ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
หน้าแรกบอร์ด >> สถานีต่อไป.. ของ Lyon ?
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status: กระต่ายถือปืนพบหมาป่าบนเรือดำน้ำ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Mar 2006
ตอบ: 1554
ที่อยู่: Team of Green & White
โพสเมื่อ: Wed Aug 27, 2014 19:17
สถานีต่อไป.. ของ Lyon ?
สถานีต่อไป.. ของ Lyon ?



"Lyon ลงเป็นยิง"


คงเป็นวลีที่คุ้นเคยสำหรับคอบอลช่วงปี 2002 - 2008 เป็นอย่างดี ด้วยการเล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจ มากมายด้วยสตาร์เท้าชั่งทองในทุกตำแหน่ง ทำให้สโมสร Olympique Lyon เป็นโคตรทีมในฝรั่งเศสที่ครองบัลลังค์แชมป์ลีกเอิงยาวนานถึง 7 ปีเต็ม เรียกว่าผลสกอร์เชื่อขนมกินได้ เจอทีมเล็กมีโอกาสถลุงยับ เจอทีมใหญ่ฟัดกันสนุก

แต่นั่นคือ Lyon ในอดีต..

วันนี้ (24 สิงหาคม 57) ทัพ The Kid ลงเล่นฟุตบอลลีกนัดที่ 3 หลังจากที่พ่ายแพ้ต่อ Toulouse มาหมาดๆ ต่อด้วยความปราการแบบเหนือความคาดฝันต่อทีมรองบ่อนอย่าง Astra จากโรมันเนียในเวทียุโรป 2-1 ส่งผลให้นัดนี้ลูกทีมของ Hubert Fournier กระหายชัยชนะอย่างมาก ทั้งเพื่อเรียกศรัทธาแฟนบอลกลับมา และเรียกความมั่นใจก่อนไปลุยนัดสองยูโรป้า ลีก เพลอ๊อฟ ในวันพฤหัสหน้า มันจึงเป็นภาคบังคับที่ Lyon จะต้องลงไปยิง แถมยัดความปราชัยให้ Lens ให้ได้

หากดูกันที่ชื่อชั้นแล้ว Lyon เป็นต่อหลายขุม แต่หากกลับมาสู่โลกแห่งความเป็นจริงมองถึงสภาพทีมนัดนี้ เจ้าบ้านขาดตัวหลักแทบทุกตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็น Yoann Gourcuff , Clement Grenier , Umtiti , Bisevac , Ferri มีเพียง Lacazette คนเดียวเท่านั้นที่พอฝากผีฝากใคร่ได้อย่างจริงจัง หากเทียบกับ Lens ที่มาเยือนด้วยตัวเจ็บแค่ 2 คนเท่านั้น อาจพูดได้ว่านี่เป็นงานหนักของ Lyon โดยแท้จริงและเหนืออื่นใด มันคือบทพิสูจน์ที่ยากเย็นของ Fournier เช่นกัน


และชะตากรรมก็รับน้องกุนซือใหม่ลียงทันที โดยเกมส์รุกสวนกลับที่พลุ่นพล่านของ Lens ที่รวดเร็วและทะลุทะลวง เล่นงานแผงหลังของลียงจนไปไม่เป็นตลอดเกมส์ ลำพังเพียง Kone กับ Rose ไม่สามารถรับมือได้เลย กับดักล้ำหน้าที่เคยทำงานได้ดีกลับเป็นอัมพาตไปชั่วขณะในเกมส์นี้ สุดท้ายลียงก็โดนลงโทษด้วยสกอร์นิ่มๆ 1-0 ซึ่งหากดูรูปเกมส์ต้องถือว่า "ดีแล้วล่ะ"


เกมส์รับนั้นเละเทะไม่เป็นท่า มีเพียง Jallet แบ็คมากประสบการณ์จากปารีสเท่านั้นที่พอทำยากินได้ ส่วนแนวรุกที่ไร้เงา Playmaker อย่าง Gourcuff-Grenier ดูไร้จินตนาการ การส่งเคาะบอลกับพื้นไร้จุดหมายในการเข้าทำ และหลายจังหวะไม่แม่นทำให้โดนตัดบอลสวนกลับจนมีเสียวบ่อยครั้ง มีเพียง Lacazette เท่านั้นที่เล่นได้ตามมาตรฐานที่สุด สร้างโอกาสให้เพื่อนและสร้างจังหวะทำประตูให้ได้ลุ้นบ้าง แต่ที่น่าจับตามองในเกมส์นี้คือ Clinton Njie ดาวรุ่งวัย 20 กะรัต ที่ลงมากระชากลากเลื้อยในครึ่งเวลาหลัง ฟอร์มของหนุ่มน้อยหวือหวามากในทางริมเส้น ปั่นป่วนแผงหลังของ Lens ที่เริ่มจะแรงลงได้เป็นอย่างดี หากมองตามสถิติหลังเกมส์จะพบได้ว่า Fournier เองก็พอมีกึ๋นเหมือนกันในการแก้เกมส์แนวรุก แต่แนวรับที่ขาดขุมกำลังหลักของ Lyon ยังคงเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตก และแน่นอนว่าความพ่ายแพ้ครั้งที่ 3 ติดต่อกันแบบนี้ส่งผลต่อสภาพจิตใจภายในทีมอย่างใหญ่หลวง



สถานีต่อไปของ Lyon พวกเขาจะออกไปเยือน Astra ในเกมส์ Playoff ถ้วย Europa League นัดที่ 2 ด้วยสภาพเป็นรองทุกประการ อดีตกุนซือ Stade de Reims จำต้องเร่งมือจัดกระบวนทัพใหม่เสียแล้ว การเล่นโดยเคาะบอลเร็วทำเกมส์รุกตามช่องตรงกลาง อาจไม่ใช่ทางออกที่ดีนักเมื่อมองจากผลตอบแทน 3 นัดที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อไม่มีคนที่ Creative พอจะ pass บอลไปสร้างโอกาสให้ผู้เล่นคนอื่นๆในทีม เกมส์รุกยิ่งดูไร้จินตนาการ ลำพังจะหยิบยืม Skill ส่วนตัวของ Lacazette หรือ Steed Malbranque ก็ดูจะเป็นภาระที่หนักเกินไปของทั้งคู่ในยามที่ขาดตัวเชื่อมเกมส์ที่รู้งาน ตอนนี้ Lyon เองก็คงต้องกัดฟันสู้ยิบตาเลยทีเดียวหากต้องการต่อลมหายใจกับถ้วยยุโรป ในขณะเดียวกันพวกเขาก็ต้องวางแพลนเอาไว้กู้แต้มคืนในการแข่งขันลีกด้วย


สถานีต่อไปของ Lyon จะเป็นตัวแปรของอีกหลายๆอย่างครับ ไม่ว่าจะต่อการแข่งขันที่เหลืออยู่ ต่อกำลังใจในทีม ต่อศรัทธาแฟนบอล และแน่นอนความหอมหวานของเวทียุโรปส่งผลต่อสตาร์หลักในทีมที่จะพิจารณาสัญญาของพวกเขาว่าจะสั้นหรือยาว ข่าวคราวที่ผ่านมาก็บอกได้ดีอยู่แล้วว่า Lyon ตอนนี้ไม่ใช่ทีมที่ดึงดูดสตาร์ดังเก่าก่อน แต่อย่างไรก้ตามเส้นทางนี้ยังอีกยาวไกล สถานีต่อไปผู้โดยสารทุกคนล้วนตั้งตารอ




Lyon Thailand ติดตามข่าวสารได้ที่
https://www.facebook.com/pages/LyonThailand/597056790415416
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
หน้าแรกบอร์ด >> สถานีต่อไป.. ของ Lyon ?
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel