ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะอบต.
Status: เด็กหงส์
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 06 Apr 2014
ตอบ: 3319
ที่อยู่: ปทุมธานี
โพสเมื่อ: Thu Jan 01, 2015 11:48
18 สูตรเครื่องดื่มแก้เมาค้าง ดื่มปุ๊บสร่างปั๊บ

นักปาร์ตี้ทั้งหลายจะมีใครที่ไม่เคยผ่านอาการเมาค้าง หรือที่เรียกว่า แฮงค์ (Hangover) คงจะไม่มี ดื่มแอลกอฮอล์กันหนักหน่วงจนคลื่นไส้อาเจียน ที่สำคัญมีอาการปวดหัวตึ๊บจนลุกไปเรียน ตื่นไปทำงานกันแทบจะไม่ไหว ไม่ดีเอาซะเลย อย่าปล่อยให้อาการเมาค้างแบบนี้เกิดขึ้นกับคุณบ่อยนักนะคะ ถ้าไม่อยากแฮงค์จนเสียงานเสียการ ลองมาดู 12 เครื่องดื่มแก้แฮงค์ที่เรานำมาฝากทางนี้เลยดีกว่า รับรองว่า ดื่มปุ๊บสร่างปั๊บ ตื่นเช้าขึ้นมาจะได้สดชื่นสบาย ๆ

1. กาแฟ กาแฟถือเป็นเครื่องดื่มแก้เมาค้างยอดนิยมของใครหลาย ๆ คน เพราะในกาเฟมีคาเฟอีนที่จะช่วยให้หายจากอาการคลื่นไส้อาเจียนได้ และกาแฟจะเข้าไปกระตุ้นให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น แต่ต้องเป็นกาแฟที่ไม่ใส่นม หรือน้ำตาลจะได้ผลดีและเร็วที่สุด

2. น้ำแตงกวาดอง แค่พูดถึงชื่อ น้ำแตงกวาดอง ก็ทำเอาสร่างเมาขึ้นมาทันทีเลย ลองได้ตักซดเข้าไปสักอึกนึง คงจะตาตื่นกันเป็นแถว ๆ แต่จริง ๆ แล้ว ในน้ำแตงกวาดองมีเกลือผสมอยู่ในน้ำเกลือ ถือเป็นเกลือแร่ชั้นดีเลยทีเดียว และมีน้ำส้มชายชูที่จะช่วยในการย่อยอาหารและขับเอาแอลกอฮอล์ออกจากร่างกายได้เร็วยิ่งขึ้นด้วย

วิธีดื่ม น้ำแตงกวาดอง 1-2 ช้อนโต๊ะ
ผสมน้ำแตงกวาดอง 2 ช้อนโต๊ะกับน้ำต้มสุก 1 แก้ว

3. น้ำขิง หรือชาสะระแหน่ ดูเหมือนเครื่องดื่ม 2 แก้วนี้จะเป็นเครื่องดื่มอันดับต้น ๆ ที่หลาย ๆ คนเลือกให้เป็นเครื่องดื่มแก้เมา ค้างฝีมือฉมัง เพราะดื่มแล้วหายแฮงค์เร็วทันใจ ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่า ขิงที่มีรสชาติเผ็ดร้อน และใบสะระแหน่ที่มีกลิ่นหอมเย็น จะช่วยแก้อาการคลื่นไส้ได้ดีทีเดียว ยิ่งถ้าใส่น้ำผึ้งลงไปอีกสักนิด น้ำผึ้งจะทำปฏิกิริยากับแอลกอฮอล์ จะช่วยให้ชะล้างและทำลายแอลกอฮอล์ที่เราดื่มเข้าไปได้อย่างรวดเร็วทีเดียว แถมการดื่มชาเข้าไปจะช่วยให้คุณตื่นนอนตอนเช้าได้แบบสบาย ๆ ไม่ปวดหัวมากกว่าการดื่มกาแฟด้วย

