ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status: Promoter & Reporter
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Mar 2009
ตอบ: 40463
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 08, 2014 20:07
สรุป กรณีช่อง 3 !!!!
มาครัชมีเสียงเรียกร้องมา ปมต.เลยถือโอกาศรวบรวมมาให้แล้วกัน หลายๆคนอาจจะไม่ได้ติดตาม งงว่าเขาอะไรกัน

ช่อง 3 เนี้ยสรุปอะไรยังไง ขออนุญาตรวบรวมข้อมูลจากเพื่อนสมาชิกและของผมเองเอามาให้อ่านกัน น่าจะเข้าใจกันได้ง่ายขึ้น

ผิดถูกยังไงขออภัยนะฮะ ขอเชิญผู้ที่ติดตามข่าวใกล้ชิดมาช่วยขยายด้วยก็ดี เช่นท่าน emula123 ข้อมูลเค้าแน่นดีมาก

เริ่มเรื่องก็ขอยกอันนี้มาเลยเข้าใจง่ายๆเบื้องต้น เรื่องการออกอากาศ+โฆษณา


----------------------------------------------------------------
สำหรับใครที่งง ว่าทำไมช่อง 3 ถึงเรื่องเยอะ ไม่ยอมทำแบบเจ้าอื่นๆ

ช่อง 3 เจ้าปัญหา
- ประมูลมาได้ 3 ช่อง แต่ออกอากาศแบบขอไปที ลองเปิดดูก่อนหน้านี้จะซึ้ง มีแต่รายการ Color Bar และ MV เพลงไม่ดังสำหรับช่อง HD ช่อง SD ก็อะไรก็ไม่รู้ ช่องเด็กนี่อย่าได้พูดถึง LOCA ของเจ๊ติ๋มยังน่าดูมากกว่า
- เอาเปรียบช่องอื่นโดยไม่ยอมเอาช่อง 3 อนาล็อก (หรือที่เค้าเรียกตัวเองว่า ช่อง 3 Original) มาออกคู่ขนานในแพลตฟอร์มดิจิตอลที่ตัวเองประมูลได้ถึง 3 ช่อง! (ความหวังที่แฟนขับละครน้ำเน่าจะได้ดูพระเอกนางเอกแบบ HD หน้าไม่บานก็เป็นอันพังไป) ทำให้ ณ วันนี้ ช่อง 3 เมื่อดูผ่านดาวเทียม และเคเบิ้ล (70% ในประเทศไทย) จะมีช่อง 3 ให้ดูถึง 4 ช่อง ในขณะที่ช่องอื่น ๆ เค้าลดกันเหลือแค่ดิจิตอลกันหมดแล้ว
- หัวหมอไม่ยอมเอาช่องอนาล็อกมาออกในดิจิตอล เนื่องจากต้องลดโฆษณาเหลือ 12 นาทีต่อชั่วโมง (ทุกวันนี้เกิน) และใช้ข้อได้เปรียบนี้เหนี่ยวรังเอเจนซี่โฆษณาเอาไว้ ทำให้เม็ดเงินไม่กระจายไปยังช่องดิจิตอล ซึ่งถ้ายังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ไม่เกินสิ้นปีนี้ช่องข่าวช่องนึงในแพลตฟอร์มดิจิตอลเจ๊งแน่ ๆ
- ในข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ณ วันนี้ที่ผู้ใช้ตามบ้านซื้อกล่องรับสัญญาณทีวีดิจิตอลไป มีเอามาคืนเพราะไม่มีละครช่อง 3 ให้ดู (กล่องดิจิตอล T2 ไม่มีช่อง 3 อนาล็อกครับ)

ถ้าหลังเที่ยงคืนวันนี้ กล่องดาวเทียม หรือเคเบิ้ลเจ้าใดยังปล่อยให้ช่อง 3 สว่างอยู่ คงต้องเคลียร์กับ กสทช. ยาวแน่ จะได้คุ้มเสียหรือไม่ก็วัดใจกันครับ

//ช่อง 3 อนาล็อก ถ้าเค้าไม่เปลี่ยนแปลงอะไร ก็ยังสามารถรับชมได้ผ่านหนวดกุ้ง ก้างปลา ถึงปี 2563 ครับ


แบบภาพสั้นลงหน่อยน่าจะเข้าใจกันง่ายขึ้น




อันนี้ข้อมูลจากเพื่อนสมาชิกโพสไว้มู้ล่าง ใส่สปอย์ไว้แล้วกันยาวหน่อย


Spoil
สุดยอดสรุปมหากาพย์ช่อง3 แบบง่ายๆคับ โดยพี่หนุ่่ย พงศ์สุข
กรณีช่อง 3 งัดข้อ กสทช.
สรุปย่อและแนะนำว่าแต่ละฝ่ายควรทำอะไรต่อ?

(บทความนี้จะถูกตีพิมพ์ในนสพ.คมชัดลึกฉบับอังคารที่ 9 และพุธที่ 10 กันยายนนี้ ต้องตัด 2 ตอนจบเนื่องจากความยาว จึงขออนุญาตนำมาลงในนี้ด้วยเพื่อความต่อเนื่องของผู้อ่านและทันต่อเหตุการณ์)


จะเล่าแบบไม่ Take Side ไม่ Bias ใคร
เนื่องจากที่ผ่านมามีผู้มาถามไถ่ให้ผมเล่าให้ฟังตลอดทั้งสัปดาห์ ทั้งเพื่อน ญาติ ลูกค้าและผู้หลักผู้ใหญ่ ต่อไปใครถามอีกผมจะยื่นบทความนี้ให้อ่านแทนการเล่าเพื่อประหยัดเสียงซึ่งได้เรียบเรียงให้เข้าใจง่ายที่สุดแล้ว

