ไว้คราวหน้า X
ไว้คราวหน้า X
ไม่ต้องแสดงข้อความนี้อีกเลย
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากรูป
ผู้ตั้ง
ข้อความ
ออฟไลน์
ซุปตาร์ฟุตบอลโลก
Status: kami oshi Cher
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 21 Sep 2009
ตอบ: 7952
ที่อยู่: บอร์ดฟุตบอลไทย
โพสเมื่อ: Fri May 23, 2014 16:47
Who Am I # 5 บางกอกกล๊าส เอฟซี
** ยินดีต้อนรับแฟนบอลไทยทุกท่านที่เข้ามาอ่านด้วยครับ หัวข้อใหม่ที่ผมจะนำเสนอนั้นก็คือหัวข้อ " Who am I " ซึ่งแปลตรงตัวเลยก็คือ ฉันเป็นคือ หรือ ฉันคือใคร จะเป็นการที่ผมจะให้ทุกท่านไปทำความรู้จักกับสโมสรฟุตบอลในประเทศไทยที่กำลังโลดแล้นอยู่ในศึกไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก ที่ ณ เวลานี้ บอกได้เลยว่า เป็นลีกเบอร์ 1 ของอาเซียนอย่างแท้จริง ซึ่งเนื้อหาที่ผมจะนำเสนอ ท่านกำลังจะได้พบ ได้สัมผัสตามด้านล่างนี้ครับ ปล. ถ้าข้อมูลผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ **


Who Am I # 5 บางกอกกล๊าส เอฟซี



ฺWe all dream of the team of green and white

ทีมฟุตบอลบางกอกกล๊าส เกิดขึ้นมาพร้อมกับการก่อสร้างโรงงานบางกอกกล๊าส เมื่อปี 2522 โดยเริ่มจากพนักงานของบริษัทในรุ่นแรกๆ ได้ร่วมตัวกันจัดแข่งขันฟุตบอลภายใน และชุมชนใกล้เคียงอย่างต่อเนื่อง ทำให้กีฬาฟุตบอลมีความผูกผันกับ บริษัท บางกอกกล๊าส มาอย่างยาวนาน

ปี 2532 ส่วนแรงงานสัมพันธ์ได้เล็งเห็นความสำคัญของกีฬาฟุตบอลจึงได้ทำการส่งทีมฟุตบอล เข้าร่วมการแข่งขันภายนอกกับกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมภายในจังหวัดปทุมธานีและประสบ ความสำเร็จจนเริ่มมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของผู้คนทั่วไป

ปี 2542 พนักงานได้ร่วมตัวกันจัดตั้ง ชมรมฟุตบอลบางกอกกล๊าส อย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งเป็นการรวมตัวจากหลายหน่วยงานร่วมทั้งฝ่ายบริหาร เมื่อกิจกรรมดังกล่าวได้ ได้ดำเนินมาถึงจุดหนึ่ง ซึ่งมีความพร้อมทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ สนาม และ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในด้านฟุตบอล

ปี 2549 ในเดือนเมษายน การก่อตั้งสโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส ก็ได้เกิดขึ้นและมีการ เปิดคัดตัวนักกีฬาเป็นครั้งแรก และในเดือนพฤษภาคมปีเดียวกัน ก็ได้มีการจัดตั้ง สมาคมกีฬาบางกอกกล๊าส เพื่อสมัครเข้าเป็นสมาชิกของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อเตรียมส่งทีม บางกอกกล๊าส เข้าแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานประเภท ง. ในต้นปี 2550

ปี 2550 เนื่องจากทางสโมสรมีความพร้อมในทุกประการ จึงได้รับความไว้วางใจ จากสมาคมฟุตบอลฯ ให้ใช้สนามฟุตบอลบางกอกกล๊าส ในการจัดการแข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานประเภท ง. ตลอดการแข่งขัน และผลจากการแข่งขัน ในครั้งนั้นประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ขณะที่ สโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส ได้ครองตำแหน่งรองแชมป์ ในรายการดังกล่าวและก้าวขึ้นชั้น สู่ฟุตบอลชิงถ้วย พระราชทานประเภท ค.


(MR.Hans R. Emser)

ปี 2551 สโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและเล็งเห็นความ สำคัญของการพัฒนาฟุตบอลในระดับยุวชนและเยาวชน เพราะการพัฒนานักเตะ ในระดับนี้เป็นการพัฒนาฟุตบอลที่ยั่งยืน และเป็นอนาคตของทีม สโมสรฟุตบอล บางกอกกล๊าส จึงว่าจ้างผู้ฝึกสอนชาวเยอรมัน ซึ่งเป็นอดีตผู้ควบคุมทีมชาติเยาวชน เยอรมนีและสโมสรฟุตบอลไกเซอร์สเลาเทิร์น เข้ามาทำหน้าที่ผู้อำนวยการด้านเทคนิค เพื่อพัฒนาทักษะกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนของสโมสร โดยร่วมกับสมาคมฟุตบอลแห่ง ประเทศไทยฯ จัดโครงการพัฒนานักเตะยุวชนอายุไม่เกิน 11 ปี ตามหลักของโครงการ วิชั่นไทยแลนด์ ในระยะเวลา 1 ปี โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ โดยโครงการแรกเริ่มที่จังหวัด ปทุมธานี ตามด้วยที่จังหวัดขอนแก่น และ จังหวัดระยอง ตามลำดับ ขณะเดียวกันได้มี ส่วนในการสนับสนุนนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี , 14 ปี และ 17 ปี ซึ่งทีมประสบความสำเร็จ โดยทีมชาติชุดอายุไม่เกิน 12 ปี ได้อันดับ 3 ในการแข่งขันที่ ประเทศญี่ปุ่น , ทีมชาติชุดอายุไม่เกิน 14 ปี ได้ครองตำแหน่งชนะเลิศ



ปี 2552 ช่วงเดือนมกราคม สโมสรฟุตบอลธนาคารกรุงไทย ทีมฟุตบอลในการแข่งขัน ไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก ได้ประกาศยุบทีมเนื่องจากไม่สามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ทาง สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี กำหนดในเรื่องของการจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล สโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส จึงได้ทำการเทคโอเวอร์ สโมสรฟุตบอลธนาคารกรุงไทย โดยได้ลงแข่งใน ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ปี 2552 แทน สโมสรฟุตบอลธนาคารกรุงไทย ที่ยุบทีม และในปีแรกของการแข่งขัน สโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส สามารถทำผลงานได้ อย่างยอดเยี่ยม ทำให้แฟนฟุตบอลย่านปทุมธานี ติดตามผลงานอย่างล้นลาม จนทีม ต้องย้ายไปเช่าสนามเฉลิมพระเกียรติ คลอง 6 เพื่อใช้ในการการแข่งขันชั่วคราว ขณะ เดียวกันได้ปรับปรุงสนาม ลีโอ สเตเดี้ยม ด้วยเช่นกัน และ ทีม บางกอกกล๊าส สามารถ คว้าอันดับ 3 ของในการการแข่งขันในฤดูกาลนั้น

ปี 2553 สโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส ได้รับความนิยมอย่างสูง และได้มีการปรับปรุงสนาม ลีโอ สเตเดี้ยม ในโครงการแรกจนเสร็จสิ้น โดยใช้ระยะเวลาเกือบ 1 ปี และเดือนมกราคม สโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส ส่งทีมเข้าแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “ควีส์คัพ 2552” และสามารถคว้าถ้วยแชมป์มาครองได้อย่างยอดเยี่ยม และในปีเดียวกันนั้นเองยังได้ส่ง ทีมเข้าแข่งขันในการแข่งขันฟุตบอล “สิงค์โปร คัพ” เป็นปีที่ 2 และยังทำผลได้ได้อย่างสุด ยอด เมื่อคว้าแชมป์ "สิงค์โปรคัพ 2010” มาครองได้อีกรายการ ขณะที่การแข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก สโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส จบด้วยดันดับ 3

ปี 2554 สโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส ยังคงแข่งขันในลีกสูงสุดของไทยเป็นปีที่ 3 และได้ มีการปรับปรุงสนามลีโอ สเตเดี้ยม ในโครงการที่ 2 เพื่อให้สามารถจุแฟนบอลได้จำนวน 6,900 คน เพื่อรองรับกับแฟนฟุตบอลที่มีความต้องการเข้าชมเกมในสนาม ส่วนทีมก็มีการ และปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง และ สโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส ก็คว้าอันดับ 5 ในปีดังกล่าว

ปี 2555 ในปีนี้ เราก้าวเข้าสู่คำว่า “ครอบครัวเดียวกัน” หรือ “Family we are” เราก้าวเดิน ไปด้วยกัน ทั้ง นักฟุตบอล ทีมงาน ผู้บริหาร และ แฟนบอล ที่มุ่งมั่นจะก้าวสู่ความสำเร็จด้วยกัน ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 4 ที่ สโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส ได้โลดเล่นอยู่ในไทยพรีเมียร์ลีก ลีกสูงสุด ของประเทศและได้เสริมสร้างประสบการณ์ให้กับทีมได้เป็นอย่างดี หลังจากทีมจบฤดูกาล ด้วยอันดับ 8 แต่ในฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ และ โตโยต้าลีกคัพ ฟุตบอลถ้วย 2 รายการใหญ่ของประเทศ สโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นครั้งแรกของสโมสรได้ทั้ง 2 รายการเลยทีเดียว

ปี 2556 สโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส ได้เร่งพัฒนาความเป็นเลิศในทุกด้าน ทั้งเรื่องการขยาย ความจุแฟนบอลของสนามลีโอ สเตเดี้ยม ให้เป็น 13,000 ที่นั่ง การปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวก ทีมงานที่มากด้วยประสบการณ์ และพันธมิตรลูกหนังที่ร่วมกันพัฒนาทีม ทำให้ในฤดูกาล 2556 สโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส ทำผลงานได้อันดับ 5 ของฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก และสร้างประวัติศาสตร์รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ ได้เป็นครั้งแรกของสโมสร และจบด้วยตำแหน่งรองแชมป์อีกด้วย



จากการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในปีที่ผ่านมา ทำให้ปี 2557 สโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส ได้มุ่งมั่นที่จะสร้าง และพัฒนาทีมอย่างเป็นระบบ เพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จดั่งที่ตั้งไว้ ด้วยการรวมพลังนักฟุตบอล สต๊าฟโค้ช ทีมงาน และ แฟนบอล ของ บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่ได้หลอมรวมกันเป็นหนึ่งเดียว เพื่อพิสูจน์ให้วงการฟุตบอลไทย ได้เห็นถึงความสามารถและความมุ่งมั่นอย่างเข้มแข็ง ที่จะกล้าเผชิญหน้ากับคู่แข่งทุกทีมในทุกสังเวียนลูกหนัง เพื่อความสำเร็จในฤดูกาลนี้ “BGFC WE DARE ทะยานสู่เป้าหมาย” ไปด้วยกัน



ฺWe are the Champions " Super Cup 2009 "


(ขอบคุณคลิปจาก SSTV )


(ขอบคุณคลิปจาก Pluc Ji Sung)

หลังจากเทคโอเวอร์สโมสรกรุงไทยของบางกอกกล๊าสเอฟซีนี่คือแชมป์แรกของพวกเขาในปีเดียวกัน โดยการแข่งขัน Super Cup สมัยนั้นจะเป็นการรวมทีมของ Big 4 ไทยลีกในตอนนั้นได้แก่ ชลบุรี เอฟซี , บีอีซี เทโรศาสน , เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต้ด และบางกอกกล๊าส เอฟซี โดยแชมป์ในรายการนี้ตกเป็นของ บางกอกกล๊าสเอฟซี ด้วยการกลับมาแซงเมืองทอง 4 ประตูต่อ 2


LEO STADIUM



"LEO STADIUM" The Home Of Bangkokglass fc สนามลีโอสเตเดี้ยมแห่งนี้ เป็น
สนามที่ใช้ในการแข่งขันนัดในบ้าน ของทีมบีจีเอฟซี ตั้งอยู่ที่ โรงงานบางกอกกล๊าส
ที่คลองสามรังสิต จังหวัดปทุมธานี

สนามลีโอสเตเดี้ยมประกอบไปด้วยสนามฟุตบอลขนาดมาตราฐาน พร้อมที่นั่งสำหรับ
รองรับผู้ชมได้ 13,000 คน และห้อง VIP จำนวน 12 ห้อง เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับ่
แฟนฟุตบอลที่ต้องการความสะดวกสบาย ในโครงการเฟสแรก ปี โดยพื้นสนามนั้นเป็น
หญ้าเทียม เพื่อที่จะสามารถรองรับการแข่งขันต่างๆของทีม ทั้งหมดของสโมสร สามารถจัด
การแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติได้เนื่องจากได้รับรองจากฟีฟ่าและใช้เป็นสนามเหย้า
ของทีมบางกอกกล๊าส เอฟซี ระบบแสงสว่างภายในสนาม ใช้ไฟในการให้แสงสว่าง
สำหรับจัดการแข่งขันในช่วงเวลากลางคืน กำลังไฟ 1,200 ลักซ์ ให้ความสว่างทั่วถึง อีก
ทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ เช่น ระบบป้ายโฆษณา Digital สกอร์บอร์ดเพื่อใช้ใน
การแข่งขัน ห้องพยาบาล ห้องประชุม ห้องฟิตเนส ห้องพักนักกีฬา ห้องวารีบำบัดเพื่อเป็น
สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับรองรับการแข่งขัน


Valuable Players



ชื่อจริง : ธีรเทพ วิโนทัย
ชื่อเล่น : ลีซออ
วันเกิด : 16 กุมภาพันธ์ 1985
อายุ : 29 ปี
เกิดที่ : กรุงเทพ
สัญชาติ : ไทย
ส่วนสูง : 172 ซม.
ตำแหน่ง : กองหน้า , ปีก
หมายเลขเสื้อ : เบอร์ 14







ชื่อจริง : นริศ ทวีกุล
ชื่อเล่น : เต้ย
วันเกิด : 30 ตุลาคม 1983
อายุ : 31 ปี
เกิดที่ : นครปฐม
สัญชาติ : ไทย
ส่วนสูง : 182ซม.
ตำแหน่ง : ผู้รักษาประตู
หมายเลขเสื้อ : เบอร์ 1





เกียรติประวัติสโมสร


2009 ชนะเลิศ Super Cup
2009 รองชนะเลิศ สิงคโปรคัพ
2010 ชนะเลิศ ควีนคัพ
2010 ชนะเลิศ สิงคโปรคัพ




ขอขอบคุณ

ฺBGFC.com,Premier World,wiki,youtube และ image.ohozaa

เรียบเรียงโดย

gwangbaa



ปล. ถ้าชอบกดโหวตกระทู้ให้ด้วยนะครับ จะได้มีคนมาสนใจฟุตบอลไทยเพิ่มมากขึ้น ขอบคุณครับ


ติดตาม Who Am I ย้อนหลัง

Who Am I # 1 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1016261

Who Am I # 2 ชลบุรี เอฟซี
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1016823

Who Am I # 3 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1019330

Who Am I # 4 บีอีซี เทโรศาสน
http://www.soccersuck.com/boards/topic/1059603
แก้ไขล่าสุดโดย gwangbaa เมื่อ Fri May 23, 2014 16:52, ทั้งหมด 2 ครั้ง
โหวตเป็นกระทู้แนะนำ

ออฟไลน์
นักเตะกลางซอย
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 04 Sep 2013
ตอบ: 2176
ที่อยู่:
โพสเมื่อ: Fri May 23, 2014 16:56
[RE: Who Am I # 5 บางกอกกล๊าส เอฟซี]
แผล่บไว้ก่อนเดี๋ยวกลับมาอ่าน
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ซุปตาร์โอลิมปิก
Status: เล็กเรียวแหลมหลั่งเร็วไร้ลีลา
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 14 Aug 2012
ตอบ: 44012
ที่อยู่: Leo stadiam
โพสเมื่อ: Fri May 23, 2014 17:30
[RE: Who Am I # 5 บางกอกกล๊าส เอฟซี]
ตอน2009จบเลคแรกที่1แต่สุดท้ายจบที่3 กับการเล่นหญ้าจริง
หลังจากนั้นมาเล่นหญ้าเทียมมาตลอดไม่เคยจบเกินที่5เลย

1
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 05 May 2014
ตอบ: 226
ที่อยู่: Old Trafford
โพสเมื่อ: Fri May 23, 2014 20:16
ถูกแบนแล้ว
[RE: Who Am I # 5 บางกอกกล๊าส เอฟซี]
ถ้วยแรกอีกนานมั้ย ตอบ !!
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
ผู้เยี่ยมชม
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 28 Jul 2007
ตอบ: 5830
ที่อยู่: "ไม่เสือกดิ"
โพสเมื่อ: Fri May 23, 2014 20:33
ถูกแบนแล้ว
[RE: Who Am I # 5 บางกอกกล๊าส เอฟซี]
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ออฟไลน์
กำเนิดดาวรุ่ง
Status:
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 20 Apr 2006
ตอบ: 160
ที่อยู่: Santiago Bernabeu
โพสเมื่อ: Sat May 24, 2014 00:34
[RE: Who Am I # 5 บางกอกกล๊าส เอฟซี]
สุดยอดครับทีมนี้ ผมกำลังจะได้ไปร่วมงานด้วยเดือนหน้า

ตื่นเต้นฝุสๆ แหะๆ
1
1
หากโดน 39 เรื้อน จะถูกแบน


We are maybe not the best, but we always expect the best.
#HalaMadrid
ออฟไลน์
นักเตะหมู่บ้าน
Status: กระต่ายถือปืนพบหมาป่าบนเรือดำน้ำ
: 0 ใบ : 0 ใบ
เข้าร่วม: 29 Mar 2006
ตอบ: 1554
ที่อยู่: Team of Green & White
โพสเมื่อ: Sat May 24, 2014 01:12
[RE: Who Am I # 5 บางกอกกล๊าส เอฟซี]
The Real Valuable Players.... NO.6 The Captain
0
0
หากโดน 40 เรื้อน จะถูกแบน
ไปหน้าที่ 1
ไปที่หน้า
GO
ตั้งกระทู้ใหม่
กรุณาระบุเหตุผลที่จะแจ้งความ
ผู้ต้องหา:
ข้อความ:
Submit
Cancel
กรุณาเลือก Forum และ ประเภทกระทู้
Forum:

ประเภท:
Submit
Cancel