ยังได้ แต่กับ 100 ปีก่อนที่ยังไม่มีไฟฟ้า ลองจินตนาการภาพตามดูครับว่า ในยุคอดีตที่มีเพียงเทียนไข และ ไม้ คอยจุดไฟจะช่างหนักหนาสาหัสเพียงใดกว่าการที่ "เกมการแข่งขัน" จะบังเกิดขึ้นซักแมตช์ ?

นั่นทำให้จากเดิมที่ชัยชนะเกมแรกของทั้งคู่ควรเป็นของสเปอร์สกลับโดน "ปล้นชัย" ไปซะถนัด กว่าที่การแข่งขันอย่างเป็นทางการจะบังเกิดขึ้นจริงๆก็ต้องรอไปถึงฤดูกาล 1909/10 ที่ทั้งคู่ได้โคจรมาพบกันในลีก ..

เกมครั้งนั้นโชคชะตาไม่เข้าข้างสเปอร์สดั่งเช่นที่ผ่านมา .. ชื่อของ "วอลเตอร์ ลอว์เรนซ์" กลายเป็นคนแรกที่เบิกประตูชัย 1-0 ในเกมแรกของทั้งสอง .. "อย่างเป็นทางการ"

*********************************
" จุดเริ่มต้นของความบาดหมาง"


"ถ้าคุณเผลอไปเอ่ยชื่อ เฮนรี่ นอร์ริส แถวผับตรง ไวท์ ฮาร์ท เลน ล่ะก็ ..ฉับพลันเสื้อของคุณจะต้องถูกละเลงด้วยเลือดอย่างแน่นอน"

นิยามของ เซอร์ เฮนรี่ นอร์ริส หนึ่งในตำนานอาร์เซน่อลที่สาวกลูกหนังผู้ดีโดยเฉพาะกับแฟนบอลสเปอร์ส "ย่อมไม่มีวันลืมเลือน" ในอดีต วูลวิช อาร์เซน่อล (ชื่อเดิม) ตั้งอยู่ที่ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของลอนดอนทว่าการมาของ เฮนรี่ นอร์ริส ที่เข้ามาเทคโอเวอร์ทีมเมื่อปี 1910 ก็ได้พลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์ของทีม

จากเดิมที่ทั้งสองนั้นรักใคร่ ปรองดอง พร้อมไร้ประวัติความบาดหมาง ทว่าในปี 1913 เฮนรี่ นอร์ริส กลับสร้างประเด็นร้อนขึ้นหลังจัดการย้ายบ้านใหม่ของอาร์เซน่อล ที่เดิมตั้งอยู่บริเวณ พลัมสตี้ด ไปตั้งรกรากที่ ไฮบิวรี่ แทน นั่นทำให้ทีม "ไอปืนใหญ่" ได้เปลี่ยนจากสโมสรทางตะวันออกเฉียงใต้มาเป็น "ตะวันออกเฉียงเหนือ" อย่างเป็นทางการ ..

"เราคือนอร์ท ลอนดอน เบอร์ 1 .. ส่วนพวกเขาน่ะเหรอ !? ก็แค่นอร์ทกำมะลอ ! " เสียงจากแฟนสเปอร์สที่กล่าวถึงอาร์เซน่อลซึ่งวลีนี้แน่นอนครับว่า ยังใช้ได้เสมอมา ในปัจจุบันแม้ทีม "ปืนโต" จะประสบความสำเร็จจนก้าวข้าม "ยิด อาร์มี่" ไปหลายขั้นทว่าความจริงก็คือความจริง อาร์เซน่อลไม่ใช่ทีมที่สืบเชื้อสายมาจาก ลอนดอนตอนเหนือโดยตรง เป็น "สเปอร์ส" ต่างหากที่ "Born to Be" มาแต่กำเนิด ..

นั่นทำให้ตามความคิดของสเปอร์สแล้วพวกเขาคือทีมจากลอนดอนเหนือตัวจริง ส่วนอาร์เซน่อลก็แค่ย้ายมาเพื่อหวังลัดฟ้าให้เท่าเทียม ณ เวลานั้น ทั้งสเปอร์ส, เชลซี และ โอเรียนท์ (ทีมเก่าแก่ในตอนนั้น) ต่างยื่นคำร้องต่อสมาคมฟุตบอลอังกฤษเพื่อขอให้เอฟเอทบทวน และ ห้ามการย้ายถิ่นฐานในครั้งนี้เหตุเกรงว่า "ไอปืนใหญ่" จะมาแย่งฐานแฟนบอลท้องถิ่นที่มี..

กระทั่งสาวกอาร์เซน่อล ในตอนนั้นยังไม่เห็นด้วย ครั้งหนึ่ง เคนติช กาเซ็ตเต้ แฟนบอลพันธ์แท้ของทีมยังออกมาว่านอร์ริส และ บอร์ดบริหารว่า " ผมเชื่อว่า มิสเตอร์ นอร์ริส เลือกเอาผลประโยชน์ของตนเองในการย้ายถิ่นฐานอาร์เซน่อลในครั้งนี้แทนที่จะเห็นใจแฟนบอลท้องถิ่นละแวกนั้น อาร์เซน่อลต้องอยู่ใกล้ย่าน วูลวิช เท่านั้น ทำแบบนี้มันก็ไม่ต่างอะไรกับย้ายที่ตั้งจากลิเวอร์พูล ไป แมนฯเชสเตอร์ หรอก"

ทว่าก็ด้วยอิทธิพลของ นอร์ริส ทำให้คำประท้วงไม่เป็นผล นั่นทำให้เกมแรกในฐานะ 'นอร์ท ลอนดอน ดาร์บี้' อย่างเป็นทางการเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ปี 1914 ในขณะนั้นอาร์เซน่อลอยู่ดิวิชั่น 2 ส่วนสเปอร์สตั้งรกรากอยู่ดิวิชั่น 1

และก็เช่นเคย บทสรุปเกมนี้จบลงด้วยชัยชนะของอาร์เซน่อล 5-1

ก่อนที่จะถูก "สงครามโลกครั้งที่1" พลัดพรากทั้งคู่ให้ว่างเว้นจากวงการลูกหนังในเวลาต่อมา ..




*********************************
" จุดแตกหัก"


ต่อให้ในนครหลวงของอังกฤษจะมีสโมสรลูกหนังอยู่มาก ทว่าถ้าอยากเอาอรรถรสของความบ้าคลั่ง-ความเอาเป็นเอาตายในแง่ประวัติศาสตร์ ยังไงก็ต้อง "คู่นี้" เท่านั้น ..

สงครามโลกครั้งที่ 1 จบแล้ว ..แต่ในด้านเรื่องราวความบาดหมางของทั้งคู่ดังที่กล่าวไปที่ผ่านมานั้นแค่เริ่มต้น ความ "ดุเดือด" ของทั้งสองมาเกิดขึ้นจริงๆในฤดูกาล 1919 ต่างหาก

และแน่นอนว่า นี่คือความ "อัปยศ" ครั้งหนึ่งเท่าที่ฟุตบอลอังกฤษเคยมีมา !

