04 October 2015 08:19 AM by Zaine_R
โจเซ่ มูริญโญ่ … สถานการณ์นี้ไม่คุ้นเอาซะเลย

ทันทีที่โรเบิร์ต แมดลีย์พ่นนกหวีดยาวสุดเสียงเมื่อค่ำคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา บรรดาแฟนเชลซีในสนามแสตมฟอร์ด บริดจ์ก็พร้อมใจกันส่งเสียงโห่ออกมาอย่างไม่ได้นัดหมาย เมื่อเห็นทีมรักพ่ายคาบ้านให้กับเซาท์แธมป์ตันไปถึง 3-1

ใครจะไปคาดคิดว่าลูกทีมของโจเซ่ มูริญโญ่ที่เพิ่งจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีกด้วยสถิติที่สวยหรูสุดแกร่งไปเมื่อฤดูกาลที่แล้ว จะเจอความปราชัยเป็นเกมที่ 4 ในลีก ทั้งที่เพิ่งจะแข่งกันไปเพียง 8 นัดเท่านั้น ตอนนี้อย่าว่าแต่ป้องกันแชมป์เลย อนาคตของตัวกุนซือชาวโปรตุกีสเองจะออกหน้าไหนก็ยังไม่มีใครรู้

นับตั้งแต่สถาปนาตัวเองขึ้นมาเป็นยอดกุนซือระดับแนวหน้าของวงการลูกหนังด้วยการพาปอร์โต้คว้าถ้วยยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีกในฤดูกาล 2003-04 มูริญโญ่ก็ไม่เคยหยุดที่จะพาทีมที่อยู่ภายใต้การวางแผนของตนเองเข้าไปชนความสำเร็จเลย โทรฟี่ย์มากมายในทุกรายการตลอดการคุมทีมเชลซี(ครั้งแรก), อินเตอร์ มิลานและเรอัล มาดริดคือเครื่องการันตีความสำเร็จและฝีไม้ลายมือของเขาได้เป็นอย่างดีว่าอยู่ในระดับใด

แต่กับฤดูกาลนี้ สองเดือนที่ผ่านมานี้ มันแตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง ….

ภาพที่เราคุ้นตาสำหรับมูริญโญ่กับเชลซีนั้นมักจะเป็นความแข็งแกร่งในแนวรับ ดุดันในแนวรุก ชั้นเชิงการเล่นที่มีแบบแผนและหวังผลถึงชัยชนะได้เสมอ แต่สำหรับฤดูกาลนี้ พวกเขาทำไป 12 ประตู นั่นอาจจะไม่ได้ดูเลวร้ายนัก แต่เมื่อหันไปมองที่จำนวนการเสียประตูถึง 17 ลูกจาก 8 เกมแล้วนั้น นี่คือฝันร้ายสำหรับแฟนบอล “สิงห์ไฮโซ” อย่างที่สุด

แน่นอนว่านี่ไม่ใช่ภาพที่คุ้นตาของมูริญโญ่กับทีมที่เขาคุมเองกับมือ เพราะเมื่อเกิดปัญหาขึ้นมันมักจะได้รับการแก้ไขโดยทันท่วงที แต่ดูเหมือนว่าปีนี้ของเชลซี ปัญหาอาจจะมากกว่าที่มูริญโญ่คาดคิดเอาไว้ ไม่ว่าจะทั้งในหรือว่านอกสนาม

ไล่เรียงมาตั้งแต่ตำแหน่งผู้รักษาประตู ติโบว์ คูร์กตัวส์มีอาการบาดเจ็บต้องพักรักษาตัวยาว ทำให้แอสเมียร์ เบโกวิชได้ลงทำหน้าที่แทนและก็เหมือนกับผู้รักษาประตูตัวสำรองทั่วไปที่แม้จะมีฝีมือดี แต่ความไว้วางใจยังไม่ถึงขั้นและทำให้เพื่อนวางใจไม่ได้สักเท่าไหร่ โดยก่อนหน้านี้เพิ่งจะปล่อยตัวปีเตอร์ เช็คไปให้กับอาร์เซนอล