ส่วนผสม ชาสะระแหน่ ใบสะระแหน่สดหรือแบบตากแห้งบดละเอียด 2 ช้อนชา น้ำร้อน 1 แก้ว น้ำผึ้ง หรือน้ำเชื่อมปริมาณตามชอบ

วิธีทำ ชงใบสะระแหน่ในน้ำร้อน จากนั้นทิ้งไว้ให้เย็น นำไปกรองเอาแต่น้ำชา เติมน้ำผึ้งหรือน้ำเชื่อมตามความชอบ

4. เครื่องดื่มเกลือแร่ ง่าย ๆ เลยแค่คุณเมาแล้วไปร้านสะดวกซื้อ หยิบเครื่องดื่มเกลือแร่มาสักหนึ่งขวด กระดกให้หมดขวด หรือถ้าที่บ้านมีเกลือแร่ชนิดผงที่ไว้ชงดื่มเวลาท้องเสียก็สามารถใช้ได้เช่นกัน

วิธีดื่ม ใส่เกลือแร่ชนิดผง 1 ซอง ชงกับน้ำต้มสุก 1 แก้ว

5. น้ำอัดลม น้ำอัดลมถือเป็นวิธีที่ชาวอังกฤษนิยมดื่มแก้แฮงค์ เพราะน้ำอัดลมจะช่วยขับแอลกอฮอล์ในเส้นเลือดออกไป รวมทั้งส่วนผสมของน้ำอัดลม โดยเฉพาะน้ำอัดลมกลิ่นโคล่า จะช่วยลดสารอะซิทัลดีไฮด์ และเอทานอลที่เป็นเหตุทำให้เกิดอาหารปวดหัวได้ ถ้าวันไหนคุณปวดหัวแต่ไม่ได้เมา ก็ลองดื่มน้ำอัดลมเข้าไปก็ช่วยได้เหมือนกัน

6. น้ำมะพร้าว น้ำมะพร้าวแบบไทย ๆ สามารถแก้อาการเมาค้างได้สบาย ๆ เพราะในน้ำมะพร้าวเป็นแหล่งรวมของสารอีเล็กทรอไลท์ (Electrolytes) หรือสารชนิดเดียวกับที่อยู่ในเครื่องดื่มเกลือแร่ จะช่วยทดแทนน้ำให้กับร่างกายที่สูญเสียไปจากการดื่มหนัก ๆ เหมือนกับเกลือแร่นั่นเอง

7. น้ำผักผลไม้สีเขียว ทำไมต้องสีเขียว ก็เพราะว่าในน้ำผักผลไม้สีเขียวนั้นเต็มไปด้วยโพแทสเซียมที่จะช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกายของคุณภายหลังจากการดื่มแอลกอฮอล์ ลดอาการอ่อนเพลีย เมื่อยล้า ปวดเมื่อยตามตัวได้ดีทีเดียว

ส่วนผสม กรีนสมูทตี้ ผักกาดคอส หั่นเป็นชิ้น 100 กรัม แตงกวา หั่นเป็นชิ้น ๆ 50 กรัม เลมอน คั้นน้ำ 2 ช้อนโต๊ะ แอปเปิลเขียวปอกเปลือกหั่นเป็นชิ้น ๆ 30 กรัม กีวีปอกเปลือกหั่นเป็นชิ้น ๆ 30 กรัม

วิธีทำ นำส่วนผสมทุกอย่างปั่นรวมกันจนจะเอียด รินใส่แก้วเล็ก ๆ ดื่มทันทีเป็นมื้อเช้า ช่วยล้างพิษในร่างกาย