ในฤดูกาล 1919/20 ทันทีที่สงครามโลกครั้งที่ 1สิ้นสุดลง ได้เวลาแล้วครับที่ วงการลูกหนังจะกลับมาหวดแข้งกันต่อ ในครั้งนั้นสมาคมฟุตบอลอังกฤษตกลงใจที่จะเพิ่มทีมในดิวิชั่น 1 จากเดิม 20 เป็น 22 ทีม ย่อมเป็นธรรมดาที่เราจะต้องอิงผลการแข่งขันตามซีซั่นสุดท้ายที่มีบอลลีกก่อนที่จะพักให้สงครามโลก ซึ่งนั่นก็คือ ปี 1914/15

ในปีนั้นลีกดิวิชั่น 2 ทั้งดาร์บี้ และ เปรสตัน เป็นสองทีมที่ได้เลื่อนชั้น ทำให้มีการพิจารณาที่จะเพิ่มทั้งสองทีมเข้าสู่ลีกกลายเป็น 22 สโมสร ก็แน่นอนว่า จากการเพิ่มในครั้งนี้เองที่ทำให้ เชลซี และ สเปอร์ส ที่ได้อันดับ 19 และ 20 ของลีกสูงสุดพร้อมตกชั้นในปีนั้นราวกับ "สามล้อถูกหวย" สุดเฮงได้อยู่ในลีกต่อ

แต่แล้วราวกับเกิดมาเพื่อเป็นตัวซวย .. ด้วยอำนาจมืดทำให้เรื่องราวกลับตาลปัตรแบบไม่เคยเป็นมาก่อน จู่ๆ เฮนรี่ นอร์ริส ที่เป็นเจ้าของอาร์เซน่อลกลับเสนอไอเดียที่ "พิศดาร" ที่สุดในโลกด้วยการให้ "ไก่เดือยทอง" ตกชั้นพร้อมดึงอาร์เซน่อลขึ้นมาเล่นลีกสูงสุดแทน ด้วยเหตุผลที่ว่า ในเมื่อทีมไก่กุ๊กกุ๊กเล่นจนตกชั้นไปแล้ว ..

เมื่อเป็นเช่นนี้ก็ไม่ควรมีสิทธิ์เล่น "ลีกสูงสุด" ต่อ ..

จากชีวิตที่กำลังจะเฟื่องฟูกลับกลายเป็นบัดซบ โลกทั้งใบช่างไม่ยุติธรรมกับพวกเขา เจอเข้าแบบนี้ มีหรือครับที่สเปอร์สจะไม่ประท้วง !? อย่ากระนั้นเลยทางทีม "ยิด อาร์มี่" จึงได้บอกว่า จะให้ตกได้ไงก็ในเมื่อเชลซียังได้อยู่ต่อ ดังนั้นถ้าเชลซีได้อยู่ พวกเขาก็ต้องได้อยู่ด้วย ..

เรื่องราวยื้อกันอยู่นานจนกระทั่งก่อนเปิดฤดูกาลข้อถกเถียงก็เป็นอันยุติ ..ถ้าจะมีใครซักคนที่เป็น 'The Godfather' ณ เวลานั้นคงไม่มีใครเกิน เฮนรี่ นอร์ริส ... นอร์ริส เจ้าเก่าอาศัยบารมีที่เป็นทั้งเจ้าของอาร์เซน่อล และ บอร์ดเอฟเอ ล็อบบี้ผลโหวตโดยเฉพาะจาก จอห์น แม็คเคนน่า เจ้าของสโมสรลิเวอร์พูล และ ประธานฟุตบอลลีกในตอนนั้น เพื่อโค่นล้มสเปอร์ส

ผลโหวตในตอนนั้นออกมาด้วยเสียงโหวต 18-8 ทำให้กลายเป็น อาร์เซน่อลที่เป็นทีมสุดท้ายที่ได้เล่นในลีกสูงสุดในซีซั่นนั้น โดยที่เหนือ สเปอร์ส ที่จบอันดับ 20 ของลีกสูงสุดในปีก่อน พร้อมกับเป็นค่ำคืนที่ "สุดอัปยศ" ครั้งหนึ่งในวงการฟุตบอล แม้สเปอร์สจะพยายามยื้อคดีด้วยการฟ้องร้องว่า พวกเขาควรเป็นทีมที่ได้อยู่ในลีกสูงสุดต่อไปแม้จะตกชั้นเพราะ มีการเพิ่มจาก 20 เป็น 22 ทีม

แต่สุดท้ายเรื่องดังกล่าวก็ไร้ผล "ไก่เดือยทอง" กลายเป็นทีมที่โลกลืม พวกเขาโดนตัดออกจากวงจรลีกสูงสุด และ แพ้คดีอย่างไม่ใยดีพร้อมถูกตราหน้าจากเอฟเอในเวลานั้นถึงการอุทธรณ์ที่สุดมากเรื่อง ..

บทสรุปของปีนั้นกลายเป็น อาร์เซน่อล ที่ได้ก้าวเลื่อนชั้นขึ้นมาลีกสูงสุด เหนือกระทั่ง เบอร์มิงแฮม และ วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่จบอันดับ 3 และ 4 ของ ดิวิชั่น 2 ทว่ากลับอดไป ..

อาร์เซน่อล ทีมที่จบอันดับ 5 กลายเป็นผู้สมหวัง "คว้าตั๋วใบสุดท้าย" โดยที่อ้างว่า สาเหตุที่ได้เลื่อนชั้นเป็นเพราะ รับใช้ลีกมาอย่างยาวนาน .

กระทั่งสื่อ หรือ โทรทัศน์เจ้าไหนก็ไม่กล้าตีพิมพ์ ..

*********************************
" ไม่เผาผี"

ความเคียดแค้นครั้งนี้ช่างสุดจะเกิน จากเหตุการณ์วิปโยคในครั้งนี้ ทำให้ไร้คำว่า 'ญาติดี มิตรภาพ หรือ เกมกีฬา' ของทั้งคู่อีกต่อไป ..

" ด้วยการที่ทั้งคู่ระยะทางห่างกันแค่ 4 ไมล์ย่อมเป็นการเสี่ยง ถ้าคุณเดินผ่านถนน หรือ ผับแถว ไฮบิวรี่ และ ไวท์ ฮาร์ท เลน ณ เวลานั้นต่อให้คุณจะไม่ใช่แฟนบอลทั้งสองก็คงไม่ต่างกับเอาชีวิตไปทิ้ง เสียงมีดต่างลอยไป-มา กระทบกระทั่งกับถนนตลอดทั้งวัน"

บ็อบ วอลล์ ผู้จัดการทั่วไปของอาร์เซน่อลในตอนนั้นบรรยายสรรพคุณความจงเกลียด จงชัง ของทั้งคู่ได้เป็นอย่างดี .. จากเดิมที่ทั้งคู่เปรียบดั่งพันธมิตรทว่านับตั้งแต่เหตุการณ์นั้นความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองทีมก็ได้เดินทางมาถึงจุดสิ้นสุด

สนามหญ้าอันเขียวขจีแปรเปลี่ยนเป็นสังเวียนที่ฟาดแข้งกันทีไรพร้อมฟาดฟันกันไม่ต่างกับสนามรบ ครั้งหนึ่งในปี 1922 ได้เกิดเหตุการณ์หายนะขึ้นหลังสองเซนเตอร์ของอาร์เซน่อลอย่าง แฟร็งค์ แบร็ดชอว์ และ อาร์เธอร์ ฮัทชินส์ ถูกเอฟเอตั้งข้อหาจากการจงใจเตะเล่นเกม 2 ผู้เล่นสเปอร์สให้บาดเจ็บ ในยุคที่กติการเกมลูกหนังยังไม่มีผู้เล่นสำรอง และ การเปลี่ยนตัว เกมนั้นทำให้ทีม "ไก่เดือยทอง" ต้องรับมือกับการเล่น 9 คนในสนามโดยที่พวกเขามิได้ทำอะไรผิด ..