1. กสทช. เปิดประมูลคลื่นเพื่อทีวีดิจิทัลนำสู่การเปลี่ยนผ่านยุคสมัยโทรทัศน์ไทยไปสู่สัญญาณที่คมชัดขึ้น (โดยการออกอากาศแบบภาคพื้น ชักเสาแล้วดูได้เลย ไม่ใช่ยิงมาจากฟ้าด้วยดาวเทียมที่ต้องติดจานรับชม) การประมูลนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสให้เกิด Player รายใหม่ๆบ้าง หลังจากที่ผ่านมาประเทศไทยมีสถานีฟรีทีวีเพียง 6 ช่องมายาวนานกว่า 4 ทศวรรษและดูเหมือนผูกขาด ตลอดมามีเสียงบ่นจากคนดูเป็นระยะๆถึงความน้ำเน่าและไม่มีตัวเลือกมากนัก (อึดอัดกันแค่ไหนก็ให้ไปดูจำนวนช่องดาวเทียมและเคเบิ้ลที่ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด) ข่าวการประมูลนี้พูดถึงในวงการอย่างกว้างขวางนานกว่า 5 ปีที่รอคอยมา กสทช.มีการทำประชาพิจารณ์หลายครั้งทั้งกับกลุ่มผู้ประกอบการเองและประชาชนที่สนใจ ใบอนุญาตที่ประมูลกันได้ในครั้งนี้จะมีระยะเวลาประกอบการได้ถึง 15 ปี (เริ่มนับจากมิถุนายน 2557) และจะไม่มีจำนวนช่องมากกว่านี้อีกแล้วในกลุ่มเพื่อการพาณิชย์

2. กสทช. กำหนด 4ประเภทช่อง (รวมทั้งสิ้น 24 ช่อง) ให้ประมูลกันตามกรอบกติกา ราคาตั้งต้นและการเคาะผ่านระบบคอมพิวเตอร์ที่รัดกุม มีกติกาหนึ่งที่กำหนดให้ 1 องค์กรประมูลได้สูงสุด 3 ช่อง ห้ามคนประมูลช่อง HD มาประมูลช่องข่าวคู่กันเพื่อป้องกันการทุ่มตลาดที่อาจครอบงำความคิด ในระหว่างที่มีการกำหนดกฎเกณฑ์ต่างๆนี้ ช่อง 3 ส่งบุคลากรระดับ'ลูกเจ้าของมาเอง'สู่ที่ประชุมแทบทุกครั้ง และคุณประวิทย์ มาลีนนท์เองก็เข้าร่วมเรียนหลักสูตรพิเศษที่กสทช.จัดขึ้น (เพื่อให้ความรู้และกระชับสัมพันธ์กลุ่มผู้ประกอบการ) ผู้ร่วมเรียนด้วยเผยว่าคุณประวิทย์ Discuss ในคลาสเรียนว่า "ไม่น่ามีช่องเยอะขนาดนี้ ฐานคนดูก็กระจายออกหมด ไม่ส่งผลดี" (ไม่ใช่ประโยคเป๊ะๆเพราะฟังมาอีกที)

3. ช่อง3 (ในนามของบริษัทลูก) ให้ความร่วมมืออย่างดี ซื้อซองใบละ 1,070,000.-ร่วมลงแข่งในสนามประมูลด้วยถึง 3 ประเภทช่อง (ช่องเด็ก/ช่องSD/ช่องHD) ถูกต้องตามกติกาและประมูลได้ทั้งหมด คว้าใบอนุญาตมากที่สุดในบรรดา Player ทุกราย โดยทุ่มเงินประมูลสูงสุดทั้งช่องเด็ก/ช่องHD จึงได้สิทธิ์เลือกเลขช่องก่อนใครนั่นคือเลข “13" และ “33" ตามกลุ่มประเภทช่อง จะเซ็งก็ตรงไม่ชนะในประเภทช่อง SD จึงถูก WorkPoint ผู้ชนะในกลุ่มนี้เลือกเลข 23 ตัดหน้าไป (ใจจริง WP คงไม่ได้อยากได้เลขนี้นักหรอก แต่เพื่อสะกัดดาวรุ่งช่อง 3 ไม่ให้สมอารมณ์หมาย เดี๋ยวจะโปรโมตง่ายไป) ช่อง3 จำใจต้องเลือกเลข 28 ในกลุ่มประเภทช่อง SD ออกแบบโลโก้สถานีใหม่เหมือนลูกฟุตบอลตั้งชื่อช่องต่างๆว่า 3Family(13) 3SD (28) และ 3HD(33) โดยแสดงบทบาททางธุรกิจชัดเจนว่าช่อง 3 ในคลื่นสัญญาณ Analog เดิม (ซึ่งได้สิทธิ์แพร่ภาพต่ออีก 5 ปี นับถอยหลังจากมิถุนายน 2557) จะถูกคงไว้ในชื่อ “3 Original” โดยยังคงผังรายการลักษณะเดิมไว้ เช่นละคร, ข่าว, เกมโชว์ฟอร์มยักษ์ ฯลฯ สรุปช่อง 3 ตอนนี้"มี 4ช่อง”

4. ช่อง 3 เริ่มแพร่ภาพสัญญาณช่องดิจิทัลใหม่ๆทั้ง 3 ช้ากว่าใคร โดยเน้นผลิตรายการใหม่ใน 2 ช่องแรกก่อนนั่นคือ 3Family และ 3SD เน้นรายการข่าวโดยคนข่าวที่คุ้นเคยแต่ผังรายการส่วนมากก็เป็นการนำละครจีน/ฮ่องกง/เกาหลีเก่าๆ ละครไทยยุค’80 มาฉายตลอดวัน และไม่ได้ออกอากาศ 24ชม. ช่วงเปิดสถานีตอนเช้าได้ย้ายรายการ “แจ๋ว” ที่มีอายุอานามนานแล้ว (ไม่นับอายุพิธีกร) จากช่อง3Original มาจัดในช่อง 3Family ส่วน 3SD และได้ปั้นรายการใหม่ๆโดยใช้ผู้ประกาศดังๆที่เดิมแทบจะขี่คอกันอ่านข่าวอยู่แล้วบน 3Original ออกมาจัดรายการใหม่ในพื้นที่ตัวเอง เช่น สายสวรรค์, ไก่ ภาษิต, หมวย อริศรา, กรุณา บัวคำศรี, ซี ฉัตรประวีณ์ ฯลฯ ส่วนช่วงค่ำ 1ทุ่ม ช่อง3 ปั้นรายการใหญ่ “กาละแม” วาไรตี้ทอล์กโชว์ดูดีมีการลงทุนสูง ในช่อง 3HD เพื่อหยั่งกระแส กาละแมมาจัดสดทุกวัน อดปาร์ตี้บ้างอะไรบ้าง 4 ทุ่มมีการนำ "กาละแม” ของค่ำนั้นมารีรันทันทีเพื่อช่วงชิงเรตติ้ง (ที่ยังไม่ค่อยจะมี) ณ จุดนี้มีคนดูถามเยอะว่าทำไมไม่เอาละครมาลงช่อง HD จะได้ดูชัดๆแบบช่อง 7HD (ซึ่งเขาทำชีวิตง่ายกว่าเยอะ เพียงทำ Simulcast ออกอากาศคู่ขนาน และออกโฆษณาอั้มฝาแฝดมาอธิบาย ง่ายโพดๆ)