ต่อมาที่แนวรับซึ่งเคยแกร่งดั่งหินผาอย่างจอห์น เทอร์รี่ถูกอายุอานามที่มากขึ้นลักพาเอาฟอร์มในสนามของเขาไป ขณะที่คู่ขาอย่างแกรี่ เคฮิลล์ก็หลุดฟอร์มไปดื้อๆ ทำให้ศูนย์กลางในแนวรับของเชลซีกลายเป็นรูโหว่ที่ยากจะปิดทับหรือซ่อนไม่ให้เห็นจากสายตาที่จ้องจะเข้าทะลวงอยู่แล้วของคู่แข่ง

แต่คนที่แย่ที่สุดคงหนีไม่พ้นบรานิสลาฟ อีวาโนวิชแบ็คจอมแกร่งของทีมที่เล่นด้วยฟอร์มสม่ำเสมอไม่เคยหลุดมาตลอดนับตั้งแต่ย้ายมาค้าแข้งในพรีเมียร์ ลีก แต่ปีนี้เขากลับกลายเป็นบ่อน้ำมันชั้นเลิศให้บรรดาคู่แข่งได้เจาะเข้าทำอยู่ตลอด เรียกได้เลยว่าไม่มีเกมไหนในซีซั่นนี้ที่เจ้าของฉายา “โปรโขก” ไม่โดนคู่แข่งพาทัวร์

แดนกลางเองก็ไม่ต่างกันมากนัก โดยเฉพาะในรายของเชสก์ ฟาเบรกัสและเอด็องน์ อาซาร์ที่เป็นเหมือนหัวใจในการทำเกมรุกของ “สิงห์ไฮโซ” จู่ๆก็นัดกันฟอร์มวูบ ฟาเบรกัสทำเกมไม่ได้ ลูกแอสซิสต์ที่เคยกระฉูดแตกเมื่อซีซั่นก่อนแทบไม่มีให้เห็น ส่วนอาซาร์ก็พึ่งไม่ไหวเสมือนเป็นคนละคนกับนักเตะที่เคยได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของลีกอังกฤษเมื่อปีที่แล้ว

แดนหน้าตัวหลักอย่างดิเอโก้ คอสต้าไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ทุกคนคาดหวัง ซ้ำเจ้าตัวยังออกลูกเกเรแบบไม่หยุด จนสุดท้ายทำให้ถูกแบน 3 เกมจากความวุ่นวายในเกมกับอาร์เซนอล ทีมโดนผลกระทบไปเต็มเม็ด ด้านเปโดรก็ต้องให้เวลาปรับตัวอีกหน่อยกับสปีดของบอลในลีกผู้ดี

ส่วนราดาเมล ฟัลเกาจนถึงตอนนี้น่าจะมีแฟนบอล “สิงห์ไฮโซ” หลายคนตั้งคำถามว่าทำไมมูริญโญ่ถึงกล้าดึงตัวเขามาร่วมทีม ทั้งที่ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

นี่ยังไม่รับรวมปัญหานอกสนามกับทีมแพทย์ของมูริญโญ่เองจนถึงขั้นเกือบขึ้นโรงขึ้นศาลกันมาแล้วด้วย

เรียกได้ว่ามูริญโญ่มีปัญหารอบด้านให้ขบคิดเพื่อปูทางไปสู่การแก้ไข ซึ่งส่วนหนึ่งมันก็อาจจะมาจากความนอนใจของเขาในช่วงซัมเมอร์ที่ไม่ได้ขยับปรับเสริมทัพอย่างจริงจัง ด้วยความไว้ใจในขุมกำลังที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแนวรับที่มีหลักฐานให้ทุกคนเห็นอย่างชัดเจนถึงความ “เสื่อมถอย” มากแค่ไหนในซีซั่นนี้