แฟนบอลทั้งสองต่างตะลุมบอนไป-มา ไม่ต่างกับสัตว์ที่กระหายเลือด บรรยากาศนอกสนามระหว่างทั้งสองทีมสุดเข้มข้นไม่แพ้เกมในสังเวียน ช่างเป็นภาพที่สุดสะเอียนสายตากระทั่งนักข่าวจาก "ซันเดย์ เทเลกราฟ" ยังทนกับสิ่งที่เห็นไม่ไหวถึงขนาดรายงานข่าวผ่านหน้าหนังสือพิมพ์ว่า " นี่เป็นหนึ่งในความเลวร้าย และ บัดซบ เท่าที่ผมเคยทำข่าวมา แฟนบอลทั้งสองเข้าใส่กันไม่ยั้ง เช่นเดียวกับนักเตะที่ผลัก และ เตะกรรมการราวกับสัตว์ป่า"

ครับ .. และนี่ก็คือจุดเริ่มต้นของความบาดหมางระหว่างทั้งคู่ .. จากเดิมที่เคยรักใคร่กันนับจากนั้นความสัมพันธ์ได้แปรเปลี่ยนพร้อมทลายไปราวกับผงเถ้าธุลี จากที่เคยรักใคร่กันกลายเป็น "ไม่เผาผี" กันอีกเลย ..

ประวัติศาสตร์สอนให้เราได้รู้ว่า ในอดีตอาร์เซน่อลไม่ต่างกับผู้ร้าย ส่วนสเปอร์ส ช่วงชีวิตของพวกเขาย่อมผ่านความขมขื่นมานับไม่ถ้วน จากการเลื่อนชั้น และ ถูกปรับตกชั้นแบบไม่เป็นธรรมนั่นทำให้ "ยิด อาร์มี่" ย่อมเกลียดทีม "ปืนโต" ยิ่งกว่าขี้ ..

อย่างไรก็ตามนั่นก็แค่เรื่องราวของคนในอดีตกาลเวลาผ่านไปเฉียดร้อยปีค่ำคืนวันเสาร์นี้ "ความเข้มข้น" ของคู่นี้จะกลับมาอีกครั้ง ...

ส่วนจะ ดุเดือด- เร้าใจมากน้อยแค่ไหน .. ติดตามตอนต่อไป ..


*********************************
รู้จักกับอาเฮีย ' เซอร์ เฮนรี่ นอร์ริส'



นี่คือหนึ่งในตำนานที่แฟนบอลอาร์เซน่อลควรรู้จัก หลายคนอาจไม่รู้ว่า เซอร์ เฮนรี่ นอร์ริส นั้น นอกจากจะเป็นเจ้าของสโมสรอาร์เซน่อลแล้วเจ้าตัวยังเป็นเจ้าของทีมฟูแล่มซึ่งโลดแล่นอยู่ในดิวิชั่น 2 ร่วมกับไอปืนใหญ่แบบหน้าตาเฉยทั้งที่สองทีมนี้อยู่ลีกเดียวกัน

อันที่จริง นอร์ริส เคยเสนอแนวคิดที่จะร่วมทั้งสองสโมสรเข้าด้วยกันพร้อมจับสนาม คราเวน ค็อทเทจ ของฟูแล่มเป็นสังเวียนในปี 1914 แต่ถูกทางเอฟเอขัดขวางไว้ ทว่าก็ไม่ทราบว่า เพราะเหตุใดที่นอร์ริสถึงสามารถบริหารงานควบระหว่างสองสโมสรได้

แต่ก็ต้องขอบคุณนอร์ริส เพราะ นั่นทำให้นับจากนั้นอาร์เซน่อลยังคงมีอยู่ต่อไปกระทั่งเรื่อยมายันปัจจุบัน สำหรับแฟนบอลอาร์เซน่อลแล้วไม่นับวีรกรรมอื้อฉาวที่ทำ สิ่งที่นอร์ริสได้มอบให้สโมสรนั้นช่าง "ราวกับพระเอก" เจ้าตัวคือ "เดอะ คิง" ของปืนโตสถาปนาให้ทีมคว้าแชมป์มากมาย ..

แต่กับสาวก "ไก่เดือยทอง" ทั้งหลาย ..

ผมเชื่อว่าเจ้าตัวไม่ต่างกับ "โจร" และ "มาเฟียลูกหนัง" ของวงการ



- มาสเตอร์ ริท -

************

ติดตามกันได้ครับ ^^
107
0
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 36326
ที่อยู่: Anfield ที่รัก ... :3
โพสเมื่อ: Fri Mar 04, 2016 9:41 pm
[RE: ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!]
อ่าาา!!...คลาสสิค สัมผัสถึงกลิ่นอายดาร์บี้และสงครามแฟนบอล อาทิตย์นี้ขอมันๆ เอาให้นัว เอาให้เดือด


เรื่องบางเรื่อง ไม่มีใครถูก ไม่มีใครผิด เพียงแต่สิ่งที่เราคิดมันต่างกัน

My Liverpool, the Kop will always rule

เข้าร่วม: 17 Sep 2013
ตอบ: 3580
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 04, 2016 9:52 pm
[RE: ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!]
เข้าร่วม: 09 Jun 2009
ตอบ: 3185
ที่อยู่: ~เหนือฟ้า ใต้พิภพ~
โพสเมื่อ: Fri Mar 04, 2016 9:59 pm
[RE: ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!]
เข้าใจแล้วว่าทำไมเกลียดกันขนาดนี้
เข้าร่วม: 29 Feb 2008
ตอบ: 837
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 04, 2016 10:08 pm
[RE: ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!]
กำลังจะลงเรืองนี้เลย

บาปของวองโกเล่(อาร์เซนอล)สินะ...ถึงเวลาที่เราต้องชดใช้ให้กับชิม่อนแฟมิลี่แล้วเหรือเปล่า

เฮนรี่ นอริส = เดม่อน สเปโด้
เข้าร่วม: 16 Jan 2011
ตอบ: 11478
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 04, 2016 10:09 pm
[RE: ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!]
สรุปสั้นๆ เซอร์นอริส เจ้าของปืนในสมัยก่อน ใช้อำนาจมืดทำให้อาร์เซน่อลเลื่อนชั้นมา
โดยถีบสเปอร์ส์ซึ่งไม่ได้ผิดอะไร ตกชั้นลงไปแทน


