ผู้ตั้ง
ข้อความ
เข้าร่วม: 15 Jan 2011
ตอบ: 13402
ที่อยู่: ดาราศาสตร์ ภูมิศาสตร์ โลก เข้าร่วม: 14 Feb 2005
โพสเมื่อ: Wed Feb 10, 2016 2:08 pm
คนกรุงเฮ บัตรเดียวจบ



คนกรุงเฮ! บัตรเดียวจบ BTS-รถไฟใต้ดิน-ทางด่วน

มาแล้ว “ระบบตั๋วร่วม” นำร่อง “รถไฟฟ้า-ทางด่วน” คาดสิ้นปีระบบสมบูรณ์ บัตรใบเดียวใช้ร่วมทางด่วน มอเตอร์เวย์ รถเมล์ ชีวิตอันแสนสบายรออยู่ คลิก!
http://goo.gl/wYddtJ





Spoil

คนกรุงเฮ! Mangmoom บัตรเดียวจบ BTS-รถไฟใต้ดิน-ทางด่วน ฯลฯ
คมนาคมดีเดย์ ส.ค.กดปุ่ม “ระบบตั๋วร่วม” นำร่อง “รถไฟฟ้า-ทางด่วน” คาดสิ้นปีระบบสมบูรณ์ บัตรใบเดียวใช้ร่วมทางด่วน มอเตอร์เวย์ รถเมล์ เตรียมชง ครม.ไฟเขียวดึงเอกชน ด้านขนส่งร่วมทุนบริษัทกลางบริหาร สัมปทาน 15-20 ปี จับตาสองยักษ์ระบบราง BTS-BEM ปาดเค้กต่อยอดธุรกิจ

นายเผด็จ ประดิษฐ์เพชร ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักบริหารจัดการระบบตั๋วร่วม สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2559 จะนำโครงการลงทุนระบบบริหารจัดการกลางของระบบตั๋วร่วมให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาอนุมัติ โดยจะใช้รูปแบบรัฐร่วมลงทุนกับเอกชน หรือ PPP ในการเลือกเพื่อจัดตั้งบริษัท ตั๋วร่วม จำกัด เป็นผู้บริหารจัดการและบำรุงรักษาตั๋วร่วม (CTC) ร่วมกัน



ดึงเอกชนตั้งบริษัทกลางบริหาร

ในหลักการรัฐถือหุ้นไม่เกิน 50% เพื่อไม่ให้เป็นรัฐวิสาหกิจ โดยร่วมทุน 3 ฝ่าย คือ 1.ภาครัฐ ถือหุ้นประมาณ 40% 2.ภาคเอกชนที่ให้บริการเดินรถไฟฟ้า เช่น บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ BTS, บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ หรือ BEM สัดส่วนประมาณ 20% และ 3.ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการระบบ จากต่างประเทศ สัดส่วนประมาณ 40% ใช้วิธีเปิดประกวดราคานานาชาติ ซึ่งสัดส่วนหุ้นดังกล่าวยังไม่สรุป อยู่ระหว่างประเมินความเหมาะสม

“บริษัทนี้จะดูเรื่องการจัดการค่าใช้บริการของแต่ละระบบ ทำหน้าที่เป็นผู้เก็บเงิน และแบ่งสรรเงินให้กับระบบขนส่งสาธารณะประเภทต่าง ๆ จะมีรายได้จากการคิดค่าฟี โดยรัฐจะให้สัมปทานเป็นระยะเวลา 15-20 ปี ส่วนกระทรวงคมนาคมจะเป็นผู้ควบคุมค่าฟรีจะไม่ให้เกิน 1.5% ของค่าขนส่งและกำหนดโครงสร้างอัตราค่าโดยสาร จะมี 3 รูปแบบ คือ 1.คิดอัตราเดียว เช่น 20 บาท 30 บาท 40 บาท 2.เก็บตามระยะทาง โดยคิดค่าแรกเข้าครั้งเดียว 3.เก็บตามระยะทาง ลดค่าแรกเข้าครั้งที่ 2 เช่น 10-30% อยู่ที่นโยบายรัฐบาล” นายเผด็จกล่าวและว่า สำหรับการจัดตั้งบริษัทใช้ทุนเริ่มต้น 600 ล้านบาท ในจำนวนนี้จะใช้เป็นเงินปรับปรุงระบบเดิมวงเงิน 244 ล้านบาท เพื่อรองรับระบบตั๋วร่วม จะเริ่มตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์-มีนาคมนี้และให้แล้วเสร็จใน 6 เดือน ประกอบด้วย ค่าปรับปรุงระบบรถไฟฟ้าใต้ดิน 80 ล้านบาท ระบบบีทีเอส 60 ล้านบาท รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ 60 ล้านบาท ที่เหลือจะเป็นเงินทุนหมุนเวียน และค่าบริหารจัดการอีกกว่า 160 ล้านบาทต่อปี และค่าจัดตั้งสำนักงาน