8. สมูทตี้ผลไม้ การดื่มหนัก ๆ จะทำให้ร่างกายสูญเสียโพแทสเซียม ส่งผลให้เกิดอาการ อ่อนเพลีย เมื่อยล้า คลื่นไส้ เวียนหัว และใจสั่น การได้ดื่มสมูทตี้ผลไม้จะช่วยให้ร่างกายกลับมากะปรี้กะเปร่าขึ้น เป็นแหล่งรวมโพแทสเซียมชั้นดี โดยเฉพาะสมูทตี้กล้วยหอมนมสดน้ำผึ้ง เพราะกล้วยหอมเต็มไปด้วยแร่ธาตุ และน้ำผึ้งจะเป็นตัวช่วยในการสลายแอลกอฮอล์ให้หมดไปจากร่างกายด้วย ส่วนผสมก็มีแค่กล้วยหอม นมสด และน้ำผึ้งเท่านั้นเอง แต่ถ้าใครมีข้อครหาว่า เอ้า ! แล้วเมาหนักขนาดนี้จะมีแรงที่ไหนมานั่งปั่นสมูทตี้กิน ก็ให้ใช้วิธีปั่นสมูทตี้แล้วไปแช่เย็นเตรียมไว้ก่อนจะไปสังสรรค์พอกลับมาจากปาร์ตี้ก็นำออกมาดื่ม รับรองว่า หายแฮงค์เลยล่ะ

ส่วนผสม สมูทตี้กล้วยหอม กล้วยหอมแช่แข็ง 1 ลูก นมพร่องมันเนย แช่เย็นจัด 1 1/2 ถ้วย โยเกิร์ตรสธรรมชาติ แช่เย็นจัด 1 ถ้วย น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ ใส่ส่วนผสมทั้งหมดลงในเครื่องปั่น ปั่นผสมจนเนียนละเอียดเข้ากันดี เทใส่แก้ว พร้อมดื่ม

9. สมูทตี้เนยถั่ว เวลาเมาค้างหลายคนอาจจะคุ้นเคยกับการดื่มกาแฟหรือชา แต่คาเฟอีนในกาแฟและชาจะช่วยแค่ให้คุณหายจากอาการอาเจียนเท่านั้น ลองทำสมูทตี้เนยถั่วดื่มดู เพราะเครื่องดื่มแก้วนี้จะให้โปรตีนที่มากกว่า และโปรตีนนี้เองจะเป็นตัวช่วยให้คุณหายจากอาการเมาค้างได้เร็วขึ้น

ส่วนผสม เนยถั่วกับกล้วยหอมสมูทตี้ (นิตยสารแม่บ้าน) นมสด 1 ถ้วยตวง กล้วยหอมแช่แข็ง 1 ลูก กลิ่นวานิลลา 1/2 ช้อนชา เนยถั่ว 2 ช้อนโต๊ะ น้ำแข็ง 1 ถ้วยตวง น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ
วิธีทำ นำส่วนผสมทุกอย่างปั่นให้เข้ากันจนละเอียดรินใส่แก้ว แช่ตู้เย็น เตรียมไว้

10. สมูทตี้ขิงกับส้ม เครื่องดื่มแก้วนี้เป็นเครื่องดื่มล้างพิษที่สามารถช่วยแก้อาการเมาค้างได้ เพราะในเลมอนมีสารที่จะช่วยกระตุ้นการทำงานของตับให้สามารถขับแอลกอฮอล์ออกจากร่างกายได้อย่างรวดเร็ว ขิงจะช่วยแก้อาการคลื่นไส้อาเจียน และส้มจะช่วยเพิ่มรสชาติที่กลมกล่อมทำให้ดื่มง่ายและยังอุดมไปด้วยวิตามินอีกด้วย

ส่วนผสม น้ำส้มคั้น 1 ถ้วย ขิง หั่นแว่น 3-5 ชิ้น น้ำแข็ง 1 ถ้วย น้ำผึ้ง ตามชอเกลือป่น เล็กน้อย
วิธีทำ ใส่ทุกอย่างลงในเครื่องปั่น ปั่นผสมจนเนียนละเอียด เทใส่แก้ว พร้อมดื่ม