เข้าร่วม: 29 Feb 2008
ตอบ: 837
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 04, 2016 10:15 pm
[RE: ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!]
Zyrusta พิมพ์ว่า:
สรุปสั้นๆ เซอร์นอริส เจ้าของปืนในสมัยก่อน ใช้อำนาจมืดทำให้อาร์เซน่อลเลื่อนชั้นมา
โดยถีบสเปอร์ส์ซึ่งไม่ได้ผิดอะไร ตกชั้นลงไปแทน  
จากการเปนอดีตเพื่อนรักด้วยนะ โรแมนติคโครตๆ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 2382
ที่อยู่: Anfield, Melwood
โพสเมื่อ: Fri Mar 04, 2016 10:16 pm
[RE: ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!]
มันครับบบบบบบบบบบบ

เข้าร่วม: 17 Sep 2013
ตอบ: 3580
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 04, 2016 10:20 pm
[RE: ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!]
ทำไมผมอ่านแล้วรู้สึกเหมือนลีกไทยในปัจจุบัน แต่เป็นเมื่อร้อยปีที่แล้วของเขา
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 6185
ที่อยู่: Theatre of dreams
โพสเมื่อ: Fri Mar 04, 2016 10:41 pm
[RE: ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!]
มีกลิ่นอาย
เข้าร่วม: 23 Nov 2008
ตอบ: 304
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 04, 2016 10:47 pm
[RE: ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!]
ได้อ่านแล้วเลือดไก่ชนผมพลุ่งพล่นสุดขีดดดดดด
เข้าร่วม: 15 Dec 2006
ตอบ: 5831
ที่อยู่: Hotspur Way, Enfield.
โพสเมื่อ: Fri Mar 04, 2016 11:02 pm
[RE]ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!
ก็นั่นละครับท่านผู้ชม
เข้าร่วม: 30 Oct 2014
ตอบ: 1651
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 04, 2016 11:12 pm
[RE: ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!]
ขอบคุณมากครับ เข้าใจอะไรมากขึ้นเลยครับ
เข้าร่วม: 11 Jul 2010
ตอบ: 32912
ที่อยู่: C05
โพสเมื่อ: Fri Mar 04, 2016 11:14 pm
[RE: ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!]



เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 13677
ที่อยู่: สุสานโบราณ
โพสเมื่อ: Fri Mar 04, 2016 11:23 pm
ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!
ต้องล๊อคอินมาแผล่บให้เลยชอบอ่านอะไรแบบนี้ละ
EST.1892&MTUTD



เข้าร่วม: 07 Oct 2009
ตอบ: 94
ที่อยู่: gunner247.com
โพสเมื่อ: Fri Mar 04, 2016 11:25 pm
[RE: ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!]
ยอดเยี่ยมครับ เป็นเรื่องที่แฟนบอล ปืน-ไก่ หลายคนอาจจะยังไม่รู้

ผมยังเคยเล่าให้แฟนฟังเลยว่าความเป็นมาของความเกลียดชังของสองทีมนี้มันเป็นยังไง (แต่ไม่ละเอียดเท่านี้หรอกนะ 555)

แล้วก็บอกว่า มันดูเหมือนว่าสเปอร์สจะเป็นฝ่ายถูกกระทำอยู่ตลอด และซักวันนึงอาจถึงวันที่เค้ามาเอาคืน ซึ่งคงจะปลดปล่อยความรู้สึกที่เหมือนถูกทำร้ายฝ่ายเดียวมายาวนานได้ลงเสียที

แล้วก็บอกอีกว่า แหม่ พล็อตยังกะหนังจีน (แก้แค้น 10 ปีไม่สาย แต่นี่เป็นร้อยปี)

แต่บอกตามตรงครับ กลัวเหลือเกินว่ามันจะเกิดขึ้นในเวลาอีกไม่นานนี้
เข้าร่วม: 22 Jul 2010
ตอบ: 3243
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 04, 2016 11:38 pm
[RE: ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!]
บาร์เซโลน่า = สเปอร์
เข้าร่วม: 08 Sep 2013
ตอบ: 761
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 04, 2016 11:43 pm
[RE: ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!]
กรรมที่ The King ทำไว้จะส่งผลถึงรุ่นหลานที่ผ่านมาแล้วนับร้อยปีหรือไม่

สิ้นฤดูกาลนี้เดี่ยวก็รู้ครับ

ปล.เป็นเรื่องของอดีตนะครับ แต่ก็เห็นใจสเปอร์นะครับเกี่ยวกับเรื่องในอดีต

งั้นนอร์ทดาร์บี้แมทซ์คราวนี้ขอเชียร์ไก่ละกัน เพระาฐานแฟนบอลปืนในไทยเยอะกว่าไก่

มีเด็กผีอย่างผมไปเชียร์เพิ่มอีกคนคงไม่เป็นอะไรหรอกเนอะ

ยังไงก็ขอให้เกมส์สนุกๆละกันครับ

เข้าร่วม: 24 Dec 2006
ตอบ: 1658
ที่อยู่: In My Mind O_o'
โพสเมื่อ: Fri Mar 04, 2016 11:50 pm
[RE: ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!]
อ้างอิงจาก:
บทสรุปของปีนั้นกลายเป็น อาร์เซน่อล ที่ได้ก้าวเลื่อนชั้นขึ้นมาลีกสูงสุด เหนือกระทั่ง เบอร์มิงแฮม และ วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่จบอันดับ 3 และ 4 ของ ดิวิชั่น 2 ทว่ากลับอดไป ..

อาร์เซน่อล ทีมที่จบอันดับ 5 กลายเป็นผู้สมหวัง "คว้าตั๋วใบสุดท้าย" โดยที่อ้างว่า สาเหตุที่ได้เลื่อนชั้นเป็นเพราะ รับใช้ลีกมาอย่างยาวนาน .

กระทั่งสื่อ หรือ โทรทัศน์เจ้าไหนก็ไม่กล้าตีพิมพ์ ..
 