นอกจากแนวรับที่อ่อนยวบลงไปชัดเจนแล้ว สิ่งที่อยู่นอกเหนือความคาดหมายของเขาก็คือนักเตะในตำแหน่งอื่นไม่สามารถผลิตฟอร์มของตัวเองออกมาได้อย่างเต็มที่ นี่จึงไม่ใช่เรื่องปกติและมันคือหน้าที่ความรับผิดชอบของตัวกุนซือที่จะกระตุ้นและเค้นฟอร์มการเล่นของนักเตะในทีมออกมาให้ได้

หลังเกมพ่าย “นักบุญ” คาบ้าน มูริญโญ่ให้สัมภาษณ์ว่าเขาจะไม่มีทางไขก๊อกลาออกจากตำแหน่งเด็ดขาด แม้ว่านี่จะเป็นการออกสตาร์ทฤดูกาลที่ย่ำแย่ที่สุดของเชลซีในรอบ 35 ปี เพราะเจ้าตัวยืนยันว่าเขาคือกุนซือที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร จนหลายคนมองว่านี่เป็นการท้าทายอำนาจการตัดสินใจของโรมัน อับราโมวิชเจ้าของสโมสรที่ขึ้นชื่อลือชาอยู่แล้วเรื่องความต้องการในความสำเร็จที่ไม่ต้องการเวลานานสักเท่าไหร่

แต่ลึกๆแล้วเชื่อว่าแท้จริงมูริญโญ่ไม่ได้ต้องการพูดแบบนั้นเพื่อที่จะท้าทายหรืออวดอ้างความสามารถของตนเองแก่ใคร เพราะสถิติและสิ่งที่เขาทำมาเป็นตัวบอกแทนอยู่แล้ว แต่เขาน่าจะเชื่อมั่นอย่างเต็มที่ว่าตนเองจะสามารถพาทีมก้าวผ่านข้ามวิกฤติใหญ่ที่สุดในชีวิตการคุมทีมครั้งนี้ไปได้ ด้วยคาแร็คเตอร์และสปิริตที่เขามักจะใส่ลงไปให้กับทีมอยู่เสมอ

และก็เชื่อว่าแฟนบอลส่วนใหญ่ของเชลซีก็ยังคงศรัทธาและเชื่อมั่นว่ากุนซือชาวโปรตุกีสจะพาทีมกลับมาสู่จุดที่พวกเขาควรอยู่และคุ้นเคยได้ในที่สุด

นี่อาจจะเป็นแค่ช่วงนึงของอาชีพการทำงานที่ไม่ว่ากุนซือระดับโลกคนใดก็ต้องเจอ เมื่อรูปแบบความคิดอิ่มตัวและเส้นทางที่เคยก้าวเดินอย่างสบายเริ่มตีบตัน เขาพวกมักจะพบเจอหนทางใหม่ที่จะกลับมาสู่ความสำเร็จอยู่เสมอ

เพียงแต่มูริญโญ่ต้องรีบมองหาจุดบอดในทีมหรือแม้กระทั่งในตัวเขาเองและแก้ไขมันให้เร็วที่สุดอย่างที่เขามั่นใจว่าจะทำได้ ก่อนที่มันจะสายเกินไป

เพราะไม่อย่างนั้นการที่ต้องเห็นยอดกุนซือระดับเขาถูกปลดออกจากตำแหน่งด้วยสถิติการเล่นที่ย่ำแย่เกินจะพรรณนานั้น

นอกจากตัวมูริญโญ่เองแล้ว มันก็จะคงเป็นประสบการณ์แปลกใหม่และไม่ใช่สถานการณ์ที่คุ้นเคยสำหรับใครในวงการฟุตบอลทั้งนั้นนั่นแหละครับ …