5. ณ จุดปล่อยตัวดิจิทัลทีวีในเดือนเมษายน กสทช.ได้ออกกฎ Must Carry ที่แปลง่ายๆว่า “ต้องขนขึ้นดาวเทียม” เพื่อให้การรับชม 24ช่องใหม่เป็นไปได้ในทันทีกับบ้านที่ติดจานดาวเทียมแล้วกว่า 70% ในประเทศนี้ (คิดดูแล้วกันว่าในอดีต สัญญาณ Analog มันแย่แค่ไหน? ใครๆเขาเลยต้องติดจานดาวเทียมที่โฆษณาว่า “ชัดล้าน%”) ทั้งนี้กสทช.ตั้งกรอบเวลาไว้นาน 4ปี กว่าเสาส่งสัญญาณดิจิทัลจะครอบคลุม 90% ของประเทศ เสาต่างๆนี้ลงทุนโดยผู้ให้บริการ MUX ที่กสทช.แต่งตั้งขึ้น อันได้แก่ ททบ.5, อสมท,ไทยพีบีเอส และช่อง11 (ซึ่งไม่มีใครไปเช่าใช้เลย..โถ) แต่ละสถานีมีอิสระในการไปเช่า MUX ให้ใครยิงแพร่ภาพให้ก็ได้ (ส่วนใหญ่เลือกเช่ากับ อสมท. และททบ.5)

6. ช่อง 3 แอบเปรี้ยว แอบยิงสัญญาณช่อง 3 Original ขึ้นดิจิทัลทีวีด้วยโดยต่อท้ายช่อง 36 PPTV สัญญาณยิงมาโดย “อสมท.” กสทช.ตรวจสอบพบทันทีในไม่กี่วันนั้นได้ออกหนังสือเตือนแรงๆให้เลิกทำทันที (ใครคิดแผนนี้ควรจับมารับโทษนะครับ) แต่ทั้งนี้จะด้วยช่อง 3แอบเปรี้ยว หรือ อสมท.ทำให้เอง คนที่ทำ”รู้อยู่แก่ใจ”ครับ

7. จุดแปลกประหลาดที่นำมาสู่ดราม่าในตอนนี้คือ กสทช.ในตอนนั้นดันไปออกประกาศอนุญาตให้ “ผู้ผลิตกล่องทีวีดาวเทียมและเคเบิ้ล” ทุกรายสามารถเช็ตเลข10ช่องแรกบนกล่องได้เองอิสระ เซ็ตเป็นช่องของใครก็ได้ จากนั้นจึงค่อยนำช่อง 1-36 จากทีวีดิจิทัลไปต่อท้ายเลข10 ซึ่งได้ทำชาวบ้านงงตายห่านไปเป็นแถบ เนื่องจากเลข 13-36 (24ช่องพาณิชย์) เป็นเลขที่ประจำช่องอย่างเป็นทางการ ประกาศไปแล้วและใช้พูดหน้าจออยู่ทุกวัน แต่บนกล่องดาวเทียมกลับถูก “บวกไปอีก10” จึงจะเป็นช่องนั้นๆได้ (เช่น “33” ของช่อง 3HD ที่ทุ่มประมูลมาด้วยเงิน 3,530ล้าน กลับกลายเป็นเลข “43" บนกล่องดาวเทียมซะงั้น) ส่วนช่อง 1-12 ดิจิทัลที่เป็นทีวีสาธารณะก็ยังมีสถานีไม่ครบตามจำนวน (“1"คือ ททบ.5 “2” คือช่อง11 “3” คือ ThaiPBS และ “4” ThaiPBS ขอจองไว้ก่อนจะทำช่องเด็ก ..เด็กแบบเด็กสาธารณะอ่ะนะ) ส่วน 5-12 ยังไม่มี เว้นว่างไว้ บางกล่องฉลาดหน่อยก็กระโดดข้ามเลขให้ บางกล่องทำไม่ได้ก็แสดงภาพ “อยู่ระหว่างเตรียมการออกอากาศ” ให้ชาวบ้านคิดว่า “หมดช่องดูแล้ว” และมักไม่กดไปต่อ

8. 10 เลขช่องแรกที่ กสทช.ใจดีให้ผู้ผลิตกล่องดาวเทียมเลือกสรรช่องรายการกันเองกลายเป็น “มหกรรมขายเลขช่องครั้งมโหฬาร” มีการขายเลขเดี่ยวๆให้สถานีที่มีศักยภาพจับจอง อย่างที่เราเห็นการโปรโมทไปแล้ว “เวิร์คพอยท์ช่อง1” คุณปัญญามั่นใจว่าด้วยสูตรนี้ “ชนะแน่” เพราะโลกยุคอนาล็อค ช่อง3 ก็เป็น “เลข1เสมอ"บนกล่องดาวเทียมเช่นกัน แต่ตอนนี้เกมพลิก …”ไทยรัฐทีวี” ก็ทุ่มไม่อั้น ซื้อเลข 3 ใน 3 กล่องดัง PSI, GMMZ และ RS Sunbox ,ยังมี “ไทยทีวี” ของพี่ติ๋ม ทีวีพูลที่ซื้อเลข 7 ล่าสุด PPTV กระโดดมาซื้อ "เลข 6” บ้างแล้ว ไม่งั้นเงิบ เลข 46 ของเขามันอยู่ไกลเหลือเกิน (น้องคงกดไปไม่ถึงงงงง)