โหดสลัด พานึกถีงเหตุการณ์ลีคประเทศสารขัณแลนด์ คล้ายๆกันเลย ฮ่าๆ
 
เข้าร่วม: 12 Dec 2009
ตอบ: 259
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri Mar 04, 2016 11:59 pm
[RE]ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!
จะพยายามหาเรื่องมาลงให้บ่อยๆนะครับ
0
0
เข้าร่วม: 03 Oct 2007
ตอบ: 25039
ที่อยู่: แขนของทางช้างเผือก
โพสเมื่อ: Sat Mar 05, 2016 12:13 am
[RE]ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!
ทำไมพล๊อตมันเหมือนไทยลีกจัง
0
0
เข้าร่วม: 12 Dec 2009
ตอบ: 259
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 05, 2016 12:35 am
[RE]ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!
manyodmak พิมพ์ว่า:
ยอดเยี่ยมครับ เป็นเรื่องที่แฟนบอล ปืน-ไก่ หลายคนอาจจะยังไม่รู้

ผมยังเคยเล่าให้แฟนฟังเลยว่าความเป็นมาของความเกลียดชังของสองทีมนี้มันเป็นยังไง (แต่ไม่ละเอียดเท่านี้หรอกนะ 555)

แล้วก็บอกว่า มันดูเหมือนว่าสเปอร์สจะเป็นฝ่ายถูกกระทำอยู่ตลอด และซักวันนึงอาจถึงวันที่เค้ามาเอาคืน ซึ่งคงจะปลดปล่อยความรู้สึกที่เหมือนถูกทำร้ายฝ่ายเดียวมายาวนานได้ลงเสียที

แล้วก็บอกอีกว่า แหม่ พล็อตยังกะหนังจีน (แก้แค้น 10 ปีไม่สาย แต่นี่เป็นร้อยปี)

แต่บอกตามตรงครับ กลัวเหลือเกินว่ามันจะเกิดขึ้นในเวลาอีกไม่นานนี้  


สุดยอดครับเล่าเรื่องบอลให้แฟนฟัง อยากมีโมเมนต์นี้บ้าง
เข้าร่วม: 30 Oct 2014
ตอบ: 5841
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 05, 2016 1:43 am
[RE: ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!]
อ่านสนุกดีครับ ได้กลิ่นอายแห่งความเดือดดาลสุดๆ
พรุ่งนี้ขอเดือดๆ
0
0
เข้าร่วม: 08 Jan 2015
ตอบ: 2149
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 05, 2016 2:23 am
[RE: ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!]
เข้ามาแผล่บให้บทความดีๆครับ
0
0

เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 51944
ที่อยู่: สเปอร์ส&ชมรมคนรักหนัง&เนย
โพสเมื่อ: Sat Mar 05, 2016 3:10 am
[RE: ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!]
แค่เรื่องบิ๊กโซลเรื่องเดียวก็เดือดกันโครตๆล่ะ
0
0

โดย whitehunter เมื่อวันที่ 30 April 2019 20.04 [เหตุผล]
เข้าร่วม: 12 Aug 2015
ตอบ: 1184
ที่อยู่: White Hart Lane
โพสเมื่อ: Sat Mar 05, 2016 3:12 am
[RE: ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!]
เอาจริงๆนะจนบัดนี้ผมยังไม่เข้าใจว่าแฟนน่อลมีสิทธิอะไรมาเกลียดสเปอร์ส

ทั้งๆที่ทีมตัวเองเป็นฝ่ายกระทำมาตลอด

1. โกงจนสเปอร์สตกชั้น ยังไปโกงทีมอันดับ3,4 มาเลื่อนชั้นแซงพวกเค้าอีก
2. ฉกแค้มป์เบลที่สเปอร์สปั้นจนติดทีมชาติไปฟรีๆ
3. ทำลายป้ายสนามของสเปอร์ส (อันนี้แอบสะใจที่เห็นหัวโจกแฟนน่อลที่รื้อป้ายโดนดักรอรุมตีนนอกสนาม)
4. กำหนดวันขึ้นมาหนึ่งวันเพื่อฉลองที่อันดับสูงกว่าสเปอร์ส
5. ตะโกนด่าสเปอร์สเหมือนขี้ในวันที่ทีมในแช้มป์ (วิลเชียย - หลังจากนั้นแม้งจบยาวตลอด กรรมตามไวจริง)

เช่นกันกับเจ้าวัลคอตที่ชูมือ2-0ใส่แฟนสเปอร์ส หลังจากนั้นเจ็บยาวเป็นปีอีกราย

ผมว่าผมเคยเห็นฝั่งสเปอร์สไปยั่วก็แค่เดโฟท้าพนันว่าใครจบอันดับสูงกว่าช่วงนี้ไล่บี้แย่งที่4

และเงินก็เอาไปบริจารเข้าการกุศล ไม่รุ้ว่ามันไปทำร้ายฝั่งไหนยังไง

ไม่ได้จะบอกว่าสเปอร์สน่าสงสารหรืออะไรนะ แค่ไม่เข้าใจโลจิคว่าทำไมต้องเกลียดในเมื่อเป็นฝ่ายกระทำ?





เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 797
ที่อยู่: ...........
โพสเมื่อ: Sat Mar 05, 2016 4:17 am
ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!
หงส์ก็มีส่วนด้วยนะนั่น

งั้นวันนี้เชียไก่ละกัน
0
0
Dare to dreams
เข้าร่วม: 23 Jun 2009
ตอบ: 2473
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 05, 2016 6:35 am
[RE: ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!]


......รู้ประวัติอย่างนี้แล้ว....ยิ่งทำให้รู้สึก ภาคภูมิใจมาก ที่ได้เชียร์ ไก่..........

COY


0
0
เข้าร่วม: 18 Feb 2010
ตอบ: 1482
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 05, 2016 8:13 am
[RE: ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!]
The Lilywhites พิมพ์ว่า:
เอาจริงๆนะจนบัดนี้ผมยังไม่เข้าใจว่าแฟนน่อลมีสิทธิอะไรมาเกลียดสเปอร์ส

ทั้งๆที่ทีมตัวเองเป็นฝ่ายกระทำมาตลอด

1. โกงจนสเปอร์สตกชั้น ยังไปโกงทีมอันดับ3,4 มาเลื่อนชั้นแซงพวกเค้าอีก
2. ฉกแค้มป์เบลที่สเปอร์สปั้นจนติดทีมชาติไปฟรีๆ
3. ทำลายป้ายสนามของสเปอร์ส (อันนี้แอบสะใจที่เห็นหัวโจกแฟนน่อลที่รื้อป้ายโดนดักรอรุมตีนนอกสนาม)
4. กำหนดวันขึ้นมาหนึ่งวันเพื่อฉลองที่อันดับสูงกว่าสเปอร์ส
5. ตะโกนด่าสเปอร์สเหมือนขี้ในวันที่ทีมในแช้มป์ (วิลเชียย - หลังจากนั้นแม้งจบยาวตลอด กรรมตามไวจริง)

เช่นกันกับเจ้าวัลคอตที่ชูมือ2-0ใส่แฟนสเปอร์ส หลังจากนั้นเจ็บยาวเป็นปีอีกราย

ผมว่าผมเคยเห็นฝั่งสเปอร์สไปยั่วก็แค่เดโฟท้าพนันว่าใครจบอันดับสูงกว่าช่วงนี้ไล่บี้แย่งที่4

และเงินก็เอาไปบริจารเข้าการกุศล ไม่รุ้ว่ามันไปทำร้ายฝั่งไหนยังไง

ไม่ได้จะบอกว่าสเปอร์สน่าสงสารหรืออะไรนะ แค่ไม่เข้าใจโลจิคว่าทำไมต้องเกลียดในเมื่อเป็นฝ่ายกระทำ?