------------------------------------------





ปล.กลับมาจับงานคอลัมน์อีกครั้งนะครับ ทนกระแสฟอร์มที่เปลี่ยนไปของเชลซีไม่ไหวจริงๆเลยต้องขอมีส่วนร่วมบ้าง ยังไงก็เอาใจช่วยให้กลับมาคืนฟอร์มได้ไวๆละกันนะครับ ส่วนบทความติชมได้เช่นเดิมครับ ขอบคุณครับ
เข้าร่วม: 01 Jun 2014
ตอบ: 6147
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Oct 04, 2015 8:21 am
[RE: โจเซ่ มูริญโญ่ … สถานการณ์นี้ไม่คุ้นเอาซะเลย]
ss ลงข่าวครบแล้วหรือยัง
0
0
เข้าร่วม: 28 Nov 2009
ตอบ: 6982
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Sun Oct 04, 2015 8:32 am
[RE: โจเซ่ มูริญโญ่ … สถานการณ์นี้ไม่คุ้นเอาซะเลย]
มีช่วงนึงข่าวมาเที่ยวเต็มเวปไปหมด รวมถึงบอลนอก
แต่ตอนนี้ หันไปไหนก็มีแต่ มูรินโย่
0
0

เข้าร่วม: 17 Feb 2009
ตอบ: 18035
ที่อยู่: อมตะนคร ชลบุรี
โพสเมื่อ: Sun Oct 04, 2015 8:41 am
[RE: โจเซ่ มูริญโญ่ … สถานการณ์นี้ไม่คุ้นเอาซะเลย]
แนะนำให้มูทำความรู้จักกับตัวเองเยอะๆ

หยุดระรานชาวบ้าน แล้วตั้งใจทำงานเถอะ
เข้าร่วม: 18 Sep 2010
ตอบ: 935
ที่อยู่: Mersyside
โพสเมื่อ: Sun Oct 04, 2015 8:57 am
[RE: โจเซ่ มูริญโญ่ … สถานการณ์นี้ไม่คุ้นเอาซะเลย]
แต่สถานะการณ์นี้แฟนหงส์คุ้นเคยจนชิน
0
0
เข้าร่วม: 15 Jul 2008
ตอบ: 633
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Oct 04, 2015 9:01 am
[RE: โจเซ่ มูริญโญ่ … สถานการณ์นี้ไม่คุ้นเอาซะเลย]
ส่วนตัวปลงแล้วล่ะครับตั้งแต่เห็นอิวาโนวิชในรายชื่อ11ตัวจริง ทั้งๆที่ตลอดทั้งสัปดาห์ที่แพ้ปอร์โต้ก็มีแต่ข่าววิพากษ์วิจารณ์ฟอร์มการเล่นอิวาโนวิชมาตลอด แต่ก็ยังจับลง


เคยพิมพ์ไว้ตั้งแต่นัดเจอกับแมนซิว่าถ้ายังฝืนใช้อิวาโนวิชอยู่ก็ต้องทำใจกันไป แล้วมันก็จริง ....
(ฟอร์มตั้งแต่เปิดฤดูกาลจนถึงตอนนี้ไม่ดีขึ้นเลย)




แต่เขียนได้ดีเลยครับ วิจารณ์สรุปเป็นประเด็นง่ายดี

เข้าร่วม: 13 Mar 2010
ตอบ: 756
ที่อยู่: อยู่เคียงข้างคุณ
โพสเมื่อ: Sun Oct 04, 2015 9:02 am
[RE: โจเซ่ มูริญโญ่ … สถานการณ์นี้ไม่คุ้นเอาซะเลย]
แอบสะใจเล็กๆนะ

ถ้าจะเจ๋งไปอีกขั้น คือ...คุณต้องผ่านช่วงเวลาวิกฤตได้ หลายๆครั้งมูริญโญ่ก็ยังไม่ได้พิสูจน์ เพราะที่ผ่านๆมาแกจะเข้ามาและย้ายออกไปได้ค่อนข้างถูกจังหวะ

ลองดูซักครั้งนะมู อยากรู้ว่าจะสมฉายา Special One ที่ตั้งให้ตัวเองไม๊???

ผมไม่อยากให้ไล่แกนะ อยากดูว่าแกเจ๋งจริงๆป่าว (อันนี้พูดจริงๆ)


True Love doesn't consist of holding hand,it consists of holding heart
เข้าร่วม: 24 Sep 2013
ตอบ: 993
ที่อยู่: asgard
โพสเมื่อ: Sun Oct 04, 2015 9:19 am
[RE: โจเซ่ มูริญโญ่ … สถานการณ์นี้ไม่คุ้นเอาซะเลย]
in xmourunho i trust
0
0
Forza roma เชียร์ทุกทีมที่มีนักเตะอิตาลี่ในทีม
เข้าร่วม: 13 Nov 2014
ตอบ: 3308
ที่อยู่: ฮ่องกง หมายถึงคุกหลอ ติดอยู่ 2 ปี ถุยไม่ใช่หมายถึง เกาะฮ่องกง
โพสเมื่อ: Sun Oct 04, 2015 9:23 am
[RE: โจเซ่ มูริญโญ่ … สถานการณ์นี้ไม่คุ้นเอาซะเลย]
คือที่ผมทนไม่ได้คือทีมไม่มีการแก้ไขห่าเหวอะไร เห็นได้ชัดว่าก็ชุดเนี่ยที่มันฟอร์มตกนักเตะคนไหนที่มันฟอร์มตก ก็ยังขนแม่งลงชุดเดิม แผงหลังเห็นได้ชัดอยู่แล้วว่าตัวมีน้อยแทนที่จะซื้อเพิ่ม

ไม่เลยคิดได้ยังไงกัน ใช้หลัง 4 มีสำรอง 2 แล้วพอมันมีปัญหาก็ไม่มีใครแทนทีมอื่นเห็นมีสำรอง 4 - 5 คน

อีกคนคือปาปี้นาทีนี้ใช้มันไปเหอะครับก็เห็น ๆ อยู่ว่า อิวามันเล่นไม่ดี ไม่คิดว่าจะเจอกับทีมตัวเองที่นักเตะแม่งเล่นห่วยชิปหาย ผู้จัดการทีมยังดื้อดึงจะเอาลง

ส่วนกูรูนั้นกูรูนี่ตอนฟอร์มออกทะเลก็บอกรอคนนั้นกลับมาคนนี้กลับมาสิ แล้วยังไง เทอรรี่ลง ออสก้าลงก็เหมือนเดิม ฟอร์มนักเตะมันห่วยหรือระบบมันเปลี่ยนก็ไม่รู้

เห็นมีหลายคนบอกเจอเซาก็ไม่ง่ายทั้งนั้นมันคนละประเด็นครับ เกมรุกมันห่วยแตกมาหลายนัดแล้ว ไอ้ที่เสมอนิวได้ลูกผีจับยัดทั้งนั้นคือไม่มีการทำเกมอะไรมาเลย

เกมนี้เห็นชัดเลย แบบที่หลายคนบอกเกมรุกไม่มีมิติอะไรเลย ผมนั่งดูเห็นเคาะกันไปยังคิดเลยมึงจะเคาะไปถึงไหน

คือมันไม่มีใช่แบบบาซ่าที่เคาะไปแล้วมีตัวรอวิ่งทะลุ ไอ้นี่แม่งเคาะเฉย ๆ

เคาะจนให้ กวยต้าไถมาเปิดบอล เคาะมาจนให้อิวาก้มหน้ามาเปิดบอล

ผมว่าเวลามูน่าจะถึงมกราทีมต้องทุ่มแล้วครับ ซื้อใครก็ได้

ซิตี้เขาก็เติมขุมกำลังทุกปีให้ทีมเก่งขึ้น แมนยูดูเขาเสริม อย่าว่าแต่อะไรเลย

ลิเวอพลูก็ยังเสริมเพื่อให้ทีมดูดีขึ้น เซลซีปีนี้ไม่เสริมอะไรเลย มั่นใจมากกกกกก

ส่วนปัญหานักเตะบอกตรง ๆ นั่งดูแล้วก็ไม่มีใครแทนใครได้จริง ๆ

ฟัลเกานี่ไม่รู้อะไรของแก กะจะปล่อยของโชว์แมนยูไปเช่ามาต่อ คิดว่าต้องใช้เป็นแน่ ๆ ผลสรุปคือไม่ต่างจากแมนยูเลย
เข้าร่วม: 30 Nov 2014
ตอบ: 4950
ที่อยู่: ไม่เสือกดิ...
โพสเมื่อ: Sun Oct 04, 2015 10:01 am
[RE: โจเซ่ มูริญโญ่ … สถานการณ์นี้ไม่คุ้นเอาซะเลย]











เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 6466
ที่อยู่: กรุงเทพ
โพสเมื่อ: Sun Oct 04, 2015 10:05 am
[RE: โจเซ่ มูริญโญ่ … สถานการณ์นี้ไม่คุ้นเอาซะเลย]
sitea พิมพ์ว่า:
แนะนำให้มูทำความรู้จักกับตัวเองเยอะๆ

หยุดระรานชาวบ้าน แล้วตั้งใจทำงานเถอะ  


อันแรกอาจจะทำได้

แต่อันหลังทำไม่ได้แน่นอน



จะว่าผมแขวะก็ได้ แต่คาแรคเตอร์แกมาอย่างนั้นตั้งนาน ซึ่งผลงานดี ก็ไม่มีใครมาว่ากลับได้ แต่พอผลงานดิ่งลง ก็ต้องเผชิญหน้ากับศัตรูทั่วศารทิศที่รอวันแก้แค้นอยู่

แต่ผมเชื่อว่าไม่นานเดี๋ยวป๋าผมต้องออกมาให้กำลังใจแน่นอน

<___คนธรรมดา___>
เข้าร่วม: 10 Sep 2013
ตอบ: 1244
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Oct 04, 2015 10:27 am
[RE: โจเซ่ มูริญโญ่ … สถานการณ์นี้ไม่คุ้นเอาซะเลย]
เขาเรียกว่าทำตัวเองครับ

ฟอร์มแนวรับมันดิ่งเหวตั้งแต่นัดท้ายฤดูกาลที่แล้ว ตลาดเปิดก็เฉย ตลาดใกล้ปิดก็แทบไม่กระดิก ทีนี้เป็นไงล่ะมู โทษตัวเองเพียวๆเลย แทนที่จะเอาเวลากัดเวงเกอร์มาโดดเข้าตลาดซื้อขายดันไม่ทำ หรือทำแล้วยังไม่มากพอ

กองหน้าน่ะหนึ่ง รุกทำเกม ตัดเกม แนวรับต้องเสริมยกแผงได้แล้ว
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 3166
ที่อยู่: Theatre of Dream
โพสเมื่อ: Sun Oct 04, 2015 11:28 am
[RE: โจเซ่ มูริญโญ่ … สถานการณ์นี้ไม่คุ้นเอาซะเลย]
สลับทีมกับรอดเจอร์มั้ย
0
0
เข้าร่วม: 13 Jun 2010
ตอบ: 2326
ที่อยู่: gfgf
โพสเมื่อ: Sun Oct 04, 2015 12:06 pm
[RE: โจเซ่ มูริญโญ่ … สถานการณ์นี้ไม่คุ้นเอาซะเลย]
แฟนบอลเค้าเกลียดที่ น้าแกอุ้มนักเตะที่ฟอรมตก มากเกิน แล้วชอบดองนักเตะสำรอง
เพื่ออะไร มันหลายๆจุดที่แก ทัศนคิติเปลี่ยนไป การยืมตัวยอดแย่ อย่างฟัลเกาด้วย
งกเงิน ทั้งที่เงินมีเยอะแยะ คำพูดแกก็ดูสวนทางกับการกระทำ มองไม่เห้นจุดพลาดของ
ของตัวเอง คุณเป้นผู้จัดการทีม คุณต้องนึกถึงสโมสรและแฟนบอลให้มาก ไม่ใช่ไปอุ้มนักเตะที่ ทำทีมแพ้ เวลาแพ้ขนาดนี้แกก็ยังไม่ยอมหยุดพูด ถ้าชนะไม่ว่ากัน หลายสิ่งหลายอย่าง
ที่สำคัฯคือ ความคิดขอแกที่แสดงออกมามันทำให้ คนอื่นกลัวและระแวง

0
0
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 30968
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Oct 04, 2015 12:52 pm
[RE: โจเซ่ มูริญโญ่ … สถานการณ์นี้ไม่คุ้นเอาซะเลย]
เทอรี่ไม่ไหวละมั้ง รูปนี้เห็นๆเลยว่าไขมันเยอะเกินไปละ
0
0
เข้าร่วม: 10 Jan 2011
ตอบ: 3717
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Oct 04, 2015 4:24 pm
[RE: โจเซ่ มูริญโญ่ … สถานการณ์นี้ไม่คุ้นเอาซะเลย]
ผมไม่รู้ว่า น้ามู จะดึงดัน อิวา ไปถึงใหน ผมบอกเลยว่า ถ้าในรายชื่อ 11 ตัวจริง มีชื่อ อิวา


ปิดทีวีทันที หรือ เปลียนช่องไปดูคู่อื่นดีกว่า ทุกทีมเขารู้ว่าจะบุกทางไหน แต่ น้ามู ไม่รู้ ??


จะอวดเก่งได้นานแค่ไหน ผมก็อยากเห็น ว่าโรมัน จะทนได้ซักกี่อาทิตย์ อยากให้แพ้ติดๆ


อีกซัก 2 นัด โดยส่ง อิวา ลง ทั้ง 2 นัด แล้ว ไล่ออกสโมสรไปพร้อมกับ ลูกรักเลยยิ่งดี
0
0
เข้าร่วม: 11 Nov 2014
ตอบ: 936
ที่อยู่: สิงในบอร์ดss กะ ห้องกล้องpantip
โพสเมื่อ: Sun Oct 04, 2015 5:42 pm
[RE: โจเซ่ มูริญโญ่ … สถานการณ์นี้ไม่คุ้นเอาซะเลย]
In Mourinho We trust ถึง น้ามูจะปากไม่ดี แต่ผมเชื่อว่านี่แค่เป็นอาการเสียสูญชั่วคราว ขนาดป๋าเฟอร์กี้คุมทีมอย่างยิ่งใหญ่มากี่ปี ผีแดงก้อเคยมีอาการแบบนี้เหมือนกัน ยังเชื่อมั่นว่าทีมจะกลับมาได้ แต่ไม่รู้ว่าเสี่ยหมีจะให้เวลาแค่ไหนเท่านั้นเอง แล้วก้อถึงทีมเกมรับจะเละเทะมากกก แต่ก้อยังอยากให้อิวาลงเล่นอยู่ถึงแม้ว่าควรจะมีเด็กใหม่มาแทรกบ้างแล้วก้อตาม
0
0
คนบ้าบอล


เข้าร่วม: 07 Sep 2013
ตอบ: 19748
ที่อยู่: ENTERTAINMENT
โพสเมื่อ: Sun Oct 04, 2015 6:52 pm
[RE: โจเซ่ มูริญโญ่ … สถานการณ์นี้ไม่คุ้นเอาซะเลย]
เป็นบทความที่ดีมากครัช
0
0
เข้าร่วม: 09 Oct 2005
ตอบ: 6698
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Sun Oct 04, 2015 6:56 pm
[RE: โจเซ่ มูริญโญ่ … สถานการณ์นี้ไม่คุ้นเอาซะเลย]
ส่วนตัวผมมองตั้งแต่น่อลชนะนัดก่อนเปิดฤดูกาลละว่า เขาควรพักนักเตะคีย์แมน แถมแฟนก็ออกตัวกันดีว่าเดินทางเหนื่อย

ผมไม่มองแค่อิวาหรอก ต่อให้มันเหนียว มิดฟิลกับเซ็นเตอร์ก็โดนตำหนิพอกันนั้นละ
แกควรแบคทูเบสิกครับ ดันเด็กให้มากหน่อย
เห็นๆว่าแข้งเก่งแบกทีมไม่ไหว แข้งใหม่สร้างสีสันแทบไม่ได้