6 เดือนนำร่องรถไฟฟ้า-ทางด่วน

“6 เดือนจากนี้จะทดสอบระบบที่ติดตั้งเสร็จ ปรับปรุงระบบเดิม คือ ระบบบีทีเอส รถไฟฟ้าใต้ดิน แอร์พอร์ตเรลลิงก์ และ Easy Pass ของทางด่วน ให้รองรับระบบตั๋วร่วมที่ออกแบบเป็นมาตรฐานกลาง ให้เริ่มใช้บริการในเดือนสิงหาคมนี้ โดยจะเป็นการทยอยใช้ตามความพร้อมของระบบที่ปรับปรุงเสร็จ ส่วนระบบใหม่จะเปิดใช้ปีนี้ เช่น รถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงเตาปูน-บางใหญ่ ทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอกตะวันตกหรือรถเมล์เอ็นจีวีที่ซื้อใหม่ก็สามารถนำระบบไปติดตั้งได้เลย คาดว่าจะเริ่มใช้ได้ในปีนี้คือรถไฟฟ้าและทางด่วน”

“เป้าหมายภายในสิ้นปี 2559 ระบบตั๋วร่วมจะสมบูรณ์แบบ ตามแผนงานจะมีการใช้ระบบตั๋วร่วมครอบคลุมทั้ง รถไฟฟ้า BTS รถไฟฟ้าใต้ดิน รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ มอเตอร์เวย์ ทางด่วน และรถเมล์ ขสมก. ในระยะแรกจะเน้นใช้ตั๋วร่วมกับระบบขนส่งเป็นหลักก่อน”

นายเผด็จกล่าวว่า สำหรับร้านสะดวกซื้อที่ไม่ใช่ธุรกิจขนส่งจะเป็นลำดับถัดไป เช่น บัตรสมาร์ทเพิร์สของบริษัท ไทยสมาร์ทคาร์ด จำกัด ธุรกิจในเครือของกลุ่มเจริญโภคภัณฑ์ หรือซีพี ที่มีฐานลูกค้าเป็นสมาชิกใช้ซื้อสินค้าในร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น หากสนใจก็สามารถเข้าได้ ในเดือนมีนาคมนี้เป็นต้นไป จะเชิญผู้ประกอบการภาคธุรกิจค้าปลีกหรือที่เกี่ยวข้องมารับฟังความพร้อมของระบบที่สนข.ติดตั้งเสร็จ ซึ่งการดำเนินการจะทำคู่ขนานกันไปกับการคัดเลือกเอกชนมาบริหารจัดการ

BTS-BEM สนร่วมลงทุน

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือบีทีเอสซี ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างติดตั้งระบบตั๋วร่วมที่ประมูลชนะวงเงิน 338 ล้านบาทให้ สนข. คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ จากนั้นใช้เวลา 6 เดือนในการทดสอบ และใช้ระบบได้ในเดือนสิงหาคมนี้

ขณะเดียวกันบริษัทมีความสนใจจะเข้าร่วมลงทุนระบบการบริหารจัดการกลาง ที่ สนข.จะเปิดประมูลด้วย เนื่องจากบีทีเอสให้บริการบัตรแรบบิทอยู่แล้วภายใต้บริษัท บางกอกสมาร์ทซิสเต็มส์ จำกัด หรือบีเอสเอส ปัจจุบันมีผู้ถือบัตรอยู่ประมาณ 5 ล้านใบที่จะสามารถนำมาใช้ร่วมกับบัตรตั๋วร่วมแมงมุมได้ ซึ่งบริษัทเตรียมเซตระบบให้รองรับด้วยกันได้