 


1.เรื่องนี้น้อมรับผิดแต่โดยดี
2.ไม่รู้รายละเอียดมากนัก
3.อย่าหาแต่ว่าฝั่งปืนทำอยู่ฝั่งเดียวครับ แฟนไก่ก็ใช่เล่น ที่มาพังห้องน้ำปืน แล้วก็ที่นั่งปืนถึง Emirate Stadium (ไอเรื่องโดนกระทืบก็สมควรละ)
4.อันนี้ไม่รู้ อาจจะไม่เห็นข่าว
5.เด็กมันคึกคะนอง ซักวันถ้าไก่ได้แชมป์ แล้วมีนักเตะสายเลือดท็อตแน่มแบบแจ็คจริงๆ ปืนก็คงไม่ต่างอะไรกับขี้อย่างที่วิลเชียร์ด่าทุกวันนี้หรอก อันนี้ก็น้อมรับผิดไป
6.เรื่องวัลค็อต จริงๆไม่เห็นด้วยที่ไปชูแบบนั้น แต่มันก็น่าโดนชูอยู่หรอก นักเตะมันเจ็บทีมแพทย์ก็แบกไปปกติ ก็ดันไปโห่ไปด่าใส่มันซะงั้น(เหมือนจะมีโยนของลงมาด้วยรึเปล่าไม่มั่นใจ) มันก็เลยแก้แค้นคืนแบบแสบๆคันๆ

ปล.บางเรื่องผมอาจเข้าข้างไปนิด เพราะผมแฟนปืนด้วย

ปล2.แต่ที่ท่านพูดเหมือนสเปอร์สถูกกระทำฝ่ายเดียวจากแฟนปืนฝ่ายเดียวยังไงไม่รู้

ปล3.ท่านควรจะพูดว่า ไก่ถูกปืนกระทำเยอะกว่ามากกว่า

ปล4.ไก่นี่ผมแทบไม่เคยเกลียดเลยนะ จะเกลียดซะส่วนใหญ่ก็เชลซี(เพราะผู้จัดการ)กับแมนยู(เพราะแฟนบอลเกรียนๆบางท่าน)ซะมากกว่า

แต่ที่ต่างประเทศคงเข้มข้นกว่าเราเยอะแหล่ะ เลยเกลียดกันเข้าเส้นขนาดนั้น
เข้าร่วม: 16 Dec 2009
ตอบ: 830
ที่อยู่: Emirates Stadium VIP Box
โพสเมื่อ: Sat Mar 05, 2016 8:30 am
[RE: ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!]
อ่านกี่ครั้งก็สนุก รุ้สึกว่าทีมตัวเองเปนตัวโกง 5555 คืนนี้ขอมันส์ๆ
0
0
เข้าร่วม: 16 Dec 2009
ตอบ: 830
ที่อยู่: Emirates Stadium VIP Box
โพสเมื่อ: Sat Mar 05, 2016 8:33 am
[RE: ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!]
The Lilywhites พิมพ์ว่า:
เอาจริงๆนะจนบัดนี้ผมยังไม่เข้าใจว่าแฟนน่อลมีสิทธิอะไรมาเกลียดสเปอร์ส

ทั้งๆที่ทีมตัวเองเป็นฝ่ายกระทำมาตลอด

1. โกงจนสเปอร์สตกชั้น ยังไปโกงทีมอันดับ3,4 มาเลื่อนชั้นแซงพวกเค้าอีก
2. ฉกแค้มป์เบลที่สเปอร์สปั้นจนติดทีมชาติไปฟรีๆ
3. ทำลายป้ายสนามของสเปอร์ส (อันนี้แอบสะใจที่เห็นหัวโจกแฟนน่อลที่รื้อป้ายโดนดักรอรุมตีนนอกสนาม)
4. กำหนดวันขึ้นมาหนึ่งวันเพื่อฉลองที่อันดับสูงกว่าสเปอร์ส
5. ตะโกนด่าสเปอร์สเหมือนขี้ในวันที่ทีมในแช้มป์ (วิลเชียย - หลังจากนั้นแม้งจบยาวตลอด กรรมตามไวจริง)

เช่นกันกับเจ้าวัลคอตที่ชูมือ2-0ใส่แฟนสเปอร์ส หลังจากนั้นเจ็บยาวเป็นปีอีกราย

ผมว่าผมเคยเห็นฝั่งสเปอร์สไปยั่วก็แค่เดโฟท้าพนันว่าใครจบอันดับสูงกว่าช่วงนี้ไล่บี้แย่งที่4

และเงินก็เอาไปบริจารเข้าการกุศล ไม่รุ้ว่ามันไปทำร้ายฝั่งไหนยังไง

ไม่ได้จะบอกว่าสเปอร์สน่าสงสารหรืออะไรนะ แค่ไม่เข้าใจโลจิคว่าทำไมต้องเกลียดในเมื่อเป็นฝ่ายกระทำ?



 

1.ก็อ่านๆก็ตกชั้นอยู่แล้ว แต่ทีมผมใช่อิทธิพลมืด ก็น่าเห็นใจฮะ
2.ไม่ได้ฉกฮะเซ็นต์ฟรี!!!
3.อันนี้สมควร
4.ก็อยากให้สเปอร์ลองกำหนดวันดูมั่งนะ
5.อันนี้คึกเกิน โดนปรับไป ส่วนเรื่องเจ็บมันเจ็บเองปะ ไม่เกี่ยวกะเวรกรรม

ปล.ก็ยังไม่ชอบไก่อยู่ดีง่ะ
0
0
เข้าร่วม: 06 Apr 2014
ตอบ: 4799
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 05, 2016 8:49 am
[RE: ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!]
อ่านแล้วเชียร์สเปอร์
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 937
ที่อยู่: ฉะเชิงเทรา
โพสเมื่อ: Sat Mar 05, 2016 8:57 am
[RE: ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!]
โอ้ว โห... คราสสิค สุดๆ

0
0



เข้าร่วม: 23 Sep 2007
ตอบ: 2639
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 05, 2016 9:51 am
[RE: ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!]
ก้อสมควรที่สเปอร์สจะเกลียด เจ้าของเก่าน่อลโคตรเกรียน
0
0
#WelcomeJose
เข้าร่วม: 05 Jan 2009
ตอบ: 5681
ที่อยู่: เมอร์ซี่ไซด์
โพสเมื่อ: Sat Mar 05, 2016 10:31 am
ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!
กระจ่างเลย
0
0
เข้าร่วม: 12 Aug 2009
ตอบ: 3366
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 05, 2016 10:52 am
[RE: ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!]
เอ้า ทีมกรุตัวโกงเหรอ 555+

0
0
เข้าร่วม: 12 Aug 2015
ตอบ: 1184
ที่อยู่: White Hart Lane
โพสเมื่อ: Sat Mar 05, 2016 1:24 pm
[RE: ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!]
pikkachu พิมพ์ว่า:
The Lilywhites พิมพ์ว่า:
เอาจริงๆนะจนบัดนี้ผมยังไม่เข้าใจว่าแฟนน่อลมีสิทธิอะไรมาเกลียดสเปอร์ส

ทั้งๆที่ทีมตัวเองเป็นฝ่ายกระทำมาตลอด

1. โกงจนสเปอร์สตกชั้น ยังไปโกงทีมอันดับ3,4 มาเลื่อนชั้นแซงพวกเค้าอีก
2. ฉกแค้มป์เบลที่สเปอร์สปั้นจนติดทีมชาติไปฟรีๆ
3. ทำลายป้ายสนามของสเปอร์ส (อันนี้แอบสะใจที่เห็นหัวโจกแฟนน่อลที่รื้อป้ายโดนดักรอรุมตีนนอกสนาม)
4. กำหนดวันขึ้นมาหนึ่งวันเพื่อฉลองที่อันดับสูงกว่าสเปอร์ส
5. ตะโกนด่าสเปอร์สเหมือนขี้ในวันที่ทีมในแช้มป์ (วิลเชียย - หลังจากนั้นแม้งจบยาวตลอด กรรมตามไวจริง)

เช่นกันกับเจ้าวัลคอตที่ชูมือ2-0ใส่แฟนสเปอร์ส หลังจากนั้นเจ็บยาวเป็นปีอีกราย

ผมว่าผมเคยเห็นฝั่งสเปอร์สไปยั่วก็แค่เดโฟท้าพนันว่าใครจบอันดับสูงกว่าช่วงนี้ไล่บี้แย่งที่4

และเงินก็เอาไปบริจารเข้าการกุศล ไม่รุ้ว่ามันไปทำร้ายฝั่งไหนยังไง

ไม่ได้จะบอกว่าสเปอร์สน่าสงสารหรืออะไรนะ แค่ไม่เข้าใจโลจิคว่าทำไมต้องเกลียดในเมื่อเป็นฝ่ายกระทำ?



 

1.ก็อ่านๆก็ตกชั้นอยู่แล้ว แต่ทีมผมใช่อิทธิพลมืด ก็น่าเห็นใจฮะ
2.ไม่ได้ฉกฮะเซ็นต์ฟรี!!!
3.อันนี้สมควร
4.ก็อยากให้สเปอร์ลองกำหนดวันดูมั่งนะ
5.อันนี้คึกเกิน โดนปรับไป ส่วนเรื่องเจ็บมันเจ็บเองปะ ไม่เกี่ยวกะเวรกรรม

ปล.ก็ยังไม่ชอบไก่อยู่ดีง่ะ  


ตอนนั้นยังไม่มีตกชั้นครับ เหมือนจะเพิ่งจบสงครามโลกมาด้วย

แต่โดนบอร์ดน่อลใช้อำนาจให้มีทีมตกชั้น แล้วให้ทีมตัวเองที่อยู่อันดับ5ขึ้นชั้นไปแบบงงๆ

0
0


เข้าร่วม: 12 Aug 2015
ตอบ: 1184
ที่อยู่: White Hart Lane
โพสเมื่อ: Sat Mar 05, 2016 1:31 pm
[RE: ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!]
wilshere พิมพ์ว่า:
The Lilywhites พิมพ์ว่า:
เอาจริงๆนะจนบัดนี้ผมยังไม่เข้าใจว่าแฟนน่อลมีสิทธิอะไรมาเกลียดสเปอร์ส

ทั้งๆที่ทีมตัวเองเป็นฝ่ายกระทำมาตลอด

1. โกงจนสเปอร์สตกชั้น ยังไปโกงทีมอันดับ3,4 มาเลื่อนชั้นแซงพวกเค้าอีก
2. ฉกแค้มป์เบลที่สเปอร์สปั้นจนติดทีมชาติไปฟรีๆ
3. ทำลายป้ายสนามของสเปอร์ส (อันนี้แอบสะใจที่เห็นหัวโจกแฟนน่อลที่รื้อป้ายโดนดักรอรุมตีนนอกสนาม)
4. กำหนดวันขึ้นมาหนึ่งวันเพื่อฉลองที่อันดับสูงกว่าสเปอร์ส
5. ตะโกนด่าสเปอร์สเหมือนขี้ในวันที่ทีมในแช้มป์ (วิลเชียย - หลังจากนั้นแม้งจบยาวตลอด กรรมตามไวจริง)

เช่นกันกับเจ้าวัลคอตที่ชูมือ2-0ใส่แฟนสเปอร์ส หลังจากนั้นเจ็บยาวเป็นปีอีกราย

ผมว่าผมเคยเห็นฝั่งสเปอร์สไปยั่วก็แค่เดโฟท้าพนันว่าใครจบอันดับสูงกว่าช่วงนี้ไล่บี้แย่งที่4

และเงินก็เอาไปบริจารเข้าการกุศล ไม่รุ้ว่ามันไปทำร้ายฝั่งไหนยังไง

ไม่ได้จะบอกว่าสเปอร์สน่าสงสารหรืออะไรนะ แค่ไม่เข้าใจโลจิคว่าทำไมต้องเกลียดในเมื่อเป็นฝ่ายกระทำ?



 


1.เรื่องนี้น้อมรับผิดแต่โดยดี
2.ไม่รู้รายละเอียดมากนัก
3.อย่าหาแต่ว่าฝั่งปืนทำอยู่ฝั่งเดียวครับ แฟนไก่ก็ใช่เล่น ที่มาพังห้องน้ำปืน แล้วก็ที่นั่งปืนถึง Emirate Stadium (ไอเรื่องโดนกระทืบก็สมควรละ)
4.อันนี้ไม่รู้ อาจจะไม่เห็นข่าว
5.เด็กมันคึกคะนอง ซักวันถ้าไก่ได้แชมป์ แล้วมีนักเตะสายเลือดท็อตแน่มแบบแจ็คจริงๆ ปืนก็คงไม่ต่างอะไรกับขี้อย่างที่วิลเชียร์ด่าทุกวันนี้หรอก อันนี้ก็น้อมรับผิดไป
6.เรื่องวัลค็อต จริงๆไม่เห็นด้วยที่ไปชูแบบนั้น แต่มันก็น่าโดนชูอยู่หรอก นักเตะมันเจ็บทีมแพทย์ก็แบกไปปกติ ก็ดันไปโห่ไปด่าใส่มันซะงั้น(เหมือนจะมีโยนของลงมาด้วยรึเปล่าไม่มั่นใจ) มันก็เลยแก้แค้นคืนแบบแสบๆคันๆ

ปล.บางเรื่องผมอาจเข้าข้างไปนิด เพราะผมแฟนปืนด้วย

ปล2.แต่ที่ท่านพูดเหมือนสเปอร์สถูกกระทำฝ่ายเดียวจากแฟนปืนฝ่ายเดียวยังไงไม่รู้

ปล3.ท่านควรจะพูดว่า ไก่ถูกปืนกระทำเยอะกว่ามากกว่า

ปล4.ไก่นี่ผมแทบไม่เคยเกลียดเลยนะ จะเกลียดซะส่วนใหญ่ก็เชลซี(เพราะผู้จัดการ)กับแมนยู(เพราะแฟนบอลเกรียนๆบางท่าน)ซะมากกว่า