ใครที่เป็นจอมทัพ บอกตรงๆครับ เขาคือวิลเลี่ยน และผมไม่เห็นกระแสอวยเขาด้วยซ้ำ
และคิดว่ามูรินโย่ดูไปจำกัดแนวทางการเล่นของมันลงด้วยนะ
ถ้าเถียงจุดนี้ ก็เหมือนมาต้านั้นละครับ
0
0
เข้าร่วม: 22 Jan 2009
ตอบ: 169
ที่อยู่: Italy
โพสเมื่อ: Sun Oct 04, 2015 7:16 pm
[RE: โจเซ่ มูริญโญ่ … สถานการณ์นี้ไม่คุ้นเอาซะเลย]
จุดนึงที่มีผลต่อสปิริตทีมคือ เรื่องหมอเอวา เชื่อว่าแม้แต่ในเชลชีเองก็ยังไม่เห็นด้วยกับมุ
0
0
เข้าร่วม: 25 Oct 2013
ตอบ: 3668
ที่อยู่: กรุงเทพ
โพสเมื่อ: Sun Oct 04, 2015 9:46 pm
[RE: โจเซ่ มูริญโญ่ … สถานการณ์นี้ไม่คุ้นเอาซะเลย]
#SaveMorinho!
0
0
เข้าร่วม: 10 Nov 2009
ตอบ: 106
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Oct 05, 2015 10:53 am
[RE: โจเซ่ มูริญโญ่ … สถานการณ์นี้ไม่คุ้นเอาซะเลย]
เรื่องแบบนี้มันเกิดได้กับทุกคนแหละครับ
ไม่มีใครที่แข็งแกร่งตลอด,แผนดีเยียมตลอด,ขายของดีตลอด,กินข้าวมันได้ได้ตลอด,ขับรถเลนขวาตลอด,โดนด่าตลอด บลาๆๆๆๆ

ทั้งหมดที่บอกมา บางคนบอกอุ้ม อิวา เชส เทอรี่ บลาๆ อาซา อย่าลืมว่าการเปลี่ยนทีมทั้งทีมไม่ง่ายนะครับที่ผ่านมา เคนนาดี้ รอบตั้น-ชีค ซูม่า ลงนัดแรกดีๆๆๆ พอตัวจริงนัด 2 ก็ดรอปลง คือทุกสิ่งไม่ง่ายเเหมือนที่เราคิดไว้นะครับ

ผมเชียร์เซลซีมาไม่นานมากเท่าไหร่นะครับ เริ่มชอบจริงยุคปลายๆ โซล่า ฮัสเซลแบงค์ สตานิค เปอร์ติ แกรมโลโซ(ชอบมากเพราะเล่นตำแหน่งเดียวกัน) เดอซายี่ บรอสนิค บลาๆๆ เห็นการเปลี่ยนแปลงเยอะมากในทีม แต่ก่อนในลีคไม่เชียร์หรอกติด 1-4 อยู่แล้วในยุคของ รานิเอรี่ เชียร์บอลถ้วยเอา ฮ่าๆๆๆๆ

สุดท้าย ผมมองว่าหาก มูรินโย่กว่าผ่านจุดนี้ไปได้เขาจะกลายเป็น ผจก.ที่ดี่ที่สุดจริงๆ ที่ผ่านมาด้านความสำรวจไม่มีใครเถียงเลย แต่การพาทีมก้าวผ่านจุดนี้ให้ได้ถือว่าเขาคือของจริงครับ เชียร์เสมอครับ #CFC
0
0
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 134
ที่อยู่: เชลซี
โพสเมื่อ: Mon Oct 05, 2015 11:21 am
[RE: โจเซ่ มูริญโญ่ … สถานการณ์นี้ไม่คุ้นเอาซะเลย]
ผมคนนึงอยากเห็น มูรินโญ่เป็นเหมือนป๋า เวนเก้อ ได้ทำทีมยาวๆ อยากเห็นการแก้เกมหลังจากทีมตอนนี้ย่ำแย่เหลือเกิน ฤดูกาลนี้ให้ทั้งฤดูกาลไปเลย