“เราออกบัตรแรบบิทมาเพื่อจะเข้าร่วมระบบตั๋วร่วม ที่จะใช้ร่วมกับรถไฟฟ้าใต้ดิน และมีเซ็น MOU กันไปก่อนหน้านี้ เพื่อความสะดวกของผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าทั้ง 2 ระบบ ไม่ต้องถือบัตรหลายใบ และสามารถนำบัตรแรบบิทไปซื้อของตามร้านค้าที่เข้าร่วมได้ ถึงแม้ว่าขณะนี้ทางรถไฟฟ้าใต้ดินยังไม่ได้เข้าร่วม แต่เมื่อรัฐมีนโยบายเรื่องระบบตั๋วร่วมชัดเจน ก็มีความเป็นไปได้สูงที่บีทีเอสจะร่วมกับ BEM ลงทุนระบบตั๋วร่วม เพราะมีความร่วมมือที่จะทำร่วมกันอยู่แล้ว และขณะนี้เรากำลังคุยกับซีพีอาจจะมีการทำธุรกิจร่วมกันเพราะซีพีมีบัตรสมาร์ทเพิร์ส” นายสุรพงษ์กล่าว

นายพงษ์สฤษดิ์ ตันติสุวณิชย์กุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจ บมจ.ช.การช่าง กล่าวว่า มีความสนใจจะให้ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพหรือ BEM เข้าร่วม PPP ระบบตั๋วร่วมของ สนข.ด้วย รอทางรัฐบาลกำหนดทีโออาร์ที่ชัดเจนจะให้เอกชนเข้าร่วม เพื่อบริหารระบบตั๋วให้เป็นเอกภาพ อย่างไรก็ตามในเดือนสิงหาคมนี้จะเปิดใช้รถไฟฟ้าสายสีม่วง สามารถใช้ตั๋วร่วมกับรถไฟฟ้าใต้ดินเดิมได้ ส่วนทางด่วนสายใหม่ศรีรัช-วงแหวนรอบนอกตะวันตกที่จะเปิดใช้เดือนกรกฎาคมนี้จะยังไม่มีระบบตั๋วร่วม มีแต่ระบบบัตร Easy Pass โดยจะเก็บค่าผ่านทาง 50 บาท



ตัวอย่างบัตร “MANGMOOM (แมงมุม)”


ยลโฉม “MANGMOOM” ขยุ้มการเดินทางด้วยบัตรใบเดียว

ได้รูปแบบ “บัตรตั๋วร่วม” ที่จะนำมาใช้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลัง “สนข.-สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร” ได้ผู้ชนะผู้ออกแบบบัตรพร้อมกับชื่อภายใต้แนวคิด “One for All Better” (ดี๊ดี…ทุกจังหวะการใช้ชีวิต)

โฉมหน้าบัตรเป็นผลงานของ “นางสาววรรธิชา อเนกสิทธิสิน” กราฟิกดีไซน์รุ่นใหม่ไฟแรงจากรั้วมหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรี มีชื่อว่า “MANGMOOM (แมงมุม)”

ผลงาน “MANGMOOM” เกิดจากการนำเอาลักษณะทางกายภาพของแมงมุมมาเป็นแนวคิดหลักในการออกแบบ ทั้งชื่อ และตราสัญลักษณ์ จึงได้ออกมาเป็นบัตร

เพราะแมงมุมเป็นสิ่งมีชีวิตที่เคลื่อนที่ และดำรงชีวิตอยู่ด้วยการสร้างเส้นใยเชื่อมต่อกันไป ซึ่งเส้นใยนอกจากจะช่วยในการดักจับอาหารแล้ว ยังช่วยเป็นเส้นสายในการเดินทางไปสู่จุดต่าง ๆ ได้อีกด้วย

เช่นเดียวกับ “ระบบตั๋วร่วม” ที่สามารถเชื่อมโยงทุกการเดินทางไว้ด้วยบัตรเพียงใบเดียว

โดยจะถ่ายทอดออกมาผ่านสัญลักษณ์รูปตัว “M” จำลองลักษณะของขาแมงมุมที่ผูกรวมกันไว้ เสมือนการเชื่อมทุกการเดินทางทั้งในและนอกภาคขนส่งเข้าไว้ด้วยกันนั่นเอง

นับว่าเป็นบัตรที่สื่อได้ตรงจุดเข้ากับโครงข่ายรถไฟฟ้าที่มีหลากสีหลากสายทางกระจาย4 มุมเมือง ตามที่ปรากฏในแผนแม่บทรถไฟฟ้าหรือ M Map จนได้รับฉายาเป็นโครงข่ายแมงมุม

 


บทความจาก : ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
เข้าร่วม: 24 Jul 2009
ตอบ: 5471
ที่อยู่: ก็ที่นั่นไง
โพสเมื่อ: Wed Feb 10, 2016 2:10 pm
[RE: คนกรุงเฮ บัตรเดียวจบ]
ดีครับ แล้วก็จะดีมากถ้ารอยต่อรถไฟฟ้าบางช่วง เช่น อ่อนนุช ---> แบริ่ง จะเลิกคิดราคาแยก คนจะได้เดินทางกันปกติไม่ต้องมานั่งจ่ายเงินซ้ำซ้อนครับ
1
0


"Father, Smith, Warrior, Mother, Maiden, Crone, Stranger, I am his/hers and she/he is mine from this day until the end of my days."

"อย่าพยายามสอนหมูให้ร้องเพลง นอกจากจะเสียเวลาเปล่าแล้วหมูมันยังรำคาญด้วย" - Robert Heinlein

เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 12306
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Feb 10, 2016 2:10 pm
[RE: คนกรุงเฮ บัตรเดียวจบ]
เฮ
0
0
เข้าร่วม: 05 Nov 2008
ตอบ: 9221
ที่อยู่: ได้ก็เพราะรักที่ได้จากเธอ
โพสเมื่อ: Wed Feb 10, 2016 2:12 pm
[RE: คนกรุงเฮ บัตรเดียวจบ]
ทำได้ก็ดีครับ คงสะดวกขึ้นเยอะ

แต่ถ้าทำต้องลิงค์หมดนะ ย้ำว่าหมดจริงๆ ทำให้เป็นระบบออนไลน์ไปเลย

เพราะถ้าไม่ครบ เดี๋ยวปัญหารอยต่อก็ตามมาอีก
0
0
เข้าร่วม: 19 Sep 2008
ตอบ: 7849
ที่อยู่: ภายใต้ท้องฟ้าผืนเดียวกับเธอ
โพสเมื่อ: Wed Feb 10, 2016 2:13 pm
[RE: คนกรุงเฮ บัตรเดียวจบ]
บัตรแบบนี้ก็ดี

แต่ที่ดีสุดคือใช้ NFC ในมือถือให้เกิดประโยชน์ยิ่งดี
0
0
<==Kikkushop==>

เข้าร่วม: 05 Nov 2010
ตอบ: 2306
ที่อยู่: เชียงใหม่
โพสเมื่อ: Wed Feb 10, 2016 2:16 pm
[RE: คนกรุงเฮ บัตรเดียวจบ]
ขอลงสถานนีไหนก็ได้ ใกล้-ไกล เท่าไหร่ก็ 25 บาท ได้มั้ย เป็นการช่วยส่งเสริมคนใช้บริการสาธารณะมากขึ้นและลดรายจ่ายของประชาชน
0
0
เข้าร่วม: 14 Mar 2015
ตอบ: 9292
ที่อยู่: Family : Ranunculaceae
โพสเมื่อ: Wed Feb 10, 2016 2:16 pm
[RE: คนกรุงเฮ บัตรเดียวจบ]
0
0
เข้าร่วม: 10 May 2010
ตอบ: 925
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Feb 10, 2016 2:16 pm
[RE: คนกรุงเฮ บัตรเดียวจบ]
มาช้ายังดีกว่าไม่มา
0
0
เข้าร่วม: 31 Jan 2014
ตอบ: 1543
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Feb 10, 2016 2:16 pm
[RE: คนกรุงเฮ บัตรเดียวจบ]
น่าจะมีตั้งนานและ ก่อนก่อสร้างก็ควรจะคิด ไม่รู้กินกันไปเท่าไร
1
0
เข้าร่วม: 24 Apr 2010
ตอบ: 9394
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Feb 10, 2016 2:17 pm
[RE: คนกรุงเฮ บัตรเดียวจบ]
จะบอกว่าผมขึ้น BTS ไม่เป็น
0
0
Mo x Soccersuck

IG : https://www.instagram.com/rinrada.x/
เข้าร่วม: 06 Jan 2015
ตอบ: 23182
ที่อยู่: JYP Entertainment
โพสเมื่อ: Wed Feb 10, 2016 2:17 pm
[RE: คนกรุงเฮ บัตรเดียวจบ]

คนชัยภูมิ แต่อยู่กรุงเทพ

เฮด้วยได้มั้ย
0
0
เข้าร่วม: 15 Jan 2011
ตอบ: 13402
ที่อยู่: ดาราศาสตร์ ภูมิศาสตร์ โลก เข้าร่วม: 14 Feb 2005
โพสเมื่อ: Wed Feb 10, 2016 2:19 pm
[RE: คนกรุงเฮ บัตรเดียวจบ]
torres360 พิมพ์ว่า:
จะบอกว่าผมขึ้น BTS ไม่เป็น  


ก็ไม่ต้องขึ้นครับ 555

1 ซื้อตั๋ว
2 สอดบัตรเข้าประตู รับบัตรคืน
3 ขึ้นขบวนรถไฟ
4 ออกขบวนรถไฟ
5 สอดบัตร ออกประตู

0
0
เข้าร่วม: 08 Jun 2010
ตอบ: 5956
ที่อยู่: This is Anfield.
โพสเมื่อ: Wed Feb 10, 2016 2:20 pm
[RE: คนกรุงเฮ บัตรเดียวจบ]
ข่าวบอกสิ้นปี แต่ผมว่า น่าจะสิ้นปีหน้า มากกว่านะ
0
0

เข้าร่วม: 13 Jun 2009
ตอบ: 24192
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Feb 10, 2016 2:21 pm
[RE: คนกรุงเฮ บัตรเดียวจบ]
torres360 พิมพ์ว่า:
จะบอกว่าผมขึ้น BTS ไม่เป็น  


ผมก็ไม่เป็น เคยไปกับเพื่อนครั้งเดียวเอง ครั้งเดียวจริง ๆ

ถ้าให้ไปเองก็คงไม่ขึ้นละ นั่งรถเมล์เอา
0
0
เข้าร่วม: 15 Jan 2011
ตอบ: 13402
ที่อยู่: ดาราศาสตร์ ภูมิศาสตร์ โลก เข้าร่วม: 14 Feb 2005
โพสเมื่อ: Wed Feb 10, 2016 2:22 pm
[RE: คนกรุงเฮ บัตรเดียวจบ]
lnwmarn พิมพ์ว่า:
ข่าวบอกสิ้นปี แต่ผมว่า น่าจะสิ้นปีหน้า มากกว่านะ  


สิ้นปีนี้เปิดสายสีม่วงแล้ว
0
0
เข้าร่วม: 24 Apr 2010
ตอบ: 9394
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Feb 10, 2016 2:22 pm
[RE: คนกรุงเฮ บัตรเดียวจบ]
๐mC๐ พิมพ์ว่า:
torres360 พิมพ์ว่า:
จะบอกว่าผมขึ้น BTS ไม่เป็น  


ผมก็ไม่เป็น เคยไปกับเพื่อนครั้งเดียวเอง ครั้งเดียวจริง ๆ

ถ้าให้ไปเองก็คงไม่ขึ้นละ นั่งรถเมล์เอา
 


ผมเด็กต่างจังหวัดไงเคยจะขึ้นทีนึงเล็งแล้วเล็งอีกไม่รุเค้าทำกันยังไงยิ่งตอนเสียบบัตรแล้วไอที่กั้นมาเปิดนี่โคตรตื่นเต้นเสียวมันหนีบไม่ใช่ไร 5555
Mo x Soccersuck

IG : https://www.instagram.com/rinrada.x/
เข้าร่วม: 03 Dec 2013
ตอบ: 734
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Feb 10, 2016 2:25 pm
[RE: คนกรุงเฮ บัตรเดียวจบ]
ขอให้ทำได้จริงๆเหอะ rabbit เอย สมาร์ทเพิร์ส รวมเป็นบัตรเดียวเลย
0
0
เข้าร่วม: 05 Dec 2015
ตอบ: 268
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Feb 10, 2016 2:31 pm
[RE: คนกรุงเฮ บัตรเดียวจบ]
จิงๆมันทำได้ตั้งนานละ ถ้าใช้เครื่องอ่านบัตร และบัตรที่มีความถี่เดียวกัน

ไม่รู้จะทำแยกทำไม ให้ยุ่งยาก อยากโชว์จุดเด่นเท่ห์ๆ ไปงั้นแหละ
0
0
เข้าร่วม: 11 Jan 2006
ตอบ: 9847
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Feb 10, 2016 2:33 pm
[RE: คนกรุงเฮ บัตรเดียวจบ]
สนับสนุนเลยครับ

0
0


ยอมแพ้คน เพื่อเอาชนะกิเลส ดีกว่ายอมแพ้กิเลส เพื่อเอาชนะคน

เข้าร่วม: 03 Apr 2009
ตอบ: 282
ที่อยู่: ทุกที่ที่คุณคิดถึง เหอๆๆๆ
โพสเมื่อ: Wed Feb 10, 2016 2:50 pm
[RE: คนกรุงเฮ บัตรเดียวจบ]
ที่ไต้วหวัน ที่ผมเรียนอยู่ ลิ้งกันได้หลายอย่างในบัตรเดียว

mrt รถเมย์ เช่าจักรยานตามจุดต่างๆในเมือง

ใช้ซื้อของร้านสะดวกซื้อ เป็นต้น

สะดวกมากครับ
เข้าร่วม: 10 Nov 2013
ตอบ: 7379
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Feb 10, 2016 2:58 pm
[RE: คนกรุงเฮ บัตรเดียวจบ]
นึกว่า ใส่เงินเดือนใน บัตรประชาชน
0
0
เข้าร่วม: 17 Sep 2010
ตอบ: 4581
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Feb 10, 2016 3:02 pm
[RE: คนกรุงเฮ บัตรเดียวจบ]
ควรจะทำตั้งนานและ
0
0


เข้าร่วม: 03 Oct 2007
ตอบ: 24770
ที่อยู่: แขนของทางช้างเผือก
โพสเมื่อ: Wed Feb 10, 2016 3:05 pm
[RE: คนกรุงเฮ บัตรเดียวจบ]
แล้วบัตรเก่าต้องทำไง คือทุกวันนี้พกที 3 ใบ ลำบากชีวิตชิบเผง

จริงๆมันควรจะระบบเดียวกันตั้งแต่แรกแล้วเหอะ ผ่านมาสิบกว่าปีเพิ่งจะทำได้


ญี่ปุ่นบัตรเพนกวิ่นนี่ครอบจักรวาลแท้
0
0
เข้าร่วม: 03 Sep 2007
ตอบ: 2413
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Feb 10, 2016 3:09 pm
[RE: คนกรุงเฮ บัตรเดียวจบ]
ไม่วางแผนก่อนปล่อยให้เอกชนหรือหน่วยงานทำ พอทำมันก็แย่งกันกุมเงิน
ชั่งมันเอาให้เสร็จไวๆละกัน กลับบ้านทีลำบากชิบ เอาให้เสร็จพร้อมกับแอร์พอตลิงค์ดอนเมืองด้วยจะดีมากๆต้องยืนรอรถสายa1นานๆมาทีก็ไม่ไหว
0
0
เข้าร่วม: 06 Aug 2009
ตอบ: 12565
ที่อยู่: 193
โพสเมื่อ: Wed Feb 10, 2016 3:24 pm
[RE: คนกรุงเฮ บัตรเดียวจบ]
yaibathai พิมพ์ว่า:
ขอลงสถานนีไหนก็ได้ ใกล้-ไกล เท่าไหร่ก็ 25 บาท ได้มั้ย เป็นการช่วยส่งเสริมคนใช้บริการสาธารณะมากขึ้นและลดรายจ่ายของประชาชน  


เป็นไปไม่ได้หรอกครับ เพราะมันมีสัญญาว่ากี่ปีๆราคาขึ้น ไม่งั้น ผมนั่งไปสยามก็ต้อง 30 บาทอยู่ ฮ่าๆๆๆ
เข้าร่วม: 14 Mar 2010
ตอบ: 3503
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Wed Feb 10, 2016 3:59 pm
[RE: คนกรุงเฮ บัตรเดียวจบ]
มันดูซับซ้อนจัง กลัวจะมีปัญหา
0
0