แต่ที่ต่างประเทศคงเข้มข้นกว่าเราเยอะแหล่ะ เลยเกลียดกันเข้าเส้นขนาดนั้น
 


โอเคครับผมอาจจะพูดเข้าข้างไปเหมือนกันเนื่องจากก็เชียร์สเปอร์สอะนะเข้าใจกันครับ

แต่ขอชี้แจง2เรื่องนะครับ ห้องน้ำเกิดขึ้นหลังเกมที่น่อลมาพังป้ายสเปอร์ส

ถามว่าผิดมั้ยก็ผิดครับ ไปแก้แค้นเค้า แต่ห้องน้ำกับป้ายสนามนี้คนละคลาสกันเลยนะครับ

แฟนน่อลบางกลุ่มที่อยู่ชั้นล่างยังทำหน้ารังเกียจไอ้คนนั้นเลยครับ

แล้วก็ประเด็นวัลคอตนี้เถียงกันให้ตายก็ไม่จบครับว่าใครเริ่มก่อน

น่อลบอกแฟนสเปอร์สโห่ใส่ก่อน เลยชูนิ้วล้อเลียน

แฟนสเปอร์สบอกคอตชูก่อนเลยโห่ มันเหมือนไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกันอะครับ

0
0


เข้าร่วม: 12 Dec 2009
ตอบ: 259
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sat Mar 05, 2016 2:25 pm
[RE: ย้อนรอย ปืน-ไก่ : เหตุใดจึงเกลียดชังกัน !!]
The Lilywhites พิมพ์ว่า:
wilshere พิมพ์ว่า:
The Lilywhites พิมพ์ว่า:
เอาจริงๆนะจนบัดนี้ผมยังไม่เข้าใจว่าแฟนน่อลมีสิทธิอะไรมาเกลียดสเปอร์ส

ทั้งๆที่ทีมตัวเองเป็นฝ่ายกระทำมาตลอด

1. โกงจนสเปอร์สตกชั้น ยังไปโกงทีมอันดับ3,4 มาเลื่อนชั้นแซงพวกเค้าอีก
2. ฉกแค้มป์เบลที่สเปอร์สปั้นจนติดทีมชาติไปฟรีๆ
3. ทำลายป้ายสนามของสเปอร์ส (อันนี้แอบสะใจที่เห็นหัวโจกแฟนน่อลที่รื้อป้ายโดนดักรอรุมตีนนอกสนาม)
4. กำหนดวันขึ้นมาหนึ่งวันเพื่อฉลองที่อันดับสูงกว่าสเปอร์ส
5. ตะโกนด่าสเปอร์สเหมือนขี้ในวันที่ทีมในแช้มป์ (วิลเชียย - หลังจากนั้นแม้งจบยาวตลอด กรรมตามไวจริง)

เช่นกันกับเจ้าวัลคอตที่ชูมือ2-0ใส่แฟนสเปอร์ส หลังจากนั้นเจ็บยาวเป็นปีอีกราย

ผมว่าผมเคยเห็นฝั่งสเปอร์สไปยั่วก็แค่เดโฟท้าพนันว่าใครจบอันดับสูงกว่าช่วงนี้ไล่บี้แย่งที่4

และเงินก็เอาไปบริจารเข้าการกุศล ไม่รุ้ว่ามันไปทำร้ายฝั่งไหนยังไง

ไม่ได้จะบอกว่าสเปอร์สน่าสงสารหรืออะไรนะ แค่ไม่เข้าใจโลจิคว่าทำไมต้องเกลียดในเมื่อเป็นฝ่ายกระทำ?



 


1.เรื่องนี้น้อมรับผิดแต่โดยดี
2.ไม่รู้รายละเอียดมากนัก
3.อย่าหาแต่ว่าฝั่งปืนทำอยู่ฝั่งเดียวครับ แฟนไก่ก็ใช่เล่น ที่มาพังห้องน้ำปืน แล้วก็ที่นั่งปืนถึง Emirate Stadium (ไอเรื่องโดนกระทืบก็สมควรละ)
4.อันนี้ไม่รู้ อาจจะไม่เห็นข่าว
5.เด็กมันคึกคะนอง ซักวันถ้าไก่ได้แชมป์ แล้วมีนักเตะสายเลือดท็อตแน่มแบบแจ็คจริงๆ ปืนก็คงไม่ต่างอะไรกับขี้อย่างที่วิลเชียร์ด่าทุกวันนี้หรอก อันนี้ก็น้อมรับผิดไป
6.เรื่องวัลค็อต จริงๆไม่เห็นด้วยที่ไปชูแบบนั้น แต่มันก็น่าโดนชูอยู่หรอก นักเตะมันเจ็บทีมแพทย์ก็แบกไปปกติ ก็ดันไปโห่ไปด่าใส่มันซะงั้น(เหมือนจะมีโยนของลงมาด้วยรึเปล่าไม่มั่นใจ) มันก็เลยแก้แค้นคืนแบบแสบๆคันๆ

ปล.บางเรื่องผมอาจเข้าข้างไปนิด เพราะผมแฟนปืนด้วย

ปล2.แต่ที่ท่านพูดเหมือนสเปอร์สถูกกระทำฝ่ายเดียวจากแฟนปืนฝ่ายเดียวยังไงไม่รู้

ปล3.ท่านควรจะพูดว่า ไก่ถูกปืนกระทำเยอะกว่ามากกว่า

ปล4.ไก่นี่ผมแทบไม่เคยเกลียดเลยนะ จะเกลียดซะส่วนใหญ่ก็เชลซี(เพราะผู้จัดการ)กับแมนยู(เพราะแฟนบอลเกรียนๆบางท่าน)ซะมากกว่า

แต่ที่ต่างประเทศคงเข้มข้นกว่าเราเยอะแหล่ะ เลยเกลียดกันเข้าเส้นขนาดนั้น
 


โอเคครับผมอาจจะพูดเข้าข้างไปเหมือนกันเนื่องจากก็เชียร์สเปอร์สอะนะเข้าใจกันครับ

แต่ขอชี้แจง2เรื่องนะครับ ห้องน้ำเกิดขึ้นหลังเกมที่น่อลมาพังป้ายสเปอร์ส

ถามว่าผิดมั้ยก็ผิดครับ ไปแก้แค้นเค้า แต่ห้องน้ำกับป้ายสนามนี้คนละคลาสกันเลยนะครับ

แฟนน่อลบางกลุ่มที่อยู่ชั้นล่างยังทำหน้ารังเกียจไอ้คนนั้นเลยครับ

แล้วก็ประเด็นวัลคอตนี้เถียงกันให้ตายก็ไม่จบครับว่าใครเริ่มก่อน

น่อลบอกแฟนสเปอร์สโห่ใส่ก่อน เลยชูนิ้วล้อเลียน

แฟนสเปอร์สบอกคอตชูก่อนเลยโห่ มันเหมือนไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกันอะครับ

 


ใจร่มๆกันเน้อ ถึงผมเป็นแฟนปืนแต่ก็ตรงไป-ตรงมาครับ ข้อเท็จจริงก็คือข้อเท็จจริง ปืนโตผิดจริงเต็มประตูครับยอมรับ ที่เขียนมาลงเพราะอยากให้เห็นประวัติศาสตร์ของทั้งสองกัน