9. น่าสังเกตที่บางกล่องอย่าง GMMZ และเคเบิ้ลท้องถิ่นส่วนใหญ่ยังจัดให้ “ช่อง 3 Analog” อยู่บน “เลข1” ต่อไป ทั้งนี้เป็นเพราะสัมพันธภาพที่ผูกพันกันมาและเพื่อป้องกันไม่ให้ลูกค้าด่า ซึ่งต้องยอมรับว่าคอนเทนต์ช่อง 3 เขาก็แน่จริง เล่าข่าวก็แซ่บ ทำละครก็ติดกันงอมแงม

10. กสทช.เริ่มสังเกตแล้วว่าถ้าปล่อยให้เป็นแบบนี้ต่อไป “ช่อง3 Analog” ก็จะไม่มีทางย้ายฐานมาออกคู่ขนานกับช่อง 33 ทางดิจิทัลได้ และฐานคนดูจำนวนมหาศาลก็จะไม่เข้าสู่ดิจิทัลทีวี “จึงออกประกาศใหม่" ให้ผู้ผลิตกล่องดาวเทียมและเคเบิ้ลจัดช่อง 1-36 ดิจิทัลไว้ในชุดแรก โดยยกเลิก10 ช่องแรกที่เคยใจดีให้จัดกันเอง ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีผู้ผลิตกล่องรายใดปฏิบัติตาม เบะปากร้องว่า “มาบอกอะไรเอาป่านนี้!?” คนเขารับทรัพย์กันอยู่เดือนละหลายล้านแล้ว

11. กสทช.แสดงท่าทีชัดเจนให้ช่อง 3 Original ออกอากาศคู่ขนานกับ 3HD แบบที่ช่องอื่นๆเขาทำกันเพื่อโยกฐานผู้ชมมาชมดิจิทัลทีวีมากขึ้น คุณสุภิญญา หนึ่งในคณะกรรมการ กสทช. ถึงกับลงทุนทำ Ice Bucket Challenge ถึงคุณประวิทย์ มาลีนนท์ให้รับคำท้า “ทั้งราดน้ำแข็งและออกอากาศคู่ขนาน” ..ปรากฏคุณประวิทย์ไม่รับคำท้า

12. ช่อง 3 อ้างว่าบริษัทที่ประมูลช่องดิจิทัลเป็นคนละชื่อบริษัทกับช่อง 3 Analog ซึ่งติดสัญญาผูกพันอยู่กับ อสมท. (สัญญาสัมปทาน) จึงไม่สามารถออกคู่ขนานได้ แต่ทั้ง อสมท.และกสทช.บอก “ยินดีแก้ไขสัญญาให้” ..ช่อง 3 กลับไปคิด

13. ช่อง 3 ออกมาชี้แจงสังคมว่าเขามีสิทธิ์ในการดำเนินธุรกิจในคลื่น Analog เดิมเพราะเหลืออีกตั้ง 5ปี และเขาก็ทำช่องดิจิทัลทีวีใหม่นี้ด้วยอีก 3 ช่องซึ่งเป็นจำนวนช่องที่มากกว่าทุกบริษัทที่กำลังทำอยู่ (อยากมี 4 ช่องน่ะจะทำไม?)

14. คุณสรยุทธ สุทัศนะจินดาแสดงทัศนะในงานครบรอบ 10 ปีครอบครัวข่าวว่า “ผมเชื่อมั่นใน Analog” เพื่อให้ผู้ฟังคือมีเดียเอเจนซี่และผู้ลงโฆษณาทราบเจตนารมณ์ว่ารายการเรื่องเล่าเช้านี้ไม่ย้ายแน่ๆ

15. สถานการณ์ขณะนี้ราคาโฆษณาในดิจิทัลทีวียังไม่สูงเท่าช่อง Analog เดิม เพราะฐานคนดูยังไม่มาก และผู้เล่นมีมาก การแข่งขันมันสูง ลดแลกแจกแถมกันสะบั้นหั่นแหลก แต่ช่อง 7 เขาก็ยังขายได้ราคาดีดังเดิมเหตุเพราะเขา Simulcast คือ “มีให้ชมทั้งคู่” ไม่ว่าจะชมด้วยทีวีแบบใด

16. ช่อง 3 Original มีสิทธิ์ 100% ที่จะไม่ออกอากาศคู่ขนาน เพราะเขายังมีสัญญากับอสมท. และกสทช.ก็บอกไว้แต่ต้นว่า “ให้ออกอากาศต่อไปได้อีก 5ปีสำหรับทีวี Analog” แต่ทั้งนี้ “ช่อง 3 ไม่มีสิทธิ์ออกอากาศด้วยกระบวนการ”ผ่านดาวเทียม” และ "เคเบิ้ลท้องถิ่น” เนื่องจากไม่อยู่ในสถานะทีวีดาวเทียมหรือทีวีบอกรับสมาชิก ซึ่งหากต้องการจะอยู่ก็ต้องยอม “ลดนาทีโฆษณาลงเหลือชม.ละ 6นาที” ตามกติกาของทีวีประเภทนี้

17. เวลานี้พ้นกรอบการผ่อนผัน 100 วันแล้ว (หลัง 1กันยายน) ช่อง 3 ยังออกอากาศและโฆษณาชม.ละ 10นาทีได้อย่างปกติสุขบนดาวเทียมและเคเบิ้ล (ทั้งนี้ผู้ผลิตกล่องไปสอยสัญญาณเขาไปให้บริการเอง ช่อง3 บอกเขาอยู่ของเขาเฉยๆ) ไม่มีใครกล้านำช่อง 3 ออก เว้นแต่ PSI ที่ดีดช่อง 3 กระเด็นออกไปเป็นเลข 330 ตั้งแต่เริ่มทำ Must Carry เดือนเมษายน (คนดูลำบากกดรีโมทย้อนกลับจากช่อง 0 มาดูได้)

18. ต้นตอที่แท้จริงคือ “บริษัทไทยคม” ยังรับยิงสัญญาณภาพขึ้นสู่ดาวเทียมให้ช่อง 3 อยู่ ต้นตอนี้ยังไม่มีใครไปไล่บี้ แต่กำลังงัดกันเองอยู่เพื่อเตะถ่วงให้เกิดความงงงวยกันทั้งผอง

19. บริษัทไทยคมไม่มีสิทธิ์รับยิงสัญญาณให้สถานีใดๆที่กสทช.ไม่อนุญาต (สมัยก่อนที่ยังไม่มีองค์กรกสทช. สถานีทีวีดาวเทียมต่างๆต้องไป “ผ่านหน้าบิล” บริษัทในเขมร,ลาว เพื่อเช่าไทยคมเลยนะคิดดู) เรื่องนี้ยังไม่มีใครเอ๊ะ แต่ผมจะเอ๊ะให้ก่อน

20. กสทช.ยังไม่แจกคูปองให้ประชาชนแลกซื้อกล่องรับสัญญาณดิจิทัลทีวีเพื่อเพิ่มจำนวนผู้ชมตามที่สัญญา (นึกถึงเพลงคสช.จัง) สัญญากันตั้งแต่ “พฤษภาคม” เพื่อเร่งให้ทุกช่องเปิดสถานีออกอากาศไปก่อนในเดือนเมษายน แต่สุดท้ายก็เลื่อนแล้วเลื่อนอีก โดยอ้างว่า “รอสรุปราคาคูปอง” พอสรุปได้แล้วว่า 690.- แน่ก็อ้างต่อ “พิมพ์คูปองไม่ทัน” ถามจริงๆ “พิมพ์หรือยัง???”

21. การผัดผ่อนเหมือนผัดก๋วยเตี๋ยวนี้ส่งผลเสียอย่างมาก สถานีใช้เงินผลิตรายการดีๆกันวันละเป็นล้านๆแต่กลับไปไม่ถึงผู้ชมทั่วทั้งประเทศ (ไปได้ด้วยดาวเทียม แต่เลขช่องมันไกลเหลือเกิน) "เรตติ้งไม่มาโฆษณาก็ไม่เข้า” ผู้ชมตอนนี้คือกลุ่มเมืองที่มีความสนใจและกำลังซื้อด้วยตัวเองแต่ไม่ใช่ “คนไทยทั้งประเทศ”

22. เดือนที่เคยกำหนดว่าจะแจกคูปองคือ “พฤษภาคม” “มิถุนายน” “สิงหาคม" หรือแม้กระทั่งกำหนดวันแล้วอย่าง “15กันยายน" ยังถูก “เลื่อนล่าสุด” มาเป็น “15ตุลาคม" และระบุว่ากว่าประชาชนจะนำคูปองไปแลกได้คือวันที่ 25 ตุลาคม เป็นต้นไปและจัดส่งได้ก่อนเพียง 11ล้านหลังคาเรือน ที่เหลืออีกครึ่งหนึ่งจะดำเนินการให้ได้ภายใน 2ปี (เฮือกกกก) เงินจากการแจกคูปองหาใช่เงินภาษีที่หลายคนเข้าใจ แต่เป็นเงินจากผู้ประกอบการที่จ่ายผ่านการประมูลกันมาอย่างห้ำหั่น

23. ทุกฝ่ายกำลังเรียกร้องให้ช่อง 3 Original เสียสละออกอากาศคู่ขนานกับ 3HD เพื่อหวังว่าฐานคนดูช่อง 3 จะกระโจนลงมาสู่ดิจิทัลทีวี ..แต่ช่อง 3 บอก”ไม่" เขามีสิทธิ์ดำเนินธุรกิจแยกกัน เขามั่นใจดีว่าฐานคนดูส่วนใหญ่อยู่กับตัวก็เกิดความรู้สึก “ไม่อยากแชร์” เป็นธรรมดามนุษย์ เขาเป็นหนึ่งในตองอู (6ช่อง) เขาก็ย่อมกลัวบ้างว่าจะเป็นหนึ่งในกรุงศรี (24ช่อง) ได้ด้วยไหม? ในเมื่อสถานีอื่นๆก็กำลัง “จัดเต็ม” รายการคุณภาพแบบที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในประวัติศาสตร์รายการทีวีเมืองไทย

24. ลองคิดกันดูดีๆ ถ้ากสทช.ทำ “สนามให้น่าเล่น” ใครเล่าจะปฏิเสธ? “เรตติ้ง” เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในธุรกิจฟรีทีวีเพราะเขาต้องขายโฆษณาเพื่อเลี้ยงองค์กร

25. สรุปปิดท้าย "ช่อง 3 จะทำผิดกฏหมาย” ถ้ายังออกอากาศด้วยดาวเทียม “การไม่อยากแชร์ฐานคนดูสู่ดิจิทัลทีวี" ไม่มีใครว่า (เขาแค่อิจฉาและถามหาสปิริต) แต่ยังไงต้อง "ปฏิบัติตามกฏหมาย” หากเลือกจะออกคู่ดาวเทียมก็ต้องลดนาทีโฆษณาลงและไปขอใบอนุญาตทีวีดาวเทียม/เพย์ทีวีซะ แต่ถ้าเด็ดเดี่ยวมากก็ออกเฉพาะสัญญาณ Analog ไปซะก็จะหล่อเลย วันนึงข้างหน้าดิจิทัลทีวีเกิดมีคนดูมากขึ้น ถึงตอนนั้นค่อยย้ายรายการดังๆมาลงช่อง 3HD/SD/Family ที่ตัวเองมีอยู่ก็ยังได้

กสทช.เองก็จงเลิก "คิดต่าง..อย่างไม่เข้าใจ" (ในหมู่ 5 กรรมการ กสท.) แล้วเร่งทำเรื่องสำคัญของตัวเองคือ “ขยายฐานผู้ชมทีวีดิจิทัล” เพื่อขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมนี้ไปสู่การเปลี่ยนผ่านที่สมบรูณ์ ...ไปทำตามสัญญาเถอะจ้ะ นะ นะ (จะมาตีมึนร้องต่อว่า “ขอเวลาอีกไม่นาน” ก็ไม่ยอมแล้วล่ะ)

==========จบนะ==========  


เพิ่มเนื้อหาไปเจอเม้นในพันทิปเขียนได้ดีลองอ่านดูนะ

Spoil
ความคิดเห็นที่ 8-5
เขาแค่ต้องการชะลอการเกิดของทีวีดิจิทัลไงครับ ถ้าเขายังออกอากาศทางดาวเทียมได้อยู่ ทีวีดิจิทัลจะไม่ได้เกิด เนื่องจากคนซื้อกล่องจะดูช่อง 3 ไม่ได้ (ใครจะซื้อล่ะถ้ามันดูได้ไม่ครบช่อง) เรตติ้งเขาก็ยังคงสูงเช่นเดิม โฆษณาเยอะเหมือนเดิม แล้วอีก 6 ปีผ่านไป อาศัยเม็ดเงินและเรตติ้งที่มีในมือ ย่อมทำให้ 3HD อนาคตใสกว่าช่องดิจิทัลอื่น ๆ ที่ขาดทุนจากการประมูลแบบหมอไม่รับเย็บ ช่องที่ออกอากาศคู่ขนานก็เสียค่าสัมประทานไปฟรี ๆ ทีนี้ก็ค่อยปรับตัวเองไปทีวีดิจิทัลเต็มตัว เพราะตัวเองประมูลช่องที่แพงที่สุดไว้ในมือเพื่อเอาไว้ใช้ในอีก 6 ปีนี่เอง <----- เกลียดตรงนี้แหละ ปากบอกช่อง 3 สนับสนุนการเปลี่ยนผ่าน แต่ลืมวงเล็บว่า อีก 6 ปี ไงครับ

ไม่ต้องอ้างว่าออกคู่ขนานไม่ได้นะครับ กสทช ยินดีที่จะแก้ปัญหาการออกอากาศคู่ขนานให้ทุกประการ แต่ช่อง 3 เลือกที่จะทำอนาล็อกอีก 6 ปี งั้นก็จงไปอยู่ในก้างปลาเหมือนเดิมเถอะ ปู่โสม..............

ตอนนี้ผมก็ได้แต่เฝ้าดูช่อง 3 จอดับ แล้วหาทางตะกายกลับมาดิจิทัลอย่างไร เพราะลูกค้าดาวเทียมไม่ใช่น้อยอยู่ โฆษณาคงหนีเยอะ แต่เชื่อเหอะ 3 HD คงต้องพับความฝันอีก 6 ปีข้างหน้า แล้วรีบปลอมตัวเป็น 3 คู่ขนานทันที <---- อันนี้เป็นความฝันสูงสุดของผมครับ

ถ้าไงก็ตามคงยุ่งน่าดู ถ้าปู่โสมเขาไม่ยอมคู่ขนาน คงมีเห็นกล่องดิจิทัลรุ่นพิเศษ รับ UHF+DVB-T2 ออกมาขายกันบ้างล่ะ 5555+ <---อย่างคิดว่าเป็นไปไม่ได้นะครับ 3 ช่อง กับ 4 ช่องนี้ คนละเรื่องเลยนะครับ การลงทุนทำกล่อง UHF+DVB-T2 ออกมาแจกฟรี ๆ หรือขายในราคาพิเศษ อาจคุ้มกว่ารายได้โฆษณาที่หายไป 1 ช่องใน 6 ปีไงครับ แล้วการทำกล่องแบบนี้ง่ายมาก ๆ สั่งจีน ไม่เกิน 1 เดือนก็ออกมาให้ชาวไทยยลโฉมแล้ว

http://pantip.com/topic/32535410  


และล่าสุดมีมติจาก กสท.

มติกสท.ห้าม เคเบิลทีวี-ทีวีดาวเทียมนำสัญญาณช่อง 3 อนาล็อกออกอากาศ พร้อมให้เวลาดำเนินการ 15 วัน ฝ่าฝืนอาจเจอเพิกถอนใบอนุญาต...

เมื่อวันที่ 8 ก.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ได้เปิดเผยผลการประชุมบอร์ด กสท.วันนี้ โดยมติบอร์ด กสท. 3:2 เสียง ให้ทำหนังสือแจ้งไปยังผู้ให้บริการโครงข่ายทีวีดาวเทียม และเคเบิลทีวี ห้ามนำสัญญาณช่อง 3 อนาล็อก ออกอากาศในระบบดังกล่าว โดยแจ้งเตือนผู้ชมผ่านตัววิ่ง

ทั้งนี้ ให้เวลา 15 วัน แจ้งเตือนและทำความเข้าใจกับประชาชนในเรื่องนี้ หากพบว่ามีการฝ่าฝืนจากผู้ประกอบการรายใด จะมีโทษตั้งแต่เบาไปถึงหนัก คือ แจ้งเตือน ปรับ ไปจนถึงเพิกถอนใบอนุญาตประกอบกิจการ.



อันนี้ก็ต้องดูว่าสุดท้ายแล้วจะดิ้นไปยังไงต่อ จะยอมจอมืดในเคเบิ้ลทีวี แล้ววัดใจกับหนวดกุ้ง

หรือจะตกลงอะไรกันได้ ต้องตามกันต่อนะครัช ใครมีอะไรเพิ่มเติมเชิญได้เลยนะจะได้ไม่งงกัน ยาวหน่อยแต่อ่านแล้วรู้เรื่องแน่นอน

ปล.ต่อไปใครงงจะก๊อปมู้นี้ไปให้อ่านละกันง่ายดี

ลงชื่อ ปมต.ก๊อดซ่า

แก้ไขล่าสุดโดย GoDZa เมื่อ Mon Sep 08, 2014 21:12, ทั้งหมด 1 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ


ออฟไลน์
plu
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Jan 2007
ตอบ: 17177
ที่อยู่: ร้านขายยาร้านหนึ่ง
โพสเมื่อ: Mon Sep 08, 2014 20:09
ถูกแบนแล้ว
[RE: สรุป กรณีช่อง 3 !!!!]
ครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ดาวซัลโวฟุตบอลโลก
Status: "ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน"
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 12 Aug 2014
ตอบ: 25936
ที่อยู่: รับบูชาพระเครื่อง วัตถุโบราณ ของแปลก PM
โพสเมื่อ: Mon Sep 08, 2014 20:10
[RE: สรุป กรณีช่อง 3 !!!!]
ตั้ง Live ไว้เลยดีไหมครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน






ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status: Promoter & Reporter
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Mar 2009
ตอบ: 40463
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 08, 2014 20:10
[RE: สรุป กรณีช่อง 3 !!!!]
เพิ่มข้อมูลจากมู้ล่างของท่าน thefinex นำมาโพสน่าสนใจดี

thefinex พิมพ์ว่า:
เรื่องช่อง 3 และ กสทช. คุณหนุ่ยเขียนอธิบายดีมากครับ เสียเวลาอ่านนิดนึงจะเข้าใจยิ่งขึ้น ขอสรุปเพิ่มอีกนิดครับ
- ช่อง 3 เลือกที่จะไม่ปฏิบัติตามกฎของ กสทช. โดยอ้างกฎหมายอื่น อ้างประกาศ คสช. อ้างประโยชน์ของผู้ชม เพื่อปกป้องประโยชน์ของบริษัท (ไม่ออกอากาศคู่ขนานเพราะทำให้เสียโอกาสในการสร้างรายได้ ถ้าออกคู่ขนานก็จะมีช่องทีวีทำเงินเหลือแค่ 3 ช่อง, ถ้าดันทุรังแบบทุกวันนี้ก็จะมี 4 ช่องให้หารายได้ และไม่ขออนุญาตเป็นทีวีดาวเทียม/ทีวีบอกรับสมาชิก เพราะจะต้องลดเวลา "ฉายโฆษณา" ลง เสียรายได้อีก เลยไม่ทำ)
- สภาพของตลาด Digital TV เองไม่พร้อม คนดูน้อย โฆษณาได้เงินน้อย และไม่น่าเสี่ยง อันนี้ก็จริงตามที่ช่อง 3 กังวลครับ
- ทำอย่างไรต่อไป: คุณพี่สรยุทธและช่อง 3 ควรหยุดตีหน้าเศร้าเล่าความจริงครึ่งเดียว ทำให้ชาวบ้านเข้าใจผิด ส่วน กสทช.ก็เร่งเดินหน้าเรื่อง Coupon เร่งผลักดันให้ Digital TV เกิดเร็วที่สุดครับ

http://www.beartai.com/article/31660  
5
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ออนไลน์
ดาวเตะพรีเมียร์ลีก
Status: Don't worry be happy
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 24 Mar 2009
ตอบ: 20691
ที่อยู่: reykjavik , Iceland
โพสเมื่อ: Mon Sep 08, 2014 20:12
[RE: สรุป กรณีช่อง 3 !!!!]
ลงชื่ออ่านก่อนครับ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักเตะท้ายซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 03 Oct 2006
ตอบ: 699
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 08, 2014 20:12
[RE: สรุป กรณีช่อง 3 !!!!]
"เอาเปรียบคนอื่นโดยการเอารายการที่ไม่มีคุณภาพมาออกช่อง digital และ ละครออกอากาศ ด้วยระบบไม่คมชัด"

ผมว่าน่าจะเป็นโอกาสให้ช่องอื่นชิงความได้เปรียบ ในการผลิตรายการที่มีคุณภาพและ คมชัด คนจะได้ดูกันเยอะๆ แย่งฐานคนดูจากช่อง 3 ไม่ใช่หรือ
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 Sep 2013
ตอบ: 15491
ที่อยู่: บ้านสองชั้น หมาสามตัว
โพสเมื่อ: Mon Sep 08, 2014 20:13
ถูกแบนแล้ว
[RE: สรุป กรณีช่อง 3 !!!!]


8
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 13 Jan 2011
ตอบ: 31738
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 08, 2014 20:15
[RE: สรุป กรณีช่อง 3 !!!!]
v423526 พิมพ์ว่า:
"เอาเปรียบคนอื่นโดยการเอารายการที่ไม่มีคุณภาพมาออกช่อง digital และ ละครออกอากาศ ด้วยระบบไม่คมชัด"

ผมว่าน่าจะเป็นโอกาสให้ช่องอื่นชิงความได้เปรียบ ในการผลิตรายการที่มีคุณภาพและ คมชัด คนจะได้ดูกันเยอะๆ แย่งฐานคนดูจากช่อง 3 ไม่ใช่หรือ  



มีหลายกล่อง ที่รับสัญญาณช่อง 3 ไม่ได้ แล้วคนโวย ขอเงินคืนบ้าง ว่ากันไป

คือ คนที่เข้าถึงทีวีดิจิตอลตอนนี้ ส่วนมากดูช่อง 3 แล้วเผอิญไม่มีช่อง 3 ให้เค้าดู เค้าก็ไม่ดู กลับไปดูแบบเก่า
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
We wished, without hesitation, that one day...
the two of us would be able to see the cherry blossoms...
together again.


ออฟไลน์
#23
แข้งลีกเอิง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Jan 2014
ตอบ: 39710
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 08, 2014 20:16
[RE: สรุป กรณีช่อง 3 !!!!]


แก้ไขล่าสุดโดย shinobiz13 เมื่อ Mon Sep 08, 2014 20:17, ทั้งหมด 1 ครั้ง
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
แข้งดัทช์ลีก
Status: LFC.
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 22 Oct 2012
ตอบ: 4810
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 08, 2014 20:16
[RE: สรุป กรณีช่อง 3 !!!!]
ลงชื่อก่อนนะค่อยกลับมาอ่าน ปวดขี้
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออนไลน์
นักบอลถ้วย ค.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 2669
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 08, 2014 20:17
[RE: สรุป กรณีช่อง 3 !!!!]
GoDZa พิมพ์ว่า:
เพิ่มข้อมูลจากมู้ล่างของท่าน thefinex นำมาโพสน่าสนใจดี

thefinex พิมพ์ว่า:
เรื่องช่อง 3 และ กสทช. คุณหนุ่ยเขียนอธิบายดีมากครับ เสียเวลาอ่านนิดนึงจะเข้าใจยิ่งขึ้น ขอสรุปเพิ่มอีกนิดครับ
- ช่อง 3 เลือกที่จะไม่ปฏิบัติตามกฎของ กสทช. โดยอ้างกฎหมายอื่น อ้างประกาศ คสช. อ้างประโยชน์ของผู้ชม เพื่อปกป้องประโยชน์ของบริษัท (ไม่ออกอากาศคู่ขนานเพราะทำให้เสียโอกาสในการสร้างรายได้ ถ้าออกคู่ขนานก็จะมีช่องทีวีทำเงินเหลือแค่ 3 ช่อง, ถ้าดันทุรังแบบทุกวันนี้ก็จะมี 4 ช่องให้หารายได้ และไม่ขออนุญาตเป็นทีวีดาวเทียม/ทีวีบอกรับสมาชิก เพราะจะต้องลดเวลา "ฉายโฆษณา" ลง เสียรายได้อีก เลยไม่ทำ)
- สภาพของตลาด Digital TV เองไม่พร้อม คนดูน้อย โฆษณาได้เงินน้อย และไม่น่าเสี่ยง อันนี้ก็จริงตามที่ช่อง 3 กังวลครับ
- ทำอย่างไรต่อไป: คุณพี่สรยุทธและช่อง 3 ควรหยุดตีหน้าเศร้าเล่าความจริงครึ่งเดียว ทำให้ชาวบ้านเข้าใจผิด ส่วน กสทช.ก็เร่งเดินหน้าเรื่อง Coupon เร่งผลักดันให้ Digital TV เกิดเร็วที่สุดครับ

http://www.beartai.com/article/31660  
 


ตามนั้นครับ
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน



ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 17 Feb 2009
ตอบ: 694
ที่อยู่: ~ "คิดดี"ก็เป็นทางเย็น "คิดเป็น"ก็เย็นสบาย ~
โพสเมื่อ: Mon Sep 08, 2014 20:22
[RE: สรุป กรณีช่อง 3 !!!!]
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน

ออฟไลน์
ดาวซัลโวยุโรป
Status: Searching heavens for another earth
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 54721
ที่อยู่: Fox River State Penitentiary. Joliet , Illinois.
โพสเมื่อ: Mon Sep 08, 2014 20:27
[RE: สรุป กรณีช่อง 3 !!!!]
ที่ผ่านมา มันออกได้ 6 ช่อง เพราะทรัพยากรคลื่นความถี่มีจำกัดแค่นั้น(อนาล็อก) เกิดการผูกขาด

ทีนี้เทคโนโลยีพัฒนา มีระบบดิจิตอลเกิดขึ้น ทำให้สามารถออกอากาศได้เป็นหลายสิบช่อง

วางระบบกันใหม่ 6 ช่องเก่า ให้ลดเวลาโฆษณาจากเดิม 12 นาที เป็น 6 นาที เท่าเทียมกับช่องอื่น

ช่องอื่นโอเคหมดแล้ว เหลือช่องเดียวนี่แหละที่มีปัญหา อยากจะผูกขาดและคงเวลาโฆษณาเป็น 12 นาทีเท่าเดิม


ก็เลยพยายามหาช่องทางดิ้นให้ถึงที่สุดอยู่ ผมเข้าใจถูกมั้ย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
นักบอลถ้วย ก.
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 11 Jul 2010
ตอบ: 10339
ที่อยู่: ขออยู่ในซอกไม่บอกใคร
โพสเมื่อ: Mon Sep 08, 2014 20:29
[RE: สรุป กรณีช่อง 3 !!!!]
สรุปได้ดี สรุปได้เยี่ยม เราเห็นแล้ว เราชอบมาก เราให้ 7แผล่บเลย
1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
รณรงค์ให้คัดลอกบทความจากที่อื่นมาแล้วช่วยลงลิงก์เต็มของต้นทางไว้ด้วยครับ
ออฟไลน์
ปลายอาชีพค้าแข้ง
Status: Promoter & Reporter
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Mar 2009
ตอบ: 40463
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Mon Sep 08, 2014 20:29
[RE: สรุป กรณีช่อง 3 !!!!]
sukiojenny พิมพ์ว่า:
ที่ผ่านมา มันออกได้ 6 ช่อง เพราะทรัพยากรคลื่นความถี่มีจำกัดแค่นั้น(อนาล็อก) เกิดการผูกขาด

ทีนี้เทคโนโลยีพัฒนา มีระบบดิจิตอลเกิดขึ้น ทำให้สามารถออกอากาศได้เป็นหลายสิบช่อง

วางระบบกันใหม่ 6 ช่องเก่า ให้ลดเวลาโฆษณาจากเดิม 12 นาที เป็น 6 นาที เท่าเทียมกับช่องอื่น

ช่องอื่นโอเคหมดแล้ว เหลือช่องเดียวนี่แหละที่มีปัญหา อยากจะผูกขาดและคงเวลาโฆษณาเป็น 12 นาทีเท่าเดิม


ก็เลยพยายามหาช่องทางดิ้นให้ถึงที่สุดอยู่ ผมเข้าใจถูกมั้ย  


น่าจะถูกนะท่าน คือถ้าจะออกคู่ขนาน ต้องลดโฆษณาเหลือ 6 นาที แต่ช่อง 3 ไม่ลด ok ไม่ลดได้นะ

แต่ต้องใช้หนวดกุ้งดู แล้วจอดำในช่องเคเบิ้ล ประมาณนี้
2
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน


ไปหน้าที่ 1, 2, 3, 4
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel