ไว้คราวหน้า X
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
เข้าร่วม: 28 Aug 2007
ที่อยู่: หน้าจอสี่เหลี่ยมๆที่ทำลาย สายตาเราให้สั้นลงทุกๆวัน
โพสเมื่อ: Sat Jul 04, 2015 23:41
ได้มีโอกาสแบคแพคจัดทริปไป ฮอกไกโด ตั้งแต่ 19-30 มิ.ย. เลยขอนำรูปที่ถ่ายมาให้รับชมกันครับ

ขอเริ่มด้วย First Day at Sapporo in Japan ครับ

ถ่ายจากตึก JR Tower ครับ

สถานที่เที่ยวที่2 คือ ศาลาว่าการเก่าฮอกไกโด

หอนาฬิกาซัปโปะโระ

ถนนแถวนั้น มุมนี้จริงๆ อยากถ่ายแบบปกของวง The Beatles

เดินทางมาต่อที่ Shiroi Koibito Park

ภายใน มีพิพิธภัณฑ์ของเก่า

เด๋วจะทยอยลงวันต่อๆไป เรื่อยๆครับผม

ปล.รูปไม่ค่อยสวยครับ ใช้กล้องคนอื่นออกทริปครั้งแรก Fuji X-E1 18-55 ใช้ไม่เป็น เลยไม่ได้ปรับอะไรเลยครับ :)
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไม่มีใครฉลาดโดยปราศจากการได้รู้จักความโง่เขลามาก่อน...

ผู้เยี่ยมชม
เข้าร่วม: 15 Jan 2011
ที่อยู่: ดาราศาสตร์ ภูมิศาสตร์ โลก เข้าร่วม: 14 Feb 2005
โพสเมื่อ: Sat Jul 04, 2015 23:48
ถูกแบนแล้ว
[RE: เก็บภาพ สวยๆจากทริปฮอกไกโดมาฝากครับ]
ถ่ายมานึกว่า Google Street view
เข้าร่วม: 28 Aug 2007
โพสเมื่อ: Sat Jul 04, 2015 23:59
วันที่ 2-3 at Sapporo+Asahikawa in Japan

สายๆวันที่2 มุ่งหน้าสู่ Mt. Moiwa Ropeway ครับ

ขาลง อย่างกะเล่นรถไฟเหาะ

เดินทางมาต่อที่ โรงเบียร์ Beer factory
หลงทางนิดหน่อย ไปห้างที่เคยเป็นที่ตั้งโรงเบียร์แทนซ่ะงั้น!!

มีแนะนำสินค้า และให้ชิมเบียร์ แต่แค่1คนที่ได้ลอง

จำไม่ได้ชื่ออะไร รู้แต่เล่นหนัง เป็น โอนิซิกะ ใน GTO

ขาออกมีตู้ให้กดชิมเบียร์ ฟินครับ ไม่แพงด้วย ผมกดแบบ 700เยน ได้3แก้ว3แบบ

วันที่ 3 เดินทางสู่ Asahikawa ต่อรถบัส ไป UENO FARM

และเดินทางไปต่อที่ Asahiyama Zoo มาถึงเที่ยงๆพอดี แถบไม่ได้ยกกล้องถ่ายครับ สัตว์หลับกันหมด สงสัยจะร้อน

ดูได้จากรูป zzzZZZ หลับทุกตัว

ช่วงเย็น เดินทางมาต่อที่ Snow Crystals Museum

เข้าร่วม: 28 Aug 2007
โพสเมื่อ: Sun Jul 05, 2015 00:10
วันที่ 4 มุ่งหน้าสู่ Furano+Biei

เช้าวันที่ 4 หลังจากติดต่อเช่ารถ อยู่นานสองนาน... ที่จองไว้ เขากลับพูดอังกฤษไม่ได้ซักคำ... เลยต้องเสียเวลาหาที่เช่ารถใหม่ จ่ายแพงกว่าเดิม

ปล.ประเด็นหลักคือ.... GPS ไม่มีเมนู eng ก็เลยต้องยอมครับ

ออกเดินทางสู่เมือง ฟุระโนะ

โรงงานไวน์

วิวแถวนั้นครับ

เดินทางมาต่อที่ Farm Tomita

ตั้งความหวังไว้สูง จากรูปหนังสือท่องเที่ยวว่าสวยมาก แต่พอมาถึง ต้นยังเล็กครับ หมดอารมณ์ไปไหนต่อทันที ใครจะไปเที่ยวให้ไปเดือนหน้าครับ น่าจะสวยมาก

ออกจาก Tomita มุ่งหน้าสู่ Biei แวะถ่ายรูปตามฟาร์มต่างๆต่อ

ทุ่งข้าวบาร์เลย์ ระหว่างทาง

เข้าร่วม: 28 Aug 2007
โพสเมื่อ: Sun Jul 05, 2015 00:20
วันที่ 5-6 ออกเดินทางสู่ Kamikawa+สวนเชอรี่

เดินทางมาถึงเมือง Kamikawa

ขึ้นกระเช้าสู่ยอดเขา Sounkyo

และได้สัมผัสหิมะ สุดท้ายของหน้าร้อน

วันที่ 6 แวะสวนเชอรี่ เสียค่าเข้า300เยน ให้เด็ดกินสดๆจากต้นได้เลย

เข้าร่วม: 28 Aug 2007
โพสเมื่อ: Sun Jul 05, 2015 00:44
วันที่ 7 วันเกิด ต่างแดนครั้งแรกในชีวิต ที่เมืองท่า Hakodate

ย่านโกดังอิฐแดง

จริงทุกๆเมือง เขาจะมีเอกลักษณ์ที่ผาท่อครับ

ตึกที่ทำการไปรษณีย์เก่า ตอนนี้เป็นร้านขายของฝากไปแล้ว

อนุสรณ์ ท่าน เรียวมะ

เดินทางมาต่อที่ Goryōkaku ป้อมรูปดาว โกะเรียวคะคุ เพื่อไปที่ ที่ทำการรัฐบาลเก่าฮอกไกโด ศาลาว่าการเก่าฮกไกโด ณ ใจกลางสวนรูปดาว

หยอดเหรียญซื้อตั๋ว เพื่อเข้าชมภายในอาคาร

และเดินมาที่ หอคอยทาวเวอร์ เพื่อถึงไปถ่ายวิวจากด้านบน

ก่อนลงอย่าลืมแวะ ร้านข้าวราดแกงกระหรี่ แสนอร่อย.....

เวลายังเหลือ นั่งรถราง+เดินเท้า เที่ยววัดเก่าต่อ

ปล.แต่ล่ะวัดอยู่สูง เดินเสียแรงมากกกกกขอบอก

เดินๆ จนเจอร้านขนมเก่าแก่ ดูได้จากสีป้ายร้าน

ขึ้นกระเช้าสู่ จุดสูงสุดของเมือง

นั่งจิบเบียร์ รอเวลา

และรอลา ด้วยภาพสุดท้ายนี้ครับ

ไว้ว่างจะมาต่อ ภาพวันที่เหลือครับ....

ขอบคุณที่รับชมครับ
แก้ไขล่าสุดโดย aiba เมื่อ Sun Jul 05, 2015 00:45, ทั้งหมด 1 ครั้ง

นักเตะตำบล
เข้าร่วม: 08 Jun 2009
โพสเมื่อ: Sun Jul 05, 2015 01:43
อันนี้ไฟล์เต็มรึเปล่าครับ
เข้าร่วม: 28 Aug 2007
โพสเมื่อ: Sun Jul 05, 2015 12:53
เมี้ยวหง่าว พิมพ์ว่า:
อันนี้ไฟล์เต็มรึเปล่าครับ

แค่ย่อแล้ว อัพลง fb เอาลิ้งรูปมาลงที่นี่ครับ

ไปหน้าที่ 1
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้