11. น้ำผึ้งมะนาวผสมขิง เครื่องดื่มแก้เมาค้างแก้วนี้เป็นการรวมเอา 3 ตัวท็อปอย่าง น้ำผึ้ง ที่มีส่วนช่วยทำลายแอลกอฮอล์ที่เราดื่มเข้าไปได้ ขิงที่ช่วยลดอาการคลื่นไส้อาเจียน และน้ำนะนาวหรือน้ำเลมอน ที่สามารถช่วยกระตุ้นการทำงานของตับให้สามารถขับแอลกอฮอล์ออกจากร่างกาย ถ้าใครไม่สามารถดื่มแบบเพียว ๆ ได้ก็สามารถผสมน้ำเข้าไปสักหน่อย ทำเก็บใส่ขวด แช่ไว้ในตู้เย็น คราวนี้ล่ะ ต่อให้เมาแฮงค์ขนาดไหนก็ไม่ต้องกลัว

ส่วนผสม ขิงขูดละเอียด 3/4 ถ้วย (หรือ 4 ออนซ์ น้ำมะนาว 1 ถ้วย น้ำร้อน 1/2 ถ้วย น้ำผึ้ง 1 ถ้วย น้ำแข็ง
วิธีทำ 1. ผสมน้ำร้อนกับน้ำผึ้งเข้าด้วยกัน ใส่ขิงขูดลงไปคนผสมให้เข้ากัน พักทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จนขิงเข้ากันดีกับน้ำผึ้ง
2. เติมน้ำมะนาว คนผสมให้เข้ากัน ยกลงกรองผ่านกระชอนหรือตะแกรงเอาเฉพาะน้ำ จากนั้นเทน้ำขิงมะนาวใส่แก้วที่มีน้ำแข็งประมาณ พร้อมดื่ม

12. น้ำผลไม้ผสมเกลือ น้ำผลไม้ผสมเกลือแก้วนี้เป็นเครื่องดื่มจำพวกเกลือแร่ที่คุณก็ สามารถทำเองได้ง่าย ๆ แค่ผสมน้ำเปล่ากับน้ำผลไม้ที่มี และใส่เกลือลงไปเล็กน้อย คนผสมให้เข้ากันแล้วดื่ม เครื่องดื่มแก้วนี้จะช่วยขับแอลกอฮอล์ออกไปได้ แถมยังเพิ่มพลังงานให้กับร่างกายคุณได้อย่างไม่น่าเชื่อ
วิธีดื่ม ใส่เกลือลงในน้ำผลไม้ที่ชอบ คนผสมให้เข้ากัน พร้อมดื่ม

13. สมูทตี้แตงโมผสมแตงกวา ถ้าจะพูดถึงเครื่องดื่มที่ช่วยเรียกความสดชื่นให้กับร่างกายจะไม่มีแตงโมร่วมวงด้วยก็คงจะกระไรอยู่ เพราะในแตงโมและแตงกวา หรือผลไม้ตระกูลแตง จะมีน้ำมาก เมื่อดื่มเข้าไปจะทำให้ร่างกาย คุณสดชื่นขึ้น วิธีทำก็แค่นำแตงโม แตงกวา น้ำมะนาว ใบสะระแหน่ และเกลือ ไปปั่นจนละเอียด เทใส่แก้ว ตามด้วยน้ำแข็งและโซดา ดื่มให้เย็นซ่าชื่นใจ เท่านี้ก็จะช่วยลดอาการเมาค้างได้ดีทีเดียว
ส่วนผสม แตงกวา ปอกเปลือกหั่นชิ้นเล็ก 1/2 ลูก เนื้อแตงโม (แกะเมล็ดออก หั่นชิ้นเล็ก) 100 กรัม ใบสะระแหน่ 1/4 ถ้วย น้ำตายทรายแดง 3 ช้อนโต๊ะ เกลือป่น เล็กน้อย น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ
วิธีทำ ใส่แตงกวา เนื้อแตงโม น้ำตามทรายแดง เกลือป่น และน้ำมะนาวลงในเครื่องปั่น ปั่นผสมจนเนื้อเนียนละเอียด เทใส่แก้ว นำไปแช่ในตู้เย็น เตรียมไว้

14. แพร์รี ออยส์เตอร์ แพร์รี ออยส์เตอร์ (Prairie Oyster) เป็นเครื่องดื่มที่ชาวอเมริกันดื่ม แก้แฮงค์ มีส่วนผสมของไข่ดิบ ซอสวูสเตอร์หรือซอสเปรี้ยว เกลือ พริกไทยดำ และซอสเผ็ด ซึ่งชาวอเมริกันเชื่อว่า ถ้าดื่มแก้วนี้ทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น เพราะไข่ดิบมีโปรตีน ที่จะช่วยขับแอลกอฮอล์ที่ตกค้างในร่างกายออกไปได้เร็วยิ่งขึ้น ส่วนของเหลวต่าง ๆ ทั้งบรั่นดี ซอสเปรี้ยว ซอสเผ็ด และน้ำส้มสายชูมีส่วนช่วยให้หายคลื่นไส้อาเจียนได้อีกด้วย
ส่วนผสม บรั่นดี 25 มิลลิลิตร ซอสเปรี้ยวหรือวูสเตอร์ซอส (Worcesterfhire Sauce) 1/4 ช้อนชา น้ำส้มสายชู 1/2 ช้อนชา ซอสเผ็ดหรือซอสพริก 1 ช้อนชา ไข่แดง 1 ฟอง
วิธีทำ ใส่ส่วนผสมของเหลวลงในแก้ว ตามด้วยไข่แดงลงไป พร้อมดื่ม

15. นมช็อกโกแลตผสมชีสพาย เครื่องดื่มแก้แฮงค์แก้วนี้เป็นที่นิยมของชาวนิวซีแลนด์ ที่เชื่อว่า การดื่มนมช็อกโกแล็ตร้อน ๆ ผสมกับชีสพาย เพราะทั้งสองอย่างนี้จะให้โปรตีนแก่ร่างกายเรา ซึ่งจะช่วยเพิ่มกรดอะมิโมต่าง ๆ ในร่างกายเราไม่ว่าจะเป็น ทอรีน หรือซีสเทอีน รวมทั้งยังช่วยขับแอลกอฮอล์ที่ตกค้างออกจากร่างกายได้ด้วย

16. ซุปมิโซะ ถึงแม้จะไม่ใช่เครื่องดื่มแต่ก็สามารถยกซดแก้แฮงค์ได้ดีทีเดียวกับ ซุปมิโซะ ในขณะที่คุณกำลังเมาแฮงค์อยู่นั้น ร่างกายของคุณต้องการกรดอะมิโน น้ำ วิตามิน และแร่ธาตุในการฟื้นฟูร่างกายให้กลับมาปกติ มีนักวิชาการได้กล่าวไว้ว่า ซุปมิโซะนี่แหละที่จะช่วยแก้แฮงค์ได้ เพราะในซุปมิโซะมีน้ำที่จะช่วยเรียกความสดชื่น มีโซเดียมที่จะช่วยดูดซึมน้ำเอาไว้ และมีของหมักดอง ที่เป็นแหล่งรวมแบคทีเรียที่ดีต่อสุขภาพ มีประโยชน์ในการช่วยย่อยอาหารอีกด้วย
ส่วนผสม น้ำเปล่า ฮอนดาชิ สาหร่ายวากาเมะ มิโซะสำเร็จรูป เต้าหู้นิ่มหั่นเต๋า
วิธีทำ ใส่น้ำลงในหม้อ ตามด้วยฮอนดาชิ คนผสมให้เข้ากัน จากนั้นใส่สาหร่ายวากาเมะลงไปต้มจนเดือด ใส่มิโซะลงไปต้มจนเดือด ใส่เต้าหู้ ต้มจนเดือดอีกครั้ง ตักใส่ถ้วย พร้อมเสิร์ฟ

17. น้ำเปล่าผสมไส้กรอก แค่พูดชื่อเครื่องดื่มแก้แฮงค์แก้วนี้ดูจะแปลกไปสักหน่อย แต่ชาวสกอตแลนด์เขาบอกว่า การนำไส้กรอกไปผสมสมกับน้ำเปล่าแล้วนำไปดื่ม จะช่วยให้ระบบการย่อยอาหารทำงานช้าลง แถมยังทำให้ท้องไม่ว่างแล้วเมาช้าลงนั่นเอง

18. น้ำสต๊อกปลา น้ำสต๊อกปลา เป็นเครื่องดื่มแก้แฮงค์ตำรับชาวเปรู ด้วยวิธีการน้ำสต๊อกปลาผสมกับน้ำมะนาวคั้นประมาณ 2-3 ลูก น้ำเลมอน และน้ำเปล่าในปริมาณที่เท่ากัน จากนั้นใส่กระเทียมและขิงลงไปอีกสักหน่อย จะช่วยให้ร่างกายที่่อ่อนเพลียรู้สึกดีขึ้น และในน้ำมะนาวมีกลูโคสและกรดซีตริก จะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญและขับแอลกอฮอล์ได้เร็วขึ้น

เอาล่ะสิ รู้อย่างนี้แล้ว จะเมาค้างกี่ทีก็คงไม่ต้องกลัวแล้วล่ะ ถ้าได้เครื่องดื่มดี ๆ แบบนี้ติดตู้เย็นเอาไว้ ก่อนออกไปปาร์ตี้กัน ถ้ารู้ตัวว่า เมาแน่ ก็ลองทำเครื่องดื่มเหลานี้เก็บไว้ในตู้เย็นก่อนนะคะ จะได้ไม่ลำบากใคร

เครดิต kapook.com ซ้ำขออภัยนะครับ ยาวนิดนึงนะครับ
แก้ไขล่าสุดโดย recca111 เมื่อ Thu Jan 01, 2015 11:58, ทั้งหมด 1 ครั้ง
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ออฟไลน์
PMT
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 31 Jul 2008
ตอบ: 15461
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Thu Jan 01, 2015 11:53
[RE: 18 สูตรเครื่องดื่มแก้เมาค้าง ดื่มปุ๊บสร่างปั๊บ]
ก็ลองมาเยอะ แต่ก็ไม่หาย ถ้าอาการหนัก เกลือแร่น่าจะดีสุด ในเวลาที่แฮงค์สุดๆ

แต่ห้ามกินพรวดเดียวหมดต้องค่อยๆจิบไปเรื่อยๆ ไม่งั้นสวนออกมาแน่

แต่วิธีที่ดีที่สุดคือนอน
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ข.
Status: 高雄さやか
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 15 Sep 2009
ตอบ: 4484
ที่อยู่: ทู่อยี่
โพสเมื่อ: Thu Jan 01, 2015 12:12
[RE: 18 สูตรเครื่องดื่มแก้เมาค้าง ดื่มปุ๊บสร่างปั๊บ]
เอาทั้ง 18 อย่างปั่นรวมกัน รับรอง
Spoil
อ้วกแตก  
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
「君だけのもの」
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 08 Apr 2010
ตอบ: 10823
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Thu Jan 01, 2015 15:53
[RE: 18 สูตรเครื่องดื่มแก้เมาค้าง ดื่มปุ๊บสร่างปั๊บ]
การเมาคือร่างกายขาดน้ำ เสียเกลือแร่ มีแอลกอฮอลล์ในเลือกสูง

กินน้้ำเยอะๆ เยี่ยวบ่อยๆ สปอนเซอร์สักป๋อง วิตามินรวม 1 เม็ด ผมว่าสบายๆ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1991979
อยู่ในความทรงจำ แต่ไม่อยู่ในความเป็นจริง << หาได้ให้ 1,000 แผล่บ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel